MENANDLIFE
MENANDLIFE

Vì sao mô hình nghỉ dưỡng dạng boutique ‘lên ngôi’ tại Việt Nam?

Boutique hotel không còn là thuật ngữ xa lạ trong ngành du lịch nghỉ dưỡng của cả Việt Nam và thế giới. Đặc biệt trong những năm gần đây, thuật ngữ ‘boutique hotel’ hay ‘boutique resort’ không chỉ xuất hiện tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mà còn lan rộng ra một số tỉnh thành nổi tiếng về du lịch như Phan Thiết.

Boutique hotel – mô hình khẳng định chất lượng hơn số lượng

Bắt đầu xuất hiện và được chú ý từ những năm 1980 tại các thành phố lớn như London, San Francisco và New York, boutique hotel đã trở thành một trong những xu hướng nghỉ dưỡng được quan tâm trong suốt 4 thập kỷ qua. Điều đã khiến cho mô hình boutique hotel hay boutique resort dù ở nơi đâu cũng đều có lượng khách lưu trú ổn định, chính là việc chú trọng đến chất lượng dịch vụ. 

Bình quân, một khách sạn boutique có từ 25 đến hơn 100 phòng, một số nơi có thể cung cấp lên đến 150 phòng. Tuy nhiên, đơn vị quản lý – vận hành khách sạn và khu nghỉ dưỡng phải luôn đảm bảo sự riêng tư, sự độc đáo và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho từng du khách. Với số lượng khách hạn chế, các dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng được chăm chút tỉ mỉ và chu đáo hơn. Chính vì những dịch vụ được ‘thiết kế, may đo’ cẩn thận mà mô hình này dần phát triển và mở rộng hơn trên cả thế giới lẫn Việt Nam. Ngoài ra, các dịch vụ riêng còn được các khách sạn và khu nghỉ dưỡng boutique cung cấp dựa theo yêu cầu riêng của khách lưu trú. Từng yêu cầu từ phía du khách, dù lớn hay nhỏ, đều sẽ được các đội ngũ nhân viên lắng nghe và thực hiện kỹ lưỡng. Lợi thế khi chọn lựa một khách sạn, resort boutique là giúp du khách dễ dàng tận hưởng những trải nghiệm riêng tư, thân mật và ấm cúng hơn là chọn nghỉ dưỡng trong một khoảng không rộng lớn của những khách sạn có quy mô lên đến vài trăm phòng.

Dù là ở thập niên 80 hay ngày nay thì khách du lịch vẫn luôn tìm kiếm một kỳ nghỉ thư thái - nơi cảm xúc được lưu giữ trọn vẹn và đáng nhớ. Một số khách sạn boutique thậm chí còn chọn những địa điểm văn hoá, những tòa nhà có kiến trúc đặc trưng để làm khách sạn. Một số các resort khác lại có xu hướng chọn những địa điểm gắn liền với các khu du lịch bản địa nổi tiếng nhằm tăng trải nghiệm cho du khách. 

Một số các khách sạn boutique tại Việt Nam, có thể kể đến những cái tên nổi bật về cả kiến trúc, vị trí và số lượng phòng vô cùng giới hạn như Capella Hanoi chỉ với 47 phòng nghỉ, hay Hôtel des Arts Saigon - khách sạn boutique nổi bật trong bộ sưu tập MGallery. Tiếp đến là một thương hiệu khách sạn quốc tế được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải, với cách bày trí mang hơi thở đương đại tinh tế song vẫn mang được những bản sắc riêng, chỉ với 76 phòng suite và villa sang trọng – Radisson Resort Phan Thiết.

Sở hữu thiết kế đặc trưng, địa điểm ấn tượng, dịch vụ độc đáo sẽ giúp cho mô hình nghỉ dưỡng boutique tạo được chỗ đứng riêng trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng. Tại một khách sạn boutique hay một resort boutique, du khách sẽ luôn bất ngờ với các dịch vụ được cung cấp, đảm bảo mỗi kỳ nghỉ đều có một sự bất ngờ riêng. 

Sự xuất hiện của boutique resort tại Việt Nam và những dịch vụ wellness đáng giá

Chỉ sau vài năm có mặt tại thị trường du lịch Việt Nam, các khách sạn, resort theo đuổi mô hình boutique đã mở rộng và lan sang các tỉnh thành lấy du lịch làm ngành kinh tế trọng điểm. Song song với sự phát triển của xã hội, khách du lịch hiện nay có nhiều yêu cầu hơn dành cho địa điểm nghỉ dưỡng của mình. Du khách đặc biệt quan tâm đến những trải nghiệm cá nhân, chất lượng dịch vụ và các yếu tố chăm sóc sức khỏe khi sử dụng các dịch vụ tại nơi lưu trú, nhờ đó mà mô hình boutique nhanh chóng phát triển tại Việt Nam. 

Với lợi thế về thiên nhiên hùng vĩ, sự đa dạng của các địa điểm văn hoá, lịch sử ấn tượng, mô hình nghỉ dưỡng boutique tại Việt Nam đã tận dụng triệt để thế mạnh này nhằm giúp khách du lịch tăng trải nghiệm trong chuyến đi và thư giãn tinh thần. Ngoài ra, một số khu nghỉ dưỡng boutique gần biển còn tạo thêm nhiều hoạt động biển thú vị cho du khách, thậm chí còn mở thêm các lớp yoga, thiền ngay bên cạnh bờ biển để mỗi chuyến đi của du khách là một hành trình đáng nhớ và nhiều sức khoẻ. Tại Radisson Resort Phan Thiết, khách lưu trú có thể thoải mái dạo chơi bên bờ biển hoang sơ, tham quan làng chài địa phương và tận hưởng những tiện ích đẳng cấp quốc tế của khu NovaWorld Phan Thiết ngay bên cạnh. Tuỳ vào từng thời điểm và từng mùa khác nhau, Radisson Resort Phan Thiết còn thiết kế những chương trình riêng cho du khách, đó có thể là một chuyến leo núi dã ngoại, một lớp học yoga bên bãi biển Phan Thiết xinh đẹp hay một buổi chiếu phim ngoài trời dưới ánh hoàng hôn.

Hoà vào sự bùng nổ của du lịch wellness, và sự mở rộng của mô hình nghỉ dưỡng boutique thế giới, các resort boutique tại Việt Nam đã dần bắt kịp được với xu hướng của thị trường du lịch thế giới. Việt Nam sớm được xem là thị trường du lịch “màu mỡ” cho sự kết hợp của khu nghỉ dưỡng boutique và du lịch chăm sóc sức khỏe. Các chương trình phục hồi thân – tâm – trí như tham gia các liệu pháp spa thư giãn, lắng nghe âm thanh phát ra từ “Chén hát” giúp thanh lọc và giải phóng năng lượng tiêu cực cũng được mô hình này đưa vào dịch vụ chăm sóc khách hàng. Tại La Veranda Resort Phú Quốc, các lớp yoga và các buổi thiền sáng sớm được tổ chức ngay trước bãi biển, vừa giúp du khách tận hưởng trọn vẹn khung cảnh biển trong lành vừa giúp thư giãn tinh thần và cải thiện sức khỏe. 

Ngoài ra, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng boutique cũng đặc biệt đầu tư vào cơ sở hạ tầng và các công trình tiện ích đa dạng như: hệ thống phòng gym hiện đại và khu spa được thiết kế tràn đầy năng lượng và cảm giác thư thái, hồ bơi vô cực ngoài trời cùng hệ thống nhà hàng cao cấp,… Cuối cùng, mô hình boutique cũng không quên yếu tố quan trọng nhất phát triển vững mạnh trên thị trường du lịch đầy cạnh tranh, đó chính là sự riêng tư của khách hàng. Với số lượng phòng giới hạn, các khu nghỉ dưỡng boutique luôn dành cho khách hàng một không gian thoải mái, riêng tư và yên tĩnh. 

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.