PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Lamborghini Revuelto: Siêu xe thể thao V12 Hybrid HPEV đầu tiên trình làng tại Việt Nam - Mô hình mới cho siêu xe thể thao

Lamborghini Thành phố Hồ Chí Minh hân hạnh giới thiệu Revuelto, siêu xe thể thao V12 plug-in HPEV (High Performance Electrified Vehicle) đầu tiên của Lamborghini, dành cho giới yêu thích sưu tập và những người đam mê thương hiệu tại Việt Nam.

Revuelto mang đến một tầm cao mới về hiệu suất, tính thể thao và niềm vui lái xe. Siêu xe sở hữu kiến trúc mới độc đáo, thiết kế sáng tạo, tối ưu hóa hiệu quả khí động học và ứng dụng khung carbon tiên tiến. Revuelto sở hữu công suất mạnh mẽ lên đến 1015 CV, được tạo ra từ sự kết hợp hoàn hảo giữa động cơ đốt trong hoàn toàn mới và ba động cơ điện. Điểm nhấn nổi bật khác là hộp số ly hợp kép lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu Lamborghini 12 xi-lanh.

“Sự ra đời của Revuelto đánh dấu bước tiến tiên phong của Lamborghini trong lĩnh vực xe hybrid, chính thức góp mặt tại thị trường Việt Nam sau lễ khánh thành showroom vào tháng 12 năm ngoái. Chiếc xe thể hiện tầm nhìn vượt xa của thương hiệu, mang đến cuộc cách mạng cho động cơ V12 huyền thoại trong thế giới xe hơi.” Francesco Scardaoni, Giám đốc khu vực Lamborghini Châu Á Thái Bình Dương, tin tưởng rằng Revuelto sẽ tiếp tục hiện thực hóa ước mơ và làm hài lòng tất cả khách hàng của Lamborghini tại Việt Nam.

Hệ thống truyền động của Revuelto kết hợp các bộ phận công suất đặc biệt cao: động cơ đốt trong mới với công suất 128 CV/lít hoạt động phối hợp với hai động cơ điện hướng trục phía trước, mang lại tỷ lệ trọng lượng trên công suất vượt trội. Một động cơ điện hướng tâm được đặt phía trên hộp số ly hợp kép tám tốc độ đầu tiên - Hộp số ly hợp kép lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu Lamborghini 12 xi-lanh. Ba động cơ điện được cung cấp năng lượng bởi bộ pin lithium-ion công suất cao (4500 W/kg) và hỗ trợ chế độ truyền động hoàn toàn bằng điện.

Sợi carbon, được chế tác thủ công tại nhà máy Sant'Agata Bolognese, là thành phần cấu trúc chính bên trong Revuelto. Không chỉ được sử dụng ở thân xe và khung đơn, sợi carbon còn xuất hiện ở tất cả các bộ phận ngoại thất ngoại trừ cửa và cản. Việc sử dụng rộng rãi vật liệu nhẹ này kết hợp với sức mạnh động cơ mạnh mẽ giúp Revuelto đạt được tỷ lệ trọng lượng trên công suất tốt nhất trong lịch sử Lamborghini: 1,75 kg/CV.

Nhờ những ưu điểm này, Revuelto sở hữu hiệu suất đỉnh cao trong phân khúc: khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây; 0-200 km/h trong vòng chưa đầy 7 giây; và tốc độ tối đa lên tới hơn 350 km/h. Kết hợp với tính năng động vượt trội nhờ hệ thống vectơ mô-men xoắn điện và hệ dẫn động bốn bánh (cũng có sẵn ở chế độ lái hoàn toàn bằng điện), Revuelto thể hiện đẳng cấp vượt trội trên cả đường đua và trong trải nghiệm lái xe hàng ngày.

Thiết kế

Revuelto - hiện thân cho tương lai thiết kế Lamborghini - chính thức ra mắt ngày hôm nay. Mẫu xe này kế thừa DNA thiết kế độc quyền của Lamborghini nhưng đồng thời tạo lập một ngôn ngữ phong cách hoàn toàn mới. Revuelto lấy cảm hứng từ những huyền thoại V12 của Lamborghini trong quá khứ, thể hiện qua hình dáng và tỷ lệ mới mẻ, mở ra cánh cửa hướng tới tương lai.

Mặc dù mang đến bước đột phá trong thiết kế ô tô cả ngoại thất lẫn nội thất, Revuelto vẫn lưu giữ rõ ràng nguồn cảm hứng từ những huyền thoại V12 trước đây. Bắt đầu từ nguyên mẫu Countach năm 1971 với tỷ lệ hoàn hảo được phát triển trên một đường dọc duy nhất, chiếc xe này đã tạo ra phong cách thuần túy và thiết yếu phù hợp với bối cảnh Kỷ nguyên Không gian. Countach đã xác định DNA của siêu xe thể thao Lamborghini V12 và giới thiệu một trong những yếu tố đặc biệt nhất - cửa cắt kéo mở theo chiều dọc - góp phần tạo nên nét đặc trưng cho Revuelto.

Chiếc xe mới cũng kế thừa tỷ lệ không thể bắt chước của Diablo và lưỡi dao nổi trên chắn bùn phía sau, đồng thời thể hiện rõ sự cơ bắp và nghiêng về phía trước của Murciélago.

Với Revuelto, Lamborghini khởi đầu một Kỷ nguyên Không gian mới, mở ra ngôn ngữ thiết kế thích ứng với những thách thức do điện khí hóa đặt ra, đồng thời báo trước hình dáng và tỷ lệ của những siêu xe thể thao trong tương lai gần. Thiết kế này lấy cảm hứng từ các yếu tố hàng không vũ trụ, đặc trưng bởi các bề mặt điêu khắc được bao quanh bởi hai đường bắt đầu từ phía trước ôm lấy cabin và động cơ, thuôn dần xuống ống xả hình lục giác.

Các yếu tố hàng không vũ trụ kết hợp hài hòa với vẻ cơ bắp đầy thú tính bắt đầu từ phía trước: mô hình phần mũi cá mập của mui xe bằng sợi carbon nguyên khối rộng mang lại cảm giác mạnh mẽ và tốc độ. Cụm đèn pha với đèn chạy ban ngày hình chữ Y - đặc điểm phong cách đặc biệt của thiết kế Lamborghini đương đại - được bao quanh bởi các lưỡi khí động học kết nối bộ chia với chính mui xe. Các cánh gió bên, nằm phía sau vòm bánh xe trước, dẫn luồng không khí dọc theo hai bên và các đường lõm rõ rệt của cửa tới các khe hút gió bên, có các cạnh sắc nét tạo âm hưởng cho các mũi tên ở phía trước.

Mui xe kết hợp nhiều khoảng không hơn với chất lượng thẩm mỹ và các chức năng khí động học cụ thể. Cấu hình lõm dẫn không khí đến cánh sau nhưng đồng thời mang lại nhiều không gian hơn trong cabin cho cả người lái và hành khách.

Động cơ hybrid V12 là điểm nhấn ấn tượng ở phía sau xe. Chiếc động cơ được đặt dọc, phô bày toàn bộ "trái tim cơ khí" của Revuelto. Nối liền với động cơ là ống xả đôi hình lục giác, được bao bọc bởi cánh gió có thiết kế hình học và cụm đèn pha với đèn hình chữ Y.

Chữ Y là điểm nhấn trong thiết kế nội thất hướng đến người lái, lấy cảm hứng từ triết lý "cảm giác như một phi công". Nội thất phản ánh thiết kế ngoại thất tương lai hoàn toàn mới: mọi khía cạnh của buồng lái đều mang đậm dấu ấn Lamborghini, kết hợp sự cân bằng hoàn hảo giữa trải nghiệm kỹ thuật số và vật lý trong cả môi trường lái xe hàng ngày và đường đua. Nổi bật trong cabin là đường viền bằng sợi carbon bao quanh các lỗ thông gió trung tâm và màn hình cảm ứng dọc 8,4 inch - trái tim công nghệ của xe.

Với Revuelto, Lamborghini mang đến trải nghiệm lái xe chung mới và sống động. Cả người lái và hành khách đều có thể xem cùng một thông tin trên màn hình kỹ thuật số 12,3'' phía người lái và màn hình 9,1'' trên bảng điều khiển bên hành khách. Việc di chuyển các ứng dụng và thông tin giữa hai màn hình dễ dàng thực hiện bằng cử chỉ, trực quan như sử dụng điện thoại thông minh. Ba màn hình kỹ thuật số không chỉ đáp ứng nhu cầu về kiểu dáng gọn gàng, loại bỏ hầu hết các nút bấm vật lý, mà còn triển khai các tính năng mới giúp người lái tập trung hoàn toàn vào việc lái xe, giống như trên một chiếc xe đua.

Vô lăng lấy cảm hứng từ thế giới xe đua và trải nghiệm Essenza SCV12. Các rôto trên nan hoa được sử dụng để lựa chọn chế độ lái, hệ thống nâng xe và độ nghiêng của cánh sau. Thiết kế trực quan của buồng lái và các nút điều khiển mang lại cảm giác đặc biệt của Lamborghini: các nút bấm được sử dụng để kích hoạt đèn xi nhan, điều khiển khởi động và các chức năng khác, giúp người lái luôn giữ được độ bám tối ưu trên vô lăng.

Revuelto thể hiện cá tính của một siêu xe thể thao lấy cảm hứng từ đường đua, nhưng vẫn được thiết kế để tối ưu cho việc lái xe hàng ngày. Cabin xe rộng rãi, tiện nghi và hoàn hảo cho những chuyến dã ngoại trong ngày. Thiết kế mui xe mang lại khoảng không trên đầu rộng hơn 26 mm so với Aventador Ultimae, trong khi thân xe đơn mới cung cấp chỗ để chân rộng hơn 84 mm. Khoảng không phía sau ghế có thể chứa hành lý có kích thước bằng một chiếc túi chơi gôn. Ngoài ra, xe còn có ngăn chứa đồ dưới mui xe phía trước, đủ chỗ cho hai xe đẩy cabin. Các yếu tố chức năng khác như ngăn đựng đồ nằm dưới bảng điều khiển trung tâm và giữa hai ghế, hộc đựng cốc được tích hợp vào bảng điều khiển bên hành khách cũng góp phần nâng cao sự tiện nghi cho người sử dụng.

Cá nhân hóa

Revuelto là mẫu Lamborghini có khả năng cá nhân hóa cao nhất từ trước đến nay. Với 400 màu sơn ngoại thất cùng vô số tùy chọn cá nhân hóa khác theo ý khách hàng, bạn có thể tạo ra một siêu xe thể thao hoàn toàn mang phong cách riêng.

Tính thể thao bền vững của Revuelto không chỉ thể hiện qua thông số kỹ thuật hybrid. Tất cả các loại sơn được sử dụng đều là sơn gốc nước, an toàn cho môi trường hơn so với sơn dung môi thông thường.
Sự bền vững tiếp tục được thể hiện trong nội thất xe. Lamborghini chú trọng tránh lãng phí trong mọi khâu sản xuất. Chất liệu bọc được cắt may tại xưởng Lamborghini 'Selleria' bằng máy móc hiện đại nhất, giúp hạn chế tối đa lãng phí mà vẫn đảm bảo quy trình thủ công tinh xảo.

Nội thất xe nổi bật với chi tiết sợi carbon được sử dụng trên bảng điều khiển, lỗ thông hơi hình lục giác, viền bảng điều khiển và lỗ thông hơi trung tâm. Chất liệu bọc kết hợp da mịn với vải Corsa-Tex siêu nhẹ mới làm từ sợi nhỏ Dinamica® tái chế, góp phần bảo vệ môi trường.Khách hàng có thể tùy chỉnh nội thất xe bằng cách chọn tỷ lệ kết hợp giữa da và Corsa-Tex theo sở thích, với 70 tùy chọn màu sắc có sẵn.

Khí động học

Hiệu quả khí động học là trọng tâm thiết kế của Lamborghini Revuelto. Cách bố trí mới của siêu xe thể thao này so với Aventador đòi hỏi giải pháp khí động học khác biệt, được phát triển dựa trên bốn trụ cột: hiệu quả; sức mạnh tổng hợp và tích hợp giữa các thành phần; và thiết kế.

Mục tiêu là tối ưu hóa hiệu quả bằng cách kết hợp lực ép xuống cao và lực cản tối thiểu. Một yếu tố quan trọng trong chiến lược này là cánh gió sau chủ động mới, đảm bảo hiệu suất khí động học tối ưu trong mọi điều kiện lái xe. Để đạt được điều này, hệ thống truyền động hoàn toàn mới đã được phát triển, cho phép quản lý tải tối ưu với ba cài đặt khác nhau.

Vị trí của cánh gió thay đổi tùy theo chế độ lái và điều kiện động lực học. Người lái cũng có thể điều chỉnh thủ công bằng nút xoay trên vô lăng. Vị trí "đóng" giúp giảm thiểu lực cản, phù hợp khi lái xe ở chế độ điện và tiết kiệm nhiên liệu. Vị trí "kéo thấp" tối ưu hóa lực cản ở tốc độ cao, giúp tăng tốc độ tối đa và đảm bảo độ ổn định. Vị trí "lực ép xuống cao" tối đa hóa lực ép, giúp cải thiện khả năng xử lý và linh hoạt của Revuelto.

Phần đầu xe nổi bật với bộ chia gió bằng sợi carbon. Thiết kế mép dẫn hướng tâm ở phần trung tâm và xiên ở phần bên tạo ra các xoáy, giúp tăng tải trọng phía trước và điều hướng luồng khí tránh bánh xe. Khu vực trung tâm dẫn dòng đến bốn máy tạo xoáy phía sau, bao gồm các cánh cong hẹp đặt dưới gầm xe, giúp tăng năng lượng luồng khí và tạo lực ép bổ sung. Luồng khí sau đó được hướng về phía bộ khuếch tán, mạnh mẽ hơn bao giờ hết trên động cơ V12. Bộ khuếch tán thực hiện chức năng khí động học bằng cách hút luồng khí đi vào từ gầm xe thông qua hệ thống phân luồng khác biệt giữa phần trung tâm và phần bên. Bộ khuếch tán cũng đóng vai trò kết cấu và làm mát cho khoang động cơ.

Nhờ phương pháp thiết kế mới, Revuelto tăng tải trọng khí động học phía trước lên 33% và phía sau lên 74% so với Aventador Ultimae (trong điều kiện tải tối đa).

Lamborghini Revuelto nổi bật với khả năng làm mát tối ưu nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần.

Bộ tản nhiệt phía trước tạo ra luồng khí nóng cần được quản lý hiệu quả để không ảnh hưởng đến hiệu suất của bộ tản nhiệt bên. Các cửa gió hướng ra ngoài trên lưới tản nhiệt phía trước giúp luồng khí nóng di chuyển ra khỏi bánh xe và bộ tản nhiệt bên, trong khi các cánh tản nhiệt hai bên cản trước góp phần giảm lực cản khí động học.

Tất cả các bộ phận đều được thiết kế để tối ưu hóa luồng khí. Ngay cả tay nắm cửa cũng đóng vai trò khí động học với cấu hình cánh hình chữ Y, giúp chuyển hướng luồng khí từ mui xe phía trước đến các cánh tản nhiệt dọc theo thân xe, hướng luồng khí này về phía bộ tản nhiệt.

Sự tích hợp tối ưu giữa các bộ phận thể hiện rõ ở hệ thống làm mát phanh, nơi tính khí động học được tích hợp hoàn chỉnh. Cặp bộ phận làm lệch hệ thống treo trước và lưới tản nhiệt bên trong vòm bánh xe không chỉ cải thiện khả năng làm mát phanh trước mà còn hướng luồng khí từ bộ khuếch tán phía trước vào phanh, đồng thời giảm lực cản bên trong bánh xe và tăng tải trọng phía trước.

Ở phía sau, hai ống dẫn NACA trước bánh sau thu thập luồng khí từ gầm xe và dẫn đến ống làm mát phanh sau.

Mui xe bằng sợi carbon đóng vai trò khí động học quan trọng và góp phần cải thiện độ rộng rãi bên trong. Thiết kế dạng cánh với phần trung tâm rỗng dẫn luồng khí đến các cửa hút gió phía sau, sau đó đến bộ biến tần và động cơ điện nằm trên hộp số. Thể tích hai bên mui xe mang lại nhiều không gian hơn cho người lái và hành khách.

Thân xe đơn

Revuelto sử dụng khung gầm mới lấy cảm hứng từ ngành hàng không, được gọi là "thân xe đơn". Khung gầm này bao gồm khung liền khối bằng sợi carbon đa công nghệ và cấu trúc phía trước bằng Vật liệu tổng hợp rèn - một vật liệu đặc biệt làm từ sợi carbon ngắn ngâm trong nhựa. Lamborghini đã cấp bằng sáng chế cho công nghệ này và sử dụng nó trong các ứng dụng kết cấu từ năm 2008.

So với Aventador, "thân xe đơn" mang lại những cải tiến vượt trội về độ cứng xoắn, trọng lượng nhẹ và cảm giác lái năng động. Revuelto là siêu xe thể thao đầu tiên sở hữu cấu trúc phía trước 100% bằng sợi carbon. Cấu trúc hình nón bằng sợi carbon này đảm bảo khả năng hấp thụ năng lượng cao hơn gấp đôi so với cấu trúc kim loại truyền thống, đồng thời giúp giảm trọng lượng đáng kể.

Cụ thể, "thân xe đơn" của Revuelto nhẹ hơn 10% so với khung xe Aventador và khung phía trước nhẹ hơn 20% so với phiên bản nhôm trước đây. Độ cứng xoắn cũng được cải thiện với giá trị 40.000 Nm/°, tăng 25% so với Aventador, đảm bảo khả năng vận hành linh hoạt nhất trong phân khúc.

Ý tưởng thiết kế "thân xe đơn" dựa trên sự tích hợp tối đa giữa các bộ phận. Việc áp dụng công nghệ Forged Composites tiên tiến và vòng rocker nguyên khối giúp tối ưu hóa quá trình tích hợp này. Việc sử dụng sợi carbon giúp Revuelto trở nên độc đáo trong lĩnh vực siêu xe thể thao: thành phần hình vòng được làm bằng CFRP (Nhựa gia cố sợi carbon) và tạo thành cấu trúc hỗ trợ của xe. Vòng rocker bao quanh và kết nối các bộ phận Forged Composite như bồn, tường chắn phía trước và cột A.

Quy trình sản xuất các thành phần Forged Composite cũng tối ưu hóa hiệu quả và tăng tính bền vững. Việc sử dụng công nghệ này giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng của thiết bị làm mát và số lượng vật liệu thải.

Đối với phần mui xe, Lamborghini vẫn sử dụng công nghệ sản xuất composite bằng nồi hấp với vật liệu tẩm trước. Sợi carbon được hấp khử trùng đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật, thẩm mỹ và chất lượng cao. Quy trình lắp ráp thủ công chuyên nghiệp được thực hiện bởi đội ngũ giàu kinh nghiệm, đảm bảo chất lượng cao nhất cho sản phẩm. Quyết định này cũng mang lại cho khách hàng sự linh hoạt tối đa trong việc tùy chỉnh mui xe.

Khung xe phía sau được làm bằng hợp kim nhôm có độ bền cao và có hai vật đúc rỗng quan trọng ở khu vực vòm phía sau. Các bộ phận này tích hợp tháp giảm xóc của hệ thống treo sau và hệ thống treo hệ thống truyền động thành một bộ phận duy nhất có cấu hình quán tính khép kín. Thiết kế này giúp giảm trọng lượng đáng kể, tăng độ cứng và giảm thiểu đường hàn.

Revuelto đánh dấu một "năm 0" mới trong việc sử dụng sợi carbon trong sản xuất ô tô, được tóm tắt bởi triết lý AIM (Tự động hóa, Tích hợp, Mô-đun). Tự động hóa đề cập đến việc áp dụng các quy trình tự động và số hóa vào quá trình chuyển đổi vật liệu, đồng thời giữ gìn các hoạt động sản xuất truyền thống của Lamborghini, đặc biệt là trong lĩnh vực vật liệu tổng hợp.

Tích hợp là việc kết hợp nhiều chức năng vào một thành phần duy nhất thông qua việc phát triển khuôn nén. Quá trình này sử dụng polyme được nung nóng trước để tạo ra các bộ phận với độ dài, độ dày và độ phức tạp khác nhau, đảm bảo tích hợp tối ưu giữa các bộ phận và mang lại độ cứng xoắn cao.

Cuối cùng, Mô-đun là việc biến các công nghệ được áp dụng thành các mô-đun linh hoạt và hiệu quả hơn, đáp ứng mọi yêu cầu và đặc tính của sản phẩm.

Hệ thống truyền động và bố trí

Chiếc xe có cách bố trí và hệ truyền động chưa từng có: động cơ V12 6,5 lít hút khí tự nhiên đặt giữa được bổ sung bởi ba động cơ điện, một trong số đó được tích hợp vào hộp số ly hợp kép tám cấp mới. Cái này được lắp ngang và lần đầu tiên được đặt phía sau động cơ đốt trong. Trong đường hầm truyền động kể từ thời Countach, thay vào đó là một cục pin lithium-ion cung cấp năng lượng cho động cơ điện.

Động cơ điện tăng cường khả năng cung cấp năng lượng ở vòng tua thấp và cũng có thể biến Revuelto mới thành một chiếc ô tô chạy hoàn toàn bằng điện, giảm 30% lượng khí thải CO2 tổng thể so với Aventador Ultimae[2].

Một kiến ​​trúc độc đáo

Lamborghini đã đồng nghĩa với động cơ V12 kể từ khi công ty được thành lập. Mẫu Lamborghini đầu tiên sử dụng động cơ đặc trưng này là chiếc 350GT mang tính biểu tượng ra mắt vào năm 1963. Lần đầu tiên động cơ điện được kết hợp với động cơ đốt trong 12 xi-lanh trên một chiếc Lamborghini là vào năm 2019 với Sián, sử dụng động cơ 25 kW. Động cơ điện hỗ trợ thế hệ V12 trước đó, lưu trữ năng lượng điện trong một siêu tụ điện.

Revuelto giới thiệu kiến ​​trúc hybrid chưa từng có và thế hệ động cơ V12 mới. Chiếc xe này được ra mắt với tư cách là Xe điện khí hóa hiệu suất cao đầu tiên - HPEV: một siêu xe thể thao plug-in hybrid được trang bị pin lithium ion công suất cao nhẹ, được đặt trong đường hầm truyền động ở phần trung tâm của khung xe. Đó là một giải pháp sáng tạo, được thiết kế để giảm lượng khí thải so với động cơ V12 trước đó đồng thời tối đa hóa hiệu suất.

Động cơ L545 mới có dung tích 6,5 lít và là động cơ 12 xi-lanh nhẹ nhất và mạnh mẽ nhất từng được Lamborghini sản xuất. Tổng cộng nó chỉ nặng 218 kg: nhẹ hơn 17 kg so với chiếc Aventador. Revuelto có động cơ xoay 180 độ so với cách bố trí của Aventador. Superquadro V12 tạo ra 825 CV ở tốc độ 9250 vòng/phút nhờ hệ thống phân phối được thiết kế lại hỗ trợ dải vòng tua tối đa 9500 vòng/phút. Công suất cụ thể là động cơ 128 xi-lanh, trong khi mô-men xoắn cực đại là 725 Nm tại 6750 vòng/phút.

Các ống dẫn khí vào xi-lanh đã được thiết kế lại để tăng lượng khí cung cấp và đảm bảo luồng không khí tối ưu trong buồng đốt. Quá trình đốt cháy trong động cơ thực tế cũng đã được tối ưu hóa nhờ cơ chế điều chỉnh quá trình ion hóa trong buồng với hai bộ điều khiển: một giải pháp đã được sử dụng trên Aventador và hiện được chuyển sang mẫu xe mới. Hệ thống đốt mới còn có đặc điểm là tỷ số nén tăng lên (12,6:1 so với 11,8:1 của Aventador Ultimae). Động lực học chất lỏng của ống xả cũng đã được cải thiện để giảm áp suất ngược ở vòng tua cao và tăng công suất riêng.

Ngay từ đầu, những chiếc xe Lamborghini đã nổi tiếng với cảm xúc độc đáo và âm thanh dễ nhầm lẫn. Sự chú ý đặc biệt đã được dành cho phần 'kiểm tra âm thanh' của L545 mới để nhấn mạnh âm thanh của động cơ, vốn đã du dương ở vòng tua thấp và sau đó tăng lên mức cao trào hài hòa tự nhiên.

Dẫn động bốn bánh điện

Hệ dẫn động bánh Revuelto. Cùng với động cơ đốt trong cung cấp năng lượng cho bánh sau, một cặp động cơ điện hiện đã xuất hiện lần đầu ở trục trước, mỗi động cơ cung cấp lực kéo cho một trong hai bánh trước. Ngoài ra còn có một động cơ điện thứ ba được đặt phía trên hộp số ly hợp kép tám cấp có thể cung cấp năng lượng cho bánh sau, tùy thuộc vào chế độ lái đã chọn và các điều kiện.

Mô-men xoắn kết hợp từ động cơ đốt trong và ba động cơ điện mang đến mức hiệu suất độc đáo ngay cả trong lĩnh vực siêu xe thể thao, với 725 Nm được tạo ra bởi động cơ đốt trong và 350 Nm từ mỗi động cơ điện phía trước. Tổng cộng, bộ nguồn cung cấp công suất tối đa tổng hợp là 1015 CV.

Hai động cơ điện ở phía trước là các bộ truyền động hướng trục làm mát bằng dầu và có tỷ lệ trọng lượng trên công suất đặc biệt: 18,5 kg từ mỗi bộ trong số 110 kW. Ngoài việc cung cấp năng lượng cho bánh trước, chúng còn có chức năng vectơ mô-men xoắn, tối ưu hóa động lực lái và phục hồi năng lượng tạo ra khi phanh. Khi ở chế độ điện, Revuelto chỉ dẫn động cầu trước để tối ưu hóa mức tiêu thụ năng lượng, trong khi hệ dẫn động điện tới trục sau được kích hoạt theo yêu cầu khi cần thiết.

Hiệu suất không phát thải

Lamborghini Revuelto được trang bị bộ pin lithium-ion công suất cao (4500 W/kg) nằm trong đường hầm trung tâm, giữ trọng tâm ở mức thấp nhất có thể và đảm bảo phân bổ trọng lượng tối ưu. Pin được bảo vệ bởi lớp cấu trúc thấp hơn và được kết nối với động cơ điện phía trước, động cơ điện phía sau và bộ sạc tích hợp.

Pin dài 1550mm, cao 301mm và rộng 240mm, chứa các cell dạng túi có công suất tổng thể là 3,8 kWh. Khi mức sạc giảm xuống 0, nó có thể được sạc lại bằng cách sử dụng cả dòng điện xoay chiều và cột sạc trong nước thông thường có công suất lên tới 7 kW và sạc lại hoàn toàn chỉ trong 30 phút. Nó cũng có thể được sạc lại bằng phanh tái tạo từ bánh trước hoặc trực tiếp từ động cơ V12 chỉ trong sáu phút.

Bắt đầu vào trang bị

Việc áp dụng nền tảng mới đã thúc đẩy các quyết định kỹ thuật mang tính đổi mới liên quan đến hộp số: trung tâm thần kinh của bộ phận plug-in hybrid. Việc áp dụng nền tảng mới đã đưa ra các quyết định kỹ thuật mang tính đổi mới liên quan đến hộp số: trung tâm thần kinh của bộ phận plug-in hybrid. Để đạt được mục tiêu của mình, một bộ truyền động nhỏ gọn mới đã được phát triển, có thể đáp ứng nhu cầu của một bộ năng lượng điện mạnh mẽ như vậy và tiếp theo Revuelto sẽ tiếp tục trang bị cho thế hệ siêu xe thể thao tiếp theo của Sant'Agata Bolognese. Việc kết hợp ly hợp kép ướt là giải pháp hiệu quả và hướng đến hiệu suất nhất, đảm bảo quản lý tối ưu mô-men xoắn 725 Nm tại 6750 vòng/phút từ động cơ đốt trong của Revuelto.

Hộp số tám cấp mới được đặt ngang phía sau động cơ V12 dọc, để chừa không gian trong đường hầm cho pin lithium-ion phù hợp với động cơ điện. Đó là một giải pháp kỹ thuật độc nhất trong thế giới ô tô hiệu suất cao và một lần nữa đưa Lamborghini lên vị trí dẫn đầu về kỹ thuật ô tô. Cách bố trí giúp giữ nguyên chiều dài cơ sở của xe và hỗ trợ phân bổ trọng lượng hiệu quả để mang lại cảm giác lái năng động nhất.

Trong lịch sử 60 năm của Lamborghini, chỉ có hai chiếc xe V12 khác được trang bị hộp số ngang phía sau: chiếc Miura mang tính cách mạng ra mắt năm 1966, cũng áp dụng cách bố trí động cơ ngang đặt giữa phía sau; và Essenza SCV12, một siêu xe tập trung vào đường đua với động cơ dọc và hộp số ngang chịu tải.

Cấu trúc bên trong của hộp số mới có hai trục riêng biệt thay vì ba trục thông thường. Một người quản lý các bánh răng số chẵn, người kia quản lý các số lẻ. Cả hai đều gắn vào cùng một rôto. Cách bố trí này giúp giảm trọng lượng tổng thể đồng thời tiết kiệm không gian.

Sự phát triển của Hộp số ly hợp kép (DCT) tám cấp xuất phát từ mong muốn tạo ra một bộ phận cung cấp mọi thứ cần thiết cho cảm giác lái thể thao như sang số nhanh, đồng thời việc trang bị tỷ số thứ tám giúp tối ưu hóa mức tiêu thụ nhiên liệu và khả năng lái khi di chuyển.

Một tính năng đặc biệt là 'chuyển số liên tục', giúp giảm nhiều số khi phanh chỉ bằng cách giữ cần gạt bên trái, mang lại cho người lái cảm giác kiểm soát hoàn toàn.

Bỏ qua các thành phần điện, hộp số DCT mới nhẹ hơn và nhanh hơn về tốc độ chuyển số so với bộ ly hợp kép bảy cấp được sử dụng trong dòng xe Huracán. Cách bố trí theo chiều ngang cũng cho phép nội thất cabin rộng rãi hơn, tạo thêm không gian phía sau người lái và hành khách để cải thiện sự thoải mái.

Hộp số ly hợp kép cực kỳ nhỏ gọn; chỉ dài 560mm, rộng 750mm và cao 580mm. Tổng trọng lượng chỉ 193kg, bao gồm một bộ phận mới cơ bản trong cấu trúc hybrid của xe: động cơ điện phía sau, có công suất tối đa 110kW và mô-men xoắn cực đại 150Nm.

Nằm phía trên hộp số, động cơ điện này đóng vai trò là động cơ khởi động và máy phát điện, đồng thời cung cấp năng lượng cho động cơ điện phía trước thông qua ắc quy trong đường hầm truyền động. Ở chế độ chạy hoàn toàn bằng điện, nó cũng có thể cung cấp năng lượng cho các bánh sau, ngoài động cơ điện tử dẫn động bánh trước, cho phép dẫn động bốn bánh không phát thải. Cách thức hoạt động của hệ thống phụ thuộc vào chế độ lái nào được kích hoạt, nhờ cơ chế tách rời với bộ đồng bộ chuyên dụng cho phép kết nối với hộp số ly hợp kép. Khi cung cấp thêm năng lượng cho động cơ đốt trong V12, mô tơ điện ở vị trí P3, tách biệt với hộp số, đồng thời di chuyển về vị trí P2 để sạc lại ắc quy ở tốc độ thấp và khi đỗ xe cũng phục vụ cho động cơ khởi động.

Ở vị trí P3, Revuelto có thể trở thành một chiếc xe dẫn động bốn bánh chạy điện, tùy thuộc vào chế độ lái được chọn, tiếp tục truyền thống dẫn động bốn bánh không phát thải của Lamborghini.

Số lùi được cung cấp bởi hai động cơ điện phía trước, mặc dù nếu cần thêm động lượng, động cơ điện phía sau cũng có thể hoạt động để kích hoạt trục và bánh sau. Nhờ đó, Revuelto có thể dẫn động cả bốn bánh ở chế độ không phát thải ngay cả khi lùi xe trong điều kiện độ bám thấp.

Trải nghiệm lái tuyệt đối

Revuelto được thiết kế và phát triển để mang lại sự phấn khích và khả năng kiểm soát tuyệt đối trong mọi tình huống và mọi điều kiện bám đường, mang đến cho người lái mức độ tự tin và kết nối với chiếc xe chưa từng có trước đây.
Những cải tiến đã đặt Revuelto lên vị trí cao nhất trong danh mục của nó bao gồm kiến ​​trúc và sự cân bằng của xe; cách tiếp cận tiên tiến về khung gầm và thiết kế khí động học; và hệ thống truyền động hybrid mới giúp tối đa hóa sự hỗ trợ của động cơ điện và giới thiệu các chế độ lái mới, bao gồm cả hệ dẫn động 4WD không khí thải, mang lại tổng cộng 13 trải nghiệm lái khác nhau.

Xe sở hữu cách bố trí chưa từng có: động cơ đặt giữa V12, dung tích 6,5 lít hút khí tự nhiên, ba động cơ điện, trong đó hai động cơ điện nằm ở trục điện tử phía trước và một động cơ tích hợp vào hộp số ly hợp kép 8 cấp mới, được bố trí cho lần đầu tiên đứng sau động cơ đốt trong và chuyển sang động cơ V12. Đường hầm, không gian truyền thống dành riêng cho hộp số kể từ thời Countach, giờ đây là vị trí đặt pin lithium-ion mới có công suất riêng cao để điều khiển động cơ điện.

Kiến trúc mới cho phép phân bổ trọng lượng tối ưu (44% ở phía trước và 56% ở phía sau), đưa chúng đến gần trọng tâm hơn và tối ưu hóa chiều dài của chiều dài cơ sở, mang lại sự cân bằng hoàn hảo khiến Revuelto trở nên cực kỳ linh hoạt và chắc chắn. hiệu quả cả trên đường và trong các khúc cua của đường đua. Khả năng này cũng được tăng cường nhờ độ cứng của thanh chống lật tăng lên (+11% ở phía trước và +50% ở phía sau) và nhờ tỷ số lái giảm (- 10% so với Aventador Ultimae): một cách tiếp cận đã được thử nghiệm thành công trên Huracán STO. Hệ thống lái bánh xe Revuelto, góp phần đáng kể vào cảm giác xe nhanh nhẹn, nhạy bén và nhỏ gọn nhưng đồng thời ổn định và chính xác, và nhờ lốp Bridgestone Potenza Sport được phát triển đặc biệt có khoảng để chân phía trước rộng rãi hơn (+4) % so với Aventador Ultimae).

Nhờ trục điện tử, Revuelto Lamborghini lần đầu tiên trong lịch sử giới thiệu vectơ mô-men xoắn điện và ra mắt hệ thống Lamborghini Dinamica Veicolo 2.0. Điều khiển vectơ mô-men xoắn điện giúp tăng tính linh hoạt của xe khi vào cua hẹp cũng như độ ổn định khi vào cua ở tốc độ cao, phân bổ mô-men xoắn tối ưu đến từng bánh và phối hợp nhịp nhàng với hệ thống lái bốn bánh. Ngoài ra, không giống như các hệ thống thông thường, vectơ mô-men xoắn mới chỉ can thiệp vào phanh khi thực sự cần thiết, để tối đa hóa hiệu quả và đảm bảo phong cách lái tự nhiên hơn cũng như mức hiệu suất cao hơn. Khi phanh, trục điện tử và động cơ điện phía sau góp phần giảm tốc, giảm lực phanh khi sạc pin.

Khung gầm cũng đóng góp đáng kể vào tính năng động của xe. Revuelto là chiếc Lamborghini đầu tiên được trang bị thân máy bay đơn mới lấy cảm hứng từ hàng không, cấu trúc sợi carbon tích hợp siêu nhẹ (trọng lượng nhẹ hơn 10% so với khung xe Aventador) kết hợp hiệu suất hấp thụ năng lượng cao với độ cứng xoắn tăng (+25% so với Aventador), giúp Revuelto có độ ổn định đặc biệt và góp phần mang lại cảm giác nhỏ gọn và phản ứng nhanh tổng thể của chiếc xe.

Khí động học chủ động đóng một vai trò thiết yếu, đạt được mức độ hiệu quả và lực ép xuống mới: lần lượt là +61% và +66% trong các tình huống tải trọng cao so với Aventador Ultimae, đặc biệt là nhờ bộ chia gió phía trước và thiết kế mui xe giúp dẫn luồng không khí đến cánh sau hiệu quả cao. Tính khí động học phối hợp với hệ thống treo xương đòn bán chủ động, được điều khiển bởi hệ thống Điều khiển dọc Lamborghini được thiết kế dành riêng cho Revuelto, hệ thống quản lý điện tử các trao đổi lực dọc như truyền tải đột ngột trong khi lái xe trên đường, điều chỉnh hoạt động của hệ thống treo và cánh sau trong thực tế. thời gian.

Để đáp ứng các tình huống hiệu suất cao nhất, hệ thống phanh và hệ thống làm mát phanh cũng được thiết kế lại. Xe được trang bị CCB Plus (Carbon Ceramic Brakes Plus) thế hệ mới nhất. Cỡ nòng phía trước với mười piston thay vì sáu, được kết hợp với đĩa 410x38mm (thay cho đĩa 400x38mm trước đây của Aventador Ultimae); ở phía sau là cỡ nòng 4 piston và đĩa 390x32mm (thay cho 380x38mm trước đó). Đĩa được bao phủ bởi một lớp ma sát để mang lại hiệu suất tốt hơn, quản lý nhiệt và tạo ra sự thoải mái về âm thanh khi phanh.

Tính khí động học góp phần nâng cao hiệu quả của hệ thống, vì cặp dải treo trước và lưới tản nhiệt bên trong vòm bánh xe được thiết kế để cải thiện không chỉ khả năng làm mát của phanh trước mà dải này còn hút không khí từ bộ khuếch tán phía trước và truyền tới phanh mà còn được thiết kế nhằm giảm lực cản bên trong bánh xe tốt, hạn chế mọi hiện tượng nén, đồng thời tăng tải trọng phía trước. Ngoài ra, hai ống dẫn NACA nằm ở phía trước bánh sau sẽ thu thập dòng khí từ gầm xe và dẫn đến ống làm mát phanh sau.

Ra mắt cùng với hệ thống hybrid là ba chế độ lái chuyên dụng mới: Nạp tiền, Kết hợp và Hiệu suất, được kết hợp với các chế độ Città (Thành phố), Strada, Thể thao và Corsa, có thể lựa chọn thông qua hai rôto nằm trên vô lăng được thiết kế lại. tổng cộng có 13 cài đặt động làm nổi bật những đặc điểm và tiềm năng khác nhau của Revuelto tùy thuộc vào tình huống và loại đường hoặc đường đua mà xe chạy trên đó.

Ví dụ: Città là chế độ lái xe được thiết kế để lái xe hàng ngày ở trung tâm đô thị, cũng với mức phát thải bằng 0; nếu pin lithium-ion cung cấp năng lượng cho động cơ điện cần được sạc lại và không có trạm sạc, V12 sẽ can thiệp để sạc đầy pin (Chế độ sạc lại) chỉ sau vài phút. Ví dụ, điều này giúp bạn có thể tiếp cận các trung tâm thành phố lịch sử với các hạn chế phát thải ở chế độ điện. Hệ thống treo, kiểm soát lực kéo và hộp số mang lại sự thoải mái tối đa, cũng như lực cản khí động học giảm khiến Città trở thành chế độ tiết kiệm nhiên liệu nhất với công suất tối đa giới hạn ở 180 mã lực.

Chế độ Strada hoàn toàn phù hợp với việc lái xe năng động hàng ngày và những chuyến đi dài, kết hợp sự thoải mái nâng cao với tính thể thao nâng cao, thể hiện công suất lên tới 886 CV. V12 luôn hoạt động, đồng thời đảm bảo trạng thái sạc pin liên tục được tối ưu hóa và đẩy lên mức tối đa ở chế độ Sạc lại. Trục điện tử phía trước hỗ trợ vectơ mô-men xoắn và tính năng khí động học chủ động hoạt động nhằm mang lại sự ổn định tối đa ở tốc độ cao, chẳng hạn như trên đường cao tốc.

Việc chọn chế độ Thể thao sẽ thay đổi cá tính của Revuelto và hành vi của xe được thiết lập để mang lại trải nghiệm lái thú vị với định hướng lái xe thú vị và phản ứng nhanh ở từng chế độ trong số ba chế độ có thể kết hợp: Nạp tiền, Kết hợp và Hiệu suất. Động cơ đốt trong, được hỗ trợ bởi hệ thống hybrid, hoạt động trong cả ba tình huống, cung cấp công suất tối đa 907 CV với âm thanh của động cơ V12 được thể hiện bằng âm thanh hấp dẫn nhất. Hộp số phản ứng với khả năng phản hồi tối đa, trong khi hệ thống treo và khí động học nâng cao tính linh hoạt của xe và cảm giác lái thích thú khi vào cua.

Đỉnh cao của sự năng động và công suất đầu ra, cả về hiệu suất và âm thanh, đạt được ở Corsa, chế độ lái được thiết kế để làm nổi bật khả năng năng động của Revuelto trên đường đua. Ở chế độ Hiệu suất, hệ thống truyền động thể hiện tiềm năng đỉnh cao bằng cách cung cấp 1015 CV và khả năng điều khiển của hệ thống hybrid được hiệu chỉnh để tận dụng tối đa trục điện tử về cả vectơ mô-men xoắn và hệ dẫn động bốn bánh, cho một ổ đĩa siêu thể thao nhưng dễ tiếp cận. Ở chế độ Corsa Recharge, bạn có thể ưu tiên pin, tối đa hóa khả năng sạc của pin. Đối với những người lái xe chuyên nghiệp, cũng có thể tắt ESC để trải nghiệm công suất khả dụng tối đa mà không cần điều khiển chủ động và cảm nhận cảm giác hồi hộp khi khởi động ở chế độ đứng ở công suất tối đa nhờ chức năng 'điều khiển khởi động', có thể được kích hoạt bằng cách giữ nút nằm trong tâm của rôto trái.

Lốp xe

Đối tác lốp xe của Lamborghini cho Revuelto là Bridgestone, công ty đã phát triển Potenza Sport đặt riêng.
Lốp Potenza Sport hiệu suất cao cao cấp có sẵn dưới dạng trang bị hỗn hợp với 265/35 ZRF20 ở trục trước và 345/30 ZRF21 ở trục sau, cũng như 265/30 ZRF21 ở phía trước và 355/25 ZRF22 ở phía trước. phía sau, cả hai đều có công nghệ run-flat. Công nghệ này hỗ trợ người lái tiếp tục lái xe an toàn ngay cả sau khi bị thủng lốp; trong ít nhất 80 km ở tốc độ 80 km/h với áp suất 0 bar giúp người lái yên tâm hơn.

Một sự kết hợp hiệu suất cũng đã được thiết kế, bao gồm 265/35 ZR20 ở trục trước và 345/30 ZR21 Potenza Sport phía sau (phiên bản không săm). Cả hai giải pháp run-flat và không săm đều mang lại hiệu suất vượt trội ở tốc độ cao, độ chính xác và phản hồi lái tuyệt vời cũng như độ bám đặc biệt trên bề mặt khô và ướt.

Để đáp ứng mọi nhu cầu của người lái Revuelto, lốp Bridgestone Potenza Race đặt riêng cũng có sẵn để sử dụng trên đường đua, giúp người lái đẩy mức độ bám đường và khả năng xử lý đến giới hạn, trong khi lốp Bridgestone Blizzak LM005 được thiết kế riêng là một lựa chọn để sử dụng vào mùa đông, mang lại sự vượt trội. bám trên tuyết cùng với khả năng lái nhạy bén và độ chính xác trên bề mặt khô và ướt.

Lốp Bridgestone được thiết kế bằng công nghệ Phát triển lốp ảo đột phá của Bridgestone, giúp giảm nguyên liệu thô và khí thải trong quá trình phát triển.

HMI, Thông tin giải trí, Kết nối và ADAS

Revuelto cung cấp hệ thống Giao diện Người-Máy (HMI) hoàn toàn mới bao gồm ba màn hình: cụm đồng hồ 12,3', màn hình trung tâm 8,4' và ngoài ra còn có màn hình 9,1'. Hệ thống này có giao diện mới mẻ, với đồ họa 3D, hình động, vật dụng và kiểu dáng. Ba màn hình được quản lý bởi một thiết kế thống nhất về mặt công nghệ, đảm bảo cả giao diện người dùng nhất quán về màu sắc và đồ họa cũng như sự tương tác mạch lạc trên tất cả các màn hình.

Hệ thống thông tin giải trí Revuelto mới cung cấp các chức năng mới cho phép cá nhân hóa và tùy chỉnh để tạo ra trải nghiệm Lamborghini chân thực, sống động. Đặc biệt, bằng cách vuốt bằng hai ngón tay, chủ sở hữu có thể di chuyển nội dung thông tin giải trí sang cụm đồng hồ hoặc màn hình hành khách. Sử dụng cử chỉ tương tự, chủ sở hữu có thể ghi nhớ các tính năng yêu thích, chỉ cần một cú chạm là có thể thực hiện được.

Thiết kế vô lăng mới được lấy cảm hứng từ sự tương tác với vô lăng của xe đua Squadra Corse, mang lại cảm giác của một phi công. Các điều khiển bổ sung cho phép tất cả các lệnh điều khiển động học và đa phương tiện của xe được thoải mái trong tầm tay ngắn. Revuelto cho phép hành khách tận hưởng cảm giác của một người lái phụ nhờ thông tin lái xe linh hoạt có sẵn trên màn hình dành riêng cho hành khách.

Hệ thống định vị được thiết kế lại và phát triển hoàn toàn, sử dụng bản đồ được tải xuống theo thời gian thực để đảm bảo chúng luôn được cập nhật cho các khu vực được yêu cầu. Tính toán lộ trình và cơ chế tìm kiếm giờ đây nhanh hơn đáng kể khi sử dụng máy chủ trực tuyến. Điều hướng cũng kết hợp thông tin giao thông theo thời gian thực, thời tiết và thông tin tích hợp khác, chẳng hạn như ngân hàng trực tuyến gồm các điểm ưa thích được cập nhật liên tục bao gồm chỗ đỗ xe, trạm xăng và tính khả dụng của điểm sạc. Ngoài địa điểm, các thông tin khác như giờ mở cửa, giá cả và chi tiết sử dụng sẽ được hiển thị nếu có.

Amazon Alexa cho phép truy cập vào các chức năng điều khiển phương tiện như điều hòa, điều hướng và phương tiện truyền thông thông qua lệnh thoại. Chúng đi kèm với các chức năng tiêu chuẩn của Alexa liên quan đến giải trí và điều khiển các thiết bị nhà thông minh. Alexa cho Lamborghini Revuelto cũng tích hợp chức năng What3Words, kết hợp với hệ thống định vị nhúng, cho phép lái xe đến bất kỳ nơi nào trên thế giới, ngay cả khi nơi đó không có địa chỉ cụ thể.
Lamborghini Revuelto có hệ thống giải trí được cải tiến với thiết kế mới nguyên bản. Hệ thống radio trực tuyến mới có sẵn hàng nghìn đài với chức năng tìm kiếm dựa trên mức độ phổ biến, thể loại và quốc gia. SiriusXM 360L (dành cho thị trường Mỹ) là một bản nâng cấp đáng kể so với SiriusXM trước đó và hiện cung cấp nhiều nội dung được kết nối hơn đáng kể bao gồm các chương trình, thể thao, podcast, Pandora và Xtra.

Hệ thống thông tin giải trí được kết nối của Lamborghini Revuelto có thể phát triển theo thời gian. Với hệ thống cập nhật phần mềm Over-the-Air tích hợp, xe sẽ được cung cấp các bản cập nhật để cung cấp thêm nội dung. Hệ thống cải tiến hỗ trợ cập nhật chức năng không chỉ của màn hình thông tin giải trí mà còn cả bảng điều khiển và màn hình hành khách.

Lamborghini Revuelto được kết nối với ngày càng nhiều ứng dụng bổ sung mà chủ sở hữu có thể lựa chọn để tùy chỉnh và cá nhân hóa trải nghiệm xe của mình. Với tiêu chí luôn đặt sự an toàn của khách hàng lên hàng đầu, Lamborghini Revuelto tích hợp cả tính năng gọi khẩn cấp và hỗ trợ bên đường. Hệ thống chủ động phản ứng trong trường hợp xảy ra sự cố để cho phép khách hàng nhận được sự trợ giúp. Hệ thống theo dõi xe Lamborghini Connect có khả năng phát hiện việc sử dụng xe trái phép và không chỉ thông báo cho chủ xe mà còn liên lạc với trung tâm điều hành an ninh 24/24 để hỗ trợ khách hàng thu hồi xe. Lamborghini Revuelto có sự hỗ trợ trên toàn thế giới kết hợp hơn 30 ngôn ngữ để đảm bảo trải nghiệm bản địa hóa có độ chính xác cao.

Sự tương tác với Lamborghini Revuelto vẫn tiếp tục ngay cả sau khi tắt động cơ. Sử dụng ứng dụng di động Lamborghini Unica, chủ sở hữu có thể liên tục theo dõi tình trạng của xe bao gồm mức nhiên liệu, mức sạc pin, phạm vi điện và vị trí chính xác của xe khi đỗ. Ứng dụng Unica cũng cho phép thực hiện một loạt thao tác từ xa, chẳng hạn như khóa và mở khóa cửa, bấm còi hoặc kích hoạt đèn ô tô, một số chức năng cũng có sẵn với Apple Watch. Chủ sở hữu có thể kiểm soát chiếc xe của mình ngay cả khi được điều khiển bởi người khác: có thể đặt các thông số tốc độ tối đa cũng như giới hạn sử dụng và hàng giờ thông qua định vị địa lý: nếu xe vượt quá tốc độ đã đặt, vượt quá giới hạn của một khu vực đã đặt hoặc được sử dụng quá thời gian nhất định, chủ sở hữu sẽ được cảnh báo qua ứng dụng.

Lamborghini Revuelto mang lại sự an toàn tối đa cho khách hàng. Dữ liệu được truyền giữa xe và Đám mây được bảo vệ bằng các tiêu chuẩn an ninh mạng hiện đại. Khách hàng có thể kiểm soát liệu dữ liệu nào có được chia sẻ hay không và dữ liệu nào được chia sẻ thông qua nguyên tắc 'quyền riêng tư theo thiết kế' sáu cấp độ.

Revuelto lần đầu tiên Lamborghini triển khai ADAS (Hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao) hoàn chỉnh, bao gồm các chức năng nâng cao để cải thiện độ an toàn và lái xe hàng ngày nhờ hệ thống camera, radar và cảm biến tinh vi. Gói này bao gồm Cảnh báo chệch làn đường chủ động (ALDW), giám sát vạch kẻ làn đường và điều chỉnh tay lái nếu người lái vô tình băng qua vạch làn đường. Ngoài ra, Cảnh báo chuyển làn đường (LCW) sẽ giám sát các điểm mù và cảnh báo người lái xe về mọi nguy hiểm trước khi chuyển làn. Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) điều chỉnh tốc độ của xe và khoảng cách với các xe phía trước, tự động tăng tốc hoặc phanh.

Để giúp việc điều khiển trở nên dễ dàng và an toàn hơn, Revuelto được trang bị Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA). Khi lùi xe, thiết bị sẽ cảnh báo người lái xe nếu có chướng ngại vật phía sau và phanh gấp trong trường hợp sắp xảy ra va chạm. Ngoài ra, hệ thống camera cho phép hiển thị chức năng quan sát phía sau và nhìn từ trên xuống trên bảng đồng hồ: người lái không chỉ có thể nhìn thấy góc nhìn phía sau mà còn có thể nhìn tổng quan ảo về chiếc xe nhìn từ trên cao.

Hiện nay các Quý khách hàng đã có thể tiên hàng đặt hàng. Giá khởi điểm của Lamborghini Revuelto: 43.990.100.000 VND

[1] Giá trị tiêu thụ và khí thải của Revuelto*: Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp: 11,86 l/100km (WLTP); Điện năng tiêu thụ kết hợp: 10,1 kWh/100 Km (WLTP); Lượng khí thải CO2 kết hợp: 276 g/km (WLTP)
[2] Giá trị tiêu hao nhiên liệu và khí thải của Aventador LP 780-4 Ultimae; Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp: 18,0 l/100km (WLTP); Lượng khí thải CO₂ kết hợp: 442 g/km (WLTP)

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị Axi Plaza chính thức khai trương tại Cam Ranh

Axi Plaza, trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị mang dáng hình chiếc thuyền thúng đặc trưng của Việt Nam vừa chính thức khai trương trên bán đảo Cam Ranh.

Emeralda Resort Ninh Bình, sự lựa chọn hoàn hảo cho sự kiện và hội nghị đẳng cấp

Tự hào là điểm đến lý tưởng dành cho thị trường du lịch MICE với nhiều tiện ích chỉn chu, đẳng cấp, Emeralda Resort Ninh Bình giới thiệu gói Hội họp hấp dẫn chỉ từ 495.000đ/khách.

Thế hệ Gen-Zs và Millenials tại Châu Á Thái Bình Dương chú trọng trải nghiệm du lịch từ các chương trình khách hàng thân thiết

Khảo sát được thực hiện bởi Marriott Bonvoy tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APEC), nhằm khám phá những đặc tính, thói quen du lịch của thế hệ Gen-Zs và Millenials.

Sự trở lại của di sản Ý mang tên "KITON" tại Việt Nam

Thương hiệu âu phục thủ công cao cấp KITON và Công ty Cổ phần Tập Đoàn Thái Tuấn hân hạnh khai trương cửa hàng đầu tiên với diện tích 150m2 tại trung tâm thương mại Union Square Saigon, ngay giữa lòng TP. Hồ Chí Minh, củng cố cam kết của thương hiệu trong việc mang đến những sản phẩm và dịch vụ xuất sắc nhất với tinh thần gìn giữ truyền thống và sáng tạo không ngừng kể từ năm 1839.

Triển lãm “Neo Nirvana - Tùng Monkey”

Một triển lãm nghệ thuật mang tính táo bạo biến đổi văn hóa thị giác và đức tin con người thông qua ngôn ngữ nghệ thuật đương đại. Lấy bối cảnh không gian gợi mở của De La Sol, "Neo Nirvana - Tân Niết Bàn" đưa khán giả vào một thế giới đắm chìm, nơi các họa tiết truyền thống hòa quyện hoàn hảo với các biểu hiện nghệ thuật tiên phong.

Chính thức khai mạc đấu trường chuyên nghiệp dành cho Barista Việt “Play Hard, Play Fair, Be Proud.”

Năm 2024 đánh dấu sự trở lại đầy hứa hẹn của Vietnam Coffee Challenge (VCC) - cuộc thi Barista uy tín nhất Việt Nam. Với lần thứ 5 được tổ chức, VCC hứa hẹn mang đến một mùa giải bùng nổ với quy mô toàn quốc và quốc tế.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Bếp trưởng Arnaud Schuttrumpf mở đầu chương mới về ẩm thực Pháp tại Square One

Park Hyatt Saigon vui mừng thông báo bổ nhiệm anh Arnaud Schuttrumpf vào vị trí Bếp Trưởng Bếp Pháp - nhà hàng Square One. Với hành trình ẩm thực trải dài các địa danh nổi tiếng, Bếp Trưởng Arnaud được mong đợi sẽ là nhân tố nổi bật mang đến bước đột phá trong hành trình nâng tầm ẩm thực sang trọng của Square One.

Lacoste Đồng Khởi thành phố Hồ Chí Minh trở lại với diện mạo mới "Le Club Evolution"

Lacoste Đồng Khởi ra mắt lần đầu tiên vào 2018 trên con trên con đường Đồng Khởi phồn hoa bậc nhất Sài Thành, 2024 đánh dấu bước chuyển mình với concept mới mang hai tone màu chủ đạo trắng và xanh đặc trưng cùng sự tối giản tinh tế xây dựng theo concept "Le Club Evolution"

Vietnam Cocktail Festival 2024 trở lại với sự bùng nổ hơn bao giờ hết

Vietnam Cocktail Festival 2024 sẽ diễn ra vào mùa hè này trong hai ngày 14 & 15 tháng 6, từ 3 giờ chiều đến 10 giờ tối mỗi ngày, trong không gian sang trọng tại khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera Hotel. Khách tham dự có cơ hội khám phá triển lãm đồ uống có cồn quy mô lớn nhất cả nước từ trước đến nay, thưởng thức hàng trăm loại cocktail không giới hạn miễn phí, cùng với các hoạt động giải trí thú vị.

Tận hưởng bản sắc Hội An dịp hè này cùng Renaissance Hoi An Resort & Spa

Mùa hè sôi động đang đến gần, bạn đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ dưỡng của mình chưa? Hãy để Renaissance Hoi An Resort & Spa vẽ nên bức tranh hoàn hảo cho kỳ nghỉ của bạn với một loạt ưu đãi cực kỳ hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ.

Thums Up Charged® chính thức ra mắt với gương mặt đồng hành mới

Thums Up Charged® - thương hiệu nước giải khát tiếp sinh lực có tên gọi và biểu tượng được lấy cảm hứng từ hình ảnh "Ngón Tay Cái" cùng tinh thần "Thích Thì Nhích" - chính thức ra mắt trên toàn quốc từ tháng Tư này. Sự kiện được diễn ra tại khuôn viên Ros Yacht Club (10B Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP. HCM) cũng công bố thêm gương mặt đồng hành mới cùng thương hiệu sau 10 tháng Thums Up Charged® có mặt tại Việt Nam.

Onitsuka Tiger - Đón hè phong cách với những mẫu giày vintage

Onitsuka Tiger thổi làn gió mới vào bộ sưu tập giày cổ điển: Tinh tế vẫn năng động

Chương trình đặc biệt chào đón Lễ 30/40 và 1/5 tại The Reverie Saigon

Mừng kỷ niệm Ngày Thống Nhất Đất Nước 30/4 và Ngày Quốc Tế Lao Động 1/5, Khách sạn The Reverie Saigon mang đến những trải nghiệm đáng nhớ với kỳ nghỉ dưỡng sang trọng giữa trung tâm thành phố cùng các chương trình ẩm thực và giải trí hấp dẫn để bạn tận hưởng thời gian tuyệt vời cùng gia đình và bạn bè.

Khám phá 6 trải nghiệm ẩm thực độc lạ tại các khu nghỉ dưỡng 5 sao Việt Nam

Khám phá ẩm thực, thưởng thức những món ngon độc đáo luôn là một phần quan trọng của mọi chuyến du lịch, nghỉ dưỡng. Những trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ lỡ sau đây sẽ dẫn dắt thực khách tới cuộc phiêu lưu của hương vị và mở ra trải nghiệm ẩm thực tinh tế đánh thức mọi giác quan. Thưởng thức bữa tối lãng mạn dưới gốc cây trăm tuổi tại Cần Thơ hay trên dòng Hương Giang thơ mộng tại Huế hoặc lưạ chọn thưởng thức thực đơn tinh túy độc nhất vô nhị trên cáp treo giữa tầng không… trải nghiệm nào cũng để lại những dấu ấn khó phai!

Pandanus Resort Mũi Né giới thiệu chương trình ẩm thực đặc biệt kỉ niệm sinh nhật tuổi 20 và mừng lễ 30/4

Đặt dấu ấn cho hành trình 20 năm tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách tại điểm đến Mũi Né - Phan Thiết, Pandanus Resort giới thiệu các chương trình ẩm thực và giải trí đặc biệt vào dịp Lễ 30/4 này để tri ân đến khách hàng đã ủng hộ trong suốt thời gian qua.

Cùng Châu Bùi, Anh Tú và dàn sao Việt khám phá dạ tiệc hương từ thương hiệu MEMO Paris

Với tôn chí đắm chìm vào những hành trình hương thơm đẳng cấp đến từ thương hiệu nước hoa Niche nổi tiếng MEMO Paris tại buổi dạ tiệc vừa qua, Châu Bùi, Anh Tú, cùng các KOLs đình đám trong Showbiz Việt đã cho mình vô vàn trải nghiệm đa giác quan cực kỳ mới lạ.

Matthieu Blazy và Bottega Veneta hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier ra mắt tác phẩm sắp đặt “On The Rocks”

Tại Tuần lễ Thiết kế Milan (Milan Design Week) năm nay, Bottega Veneta sẽ hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier cho ra mắt "On the Rocks" - một tác phẩm sắp đặt quy mô lớn tại Palazzo San Fedele, Milan. Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Matthieu Blazy, tác phẩm sắp đặt này lấy trung tâm là chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret Cabanon, biểu tượng vượt thời gian của Le Corbusier, thể hiện tinh hoa của xưởng mộc Cassina.