PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

SWIFT gpi - Toàn cầu hưởng lợi

SWIFT gpi (global payments innovation) là sáng kiến đổi mới thanh toán toàn cầu của Tổ chức SWIFT, bao gồm một chuỗi các sáng kiến được đề xuất, thực thi và hoàn thiện liên tục để hướng tới nhiều lợi ích cho ngân hàng cũng như khách hàng của mình. Nhận thấy tính ưu việt của giải pháp, các ngân hàng đã chủ động hoàn thiện hệ thống để đạt chuẩn theo các yêu cầu, được Tổ chức SWIFT công nhận là thành viên gpi.

Lợi ích xuyên biên giới

SWIFT gpi được đánh giá là một cuộc cách mạng lớn nhất về thanh toán quốc tế trong vòng 30 năm trở lại đây. Nó mang lại rất nhiều lợi ích cho ngân hàng tham gia và khách hàng của mình như: Tăng tốc độ thanh toán, minh bạch thời gian xử lý và phí giao dịch, quản lý tốt hơn dòng tiền... Với những lợi ích thiết thực, theo báo cáo mới nhất của SWIFT, đến thời điểm hiện nay đã có trên 450 ngân hàng trên thế giới sử dụng dịch vụ, hơn 200 quốc gia có các giao dịch thanh toán chuyển qua các ngân hàng thành viên gpi, đạt 78% tổng lượng giao dịch thanh toán quốc tế toàn cầu qua SWIFT.

Để triển khai được gpi, các ngân hàng đều thực hiện nâng cấp hệ thống công nghệ, cải tiến quy trình nội bộ để đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật và thỏa thuận dịch vụ gpi (SLA). Ngân hàng gpi sẽ giảm bớt chi phí tác nghiệp trong xử lý tra soát và khiếu nại của khách hàng, giảm chi phí sử dụng vốn do dự đoán được và tối ưu hóa trong quản lý dòng tiền. Các thành viên cũng có quyền khai thác mức độ tuân thủ SLA của các ngân hàng gpi (tốc độ xử lý điện đến/trả trạng thái gpi, phí, tỷ giá áp dụng cho từng giao dịch) làm căn cứ đánh giá và lựa chọn ngân hàng đại lý/trung gian phù hợp nhằm tiết kiệm chi phí, tăng tốc độ thanh toán, tăng chất lượng dịch vụ. Nhờ vậy khách hàng sẽ hài lòng hơn đối với dịch vụ thanh toán quốc tế, từ đó, ngân hàng giữ chân và gia tăng giao dịch của khách hàng hiện tại, thu hút thêm khách hàng mới.

SWIFT gpi sau khi được triển khai đã mang đến sự hài lòng lớn cho khách hàng tại các các nước trên thế giới. Dịch vụ này giúp khách hàng cập nhật nhanh chóng và chính xác các thông tin về tình trạng xử lý điện tại các ngân hàng, thời gian xử lý và số tiền hạch toán, từ đó kiểm soát được dòng tiền đi/đến để chủ động trong kế hoạch kinh doanh của mình. Ngoài ra, khách hàng còn được gián tiếp hưởng lợi từ việc các ngân hàng cạnh tranh thông qua việc giảm phí, tăng tốc độ xử lý, minh bạch thông tin giao dịch, … để nâng cao vị thế trong hệ thống thanh toán toàn cầu.

Ông Nguyễn Hoài Nam (Giám đốc CTCP Thương mại Dịch vụ kỹ thuật VIETTOP) khi giao dịch tại Ngân hàng BIDV Chi nhánh Phú Mỹ cho biết: “Với đặc thù thường xuyên thanh toán trả trước cho đối tác nước ngoài, SWIFT gpi thật sự rất hữu ích với công ty. Nhờ có SWIFT gpi chúng tôi biết chính xác tình trạng thanh toán để đôn đốc đối tác trong việc giao hàng. Chúng tôi đánh giá SWIFT gpi là một bước tiến lớn trong thanh toán quốc tế”.

Ngân hàng Việt nhanh chân đón cơ hội

Tại Việt Nam, một số ngân hàng có thế mạnh về công nghệ, nhân lực, tài chính đã xúc tiến mạnh mẽ để trở thành thành viên của SWIFT gpi. Có thể kể đến những Ngân hàng đi đầu trong triển khai SWIFT gpi gồm: BIDV, Vietcombank, Vietinbank… Đặc biệt tại Ngân hàng BIDV, sau nỗ lực không ngừng để cải tiến quy trình nội bộ và hoàn thiện hệ thống công nghệ để đáp ứng các yêu cầu về dịch vụ gpi, BIDV đã được Tổ chức SWIFT công nhận đạt chuẩn và chính thức vận hành SWIFT gpi tại thị trường Việt Nam và là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai đồng thời cả 3 vai trò gpi: Ngân hàng gửi điện, Ngân hàng trung gian và Ngân hàng nhận điện. Riêng phương thức kết nối chuyển nhận thông tin trạng thái điện với Tracker, khác với các ngân hàng khác ở Việt Nam và nhiều ngân hàng khác trên thế giới, BIDV sử dụng phương thức kết nối API để đồng bộ tức thời các thông tin gpi của điện về chương trình nội bộ.

Thông tin trên Tracker thể hiện lịch sử thông tin xử lý giao dịch từ BIDV đến ngân hàng nhận

Từ ngày 01/11/2018, BIDV đã có tên trong danh sách các ngân hàng gpi và Tổ chức SWIFT chính thức đánh giá chất lượng dịch vụ của BIDV. SWIFT yêu cầu đối với các ngân hàng thành viên phải đáp ứng chất lượng dịch vụ gpi tối thiểu là 90%. Trong 4 tháng đầu tiên (từ tháng 11/2018 - tháng 02/2019), theo báo cáo của SWIFT, BIDV đã đạt được mức tuân thủ rất cao là 98% trong tháng đầu và 99% trong các tháng sau đó.

Báo cáo của SWIFT về chất lượng dịch vụ gpi của BIDV

BIDV hiện thiết lập quan hệ đại lý với hơn 2.000 ngân hàng trên toàn cầu, mở tài khoản Nostro tại 50 ngân hàng nước ngoài, cho phép xử lý giao dịch với tất cả các loại ngoại tệ. Khoảng 70% lượng điện đi của BIDV được các ngân hàng đại lý xử lý và ghi có tài khoản người hưởng cùng ngày hiệu lực, trong đó 35% lượng điện ghi Có cho người hưởng trong vòng 5 phút và khoảng 50% lượng điện được ghi có cho người hưởng trong vòng 10 phút kể từ khi BIDV gửi lệnh chuyển tiền.

Hệ thống của BIDV kết nối SWIFT 24/7 và tự động hạch toán hầu hết điện đến, trong đó 90% số lượng điện SWIFT đến BIDV được ghi có tài khoản người hưởng cùng ngày hiệu lực, trong đó trong đó 50% lượng điện ghi Có có người hưởng trong vòng 5 phút và gần 60% lượng điện được ghi có trong vòng 10 phút kể từ khi ngân hàng nước ngoài gửi lệnh chuyển tiền tới BIDV. Tỷ lệ điện đến được BIDV xử lý tự động sẽ nhiều hơn và nhanh hơn nữa khi khách hàng, người dân chỉ dẫn nhận tiền qua tài khoản nhiều hơn (hiện nay, người dân Việt Nam vẫn còn thói quen nhận tiền bằng giấy tờ tùy thân: chứng minh thư, hộ chiếu, thẻ quân nhân… thay vì mở tài khoản tại ngân hàng) và chỉ đưa chỉ dẫn thanh toán chuẩn, chính xác cho người chuyển tiền.

Chia sẻ cảm nhận khi giao dịch tại BIDV Chi nhánh Sở Giao dịch I, Bà Trần Thị Bích Thủy - Khách hàng thường xuyên chuyển tiền quốc tế cho biết: “Tôi thường xuyên chuyển tiền cho các con tôi đang du học ở Mỹ. Từ ngày có dịch vụ mới, tôi được BIDV thông báo thời gian, số tiền con tôi nhận được. Đặc biêt khi chuyển học phí cho trường học, các thông tin này rất cần thiết. Tôi rất hài lòng! Công nghệ, dịch vụ ngày càng phát triển, khách hàng như chúng tôi cũng thấy yên tâm và tin tưởng ngân hàng hơn”.

Liên tục đổi mới phục vụ khách hàng

Mặc dù đã đạt được những thành tựu nhất định, xong các Ngân hàng Việt sẽ tiếp tục phải đổi mới để gia tăng lợi ích cho khách hàng. Ở BIDV, ngân hàng này đang tích cực hoàn thiện hệ thống nội bộ đáp ứng yêu cầu khi triển khai các dịch vụ SWIFT gpi mới theo lộ trình của Tổ chức SWIFT. Theo đó, BIDV đang xây dựng cổng tra cứu thông tin tình trạng xử lý các giao dịch chuyển tiền qua tất cả các kênh thanh toán điện tử trong nước và quốc tế để cung cấp cho khách hàng trong năm 2019. Khi đó, khách hàng sẽ được cập nhật thông tin người hưởng được ghi Có hoặc chủ động vấn tin tình trạng xử lý giao dịch, bao gồm ngân hàng trung gian, số tiền báo có, phí, tỷ giá, thời gian xử lý…

Ngoài ra, từ tháng 12/2018, BIDV đã chính thức đăng ký sử dụng dịch vụ SCORE (Standardlised CORporation Environment) cho phép gửi/nhận điện SWIFT và thông tin giao dịch giữa ngân hàng và doanh nghiệp. Đây là tiền đề quan trọng cho khách hàng doanh nghiệp được trực tiếp sử dụng dịch vụ SWIFT gpi g4C (for Customer) trong tương lai gần.

Đại diện Tổ chức SWIFT tại Việt Nam công bố BIDV đạt chuẩn SWIFT gpi

Khách hàng doanh nghiệp khi là thành viên của Tổ chức SWIFT sẽ được SWIFT cung cấp mã BEI (Business Enterprise Identifier - mã định danh của doanh nghiệp trên hệ thống SWIFT). Khi hợp tác với BIDV, ngoài trao đổi thông tin điện tín với BIDV trên môi trường SWIFT cung cấp, khách hàng doanh nghiệp còn tra cứu được tình trạng các giao dịch của mình trên hệ thống SWIFT thông qua dịch vụ SWIFT gpi của BIDV.

Từ kinh nghiệm triển khai dịch vụ SWIFT gpi, BIDV đã nhân rộng sáng kiến cho hệ thống thanh toán điện tử song phương với Vietinbank, Agribank và tiếp tục nghiên cứu ứng dụng cho các hệ thống thanh toán khác, đồng thời tận dụng công nghệ hóa các khâu xử lý trung gian hướng tới dịch vụ tốt nhất cung cấp cho khách hàng.

Men&Life



Bình Luận

Hoa hậu Thanh Thủy - Khi vẻ đẹp thăng hoa cùng vương miện quý giá

Vào tháng 11/2024, cô gái 22 tuổi Huỳnh Thị Thanh Thủy đã xuất sắc giành được chiếc vương miện danh giá tại Hoa hậu Quốc tế. Tuy nhiên, điều thực sự chinh phục trái tim công chúng không chỉ là nhan sắc tinh khôi của cô, mà còn là sự kết hợp đầy thú vị của một cô gái thông minh, kiên định nhưng vẫn giữ được nét tính cách hồn nhiên của mình.

Lạc vào thế giới gấu trúc với lễ hội “Pandastic” tại Hồng Kông dịp Tết 2025

Hồng Kông đang rộn ràng chào đón Tết Nguyên Đán 2025 với lễ hội “Pandastic” mang chủ đề gấu trúc có quy mô khắp thành phố. Sự kiện này không chỉ mang đến không gian văn hóa đặc sắc mà còn hứa hẹn trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á, thu hút đông đảo du khách trong dịp đầu năm mới.

Chinh phục mọi khứu giác với hai tạo hương đặc trưng từ MEMO PARIS

MEMO PARIS Inlé và Winter Palace, với hành trình hương thơm độc đáo, nơi mỗi mùi hương như mở ra một chương truyện riêng biệt, đã khiến cho hai chàng người mẫu Kang Chul, Khoai Vũ và Lu Đỗ trở nên đầy bí ẩn và cuốn hút.

"Nồi bánh tình thân - Ất Tỵ sum vầy" tại The Odys Boutique Hotel

Khi xuân về, Sài Gòn không chỉ rộn ràng bởi không khí tết tấp nập mà còn bởi sự xuất hiện của Nồi Bánh Tình Thân Khổng Lồ tại The Odys Boutique Hotel - một tác phẩm nghệ thuật mang kích thước khổng lồ ngay trung tâm Sài Gòn và là chiếc nồi bánh chưng đầu tiên và lớn nhất từng được tái hiện tại Việt Nam. Đây không chỉ là điểm nhấn nghệ thuật ấn tượng mà còn là điểm tụ hội văn hóa, mang lại không khí Tết cổ truyền đậm đà nhất cho du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Ralph Lauren ra mắt BST Purple Label mùa thu 2025

Bộ sưu tập Purple Label mùa Thu 2025 tôn vinh vẻ đẹp thanh lịch vượt thời gian, nơi tinh thần Mỹ phóng khoáng gặp gỡ sự tinh xảo của nghệ thuật Ý. Từ những con phố thời trang ở Milan đến những đỉnh núi tuyết hùng vĩ ở làng Cortina, phong cách sang trọng và hiện đại đan xen cùng vẻ đẹp thiên nhiên tráng lệ và di sản vùng núi cao, tạo nên một tuyệt tác vừa đậm chất thơ vừa ấn tượng.

The Grand Ho Tram - Xứng danh “Quận Vui” với nhiều giải thưởng danh giá

The Grand Ho Tram đã có một năm 2024 thành công rực rỡ khi được vinh danh tại nhiều lễ trao giải danh giá, khẳng định vị thế hàng đầu của khu nghỉ dưỡng trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Armani Beauty - Tinh hoa vẻ đẹp cùng những ngôi sao hàng đầu

Armani Beauty là sự hòa quyện hoàn hảo giữa nghệ thuật và tinh tế, mang đến vẻ quyến rũ đầy cuốn hút và thanh thoát. Mỗi sản phẩm không chỉ tôn vinh sắc đẹp, mà còn khẳng định phong cách riêng biệt và sự tự tin của bạn. Cùng Armani Beauty, bạn sẽ luôn tỏa sáng một cách nhẹ nhàng nhưng đầy ấn tượng.

Hóa quyến rũ cùng Bảo Anh, Phí Phương Anh và dàn sao Việt với Versace Bright Crystal Parfum

Versace Bright Crystal Parfum là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thanh lịch và quyến rũ, là món quà tuyệt vời dành cho những cô gái hiện đại, tự tin và đầy sức sống.

Greg Findlay - Tổng quản lý Six Senses Ninh Van Bay: Bền vững & xa xỉ là hai khái niệm không đối lập

Tổng quản lý Greg Findlay, người đứng đầu khu nghỉ dưỡng cao cấp Six Senses Ninh Vân Bay (SSNVB), đang chứng minh rằng sự xa xỉ và sự bền vững hoàn toàn có thể kết hợp hài hòa. Với những phát kiến và tầm nhìn xa, ông đã và đang tiếp tục cùng đội ngũ của mình xây dựng SSNVB trở thành một trong những điểm đến bền vững hàng đầu thế giới.

Đón mùa yêu ngọt ngào tại Wyndham Danang Golden Bay

Mùa yêu đang về và Wyndham Danang Golden Bay chính là điểm đến lý tưởng để bạn cùng người ấy tận hưởng những khoảnh khắc ngọt ngào bên nhau với bữa tối lãng mạn bên vịnh Đà Nẵng, buổi spa thư giãn và trà chiều thú vị...

Thưởng Bình Yên, một thoáng cho tim mềm tại Pax Ana Dốc Lết

Thưởng cho mình một ngày thong dong giữa ngôi làng nhỏ xinh bên vùng biển vắng và thưởng vị sớm mai của mùa xuân Dốc Lết, một chốn “gieo trồng” bình yên cách thành phố Nha Trang hơn 1 giờ chạy xe.

Amanoi - Tết đoàn viên giữa thiên nhiên Núi Chúa

Trong dịp Tết Nguyên đán, Amanoi mang đến một hành trình nghỉ dưỡng tràn đầy ý nghĩa, nơi các giá trị văn hóa, thiên nhiên, và sự sang trọng giao thoa một cách hoàn mỹ.

Năm mới trọn vẹn cùng các hoạt động khai xuân ý nghĩa tại JW Marriott Hotel & Suites Saigon

Sự rộn ràng của những giây phút đếm ngược chào đón năm mới 2025 vừa qua, thì một dịp Lễ quan trọng trong năm cũng đang đến với những người Á Đông, cùng sử dụng hệ thống lịch nguyên (âm lịch). Tết Nguyên Đán – dịp Tết lớn nhất trong năm mang đến những ý nghĩa quan trọng cho sự khởi đầu. Đây cũng là một kỳ nghỉ để tái tạo năng lượng và chuẩn bị cho những kế hoạch, mong chúc cho những may mắn, thịnh vượng, thành công trong một năm mới. Rộn ràng cùng những hoạt động truyền thống mang đến một sắc màu mới cho năm, hãy cùng dành thời gian khởi động năm mới tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh cùng JW Marriott Hotel & Suites Saigon

Tận hưởng “Vị của Tết, tình của nhà” tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay

Vào dịp Tết Ất Tỵ năm nay, hãy cùng đón xuân sang thật trọn vẹn và phong cách tại khu nghỉ dưỡng Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay. Với hàng loạt các chương trình ẩm thực và giải trí hấp dẫn với chủ đề “Vị của Tết, tình của nhà”, du khách và gia đình sẽ tìm thấy những phút giây rộn rã tiếng cười trong những ngày đầu năm mới tại nơi đây.

L’Oréal ra mắt công nghệ L’Oréal Cell BioPrint tại CES 2025

Tại triển lãm CES® 2025 - triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới, Tập đoàn L'Oréal đã ra mắt L’Oréal Cell BioPrint, một thiết bị phân tích da cá nhân hóa với khả năng cung cấp kết quả chỉ trong 5 phút.

Tết sum vầy - Xuân thịnh vượng tại InterContinental Nha Trang

Đón chào Xuân Ất Tỵ với kỳ nghỉ sang trọng, sành điệu, thưởng thức ẩm thực tinh tế cùng với các món ăn Tết truyền thống tại InterContinental Nha Trang hứa hẹn sẽ tạo nên một mùa “Tết sum vầy, Xuân thịnh vượng” cho du khách.

Bếp trưởng Christian Le Squer - La Maison 1888: Đạt sao Michelin không phải là áp lực, đó là tình yêu

Được ví như một nghệ nhân chế tác nước hoa, một nhà thiết kế thời trang cao cấp, phong cách ẩm thực của bếp trưởng Christian Le Squer là sự pha trộn của cảm xúc, tinh tế và phản ánh niềm đam mê bất tận của ông trong việc khám phá và nâng cao trải nghiệm.

Greg Findlay – General Manager of Six Senses Ninh Van Bay: Sustainability & Luxury Are Two Sides Of The Same Coin

General Manager Greg Findlay, who leads the one-of-a-kind resort Six Senses Ninh Van Bay (SSNVB), is proving that luxury and sustainability can harmoniously coexist. With innovative ideas and a forward-looking vision, he and his team are continuously working to make SSNVB one of the world’s leading sustainable destinations.