MENANDLIFE
MENANDLIFE

Đầu bếp René Marre và buổi gặp gỡ đáng nhớ

Vừa qua, tại nhà hàng Madame Lam đã diễn ra buổi gặp mặt thân mật của các đầu bếp hàng đầu tại TP.HCM. Chúng tôi đã phỏng vấn đầu bếp René Marre xoay quanh sự kiện thú vị này.

Xuất phát ý tưởng của buổi gặp gỡ này đến từ đâu thưa ông?
Rất đơn giản, không có ý tưởng nào hợp lý hơn việc tập hợp những khách mời cùng ngành nghề mà tôi quen biết và tin tưởng để tận hưởng khoảnh khắc cùng nhau. Và vì tôi biết rằng thứ Hai là ngày nghỉ cuối tuần của họ! (Cười)

Tại sao, ông lại lựa chọn nhà hàng Madame Lam để tổ chức sự kiện gặp gỡ này?
Vì tôi đang theo đuổi nền ẩm thực Việt Nam theo phong cách hiện đại, vì không gian nên thơ của nhà hàng, vì những trải nghiệm tuyệt vời tại đây, và cũng vì ấn tượng với đầu bếp Cường, một đầu bếp trẻ người Việt và cũng là chủ nhà hàng. Tôi có cảm tình với anh ấy bởi tài năng, tính chu đáo và có tầm nhìn nhất định về nghề bếp, và trên hết, anh ấy là một người rất tốt bụng.

Ông có thể tiết lộ thêm về những vị khách mời của buổi gặp gỡ chứ?
Đó là những đầu bếp cực kỳ thân thiện!
Thierry Mounon, một đầu bếp vĩ đại trong ẩm thực Pháp cổ điển; Peter Franklin và Hervé Rodriguez với phong cách hiện đại; David Thai Pháp-Việt và các món ăn sáng tạo; đầu bếp Sakal nổi tiếng với cả món Pháp lẫn món Việt; Hervé Blanes, người chế biến cá vĩ đại.… Mỗi người sở hữu một phong cách, ở một đẳng cấp riêng. Họ đến từ nhiều quốc gia nhưng đều có điểm chung là am hiểu về ẩm thực Việt, yêu mến con người và đất nước này. 

Liệu đầu bếp Cường – chủ nhà hàng  Madame Lam  có phải chịu quá nhiều áp lực khi tiếp đón những đầu bếp giỏi nhất đến nhà hàng của mình?
Có lẽ vậy, dù chúng tôi đã không đề cập nhiều về chuyện đó, nhưng thực tế anh ấy đã thể hiện rất tốt. Đó là một bữa tối rất thành công.

Bạn từng cho anh ấy lời khuyên nào không?
Vâng, chúng tôi đã trò chuyện và tôi cũng chia sẻ một số kinh nghiệm với anh ấy. Các chi tiết như cách trình bày món ăn đẹp mắt, hay việc thử nghiệm nhiều gia vị khác nhau. Lắng nghe các đầu bếp với phong cách riêng biệt thực sự rất thú vị và hữu ích. Anh ấy rất chịu khó tiếp thu lời khuyên, thái độ chăm chú và rất tích cực. Đó chính là tiền đề để phát triển bản thân xa hơn nữa.

Vậy các đầu bếp trẻ khác của Việt Nam thì sao nhỉ?
Tối qua tại nhà hàng ANAN, tôi đã có cuộc trò chuyện về chủ đề này với Madame Lê Hạnh từ Top Chef Vietnam. Một điều dễ nhận thấy là đầu bếp trẻ Việt Nam khao khát thành công, một số thậm chí có tham vọng mãnh liệt. Họ đam mê tìm hiểu và nấu món ăn Việt Nam, nhưng việc tôn trọng các công thức nấu ăn truyền thống đến từng chi tiết là điều phức tạp đối với họ. Thời thế đã thay đổi và rất khó để giữ nguyên bản căn bếp xưa của các bà, các mẹ Việt Nam.
Trong khoảng 10 năm qua, Iron Chef David Thai đã động viên và chia sẻ rất nhiều điều với các bạn trẻ trên khắp các thành phố, Chef Franklin thực sự là người tiên phong trong nền ẩm thực Việt Nam hiện đại, Chef Sakal đã truyền dạy cho giới trẻ rất nhiều về kỹ thuật. Tôi tin vào tiềm năng mạnh mẽ của ẩm thực Việt Nam hiện đại. Nó sẽ sớm vượt xa ẩm thực Thái Lan, thậm chí cả Nhật Bản. Khi đi sâu vào chi tiết các hương vị của Việt Nam và nghiên cứu chúng, chúng tôi nhận ra tiềm năng to lớn của nền ẩm thực Việt Nam để hiện đại hóa chúng. 

Trở về sau bữa ăn tối trong sự kiện gặp gỡ, bạn nhớ nhất những điều gì?
Một cuộc gặp gỡ trong sự đơn giản, cùng những con người tuyệt vời. Chúng tôi nói về tình hình hiện tại ở Việt Nam, sự phát triển của các nhóm khách hàng, đồng thời thảo luận về các loại hương vị và kỹ thuật chế biến. Henri hubert từ Lenom Vietnam đã tham gia cùng chúng tôi. Ông cũng chính là người tổ chức bữa tối này, dù mục đích ban đầu chỉ là để tập hợp mọi người lại cùng nhau. Nhưng cuối cùng thật đáng mừng, đó lại là niềm khích lệ cho một đầu bếp trẻ xuất sắc của Việt Nam!

Bạn muốn có trải nghiệm điều này thêm lần nữa không?
Vâng, chắc chắn rồi! Và tôi vẫn sẽ chọn một đầu bếp trẻ hoặc một đầu bếp có kinh nghiệm để khuyến khích và hỗ trợ họ.

Thực hiện: Men&life magazine
Hình ảnh: Le Nom Studio

Men&life



Bình Luận

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.

Hành trình trải nghiệm New York cùng TUMI tại Việt Nam

TUMI thổi bùng nguồn năng lượng tươi mới và tinh thần sáng tạo của New York đến TP. Hồ Chí Minh qua sự kiện ra mắt Bộ sưu tập Thu 2025 và không gian pop-up TUMI tại Saigon Centre. Đêm tiệc đánh dấu cột mốc 50 năm hành trình đầy cảm hứng của TUMI, đồng thời gửi lời tri ân gửi đến New York – thành phố được ví như trái tim sáng tạo và nguồn cảm hứng bất tận cho tinh thần thiết kế của mùa này.

Longines Primaluna 2025 – Di sản Thụy Sĩ gặp gỡ tinh thần thanh lịch của phụ nữ hiện đại

Nhân dịp Tháng Phụ nữ Việt Nam, Tạp chí Nữ Doanh Nhân phối hợp cùng Longines tổ chức chương trình giới thiệu bộ sưu tập (BST) đồng hồ nữ PrimaLuna 2025. Đây là phiên bản tái thiết kế toàn diện, mang đến một chương mới trong hành trình hơn 190 năm lịch sử của Longines, thương hiệu gắn liền với sự thanh lịch, chuẩn xác và nghệ thuật chế tác đỉnh cao của Thụy Sĩ.