MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Zilingo mua lại công ty phần mềm nCinga Innovations với trị giá 15,5 triệu USD

Nền tảng công nghệ có trụ sở tại Singapore trở thành chuỗi cung ứng toàn cầu khi mua lại công ty phần mềm dạng dịch vụ (SaaS) của Sri Lanka

Nền tảng công nghệ hàng đầu Zilingo đã củng cố vị thế của mình là nhà cung cấp chuỗi cung ứng kỹ thuật số toàn cầu bằng việc mua lại công ty phần mềm nCinga Innovations có trụ sở tại Sri Lanka. Việc mua bán này được đánh giá là một trong những lối ra của các công ty công nghệ lớn nhất ở Sri Lanka trong thời gian gần đây. Thỏa thuận này đánh dấu bước tiến thắng lợi của hệ sinh thái khởi nghiệp trong khu vực.

Việc mua bán sẽ thúc đẩy áp dụng phần mềm Hệ thống Quản lý Điều hành Sản xuất (MES) vào mạng lưới toàn cầu của Zilingo, gồm 6.000 nhà máy và 75.000 doanh nghiệp, cho phép công ty truy cập vào các thị trường chưa được khai thác trước đây. Như phần bổ sung vào nền tảng công nghệ mạnh mẽ của Zilingo, phần mềm MES sẽ tự động hóa các hoạt động trong khu vực sản xuất bằng cách cho phép truy cập dữ liệu trong thời gian thực khi đang vận hành.

Tác động toàn cầu của công nghệ chuỗi cung ứng Zilingo

Thời trang là ngành công nghiệp trị giá hơn 3 nghìn tỷ đô la Mỹ, trong đó phần lớn các nhà bán lẻ phải đương đầu với việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về các sản phẩm thời trang nhanh, bắt kịp xu hướng và có trách nhiệm xã hội, vốn gây ra bởi sự thiếu hiệu quả và mất cân đối thông tin. Để giải quyết vấn đề này, Zilingo đã tạo ra nền tảng công nghệ đầy đủ giúp chuỗi cung ứng trở nên công bằng, minh bạch và luôn được kết nối. Việc mua lại nCinga Innovations sẽ cung cấp các tính năng bổ sung cho các khách hàng của công ty tại Mỹ, Châu Âu và Úc, nơi các thương hiệu còn thiếu minh bạch về chuỗi cung ứng và quy trình sản xuất.

“Điều khiến chúng tôi phấn khích về sản phẩm nCinga là khả năng cải thiện hiệu suất và tăng cường nhận biết bằng cách số hóa khu vực sản xuất. Chúng tôi đã hợp tác với họ trong suốt thời gian dài và vai trò của họ rất quan trọng đối với sứ mệnh phát triển của chúng tôi trong việc tạo ra chuỗi cung ứng may mặc minh bạch, bền vững, khả thi về kinh tế, và có trách nhiệm xã hội”, bà Ankiti Bose, đồng sáng lập kiêm CEO của Zilingo, chia sẻ về việc mua lại nCinga Innovations.

Zilingo sẽ mang cơ hội số hóa cho các trung tâm sản xuất như Bangladesh, Ấn Độ, Việt Nam và Indonesia

Zilingo có kế hoạch tận dụng mạng lưới các nhà sản xuất toàn cầu của mình để phủ rộng kênh phân phối phần mềm - đặc biệt đến các thị trường sản xuất thời trang chính như Bangladesh, Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ…

“nCinga Innovations được truyền cảm hứng từ tầm nhìn của Zilingo. Cả hai doanh nghiệp đều tuân theo các giá trị chung và tham vọng toàn cầu với mong muốn ngành thời trang và may mặc sẽ công bằng, minh bạch và hiệu quả. Chúng tôi hy vọng sẽ cùng nhau làm được những điều tuyệt vời”, ông Imal Kalutotage, Giám đốc điều hành nCinga Innovations, chia sẻ.

Zilingo hiện xem Việt Nam và các thị trường Châu Á khác như một phần trong chiến lược tăng trưởng chủ chốt nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh “Doanh nghiệp với Doanh nghiệp” (B2B). Điển hình là vào cuối tháng 10 vừa qua, Zilingo đã kết nối với Hiệp hội Dệt May Việt Nam đem kỹ thuật số đến các xưởng may Việt Nam cũng như duy trì vị trí của họ là những trung tâm sản xuất lớn trong ngành công nghiệp thời trang.

“Khi mở rộng sự hiện diện tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn tận dụng nền tảng của mình để đưa nhiều xưởng may tại đây bước vào thời đại kỹ thuật số đồng thời kết nối nguồn hàng Việt Nam với các thương hiệu thời trang toàn cầu ở phương Tây. Vai trò công nghệ nên được khai thác để tạo sự tăng trưởng toàn diện. Với bộ công cụ và dịch vụ của Zilingo, các doanh nghiệp thời trang sẽ được trang bị tốt hơn để cạnh tranh trên thị trường toàn cầu”, ông Cian O'Dowd - Trưởng phòng Phát triển Thị trường Zilingo chia sẻ.

Về Zilingo

Zilingo là một nền tảng công nghệ thúc đẩy toàn bộ chuỗi cung ứng thời trang. Công ty được thành lập vào năm 2015 bởi Ankiti Bose và Dhruv Kapoor với tầm nhìn giúp các doanh nghiệp có trách nhiệm và hiệu quả có thể tiếp cận ứng dụng công nghệ trong chuỗi sản xuất của mình. Ngành công nghiệp thời trang được chi phối bởi một số ít hãng – vốn ưu tiên cho những doanh nghiệp có tài chính vững mạnh bên cạnh các yếu tố về xã hội và con người. Tại Zilingo, chúng tôi tin rằng tương lai của thời trang thuộc về tất cả mọi người. Bằng cách sử dụng các giải pháp thông minh, dẫn đầu về công nghệ để thu hẹp khoảng cách giữa người sáng tạo và nhà sản xuất, chúng tôi đã mô phỏng lại chuỗi cung ứng thời trang để tạo ra sự công bằng, kết nối và minh bạch cho tất cả.

Về nCinga

nCinga tin vào sức mạnh của dữ liệu và công nhận tính khả dụng, khả năng hiển thị, khả năng sử dụng, khả năng quản lý và độ tin cậy của dữ liệu là vô cùng quan trọng để nhận ra sức mạnh của dữ liệu. Do đó, nCinga đã đưa ra một nền tảng nơi dữ liệu tổ chức có thể được thu thập, tích hợp, kết nối, tìm kiếm, trực quan hóa và phân tích tất cả trong thời gian thực.

 Men&life



Bình Luận

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

Moschino Toy Boy – Hành trình biến sự nổi loạn thành thứ vũ khí quyến rũ nhất

Có những mùi hương không chỉ đơn thuần là hương thơm, mà còn là tuyên ngôn về phong cách sống. Moschino Toy Boy chính là như thế: táo bạo, khác biệt, nhưng vẫn đầy tinh tế. Toy Boy kể câu chuyện về một người đàn ông hiện đại, mạnh mẽ, năng động nhưng không ngần ngại bộc lộ sự dịu dàng ẩn sâu bên trong.

Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương

Có những mùi hương không chỉ lưu lại trên làn da, mà còn in sâu trong cách người ta bước đi, nói chuyện và sống. Versace Eros Energy chính là một mùi hương như thế — nơi tình yêu, sự sống và khát vọng hoà làm một, mang theo tinh thần mãnh liệt đặc trưng của Eros nhưng được thổi thêm làn gió mới: tươi sáng, tự do, và ngập tràn năng lượng.

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

Michael Kors Pour Homme & Pour Femme – Khi mùi hương nói thay khí chất

Không phải ai cũng thích nói nhiều về bản thân. Có những người chỉ cần một ánh nhìn, một nụ cười, hay… một mùi hương. Michael Kors Pour Homme & Pour Femme là dành cho những người như thế – những người để mùi hương nói hộ khí chất của mình. Không ồn ào, không khoa trương. Chỉ đơn giản là hiện diện, và khiến người khác phải để tâm.

Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối

Nữ tính không còn là chiếc váy xoè, một đôi mắt ướt hay cái cúi đầu e dè. Với thế hệ Gen Z, nữ tính có thể là một cái nhún vai tự tin, là ánh mắt nhìn thẳng, là cách bạn biết mình cần gì – và không ngại thể hiện điều đó.

“Nàng Thơ Dưới Ánh Trăng” - BST bánh Trung thu 2025 của Caravelle Saigon

Caravelle Saigon vừa ra mắt BST bánh Trung thu mang tên Nàng Thơ Dưới Ánh Trăng, lấy ý tưởng từ hoa sen.

Nhà hàng Madame Lam ra mắt thực đơn hải sản thượng hạng: Ocean Elegance – Mỹ Vị Biển Khơi

Với mong muốn mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực tinh tế và mới mẻ, nhà hàng Madame Lam hợp tác cùng Food Export Northeast USA giới thiệu một chương trình ẩm thực đặc biệt ‘Ocean Elegance – Mỹ Vị Biển Khơi’ từ 31/08 đến 04/10.

Giải Golf Tài chính & Bất động sản – FIDT 2025: Sân chơi đẳng cấp với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn

Giải Golf Tài chính & Bất động sản – FIDT 2025 là sự kiện thể thao đẳng cấp với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn, được Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Quản lý Tài sản FIDT tổ chức vào ngày 30/08/2025 tại sân golf Diamond Bay Nha Trang.

Đội ngũ kiến tạo bệ phóng cho người trẻ mê nghề nói và sáng tạo nội dung

The TVFACE 2025 đang dần khép lại với nhiều dấu ấn. Lần đầu tiên sau 8 năm và 4 mùa giải, chương trình không chỉ giới thiệu các gương mặt ứng viên tài năng mà còn chính thức tôn vinh 5 nhân tố đã kiên trì đồng hành, kiến tạo nên nền tảng tri thức, trải nghiệm và cơ hội cho các bạn trẻ đam mê nghề nói.

Moschino Toy Collections: Ba bản thể – Một tinh thần

Trong thế giới nơi mọi người không ngừng đi tìm “phiên bản tốt nhất” của chính mình, Moschino lại chọn một lối đi riêng: khuyến khích bạn trở thành phiên bản chân thật nhất. Không khuôn mẫu, không giới hạn, chỉ có bạn – và cách bạn muốn được cảm nhận.

Từ Yamal đến Dembélé: Karembeu nói gì về cuộc đua Quả Bóng Vàng 2025?

Trong buổi trò chuyện trực tuyến độc quyền với truyền thông Việt Nam, huyền thoại Christian Karembeu – hiện là đại sứ LaLiGa – đã chia sẻ góc nhìn về cuộc đua Quả Bóng Vàng 2025. Ông đánh giá cao cả Lamine Yamal lẫn Ousmane Dembélé, đồng thời tin rằng tài năng trẻ của Barcelona hoàn toàn có thể giành nhiều Quả Bóng Vàng trong tương lai. Sự kiện này là một phần trong chiến dịch khởi động mùa giải mới 2025/26 của LaLiGa mang tên “Xem những gì bạn chưa từng thấy”, thể hiện cam kết đưa bóng đá Tây Ban Nha đến gần hơn với người hâm mộ toàn cầu, đặc biệt tại Việt Nam.

Tôn vinh nghệ thuật chế tác đỉnh sức nước Ý tại Bvlgari High Jewellery Caravan 2025

Bvlgari - nhà kim hoàn nước Ý - vừa tổ chức thành công sự kiện Bvlgari High Jewellery Caravan 2025. Bên trong không gian sang trọng đậm chất La Mã, mỗi vị khách quý được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của những tuyệt tác đỉnh sức và đồng hồ cao cấp thuộc những bộ sưu tập biểu tượng của Bvlgari.

Giải chạy "Chạy bộ vì rùa biển - Save Turtles Run" - Hơn 500 người chạy bộ để bảo tồn rùa biển

Giải chạy "Chạy bộ vì rùa biển - Save Turtles Run" tại Côn Đảo không chỉ là một sự kiện thể thao thông thường, mà còn là một hành trình ý nghĩa, nơi mỗi bước chân đều góp phần lan tỏa thông điệp về bảo tồn thiên nhiên. Trải qua 4 mùa tổ chức, giải chạy đã trở thành một điểm hẹn quen thuộc, thu hút hơn 560 người tham gia, từ các vận động viên chuyên nghiệp, du khách quốc tế cho đến các gia đình và trẻ nhỏ.

RIMOWA ra mắt sắc thái mới nhất cho dòng Original: Màu Bronze

Chiếc vali RIMOWA Original từ lâu đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của những lữ khách tinh tế. Qua nhiều năm, dòng vali nhôm huyền thoại này đã được tái hiện qua nhiều sắc thái đặc trưng, và nay RIMOWA hân hạnh giới thiệu sắc màu mới đầy cuốn hút – Bronze.

Vượt qua ‘đường đua sinh mệnh’ ung thư phổi & dị dạng mạch máu não nhờ bác sĩ Việt Nam – Singapore

Một bệnh nhân ung thư phổi chuẩn bị mổ thì bất ngờ phát hiện khối dị dạng mạch máu não khổng lồ – “quả bom nổ chậm” có thể vỡ bất cứ lúc nào trong lúc phẫu thuật.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

Four Points By Sheraton Danang ra mắt  bộ sưu tập bánh trung thu đầu tiên “Đà Nẵng Vọng Nguyệt”

Four Points by Sheraton Danang ra mắt bộ sưu tập bánh Trung thu đầu tiên “Đà Nẵng Vọng Nguyệt” - Hành trình ánh trăng đong đầy thi vị.