MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Vì sao mô hình nghỉ dưỡng dạng boutique ‘lên ngôi’ tại Việt Nam?

Boutique hotel không còn là thuật ngữ xa lạ trong ngành du lịch nghỉ dưỡng của cả Việt Nam và thế giới. Đặc biệt trong những năm gần đây, thuật ngữ ‘boutique hotel’ hay ‘boutique resort’ không chỉ xuất hiện tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mà còn lan rộng ra một số tỉnh thành nổi tiếng về du lịch như Phan Thiết.

Boutique hotel – mô hình khẳng định chất lượng hơn số lượng

Bắt đầu xuất hiện và được chú ý từ những năm 1980 tại các thành phố lớn như London, San Francisco và New York, boutique hotel đã trở thành một trong những xu hướng nghỉ dưỡng được quan tâm trong suốt 4 thập kỷ qua. Điều đã khiến cho mô hình boutique hotel hay boutique resort dù ở nơi đâu cũng đều có lượng khách lưu trú ổn định, chính là việc chú trọng đến chất lượng dịch vụ. 

Bình quân, một khách sạn boutique có từ 25 đến hơn 100 phòng, một số nơi có thể cung cấp lên đến 150 phòng. Tuy nhiên, đơn vị quản lý – vận hành khách sạn và khu nghỉ dưỡng phải luôn đảm bảo sự riêng tư, sự độc đáo và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho từng du khách. Với số lượng khách hạn chế, các dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng được chăm chút tỉ mỉ và chu đáo hơn. Chính vì những dịch vụ được ‘thiết kế, may đo’ cẩn thận mà mô hình này dần phát triển và mở rộng hơn trên cả thế giới lẫn Việt Nam. Ngoài ra, các dịch vụ riêng còn được các khách sạn và khu nghỉ dưỡng boutique cung cấp dựa theo yêu cầu riêng của khách lưu trú. Từng yêu cầu từ phía du khách, dù lớn hay nhỏ, đều sẽ được các đội ngũ nhân viên lắng nghe và thực hiện kỹ lưỡng. Lợi thế khi chọn lựa một khách sạn, resort boutique là giúp du khách dễ dàng tận hưởng những trải nghiệm riêng tư, thân mật và ấm cúng hơn là chọn nghỉ dưỡng trong một khoảng không rộng lớn của những khách sạn có quy mô lên đến vài trăm phòng.

Dù là ở thập niên 80 hay ngày nay thì khách du lịch vẫn luôn tìm kiếm một kỳ nghỉ thư thái - nơi cảm xúc được lưu giữ trọn vẹn và đáng nhớ. Một số khách sạn boutique thậm chí còn chọn những địa điểm văn hoá, những tòa nhà có kiến trúc đặc trưng để làm khách sạn. Một số các resort khác lại có xu hướng chọn những địa điểm gắn liền với các khu du lịch bản địa nổi tiếng nhằm tăng trải nghiệm cho du khách. 

Một số các khách sạn boutique tại Việt Nam, có thể kể đến những cái tên nổi bật về cả kiến trúc, vị trí và số lượng phòng vô cùng giới hạn như Capella Hanoi chỉ với 47 phòng nghỉ, hay Hôtel des Arts Saigon - khách sạn boutique nổi bật trong bộ sưu tập MGallery. Tiếp đến là một thương hiệu khách sạn quốc tế được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải, với cách bày trí mang hơi thở đương đại tinh tế song vẫn mang được những bản sắc riêng, chỉ với 76 phòng suite và villa sang trọng – Radisson Resort Phan Thiết.

Sở hữu thiết kế đặc trưng, địa điểm ấn tượng, dịch vụ độc đáo sẽ giúp cho mô hình nghỉ dưỡng boutique tạo được chỗ đứng riêng trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng. Tại một khách sạn boutique hay một resort boutique, du khách sẽ luôn bất ngờ với các dịch vụ được cung cấp, đảm bảo mỗi kỳ nghỉ đều có một sự bất ngờ riêng. 

Sự xuất hiện của boutique resort tại Việt Nam và những dịch vụ wellness đáng giá

Chỉ sau vài năm có mặt tại thị trường du lịch Việt Nam, các khách sạn, resort theo đuổi mô hình boutique đã mở rộng và lan sang các tỉnh thành lấy du lịch làm ngành kinh tế trọng điểm. Song song với sự phát triển của xã hội, khách du lịch hiện nay có nhiều yêu cầu hơn dành cho địa điểm nghỉ dưỡng của mình. Du khách đặc biệt quan tâm đến những trải nghiệm cá nhân, chất lượng dịch vụ và các yếu tố chăm sóc sức khỏe khi sử dụng các dịch vụ tại nơi lưu trú, nhờ đó mà mô hình boutique nhanh chóng phát triển tại Việt Nam. 

Với lợi thế về thiên nhiên hùng vĩ, sự đa dạng của các địa điểm văn hoá, lịch sử ấn tượng, mô hình nghỉ dưỡng boutique tại Việt Nam đã tận dụng triệt để thế mạnh này nhằm giúp khách du lịch tăng trải nghiệm trong chuyến đi và thư giãn tinh thần. Ngoài ra, một số khu nghỉ dưỡng boutique gần biển còn tạo thêm nhiều hoạt động biển thú vị cho du khách, thậm chí còn mở thêm các lớp yoga, thiền ngay bên cạnh bờ biển để mỗi chuyến đi của du khách là một hành trình đáng nhớ và nhiều sức khoẻ. Tại Radisson Resort Phan Thiết, khách lưu trú có thể thoải mái dạo chơi bên bờ biển hoang sơ, tham quan làng chài địa phương và tận hưởng những tiện ích đẳng cấp quốc tế của khu NovaWorld Phan Thiết ngay bên cạnh. Tuỳ vào từng thời điểm và từng mùa khác nhau, Radisson Resort Phan Thiết còn thiết kế những chương trình riêng cho du khách, đó có thể là một chuyến leo núi dã ngoại, một lớp học yoga bên bãi biển Phan Thiết xinh đẹp hay một buổi chiếu phim ngoài trời dưới ánh hoàng hôn.

Hoà vào sự bùng nổ của du lịch wellness, và sự mở rộng của mô hình nghỉ dưỡng boutique thế giới, các resort boutique tại Việt Nam đã dần bắt kịp được với xu hướng của thị trường du lịch thế giới. Việt Nam sớm được xem là thị trường du lịch “màu mỡ” cho sự kết hợp của khu nghỉ dưỡng boutique và du lịch chăm sóc sức khỏe. Các chương trình phục hồi thân – tâm – trí như tham gia các liệu pháp spa thư giãn, lắng nghe âm thanh phát ra từ “Chén hát” giúp thanh lọc và giải phóng năng lượng tiêu cực cũng được mô hình này đưa vào dịch vụ chăm sóc khách hàng. Tại La Veranda Resort Phú Quốc, các lớp yoga và các buổi thiền sáng sớm được tổ chức ngay trước bãi biển, vừa giúp du khách tận hưởng trọn vẹn khung cảnh biển trong lành vừa giúp thư giãn tinh thần và cải thiện sức khỏe. 

Ngoài ra, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng boutique cũng đặc biệt đầu tư vào cơ sở hạ tầng và các công trình tiện ích đa dạng như: hệ thống phòng gym hiện đại và khu spa được thiết kế tràn đầy năng lượng và cảm giác thư thái, hồ bơi vô cực ngoài trời cùng hệ thống nhà hàng cao cấp,… Cuối cùng, mô hình boutique cũng không quên yếu tố quan trọng nhất phát triển vững mạnh trên thị trường du lịch đầy cạnh tranh, đó chính là sự riêng tư của khách hàng. Với số lượng phòng giới hạn, các khu nghỉ dưỡng boutique luôn dành cho khách hàng một không gian thoải mái, riêng tư và yên tĩnh. 

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Young Film Director Of The Year: Huỳnh Lập - Diễn giải chuyện đời qua lăng kính tâm linh

Hơn 10 năm miệt mài với nghệ thuật, 5 năm kể từ bộ phim điện ảnh đầu tay, “Nhà Gia Tiên” đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của Huỳnh Lập, phản chiếu rõ nét sự trưởng thành của anh. Dẫu đi xa đến đâu, anh vẫn giữ vững phần hồn, sự chân thành của những ngày đầu chập chững. Qua từng thước phim, anh và cả khán giả không chỉ chạm đến một cõi vô hình, mà còn chiêm nghiệm về hơi thở, ký ức và chất hồn Việt.

TUMI ra mắt bộ sưu tập mới 19 Degree Lite với chiến dịch cùng đại sứ thương hiệu toàn cầu Lando Norris

Thương hiệu du lịch và phong cách sống quốc tế TUMI chính thức ra mắt bộ sưu tập 19 Degree Lite thông qua chương hai của chiến dịch "Uncompromisingly Light” với sự tham gia của Lando Norris - Đại sứ thương hiệu toàn cầu lâu năm của TUMI và là tay đua Công thức 1 đình đám của đội McLaren.

Pretty Lady Of The Year: Hoa hậu Quốc tế Huỳnh Thị Thanh Thủy - Sự độc bản làm nên tất cả

Hiểu rõ giá trị và biết phát huy các thế mạnh bản thân đã giúp Huỳnh Thị Thanh Thủy trở thành cô gái Việt Nam đầu tiên trong lịch sử đăng quang tại Hoa hậu Quốc tế. Cũng vì thế, Thanh Thủy cho rằng việc được gọi bằng danh xưng nào không quan trọng bằng những giá trị tốt đẹp bản thân đang theo đuổi, gầy dựng và lan tỏa đến cộng đồng. Nhiệm kỳ hoa hậu là hữu hạn, song sứ mệnh và giá trị của một nàng hậu sẽ là mãi mãi.

Male Artist of The Year: Dương Domic - Hãy sống hết mình cho hiện tại!

Bứt phá từ chương trình “Anh Trai Say Hi”, nhận vô số lời khen cho EP “Dữ liệu quý” cùng hàng loạt giải thưởng âm nhạc uy tín, không nghi ngờ gì nữa, Dương Domic chính là cái tên nổi bật nhất hiện nay.

Gentleman Of The Year: Á Vương Phạm Tuấn Ngọc - “Gentleman là cả một hành trình rèn luyện”

Xuất thân là con nhà võ, đồng thời đi qua chặng đường dài để chạm đến danh hiệu Á vương 1 Mr. World 2024, Tuấn Ngọc càng thấm thía hơn ý nghĩa về một “Gentleman” - “Quý ông” thực thụ. Với anh, ánh sáng không chỉ nằm trên sân khấu hay ở những tràng vỗ tay tán thưởng, mà quan trọng hơn, mà nằm ở trách nhiệm, bản lĩnh và giá trị anh lựa chọn để theo đuổi.

The Innovating Producer Of The Year: Dược sĩ Tiến - “Dược sĩ” thích cống hiến

Từ một thủ khoa Đại học Y Dược Cần Thơ đến nhà sản xuất mát tay của Miss Universe Vietnam 2024, Dược sĩ Tiến không ngừng mở rộng tầm ảnh hưởng trong làng giải trí. Thành công nối tiếp thành công, nhưng dù gắn thêm bao danh xưng, anh vẫn lựa chọn “Dược sĩ Tiến” làm dấu ấn cho mọi lý tưởng và thành tựu của mình. Một cái tên - vừa là khởi nguồn, vừa là đích đến.

Chạm tay vào hè cùng Danang Marriott Resort & Spa, Non Nuoc Beach Villas

Giữa một không gian riêng dành cho gia đình của Danang Marriott Resort & Spa, Non Nuoc Beach Villas, bố mẹ sẽ thảnh thơi nghỉ ngơi, còn các bé sẽ thỏa thích vui chơi.

Buffet tối đẳng cấp giữa lòng Sài Gòn tại Liberty Central Saigon Riverside

Một hành trình ẩm thực tinh tế kết hợp trải nghiệm ngắm nhìn Bến Bạch Đằng từ góc nhìn đắt giá bậc nhất thành phố.

Young Talent of The Year: Emily Huỳnh Thanh Như - Hành trình tỏa sáng của tài năng trẻ

Tuy tuổi đời còn khá trẻ nhưng Emily Huỳnh Thanh Như đã có 6 năm theo đuổi nghề người mẫu, đồng thời có cơ hội trình diễn tại các tuần lễ thời trang quốc tế. Với một hành trình đầy nỗ lực và đam mê, huỳnh Thanh Như đã chứng minh rằng tuổi tác không phải là rào cản, mà là động lực để vươn tới những ước mơ lớn lao.

Rising Star of The Year: Katherine Minh Vy - Tài không đợi tuổi

Với niềm đam mê mãnh liệt dành cho thời trang, Katherine Minh Vy đã không ngừng nỗ lực để theo đuổi ước mơ và nhanh chóng trở thành một trong những người mẫu nhí nổi bật của làng thời trang Việt.

Best Anti-Aging Invention Of The Year: BhmeD - Viên uống trẻ hóa tế bào nhau thai cừu từ châu Âu: Đỉnh cao công nghệ sinh học

Trong hành trình không ngừng đổi mới và sáng tạo, thương hiệu Bhmed đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi được vinh danh tại Men&life Awards 2024 với danh hiệu “Best Anti-Aging Invention Of The Year” cho sản phẩm PE Vital Cell Softgels.

Best Skin Rejuvenation Device Of The Year: Tripollar - Thiết bị trẻ hóa cá nhân từ châu Âu: Bước tiến vượt bậc trong công nghệ làm đẹp

Khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực công nghệ trẻ hóa da, Tripollar đã vinh dự nhận được giải thưởng “Best Skin Rejuvenation Device Of The Year” tại Men&life Awards 2024.

Tiger Beer bật tung sảng khoái mùa hè với chương trình “Bật Lon Coolpack - Săn Tiger Vàng”, mang đến hàng triệu giải thưởng hấp dẫn

Thương hiệu bia cao cấp Tiger Beer chính thức ra mắt chương trình khuyến mại quy mô toàn quốc “Bật Lon Coolpack - Săn Tiger Vàng” với hàng triệu giải thưởng hấp dẫn dành cho người tiêu dùng. Bên cạnh mang đến cơ hội trúng thưởng đặc biệt, mỗi lon Tiger được bật nắp trong mùa hè này sẽ cùng người tiêu dùng bật lên sự sảng khoái và mở ra những khoảnh khắc kết nối đầy hứng khởi bên người thân và bạn bè.

Iconic Chef Of The Year: Justin Kam - Mở rộng ranh giới sáng tạo nhưng vẫn trung thành với bản sắc di sản

Với 25 kinh nghiệm làm việc tại những thương hiệu nhà hàng - khách sạn 5 sao hàng đầu thế giới, bếp trưởng Justin Kam luôn không ngừng cống hiến nhằm mang đến những món ăn không chỉ thể hiện sự sáng tạo, đẹp mắt hay ngon miệng mà còn đại diện cho sự bền vững và khỏe mạnh.

Sofitel Legend Metropole Hanoi - Dấu ấn lịch sử giữa lòng thủ đô

Giữa lòng Hà Nội, khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi không chỉ là một địa điểm lưu trú sang trọng mà còn là một phần không thể thiếu trong hành trình khám phá lịch sử và văn hóa thủ đô.

The Straits Kitchen & Bar - Sự giao thoa độc đáo

Lấy cảm hứng từ sự năng động, đa văn hóa và ẩm thực của Singapore, The Straits Kitchen & Bar mở ra hành trình ẩm thực đầy sắc vị ngay giữa lòng Sài Gòn.

Phiên bản đặc biệt Jasper Plum từ Dyson: Lời cảm ơn chân thành dành cho mẹ

Nếu bạn vẫn còn đang loay hoay chưa biết thể hiện tình cảm cho mẹ hay vợ mình thế nào trong dịp Ngày của Mẹ (11/5) sắp tới, đừng bỏ qua dòng sản phẩm chăm sóc tóc phiên bản màu giới hạn Jasper Plum của Dyson.

Best “Mother - Daughter” Podcast Of The Year: Podcast “Solcolala” - Đoan Trang và bé Sol Hành trình trưởng thành là bài học dành cho con, cho mình

Được ghép từ tên bé Sol và tên bản hit đình đám “Socola” của Đoan Trang, podcast “Solcolala” không chỉ có những câu chuyện mẹ dạy con, mà còn mở ra một thế giới quan độc đáo của một cô bé 10 tuổi. Thế giới ấy được tạo nên từ quá trình bé Sol được nuôi dưỡng, giáo dục, tiếp nhận hệ giá trị tốt đẹp từ môi trường xung quanh. Và đó cũng là hành trình những bậc sinh thành như Đoan Trang rèn luyện bản thân trở thành tấm gương sáng, mang tới những điều tốt đẹp cho con mình.