MENANDLIFE
MENANDLIFE

Villa Le Corail, A Gran Meliá Hotel đồng hành cùng hoạt động bảo tồn rạn san hô tại Việt Nam

Khu nghỉ dưỡng 5 sao đã hợp tác với Avatar trong một dự án dài hạn nhằm tái tạo và phục hồi các rạn san hô ở Vịnh Nha Trang, hứa hẹn mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng đậm chất Địa Trung Hải đồng thời thể hiện sự trách nhiệm bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên.

Khu nghỉ dưỡng 5 sao đã hợp tác với Avatar trong một dự án dài hạn nhằm tái tạo và phục hồi các rạn san hô ở Vịnh Nha Trang, hứa hẹn mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng đậm chất Địa Trung Hải đồng thời thể hiện sự trách nhiệm bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên.

Villa Le Corail, A Gran Meliá Hotel, khu nghỉ dưỡng 5 sao bên bờ biển miền Trung yên bình của Việt Nam, đã bắt đầu một dự án ý nghĩa nhằm phục hồi và tái tạo các rạn san hô của Vịnh Nha Trang trong nhiều năm tới.

Hợp tác với Avatar, công ty du lịch giáo dục bền vững có trụ sở tại Nha Trang do KDI Holdings - Chủ đầu tư của khu nghỉ dưỡng - thành lập, Villa Le Corail, A Gran Meliá Hotel đang nỗ lực khôi phục hàng ngàn mét vuông rạn san hô ngay tại vùng biển phía trước khu nghỉ dưỡng. Biến đổi khí hậu đã khiến các rạn san hô từng rất sống động ở Vịnh Nha Trang bị suy thoái nghiêm trọng. Trên toàn cầu, ước tính có 25% sinh vật biển sống phụ thuộc vào các rạn san hô tại một thời điểm nhất định trong vòng đời của chúng, vì vậy sự suy thoái này có tác động đến toàn bộ đại dương.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ hệ sinh thái biển, nhóm của Avatar và Villa Le Corail, A Gran Meliá Hotel đã triển khai kế hoạch nhằm phục hồi các rạn san hô. Khu nghỉ dưỡng đã áp dụng các kỹ thuật tiên tiến như cấy ghép, nhân giống san hô kết hợp với các phương pháp khoa học khác để tái tạo đa dạng sinh thái tại Vịnh Nha Trang, qua đó góp phần hiện thực hóa Mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc, đặc biệt là Mục tiêu số 14 mang tên “Cuộc sống dưới nước”, về bảo tồn môi trường biển và sử dụng bền vững tài nguyên biển.

Chỉ sau 18 tháng triển khai dự án, san hô mới đã nở rộ tại Villa Le Corail, a Gran Meliá Hotel

Được khởi động từ tháng 03/2023, dự án phục hồi rạn san hô đã và đang được triển khai theo lộ trình rõ ràng. Trong ba năm đầu, khu nghỉ dưỡng tập trung vào việc khôi phục vẻ đẹp tự nhiên của rạn san hô và tạo điều kiện cho du khách trải nghiệm du lịch sinh thái gần bờ biển. Trong vòng từ ba đến năm năm, dự án sẽ mở rộng quy mô, tiếp tục xây dựng các rạn san hô để bảo vệ bờ biển. Từ năm thứ năm trở đi, khu nghỉ dưỡng hướng tới mục tiêu phục hồi phần lớn các rạn san hô, trả lại vẻ đẹp nguyên sơ cho vùng biển địa phương. Song song với đó, các hoạt động giáo dục như tọa đàm, trải nghiệm trồng san hô và workshop cùng chuyên gia sẽ được tổ chức thường xuyên để nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng bảo vệ môi trường biển tới du khách, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Đến nay, 2.100m2 rạn san hô tại Vườn san hô Avatar đã được phục hồi

Đến nay, dự án đã đạt được một số kết quả tích cực như: phục hồi 2.100m2 rạn san hô tại Avatar Coral Garden (Vườn san hô Avatar), đồng thời 2.000m2 khác đã được dành riêng để ươm trồng san hô non. Trong năm nay, dự án sẽ tiếp tục tái tạo hệ sinh thái trong phạm vi 1.000m2 bờ biển phía trước khu nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, một rạn san hô nhân tạo với diện tích 1.500m2 đã được tạo ra trên đê chắn sóng để bảo vệ khu vực này. Sau nhiều nỗ lực, các nhà sinh vật học biển đã ghi nhận dấu hiệu sinh sản tự nhiên của san hô tại đây. Khi những rạn san hô này tiếp tục phát triển và hoàn thiện, chúng sẽ trở thành hệ sinh thái thu hút các loài cá nhiệt đới, rùa biển và nhiều sinh vật quan trọng khác, tạo ra lợi ích lâu dài cho Vịnh Nha Trang nói riêng và Biển Đông nói chung…

Dự án của Villa Le Corail, A Gran Meliá Hotel đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của du khách với các hoạt động trải nghiệm hệ sinh thái Coral Discovery khi trồng các mảnh san hô mới vào rạn san hô tại vườn ươm san hô hoặc tại Đảo Trí Nguyên… biến kỳ nghỉ thành một kỉ niệm đáng nhớ. Các chương trình tham quan thường kéo dài từ hai đến năm giờ, phù hợp để du khách thuộc mọi lứa tuổi nhằm khám phá và nuôi dưỡng mối liên hệ sâu sắc hơn với môi trường. Bên cạnh đó, khoảng 300 vị khách nhí bao gồm du khách và người dân địa phương đã có cơ hội tìm hiểu về bảo tồn san hô thông qua các hoạt động đặc biệt tại khu vui chơi của Villa Le Corail, A Gran Meliá Hotel.

Với loạt trải nghiệm thực tế sống động và workshop thú vị, khu nghỉ dưỡng tạo điều kiện để du khách trực tiếp tham gia vào hoạt động bảo tồn san hô

“Phát triển các rạn san hô là một phần trong sáng kiến toàn diện ‘Travel for Good’ của khu nghỉ dưỡng. Các chương trình giảm thiểu chất thải, tái chế, các giải pháp tiết kiệm năng lượng và sử dụng nguồn nguyên liệu bền vững của khu nghỉ dưỡng đã giúp giảm thiểu tác động đến môi trường đồng thời tạo ra nhiều lợi ích lâu dài khác. Trong tương lai, chúng tôi đặt mục tiêu phục hồi thêm 50.000m2 rạn san hô bị suy thoái, trồng 1.000m2 cỏ biển trong vùng đầm phá của khu nghỉ dưỡng và trồng 1.000 cây ngập mặn tại rừng ven biển. Chúng tôi hiểu rằng vẫn còn một chặng đường dài để đạt được mục tiêu bền vững hoàn toàn, nhưng chúng tôi rất tự hào khi đạt được những bước quan trọng này. Những kế hoạch trên sẽ được tiếp tục trong nhiều năm tới", ông Ignacio Martin Manzano, Giám đốc Điều hành Khu vực Đông Nam Á, Meliá Hotels International, cho biết.

Gran Meliá là thương hiệu hàng đầu trong tất cả thương hiệu của Meliá Hotels International – tập đoàn sở hữu bộ sưu tập được tuyển chọn kỹ lưỡng gồm các khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp tại những điểm đến đẹp nhất thế giới. Mỗi khách sạn đều là biểu tượng tinh hoa trong ngành khách sạn sang trọng của Tây Ban Nha. Với Grand Meliá, du khách sẽ được tận hưởng những dịch vụ xa hoa và trải nghiệm đẳng cấp, là sự hoà quyện hài hoà giữa văn hoá bản địa đặc sắc, sự thanh lịch và những thú vui tinh tế.

Tọa lạc bên bờ Vịnh Nha Trang với tầm nhìn hướng ra Núi Tiên, Villa Le Corail, A Gran Meliá Hotel là tuyệt tác kiến trúc, nơi phong cách Tây Ban Nha tinh tế hòa quyện với vẻ đẹp truyền thống của Việt Nam. Chỉ cách sân bay quốc tế Cam Ranh 45 phút lái xe, khu nghỉ dưỡng mang đến cho du khách trải nghiệm đẳng cấp 5 sao và dịch vụ cá nhân hóa được phục vụ bởi đội ngũ nhân viên tận tâm và chuyên nghiệp.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.

Hành trình trải nghiệm New York cùng TUMI tại Việt Nam

TUMI thổi bùng nguồn năng lượng tươi mới và tinh thần sáng tạo của New York đến TP. Hồ Chí Minh qua sự kiện ra mắt Bộ sưu tập Thu 2025 và không gian pop-up TUMI tại Saigon Centre. Đêm tiệc đánh dấu cột mốc 50 năm hành trình đầy cảm hứng của TUMI, đồng thời gửi lời tri ân gửi đến New York – thành phố được ví như trái tim sáng tạo và nguồn cảm hứng bất tận cho tinh thần thiết kế của mùa này.

Longines Primaluna 2025 – Di sản Thụy Sĩ gặp gỡ tinh thần thanh lịch của phụ nữ hiện đại

Nhân dịp Tháng Phụ nữ Việt Nam, Tạp chí Nữ Doanh Nhân phối hợp cùng Longines tổ chức chương trình giới thiệu bộ sưu tập (BST) đồng hồ nữ PrimaLuna 2025. Đây là phiên bản tái thiết kế toàn diện, mang đến một chương mới trong hành trình hơn 190 năm lịch sử của Longines, thương hiệu gắn liền với sự thanh lịch, chuẩn xác và nghệ thuật chế tác đỉnh cao của Thụy Sĩ.