MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Siêu xe “xanh” đầu tiên của Aston Martin sẽ chính thức trình làng vào 2024

Với số lượng giới hạn 999 mẫu, Aston Martin Valhalla đang trên đường sản xuất và sẽ chính thức ra mắt vào năm 2024.

Trong thế giới ô tô hạng sang, một kiệt tác mới xuất hiện, là sự kết hợp giữa sang trọng và sự đổi mới công nghệ – Aston Martin Valhalla. Đây cũng là siêu xe đầu tiên của một thương hiệu xe sang được hình thành trong lò thử nghiệm của xe đua F1. Sự hợp tác giữa 2 thương hiệu hàng đầu sẽ nêu bật khả năng đa dạng của Aston Martin, đồng thời được củng cố bởi năng lực kỹ thuật và chuyên môn của những kỹ thuật viên tạo nên F1. Claudio Santoni, Giám đốc Kỹ thuật của Aston Martin Performance Technologies (AMPT), đề cao sự tích hợp liền mạch giữa chuyên môn F1 vào quá trình phát triển ô tô đường trường, mở ra mức độ hiệu suất và độ tin cậy chưa từng có.

Cốt lõi trong triết lý thiết kế của Valhalla là luôn tập trung vào cảm giác lái năng động. Sự hợp tác với AMPT đảm bảo mang lại động lực và trải nghiệm lái tương tác tuyệt vời với người lái. Sự kết hợp giữa các công cụ mô phỏng F1 và thử nghiệm trong thế giới thực tạo ra một chiếc xe có 90% đặc tính động và thiết lập xe được mài giũa trong trình mô phỏng, với những điểm được hoàn thiện trên đường và đường đua.

Cách tiếp cận tỉ mỉ này được tăng cường nhờ ý kiến đóng góp từ các tay đua AMF1 như Lance Stroll và Fernando Alonso. Những kỹ năng và kiến thức ưu tú của họ góp phần nâng cao tính năng động cho Valhalla, giúp mẫu xe đạt đỉnh cao về khả năng vận hành. Công thái học của buồng lái lấy cảm hứng từ F 1 sẽ được tối ưu hóa vị trí lái, mang đến khả năng kiểm soát mức độ của xe đua, đồng thời đảm bảo sự thoải mái cho xe đi đường, thúc đẩy mối liên hệ sâu sắc giữa người lái và xe.

Khí động học của Aston Martin Valhalla là một kiệt tác, được sinh ra từ chuyên môn chung của AMPT và các nhà khí động học của Aston Martin. Phần gầm của Valhalla là minh chứng cho khả năng của thương hiệu trong việc tạo ra những chiếc xe đường trường tuyệt vời, hài hòa giữa vẻ ngoài sang trọng và hiệu suất. Các hệ thống khí động học không bị ràng buộc bởi các quy định của F1, cho phép Valhalla điều chỉnh lực xuống để tối đa hóa độ bám, độ cân bằng và tính nhất quán hoặc giảm lực cản. Đồng thời cho phép người lái khai thác toàn bộ phạm vi hiệu suất của xe.

Tính thẩm mỹ của Valhalla được nâng cao nhờ các cánh đa thành phần, lấy cảm hứng từ F1 và các tính năng khí động học, tạo ra những đường nét đẹp mắt. Những tiện nghi giải trí trên chiếc xe này gần như không có. Hãng xe Anh quốc tạo ra Valhalla để hướng đến trải nghiệm lái một chiếc siêu xe hiệu suất cao hơn là tính tiện nghi. 

Trong lĩnh vực vật liệu, sự kết hợp giữa AMPT và nhóm AMF1 mang lại nhiều năm kinh nghiệm trong việc chế tạo các cấu trúc sợi carbon. Valhalla được tối đa hóa độ cứng với trọng lượng tối thiểu, đảm bảo khả năng kiểm soát tối đa với độ chính xác. Cấu trúc carbon này là một tuyệt tác của công nghệ tổng hợp, được tạo ra bằng cách sử dụng công nghệ mới và độc quyền được phát triển cho Aston Martin, mang lại những thuộc tính cấu trúc động lực học tốt nhất và độ an toàn vượt trội.

Valhalla đánh dấu một thời điểm quan trọng trong hành trình điện khí hóa của Aston Martin. Động cơ V8 mặt phẳng tăng áp kép đặt riêng, loại động cơ tiên tiến nhất và hiệu suất cao nhất từng được trang bị cho Aston Martin, kết hợp với ba động cơ điện tử, tạo ra hệ truyền động dẫn động 4 bánh hybrid công suất 1.012 PS. Việc bổ sung Hệ thống điều khiển mô-men xoắn giúp nâng cao trải nghiệm lái xe và hiệu suất qua tất cả các giai đoạn của góc cua, cho phép phản hồi lái tích cực hơn và cải thiện độ bám đường. Với nguyên mẫu chạy thử đầu tiên sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay và dự kiến sản xuất vào năm 2024, Aston Martin Valhalla đã sẵn sàng định nghĩa lại bối cảnh ô tô hạng sang.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.

EuroStyle chính thức ra mắt monobrand showroom đầu tiên của Minotti tại Việt Nam

Sự kiện khai trương showroom monobrand đầu tiên của Minotti tại Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên hành trình mở rộng thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á.