MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Siêu xe xứng tầm siêu sao

Đối với nhiều người, việc sở hữu một trong những chiếc xe đẳng cấp thế giới có lẽ chỉ là ảo mộng, nhưng đối với những người giàu có và nổi tiếng thì việc lựa chọn một chiếc siêu xe cũng giống như thêm một đôi giày mới vào bộ sưu tập.

Mọi người thường thấy siêu sao bóng đá Christiano Ronaldo tạo dáng bên cạnh một chiếc xe Bugatti hay Kanye West mỉm cười hạnh phúc khi ngồi vào chiếc Aventador mới của mình. Ngoài ra, những đứa trẻ nổi tiếng cũng đã sở hữu nhiều xế hộp đắt tiền như cô bé ba tuổi Blue Ivy, con của Beyoncé với chiếc xế cưng Ferrari. Để xứng tầm người nổi tiếng, các thương hiệu siêu xe cũng có một bảng xếp hạng riêng, thậm chí một số mẫu xe nếu muốn lăn bánh tại Việt Nam cũng cần vài chục tỷ đồng bởi tất cả đều là phiên bản thiết kế riêng và số lượng giới hạn vài chiếc. 

PAGANI HUAYRA BC - 60 TỶ ĐỒNG

Chiếc Pagani này nằm đầu tiên trong danh sách và cũng là chiếc siêu xe đắt nhất mà nhà sản xuất của Ý từng chế tạo. Phiên bản “BC” có trọng lượng nhẹ hơn phiên bản Pagani Huayra tiêu chuẩn vì sử dụng sợi carbon kết hợp các vật liệu mới. BC là viết tắt của Benny Caiola - một nhà đầu tư người Ý, bạn thân với nhà sáng lập và xuất ô tô Horacio Pagani. Xe trang bị động cơ V12, 6,0 lít sản sinh 790 mã lực do AMG chế tạo (Mercedes-AMG GmbH - là một nhà thiết kế, sản xuất và lắp ráp các loại xe hơi thuộc thương hiệu Mercedes Benz). Chủ sở hữu xe là một ông trùm bất động sản đến từ Glastonbury, Connecticut (Mỹ). 

FERRARI PININFARINA SERGIO - 66 TỶ ĐỒNG

Ferrari lần đầu tiên ra mắt ý tưởng xe hơi vào năm 2013, để tưởng nhớ sự ra đi của Sergio Pininfarina - con trai của Battista Pininfarina, người sáng lập công ty thiết kế xe hơi cùng tên của Ý. Chỉ có sáu chiếc trong số chúng đã được chế tạo và được Ferrari chọn chủ sở hữu riêng cho mỗi chiếc. Siêu xe được cung cấp động cơ V8, 4,5 lít đạt 562 mã lực. Mẫu xe Sergio đã được bán cho nhiều khách hàng chọn lọc từ khắp nơi trên thế giới. Chiếc đầu tiên được gửi đến Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, sau đó là ba chiếc đến các nhà sưu tầm ở Mỹ, một chiếc đến Nhật Bản và chiếc cuối cùng tới Thụy Sĩ.

ASTON MARTIN VALKYRIE - 69 TỶ ĐỒNG

Mẫu xe Valkyrie là kết quả của sự hợp tác kỹ thuật giữa Aston Martin và Red Bull Racing, với mục đích tạo ra một siêu xe chạy trên đường nhưng có thể hoạt động với ý tưởng “không có xe nào có thể cản được nó ngay cả đường đua”. Valkyrie được trang bị động cơ Cosworth V12, dung tích 6,5 lít, sản sinh 1.160 mã lực và chỉ có 100 mẫu xe được sản xuất cho người dùng lựa chọn.

BUGATTI VEYRON CỦA MANSORY VIVERE - 77 TỶ ĐỒNG

Một trong một số mẫu Bugatti Veyron được ưa thích nhất. Bởi xe sử dụng động cơ Tubro (tăng áp kép) W16 có dung tích 8.0 lít sản sinh 1.200 mã lực với tốc độ tối đa là 400km/h. Chiếc xe được trang trí với một bộ body kit chạm khắc sự kiện lịch sử giải đua xe Targa Florio - một sự kiện đua xe huyền thoại ở Sicily, Ý. Ông Houston Crosta, 30 tuổi, doanh nhân khởi nghiệp với công ty cho thuê xê siêu xe hàng đầu tại Mỹ đang sở hữu siêu xe này. 

MCLAREN P1 LM - 77 TỶ ĐỒNG

Mẫu xe P1 LM  được “ông chủ” giải đua F1 cấp chứng nhận chấp thuận sử dụng hợp pháp lăn bánh trên đường phố. Xe có sức mạnh đến từ động cơ V8 và được đặt trong khoang động cơ mạ vàng tạo ra 968 mã lực. Chiếc P1 LM đã phá vỡ kỷ lục vòng đua Nurburgring dành cho một chiếc siêu xe hợp pháp trên đường phố vào năm 2017.

LYKAN HYPERSPORT - 75 TỶ ĐỒNG

Lykan Hypersport được chế tạo bởi W Motors của Lebanon và trở thành siêu xe Ả Rập đầu tiên. Đèn pha được làm từ hơn 200 viên kim cương 15 cara, khiến cho mức giá 75 tỷ đồng cũng trở nên đúng chất hơn. Xe có động cơ dung tích 3,7 lít, tạo ra 780 mã lực và đạt được 0-100km/h trong 2,8 giây. Một trong những chiếc xe này thuộc sở hữu của chính phủ UAE - Mohammed Bin Zayed Al Nahyan và đã được chuyển đổi thành xe cảnh sát.

LAMBORGHINI VENENO ROADSTER - 97 TỶ ĐỒNG 

Lamborghini đã tạo ra “Veneno”, một từ trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “chất độc” - để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của mình. Xe đạt từ 0-100km/h trong 3 giây nhờ động cơ V12 dung tích 6,5 lít, sản sinh 740 mã lực và chỉ có chín chiếc được tạo ra. 

KOENIGSEGG CCXR TREVITA - 105 TỶ ĐỒNG

Năm 2009, nhà sản xuất ô tô này đã tạo ra một lớp phủ hoàn thiện bằng sợi carbon bọc kim cương, mang lại cho xe vẻ ngoài lấp lánh màu trắng bạc. Dự kiến ba chiếc CCXR Trevita đã được lên kế hoạch ban đầu, nhưng đã giảm xuống chỉ còn hai chiếc tồn tại trên thế giới vì cần thời gian để sản xuất sợi carbon đặc biệt này. Thoạt nhìn, mẫu xe Trevita sẽ lấp lánh như thể được bao phủ bởi một lớp vỏ đầy đá quý và xe cũng có hiệu suất tương xứng, với động cơ V8 4,8 lít và 1018 mã lực, giúp đưa xe đi từ 0-100km/h trong 2,9 giây.

ROLLS-ROYCE SWEPTAIL - 283 TỶ ĐỒNG

Rolls-Royce Sweptail được lấy cảm hứng từ hình mẫu cổ điển của các nhà sản xuất các du thuyền sang trọng. Xe có động cơ V12 dung tích 6,75 lít, kèm theo bảng điều khiển trung tâm có ngăn chứa rượu sâm banh. 

BUGATTI LA VOATIO NOIRE - 410 TỶ ĐỒNG

Chiếc xe vừa ra mắt vào tháng 3/2019 và lọt vào vị trí dẫn đầu siêu xe đắt nhất thế giới. Mẫu xe La Voatio Noire ra mắt tại triển lãm ô tô Geneva 2019 như một sự tôn vinh dành cho nhà sản xuất dòng máy Type 57 SC Atlantic từ những năm 30, với động cơ W16 dung tích 8,0 lít và 1.500 mã lực nên hiệu suất sẽ đáng kinh ngạc như mức giá của nó. Chủ sở hữu xe là Ferdinand Piech - cựu chủ tịch của Tập đoàn Volkswagen, công ty đứng sau thương hiệu Bugatti.

Theo Doanh nhân Sài Gòn



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.

Á hậu Trịnh Thị Hồng Đăng: Tôi không tự gắn mác là người đẹp nói đạo lý

Sinh năm 1994 tại Nga, lớn lên đi du học Mỹ và từng làm việc trên Phố Wall với tấm bằng tài chính từ Đại học Penn State danh tiếng, Á hậu Trịnh Thị Hồng Đăng giờ đây được biết đến nhiều hơn với vai trò một Chuyên gia sức khỏe tinh thần và Trí tuệ cảm xúc, người đi qua biến cố, vượt khỏi những chuẩn mực hào nhoáng để trở về với chính mình.

Quy tắc smart casual đơn giản & hiệu quả

Quy tắc ăn mặc bị hiểu nhầm nhiều nhất của thời trang nam - hóa ra lại đơn giản và hiệu quả hơn chúng ta tưởng.

The Grand Opera Collection: Bản hòa tấu mùa trăng mở màn cho sự trở lại của biểu tượng Grand Opera Tower

Khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera chính thức ra mắt bộ sưu tập bánh Trung thu 2025 mang tên “The Grand Opera Collection” – một bản hòa tấu nghệ thuật kết hợp giữa di sản ẩm thực thủ công, thiết kế hộp đầy cảm hứng và tám hương vị đặc sắc. Sự kiện cũng đánh dấu lần đầu tiên hé lộ hình ảnh tòa tháp Grand Opera – biểu tượng mới của khách sạn.

Mia Nha Trang - Hè này, nhà mình có hẹn với yêu thương

Mia Nha Trang - một “ốc đảo” yên bình ẩn mình giữa vịnh biển riêng biệt giữa Cam Ranh và Nha Trang, chính là nơi lý tưởng để lưu giữ những điều đẹp nhất của mùa hè này cho gia đình bạn.

Tiệc trà mùa trăng tại Renaissance Riverside Hotel Saigon

Chiều thứ Sáu, ngày 1 tháng 8 vừa qua, Khách Sạn Renaissance Riverside Sài Gòn tổ chức tiệc trà ra mắt bộ sưu tập bánh Trung Thu năm 2025 với tên gọi “Điểm Thu” tại sảnh Atrium, tầng 5 của khách sạn. Bữa tiệc quy tụ nhiều đội ngũ báo chí uy tín cũng như các KoLs đến tham dự.

Bộ phim hoạt hình chạm đến đứa trẻ bên trong bạn - “Jumbo” chính thức ra mắt tại Việt Nam

Sau thành công vang dội tại quê nhà Indonesia và các nước trong khu vực, bộ phim hoạt hình “Jumbo và người bạn diệu kỳ” - tác phẩm được ví như “bom tấn hoạt hình Đông Nam Á” đã chính thức có mặt tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc từ ngày 08.08.2025, do Aeon Beta Distribution phát hành. Phim được trình chiếu với lồng tiếng và phụ đề song ngữ, mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho khán giả Việt Nam ở mọi độ tuổi.

GLOBAL WELLNESS DAY 2025: “RECONNECT MAGENTA”- HÀNH TRÌNH KẾT NỐI, SỐNG TỈNH THỨC GIỮA PHỐ THỊ

Vừa qua, sự kiện Global Wellness Day 2025 với chủ đề "Reconnect Magenta" đã diễn ra tại TPHCM nhằm lan tỏa thông điệp sống lành mạnh và kết nối toàn diện. Sự kiện được thiết kế dành cho tất cả những ai đang tìm kiếm một buổi sáng tỉnh thức, tràn đầy cảm hứng, và một không gian để tái kết nối với thiên nhiên, cộng đồng, và bản thân.

Tắt thông báo, bật cảm xúc: L’Alya và hành trình tìm về cân bằng

Ẩn mình giữa khung cảnh rừng xanh và biển cả hoang sơ của vịnh Ninh Vân, sở hữu 33 căn villa có hồ bơi riêng, L’Alya Ninh Van Bay không chỉ là nơi nghỉ dưỡng, mà còn điểm đến chữa lành.

Ineos Grenadier Detour 2025 & tinh thần “old-school” bất diệt

Phiên bản Detour là một siêu phẩm đặc biệt từ phân nhánh Arcane Works của Ineos, giới hạn chỉ 200 chiếc, được thiết kế để nâng tầm trải nghiệm lái xe và cá nhân hóa cho những người yêu thích off-road. Đặc biệt, xe giữ vững tinh thần “old-school” từ động cơ đến thiết kế.