PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Lamborghini Revuelto: Mẫu siêu xe thể thao V12 Hybrid HPEV đầu tiên của hãng siêu xe Lamborghini

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập thương hiệu, Automobili Lamborghini giới thiệu Revuelto, siêu xe thể thao V12 hybrid plug-in HPEV (Xe điện hiệu suất cao) đầu tiên. Revuelto có công suất 1015 CV, được cung cấp từ sức mạnh tổng hợp của động cơ đốt trong hoàn toàn mới cùng với ba mô-tơ điện, bên cạnh hộp số ly hợp kép lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc Lamborghini 12 xi-lanh.

Mẫu Lamborghini Revuelto có thiết kế mang tính cải cách, với động cơ hút khí tự nhiên V12 kết hợp với hộp số ly hợp kép tám cấp và ba động cơ điện.

Hệ thống truyền động kết hợp các yếu tố công suất cụ thể cao: động cơ đốt trong 127 CV/lít mới hoạt động đồng bộ với hai mô-tơ hướng trục phía trước mang lại tỷ lệ trọng lượng trên công suất vượt trội, với một mô-tơ điện thông lượng hướng tâm được đặt phía trên hộp số kép tám tốc độ đầu tiên. Ba động cơ điện được cung cấp năng lượng bởi bộ pin lithium-ion công suất cao (4500 W/kg) cũng hỗ trợ chế độ truyền động hoàn toàn bằng điện.

Sợi carbon được sản xuất bằng phương pháp thủ công tại nhà máy Sant’Agata Bolognese, là thành phần cấu trúc chính của mẫu xe mới này, không chỉ được sử dụng trong thân và khung đơn mà còn cho nhiều bộ phận của thân xe. Việc sử dụng rộng rãi sợi carbon và vật liệu nhẹ, kết hợp với sức mạnh động cơ mạnh mẽ, góp phần đạt được tỷ lệ trọng lượng trên công suất tốt nhất trong lịch sử của Lamborghini: 1,75 kg/CV.

Revuelto mới kết hợp các thuộc tính này để mang đến những con số hiệu suất cao nhất trong phân khúc: khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây và tốc độ tối đa hơn 350 km/h. Những con số này kết hợp với tính năng động đặc biệt của nó nhờ vào việc giới thiệu véc-tơ mô-men xoắn điện và hệ dẫn động bốn bánh cũng có sẵn ở chế độ dẫn động hoàn toàn bằng điện, đảm bảo siêu xe thể thao Revuelto thể hiện tốc độ vượt trội cả trên đường đua và hàng ngày.

Revuelto không đổi với DNA thiết kế độc quyền của Lamborghini nhưng thiết lập một ngôn ngữ phong cách hoàn toàn mới. Revuelto liên kết với những chiếc xe Lamborghini V12 huyền thoại thông qua hình dạng mới hướng tới tương lai.

Revuelto trang bị hệ thống hỗ trợ lái ADAS, với các tính năng như cảnh báo chệch làn chủ động, hỗ trợ chuyển làn, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, đèn pha thích ứng.

Ngoại thất của xe là sự pha trộn giữa cũ và mới, gồm cửa cắt kéo theo chiều dọc từ thời Countach, phần đuôi cơ bắp của Murcielago, đèn ban ngày LED hình chữ Y từ Sian FKP 37 - những yếu tố thiết kế đặc trưng trong ngôn ngữ thiết kế của Lamborghini.

Hệ thống thông tin giải trí trang bị 3 màn hình, cụm động hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình trung tâm 8,4 inch và màn 9,1 inch trên táp-lô. Xe hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh qua ứng dụng Lamborghini Unica, cho phép theo dõi mức nhiên liệu, tình trạng pin, phạm vi hoạt động và vị trí xe.

Vật liệu nội thất làm từ sợi Dinamica, kết hợp da, tùy chọn trang trí với 70 màu. Hãng sẽ có nhiều tùy chọn cá nhân hóa dành cho Revuelto, đầu tiên là 400 màu ngoại thất, cùng hàng loạt bảng màu, chất liệu trong khoang nội thất đến hình dáng la-zăng và các chi tiết đặt biệt. Vì vậy, không có khả năng tồn tại hai chiếc Revuelto giống hệt nhau.

Bố cục mới của siêu xe thể thao có những yêu cầu thiết kế khác so với Aventador, điều này ảnh hưởng đến sự phát triển khí động học của xe. Sự phát triển dựa trên bốn trụ cột: hiệu quả; sức mạnh tổng hợp giữa các thành phần; tích hợp giữa các thành phần; và thiết kế.

Xe đạt hiệu quả tối ưu bằng cách kết hợp lực ép xuống cao và lực cản tối thiểu. Một trong những yếu tố quan trọng trong chiến lược này là cánh gió sau mới, được tạo ra để đảm bảo hiệu suất khí động học tốt nhất trong mọi điều kiện lái. Vì lý do này, các bộ truyền động hoàn toàn mới đã được phát triển, quản lý tải tối ưu trong mọi tình huống nhờ ba cài đặt khác nhau.

Những thay đổi giúp Revuelto trở nên nổi bật trong phân khúc của nó có thể kể đến kiến trúc và sự cân bằng của chiếc xe; cách tiếp cận tiên tiến đối với khung gầm và thiết kế khí động học; hệ truyền động hybrid mới cho phép tối đa hóa sự hỗ trợ của động cơ điện và giới thiệu các chế độ lái mới, bao gồm cả 4WD điện, cho tổng số 13 trải nghiệm lái khác nhau.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Hành trình hải tặc

Tại triển lãm Milano Unica 39th, ngay cả hành trình hải tặc cũng là nguồn cảm hứng cho chất liệu thời trang trong mùa Thu Đông 2025-2026 sắp tới - Vũ Minh Dương

Thành công của triển lãm Milano Unica lần thứ 39

"Tôi thực sự đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại Milano Unica 39th.” Vũ Minh Dương

Xu hướng hậu hiện đại trong thiết kế

Hậu hiện đại đã trở thành một xu hướng mổi bật tại triển lãm Milano Unica 39th.

Cảm hứng Rotterdam cho ngành dệt

Khó có thể ngờ rằng Rotterdam đã trở thành nơi giao thoa giữa nghệ thuật kiến trúc và vải dệt tại Minalo Unica 39th.

Hành trình sáng tạo Tendenze

Có thể nói, Milano Unica Tendenze chính là nguồn cảm hứng quý giá cho giới thời trang.

Shilla Monogram Quangnam Danang: Không gian nghỉ dưỡng hòa quyện cùng nghệ thuật và thiên nhiên

Nằm trên bờ biển Non Nước thơ mộng, Shilla Monogram Quangnam Danang mang đến du khách một không gian nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp, nơi nghệ thuật được tôn vinh và hòa quyện cùng thiên nhiên.

Soul Boutique Phú Quốc: thiên đường nghỉ dưỡng mới mẻ cho những du khách trẻ trung và đam mê nghệ thuật

Khách sạn Soul Boutique hân hạnh thông báo khai trương trên bờ biển tuyệt đẹp của đảo Phú Quốc, mang đến sự kết hợp độc đáo giữa thiết kế tối giản và biểu hiện văn hóa sống động, phù hợp với những du khách trẻ trung và nghệ thuật.

Park Hyatt Saigon ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2024 –Thanh Đình Lục Vũ

Lấy cảm hứng từ hình ảnh chuồn chuồn bay lượn tựa khiêu vũ trên không trung, khách sạn Park Hyatt Saigon mời bạn cùng đồng hành trên chuyến lãng du về mùa trăng tuổi thơ qua bộ sưu tập bánh trung thu 2024 – Thanh Đình Lục Vũ.

Hublot phô diễn tài nghệ chế tác và khả năng “chơi đùa với chất liệu” qua mẫu đồng hồ cực phẩm

Tiếp nối thành công của cỗ máy Square Bang Unico All Black Magic huyền ảo, Hublot tung ra phiên bản Square Bang Unico All Black Diamonds nhằm nâng tầm nghệ thuật “chơi đùa với chất liệu” vốn được xem là DNA của thương hiệu

NSPACE - nền tảng thực hành nói ngoại ngữ cùng AI: Kết nối tri thức, mở rộng tương lai

NSPACE - nền tảng nói ngoại ngữ cùng AI ra đời như một công cụ tiên tiến, giúp người học dễ dàng tiếp cận và nâng cao trình độ ngoại ngữ một cách hiệu quả.

Dyson WashG1™ - Máy lau nhà chuyên dụng đầu tiên của Dyson chính thức có mặt tại Việt Nam

Ngày 19/7 vừa qua, Dyson chính thứcra mắt công nghệ chăm sóc sàn nhà mới nhất: máy lau sàn Dyson WashG1™ tại thị trường Việt Nam.

Nhịp tim Việt Nam kỉ niệm cột mốc chữa lành 11.000 trái tim

Trải qua hành trình 18 năm, chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) đã đạt được cột mốc cứu sống 11.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam. Mỗi trái tim được hồi sinh là một hy vọng mới được nhen nhóm, mang đến không chỉ sự sống mà còn cả tương lai tươi sáng cho các em nhỏ, góp phần tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng hơn.

Mia Saigon Luxury Boutique Hotel giới thiệu Bếp trưởng điều hành mới

Khách sạn Mia Saigon bổ nhiệm ông Éric Drogueux vào vị trí Bếp trưởng điều hành mới, đảm nhiệm hoạt động ẩm thực của các nhà hàng, bar cùng các tiệc hội nghị, sự kiện của khách sạn.

BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam, giới thiệu 03 dòng xe mới hướng đến tương lai xanh

Thương hiệu xe BYD đã mang đến 03 dòng xe năng lượng mới đến gần hơn với khách hàng, đồng thời góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng hướng đến phát triển bền vững để hiện thực hóa một tương lai xanh trong tháng 7 vừa rồi.

Tận hưởng kỳ nghỉ gia đình đầy phong cách tại Premier Residences Phu Quoc

Tọa lạc tại Bãi Kem - một trong top 100 bãi biển đẹp nhất thế giới, du khách lưu trú tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay luôn có thể thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên của “đảo ngọc” Phú Quốc. Khu nghỉ dưỡng hữu hệ thống lưu trú đa dạng với 752 phòng, phù hợp với nhiều đối tượng du khách khác nhau. Với hàng loạt các hoạt động giải trí hấp dẫn, đây chính là điểm đến hoàn hảo dành cho gia đình trong mùa hè này.

SYM 50cc an toàn mùa mưa, năng động mùa tựu trường

Được thiết kế để đáp ứng hoàn hảo nhu cầu di chuyển của người trẻ năng động, SYM 50cc không chỉ giúp Gen Z lái xe an toàn mỗi khi mùa mưa về, mà còn người bạn đồng hành tuyệt vời, truyền cảm hứng cho mùa tựu trường tràn đầy hứng khởi.

Na Uy - Dòng nước mát hồi sinh và đổi mới

Dù bạn thường bị ấn tượng bởi những kỳ quan thiên nhiên hay những sáng tạo vĩ đại của loài người, đất nước Na Uy lại giống như một dòng nước mát: hồi sinh và đổi mới. Dưới đây là 5 lý do để bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu Bắc Âu đáng nhớ nhất trong đời.

Ngân hàng NCB hướng tới trải nghiệm khách hàng vượt trội qua nền tảng Zoho CRM Plus

Ngày 10/7 vừa qua, công ty công nghệ hàng đầu thế giới Zoho Corporation đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng Zoho CRM Plus với Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trên hành trình số hóa và chuyển đổi toàn diện của ngân hàng.