MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

15 điều thú vị có thể bạn chưa biết về thương hiệu xế siêu sang Rolls-Royce (kỳ 2)

Lịch sử 116 năm của thương hiệu Anh quốc đầy ắp những điều kỳ thú về các dấu ấn cách tân, phong cách xa xỉ tột độ và kỹ thuật chế tác bậc thầy.

(Đọc kỳ 1 tại đây)

Sức mạnh ấn tượng của những khối động cơ máy bay do Rolls-Royce chế tạo

Động cơ Rolls-Royce Spitfire Merlin V12

Ngoài những cỗ xe siêu sang dành cho giới siêu giàu, Rolls-Royce cũng là một tên tuổi lẫy lừng trong lĩnh vực chế tạo động cơ dành cho máy bay, đáng chú ý có mẫu Spitfire Merlin V12 dung tích 27 lít ra đời vào năm 1933. Lực đẩy từ ống xả của khối động cơ này “khủng khiếp” đến mức các kỹ sư chỉ cần hướng ống xả về phía sau và khởi động, chỉ riêng động cơ cũng có thể lao đi với vận tốc xấp xỉ 16 km/h.

Phantom IV là đặc quyền chỉ dành cho hoàng gia

Một trong số những chiếc Rolls-Royce Phantom IV ra đời vào những năm 1950s

Nổi tiếng với những cỗ xe thanh lịch trong suốt những năm 1930s – 1940s, Rolls-Royce đã trở thành một biểu tượng của sự xa hoa tột độ mà giới tinh hoa đặc biệt sủng ái. Điều này càng được khẳng định vào năm 1950, khi hoàng gia Anh đã khước từ thương hiệu Daimler để tin dùng Rolls-Royce. Công chúa Elizabeth là người đầu tiên sở hữu một chiếc Phantom IV – mẫu xe duy nhất được thiết kế riêng cho các thành viên hoàng gia và những người đứng đầu quốc gia. Với số lượng vỏn vẹn chỉ 18 chiếc, Phantom IV luôn nằm trong số những mẫu Rolls-Royce hiếm có bậc nhất.

Tài xế “chuẩn Rolls-Royce”

Khoang sau luôn là không gian tối thượng trên mỗi chiếc Rolls-Royce. Vì vậy, nhiều chủ nhân thường có tài xế riêng cho “dinh thự bốn bánh” của mình, và sẽ càng lý tưởng hơn nữa khi người ngồi sau vô-lăng này từng trải qua khóa đào tạo lái xe White Glove của Rolls-Royce. Giáo trình đào tạo sẽ bao quát mọi hoạt động từ cách đóng/ mở cửa sao cho không để lại dấu tay, cách điều khiển phanh nhẹ nhàng hay kỹ năng lái xe êm ái, mang đến trải nghiệm tối thượng cho những vị khách phía sau.

Nội thất Rolls-Royce chỉ sử dụng da bò đực

Những tấm da thuộc luôn đóng vai trò quan trọng trong khoang nội thất xa xỉ của những chiếc Rolls-Royce. Vì vậy, việc đảm bảo từng cen-ti-mét da thuộc phải đạt độ hoàn hảo tối đa là yêu cầu tiên quyết. Thương hiệu xe sang Anh quốc chỉ sử dụng da lấy từ những con bò đựa, vì bò cái sẽ bị rạn da trong thời kỳ mang thai. Đặc biệt, những chú bò đực chỉ đến từ những khu vực vĩ độ cao ở châu Âu, nơi có ít muỗi và côn trùng sinh sống để hạn chế tối đa vết cắn.

Một nghệ nhân vẽ tay đường sọc trang trí trên tất cả chiếc Rolls-Royce suốt 17 năm

Từ khi thương hiệu mở nhà máy tại Goodwood vào năm 2003 tới nay, họa sĩ Mark Court đã bắt đầu vẽ những đường kẻ sọc trên tất cả xe Rolls-Royce. Đây là một công việc đòi hỏi độ chính xác cực cao: dù nét kẻ sọc chỉ là một yếu tố phụ nhưng nếu xảy ra sự cố, toàn bộ chiếc xe sẽ phải tiến hành sơn lại.

Chiếc Rolls-Royce đắt đỏ nhất từng chế tạo: cỗ xe độc bản giá 13 triệu USD

Rolls-Royce Sweptail

Là chiếc coupe độc bản mất đến 4 năm để hoàn thành, Sweptail sở hữu thiết kế ấn tượng lấy cảm hứng từ những đường nét mượt mà quen thuộc trên những mẫu Rolls-Royce đương thời, với nhiều điểm nhấn đặc sắc, chẳng hạn các chi tiết tạo nên từ các chất gỗ tối màu.

Cần ít nhất 2 tháng để chế tạo một chiếc Phantom

Phantom chính là chiếc Rolls-Royce đầu tiên ra đời dưới mái nhà BMW vào năm 2003, và lượng đơn hàng cho dòng xe này vẫn đang tăng mạnh trong khi số xe giao đến tay khách hàng mỗi năm chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tạo nên một chiếc Phantom là cả một quá trình công phu cần tối thiểu 2 tháng, từ công đoạn hàn thủ công hơn 200 chi tiết bằng nhôm và 300 phụ tùng hợp kim, bọc nội thất đòi hỏi 75 m2 vật liệu và 17 ngày hoàn thiện; và hơn 44.000 tùy chọn màu sắc để tạo nên diện mạo sang trọng của mẫu xế sang này.

Chủ sở hữu (một thời) của BST Rolls-Royce lớn nhất thế giới là một lãnh tụ tôn giáo

Bhagwan Rajneesh tại băng sau trên chiếc Rolls-Royce của ông

Với tổng cộng 93 chiếc, BST xe Rolls-Royce lớn nhất trong lịch sử thuộc về Bhagwan Rajneesh – một nhà huyền môn, bậc thầy tâm linh người Ấn Độ, và là lãnh tụ của phong trào tâm linh Rajneesh nổi tiếng tại Hoa Kỳ trong những năm 1970 và 1980.

Theo Robb Report Vietnam



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.