MENANDLIFE
MENANDLIFE

Vietnam Motor Show 2024 khép lại với nhiều cái “nhất"

Sau 5 ngày sôi động với hàng loạt hoạt động và sự kiện ấn tượng, đón hàng chục ngàn lượt khách tham quan mỗi ngày, Vietnam Motor Show 2024 (VMS 2024) chính thức khép lại vào 21:00 ngày 27/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Với sự ủng hộ nồng nhiệt từ công chúng, triển lãm năm nay đã diễn ra thành công ngoài mong đợi, xác lập những kỷ lục mới trong lịch sử tổ chức Vietnam Motor Show (VMS). Đặc biệt là những cái “nhất” và những điểm hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của khách tham quan.

Kỳ triển lãm VMS có sự tham dự của nhiều quan chức cấp cao và khách VIP nhất 

Vietnam Motor Show 2024 (VMS 2024) không chỉ gây ấn tượng bởi quy mô và các dòng xe công nghệ cao, mà còn ghi dấu là triển lãm có sự góp mặt đông đảo nhất từ trước đến nay của các quan chức cấp cao và khách mời VIP trong ngành. 

Năm nay, sự kiện vinh dự đón tiếp nhiều quan chức Chính phủ, Bộ, ban ngành, cùng lãnh đạo cao cấp từ các hãng xe trong nước và quốc tế, bao gồm: ông Trương Thanh Hoài - Thứ trưởng Bộ Công Thương; ông Nguyễn Danh Huy - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM; ông Lê Văn Dương - Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ và Môi trường Bộ Giao thông Vận tải; ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chánh VP Bộ, Đại diện phía Nam - Bộ Khoa học & Công nghệ; ông Lương Đức Toàn - Đại diện cục Công nghiệp Bộ Công Thương; cùng đại diện các hãng và nhiều đối tác, khách mời.

Sự hiện diện của các vị khách quý đã khẳng định tầm quan trọng của triển lãm đối với ngành công nghiệp ô tô và xe máy tại Việt Nam. Đồng thời, phản ánh sự quan tâm sâu sắc của các cấp lãnh đạo trong bối cảnh xu hướng xanh và công nghệ bền vững đang phát triển mạnh mẽ. 

Kỳ triển lãm VMS có nhiều mẫu xe lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam

Trong tổng số khoảng 200 sản phẩm ô tô và xe máy được trưng bày tại VMS năm nay, có tới hàng chục mẫu xe mới ra mắt thị trường Việt Nam. Khách tham quan có thể thấy tinh thần chủ đạo của sự kiện là quá trình chuyển đổi xanh, với sự hiện diện của rất nhiều xe hybrid và thuần điện. 

Isuzu, Subaru và GAC MOTOR mỗi thương hiệu giới thiệu một mẫu xe mới tại VMS 2024. Cụ thể, Isuzu vén màn phiên bản nâng cấp (facelift) của mẫu xe bán tải D-Max. Subaru trình làng Crosstrek, mẫu crossover nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Thương hiệu GAC MOTOR đến từ Trung Quốc lần đầu tiên tham gia VMS đã giới thiệu hai mẫu xe cao cấp MPV GAC M8, SUV GAC GS8, đồng thời, ra mắt mẫu M6 Pro thuộc phân khúc MPV cỡ C có mức giá niêm yết từ 699-799 triệu đồng.

MG Việt Nam cũng chính thức giới thiệu và công bố giá mẫu xe MG Cyberster - mẫu roadster thuần điện 2 chỗ ngồi là 3,2 tỷ đồng. Đây là phiên bản giới hạn với chỉ 100 chiếc dành cho thị trường Việt Nam. 

Honda trưng bày các sản phẩm mới là hai chiếc Civic Hybrid trên sân khấu chính trong gian triển lãm của hãng, cùng hai mẫu xe máy điện nhỏ gọn là ICON e: và CUV e:...

Gian trưng bày của thương hiệu BYD cũng gây choáng ngợp với dàn xe điện phong phú và độc đáo. Trong đó có mẫu xe xuất hiện lần đầu tại Việt Nam là Denza D9 thuộc phân khúc MPV cỡ lớn, sẽ cạnh tranh với các xe như Kia Carnival, GAC M8 hay Toyota Alphard...

Trong khi đó, thương hiệu ô tô châu Âu duy nhất và lần đầu tiên tham gia VMS 2024 là Skoda đến từ Séc đã mang tới triển lãm 06 sản phẩm trải khắp các phân khúc, trong đó, có 05 sản phẩm lần đầu ra mắt thị trường ô tô Việt Nam. Skoda là thương hiệu ra mắt nhiều sản phẩm mới nhất triển lãm năm nay.

Mẫu Skoda Octavia trưng bày tại VMS 2024 thuộc phiên bản vRS cao cấp nhất, với động cơ có công suất lên tới 261 mã lực, được kỳ vọng sẽ đưa về Việt Nam vào năm sau và sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda Civic và Toyota Corolla Altis.

Skoda Superb cũng là một cái tên từng được hé lộ sẽ đưa về Việt Nam. Xe xuất hiện tại VMS 2024 là bản wagon, nhưng xe dự kiến phân phối tại Việt Nam là sedan, nằm ở cỡ D, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry. 

Mẫu xe thuần điện Skoda Enyaq iV từng được tiết lộ sẽ lắp ráp tại Việt Nam và mở bán trong năm 2025. Tại thị trường quốc tế, Enyaq iV sử dụng động cơ điện có công suất dao động 146-340 mã lực tùy biến thể, phạm vi hoạt động tối đa dao động 340-566km tùy phiên bản pin.

Kỳ triển lãm VMS có gian hàng quy mô lớn nhất lên đến gần 2.500m2 cả trong nhà và ngoài trời

Lần đầu tiên, Honda Việt Nam đem tới VMS toàn bộ danh mục sản phẩm từ xe máy cho đến mô-tô phân khối lớn và ô tô. Với diện tích không gian trưng bày lên tới gần 2.500m2 cả trong nhà và ngoài trời, hãng đã sắp xếp sản phẩm theo từng khu vực với chủ đề riêng, đem tới cho khách tham quan nhiều góc nhìn đa dạng về phương tiện di chuyển. 

Honda cũng mang đến triển lãm năm nay 04 sản phẩm mới. Trong đó, tâm điểm là Civic e:HEV RS, mẫu xe hybrid thứ 2 của Honda tại nước ta, sau CR-V e:HEV. Tiếp đến là 2 mẫu xe máy điện lần đầu được giới thiệu: CUV e: và ICON e:. Trong đó, ICON e: dự kiến có giá dưới 30 triệu đồng, còn CUV e: sẽ được phân phối theo hình thức cho thuê, đổi pin miễn phí tại đại lý.

Cuối cùng là mẫu xe mô-tô thể thao CBR1000RR-R Fireblade SP mới. Như vậy, có thể thấy những sản phẩm mới của Honda Việt Nam đang tập trung vào những phương tiện xanh, khớp với tiêu chí “Công nghệ mở tương lai xanh” của triển lãm. Những khu vực còn lại lần lượt được chia làm xe mô-tô và xe máy phổ thông và xe mang phong cách retro. Giới chuyên gia nhận định, việc Honda đầu tư gian hàng quy mô như vậy là nước đi hợp lý, vì hãng đang khá mạnh ở mảng xe hai bánh.

Kỳ triển lãm VMS có nhiều thương hiệu xe máy, mô-tô phân khối lớn nhất

Khác với những kỳ tổ chức trước, VMS 2024 không còn là “sân chơi” riêng của các hãng xe ô tô mà có tới 8 thương hiệu xe máy, mô tô phân khối lớn tham dự, gồm: Honda, Yamaha Motor, SYM, UM Motorcycles, Harley-Davidson, Triumph Motorcycles, KTM và Husqvarna Motorcycles. Trong đó, xe máy điện cỡ nhỏ và mô-tô thể thao là sản phẩm xe hai bánh chủ đạo tại VMS 2024. 

Với gian trưng bày lớn nhất triển lãm năm nay, bên cạnh dòng sản phẩm ô tô, Honda giới thiệu tới 44 chiếc mô-tô và xe máy, đầy đủ cả xe điện và xe xăng, xe số và xe tay ga; bao gồm cả các xe mang tính "huyền thoại" của hãng, như Super Cub và Super Dream thế hệ trước.

Hai mẫu xe máy điện nhỏ gọn là ICON e: và CUV e: được thương hiệu Nhật Bản ra mắt tại Việt Nam. Honda ICON e: có kích thước nhỏ gọn, màu sắc đa dạng, hướng tới đối tượng người dùng là học sinh, sử dụng pin lithium-ion có thể sạc trực tiếp hoặc tháo rời pin để sạc một cách tiện lợi. Trong khi đó, Honda CUV e: là xe máy điện cao cấp, sử dụng hai pin Honda Mobile Power Pack e: (MPP) có thể tháo rời và hoán đổi. Xe có thiết kế khá giống mẫu Lead. Dự kiến CUV e: sẽ được phân phối tại Việt Nam vào năm 2025 với hình thức cho thuê, số lượng giới hạn khoảng 200 xe.

Gian trưng bày của Yamaha Motor gây chú ý với hai chiếc xe concept thuần điện là MOTOROiD2 và ELOVE sở hữu thiết kế và cấu trúc tối giản, tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) với khả năng tự cân bằng khi di chuyển chậm, nhận diện và tương tác với chủ xe như một người bạn. 

Các dòng sản phẩm thực tế của Yamaha tại VMS 2024 được chia thành 4 khu vực riêng biệt. Nhóm xe tay ga thể thao MAXi series gồm những cái tên như XMAX 300, TMAX 560, NMAX 155, NVX 155 và LEXi 155VVA-ABS. Nhóm xe tay ga thời trang (Fashionable Ride) có Grande và Janus.

Nhóm xe dã ngoại (Chill Ride) có PG-1, XSR155, LEXi, XMAX. Nhóm xe vượt địa hình (Adventure Ride) gồm: TENERE 700, TRACER 9, TRACER 9 GT, MT-07, MT-09 và MT-10. Cuối cùng là nhóm xe dành cho người đam mê tốc độ và hiệu suất (Adrenaline Ride) gồm các mẫu R15, R3, R7, và Exciter 155.

Thương hiệu SYM đến từ Đài Loan giới thiệu 12 mẫu xe; trong đó có Priti 50, Shark 50, Elegant 50 phiên bản thể thao nằm ở phân khúc xe 50cc. Phân khúc dung tích cao hơn có Tuscany 150 và Priti 125, cùng với 6 dòng xe nhập khẩu và 1 mẫu xe xuất khẩu VF 185. 

Các thương hiệu như Harley-Davidson, Husqvarna Motorcycles, KTM, và Triumph Motorcycles có không gian trưng bày theo concept của hãng và có tệp khách hàng yêu thích riêng so với các thương hiệu phổ thông khác. 

UM Motorcycles chọn VMS 2024 làm màn “chào sân” tại thị trường Việt Nam. Thương hiệu mô-tô Mỹ mang đến 3 dòng xe mang thiết kế phóng khoáng, cá tính. Trong đó, Renegade Freedom 300cc được định vị là chiếc xe Cruiser phong cách thể thao, kết hợp thẩm mỹ hiện đại với phong cách cruiser cổ điển.

Chiếc Renegade ST 300cc được định vị thuộc dòng Sport Touring Cruiser, là sự kết hợp của sức mạnh và sự tinh tế, nổi bật với ốp đầu xe kiểu batwing bóng bẩy. Phiên bản Sport Cruiser nhẹ với vẻ ngoài tinh tế có thể tìm thấy ở Renegade Sport 125cc. Những ai tìm kiếm sự cổ điển, nhẹ nhàng có thể quan tâm tới Scrambler X Café 125cc.

Kỳ triển lãm VMS có sự góp mặt của 3 thương hiệu ô tô đến từ Trung Quốc 

Trong đó, GAC MOTOR nhân dịp này để giới thiệu mẫu MPV M6 Pro. Xe được phân phối với 2 phiên bản cùng giá niêm yết 699-799 triệu đồng. 

MG Việt Nam cũng trưng bày một số sản phẩm mới như mẫu MPV G50 và SUV điện IM LS7 và công bố giá bán của chiếc xe thể thao thuần điện Cyberster. Về phía MG G50, mẫu xe này sẽ được mở bán trong dịp cuối năm 2024, dự kiến có giá dao động trong khoảng 500-600 triệu đồng. IM LS7 là mẫu SUV thuần điện với nhiều công nghệ hấp dẫn đến từ SAIC - Tập đoàn sở hữu thương hiệu MG. Thiết kế của xe có nhiều đường nét gợi nhớ đến Tesla Model X hay Aston Martin.

Về phía BYD, không gian trưng bày của hãng xe điện Trung Quốc có đầy đủ 5 mẫu xe đang được mở bán (Dolphin, Atto 3, Seal, Han, M6). Ngoài ra, hãng còn mang tới VMS 2024 mẫu YangWang U8 và Denza D9 với những màn phô diễn công nghệ.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).