MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Báo nước ngoài ca ngợi Phở là một trong những món ăn nhất định phải thử một lần trong đời

Trang báo uy tín Insider vừa liệt kê 50 món ăn nổi tiếng nhất thế giới mà các fan ẩm thực nhất định phải thử một lần trong đời. Trong danh sách này có món phở nổi danh của Việt Nam.

Thế giới tràn ngập những điểm đến ẩm thực nổi tiếng cùng các món ăn tuyệt ngon mà chúng ta có thể thưởng thức. Từ những hàng ăn ven đường, trong các khu chợ ngoài trời tới các món ăn mang tính biểu tưởng của vùng đất hay các món ăn được phục vụ trong các nhà hàng gắn sao Michelin. Từ món bánh quế đã trở thành thương hiệu của Bỉ, hay dimsum của Hong Kong, pad Thai của Thái Lan, poutine của Canada, bánh mì tròn New York hay pizza Ý đã vang danh thế giới… Mỗi một vùng đất du khách đặt chân qua đều ẩn chứa những bí mật ẩm thực mà chỉ cần thưởng thức một lần bạn sẽ thương nhớ mãi.

Tapas truyền thống của Tây Ban Nha

Và Insider đã soạn ra một danh sách 50 món ăn hấp dẫn và nổi tiếng nhất tại các vùng đất ở các quốc gia trên khắp thế giới để những người yêu ẩm thực có thể lên kế hoạch thưởng thức ít nhất một lần trong đời.

Điều thú vị là món phở của Việt Nam xuất hiện trong danh sách này. Đây không phải lần đầu tiên món phở được ca ngợi trên các báo, tạp chí hay các chương trình truyền hình nước ngoài uy tín. Song việc một lần nữa được khẳng định càng chứng minh sức hấp dẫn của món ăn truyền thống này đồng thời “hâm nóng” tên tuổi của món ăn này trong lòng du khách quốc tế.

Phở được cho là có nguồn gốc từ Nam Định xong cho tới nay đã xuất hiện ở hầu khắp các tỉnh thành của Việt Nam, trở thành món ăn tiêu biểu cho ẩm thực Việt. Ngoài Nam Định thì phở Hà Nội cũng vô cùng nổi tiếng về độ thơm ngon. Mặc dù được bán cả ngày nhưng người Việt thường hay ăn phở nhiều nhất vào buổi sáng như một bữa ăn no đủ năng lượng bắt đầu một ngày mới, đặc biệt là ăn phở nóng còn rất ấm bụng khi vào mùa đông lạnh.

Phở Việt Nam

Phở có các thành phần chính là bánh phở và nước dùng cùng với thịt bò hoặc thịt gà cắt lát mỏng. Khi ăn thực khách có thể thêm các gia vị như tiêu, chanh, dấm, ớt… tùy khẩu vị. Các tỉnh phía Nam Việt Nam và một số vùng miền khác phở được bày bàn kèm cả đĩa rau thơm như hành, giá và những lá cây rau mùi, rau húng, trong đó ngò gai là loại lá đặc trưng của phở; tuy nhiên tại Hà Nội thì không có đĩa rau sống này.

Bánh phở trắng với nhưng lát thịt thích mắt được chan nước dùng trong, lại thêm màu xanh của hành hay rau sống, màu đỏ của ớt khiến chỉ nhìn thôi đã đủ hấp dẫn. Và sau khi thưởng thức, thực khách sẽ phát hiện ra sự ngọt thanh nhẹ của hương vị, sự kết hợp hài hòa của các nguyên liệu tạo nên hương vị phở đặc trưng không thể trộn lẫn của món ăn “quốc hồn quốc túy” Việt Nam.

Để thưởng thức hương vị phở trọn vẹn nhất có lẽ không đâu bằng quê hương của nó ở Việt Nam, ở Nam Định, ở Hà Nội… Tuy nhiên trang Insider cũng nhắc tới một địa chỉ thưởng thức phở ở Mỹ khá nổi tiếng – đó là Dong Thap Noodles ở Seattle, Washington. Và đặc biệt tại đây còn gây ấn tượng với bát phở khổng lồ nặng 13 pound (~6kg).

Một cửa tiệm bán đồ ngọt hấp dẫn ở Barcelona, Bồ Đào Nha

Bên cạnh phở của Việt Nam thì cũng có rất nhiều món ăn khác hấp dẫn được nhắc đến trong danh sách của Insider. Đó là tapas của Tây Ban Nha, bánh hạnh nhân của Bồ Đào Nha, món cá và khoai tây của Anh, macaron của Pháp, pizza của Ý, dimsum của Trung Quốc, ramen của Nhật Bản, món tráng miệng baklava của nhiều nước ở khu vực Trung Đông, poutine của Canada,… Rất nhiều món ăn biểu tượng của các quốc gia mà hiện nay ngay tại Việt Nam bạn cũng có thể thưởng thức chúng. Song tất nhiên việc thưởng thức món ăn đúng chuẩn nhất trên chính quê hương của nó sẽ luôn mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn cả.

Theo Luxury Inside

  • TAGS


Bình Luận

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tổ chức “Đêm Tiệc Summer Solstice”: Khi thiên nhiên thổi hồn cho trải nghiệm chăm sóc sức khỏe và ẩm thực tinh tế.

Sự kiện độc nhất này mang đến một không gian kết nối sâu sắc với thiên nhiên với điểm nhấn là JW Garden, qua đó lan tỏa lối sống bền vững và tôn vinh ngày dài nhất trong năm tại đảo ngọc Phú Quốc.

DSQUARED2 ICON – Hương thơm biểu tượng cho thế hệ mới

Trong thế giới thời trang và mùi hương, “biểu tượng” không chỉ là hình ảnh – đó là một tuyên ngôn sống. Với bộ đôi nước hoa ICON Pour Femme và ICON Pour Homme, nhà DSQUARED² đã mang đến một định nghĩa mới về sự tương phản đầy hài hòa – nơi cá tính riêng biệt và sự kết nối sâu sắc cùng tồn tại.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Kiến tạo hành trình riêng của bạn bên bờ biển tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Kỳ nghỉ hè đang đến gần, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Toạ lạc bên bờ biển thanh bình phía Bắc đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hoà giữa thư giãn và khám phá.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay, Dyson chính thức mở bán rộng rãi máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ tại Việt Nam, mang lại trải nghiệm sấy tóc chuẩn salon cho người dùng Việt. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ những khách hàng mong muốn duy trì mái tóc đẹp hoàn hảo ngay tại nhà.

Triển lãm “Huyễn Động” – một cuộc đối thoại giữa các chiều đối lập của Trần Quốc Long & Lê Văn Trọng

“Huyễn Động” là triển làm song hành của hai họa sĩ Trần Quốc Long và họa sĩ Lê Văn Trọng vào 28/6-6/7 tại bảo tàng nghệ thuật Quang San – Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Triển lãm giới thiệu 40 bức tranh, trong đó có 19 bức sơn mài trên toan và 21 bức tranh sơn dầu, được vẽ trong năm 2024 và 2025.

Beta Group và Uyên Hưng Media tiếp nối hành trình hợp tác chiến lược sau thành công của cụm rạp Beta Cinema Tân Uyên

Sau thành công của cụm rạp Beta Cinemas Tân Uyên, chủ đầu tư Uyên Hưng Media tiếp tục lựa chọn Beta Group cho dự án nhượng quyền thứ hai, khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược & bền vững giữa hai bên.

Travel + Leisure vinh danh Metropole Hà Nội là Khách sạn Thành Phố Tốt nhất Việt Nam

Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa vinh dự được tạp chí Travel + Leisure ấn bản Đông Nam Á, Hồng Kông & Ma Cao vinh danh là Khách sạn Thành phố Tốt nhất Việt Nam (Best City Hotels in Vietnam) trong giải thưởng thường niên Travel + Leisure Luxury Awards Asia-Pacific 2025.

Garmin Run Asia Series chính thức khởi động tại Việt Nam – Hàng ngàn runner sẵn sàng bứt tốc vượt giới hạn

Garmin Run Vietnam 2025 sẽ là nơi hội tụ hơn 6.000 chân chạy mọi cấp độ, cùng nhau viết tiếp hành trình truyền cảm hứng “from Zero to Hero ”– nơi mọi cá nhân đều có cơ hội phá vỡ giới hạn.

Tommy Hilfiger hợp tác cùng F1® The Movie trong BST APXGP

Tommy Hilfiger, thuộc sở hữu của PVH Corp. [NYSE: PVH], tiếp tục thúc đẩy sự kết nối giữa thời trang, thể thao đua xe và điện ảnh với việc ra mắt bộ sưu tập APXGP, nhằm đón đầu buổi công chiếu bộ phim F1® The Movie tại Bắc Mỹ vào ngày 27 tháng 6 năm 2025, và trên toàn thế giới từ ngày 25 tháng 6 năm 2025.