MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Võ Hạ Trâm chính thức trở lại showbiz, lột xác với hình tượng dâu Ấn khác lạ

Chiều qua, Võ Hạ Trâm chính thức trở lại đường đua Vpop với MV Về Với Em - ca khúc kết hợp giữa hai nền văn hoá Việt - Ấn. Đây cũng chính là sản phẩm “khai pháo” cho dự án The Love Journey (Tạm dịch: Hành trình tình yêu) gồm 3 bài hát mà nữ ca sĩ sẽ phát hành trong năm 2023. Võ Hạ Trâm khẳng định đây chính là dự án âm nhạc “khủng” trong sự nghiệp của cô từ trước đến nay, kể từ sau liveshow This Is Me (2019).

The Love Journey và Về Với Em

“Love” trong The Love Journey ban đầu xuất phát từ tình yêu của Võ Hạ Trâm dành cho ông xã Vikas, sau đó là lan toả đến gia đình anh ở Ấn Độ. Nữ ca sĩ thực hiện dự án này với mong muốn kết hợp hai nền văn hoá Việt Nam và Ấn Độ, qua đó thể hiện tình yêu mạnh mẽ với quê hương của mình và cả của chồng. Trong suốt quá trình thực hiện dự án tại Ấn Độ, nữ ca sĩ còn cảm nhận được chữ “Love” từ sự hỗ trợ nhiệt tình từ người dân địa phương lẫn thời tiết, “thiên thời - địa lợi - nhân hoà” hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch để ra. Dự án này còn đặc biệt hơn khi có sự hỗ trợ về mặt tài chính từ Vikas, với mức đầu tư lên đến 5 tỷ đồng.

Mở đầu MV Về Với Em, khán giả ngay lập tức choáng ngợp vì những khung cảnh lộng lẫy, ấn tượng của vùng Rajasthan, phía Tây Ấn Độ. Võ Hạ Trâm khiến người xem ngạc nhiên khi hoá thân thành “dâu Ấn” với 8 bộ cánh khác nhau từ truyền thống đến hiện đại. Cuối MV có đoạn cô nàng ngồi cạnh chồng trên máy bay, Võ Hạ Trâm khi này lại trở về với hình ảnh người con gái Việt trong bộ áo dài trắng thuần khiết.

Bên cạnh sự đầu tư về trang phục, MV Về Với Em còn là đem lại sự mãn nhãn cho khán giả khi được quay tại các cảnh đẹp, địa điểm nổi tiếng của vùng Rajasthan: pháo đài Chittaurgarh Fort, sa mạc Thar, hồ Gadisar, toà nhà Patwon ki Haveli Yan, khách sạn 5 sao Gobindgarh Jaisalmer, khách sạn Bloom Udaipur được xây dựng trên nền trạm ý tế cổ của địa phương. Không chỉ sở hữu dàn vũ công Bollywood hùng hậu, Võ Hạ Trâm còn trực tiếp thể hiện các phần vũ đạo trong trang phục quyến rũ, khoe vóc dáng và cơ bụng đẹp mắt. Đây là thành quả của việc tập luyện không ngừng nghỉ của nữ ca sĩ sau khi sinh con gái.

Là một sản phẩm “đậm chất Ấn” nhưng ekip chủ chốt tạo nên Về Với Em đều là những thành viên người Việt. MV do Tùng Phan - “đạo diễn ruột” của Võ Hạ Trâm thực hiện. Ca khúc được viết bởi CLK Production, nhóm sáng tác gồm 3 thành viên tại Hà Nội. Phần phối khí và sản xuất được đảm nhiệm bởi producer Duy Trần - Thạc sĩ Âm Nhạc trường Đại học Nam California (USC), chuyên ngành nhạc phim. Với chuyên môn của mình, producer Duy Trần đã tạo nên bản phối Về Với Em mang chất điện ảnh, pha trộn giữa nhạc điện tử và các nhạc cụ truyền thống Ấn Độ: đàn sarod, đàn sitar, đàn tanbura, kèn Shehnai, bộ gõ tabla, dholak,...

Phần lời của Về Với Em được nữ ca sĩ thể hiện bằng cả hai thứ tiếng Việt Nam và Ấn Độ, phần lời Ấn được viết bởi chính ông xã Vikas. Ca từ là những lời nguyện thề của cô đến người mình thương, không ngại vượt ngàn dặm xa để có thể cùng ở bên nhau. Điệp khúc bắt tai với tiết tấu dồn dập liên tục, với nhiều đoạn ngân ấn tượng từ Võ Hạ Trâm. Đặc biệt, bài hát lần này có nhịp điệu sôi động nhưng vẫn có không gian để cô nàng ca sĩ kiêm giảng viên Nhạc viện “khoe” giọng khủng, “chơi” với giọng hát của mình; đỉnh điểm “dâu Ấn” đã vừa nhảy vừa belting đến nốt sol cao vút khiến khán giả trầm trồ, thích thú.

Sản phẩm lần này ngoài thể hiện sự nghiêm túc của Võ Hạ Trâm với âm nhạc, còn cho thấy sự thương yêu chiều chuộng hết mình từ ông xã dành cho cô. Không chỉ “tài trợ” 5 tỷ, Vikas còn đồng hành sát sao cùng Trâm trong suốt quá trình thực hiện dự án: từ viết lời cho bài hát; là người quán xuyến mọi công việc ở Ấn như liên hệ ekip, phiên dịch; đến cả các công việc hậu cần hay sẵn sàng trở thành “trợ lý” xách đồ cho vợ…

Đối với Võ Hạ Trâm, The Love Journey là dự án lớn nhất trong sự nghiệp không chỉ vì số tiền đầu tư, mà còn vì tất cả những công sức mà toàn bộ ekip đã cùng mình thực hiện: “Con số 5 tỷ nghe có thể lớn, nhưng chứng kiến những gì mà hơn 200 con người cùng nhau thực hiện trong những ngày ở Ấn Độ, những mồ hôi, công sức của mọi người, những sự hỗ trợ nhiệt tình mà mọi người dành cho mình… Trâm thấy những điều đó còn lớn lao hơn rất nhiều so với chi phí mà mình đã bỏ ra. Nhìn vào thành quả cuối cùng, Trâm rất hạnh phúc vì có thể cùng mọi người tạo ra những sản phẩm mang giá trị ý nghĩa về tinh thần, góp phần kết nối văn hoá của hai quốc gia bằng âm nhạc và tình yêu. Trâm hy vọng khán giả có thể nhìn thấy sự chỉn chu, nghiêm túc của Võ Hạ Trâm đối với âm nhạc, trong từng sản phẩm.”

Showcase - Sự kiện ra mắt MV Về Với Em

Chiều cùng ngày, Võ Hạ Trâm đã tổ chức showcase kiêm họp báo tại TP.HCM, với sự tham dự của toàn gương mặt đình đám Vbiz. Tại showcase, cô nàng đã trình diễn live ca khúc mới và giao lưu với khách mời cùng giới truyền thông.

Chỉ ngay sau khi MV được công chiếu và tràng vỗ tay không ngừng của khán giả vang lên, Võ Hạ Trâm đã không kìm được cảm xúc, bật khóc trong hạnh phúc vì sự ủng hộ nhiệt tình của tất cả mọi người. “Một dự án mà Trâm đã ấp từ 3 năm trước. Nhưng vì đại dịch, và sau đó là trở thành mẹ của bé Moon, đã có lúc Trâm nghĩ dự án Việt - Ấn này phải gác lại. Thế nhưng, nhờ tất cả tình yêu thương của mọi người, đúng người đúng thời điểm, đến ngày hôm nay Trâm đã có thể cho mọi người xem được thành quả mà cả ekip đã thực hiện suốt thời gian qua. Giấc mơ của Trâm đã thành hiện thực, cảm ơn mọi người đã ở đây ủng hộ giấc mơ của Trâm”. Về Vikas - "nhà tài trợ chính" cho dự án, anh khẳng định bản thân rất tự hào và cảm thấy "đầu tư" cho vợ là một quyết định đúng đắn, sau khi chứng kiến tất cả những nỗ lực của Trâm và sự hạnh phúc của cô hôm nay.

Đến tham dự sự kiện hôm nay còn có NSND Tạ Minh Tâm - người thầy của nhiều ca sĩ và là thầy của Võ Hạ Trâm. Thưởng thức sản phẩm chỉn chu và chứng kiến màn live ấn tượng từ người học trò của mình, ông cũng không khỏi xúc động và khẳng định: “Võ Hạ Trâm là người học trò làm cho tôi xúc động và tự hào nhất, đặc biệt là ngày hôm nay”.

Tất cả năng lượng mà Võ Hạ Trâm đem vào màn trình diễn live khiến cả khán phòng choáng ngợp. Dù nhảy liên tục xuyên suốt bài, nữ ca sĩ vẫn thể hiện xuất sắc thế mạnh vocal của mình, hơn một phút belting ở đoạn cuối bài lên nốt cao mượt mà, đạt tới climax sol. Nữ ca sĩ đã đưa khách mời tại sự kiện đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, nhưng với cô, đây đơn giản chỉ là “cuộc dạo chơi với âm nhạc, là những gì mà Trâm đã rất muốn thử sức từ lâu, là cơ hội để Trâm chứng minh thực lực của mình, không phải chỉ có thể đứng hát một chỗ mà vũ đạo, diễn xuất, đều có thể làm tốt”. Võ Hạ Trâm cũng thẳng thắn chia sẻ dù đã chứng minh bản thân có thể làm tốt mọi kỹ năng, cô nàng vẫn chưa nghĩ đến việc sẽ chuyển hướng hẳn sang nghệ sĩ giải trí, mà vẫn luôn lấy thế mạnh vocal của mình làm nền tảng cốt lõi.

Bên cạnh việc thoả sức với đam mê của bản thân, Võ Hạ Trâm còn muốn truyền cảm hứng cho tất cả những người làm mẹ. Cô không ngại để nguyên những vết rạn của việc mang bầu và sinh con trên bụng, qua đó muốn gửi gắm thông điệp đến các “mẹ bỉm” như mình hãy yêu bản thân hơn và tự hào vì những hy sinh mà người làm mẹ đã và đang trải qua.

Khi được hỏi về những mục tiêu xa hơn, như việc “tấn công” vào thị trường Ấn Độ, ekip Võ Hạ Trâm cho biết dự án này sẽ như một bước khảo sát phản ứng của khán giả Ấn Độ đối với Võ Hạ Trâm. Nếu thuận lợi, có thể Trâm và ekip sẽ tính đến những kế hoạch tiếp theo ở thị trường tỷ dân này.

Riêng mục tiêu cho Về Với Em, Võ Hạ Trâm mong muốn các khán giả ở Ấn biết đến cô nàng qua ca khúc này sẽ tìm đến các sản phẩm trước đó mà cô nàng đã làm, những sản phẩm mang nhiều yếu tố văn hoá Việt Nam. Từ đó bạn bè đến từ Ấn Độ có thể biết thêm nhiều hơn về đất nước chữ S này. Nói cách khác, Võ Hạ Trâm mong mình cũng như sản phẩm của cả ekip sẽ trở thành cầu nối văn hoá giữa hai đất nước.

Nhận được câu hỏi về việc Võ Hạ Trâm có suy nghĩ gì khi có nhiều ca sĩ không được đào tạo bài bản như mình, không sở hữu khả năng vocal tốt như mình nhưng vẫn thành công, nữ ca sĩ chia sẻ: “Mỗi người nghệ sĩ đều có con số may mắn riêng mình, có những nỗ lực của riêng mình, biết được thế mạnh riêng và thể hiện cho khán giả thế mạnh đó. Mỗi người có những viên ngọc riêng để gửi đến khán giả, có quyền lựa chọn con đường riêng. Những ca sĩ không được đào tạo bài bản nhưng vẫn thành công, chứng tỏ họ vẫn đang đóng góp những giá trị tích cực cho nền âm nhạc Việt Nam. Họ vẫn dùng âm nhạc để gửi đến khán giả những thông điệp chữa lành hoặc những điều tốt đẹp khác. Mỗi người có một vai trò khác nhau, và Trâm cũng đang làm rất tốt vai trò của Trâm… Mình cảm thấy may mắn khi có nền tảng vững chắc về kỹ năng, và mình cũng đang dùng khả năng này để giúp các bạn trẻ khác qua việc giảng dạy tại Nhạc viện Thành Phố Hồ Chí Minh.”

Cả MV Về Với Em lẫn tất cả những gì mà Võ Hạ Trâm đã thể hiện trong sự kiện ngày 12/4 đã nhận được vô số lời có cánh từ các khách mời tham dự. Với tâm huyết và sự đầu tư chỉn chu từ nữ ca sĩ và ekip, Về Với Em nói riêng và The Love Journey nói chung chắc chắn sẽ tạo nên những sự bùng nổ đáng mong chờ cho thị trường âm nhạc Việt Nam.

Men&life



Bình Luận

Lần đầu tiên ứng dụng công nghệ phá vôi lòng mạch bằng sóng xung siêu âm - Intravascular Lithotripsy (IVL) tại Việt Nam

Bệnh viện FV vừa thực hiện thành công hai ca can thiệp mạch vành đầu tiên tại Việt Nam với công nghệ phá vôi lòng mạch bằng sóng xung siêu âm (Intravascular Lithotripsy - IVL). Đây là kỹ thuật tiên tiến, tạo bước đột phá trong điều trị các tổn thương vôi hóa nặng ở lòng mạch mà các phương pháp truyền thống không xử lý được.

HARNN Heritage Spa – Nơi an nhiên dẫn lối

Có những nơi ta chỉ ghé thăm. Và có những nơi, dẫu đã rời xa, vẫn vương lại trong ta thật lâu – lâu hơn cả khi giọt tinh dầu cuối cùng đã tan, và ly trà thảo mộc đã nguội từ lâu.

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

BYD Sealion 6 đạt cột mốc 1.000 xe được bàn giao tại thị trường Việt Nam

Sau 3 tháng kể từ khi chính thức giới thiệu mẫu SUV BYD Sealion 6, BYD Việt Nam đã bàn giao thành công 1.000 xe đầu tiên. Đây là một cột mốc đặc biệt ý nghĩa, không chỉ đánh dấu thành công bước đầu của mẫu xe đầu tiên ứng dụng công nghệ DM-i Super Hybrid tại Việt Nam, mà còn khẳng định sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng dành cho các giải pháp di chuyển xanh – thông minh – tiết kiệm của BYD.

Khai trương phòng tập hot yoga bằng gỗ tuyết tùng Hinoki Nhật Bản tại Việt Nam

LAVA Fitness Studio | 25 FIT chính thức khai trương chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam với hệ thống phòng tập cao cấp gồm nhiều bộ môn như EMS x Pilates, Kickboxing, Pilates nhóm… Đặc biệt hơn, lần đầu tiên, các khách hàng Việt sẽ được trải nghiệm thương hiệu hot yoga hàng đầu Nhật Bản với phòng tập chuẩn gỗ tuyết tùng cao cấp Hinoki với những lợi ích vượt trội cho sức khỏe, tinh thần và vẻ đẹp.

Sony ra mắt máy quay Cinema Line FX2 nhỏ gọn và mạnh mẽ

Sony Electronics Việt Nam công bố ra mắt máy quay FX2, sản phẩm mới nhất thuộc dòng Cinema Line danh tiếng. Được phát triển dựa trên những phản hồi thực tiễn từ cộng đồng sáng tạo, FX2 là công cụ lý tưởng dành cho các nhà làm phim độc lập, ê-kíp sản xuất nhỏ và những người sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, giúp biến tầm nhìn nghệ thuật thành hiện thực, từ những câu chuyện đậm chất Việt đến các dự án mang tầm vóc quốc tế.

Ngô Thanh Vân ra mắt dự án nghệ thuật gây quỹ từ thiện “INITIATION – Sự Khởi Đầu”

Ngô Thanh Vân – nhà sản xuất, đạo diễn và diễn viên hàng đầu của điện ảnh Việt – chính thức ra mắt công chúng với vai trò hoàn toàn mới: người thực hành hội hoạ, thông qua dự án nghệ thuật gây quỹ từ thiện cá nhân đầu tiên mang tên “INITIATION – Sự Khởi Đầu”.

Hoa Ca – khu vườn đoàn viên rực rỡ từ khách sạn Hà Nội Daewoo

Tiếp nối hành trình tinh hoa qua gần 30 mùa trăng viên mãn, Tết Đoàn Viên 2025, khách sạn Hà Nội Daewoo ra mắt bộ sưu tập Hoa Ca - Floral Reverie - bản hòa ca hoàn mỹ của sắc - hương - vị, nơi giấc mộng mùa trăng thăng hoa trong khu vườn đoàn viên rực rỡ. Với hai thiết kế mới đầy phong cách, Hoa Ca hứa hẹn là tặng phẩm tri ân độc bản đầy tinh tế, dành tặng những mối thân tình trân quý trong mùa Trung thu.

Fusion Suites Vung Tau tổ chức tiệc kỷ niệm và ghi dấu cột mốc cho hành trình 5 năm đáng nhớ

Năm 2025 đánh dấu cột mốc 5 năm Fusion Suites Vung Tau đồng hành cùng những tín đồ nghỉ dưỡng. Khách sạn đã và đang khẳng định vị thế là một trong những điểm đến được yêu thích tại thành phố biển, nơi hội tụ của phong cách sống hiện đại, tinh thần nghỉ dưỡng bền vững và những trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Hôtel des Arts Saigon ra mắt bộ sưu tập quà Trung Thu “Lune d’Art” nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Hôtel des Arts Saigon trân trọng ra mắt bộ sưu tập bánh Trung Thu “Lune d’Art” – món quà tinh tế gửi gắm giá trị nghệ thuật và tinh thần đoàn viên. Đánh dấu một thập kỷ gắn bó cùng Thành phố qua bao mùa lễ hội, Lune d’Art được sáng tạo như một biểu tượng thanh lịch, giao thoa hài hòa giữa nét truyền thống Á Đông và tinh thần đương đại đầy cảm hứng.

Thương hiệu toàn cầu EVEREADY chính thức ra mắt và thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam

Sự kiện ra mắt đánh dấu cột mốc quan trọng với việc công bố cầu thủ Đỗ Duy Mạnh trong vai trò đại sứ thương hiệu đầu tiên, cùng chiến lược phân phối toàn quốc – khẳng định cam kết phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam.

Chào đón Tiến sĩ Pramod Kumar gia nhập Six Senses Ninh Van Bay với vị trí Giám đốc Spa

Six Senses Ninh Van Bay chào đón Tiến sĩ Pramod Kumar Manjanabail gia nhập khu nghỉ với vai trò Giám đốc Spa & Chăm sóc sức khoẻ (wellness). Với bề dày kinh nghiệm hơn hai thập kỷ trong lĩnh vực trị liệu khoa học, quản lý spa và phát triển chương trình wellness tại châu Á và Ấn Độ, Tiến sĩ Pramod hứa hẹn mang đến những cách tiệp cận mới nhằm nâng tầm trải nghiệm chăm sóc toàn diện tại khu nghỉ.

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.