MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Porsche 911 Dakar - Phiên bản off-road dành cho tín đồ 911

Khi các phiên bản 911 dành cho đường đua hay đường phố đã quá phổ biến, Porsche đã bổ sung thêm mẫu 911 Dakar dành cho những tay đua thích chạy off-road.

Với tên gọi 911 Dakar và chỉ sản xuất giới hạn 2.500 chiếc trên toàn thế giới, chiếc xe mới này là sự tri ân dành cho chiến thắng vang dội của Porsche tại Giải đua xe Paris-Dakar 1984.

Để tăng sự cá tính cho mẫu Porsche 911 Dakar 2023, thương hiệu ngựa chồm Đức đã đặc biệt trang bị gói tùy chọn Rally Design lấy cảm hứng từ những chiếc 911 tiên phong trong cuộc thi dẫn động bốn bánh đã giành chiến thắng tại Paris-1984 Dakar Rally, mở đường cho siêu xe 959.

Mua gói tùy chọn Rally Design có thể yêu cầu số từ 1 đến 999 để dán cửa. Ngoài các màu xanh lam, đỏ và vàng được trưng bày ngày nay, Porsche cho biết các thiết kế lấy cảm hứng từ các màu sơn thời kỳ khác, bao gồm cả màu sơn Martini mang tính biểu tượng, cũng sẽ có sẵn.

Sự khác biệt rõ ràng nhất giữa Dakar và bất kỳ chiếc 911 đương đại nào khác là chiều cao xe, hơn 1,96 inch (50 mm) so với chiếc 911 Carrera tiêu chuẩn. Hệ thống nâng của xe cũng có thể cung cấp thêm 1,18 inch (30 mm) khoảng sáng gầm xe ở phía trước và phía sau. Nhưng thay vì được sử dụng hoàn toàn để vượt chướng ngại vật cao ở tốc độ thấp, hệ thống nâng của 911 Dakar đã được điều chỉnh để hoạt động như một phần không thể thiếu của khung gầm. Vì vậy, bạn có thể điều chỉnh độ cao của xe và tăng tốc qua cồn cát theo ý muốn.

Động cơ phiên bản 911 off-road sử dụng là loại 6 xy lanh tăng áp kép dung tích 3.0L giống 911 Carrera 4 GTS có công suất 473 mã lực, mô men xoắn 570Nm. Tốc độ tối đa Porsche 911 Dakar được giới hạn điện tử ở 240 km/h, biến đây thành dòng xe chậm nhất lịch sử 911 từ năm 1983 tới nay. Tuy vậy, khả năng tăng tốc 0 - 96 km/h của xe chỉ chậm hơn 911 GTS 0,1 giây (3,2 giây).

Porsche 911 Dakar được trang bị lốp Pirelli Scorpion All Terrain Plus với khối gai sâu 9mm và các thành bên được gia cố. Lốp xe mùa hè và mùa đông cũng có sẵn, biến Dakar thành một chiếc xe thể thao thực thụ quanh năm.

Các thiết bị bổ sung tùy chọn bao gồm giỏ trên mái và lều trên mái, cũng như đồng hồ bấm giờ 911 Dakar đặc biệt của Porsche Design. Ngoài ra còn có một ổ cắm 12 volt gắn trên nóc xe để cấp nguồn cho đèn chiếu sáng, có thể lắp vào giỏ đựng đồ trên nóc xe.

911 Dakar được trang bị hệ dẫn động tương tự như 911 GTS, có nghĩa là động cơ 6 xi-lanh phẳng 3 lít của Porsche được đặt ở phía sau, tạo ra công suất 473 mã lực và mô-men xoắn 420 lb-ft. Sức mạnh này được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số bán tự động PDK tám cấp. Chiếc xe có thể chạy nước rút tới 60 dặm / giờ trong 3,2 giây và tốc độ tối đa được giới hạn ở 150 dặm / giờ do lốp xe địa hình.

Để giúp 911 Dakar khởi hành trên đường thẳng dù ở bất cứ đâu, Porsche đã phát triển một hệ thống kiểm soát khởi động cho phép vòng quay bánh xe lên đến 20% khi tăng tốc trên các bề mặt có độ bám thấp.

Việc giao hàng tại Mỹ dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào mùa xuân năm 2023 và 911 Dakar có giá từ 223.450 USD. Với giá bán trên, sau khi về Việt Nam và đóng đầy đủ các loại thuế phí, giá bán dự kiến của xe sẽ vào khoảng 17 tỷ đồng.

Men&life



Bình Luận

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.

EuroStyle chính thức ra mắt monobrand showroom đầu tiên của Minotti tại Việt Nam

Sự kiện khai trương showroom monobrand đầu tiên của Minotti tại Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên hành trình mở rộng thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á.