MENANDLIFE
MENANDLIFE

"Vết Sẹo Cuộc Đời 11" chính thức khởi động: Jun Phạm tiếp nối hành trình mang hy vọng đến cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh

Nối dài hành trình cứu sống trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh, chương trình gây quỹ “Vết Sẹo Cuộc Đời 11” chính thức khởi động và sẽ diễn ra vào ngày 23/11/2024 tại Gem Center.

Năm nay, chương trình sẽ được dẫn dắt bởi nam ca sĩ Jun Phạm, người đã gắn bó và đồng hành cùng dự án từ những ngày đầu. Buổi công chiếu phim ngắn "Máy bay giấy" - một câu chuyện đầy cảm xúc về ước mơ của những em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh - đã đánh dấu sự bắt đầu chặng đường mới của Vết Sẹo Cuộc Đời.

Trải qua chặng đường hơn một thập kỷ với 10 lần tổ chức dưới sự dẫn dắt của đạo diễn, nhà sản xuất, diễn viên Ngô Thanh Vân, tính đến nay, dự án 'Vết Sẹo Cuộc Đời' đã gây quỹ được hơn 3 triệu Đô La Mỹ, cứu sống và mở ra cuộc sống mới cho 2.768 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn. Với vai trò đại sứ chương trình Nhịp tim Việt Nam, Ngô Thanh Vân cùng nhiều nhà hảo tâm đã viết nên những phép màu chữa lành cho những em nhỏ. 

Bước vào lần tổ chức thứ 11, nghệ sĩ Jun Phạm sẽ chính thức tiếp quản vai trò người dẫn dắt cho dự án. Jun Phạm đã gắn bó cùng dự án "Vết Sẹo Cuộc Đời" từ khi còn là thành viên của nhóm nhạc 365. Trong suốt sự nghiệp, với các dự án riêng, Jun Phạm luôn dành những giải thưởng mình đạt được để ủng hộ các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh thông qua chương trình Nhịp Tim Việt Nam. Từ giải Quán quân 'Gương Mặt Thân Quen', Quán quân 'Sao Nhập Ngũ', đến dự án sách 'Xứ Sở Miên Man', anh đều dùng thành quả của mình để góp phần cứu sống các em nhỏ. Gần đây nhất, qua chương trình 'Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai' với ca khúc "Nếu Một Mai Tôi Bay Lên Trời" của nhạc sỹ Hứa Kim Tuyền, Jun Phạm cùng các Anh Tài trong chương trình đã kêu gọi quyên góp cứu được 47 em nhỏ bằng số tiền quyên góp được. 

Đạo diễn bởi nghệ sĩ Jun Phạm, phim ngắn chủ đề "Máy bay giấy" kể câu chuyện về hai anh em trong một xóm nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh. Qua những chiếc máy bay giấy, các em gửi gắm những ước mơ giản dị và trong veo lên bầu trời mỗi ngày, với niềm hy vọng rằng một ngày nào đó, ước mơ có một trái tim khỏe mạnh sẽ trở thành hiện thực.

Chủ đề Shape of Dreams (tạm dịch: Dáng hình của những ước mơ) của Vết Sẹo Cuộc Đời lần thứ 11 năm nay vẽ nên một bức tranh đầy màu sắc về những ước mơ đan xen. Đó là ước mơ của cộng đồng, của những nhà hảo tâm và nghệ sĩ về việc mang đến cơ hội sống khỏe mạnh cho các em nhỏ. Nhưng hơn hết, đó là ước mơ của chính những em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh - được đến trường, được chơi đùa cùng bạn bè, hay đơn giản chỉ là sống một cuộc sống bình thường. Mỗi ca phẫu thuật là cánh cửa mở ra một thế giới mới, nơi những ước mơ của các em được tự do bay cao.

"Trước những khó khăn về kinh tế, việc gây quỹ trở nên khó khăn hơn rất nhiều so với trước đây. Vì thế nên Vết Sẹo Cuộc Đời càng phải tiếp tục hành trình tiếp tục kêu gọi và tìm kiếm, mong các mạnh thường quân và các nhà tài trợ sẽ tiếp tục đồng hành để kịp thời mang những ca phẫu thuật tim đến cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, giúp ước mơ của các em trở thành hiện thực", đạo diễn, nhà sản xuất, diễn viên Ngô Thanh Vân - đại sứ chương trình Nhịp tim Việt Nam, chia sẻ.

“Mỗi năm có khoảng 15.000 trẻ em chào đời với căn bệnh tim bẩm sinh tại Việt Nam. Khoảng một nửa số trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh sẽ cần được phẫu thuật hoặc can thiệp. Nếu không được điều trị, 85% trong số đó sẽ khó vượt qua giai đoạn thanh thiếu niên. Chúng tôi vô cùng biết ơn sự đồng hành của Vết Sẹo Cuộc Đời, cũng như đại sứ chương trình Nhịp tim Việt Nam - Ngô Thanh Vân, nghệ sĩ Jun Phạm cùng những nhà hảo tâm trong hơn một thập kỷ vừa qua. Hành trình này đã mang tương lai tươi sáng đến cho rất nhiều trái tim nhỏ bé và thay đổi cuộc sống của hàng nghìn gia đình”, ông Rad Kivette, Cố vấn Chương trình, chia sẻ.

Về Nhịp tim Việt Nam
Nhịp tim Việt Nam là chương trình hỗ trợ chi phí phẫu thuật tim cho trẻ em dưới 18 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước. Kể từ năm 2006 cho tới nay, chương trình đã mang lại trái tim khỏe mạnh cho hơn 11.000 em nhỏ cũng như thay đổi cuộc sống của các bé và gia đình. Nhờ có nguồn chi phí đối ứng từ bảo hiểm y tế cho trẻ em và chính quyền địa phương, các nhà tài trợ thông qua Nhịp Tim Việt Nam chỉ cần đóng góp 36.500.000 VNĐ (1.500 USD) là có thể cứu được một em bé mắc bệnh tim bẩm sinh, tương đương một phần ba tổng chi phí trung bình của một ca mổ là 109.500.000 VNĐ (4.500 USD).

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.