MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

VinFast bắt đầu cho người mua xe chọn ‘option’

Những người đặt trước xe VinFast Lux và Fadil nay có thể tuỳ biến được xe của mình. Các món đồ đều được niêm yết giá thành từng nhóm.

VinFast đã mở một đường dẫn riêng trên trang web của mình để cho khách hàng tùy biến chiếc xe. Chỉ người đặt xe mới có mã để đăng nhập, lựa chọn trang bị bổ sung (option), sau đó xác nhận để chiếc xe được tiến hành lắp đặt theo. Hiện nay, các mẫu Lux SA2.0, A2.0 và Fadil đều có thể thêm được trang bị.

Trước đây đã từng có những bảng báo giá option được gửi cho khách hàng nhưng lần này mới được VinFast phê duyệt chính thức. Cách đặt option là truy cập vào trang web, đăng nhập theo thông tin đặt xe, chọn món đồ rồi bấm xác nhận.

Người đặt mua xe VinFast nay đã có thể chọn được trang bị bổ sung.

Option của xe được bán theo gói chứ không tách lẻ. Đây là chi tiết khiến nhiều người mua xe tranh luận, bởi có người chỉ thích một trang bị nhưng bắt buộc phải mua cả gói mới có, không được tách lẻ. Chi phí cho cả gói có thể lên tới hàng trăm triệu đồng mặc dù một trang bị trong đó có giá chỉ vài triệu đồng.

Lấy ví dụ gói nội thất thượng hạng cho xe VinFast Lux A2.0. Gói này bao gồm 6 món đồ chính là ghế lái và ghế hành khách chỉnh điện 12 hướng, nội thất da Nappa (có thể chọn 1 trong 3 màu), đèn trang trí xe, sạc không dây, rèm che nắng kính sau chỉnh điện và bàn đạp ga/phanh cùng bệ đỡ chân ốp thép không gỉ. Giá cho cả gói cao nhất là 111,1 triệu đồng, trong khi giá của món nhỏ nhất như sạc không dây chỉ 2,2 triệu đồng. Nếu muốn lấy sạc không dây, người mua xe phải chọn cả gói lớn.

Danh sách trang bị tùy chọn mới nhất và chính thức dành cho xe VinFast Lux A2.0.

"Combo thì tiện nhưng không thể gom hết được. Tại sao buộc phải chọn ghế 12 hướng thì mới được chọn màu nội thất hoặc đèn trang trí. 40 triệu chứ ít à," một người thắc mắc.

"Em thích ghế màu ghế nâu và đèn trang trí mà họ bắt chọn thêm cả ghế nên chưa duyệt," người khác đang muốn thay đổi nội thất xe Lux A2.0 bày tỏ sự phân vân.

"Em chọn 132 triệu nguyên option. Nhiều cái mình không muốn nhưng vẫn phải chọn," người đặt xe chia sẻ.

Không ít người thắc mắc về cách chọn trang bị theo gói lớn.

Theo thông tin từ phía bán hàng, xe VinFast bản tiêu chuẩn hoặc thêm trang bị nhưng chọn toàn bộ (full) sẽ được giao sớm hơn. Những chiếc xe được tùy biến nhỏ lẻ mất thêm nhiều thời gian sản xuất nên sẽ có muộn, có thể tới cuối năm. Theo dự kiến, những chiếc Lux A2.0 và SA2.0 sẽ được giao trong quý III năm nay. Fadil cũng rục rịch có xe khi bản sản xuất mẫu đã xuất hiện trong nhà máy.

Giá xe VinFast chuẩn bị đến thời điểm điều chỉnh về mốc "3 không" ban đầu vào ngày 1/9. Khi đó, giá Lux SA2.0 là 2 tỷ đồng, giá A2.0 là hơn 1,5 tỷ đồng còn Fadil có giá 465 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Trước thời điểm 1/9, giá xe VinFast còn có một lần điều chỉnh nữa vào ngày 1/5 tới đây. Giá hiện tại cho 3 mẫu trên lần lượt là 1,414 tỷ, 990 triệu và 395 triệu đồng (đã gồm VAT).

Theo Trí thức trẻ



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.

ASUS Exclusive Store đầu tiên tại TP.HCM khai trương, mở rộng mô hình mua sắm lấy người dùng làm trung tâm

Sau Hà Nội, ASUS tiếp tục đưa mô hình ASUS Exclusive Store đến TP.Hồ Chí Minh tại địa chỉ 264 Nguyễn Thị Minh Khai. Đây là bước đi chiến lược của hãng nhằm cung cấp thêm “điểm chạm" trên hành trình mua sắm công nghệ trong bối cảnh người dùng Việt ngày càng ưu tiên trải nghiệm thực tế.

Malaysia tăng cường hợp tác du lịch với Việt Nam hướng tới chiến dịch Visit Malaysia 2026

Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia (MOTAC), thông qua Văn phòng Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam, tổ chức sự kiện “Lễ hội Du lịch, Nghệ thuật, Văn hóa và Ẩm thực Malaysia 2025” tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Hoạt động này nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch song phương và quảng bá cho chiến dịch “Visit Malaysia 2026” sắp tới, trong đó Việt Nam được xác định là thị trường trọng điểm tại khu vực ASEAN.

Mercure Vũng Tàu – Thiên đường nghỉ dưỡng mang phong cách Địa Trung Hải bên bờ biển

Tọa lạc ngay cung đường Hạ Long thơ mộng – nơi giao hòa giữa núi và biển, với kiến trúc lấy cảm hứng từ Địa Trung Hải, Mercure Vũng Tàu mang đến vẻ đẹp hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại, tạo nên một không gian nghỉ dưỡng riêng tư, thanh bình giữa thiên nhiên tươi mát.