MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

COA Bar tại Hồng Kông lần thứ ba liên tiếp dẫn đầu danh sách 50 quán bar tốt nhất châu Á

Ngày 18/07 vừa qua, hơn 800 nhân viên pha chế và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồ uống ở châu Á đã quy tụ tại Hồng Kông để tham dự lễ công bố Danh sách 50 quán bar tốt nhất châu Á 2023. Đây là một trong những giải thưởng uy tín và danh giá nhất khu vực liên quan đến thị hiếu và xu hướng người dùng cocktails hiện nay. Năm nay là lần đầu tiên giải được tổ chức tại Hồng Kông, với sự hỗ trợ từ Tổng cục Du lịch của vùng lãnh thổ này. Giải thưởng nhằm tôn vinh sự thành công không ngừng của thị trường bar và đồ uống ở khu vực châu Á, đồng thời giới thiệu đến những tài năng pha chế hàng đầu châu Á về sự sôi động ở thị trường này tại Hồng Kông.

Lễ trao giải năm nay quy tụ các chuyên gia hàng đầu trong ngành đồ uống, đến từ Đại Lục, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, và Ấn Độ. Năm nay là năm thứ ba liên tiếp COA bar Hồng Kông tiếp tục giành vị trí dẫn đầu danh sách. Jay Khan, người thành lập bar COA, chia sẻ: “Đối với tôi, đây là lần đoạt giải mang nhiều ý nghĩa nhất trong ba năm qua. Là quán bar đứng đầu danh sách 50 quán bar tốt nhất châu Á ba lần liên tiếp, tôi dường như không thể tin nổi và cũng vô cùng tự hào khi nhận được giải thưởng danh giá này, trên chính quê nhà của mình - Hồng Kông. Tôi sinh ra và lớn lên ở đây, Hồng Kông là tất cả với tôi. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được đại diện cho Hồng Kông nhận giải thưởng này. Đây là một minh chứng cho những nỗ lực của đội ngũ COA - những người luôn đam mê, nhiệt huyết, làm việc chăm chỉ và không ngại phá bỏ những giới hạn trong ngành cocktails và đồ uống, nhất là ở một thị trường luôn dẫn đầu về sự đa dạng, sáng tạo và không ngừng lớn mạnh như quê hương Hồng Kông của tôi". 

Jay Khan (bên phải), người thành lập COA bar. 

Ông Mark Sansom, Giám đốc nội dung của giải thưởng, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi có thể tổ chức giải thưởng lần này tại Hồng Kông. Xin chúc mừng cho những hoạt động sôi nổi của loại hình dịch vụ này ở châu Á và xin chân thành cảm ơn Tổng cục Du lịch Hồng Kông đã hỗ trợ thực hiện sự kiện này. Các quán bar tại châu Á đã nỗ lực không ngừng, vượt qua mọi giới hạn, để tạo ra những trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Điều này được thể hiện rõ qua sự tài năng và sáng tạo của các quán bar trong danh sách đến từ 17 thành phố tại khu vực. Một lần nữa, tôi xin chúc mừng Hồng Kông và đội ngũ COA đã dành vị trí quán quân, cũng như các quán bar được vinh danh trong danh sách năm nay”. 

Từ lâu, Hồng Kông được biết đến như một thiên đường ẩm thực của châu Á. Bên cạnh quán bar COA với vị trí dẫn đầu, Hồng Kông một lần nữa khẳng định sự đa dạng của loại hình dịch vụ này khi có 8 quán bar khác được vinh danh trong danh sách. Có thể kể đến Argo (vị trí thứ 8), Darkside (vị trí thứ 9), The Aubrey (vị trí thứ 17), Penicillin (vị trí 26) và Quninary (vị trí 31). Sự trở lại sau một năm vắng mặt của The Old Man (vị trí thứ 47), cùng với lần đầu lọt vào danh sách của Mostly Harmless càng làm nổi bật thêm sự phát triển nổi trội của thị trường này tại Hồng Kông. 

Sự đa dạng về giới tính và sắc tộc của thị trường bar tại châu Á cũng đã được thể hiện qua danh sách các bartender đoạt giải năm nay, đặc biệt khi Beckaly Franks của quán The Pontiac tại Hồng Kông nhận giải thưởng Altos Bartenders’ Bartender Award do đồng nghiệp bình chọn. 

Năm nay, tuy Việt Nam chưa có cái tên nào lọt vào Danh sách 50 quán bar tốt nhất châu Á nhưng cũng ghi nhận thành công bước đầu với việc có 3 quán bar Việt Nam lọt vào Danh sách 100 quán bar tốt nhất châu Á, có thể kể đến như Stir (vị trí 82), The Haflington (vị trí 85), Enigma (vị trí 96). Các chuyên gia vẫn đánh giá cao tiềm năng của thị trường này tại Việt Nam, vốn đang trên đà phát triển mạnh mẽ và thu hút sự quan tâm từ người dân trong nước và du khách quốc tế. 

Giải thưởng 50 quán bar tốt nhất châu Á tổ chức tại Hồng Kông đã củng cố vị trí của thị trường quán bar tại đây, biến Hồng Kông trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn trên thế giới. Những hoạt động sôi nổi của thị trường này tại đây đã đóng góp rất lớn cho sự thành công của sự kiện, mang đến tuần lễ ẩm thực với những hoạt động vô cùng hấp dẫn. Giải cũng có sự tham gia của các nhân vật khách mời hàng đầu trong ngành, đến từ các bar nổi tiếng thế giới trên khắp châu Á - Thái Bình Dương, Châu Âu và Bắc Mỹ. Kết quả của giải năm nay cũng khẳng định vị thế vững chắc của các quán bar Hồng Kông, với sự đan xen hoàn hảo giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, đã tạo nên sức hút mạnh mẽ, phù hợp với mọi khẩu vị và phong cách tại bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”