MENANDLIFE
MENANDLIFE

Tác giả máy ATM gạo: Triệu phú năm 25 tuổi, trắng tay và làm lại bằng chiếc khóa cửa

"Chỉ cần một bàn tay chìa ra đúng lúc cũng có thể ngăn người ta đến với những ý nghĩ tồi tệ, cho họ thấy ánh sáng dù chỉ là một chút để đứng dậy mà bước tiếp" - CEO của PHGLock chia sẻ.

Khi cho ra đời máy ATM gạo dành cho người khó khăn bởi dịch COVID-19, có lẽ anh Hoàng Tuấn Anh cũng không ngờ rằng nó lại trở thành một làn sóng mạnh mẽ, lan rộng ra nhiều tỉnh thành trên cả nước và tạo tiếng vang như thế.

Không thể phủ nhận, nhờ ATM gạo mà PHGLock - doanh nghiệp do anh đang làm Tổng giám đốc được mọi người biết đến nhiều hơn. Sự nghiệp kinh doanh của anh cũng là một câu chuyện hấp dẫn, nhưng trên tất cả, sự nhân ái và sẻ chia được doanh nhân này truyền tải là điều mà ai cũng cảm nhận được.

Trong bài phỏng vấn năm 2017 trên Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu, Hoàng Tuấn Anh cho biết, anh từng là triệu phú đô la (Úc) khi chỉ mới 25 tuổi. Trong vòng một đêm, khi dự án lắp đặt tấm cách nhiệt miễn phí do chính phủ Úc đặt hàng dừng lại, Tuấn Anh mất trắng 1 triệu đô Úc, phá sản và làm lại từ đầu với bài học "Mọi chuyện đều có thể xảy ra".

Sự nghiệp tại Việt Nam bắt đầu bằng chiếc khóa cửa.

"Khi còn du học bên Úc, tôi nghe tin chị gái bị mất tiền trong phòng riêng của chị. Phòng riêng là không gian riêng tư của mỗi người, nhưng nếu đi ra đi vào đều phải khóa cửa cầm chìa thì quá bất tiện.

Thêm vào đó, nhà tôi có hệ thống nhà trọ cho thuê. Mỗi lần nhìn thấy sự mệt mỏi của mẹ khi phải quản lý cả một đống chìa khóa có thể được tính bằng ki-lô-gam, tôi đã nghĩ liệu rằng có một giải pháp nào đó giúp cả nhà được thoải mái hơn trong việc quản lý tài sản của mình hay không?" – Hoàng Tuấn Anh kể lại.

Năm 2010, thị trường Việt Nam bắt đầu xuất hiện một vài thương hiệu khóa điện tử nhưng việc tiếp cận thị trường vẫn nằm ở mức độ thăm dò, số gia đình biết đến và sử dụng loại khóa này khi đó cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Nhìn thấy cơ hội, Hoàng Tuấn Anh về Việt Nam thành lập công ty Vũ Trụ Xanh chuyên kinh doanh mặt hàng khóa điện tử, lựa chọn thương hiệu PHGLock, một thương hiệu nổi tiếng của nước Úc. Qua đàm phán, Vũ trụ Xanh trở thành nhà phân phối độc quyền của PHGLock tại thị trường Việt Nam.

Chia sẻ trên báo chí, Hoàng Tuấn Anh cho biết, PHGLock hiện chiếm 25% thị trường khóa điện tử Việt Nam, dẫn đầu về hệ thống phân phối. Năm 2020 là cột mốc đánh dấu 10 năm kỷ niệm của công ty này, Hoàng Tuấn Anh đặt mục tiêu chinh phục thị trường nhà thông minh, bước đầu xây dựng nền móng tại khu vực Đông Nam Á.

Theo doanh nhân, với một thị trường mới, việc đào tạo cho người tiêu dùng là vô cùng quan trọng. 3 năm đầu, Vũ trụ Xanh tập trung xây dựng hệ thống bán hàng và trung tâm dịch vụ bảo hành, đồng thời đào tạo nhân viên bán hàng và tư vấn chuyên nghiệp. Đến 2013, công ty mới chính thức bán hàng.

Họ cũng thực hiện quảng bá hình ảnh đến người tiêu dùng qua các kỳ hội chợ và tổ chức các chương trình dùng thử sản phẩm để người tiêu dùng quen dần với sản phẩm mới.

"Tham dự 5 kỳ triển lãm Vietbuild nhằm giới thiệu sản phẩm và tư vấn sử dụng cho người dùng và nhận thấy đây là một kênh quảng bá cực kỳ hiệu quả. Bằng chứng là doanh số bán lẻ tại mỗi kỳ triển lãm luôn đạt 2-3 tỷ đồng" – CEO cho biết.

Trong bài phỏng vấn nói trên, Hoàng Tuấn Anh cho biết, doanh số của Vũ Trụ Xanh đều đặn tăng gấp đôi mỗi năm trong suốt 5 năm và dự tính sẽ tăng trưởng 200%, với khoảng 120.000 ổ khóa được bán ra trong năm 2017.

Chia sẻ mới đây, anh Hoàng Tuấn Anh cho biết, trong năm nay, mảng dự án chung cư là nhóm khách hàng mục tiêu, bên cạnh  mảng dân sinh vốn có quy mô thị trường rất lớn.

"Đến thời điểm này, tôi dám tự tin nói rằng, trong mảng thị trường bán lẻ và đại lý, PHGLock là thương hiệu đang dẫn đầu thị trường. Mục tiêu của Vũ Trụ Xanh thời gian tới là dẫn đầu mảng dự án chung cư.

Thời gian qua, chúng tôi liên tục đấu thầu thành công lắp đặt hệ thống khóa điện tử cho rất nhiều dự án lớn trên khắp cả nước, có những dự án lên tới 700 căn hộ chung cư. Rất nhiều dự án bất động sản lớn của các nhà đầu tư như VinGroup, Novaland, Đại Quang Minh… đều đã sử dụng sản phẩm của PHGLock." – CEO chia sẻ.

Một kế hoạch từng được Hoàng Tuấn Anh tiết lộ là dự án "Khu ươm mầm cho các startup về ẩm thực, thời trang".

Anh chia sẻ, Thái Lan có hàng chục dự án khu container nơi các startup về ẩm thực, thời trang có điều kiện giới thiệu sản phẩm tự mình với chi phí mặt bằng cực thấp. Họ không có đủ tiền để vào các chợ hay trung tâm thương mại với chi phí đắt hơn cả chục lần.

"Chúng tôi cũng muốn phát triển dự án khách sạn bằng container để phục vụ khách du lịch, đưa giá thuê phòng về mức có thể cạnh tranh với các nước trong khu vực ( Thái Lan, Malaysia...). Các quận trung tâm của TP. HCM sẽ không bao giờ có giá phòng 15 - 20 USD/phòng như ở Thái Lan nếu làm theo cách truyền thống, vì giá đất hiện cao hơn nhiều Thái Lan hay Malaysia." – Hoàng Tuấn Anh nói.

Tuy nhiên, Covid-19 đã làm thay đổi nhiều thứ.

Chia sẻ trên báo Tuổi trẻ, anh Tuấn Anh nói, mặc dù được gia đình đưa sang Úc du học và tập tành kinh doanh từ năm 15 tuổi, tính đến nay đã 20 năm trong ngành kinh doanh, đã trải qua ba lần khủng hoảng kinh tế thế giới, chưa kể những lần thất bại, trắng tay của riêng mình nhưng chưa lần nào anh cảm được sự tác động khủng khiếp như bệnh dịch lần này.

"Các mảng kinh doanh của tôi và gia đình đều bị ngưng trệ, không thể lấy cái này đỡ cái kia như những lần trước. Nhìn ra xã hội cũng vậy, không có ai, không có lĩnh vực nào thoát khỏi khủng hoảng, và lại là khủng hoảng toàn thế giới." – CEO cho biết.

Tuy nhiên, Hoàng Tuấn Anh nghĩ, mình vẫn còn may mắn hơn những người lao động làm bữa nay ăn bữa mai. Khi mọi dịch vụ ngưng lại, họ để kiếm sống bằng cách nào?

"Đói ăn có thể khiến người ta quẫn trí. Nghĩ đến việc còn nhiều bất ổn do dịch bệnh kéo dài, lượng người thất nghiệp đông. Nghĩ đến ai đó vì thiếu một bữa ăn mà thấy mình vào đường cùng đến phải tự tử, phải sa ngã, phạm tội tôi nghĩ mình phải đưa một bàn tay cho họ nắm, và phải ngay lập tức" – Hoàng Tuấn Anh nói.

Sự nghiệp kinh doanh thành công của Tuấn Anh – như anh không ngần ngại thừa nhận – là nhờ sự trợ vốn từ gia đình. Nhờ vậy, anh mới có thể kiên trì đi qua 10 năm để khai phá thị trường khóa điện tử mới mẻ. Khi anh phá sản, trắng tay, cũng là nhờ bàn tay của gia đình kéo anh dậy đi tiếp.

Hoàng Tuấn Anh kể, ngay lúc sự tuyệt vọng nhấn chìm, cú điện thoại của mẹ từ Việt Nam đã khiến anh bừng tỉnh.

"Nếu bạn hỏi vì sao tôi làm chiếc máy ‘ATM’ gạo này, vì sao tôi tham gia hết hoạt động an sinh xã hội này đến hoạt động khác thì câu trả lời nằm ở đó. Khi rơi vào hoạn nạn, sự cùng quẫn bế tắc, chỉ cần một bàn tay chìa ra đúng lúc cũng có thể ngăn người ta đến với những ý nghĩ tồi tệ, cho họ thấy ánh sáng dù chỉ là một chút để đứng dậy mà bước tiếp".

Theo Trí Thức Trẻ



Bình Luận

Cùng Amanoi đón mùa lễ hội an yên trên vịnh Vĩnh Hy

Dưới bầu trời trong vắt của vịnh Vĩnh Hy, mùa lễ hội tại Amanoi không đến bằng sự rực rỡ ồn ào, mà khẽ mở ra như một nhịp thở chậm. Những ngày cuối năm dần dà trở nên mềm mại hơn giữa thiên nhiên Núi Chúa, nơi ánh sáng, gió biển và sự tĩnh tại hòa lại thành cảm giác an yên khó tả. Đây là thời điểm Amanoi kiến tạo một hành trình lễ hội khác biệt để mỗi người có thể khép lại một năm bằng sự lắng đọng và kết nối.

Festive Glow: Mùa lễ hội rực rỡ tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort mang đến Festive Glow - một mùa lễ hội tôn vinh ánh sáng, sự gắn kết và và những khoảnh khắc sum vầy đầy yêu thương. Bước vào tháng 12 diệu kỳ, resort được khoác lên sắc vàng – bạc lấp lánh, hòa cùng hương ngọt ngào từ những ngôi nhà gừng, mang đến một bầu không khí ấm áp mà rực rỡ. Chuỗi hoạt động ẩm thực và giải trí phong phú lan tỏa khắp khuôn viên, đem đến cho du khách những phút giây trọn vẹn, nơi tiếng cười và niềm vui đoàn viên trở thành khoảnh khắc vô giá dịp cuối năm.

Chạm vào những kỳ quan "ẩn mình" của Vịnh Hạ Long cùng InterContinental Halong Bay Resort

InterContinental Halong Bay Resort - thành viên thuộc danh mục khách sạn cao cấp và phong cách sống của tập đoàn IHG Hotels & Resorts - vừa giới thiệu hành trình mới mang tên "Hidden Wonders of Ha Long Bay Experience – Trải nghiệm kỳ quan ẩn mình giữa Vịnh Di Sản", mời gọi du khách khám phá Di sản Thiên nhiên Thế giới của Việt Nam từng hai lần được UNESCO vinh danh. Thông qua những hoạt động hấp dẫn được cẩn trọng tuyển chọn nhằm tôn vinh cảnh quan đặc trưng, những giá trị truyền thống và di sản ven biển, hành trình mang đến góc nhìn sâu sắc và gần gũi hơn về vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa đã làm nên sức quyến rũ của Vịnh Hạ Long. Chương trình hiện mở đặt phòng đến ngày 29 tháng 12 năm 2025 cho thời gian lưu trú từ ngày 1 đến 31 tháng 12 năm 2025.

Trải nghiệm mùa Giáng sinh an lành tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng

Không khí Giáng sinh đã rộn ràng khắp các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, từ trà chiều Giáng sinh đậm chất châu Âu, rượu Glühwein ấm nồng đến các dạ tiệc sang trọng giữa không gian đẳng cấp. Hãy tạm gác lại công việc để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn cùng gia đình và người thân nhân mùa Giáng sinh sắp đến.

Tiger Remix 2026: Trải nghiệm Săn Lộc Bản Lĩnh lần đầu xuất hiện, mở ra năm mới đầy khí thế

Đại nhạc hội được trông đợi nhất mùa lễ hội cuối năm Tiger Remix 2026 đã sẵn sàng trở lại và mang đến cho người hâm mộ Việt Nam những trải nghiệm săn lộc bất ngờ và độc đáo nhất tại Thành phố Mỹ Tho (cũ), Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Buôn Ma Thuột (cũ). Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix năm nay ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn Lộc Bản Lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Một cô bé nhỏ, Một chiến thắng lớn: Bên trong hành trình hồi phục ung thư đáng ngưỡng mộ

Khi biết tin căn bệnh ung thư đã quay trở lại, thế giới của bé Bảo Ngọc, 12 tuổi, bỗng trở nên nhỏ bé và nặng nề hơn bao giờ hết với nỗi bất an mà không một đứa trẻ nào đáng phải đối mặt. Trước đó, Ngọc từng trải qua quá trình điều trị u nguyên bào thần kinh vùng cổ , một dạng ung thư nhi hiếm gặp tại Việt Nam. Thế nhưng, khi khối u tái phát với vị trí nằm gần động mạch cảnh, khí quản và các dây thần kinh quan trọng, gia đình em đã phải đối diện với một thực tế đáng sợ hơn. Việc điều trị hạn chế hơn, rủi ro cao hơn, và thời gian trở nên quý giá hơn bao giờ hết.

Bộ ba nam thần “Mưa Đỏ” diện đồ Boss, so vợt tại giải đấu Pickleball

Không chỉ dừng lại ở việc làm cầu nối đưa các thương hiệu xa xỉ tới gần hơn với tín đồ thời trang Việt, Tam Sơn cũng chú ý xây dựng một hệ sinh thái phong cách đúng nghĩa “Đẹp - Chất - Vui” với nhiều hoạt động hào hứng tri ân và khuấy động khách hàng, có thể kể tới giải thi đấu Tam Sơn Pickleball Tournament với sự tham gia của hai thương hiệu Boss và FairLiar vào ngày 6-7/12 vừa qua.

Vẻ đẹp lễ hội: Khi Venice thắp sáng mùi hương cuối năm

Mùa lễ hội chạm ngõ với những ánh đèn lung linh, và Venice – thành phố của nghệ thuật, hương liệu và phép màu Murano – trở lại như nguồn cảm hứng bất tận. The Merchant of Venice gửi gắm tinh thần ấy vào Imperial Emerald và bộ sưu tập Venezia & Oriente, như những món quà hương dành riêng cho mùa cuối năm.

Roku ra mắt tháng 12: dấu ấn mới của ẩm thực Nhật Bản bên Vịnh Hạ Long

Tháng Mười Hai mang đến cho Hạ Long làn không khí se lạnh dịu dàng, cũng là lúc Roku – không gian ẩm thực Nhật Bản trên tầng cao hướng vịnh – mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho các buổi tối bên vịnh di sản. Phục vụ bữa tối và những khoảnh khắc thư thả cuối ngày, Roku được xây dựng như một hành trình của hương vị, của sự chỉn chu và của những chi tiết mang chiều sâu văn hoá. Từ tầng thượng, sắc hoàng hôn rực rỡ phủ xuống vịnh biển như khởi đầu nhẹ nhàng cho một buổi tối nhiều trải nghiệm đang đến.

Tôn vinh mùa lễ hội trên đảo ngọc: Regent Phu Quoc chào đón vẻ đẹp rực rỡ và thanh bình bên bờ biển

Một mùa lễ hội đặc sắc, nơi tinh hoa ẩm thực, khoảnh khắc sum vầy và vẻ đẹp đảo ngọc giao thoa.

Hieuthuhai - Gương mặt đồng hành cùng Calvin Klein hội ngộ dàn “Anh trai – Em xinh” khuấy đảo sự kiện thời trang & âm nhạc tại Saigon Centre

Calvin Klein đánh dấu màn trở lại ấn tượng tại Saigon Centre ngày 09/12 vừa qua với Bộ Sưu Tập Mùa Lễ Hội, mang đến không gian giao hòa giữa biểu tượng tối giản và tinh thần tự do đương đại. Sự kiện quy tụ loạt gương mặt tâm điểm Vbiz như HIEUTHUHAI, dàn “Anh Trai” & “Em Xinh” đình đám, DJ Wokeup, tạo nên những khoảnh khắc thời trang bùng nổ thu hút truyền thông.

The Reverie Saigon- Tinh hoa nghệ thuật Ý hiện diện trong từng khoảnh khắc

Tọa lạc giữa đại lộ Nguyễn Huệ danh giá và con đường trung tâm sầm uất Đồng Khởi, The Reverie Saigon vươn mình như một biểu tượng của vẻ đẹp xa hoa. Là thành viên chính thức duy nhất của tổ chức “The Leading Hotels of the World” tại Việt Nam, khách sạn không chỉ mang đến dịch vụ lưu trú đẳng cấp, mà còn là nơi tinh hoa thiết kế Ý hiện diện trong từng nhịp thở không gian.

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon cho ra mắt loạt hoạt động ý nghĩa nhân Mùa Lễ Hội

JW Marriott Hotel & Suites Saigon, khách sạn hạng sang ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, chính thức thay đổi lớp áo mới đầy màu sắc lễ hội cùng chuỗi sự kiện hấp dẫn đầy ý nghĩa. Không gian lễ hội đậm chất Châu Âu, những phần quà sang trọng giới hạn hay những bữa tiệc thịnh soạn, được các đầu bếp 5 sao hàng đầu chuẩn bị, các trải nghiệm ẩm thực từ châu Á đến châu Âu tại những nhà hàng nổi tiếng sẽ được giới thiệu trong tháng 12 này. Đem đến một trong những không gian Giáng Sinh độc đáo, trang trọng và tinh tế bậc nhất Sài Gòn để mỗi khách hàng đều được tận hưởng thời gian “đẹp nhất trong năm” theo cách của riêng mình.

Devialet lần đầu đặt chân tới Sài Thành: Cửa hàng pop-up, tiêu chuẩn quốc tế tại Saigon Centre

Hai năm sau khi “chào sân” Hà Nội qua cửa hàng tại số 58 Tràng Tiền, phường Hoàn Kiếm, nhà chế tác âm thanh xa xỉ Paris ra mắt không gian mua sắm tiếp theo tại Việt Nam với pop-up store tiêu chuẩn quốc tế hoàn toàn mới: Devialet Saigon Centre, thành phố Hồ Chí Minh.

BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”

BYD Việt Nam chính thức công bố chương trình ưu đãi đặc biệt tháng 12 mang tên “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”, dành cho khách hàng mua xe mới BYD trong thời gian từ 01 tháng 12 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025 trên toàn hệ thống đại lý ủy quyền.

Chào đón mùa lễ hội nơi rừng xanh giao hòa biển cả tại JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa

Nép mình bên bờ biển Bãi Dài nguyên sơ, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa khoác lên mình vẻ đẹp lộng lẫy mùa lễ hội với ánh đèn rực rỡ, khoảnh khắc sum vầy ấm áp và trải nghiệm đánh thức mọi giác quan.

HONOR X9d chính thức ra mắt tại Việt Nam: Tân binh “bền bất bại” với chứng nhận SGS cao cấp và pin 8.300 mAh

HONOR chính thức trình làng HONOR X9d, mẫu smartphone mới nhất thuộc dòng X9 Series tại thị trường Việt Nam. Được định vị là chiếc smartphone tầm trung mạnh mẽ và bền bỉ hàng đầu, HONOR X9d sở hữu pin đi đầu hiện nay 8.300 mAh bền bỉ đến 6 năm, kháng nước IP69K và chống rơi vỡ ở độ cao đến 2,5m chuẩn SGS 5 sao Thụy Sĩ.