MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Báo nước ngoài ca ngợi Phở là một trong những món ăn nhất định phải thử một lần trong đời

Trang báo uy tín Insider vừa liệt kê 50 món ăn nổi tiếng nhất thế giới mà các fan ẩm thực nhất định phải thử một lần trong đời. Trong danh sách này có món phở nổi danh của Việt Nam.

Thế giới tràn ngập những điểm đến ẩm thực nổi tiếng cùng các món ăn tuyệt ngon mà chúng ta có thể thưởng thức. Từ những hàng ăn ven đường, trong các khu chợ ngoài trời tới các món ăn mang tính biểu tưởng của vùng đất hay các món ăn được phục vụ trong các nhà hàng gắn sao Michelin. Từ món bánh quế đã trở thành thương hiệu của Bỉ, hay dimsum của Hong Kong, pad Thai của Thái Lan, poutine của Canada, bánh mì tròn New York hay pizza Ý đã vang danh thế giới… Mỗi một vùng đất du khách đặt chân qua đều ẩn chứa những bí mật ẩm thực mà chỉ cần thưởng thức một lần bạn sẽ thương nhớ mãi.

Tapas truyền thống của Tây Ban Nha

Và Insider đã soạn ra một danh sách 50 món ăn hấp dẫn và nổi tiếng nhất tại các vùng đất ở các quốc gia trên khắp thế giới để những người yêu ẩm thực có thể lên kế hoạch thưởng thức ít nhất một lần trong đời.

Điều thú vị là món phở của Việt Nam xuất hiện trong danh sách này. Đây không phải lần đầu tiên món phở được ca ngợi trên các báo, tạp chí hay các chương trình truyền hình nước ngoài uy tín. Song việc một lần nữa được khẳng định càng chứng minh sức hấp dẫn của món ăn truyền thống này đồng thời “hâm nóng” tên tuổi của món ăn này trong lòng du khách quốc tế.

Phở được cho là có nguồn gốc từ Nam Định xong cho tới nay đã xuất hiện ở hầu khắp các tỉnh thành của Việt Nam, trở thành món ăn tiêu biểu cho ẩm thực Việt. Ngoài Nam Định thì phở Hà Nội cũng vô cùng nổi tiếng về độ thơm ngon. Mặc dù được bán cả ngày nhưng người Việt thường hay ăn phở nhiều nhất vào buổi sáng như một bữa ăn no đủ năng lượng bắt đầu một ngày mới, đặc biệt là ăn phở nóng còn rất ấm bụng khi vào mùa đông lạnh.

Phở Việt Nam

Phở có các thành phần chính là bánh phở và nước dùng cùng với thịt bò hoặc thịt gà cắt lát mỏng. Khi ăn thực khách có thể thêm các gia vị như tiêu, chanh, dấm, ớt… tùy khẩu vị. Các tỉnh phía Nam Việt Nam và một số vùng miền khác phở được bày bàn kèm cả đĩa rau thơm như hành, giá và những lá cây rau mùi, rau húng, trong đó ngò gai là loại lá đặc trưng của phở; tuy nhiên tại Hà Nội thì không có đĩa rau sống này.

Bánh phở trắng với nhưng lát thịt thích mắt được chan nước dùng trong, lại thêm màu xanh của hành hay rau sống, màu đỏ của ớt khiến chỉ nhìn thôi đã đủ hấp dẫn. Và sau khi thưởng thức, thực khách sẽ phát hiện ra sự ngọt thanh nhẹ của hương vị, sự kết hợp hài hòa của các nguyên liệu tạo nên hương vị phở đặc trưng không thể trộn lẫn của món ăn “quốc hồn quốc túy” Việt Nam.

Để thưởng thức hương vị phở trọn vẹn nhất có lẽ không đâu bằng quê hương của nó ở Việt Nam, ở Nam Định, ở Hà Nội… Tuy nhiên trang Insider cũng nhắc tới một địa chỉ thưởng thức phở ở Mỹ khá nổi tiếng – đó là Dong Thap Noodles ở Seattle, Washington. Và đặc biệt tại đây còn gây ấn tượng với bát phở khổng lồ nặng 13 pound (~6kg).

Một cửa tiệm bán đồ ngọt hấp dẫn ở Barcelona, Bồ Đào Nha

Bên cạnh phở của Việt Nam thì cũng có rất nhiều món ăn khác hấp dẫn được nhắc đến trong danh sách của Insider. Đó là tapas của Tây Ban Nha, bánh hạnh nhân của Bồ Đào Nha, món cá và khoai tây của Anh, macaron của Pháp, pizza của Ý, dimsum của Trung Quốc, ramen của Nhật Bản, món tráng miệng baklava của nhiều nước ở khu vực Trung Đông, poutine của Canada,… Rất nhiều món ăn biểu tượng của các quốc gia mà hiện nay ngay tại Việt Nam bạn cũng có thể thưởng thức chúng. Song tất nhiên việc thưởng thức món ăn đúng chuẩn nhất trên chính quê hương của nó sẽ luôn mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn cả.

Theo Luxury Inside

  • TAGS


Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”

Một ngày “đổi gió” tại Phương Nam Resort  - Nơi năng lượng được làm mới giữa thiên nhiên

Phương Nam Resort - khu nghỉ dưỡng xanh nằm ngay rìa TP. Hồ Chí Minh - là nơi cho bạn một ngày thật thú vị.

Nhịp tim và sự gắn kết

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort – Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình sang trọng hàng đầu châu Á năm 2025