PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Đầu bếp René Marre và buổi gặp gỡ đáng nhớ

Vừa qua, tại nhà hàng Madame Lam đã diễn ra buổi gặp mặt thân mật của các đầu bếp hàng đầu tại TP.HCM. Chúng tôi đã phỏng vấn đầu bếp René Marre xoay quanh sự kiện thú vị này.

Xuất phát ý tưởng của buổi gặp gỡ này đến từ đâu thưa ông?
Rất đơn giản, không có ý tưởng nào hợp lý hơn việc tập hợp những khách mời cùng ngành nghề mà tôi quen biết và tin tưởng để tận hưởng khoảnh khắc cùng nhau. Và vì tôi biết rằng thứ Hai là ngày nghỉ cuối tuần của họ! (Cười)

Tại sao, ông lại lựa chọn nhà hàng Madame Lam để tổ chức sự kiện gặp gỡ này?
Vì tôi đang theo đuổi nền ẩm thực Việt Nam theo phong cách hiện đại, vì không gian nên thơ của nhà hàng, vì những trải nghiệm tuyệt vời tại đây, và cũng vì ấn tượng với đầu bếp Cường, một đầu bếp trẻ người Việt và cũng là chủ nhà hàng. Tôi có cảm tình với anh ấy bởi tài năng, tính chu đáo và có tầm nhìn nhất định về nghề bếp, và trên hết, anh ấy là một người rất tốt bụng.

Ông có thể tiết lộ thêm về những vị khách mời của buổi gặp gỡ chứ?
Đó là những đầu bếp cực kỳ thân thiện!
Thierry Mounon, một đầu bếp vĩ đại trong ẩm thực Pháp cổ điển; Peter Franklin và Hervé Rodriguez với phong cách hiện đại; David Thai Pháp-Việt và các món ăn sáng tạo; đầu bếp Sakal nổi tiếng với cả món Pháp lẫn món Việt; Hervé Blanes, người chế biến cá vĩ đại.… Mỗi người sở hữu một phong cách, ở một đẳng cấp riêng. Họ đến từ nhiều quốc gia nhưng đều có điểm chung là am hiểu về ẩm thực Việt, yêu mến con người và đất nước này. 

Liệu đầu bếp Cường – chủ nhà hàng  Madame Lam  có phải chịu quá nhiều áp lực khi tiếp đón những đầu bếp giỏi nhất đến nhà hàng của mình?
Có lẽ vậy, dù chúng tôi đã không đề cập nhiều về chuyện đó, nhưng thực tế anh ấy đã thể hiện rất tốt. Đó là một bữa tối rất thành công.

Bạn từng cho anh ấy lời khuyên nào không?
Vâng, chúng tôi đã trò chuyện và tôi cũng chia sẻ một số kinh nghiệm với anh ấy. Các chi tiết như cách trình bày món ăn đẹp mắt, hay việc thử nghiệm nhiều gia vị khác nhau. Lắng nghe các đầu bếp với phong cách riêng biệt thực sự rất thú vị và hữu ích. Anh ấy rất chịu khó tiếp thu lời khuyên, thái độ chăm chú và rất tích cực. Đó chính là tiền đề để phát triển bản thân xa hơn nữa.

Vậy các đầu bếp trẻ khác của Việt Nam thì sao nhỉ?
Tối qua tại nhà hàng ANAN, tôi đã có cuộc trò chuyện về chủ đề này với Madame Lê Hạnh từ Top Chef Vietnam. Một điều dễ nhận thấy là đầu bếp trẻ Việt Nam khao khát thành công, một số thậm chí có tham vọng mãnh liệt. Họ đam mê tìm hiểu và nấu món ăn Việt Nam, nhưng việc tôn trọng các công thức nấu ăn truyền thống đến từng chi tiết là điều phức tạp đối với họ. Thời thế đã thay đổi và rất khó để giữ nguyên bản căn bếp xưa của các bà, các mẹ Việt Nam.
Trong khoảng 10 năm qua, Iron Chef David Thai đã động viên và chia sẻ rất nhiều điều với các bạn trẻ trên khắp các thành phố, Chef Franklin thực sự là người tiên phong trong nền ẩm thực Việt Nam hiện đại, Chef Sakal đã truyền dạy cho giới trẻ rất nhiều về kỹ thuật. Tôi tin vào tiềm năng mạnh mẽ của ẩm thực Việt Nam hiện đại. Nó sẽ sớm vượt xa ẩm thực Thái Lan, thậm chí cả Nhật Bản. Khi đi sâu vào chi tiết các hương vị của Việt Nam và nghiên cứu chúng, chúng tôi nhận ra tiềm năng to lớn của nền ẩm thực Việt Nam để hiện đại hóa chúng. 

Trở về sau bữa ăn tối trong sự kiện gặp gỡ, bạn nhớ nhất những điều gì?
Một cuộc gặp gỡ trong sự đơn giản, cùng những con người tuyệt vời. Chúng tôi nói về tình hình hiện tại ở Việt Nam, sự phát triển của các nhóm khách hàng, đồng thời thảo luận về các loại hương vị và kỹ thuật chế biến. Henri hubert từ Lenom Vietnam đã tham gia cùng chúng tôi. Ông cũng chính là người tổ chức bữa tối này, dù mục đích ban đầu chỉ là để tập hợp mọi người lại cùng nhau. Nhưng cuối cùng thật đáng mừng, đó lại là niềm khích lệ cho một đầu bếp trẻ xuất sắc của Việt Nam!

Bạn muốn có trải nghiệm điều này thêm lần nữa không?
Vâng, chắc chắn rồi! Và tôi vẫn sẽ chọn một đầu bếp trẻ hoặc một đầu bếp có kinh nghiệm để khuyến khích và hỗ trợ họ.

Thực hiện: Men&life magazine
Hình ảnh: Le Nom Studio

Men&life



Bình Luận

Hành trình hải tặc

Tại triển lãm Milano Unica 39th, ngay cả hành trình hải tặc cũng là nguồn cảm hứng cho chất liệu thời trang trong mùa Thu Đông 2025-2026 sắp tới - Vũ Minh Dương

Thành công của triển lãm Milano Unica lần thứ 39

"Tôi thực sự đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại Milano Unica 39th.” Vũ Minh Dương

Xu hướng hậu hiện đại trong thiết kế

Hậu hiện đại đã trở thành một xu hướng mổi bật tại triển lãm Milano Unica 39th.

Cảm hứng Rotterdam cho ngành dệt

Khó có thể ngờ rằng Rotterdam đã trở thành nơi giao thoa giữa nghệ thuật kiến trúc và vải dệt tại Minalo Unica 39th.

Hành trình sáng tạo Tendenze

Có thể nói, Milano Unica Tendenze chính là nguồn cảm hứng quý giá cho giới thời trang.

Shilla Monogram Quangnam Danang: Không gian nghỉ dưỡng hòa quyện cùng nghệ thuật và thiên nhiên

Nằm trên bờ biển Non Nước thơ mộng, Shilla Monogram Quangnam Danang mang đến du khách một không gian nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp, nơi nghệ thuật được tôn vinh và hòa quyện cùng thiên nhiên.

Soul Boutique Phú Quốc: thiên đường nghỉ dưỡng mới mẻ cho những du khách trẻ trung và đam mê nghệ thuật

Khách sạn Soul Boutique hân hạnh thông báo khai trương trên bờ biển tuyệt đẹp của đảo Phú Quốc, mang đến sự kết hợp độc đáo giữa thiết kế tối giản và biểu hiện văn hóa sống động, phù hợp với những du khách trẻ trung và nghệ thuật.

Park Hyatt Saigon ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2024 –Thanh Đình Lục Vũ

Lấy cảm hứng từ hình ảnh chuồn chuồn bay lượn tựa khiêu vũ trên không trung, khách sạn Park Hyatt Saigon mời bạn cùng đồng hành trên chuyến lãng du về mùa trăng tuổi thơ qua bộ sưu tập bánh trung thu 2024 – Thanh Đình Lục Vũ.

Hublot phô diễn tài nghệ chế tác và khả năng “chơi đùa với chất liệu” qua mẫu đồng hồ cực phẩm

Tiếp nối thành công của cỗ máy Square Bang Unico All Black Magic huyền ảo, Hublot tung ra phiên bản Square Bang Unico All Black Diamonds nhằm nâng tầm nghệ thuật “chơi đùa với chất liệu” vốn được xem là DNA của thương hiệu

NSPACE - nền tảng thực hành nói ngoại ngữ cùng AI: Kết nối tri thức, mở rộng tương lai

NSPACE - nền tảng nói ngoại ngữ cùng AI ra đời như một công cụ tiên tiến, giúp người học dễ dàng tiếp cận và nâng cao trình độ ngoại ngữ một cách hiệu quả.

Dyson WashG1™ - Máy lau nhà chuyên dụng đầu tiên của Dyson chính thức có mặt tại Việt Nam

Ngày 19/7 vừa qua, Dyson chính thứcra mắt công nghệ chăm sóc sàn nhà mới nhất: máy lau sàn Dyson WashG1™ tại thị trường Việt Nam.

Nhịp tim Việt Nam kỉ niệm cột mốc chữa lành 11.000 trái tim

Trải qua hành trình 18 năm, chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) đã đạt được cột mốc cứu sống 11.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam. Mỗi trái tim được hồi sinh là một hy vọng mới được nhen nhóm, mang đến không chỉ sự sống mà còn cả tương lai tươi sáng cho các em nhỏ, góp phần tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng hơn.

Mia Saigon Luxury Boutique Hotel giới thiệu Bếp trưởng điều hành mới

Khách sạn Mia Saigon bổ nhiệm ông Éric Drogueux vào vị trí Bếp trưởng điều hành mới, đảm nhiệm hoạt động ẩm thực của các nhà hàng, bar cùng các tiệc hội nghị, sự kiện của khách sạn.

BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam, giới thiệu 03 dòng xe mới hướng đến tương lai xanh

Thương hiệu xe BYD đã mang đến 03 dòng xe năng lượng mới đến gần hơn với khách hàng, đồng thời góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng hướng đến phát triển bền vững để hiện thực hóa một tương lai xanh trong tháng 7 vừa rồi.

Tận hưởng kỳ nghỉ gia đình đầy phong cách tại Premier Residences Phu Quoc

Tọa lạc tại Bãi Kem - một trong top 100 bãi biển đẹp nhất thế giới, du khách lưu trú tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay luôn có thể thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên của “đảo ngọc” Phú Quốc. Khu nghỉ dưỡng hữu hệ thống lưu trú đa dạng với 752 phòng, phù hợp với nhiều đối tượng du khách khác nhau. Với hàng loạt các hoạt động giải trí hấp dẫn, đây chính là điểm đến hoàn hảo dành cho gia đình trong mùa hè này.

SYM 50cc an toàn mùa mưa, năng động mùa tựu trường

Được thiết kế để đáp ứng hoàn hảo nhu cầu di chuyển của người trẻ năng động, SYM 50cc không chỉ giúp Gen Z lái xe an toàn mỗi khi mùa mưa về, mà còn người bạn đồng hành tuyệt vời, truyền cảm hứng cho mùa tựu trường tràn đầy hứng khởi.

Na Uy - Dòng nước mát hồi sinh và đổi mới

Dù bạn thường bị ấn tượng bởi những kỳ quan thiên nhiên hay những sáng tạo vĩ đại của loài người, đất nước Na Uy lại giống như một dòng nước mát: hồi sinh và đổi mới. Dưới đây là 5 lý do để bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu Bắc Âu đáng nhớ nhất trong đời.

Ngân hàng NCB hướng tới trải nghiệm khách hàng vượt trội qua nền tảng Zoho CRM Plus

Ngày 10/7 vừa qua, công ty công nghệ hàng đầu thế giới Zoho Corporation đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng Zoho CRM Plus với Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trên hành trình số hóa và chuyển đổi toàn diện của ngân hàng.