PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Villa Le Corail, A Gran Meliá Hotel đồng hành cùng hoạt động bảo tồn rạn san hô tại Việt Nam

Khu nghỉ dưỡng 5 sao đã hợp tác với Avatar trong một dự án dài hạn nhằm tái tạo và phục hồi các rạn san hô ở Vịnh Nha Trang, hứa hẹn mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng đậm chất Địa Trung Hải đồng thời thể hiện sự trách nhiệm bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên.

Khu nghỉ dưỡng 5 sao đã hợp tác với Avatar trong một dự án dài hạn nhằm tái tạo và phục hồi các rạn san hô ở Vịnh Nha Trang, hứa hẹn mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng đậm chất Địa Trung Hải đồng thời thể hiện sự trách nhiệm bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên.

Villa Le Corail, A Gran Meliá Hotel, khu nghỉ dưỡng 5 sao bên bờ biển miền Trung yên bình của Việt Nam, đã bắt đầu một dự án ý nghĩa nhằm phục hồi và tái tạo các rạn san hô của Vịnh Nha Trang trong nhiều năm tới.

Hợp tác với Avatar, công ty du lịch giáo dục bền vững có trụ sở tại Nha Trang do KDI Holdings - Chủ đầu tư của khu nghỉ dưỡng - thành lập, Villa Le Corail, A Gran Meliá Hotel đang nỗ lực khôi phục hàng ngàn mét vuông rạn san hô ngay tại vùng biển phía trước khu nghỉ dưỡng. Biến đổi khí hậu đã khiến các rạn san hô từng rất sống động ở Vịnh Nha Trang bị suy thoái nghiêm trọng. Trên toàn cầu, ước tính có 25% sinh vật biển sống phụ thuộc vào các rạn san hô tại một thời điểm nhất định trong vòng đời của chúng, vì vậy sự suy thoái này có tác động đến toàn bộ đại dương.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ hệ sinh thái biển, nhóm của Avatar và Villa Le Corail, A Gran Meliá Hotel đã triển khai kế hoạch nhằm phục hồi các rạn san hô. Khu nghỉ dưỡng đã áp dụng các kỹ thuật tiên tiến như cấy ghép, nhân giống san hô kết hợp với các phương pháp khoa học khác để tái tạo đa dạng sinh thái tại Vịnh Nha Trang, qua đó góp phần hiện thực hóa Mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc, đặc biệt là Mục tiêu số 14 mang tên “Cuộc sống dưới nước”, về bảo tồn môi trường biển và sử dụng bền vững tài nguyên biển.

Chỉ sau 18 tháng triển khai dự án, san hô mới đã nở rộ tại Villa Le Corail, a Gran Meliá Hotel

Được khởi động từ tháng 03/2023, dự án phục hồi rạn san hô đã và đang được triển khai theo lộ trình rõ ràng. Trong ba năm đầu, khu nghỉ dưỡng tập trung vào việc khôi phục vẻ đẹp tự nhiên của rạn san hô và tạo điều kiện cho du khách trải nghiệm du lịch sinh thái gần bờ biển. Trong vòng từ ba đến năm năm, dự án sẽ mở rộng quy mô, tiếp tục xây dựng các rạn san hô để bảo vệ bờ biển. Từ năm thứ năm trở đi, khu nghỉ dưỡng hướng tới mục tiêu phục hồi phần lớn các rạn san hô, trả lại vẻ đẹp nguyên sơ cho vùng biển địa phương. Song song với đó, các hoạt động giáo dục như tọa đàm, trải nghiệm trồng san hô và workshop cùng chuyên gia sẽ được tổ chức thường xuyên để nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng bảo vệ môi trường biển tới du khách, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Đến nay, 2.100m2 rạn san hô tại Vườn san hô Avatar đã được phục hồi

Đến nay, dự án đã đạt được một số kết quả tích cực như: phục hồi 2.100m2 rạn san hô tại Avatar Coral Garden (Vườn san hô Avatar), đồng thời 2.000m2 khác đã được dành riêng để ươm trồng san hô non. Trong năm nay, dự án sẽ tiếp tục tái tạo hệ sinh thái trong phạm vi 1.000m2 bờ biển phía trước khu nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, một rạn san hô nhân tạo với diện tích 1.500m2 đã được tạo ra trên đê chắn sóng để bảo vệ khu vực này. Sau nhiều nỗ lực, các nhà sinh vật học biển đã ghi nhận dấu hiệu sinh sản tự nhiên của san hô tại đây. Khi những rạn san hô này tiếp tục phát triển và hoàn thiện, chúng sẽ trở thành hệ sinh thái thu hút các loài cá nhiệt đới, rùa biển và nhiều sinh vật quan trọng khác, tạo ra lợi ích lâu dài cho Vịnh Nha Trang nói riêng và Biển Đông nói chung…

Dự án của Villa Le Corail, A Gran Meliá Hotel đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của du khách với các hoạt động trải nghiệm hệ sinh thái Coral Discovery khi trồng các mảnh san hô mới vào rạn san hô tại vườn ươm san hô hoặc tại Đảo Trí Nguyên… biến kỳ nghỉ thành một kỉ niệm đáng nhớ. Các chương trình tham quan thường kéo dài từ hai đến năm giờ, phù hợp để du khách thuộc mọi lứa tuổi nhằm khám phá và nuôi dưỡng mối liên hệ sâu sắc hơn với môi trường. Bên cạnh đó, khoảng 300 vị khách nhí bao gồm du khách và người dân địa phương đã có cơ hội tìm hiểu về bảo tồn san hô thông qua các hoạt động đặc biệt tại khu vui chơi của Villa Le Corail, A Gran Meliá Hotel.

Với loạt trải nghiệm thực tế sống động và workshop thú vị, khu nghỉ dưỡng tạo điều kiện để du khách trực tiếp tham gia vào hoạt động bảo tồn san hô

“Phát triển các rạn san hô là một phần trong sáng kiến toàn diện ‘Travel for Good’ của khu nghỉ dưỡng. Các chương trình giảm thiểu chất thải, tái chế, các giải pháp tiết kiệm năng lượng và sử dụng nguồn nguyên liệu bền vững của khu nghỉ dưỡng đã giúp giảm thiểu tác động đến môi trường đồng thời tạo ra nhiều lợi ích lâu dài khác. Trong tương lai, chúng tôi đặt mục tiêu phục hồi thêm 50.000m2 rạn san hô bị suy thoái, trồng 1.000m2 cỏ biển trong vùng đầm phá của khu nghỉ dưỡng và trồng 1.000 cây ngập mặn tại rừng ven biển. Chúng tôi hiểu rằng vẫn còn một chặng đường dài để đạt được mục tiêu bền vững hoàn toàn, nhưng chúng tôi rất tự hào khi đạt được những bước quan trọng này. Những kế hoạch trên sẽ được tiếp tục trong nhiều năm tới", ông Ignacio Martin Manzano, Giám đốc Điều hành Khu vực Đông Nam Á, Meliá Hotels International, cho biết.

Gran Meliá là thương hiệu hàng đầu trong tất cả thương hiệu của Meliá Hotels International – tập đoàn sở hữu bộ sưu tập được tuyển chọn kỹ lưỡng gồm các khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp tại những điểm đến đẹp nhất thế giới. Mỗi khách sạn đều là biểu tượng tinh hoa trong ngành khách sạn sang trọng của Tây Ban Nha. Với Grand Meliá, du khách sẽ được tận hưởng những dịch vụ xa hoa và trải nghiệm đẳng cấp, là sự hoà quyện hài hoà giữa văn hoá bản địa đặc sắc, sự thanh lịch và những thú vui tinh tế.

Tọa lạc bên bờ Vịnh Nha Trang với tầm nhìn hướng ra Núi Tiên, Villa Le Corail, A Gran Meliá Hotel là tuyệt tác kiến trúc, nơi phong cách Tây Ban Nha tinh tế hòa quyện với vẻ đẹp truyền thống của Việt Nam. Chỉ cách sân bay quốc tế Cam Ranh 45 phút lái xe, khu nghỉ dưỡng mang đến cho du khách trải nghiệm đẳng cấp 5 sao và dịch vụ cá nhân hóa được phục vụ bởi đội ngũ nhân viên tận tâm và chuyên nghiệp.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Đón mùa lễ hội đáng nhớ cùng Fusion Suites Vũng Tàu

Với không gian sang trọng, dịch vụ chuyên nghiệp cùng vô vàn hoạt động hấp dẫn, Fusion Suites Vũng Tàu là điểm đến hoàn hảo cho mùa lễ hội này.

Thế Giới Nệm tung deal triệu quà khủng mừng sinh nhật 15 năm

Thế Giới Nệm chính thức bước sang cột mốc quan trọng, kỷ niệm 15 năm thành lập. Để tri ân khách hàng đã đồng hành suốt hành trình dài này, công ty mang đến nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt với mức giá bất ngờ.

Ixora Ho Tram by Fusion – khu nghỉ dưỡng cho những giờ phút gắn kết thêm chất lượng

Tiếp tục chứng minh vị thế là khu nghỉ dưỡng chuẩn năm sao với loạt dịch vụ - giải trí đẳng cấp, Ixora Ho Tram by Fusion tung loạt ưu đãi hấp dẫn và thật nhiều bất ngờ mới đón chờ du khách cùng người thương trong mùa lễ hội cuối năm này.

Villa Le Corail, A Gran Meliá Hotel đồng hành cùng hoạt động bảo tồn rạn san hô tại Việt Nam

Khu nghỉ dưỡng 5 sao đã hợp tác với Avatar trong một dự án dài hạn nhằm tái tạo và phục hồi các rạn san hô ở Vịnh Nha Trang, hứa hẹn mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng đậm chất Địa Trung Hải đồng thời thể hiện sự trách nhiệm bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên.

Hành trình giao thoa giữa thiên nhiên và nghệ thuật - MEMO PARIS Inlé

Luôn tin sự tò mò cùng năng lượng thích khám phá thế giới là một trong những tôn chỉ lớn nhất, MEMO PARIS cùng chế tác độc bản của mình - Inlé, khiến giới mộ điệu phải đắm chìm vào sức mê hoặc khó cưỡng.

Giải chạy bộ lần đầu tiên hướng tới phụ nữ Việt Nam tổ chức vào tháng 10/2024

Là giải chạy bộ đầu tiên hướng tới phụ nữ Việt Nam, Viet Nam Women Run mang sứ mệnh truyền cảm hứng cho phụ nữ Việt Nam phát huy hết tiềm năng của họ thông qua sức mạnh của thể thao và các thói quen lành mạnh, hướng đến phiên bản tốt hơn của chính mình.

Bộ đôi “Anh Trai” Anh Tú - Song Luân, Hoa Hậu Hương Giang và Hoa Hậu Tiểu Vy cùng hội tụ trong sự kiện khai trương cửa hàng Karl Lagerfeld

Vừa qua, biểu tượng thời trang danh tiếng đến từ Pháp – KARL LAGERFELD chính thức có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh với cửa hàng mới được khai trương tại TTTM Vincom Đồng Khởi. Sự kiện trở thành tâm điểm quy tụ những cái tên đình đám của V-biz như “anh trai” Anh Tú, “anh trai” Song Luân, hoa hậu Hương Giang và hoa hậu Tiểu Vy.

Gran Meliá Nha Trang đổi tên thành Villa Le Corail, A Gran Meliá Hotel ra mắt dòng biệt thự Gran Ocean mới

Sau khi đổi tên thương hiệu, khu nghỉ dưỡng 5 sao hàng đầu Việt Nam ra mắt bộ sưu tập biệt thự hoàn toàn mới được tạo ra bởi các nhà thiết kế danh tiếng, hứa hẹn mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp bên bờ biển miền Trung tuyệt đẹp của Việt Nam, khẳng định vị thế tiên phong trong ngành dịch vụ khách sạn toàn cầu

Trải nghiệm ẩm thực thế giới cùng thực đơn Set Menu tại Hilton Saigon

Hãy cùng khám phá những thực đơn set menu đa dạng cho bữa trưa và tối tại hai nhà hàng sang trọng The Strand và Residence Eleven của Khách sạn Hilton Saigon.

Đón ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 đầy màu sắc tại Fusion

Tại Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, TP. HCM, Vũng Tàu hay Hồ Tràm, các khu nghỉ dưỡng và khách sạn của Fusion đang có nhiều chương trình hấp dẫn, thực đơn phong phú để bạn dành tặng đến người phụ nữ mà bạn trân trọng, hay đơn giản là tự thưởng cho mình cùng bạn thân nhân dịp 20/10. Đặc biệt, nhớ tham gia chương trình khách hàng thân thiết Fusionlife tại https//www.fusionhotelgroup.com/fusionlife để đặt phòng với ưu đãi lên đến 25% cùng nhiều quyền lợi ưu tiên khác.

Châu Bùi x Prada Beauty - Sự kết hợp giữa thời trang và làm đẹp

Prada, một trong những thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu thế giới, không chỉ nổi tiếng với các bộ sưu tập thời trang đẳng cấp mà còn ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lĩnh vực làm đẹp. Mỹ phẩm Prada như một tác phẩm nghệ thuật,  tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên và tạo nên dấu ấn riêng biệt.

The Hour Glass đăng cai triển lãm GPHG 2024 tại Việt Nam: Tôn vinh sự hội tụ của đam mê và nghệ thuật chế tác đồng hồ

Việt Nam vinh dự được chào đón một trong những sự kiện danh giá nhất trong ngành công nghiệp đồng hồ xa xỉ - Triển lãm Grand Prix d'Horlogerie de Genève (GPHG) 2024. Sự kiện diễn ra tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh mang tính biểu tượng, thu hút sự chú ý của giới mộ điệu đồng hồ lẫn công chúng yêu thích nghệ thuật.

Lancôme Génifique Ultimate mới - Một cuộc cách mạng của khoa học phục hồi da

Sau 15 năm kể từ khi ra mắt Serum Genifique lần đầu tiên vào 2009, Lancôme tiếp tục tạo nên bước đột phá trong lĩnh vực chăm sóc da với Génifique Ultimate mới - một cuộc cách mạng thực sự cho khoa học phục hồi da.

Doanh nhân Nguyễn Văn Phẩm và hành trình gắn bó bền bỉ với Miss Cosmo 2024: Viết tiếp nguồn cảm hứng văn hóa

Luôn đồng hành sát sao cùng với hành trình Miss Cosmo 2024, doanh nhân Nguyễn Văn Phẩm cùng thương hiệu POTEDOMA không chỉ là nhà tài trợ của cuộc thi mà còn viết nên một hành trình đáng nhớ cùng với những “chiến binh” mạnh mẽ, khi đã cùng nhau chia sẻ, động viên, hướng đến tôn vinh những vẻ đẹp mang tầm ảnh hưởng - IMPACTFUL BEAUTY.

SYM Việt Nam chính thức khởi động Priti 125 Tour - Hành trình bật phong cách trẻ tại nhiều thành phố lớn trên cả nước

Tháng 10 này, SYM chính thức khởi động hành trình bật phong cách trẻ cùng dòng xe mới Priti 125 kéo dài trong 2 tháng và được diễn ra tại nhiều thành phố lớn như: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng… Hành trình này chính là dịp để các bạn trẻ có thể giao lưu, tham gia các hoạt động thú vị và nhận nhiều phần quà xinh xắn. Đây cũng chính là nơi để các bạn trẻ có thể trải nghiệm thực tế dòng xe Priti 125 và khám phá những tính năng vượt trội của dòng xe này.

Nguyên mẫu nhà hàng Ratatouille mang tới trải nghiệm ẩm thực độc quyền tại Metropole Hà Nội vào cuối tháng 10

Nhà hàng Paris 400 năm tuổi La Tour d’Argent, nơi truyền cảm hứng cho bộ phim ăn khách Ratatouille của nhà Disney năm 2007, đã sẵn sàng mang tới trải nghiệm ẩm thực độc quyền tại Sofitel Legend Metropole Hà Nội vào cuối tháng này.

Audi Q6 e-tron đạt điểm đánh giá cao nhất về an toàn

Audi Q6 e-tron* toả sáng với xếp hạng cao nhất “Năm sao” và “Tốt nhất trong phân khúc” về an toàn cho trẻ em trong bài thử nghiệm của Euro NCAP. Ngày 14 tháng 10, Audi sẽ ra mắt phiên bản Sportback của dòng xe Q6 e-tron tại Triển lãm Ô tô Paris 2024.

Dyson ra mắt dòng sản phẩm Chăm sóc tóc Phiên bản màu đặc biệt Strawberry Bronze/Blush Pink nhân mùa lễ hội cuối năm

Ngày hôm nay, Dyson giới thiệu dòng sản phẩm Chăm sóc tóc Phiên bản màu giới hạn Strawberry Bronze/Blush Pink dành riêng cho mùa lễ hội cuối năm 2024. Lấy cảm hứng từ những trái dâu dây tươi thu hoạch từ nông trại Dyson, phiên bản đặc biệt có màu chủ đạo là một sắc hồng ánh đỏ đẹp mắt, với lớp hoàn thiện đầy ấn tượng — hứa hẹn là món quà hoàn hảo để gửi gắm yêu thương mùa lễ hội.