MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

"Vết Sẹo Cuộc Đời 11" chính thức khởi động: Jun Phạm tiếp nối hành trình mang hy vọng đến cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh

Nối dài hành trình cứu sống trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh, chương trình gây quỹ “Vết Sẹo Cuộc Đời 11” chính thức khởi động và sẽ diễn ra vào ngày 23/11/2024 tại Gem Center.

Năm nay, chương trình sẽ được dẫn dắt bởi nam ca sĩ Jun Phạm, người đã gắn bó và đồng hành cùng dự án từ những ngày đầu. Buổi công chiếu phim ngắn "Máy bay giấy" - một câu chuyện đầy cảm xúc về ước mơ của những em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh - đã đánh dấu sự bắt đầu chặng đường mới của Vết Sẹo Cuộc Đời.

Trải qua chặng đường hơn một thập kỷ với 10 lần tổ chức dưới sự dẫn dắt của đạo diễn, nhà sản xuất, diễn viên Ngô Thanh Vân, tính đến nay, dự án 'Vết Sẹo Cuộc Đời' đã gây quỹ được hơn 3 triệu Đô La Mỹ, cứu sống và mở ra cuộc sống mới cho 2.768 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn. Với vai trò đại sứ chương trình Nhịp tim Việt Nam, Ngô Thanh Vân cùng nhiều nhà hảo tâm đã viết nên những phép màu chữa lành cho những em nhỏ. 

Bước vào lần tổ chức thứ 11, nghệ sĩ Jun Phạm sẽ chính thức tiếp quản vai trò người dẫn dắt cho dự án. Jun Phạm đã gắn bó cùng dự án "Vết Sẹo Cuộc Đời" từ khi còn là thành viên của nhóm nhạc 365. Trong suốt sự nghiệp, với các dự án riêng, Jun Phạm luôn dành những giải thưởng mình đạt được để ủng hộ các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh thông qua chương trình Nhịp Tim Việt Nam. Từ giải Quán quân 'Gương Mặt Thân Quen', Quán quân 'Sao Nhập Ngũ', đến dự án sách 'Xứ Sở Miên Man', anh đều dùng thành quả của mình để góp phần cứu sống các em nhỏ. Gần đây nhất, qua chương trình 'Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai' với ca khúc "Nếu Một Mai Tôi Bay Lên Trời" của nhạc sỹ Hứa Kim Tuyền, Jun Phạm cùng các Anh Tài trong chương trình đã kêu gọi quyên góp cứu được 47 em nhỏ bằng số tiền quyên góp được. 

Đạo diễn bởi nghệ sĩ Jun Phạm, phim ngắn chủ đề "Máy bay giấy" kể câu chuyện về hai anh em trong một xóm nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh. Qua những chiếc máy bay giấy, các em gửi gắm những ước mơ giản dị và trong veo lên bầu trời mỗi ngày, với niềm hy vọng rằng một ngày nào đó, ước mơ có một trái tim khỏe mạnh sẽ trở thành hiện thực.

Chủ đề Shape of Dreams (tạm dịch: Dáng hình của những ước mơ) của Vết Sẹo Cuộc Đời lần thứ 11 năm nay vẽ nên một bức tranh đầy màu sắc về những ước mơ đan xen. Đó là ước mơ của cộng đồng, của những nhà hảo tâm và nghệ sĩ về việc mang đến cơ hội sống khỏe mạnh cho các em nhỏ. Nhưng hơn hết, đó là ước mơ của chính những em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh - được đến trường, được chơi đùa cùng bạn bè, hay đơn giản chỉ là sống một cuộc sống bình thường. Mỗi ca phẫu thuật là cánh cửa mở ra một thế giới mới, nơi những ước mơ của các em được tự do bay cao.

"Trước những khó khăn về kinh tế, việc gây quỹ trở nên khó khăn hơn rất nhiều so với trước đây. Vì thế nên Vết Sẹo Cuộc Đời càng phải tiếp tục hành trình tiếp tục kêu gọi và tìm kiếm, mong các mạnh thường quân và các nhà tài trợ sẽ tiếp tục đồng hành để kịp thời mang những ca phẫu thuật tim đến cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, giúp ước mơ của các em trở thành hiện thực", đạo diễn, nhà sản xuất, diễn viên Ngô Thanh Vân - đại sứ chương trình Nhịp tim Việt Nam, chia sẻ.

“Mỗi năm có khoảng 15.000 trẻ em chào đời với căn bệnh tim bẩm sinh tại Việt Nam. Khoảng một nửa số trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh sẽ cần được phẫu thuật hoặc can thiệp. Nếu không được điều trị, 85% trong số đó sẽ khó vượt qua giai đoạn thanh thiếu niên. Chúng tôi vô cùng biết ơn sự đồng hành của Vết Sẹo Cuộc Đời, cũng như đại sứ chương trình Nhịp tim Việt Nam - Ngô Thanh Vân, nghệ sĩ Jun Phạm cùng những nhà hảo tâm trong hơn một thập kỷ vừa qua. Hành trình này đã mang tương lai tươi sáng đến cho rất nhiều trái tim nhỏ bé và thay đổi cuộc sống của hàng nghìn gia đình”, ông Rad Kivette, Cố vấn Chương trình, chia sẻ.

Về Nhịp tim Việt Nam
Nhịp tim Việt Nam là chương trình hỗ trợ chi phí phẫu thuật tim cho trẻ em dưới 18 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước. Kể từ năm 2006 cho tới nay, chương trình đã mang lại trái tim khỏe mạnh cho hơn 11.000 em nhỏ cũng như thay đổi cuộc sống của các bé và gia đình. Nhờ có nguồn chi phí đối ứng từ bảo hiểm y tế cho trẻ em và chính quyền địa phương, các nhà tài trợ thông qua Nhịp Tim Việt Nam chỉ cần đóng góp 36.500.000 VNĐ (1.500 USD) là có thể cứu được một em bé mắc bệnh tim bẩm sinh, tương đương một phần ba tổng chi phí trung bình của một ca mổ là 109.500.000 VNĐ (4.500 USD).

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.

EuroStyle chính thức ra mắt monobrand showroom đầu tiên của Minotti tại Việt Nam

Sự kiện khai trương showroom monobrand đầu tiên của Minotti tại Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên hành trình mở rộng thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á.