MENANDLIFE
MENANDLIFE

Vietnam Motor Show 2019: Tiềm năng mới cho ngành Ô tô Việt

Các hãng xe hơi trong kỳ Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 (Vietnam Motor Show 2019 - VMS 2019) đã đem đến rất nhiều những mẫu xe mới với công nghệ hiện đại.

Cuộc đua công nghệ hiện đại

Ông Laurent Genet, đại diện Hiệp hội Các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) cho biết, tại VMS 2019, khách tham quan sẽ được trải nghiệm đa dạng mẫu xe, những công nghệ hiện đại và những màn trình diễn đặc sắc đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

“Việc ứng dụng giải pháp công nghệ tương tác sẽ mang đến hành trình trải nghiệm số xuyên suốt quá trình tham quan cho khách hàng. Khách tham quan sẽ được hòa mình trong hành trình công nghệ, tận mắt chiêm ngưỡng những màn trình diễn xe độc đáo, trực tiếp trải nghiệm các mẫu xe mới và dẫn đầu xu hướng thuộc mọi phân khúc trên thị trường”, ông Laurent Genet nói.

Năm nay, Triển lãm đón nhận sự ra mắt của “tân binh” VinFast. Thương hiệu này “chiêu đãi” khách tham quan bằng những màn trình diễn công nghệ đỉnh cao như scan X-ray để tìm hiểu chi tiết về các bộ phận cấu thành xe, công nghệ trên xe VinFast, tour tham quan nhà máy bằng công nghệ thực tế ảo VR, trải nghiệm đường đua F1 Việt Nam với game đua xe giả lập độc đáo.

Thương hiệu “Ngôi sao ba cánh” (Mercedes-Benz) mang đến Triển lãm những mẫu sedan, SUV cao cấp. Đặc biệt, mẫu xe GLE thế hệ SUV mới với động cơ I6 EQ Boost mạnh mẽ cùng trí tuệ nhân tạo cũng góp mặt để hoàn thiện trải nghiệm hiện đại và chuẩn mực cho các tín đồ xe hơi.

Trong khi đó, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe Honda Accord thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới với các giá trị “Vận hành mạnh mẽ - Thiết kế hiện đại và độc đáo - Công nghệ tiên tiến”. Được kế thừa và phát triển những tinh hoa của các thế hệ trước, phiên bản thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới của Honda Accord là minh chứng rõ nhất cho một mẫu sedan đẳng cấp vượt trội, cá tính riêng biệt.

Tại gian hàng Ford Việt Nam, ngoài các mẫu xe thương mại bền bỉ, an toàn và tiện nghi, “ông vua xe hơi” của Mỹ cũng hé lộ mẫu SUV hạng trung mới, làm dày dặn “gia đình” SUV tại Việt Nam. Gần 25 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Ford không ngừng cho ra đời những dòng xe mới mạnh mẽ, thông minh, đa năng.

Thương hiệu xe hơi thể thao hạng sang đến từ Anh Quốc - Jaguar Land Rover chính thức giới thiệu nhà nhập khẩu mới tại Việt Nam và ra mắt dòng xe Range Rover Evoque mới với thiết kế trẻ trung, năng động. Qua Triển lãm, Jaguar Land Rover muốn giới thiệu các dòng xe mới nhất được trang bị nhiều công nghệ hiện đại  như động cơ Ingenium, công nghệ phản ứng địa hình, công nghệ kiểm soát hành trình toàn địa hình…

Theo Ban Tổ chức VMS 2019, sự kiện năm nay được áp dụng nhiều công nghệ kỹ thuật số mới, giúp người tham quan có những trải nghiệm trực tiếp với các thương hiệu xe, đồng thời, tạo kết nối, tương tác hiệu quả giữa khách hàng và các doanh nghiệp.

Nhiều giải pháp hút khách hàng

Với phương châm khách hàng là trên hết, ông Toru Kinoshita, Tổng giám đốc Toyota Việt Nam cho biết: “Chất lượng luôn là ưu tiên hàng đầu. Tiếp nối tinh thần của Dự án Chất lượng làm nên tất cả được triển khai vào năm 2017, tại Triển lãm năm nay, chúng tôi muốn một lần nữa khẳng định và truyền tải thông điệp về chất lượng với chủ đề Sống Chất Lượng”, ông Toru Kinoshita nói.

Theo đại diện Toyota, lắng nghe ý kiến của khách hàng, các sản phẩm của Toyota liên tục được cải tiến để tạo ra những trải nghiệm thú vị, giàu cảm xúc với thiết kế năng động, tiện nghi, khả năng vận hành mạnh mẽ cùng các trang bị an toàn đẳng cấp.

Ông Edwin Meijerman, Giám đốc điều hành Jaguar Land Rover Việt Nam cũng cho biết, Hãng đã có những kế hoạch đầu tư phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới với cam kết phát triển bền vững và minh bạch bằng việc đầu tư mở rộng mạng lưới  phân phối, nâng cao chất lượng dịch vụ tại thị trường Việt Nam nhằm mang đến sự thuận tiện cũng như thỏa mãn sự hài lòng và niềm tin tuyệt đối của khách hàng.

Diễn ra từ ngày 23 đến 27/10/2019, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP.HCM), VMS 2019 có quy mô trưng bày lên tới 20.000 m2, với sự góp mặt của 15 thương hiệu xe hàng đầu thế giới: Audi, Ford, Jaguar, Honda, Land Rover, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Suzuki, Toyota, Volkswagen, Volvo, Vinfast cùng gần 200 gian hàng công nghiệp phụ trợ.



Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.