MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

“Phù thủy hương vị ẩm thực Pháp" thi triển tài năng tại Fashionista Café

Nhà hàng Fashionista Café tại 22B Phùng Khắc Khoan, Q.1 vừa vinh dự đón đầu bếp 2 sao Michelin - Thierry Drapeau, người được mệnh danh là “phù thủy hương vị ẩm thực Pháp” tới trổ tài.

Ngày 13/12 vừa qua, trong không gian sang trọng và tinh tế lung linh ánh nến huyền ảo, gần 40 thực khách được trải nghiệm bữa tiệc 5 sao do chef 2 sao Michelin - Thierry Drapeau cùng trợ lý của ông - đầu bếp Nguyễn Đạo của Fashionista Café - đảm trách.

Chef 2 sao Michelin - Thierry Drapeau

Đây cũng là một vinh dự cho Fashionista Café - một nhà hàng fine dining vừa mới khai trương. Sự kiện hiếm có này khiến cho nhà hàng không còn một bàn trống. 

Thực khách thưởng thức bữa tiệc do Chef 2 sao Michelin trổ tài

Tất cả thực khách bày tỏ sự kinh ngạc trước những món ăn dưới tài năng của Thierry Drapeau. Đó thật sự là một bản hoà ca hoàn hảo của màu sắc và hương vị. Mở đầu bữa tiệc là món khai vị Truffle potatoes tartlet (bánh khoai tây nghiền và nấm truffle) - món ăn nhỏ xinh nhưng mang giá trị cao về sự tinh tế và nghệ thuật đi cùng ly champagne FreiXenet chua thanh mát lạnh. 

Món chính đầu tiên là sò điệp với xốt dashi và trứng cá tầm. Sò điệp cỡ lớn kinh ngạc, được ướp với hạt ngò, nghệ và bột quế qua đêm sau đó nấu chậm bằng phương pháp sous vide. Khi món sò điệp cùng nước xốt bơ dashi được dọn ra cùng với ly rượu vang trắng, thực khách không chỉ ấn tượng bởi sự tương phản màu sắc mà còn về độ mềm mướt của sò điệp, tan chảy với miếng cắn đầu tiên. Vị mặn mòi của biển cả dâng trào cùng vị chua tinh tế của nước xốt do hoà quyện vị chua thanh của chanh yuzu Nhật Bản với rượu mirin và sake. Lót dưới sò điệp là màu xanh thẫm như đáy đại dương, tạo bởi rau bó xôi và thì là xào chín. 

Món sò điệp với xốt dashi và trứng cá tầm

Món chính tiếp theo là cá tuyết Nam Cực với cà rốt và miso. Cá tuyết là nguyên liệu quen thuộc với nhà hàng cao cấp nhưng dưới bàn tay của đầu bếp Thierry, món cá tuyết nấu chậm tắm mình trong nước xốt vô cùng ấn tượng được nấu từ xương cá chắt lấy nước trong, hòa với rượu sake và mirin, nước cốt chanh yuzu, kem sữa, nước cốt cá ngừ bào tạo ra vị chua thanh dễ chịu, béo ngậy nhưng không hề ngán. Củ cà rốt nhỏ xinh cũng được nấu chậm, có vị chua thanh đem lại sự ngạc nhiên khác hẳn món cà rốt được nướng như thông thường.

Thực khách sau khi thỏa mãn hoàn toàn với sò điệp và cá tuyết, nhâm nhi cùng rượu vang trắng, thì đầu bếp 2 sao Michelin lại thực hiện cú “twist” ngoạn mục khi làm mới hoàn toàn món ức vịt, nguyên liệu không thể thiếu trong các bữa tiệc kiểu Pháp. Ức vịt được hong khô trong 12 ngày sau đó nấu chín và thả trong nước dashi gồm mirin, sake, chanh yuzu và rượu vang đỏ. Nhờ có vị chua rất nhẹ và vị chát nhẹ của rượu vang, kết hợp với xốt trái cây và dưa leo ngâm dấm đường giòn rụm, món ức vịt không bị ngán và tràn đầy sự mới mẻ. 

Món ức vịt của Thierry Drapeau gây kinh ngạc cho thực khách yêu ẩm thực Pháp

Món tráng miệng tất nhiên là món đầy mong chờ của bữa tiệc 5 sao. Tưởng rằng thực khách sẽ dùng món quen thuộc kiểu như bánh creme brullee, hay món kem dùng kèm sôcôla, nhưng không, đầu bếp Thierry đã tạo ra một món tráng miệng hoàn toàn mới lạ, đó là món đá bào (kem sorbet) tạo ra từ nước cốt trái tắc, quýt vàng và cam, chanh, với hương rượu hạnh nhân và bột hạnh nhân. Món kem tan chảy trong miệng, không hề ngọt như món tráng miệng kiểu Pháp truyền thống mà mang vị chua ngọt dễ chịu của trái cây, hòa lẫn với sự sung sướng khi ăn những hạt hạnh nhân rang vàng và giã dập. 

Món tráng miệng được trình bày như một tác phẩm nghệ thuật

Thực khách được mãn nhãn bởi lối trình bày của đĩa tráng miệng, với màu vàng rực trong sáng, xen với bông hoa giòn tan được tạo ra từ bột mì và bơ, đường nướng vàng, trang điểm với hoa tươi ăn được. Sự thơ mộng đã kết thúc trong tiếc nuối, để lại dư âm khó có thể quên được.

Sự kiện một Chef 2 sao Michelin tới trình diễn tài năng tại một nhà hàng “mới toanh" tại TP.HCM gây xôn xao giới sành ẩm thực Sài thành. Nữ doanh nhân Lệ Thu, chủ nhân của nhà hàng Fashionista Café chia sẻ: “Tôi đã biết đầu bếp Thierry Drapeau từ lâu, anh ấy rất thân thiết với gia đình chúng tôi và đã tới nhà tôi bên Pháp nấu ăn nhiều lần. Vì vậy, khi tôi ngỏ lời mời anh sang nấu một bữa tiệc cho thực khách TP.HCM tại Fashionista Café, anh đã đồng ý”.

Nữ chủ nhân của Fashionista cho biết, trong tương lai, nơi đây sẽ tiếp tục chào đón những tài năng ẩm thực thế giới để mang đến cho thực khách những hương vị ẩm thực độc đáo, gây những ngạc nhiên thú vị cho giới sành ẩm thực Sài thành. 



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Thương hiệu Skechers trở lại với diện mạo mới tại Cresent Mall

Skechers chính thức tái xuất tại Crescent Mall với cửa hàng lớn nhất Việt Nam, khoác lên mình diện mạo mới hiện đại, trẻ trung. Sự kiện re-opening bùng nổ với sự góp mặt của các nghệ sĩ, KOLs đình đám cùng nbững hoạt động tương tác sôi động, mang đến trải nghiệm trọn vẹn kết hợp giữa thời trang, giải trí và kết nối cộng đồng.

Double Points, Double Joy: Trải nghiệm nghỉ dưỡng khác biệt tại Somerset Feliz Hồ Chí Minh City

Giữa cái nắng hừng hực của Sài Gòn vào mùa đỉnh điểm, không gian xanh trở nên quý giá hơn bao giờ hết. Khi thành phố ướp mình trong cái nóng oi ả, Somerset Feliz Ho Chi Minh City lại dịu dàng mở ra một thế giới khác: mát lành, yên tĩnh và đầy hơi thở thiên nhiên.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Những liệu pháp chăm sóc sức khỏe độc đáo tại các khu nghỉ dưỡng

Thời gian gần đây, các khu nghỉ dưỡng đã không ngừng sáng tạo và thiết kế nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe mới để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe ngày càng gia tăng của du khách. Trị liệu chuông xoay Himalaya, liệu pháp gội đầu truyền thống, hay liệu pháp thải độc “Detox Hydro Circuit Therapy” của các khu nghỉ dưỡng dưới đây chắc chắn sẽ mang đến cho du khách một kỳ nghỉ thật sự thư giãn.

Khách sạn Windsor Plaza giới thiệu Bộ quà tặng Trung Thu ‘Khổng Tước Khai Thịnh Vượng’

Trong văn hóa Á Đông, chim Khổng Tước không chỉ là biểu tượng của vẻ đẹp cao quý với bộ lông rực rỡ sắc màu cùng vũ điệu quyến rũ, đầy say mê mà còn mang ý nghĩa của may mắn và thịnh vượng, ẩn chứa sức mạnh của sự hồi sinh, phát triển với nguồn năng lượng an nhiên và thuần khiết. Bộ sưu tập bánh trung thu 2025 “Khổng Tước Khai Thịnh Vương” lấy cảm hứng từ hình ảnh nghệ thuật của bức tranh Khổng Tước mosaic tại đại sảnh khách sạn Windsor Plaza. Đây là món quà trân quý để bạn dành tặng người thân, bạn bè và đối tác trong dịp Tết Đoàn Viên này.

Ice-cream Festival – Lễ hội kem đầu tiên tại Sài Gòn chào mừng sinh nhật 2 tuổi của La Creme

Đánh dấu cột mốc 2 năm đồng hành cùng khách hàng, thương hiệu kem La Creme – Finest Ice-cream chính thức tổ chức Ice-cream Festival đầu tiên tại Sài Gòn vào ngày Chủ nhật, 20/7/2025 tại  chi nhánh đầu tiên,19 Trần Ngọc Diện, phường Thảo Điền, Quận 2. Sự kiện diễn ra đúng Ngày Quốc tế Kem, và là dịp đặc biệt để thương hiệu gửi lời tri ân đến các Ice-cream Lovers – những người đã luôn ủng hộ La Creme từ những ngày đầu tiên.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).