MENANDLIFE
MENANDLIFE

Hatoyama: Miếng sashimi ửng hồng như làn môi mọng nàng Geisha

Những miếng sashimi được làm từ “cá tươi 24h” qua bàn tay chế biến của bếp trưởng từng phục vụ nguyên Thủ tướng Nhật: Bụng cà ngừ vây xanh ửng hồng tươi tắn; bụng cá kiếm mát lạnh, tinh khôi... được bao quanh bởi những nhành rong biển mọng nước, gợi cho ta cảm tưởng như được nhìn thấy nàng Geisha xinh đẹp vừa tắm nước lá thơm, đi thơ thẩn trong một hoa viên đầy mộng.

Tháng 9 ở Nhật đang là mùa thu, rợp trời lá phong xanh đang dần chuyển sang màu vàng xen lẫn đỏ. Còn ở Hà Nội, nàng tiên mùa thu cũng đã dịu dàng điểm nét bút đầu tiên cho bức tranh của mình. Sẽ thật tuyệt vời khi trong tiết trời này được thưởng thức những set sashimi tươi rói trong 1 không gian của cảm xúc, du ca mà trầm tĩnh đậm chất Nhật.

Khi đời sống phát triển, không khó để tìm được một nhà hàng ẩm thực Nhật Bản, nhưng để tìm được nơi thưởng thức đồ Nhật chuẩn vị, khách sành ẩm thực vẫn mách nhau đến một nhà hàng ngay cạnh đại sứ quán Nhật, lấy tên gọi của 1 dòng họ cao quý bậc nhất tại Nhật Bản, là nhà hàng Hatoyama.  

Hatoyama dã gây ngạc nhiên cho thực khách khi xây dựng được quy trình cá tươi “bay” từ biển Nhật Bản về bàn ăn của khách chỉ trong vòng 24h. Bên cạnh đó, nhà hàng còn được bổ sung thế mạnh từ người “anh em” Thế giới Hải sản với nguồn hải sản đang bơi chất lượng loại 1 như: Tôm hùm bông Nha Trang, Cá bơn oliver, Kingcrab, cá hồi Na Uy…

Ở Hatoyama, các set Sashimi tổng hợp có giá trị từ 1,5 – 5 trđ với những lựa chọn vô cùng tinh tế và đẳng cấp.

Ngoài việc được biết là nhà hàng đầu tiên sử dụng lá tía tô “phát tài” được trồng bởi chuyên gia Nhật  với giá trị xuất khẩu lên tới 700 đồng/lá, Hatoyama còn là nhà hàng tiên phong mang củ mù tạt tươi từ Nhật về với thực khách Việt. Mù tạt tươi được mài từ củ ăn ngay và không cần pha chế thêm bất cứ thành phần gì, đạt đến đỉnh cao của sự tinh tế. Wasabi trong ẩm thực Nhật Bản là 1 loại gia vị vô cùng kỳ thú. Nếu coi cá, rau là các phần thịt lạnh thì mù tạt giúp cân bằng lại nhiệt độ cơ thể. Củ mù tạt là 1 loại gia vị cực hiếm, ngay cả ở tại Nhật Bản cũng không phải dễ để được thưởng thức wasabi chính hiệu.

Củ Mù tạt tươi – Loại gia vị hiếm không chỉ tại Việt Nam mà còn tại Nhật.

“Samurai” món ăn “hoàng gia” kết hợp giữa bò Kobe và gan ngỗng được nhiều quý ông lựa chọn

Ban lãnh đạo Hatoyama chia sẻ: “Triết lý của chúng tôi là “Love.Fresh”. Love là tình yêu với đất nước, con người Việt Nam – Nhật Bản, tình yêu với ẩm thực Nhật, yêu nghề nghiệp và chúng tôi yêu, trân trọng thực khách của mình. Còn Fresh là cam kết hải sản thực sự fresh (tươi) theo đúng nghĩa. Fresh còn là sự tươi mới của không gian nhưng vẫn giữ nguyên hồn cốt không gian văn hóa Nhật Bản”.

Omotenashi - Dịch vụ từ trái tim với sự tiếp đãi nồng hậu dành cho thực khách

Nhận được sự tin tưởng của thực khách qua Hatoyama số 8 Vạn Phúc, Ban lãnh đạo Hatoyama đã mạnh dạn đầu tư mở thêm 1 cơ sở tại 30 Nguyễn Chánh (đối diện Kiểm toán nhà nước).

Hatoyama 30 Nguyễn Chánh với nghệ thuật sắp đặt hài hòa đến từng chi tiết, cảm giác như chỉ cần một sự xô lệch nhỏ cũng có thể làm tan biến nét thanh lịch nơi đây.

Ngày 06/10 tới đây, Hatoyama 30 Nguyễn Chánh chính thức ra đời tự hào là sự mở rộng thêm cầu nối văn hóa về ẩm thực giữa 2 dân tộc Việt Nam - Nhật Bản qua việc phục vụ những món ăn được yêu thích tại Nhật và những món ăn được chế biến theo phong cách Nhật từ hải sản chất lượng cao của Việt Nam.

Nhân sự kiện đặc biệt này, Hatoyama dành tặng thực khách ưu đãi 50% khi gọi món sashimi cá ngừ tươi trong những ngày đầu khai trương.

Men&Life



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Initio Hedonist Collection - Nghệ thuật từ sự thức tỉnh nội tâm

Với Initio Parfums Privés, hương thơm là sự giao hòa giữa nghệ thuật và cảm xúc. Hedonist Collection dẫn dắt hành trình giác quan – nơi mùi hương trở thành liệu pháp đánh thức năng lượng, tái tạo cân bằng và kết nối giữa thể chất, tâm trí, linh hồn.

Cyber Exclusive Sale - Ưu đãi toàn cầu cho mọi kỳ nghỉ tại IHG Hotels & Resorts

Dịp Travel Tuesday năm nay, IHG Hotels & Resorts mang đến cho du khách thêm nhiều lý do để hiện thực hóa những chuyến đi trong mơ với chương trình Cyber Sale thường niên. Dù là trải nghiệm trượt tuyết trên những dãy núi Alps ở Pháp, tận hưởng ánh nắng ấm áp tại Thái Lan hay khám phá vẻ đẹp hoang sơ của các công viên quốc gia ở Mỹ, IHG dành tặng ưu đãi lên đến 25% tại hơn 6.800 khách sạn trên toàn cầu khi đặt phòng trước ngày 4 tháng 12 năm 2025 cho các kỳ nghỉ đến hết tháng 3 năm 2026.

Lacoste Pickleball Day Việt Nam: Sport chic gắn kết cộng đồng – di sản chuyển động

Lacoste tổ chức sự kiện Lacoste Pickleball Day tại Việt Nam, tiếp nối chuỗi hoạt động thường niên nhằm kết nối cộng đồng Lacoste trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ tinh thần “sport chic” và di sản thể thao Pháp, sự kiện kiến tạo một không gian giàu cảm xúc nơi thời trang, vận động và âm nhạc giao thoa đưa các giá trị cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với công chúng đương đại trong khi mạch chảy di sản vẫn được tôn vinh xuyên suốt.

Ferragamo Signorina Collection - Mỗi mùi hương, mỗi cá tính riêng

Bộ sưu tập Signorina là cách Ferragamo tôn vinh vẻ đẹp đa diện của phái nữ – thanh lịch, rạng rỡ, đôi khi nổi loạn nhưng luôn cuốn hút. Từ sự tinh khôi cổ điển đến nét hiện đại phóng khoáng, mỗi mùi hương là một tuyên ngôn về bản ngã và phong thái Ý.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.