MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Tại sao PR là một lựa chọn nghề nghiệp tuyệt vời?

Có nhiều lý do khiến ngành PR – Quan hệ Công chúng là một lựa chọn nghề nghiệp thú vị, hấp dẫn nhiều bạn trẻ.

Cuối tháng 7/2020, PR Newswire, nhà cung cấp phân phối tin tức và truyền thông lan truyền hàng đầu toàn cầu, đã lần đầu tiên công bố giải thưởng Quốc gia Truyền thông & Quan hệ công chúng tại Việt Nam. Giải thưởng tôn vinh những ý tưởng và chiến dịch truyền thông nổi bật, cũng như công nhận những đội ngũ trong lĩnh vực PR năng động và đầy cạnh tranh của Việt Nam. Có thể nói, đây là tín hiệu cho thấy ngành PR Việt Nam đang ngày càng chuyên nghiệp hóa và kết nối quốc tế nhiều hơn.

Thực tế, PR là một công việc đầy thử thách, đòi hỏi những cá nhân có nhiều tham vọng, nghị lực và cả sự kiên nhẫn. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ đến việc phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực này, đây là một số lý do tại sao PR là một lựa chọn nghề nghiệp tuyệt vời.

Nhu cầu PR tồn tại mãi mãi

Ở bất cứ thời đại nào, quốc gia nào, các doanh nghiệp luôn tìm kiếm cách phát triển lớn mạnh. Những công ty như vậy rất cần đến những người có kỹ năng PR tốt. Và nếu có bằng cấp, bạn trẻ có thể dễ dàng kiếm được việc làm trong lĩnh vực này ngay sau khi tốt nghiệp. Tại Việt Nam, nhu cầu nghề PR cao nên liên tục mở ra nhiều cơ hội việc làm hơn và xu hướng này chắc chắn sẽ tiếp tục. Theo kịch bản hiện tại, nếu bạn tốt nghiệp chuyên ngành Quan hệ công chúng, bạn sẽ không lo khan hiếm việc làm trong tương lai.

Làm việc trong nhiều lĩnh vực

Ngành PR mang lại sự đa dạng và bạn có cơ hội chuyển đổi giữa các lĩnh vực mà không thực sự thay đổi nghề nghiệp của mình. Vì hầu hết tất cả các công ty đều cần chuyên viên PR. Dù là công nghệ, thể thao, thực phẩm hay truyền thông, bạn có thể bắt đầu sự nghiệp của mình ở bất kỳ lĩnh vực nào. Chẳng hạn, nếu bạn quan tâm đến luật, bạn có thể nộp hồ sơ trong một công ty luật. Nếu công nghệ là sở trường của bạn, bạn có thể ứng tuyển vào một công ty điện tử. Tất cả những gì bạn cần là thể hiện sự quan tâm và kỹ năng của mình. Đây chính là một lợi thế to lớn của ngành PR.

PR – Quan hệ Công chúng là một lựa chọn nghề nghiệp thú vị

Khuyến khích sự sáng tạo

Một lập trình viên chủ yếu giải quyết vấn đề code. Một giám đốc tài chính chịu trách nhiệm về dòng tiền của công ty. Hầu hết các ngành nghề đều có công việc được xác định rõ ràng và bạn bắt buộc phải làm gần như giống nhau, từ ngày này qua ngày khác. Tuy nhiên, PR là tiếp cận với mọi người và điều quan trọng là bạn sử dụng sự sáng tạo. Bạn có thể tùy chỉnh và ứng biến để tìm ra cách thực hiện chiến dịch PR và mỗi ngày đều mang đến một thử thách mới. Công việc của bạn, do đó, cũng sẽ mới mẻ mỗi ngày và kỹ năng của bạn được cải thiện theo cấp số nhân.

Thăng tiến nhanh, thu nhập tốt

PR là một công việc có khả năng thăng tiến nhanh. Bạn giao tiếp với mọi người càng tốt thì cơ hội thăng tiến của bạn càng cao. Mức thu nhập của nhân viên PR khá cao trong mặt bằng chung. Và nếu thấy rằng công việc ấy không dành cho bạn, bạn có thể thành lập công ty PR của riêng mình.

Vậy học PR ở đâu?

Đại học Nguyễn Tất Thành là một trong những địa chỉ đào tạo ngành PR uy tín. Trường không chỉ được Bộ GD-ĐT công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng, mà còn được Tổ chức Kiểm định QS - Stars Anh quốc công nhận đạt chuẩn 3 sao. Sinh viên được thụ hưởng là môi trường học tập hiện đại theo chuẩn quốc tế. Thư viện với hàng chục ngàn đầu sách, khu tự học rộng rãi, wi-fi phủ sóng toàn trường, có phòng tập thể dục, sân chơi thể thao… là một số tiện ích mà trường đã đầu tư.

Sinh viên được tạo mọi điều kiện tốt nhất để học tập

Chương trình đào tạo của ngành Quan hệ Công chúng được thiết kế tiên tiến và khoa học, dựa trên khảo sát nhu cầu nhân lực ngành nghề với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành. Giảng viên của trường gồm những giảng viên giàu kinh nghiệm, những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực PR, truyền thông, báo chí, tổ chức sự kiện, quảng cáo… Họ không chỉ cung cấp kiến thức mà còn hướng dẫn cho sinh viên những kinh nghiệm giải quyết tình huống, xử lý vấn đề. Là người làm trong ngành, các giảng viên cũng thường xuyên cập nhật các xu hướng mới trong ngành nhằm mang đến sinh viên những kiến thức theo sát thực tế nhất.

Sinh viên Nguyễn Tất Thành tận hưởng không gian học tập hiện đại

Tiêu chí của đại học Nguyễn Tất Thành là đặt việc làm của sinh viên lên hàng đầu. Để đảm bảo sinh viên đáp ứng tiêu chuẩn tuyển dụng sau tốt nghiệp, sinh viên dành nhiều thời gian thực hành tại chỗ. Bên cạnh đó, trường đã kết hợp với rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp truyền thông, báo chí lớn trong nước… để đưa sinh viên đến thực tập. Điều này vừa cho doanh nghiệp thấy được tiềm năng của sinh viên, vừa là cơ hội cho các bạn cọ xát. Cả hai đều nằm mục đích là tạo cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên đang thực tập tại trường

Nếu bạn đang tìm kiếm một con đường sự nghiệp đầy thử thách nhưng đồng thời cũng rất thú vị, thì Quan hệ Công chúng chắc chắn là thứ dành cho bạn. Hãy bắt đầu con đường này bằng cách tham khảo chương trình đào tạo của đại học Nguyễn Tất Thành bạn nhé!

Quan hệ Công chúng là một ngành thuộc khoa Du lịch và Việt Nam học

Ngành Quan hệ Công chúng tuyển sinh theo 4 phương thức:

Phương thức 1: Xét tuyển kết quả thi THPT năm 2020 theo tổ hợp môn.

Phương thức 2: Tổng ĐTB 1 HK lớp 10+ ĐTB 1 HK lớp 11+ ĐTB 1 HK lớp 12 đạt từ 18 trở lên (được chọn điểm cao nhất trong 2 HK của mỗi năm học) Điểm tổ hợp các môn xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 trở lên. Điểm Trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6.0 trở lên.

Phương thức 3: Xét tuyển kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. HCM.

Phương thức 4: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và cử tuyển.

Tìm hiểu thêm thông tin tại: https://dlvnh.ntt.edu.vn/

Men&life



Bình Luận

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

Namia River Retreat và Vietnam Color ra mắt triển lãm “Shades of Lotus”

Triển lãm nghệ thuật và thiết kế đa phương tiện tôn vinh linh hồn của Sen từ 26/06 – 13/07/2025

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tổ chức “Đêm Tiệc Summer Solstice”: Khi thiên nhiên thổi hồn cho trải nghiệm chăm sóc sức khỏe và ẩm thực tinh tế.

Sự kiện độc nhất này mang đến một không gian kết nối sâu sắc với thiên nhiên với điểm nhấn là JW Garden, qua đó lan tỏa lối sống bền vững và tôn vinh ngày dài nhất trong năm tại đảo ngọc Phú Quốc.

DSQUARED2 ICON – Hương thơm biểu tượng cho thế hệ mới

Trong thế giới thời trang và mùi hương, “biểu tượng” không chỉ là hình ảnh – đó là một tuyên ngôn sống. Với bộ đôi nước hoa ICON Pour Femme và ICON Pour Homme, nhà DSQUARED² đã mang đến một định nghĩa mới về sự tương phản đầy hài hòa – nơi cá tính riêng biệt và sự kết nối sâu sắc cùng tồn tại.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Kiến tạo hành trình riêng của bạn bên bờ biển tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Kỳ nghỉ hè đang đến gần, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Toạ lạc bên bờ biển thanh bình phía Bắc đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hoà giữa thư giãn và khám phá.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay, Dyson chính thức mở bán rộng rãi máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ tại Việt Nam, mang lại trải nghiệm sấy tóc chuẩn salon cho người dùng Việt. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ những khách hàng mong muốn duy trì mái tóc đẹp hoàn hảo ngay tại nhà.

Triển lãm “Huyễn Động” – một cuộc đối thoại giữa các chiều đối lập của Trần Quốc Long & Lê Văn Trọng

“Huyễn Động” là triển làm song hành của hai họa sĩ Trần Quốc Long và họa sĩ Lê Văn Trọng vào 28/6-6/7 tại bảo tàng nghệ thuật Quang San – Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Triển lãm giới thiệu 40 bức tranh, trong đó có 19 bức sơn mài trên toan và 21 bức tranh sơn dầu, được vẽ trong năm 2024 và 2025.

Beta Group và Uyên Hưng Media tiếp nối hành trình hợp tác chiến lược sau thành công của cụm rạp Beta Cinema Tân Uyên

Sau thành công của cụm rạp Beta Cinemas Tân Uyên, chủ đầu tư Uyên Hưng Media tiếp tục lựa chọn Beta Group cho dự án nhượng quyền thứ hai, khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược & bền vững giữa hai bên.