MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Báo nước ngoài ca ngợi Phở là một trong những món ăn nhất định phải thử một lần trong đời

Trang báo uy tín Insider vừa liệt kê 50 món ăn nổi tiếng nhất thế giới mà các fan ẩm thực nhất định phải thử một lần trong đời. Trong danh sách này có món phở nổi danh của Việt Nam.

Thế giới tràn ngập những điểm đến ẩm thực nổi tiếng cùng các món ăn tuyệt ngon mà chúng ta có thể thưởng thức. Từ những hàng ăn ven đường, trong các khu chợ ngoài trời tới các món ăn mang tính biểu tưởng của vùng đất hay các món ăn được phục vụ trong các nhà hàng gắn sao Michelin. Từ món bánh quế đã trở thành thương hiệu của Bỉ, hay dimsum của Hong Kong, pad Thai của Thái Lan, poutine của Canada, bánh mì tròn New York hay pizza Ý đã vang danh thế giới… Mỗi một vùng đất du khách đặt chân qua đều ẩn chứa những bí mật ẩm thực mà chỉ cần thưởng thức một lần bạn sẽ thương nhớ mãi.

Tapas truyền thống của Tây Ban Nha

Và Insider đã soạn ra một danh sách 50 món ăn hấp dẫn và nổi tiếng nhất tại các vùng đất ở các quốc gia trên khắp thế giới để những người yêu ẩm thực có thể lên kế hoạch thưởng thức ít nhất một lần trong đời.

Điều thú vị là món phở của Việt Nam xuất hiện trong danh sách này. Đây không phải lần đầu tiên món phở được ca ngợi trên các báo, tạp chí hay các chương trình truyền hình nước ngoài uy tín. Song việc một lần nữa được khẳng định càng chứng minh sức hấp dẫn của món ăn truyền thống này đồng thời “hâm nóng” tên tuổi của món ăn này trong lòng du khách quốc tế.

Phở được cho là có nguồn gốc từ Nam Định xong cho tới nay đã xuất hiện ở hầu khắp các tỉnh thành của Việt Nam, trở thành món ăn tiêu biểu cho ẩm thực Việt. Ngoài Nam Định thì phở Hà Nội cũng vô cùng nổi tiếng về độ thơm ngon. Mặc dù được bán cả ngày nhưng người Việt thường hay ăn phở nhiều nhất vào buổi sáng như một bữa ăn no đủ năng lượng bắt đầu một ngày mới, đặc biệt là ăn phở nóng còn rất ấm bụng khi vào mùa đông lạnh.

Phở Việt Nam

Phở có các thành phần chính là bánh phở và nước dùng cùng với thịt bò hoặc thịt gà cắt lát mỏng. Khi ăn thực khách có thể thêm các gia vị như tiêu, chanh, dấm, ớt… tùy khẩu vị. Các tỉnh phía Nam Việt Nam và một số vùng miền khác phở được bày bàn kèm cả đĩa rau thơm như hành, giá và những lá cây rau mùi, rau húng, trong đó ngò gai là loại lá đặc trưng của phở; tuy nhiên tại Hà Nội thì không có đĩa rau sống này.

Bánh phở trắng với nhưng lát thịt thích mắt được chan nước dùng trong, lại thêm màu xanh của hành hay rau sống, màu đỏ của ớt khiến chỉ nhìn thôi đã đủ hấp dẫn. Và sau khi thưởng thức, thực khách sẽ phát hiện ra sự ngọt thanh nhẹ của hương vị, sự kết hợp hài hòa của các nguyên liệu tạo nên hương vị phở đặc trưng không thể trộn lẫn của món ăn “quốc hồn quốc túy” Việt Nam.

Để thưởng thức hương vị phở trọn vẹn nhất có lẽ không đâu bằng quê hương của nó ở Việt Nam, ở Nam Định, ở Hà Nội… Tuy nhiên trang Insider cũng nhắc tới một địa chỉ thưởng thức phở ở Mỹ khá nổi tiếng – đó là Dong Thap Noodles ở Seattle, Washington. Và đặc biệt tại đây còn gây ấn tượng với bát phở khổng lồ nặng 13 pound (~6kg).

Một cửa tiệm bán đồ ngọt hấp dẫn ở Barcelona, Bồ Đào Nha

Bên cạnh phở của Việt Nam thì cũng có rất nhiều món ăn khác hấp dẫn được nhắc đến trong danh sách của Insider. Đó là tapas của Tây Ban Nha, bánh hạnh nhân của Bồ Đào Nha, món cá và khoai tây của Anh, macaron của Pháp, pizza của Ý, dimsum của Trung Quốc, ramen của Nhật Bản, món tráng miệng baklava của nhiều nước ở khu vực Trung Đông, poutine của Canada,… Rất nhiều món ăn biểu tượng của các quốc gia mà hiện nay ngay tại Việt Nam bạn cũng có thể thưởng thức chúng. Song tất nhiên việc thưởng thức món ăn đúng chuẩn nhất trên chính quê hương của nó sẽ luôn mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn cả.

Theo Luxury Inside

  • TAGS


Bình Luận

Moschino Toy Boy – Hành trình biến sự nổi loạn thành thứ vũ khí quyến rũ nhất

Có những mùi hương không chỉ đơn thuần là hương thơm, mà còn là tuyên ngôn về phong cách sống. Moschino Toy Boy chính là như thế: táo bạo, khác biệt, nhưng vẫn đầy tinh tế. Toy Boy kể câu chuyện về một người đàn ông hiện đại, mạnh mẽ, năng động nhưng không ngần ngại bộc lộ sự dịu dàng ẩn sâu bên trong.

Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương

Có những mùi hương không chỉ lưu lại trên làn da, mà còn in sâu trong cách người ta bước đi, nói chuyện và sống. Versace Eros Energy chính là một mùi hương như thế — nơi tình yêu, sự sống và khát vọng hoà làm một, mang theo tinh thần mãnh liệt đặc trưng của Eros nhưng được thổi thêm làn gió mới: tươi sáng, tự do, và ngập tràn năng lượng.

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

Michael Kors Pour Homme & Pour Femme – Khi mùi hương nói thay khí chất

Không phải ai cũng thích nói nhiều về bản thân. Có những người chỉ cần một ánh nhìn, một nụ cười, hay… một mùi hương. Michael Kors Pour Homme & Pour Femme là dành cho những người như thế – những người để mùi hương nói hộ khí chất của mình. Không ồn ào, không khoa trương. Chỉ đơn giản là hiện diện, và khiến người khác phải để tâm.

Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối

Nữ tính không còn là chiếc váy xoè, một đôi mắt ướt hay cái cúi đầu e dè. Với thế hệ Gen Z, nữ tính có thể là một cái nhún vai tự tin, là ánh mắt nhìn thẳng, là cách bạn biết mình cần gì – và không ngại thể hiện điều đó.

Giải chạy "Chạy bộ vì rùa biển - Save Turtles Run" - Hơn 500 người chạy bộ để bảo tồn rùa biển

Giải chạy "Chạy bộ vì rùa biển - Save Turtles Run" tại Côn Đảo không chỉ là một sự kiện thể thao thông thường, mà còn là một hành trình ý nghĩa, nơi mỗi bước chân đều góp phần lan tỏa thông điệp về bảo tồn thiên nhiên. Trải qua 4 mùa tổ chức, giải chạy đã trở thành một điểm hẹn quen thuộc, thu hút hơn 560 người tham gia, từ các vận động viên chuyên nghiệp, du khách quốc tế cho đến các gia đình và trẻ nhỏ.

RIMOWA ra mắt sắc thái mới nhất cho dòng Original: Màu Bronze

Chiếc vali RIMOWA Original từ lâu đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của những lữ khách tinh tế. Qua nhiều năm, dòng vali nhôm huyền thoại này đã được tái hiện qua nhiều sắc thái đặc trưng, và nay RIMOWA hân hạnh giới thiệu sắc màu mới đầy cuốn hút – Bronze.

Vượt qua ‘đường đua sinh mệnh’ ung thư phổi & dị dạng mạch máu não nhờ bác sĩ Việt Nam – Singapore

Một bệnh nhân ung thư phổi chuẩn bị mổ thì bất ngờ phát hiện khối dị dạng mạch máu não khổng lồ – “quả bom nổ chậm” có thể vỡ bất cứ lúc nào trong lúc phẫu thuật.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

Four Points By Sheraton Danang ra mắt  bộ sưu tập bánh trung thu đầu tiên “Đà Nẵng Vọng Nguyệt”

Four Points by Sheraton Danang ra mắt bộ sưu tập bánh Trung thu đầu tiên “Đà Nẵng Vọng Nguyệt” - Hành trình ánh trăng đong đầy thi vị.

Xu hướng chăm sóc da chống lão hóa giữa nhịp sống hiện đại: Nhu cầu tăng cao và những giải pháp từ công nghệ tiên tiến

Trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ, cuộc sống của người dân hiện đại diễn ra với nhịp độ nhanh hơn bao giờ hết. Công việc bận rộn, các mối quan hệ xã hội, chăm sóc gia đình và nhiều áp lực khác khiến chúng ta ít thời gian dành cho việc chăm sóc bản thân. Tuy nhiên, nhu cầu duy trì nét thanh xuân, vẻ ngoài tươi trẻ và sự tự tin ngày càng trở nên quan trọng hơn trong mắt nhiều người. Các nhà nghiên cứu ngành làm đẹp cho biết xu hướng này không chỉ phản ánh mong muốn cá nhân mà còn là một yêu cầu xã hội, đặc biệt khi hình ảnh bản thân đóng vai trò giúp ta tự tin hơn trong công việc và các mối quan hệ.

Wedding Lounge - Dệt Mơ: dư âm của những giấc mơ hạnh phúc

Do Robb Report Việt Nam, InterContinental Hanoi Landmark72 và MUSEE by Longkan phối hợp tổ chức, triển lãm cưới Wedding Lounge - Dệt Mơ đã chính thức diễn ra vào ngày 9 & 10/08/2025 tại khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72, mang đến trải nghiệm độc đáo cho các cặp đôi.

Khám phá niềm vui "không bao giờ kết thúc" ở thiên đường giải trí The Grand Ho Tram nhân dịp lễ 2/9

Là một trong những tổ hợp nghỉ dưỡng và giải trí hàng đầu Đông Nam Á, The Grand Ho Tram luôn là lựa chọn lý tưởng cho mọi tín đồ du lịch muốn có kỳ nghỉ thư giãn, thoải mái và không thiếu niềm vui trong mỗi dịp lễ.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

Nghệ sĩ Việt Max, MLee, Sơn Lương, 24K.Right, Feezy khuấy động đại tiệc đường phố của Skechers

Skechers đã mang sự kiện “Unleash Your Monster” đến Go Station, Thủ Thiêm, quy tụ các nghệ sĩ Việt Max, MLee, Sơn Lương, 24K.Right, Feezy cùng hàng trăm bạn trẻ. Không chỉ mang đến bầu không khí Hip-Hop sôi động, sự kiện còn đánh dấu màn ra mắt ấn tượng của Monste EVO– đôi sneaker truyền tải tinh thần giải phóng năng lượng và khẳng định phong cách khác biệt.

Triển lãm nhiếp ảnh “Bardo – Trung giới”

"Bardo là khoảng giữa – không phải để lạc lối, mà để ta nhìn rõ mình.” Noirfoto hân hạnh giới thiệu triển lãm nhiếp ảnh “Bardo – Trung giới” của nhiếp ảnhgia Hoàng Lê Giang, bao gồm 30 tác phẩm phong cảnh, thiên nhiên với phong cách trừu tượng, trưng bày tại Lotus Gallery, Lô 12-13 Đường N1, Khu TM Nam, KCX Tân Thuận, Phường Tân Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 18/08 đến hết ngày 31/08/2025.

Creed Eladaria & Chloe Nguyễn: Bản giao hưởng của hương thơm và khí chất

Trong thế giới của những mùi hương huyền thoại, nơi mỗi giọt hương là một di sản được chưng cất qua nhiều thế hệ, sự ra đời của một sáng tạo mới từ nhà Creed luôn là một sự kiện được giới mộ điệu toàn cầu nín thở trông đợi

Nha Trang Marriott Resort & Spa chào đón đội ngũ bếp tài năng - Khai mở chương ẩm thực mới tại đảo Hòn Tre

Với sự đổi mới này, hành trình ẩm thực tại đảo Hòn Tre được thổi hồn từ bản sắc văn hóa, triết lý phát triển bền vững và tinh thần sáng tạo đầy táo bạo.