MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

MCDonald's nhận giải Rồng Vàng 2021 cho doanh nghiệp nổi bật trong ngành dịch vụ ăn uống

Ngày 26/4/2021, tại khách sạn Sheraton Hotel Hà Nội, McDonald's nhận giải thưởng Rồng Vàng năm 2021 nhờ những thành tích vượt bão thời kỳ chống Covid-19 và phát triển doanh nghiệp bền vững.

Ra đời vào 2000, Rồng Vàng là một giải thưởng uy tín do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức nhằm vinh danh những doanh nghiệp có thành tích và đóng góp cho nền kinh tế cũng như cộng đồng xã hội. Năm nay, kỷ niệm sinh nhật lần thứ 20, giải thưởng Rồng Vàng mang đến chủ đề "Kết nối địa phương và doanh nghiệp nắm bắt cơ hội mới". Qua đó, Ban tổ chức giải thưởng cũng vinh danh 50 doanh nghiệp tiêu biểu nhất trong năm 2020.

Đại diện McDonald’s Việt Nam trong buổi lễ vinh danh Rồng Vàng Award

Kết nối địa phương thông qua các sản phẩm nội địa hóa

Đại dịch Covid-19 lan rộng và ảnh hưởng toàn cầu. McDonald's cũng như rất nhiều doanh nghiệp khác đều bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, dựa vào định hướng kinh doanh đúng đắn và những chiến lược kết nối địa phương kịp thời, thương hiệu đã nhanh chóng khôi phục khỏi thời kỳ khủng hoảng.

Đến Việt Nam năm 2014, McDonald’s đã chọn cho mình sứ mệnh trở thành điểm đến yêu thích của thực khách. Thông qua thực đơn lừng danh thế giới như Khoai tây chiên, Big Mac, Gà McNuggets, McCafe…, và các món ăn độc đáo chỉ có tại McDonald’s, thương hiệu liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến những trải nghiệm thú vị cho thực khách. Không dừng lại ở đó, năm 2019, McDonald’s gây dấu ấn với người hâm mộ bằng việc tung ra món Phở Burger trong thực đơn "Yêu vị Việt". Nét kết hợp độc đáo những tinh hoa đến từ ​​các nền ẩm thực Đông – Tây không chỉ làm hài lòng thực khách trong nước mà còn thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng ẩm thực thế giới.

Các món ăn nổi tiếng tại McDonald’s

Trong hành trình đẩy mạnh quảng bá hương vị Việt, McDonald’s tiếp tục tung ra 3 món: Cháo Thịt Bằm, Nui Thịt Bằm và Nui Thịt Nướng. Cả ba món ăn đều được McDonald’s khắc họa cá tính Rap trẻ trung với tên gọi ChaoDee và Nui’Z. Sản phẩm nhanh chóng được các thực khách trẻ đón nhận nồng nhiệt.

Sản phẩm Cháo thịt bằm và Nui thịt bằm

Cháo Thịt Heo Bằm là một món ăn quen thuộc trong gia đình người Việt, món ăn ưa thích khi cần một bữa ăn nhẹ đầy dinh dưỡng. ChaoDee được làm từ hai loại gạo - gạo Jasmine và gạo nếp giống Kitoku Nhật Bản. Sự phối hợp ăn ý của hai loại gạo tạo ra nền cháo thanh ngọt, thơm mềm. Nui'Z được làm từ bột gạo và trứng gà tươi, ăn kèm thịt heo nướng hoặc thịt heo bằm cùng nước dùng rau củ được nấu từ bắp ngọt, cà rốt và đậu Hà Lan... Món ăn được nấu từ những nguyên liệu chọn lọc đã chiếm chọn cảm tình của thực khách bởi hương vị tươi ngon và sự tiện lợi đặc trưng của McDonald’s.

Hành trình bản địa hóa của McDonald’s Việt Nam không thể không kể đến món gà rán giòn được ra mắt trước đó. Món gà rán giòn đã trở thành món ăn yêu thích của nhiều thực khách Việt – tạo được sức hút đối với mọi lứa tuổi khách hàng. Nổi bật giữa các thương hiệu cùng ngành, món gà rán giòn da thấm thịt của McDonald’s chinh phục thực khách nhờ kết hợp khéo léo giữa các loại gia vị cùng lớp bột phủ tinh tế. Vừa thấm thịt lại giòn da. Đây chính là kết quả của quá trình nghiên cứu và cải tiến tỉ mỉ mà thương hiệu McDonald’s thực hiện trong suốt nhiều năm.

Đại diện của McDonald's chia sẻ: "Hiện tại, thương hiệu vẫn đang thực hiện bản địa hóa quy trình sản xuất với nguồn cung cấp nội địa đạt tiêu chuẩn vàng của McDonald’s toàn cầu gồm: bánh, sữa, rau, trứng, gạo. Quá trình bản địa hóa của chúng tôi đang diễn ra liên tục, tập trung vào chất lượng, từ đó, tạo ra trải nghiệm hoàn diện và an toàn nhất cho khách hàng. Đặc biệt là trong giai đoạn dịch Covid-19, yêu cầu về chất lượng và sự an toàn thực sự quan trọng. Thị trường Việt Nam đã cho thấy một tiềm năng rất lớn khi chúng tôi luôn tìm kiếm các cơ hội mở rộng mạng lưới chuỗi nhà hàng".

Liên tục hoàn thiện công nghệ số trong phục vụ khách hàng

Trong thời đại số, thói quen mua sắm và tiêu dùng của khách hàng thay đổi nhanh chóng bởi các tiện ích công nghệ. McDonald's đã và đang tiếp tục thực hiện chiến lược đưa đến trải nghiệm đầy đủ và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Đó là một bộ giải pháp tổng thể, đồng bộ, tiện ích được McDonald's triển khai để mỗi khách hàng có những trải nghiệm tiện ích nhất. Điều đó được thể hiện rõ trong việc đặt hàng, thanh toán, cách thức phục vụ cho đến cách doanh nghiệp chăm sóc khách hàng.

Ứng dụng công nghệ số phục vụ khách hàng, tăng cường trải nghiệm cho khách hàng không còn là câu chuyện xa lạ tại McDonald's. Đối với McDonald’s điều này được thể hiện cụ thể trong bảng tiêu chuẩn về Trải nghiệm khách hàng tương lai EOTF (Experience of the Future). Điểm đặc biệt với EOTF là chúng không chỉ là các tiêu chuẩn về công nghệ mà còn là tiêu chuẩn về chất lượng con người và chất lượng dịch vụ.

Ứng dụng Săn ưu đãi McDonald’s với nhiều khuyến mãi hấp dẫn

Việc McDonald’s ứng dụng công nghệ (Ứng dụng Săn Ưu Đãi McDonald’s Kiosk bán hàng tự động, thanh toán tích hợp, ứng dụng mobile Order & Pay, Table Locator…), một mặt mang lại sự tiện lợi cho khách hàng, mặt khác giúp cho nhân viên dành nhiều thời gian hơn với khách hàng, tạo mối quan hệ gắn bó giữa McDonald’s và khách hàng của mình. Trong đó, những dịch vụ mới, con người mới với vai trò mới mà theo ngôn ngữ của McDonald’s cuộc cách mạng này bao gồm yếu tố Hard-ware cũng như Heart-ware, là giá trị cốt lõi của McDonald’s.

Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn

Bên cạnh thành công nội địa hóa sản phẩm và trải nghiệm khách hàng với công nghệ số, McDonald's còn tỏa sáng trong lĩnh vực đào tạo và phát triển nhân sự, đặc biệt là tầng lớp lao động trẻ thuộc gen Z bởi lộ trình đào tạo toàn diện.

Mỗi nhân viên McDonald's Việt Nam đều có một lộ trình phát triển chi tiết qua nhiều vị trí khác nhau để có thể hiểu toàn diện và sâu sắc về hệ thống vận hành cũng như khám phá năng lực của bản thân. Đồng thời, mỗi nhân viên của còn được McDonald's cung cấp các khoá đào tạo kỹ năng rất hữu ích cho từng nấc thang sự nghiệp và cuộc sống cá nhân. Vừa qua McDonald’s cũng được vinh danh trong Top 50 thương hiệu được sinh viên bình chọn.

Khóa học "Thực chiến Kỹ Năng Lãnh Đạo - Restaurant Leadership Practise" dành cho các nhân sự khối nhà hàng và văn phòng McDonald’s theo chứng chỉ bộ giáo dục Mỹ

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”

Một ngày “đổi gió” tại Phương Nam Resort  - Nơi năng lượng được làm mới giữa thiên nhiên

Phương Nam Resort - khu nghỉ dưỡng xanh nằm ngay rìa TP. Hồ Chí Minh - là nơi cho bạn một ngày thật thú vị.

Nhịp tim và sự gắn kết

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort – Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình sang trọng hàng đầu châu Á năm 2025

LOEWE Botanical Rainbow – Hành trình hương tinh hoa từ Tây Ban Nha

LOEWE mang di sản thủ công Tây Ban Nha bước vào thế giới hương với Botanical Rainbow – bộ sưu tập táo bạo biến nước hoa thành ngôn ngữ bản ngã. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn bước vào một hành trình khứu giác, nơi mỗi mùi hương là một cánh cửa mở ra một thế giới cảm xúc riêng biệt.

Nguyễn Minh Công bùng nổ với ‘Miệt Cù Lao’: Show diễn độc bản tái hiện tinh hoa bánh dân gian

Giữa hơi thở đương đại của làng mốt Việt, Nguyễn Minh Công chọn trở về miền ký ức để kể câu chuyện quê hương bằng thời trang. “Miệt Cù Lao” – triển lãm kỷ niệm 10 năm làm nghề là nơi ký ức, văn hoá và cái đẹp gặp nhau trong hành trình sáng tạo của NTK Nguyễn Minh Công. Triển lãm “Miệt Cù Lao” chính thức khai mạc tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM) vào ngày 15/10, đánh dấu hành trình một thập kỷ sáng tạo duy mỹ và khẳng định tiếng nói riêng trong làng mốt Việt. Không chỉ là một cột mốc nghề nghiệp, triển lãm còn là dự án được Nguyễn Minh Công ấp ủ suốt nhiều năm như một lời tri ân gửi đến tuổi thơ và quê hương miền Tây – vùng đất đã nuôi dưỡng tâm hồn nghệ thuật đầy mộng mơ và phong cách thiết kế đặc trưng của “NTK Công Chúa”.

ASUS ra mắt siêu máy tính AI Ascent GX10

Siêu chip NVIDIA GB10 Grace Blackwell mang đến sức mạnh xử lý AI ở quy mô petaflop, mở ra kỷ nguyên mới cho sáng tạo và phát triển trí tuệ nhân tạo.