PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

SWIFT gpi - Toàn cầu hưởng lợi

SWIFT gpi (global payments innovation) là sáng kiến đổi mới thanh toán toàn cầu của Tổ chức SWIFT, bao gồm một chuỗi các sáng kiến được đề xuất, thực thi và hoàn thiện liên tục để hướng tới nhiều lợi ích cho ngân hàng cũng như khách hàng của mình. Nhận thấy tính ưu việt của giải pháp, các ngân hàng đã chủ động hoàn thiện hệ thống để đạt chuẩn theo các yêu cầu, được Tổ chức SWIFT công nhận là thành viên gpi.

Lợi ích xuyên biên giới

SWIFT gpi được đánh giá là một cuộc cách mạng lớn nhất về thanh toán quốc tế trong vòng 30 năm trở lại đây. Nó mang lại rất nhiều lợi ích cho ngân hàng tham gia và khách hàng của mình như: Tăng tốc độ thanh toán, minh bạch thời gian xử lý và phí giao dịch, quản lý tốt hơn dòng tiền... Với những lợi ích thiết thực, theo báo cáo mới nhất của SWIFT, đến thời điểm hiện nay đã có trên 450 ngân hàng trên thế giới sử dụng dịch vụ, hơn 200 quốc gia có các giao dịch thanh toán chuyển qua các ngân hàng thành viên gpi, đạt 78% tổng lượng giao dịch thanh toán quốc tế toàn cầu qua SWIFT.

Để triển khai được gpi, các ngân hàng đều thực hiện nâng cấp hệ thống công nghệ, cải tiến quy trình nội bộ để đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật và thỏa thuận dịch vụ gpi (SLA). Ngân hàng gpi sẽ giảm bớt chi phí tác nghiệp trong xử lý tra soát và khiếu nại của khách hàng, giảm chi phí sử dụng vốn do dự đoán được và tối ưu hóa trong quản lý dòng tiền. Các thành viên cũng có quyền khai thác mức độ tuân thủ SLA của các ngân hàng gpi (tốc độ xử lý điện đến/trả trạng thái gpi, phí, tỷ giá áp dụng cho từng giao dịch) làm căn cứ đánh giá và lựa chọn ngân hàng đại lý/trung gian phù hợp nhằm tiết kiệm chi phí, tăng tốc độ thanh toán, tăng chất lượng dịch vụ. Nhờ vậy khách hàng sẽ hài lòng hơn đối với dịch vụ thanh toán quốc tế, từ đó, ngân hàng giữ chân và gia tăng giao dịch của khách hàng hiện tại, thu hút thêm khách hàng mới.

SWIFT gpi sau khi được triển khai đã mang đến sự hài lòng lớn cho khách hàng tại các các nước trên thế giới. Dịch vụ này giúp khách hàng cập nhật nhanh chóng và chính xác các thông tin về tình trạng xử lý điện tại các ngân hàng, thời gian xử lý và số tiền hạch toán, từ đó kiểm soát được dòng tiền đi/đến để chủ động trong kế hoạch kinh doanh của mình. Ngoài ra, khách hàng còn được gián tiếp hưởng lợi từ việc các ngân hàng cạnh tranh thông qua việc giảm phí, tăng tốc độ xử lý, minh bạch thông tin giao dịch, … để nâng cao vị thế trong hệ thống thanh toán toàn cầu.

Ông Nguyễn Hoài Nam (Giám đốc CTCP Thương mại Dịch vụ kỹ thuật VIETTOP) khi giao dịch tại Ngân hàng BIDV Chi nhánh Phú Mỹ cho biết: “Với đặc thù thường xuyên thanh toán trả trước cho đối tác nước ngoài, SWIFT gpi thật sự rất hữu ích với công ty. Nhờ có SWIFT gpi chúng tôi biết chính xác tình trạng thanh toán để đôn đốc đối tác trong việc giao hàng. Chúng tôi đánh giá SWIFT gpi là một bước tiến lớn trong thanh toán quốc tế”.

Ngân hàng Việt nhanh chân đón cơ hội

Tại Việt Nam, một số ngân hàng có thế mạnh về công nghệ, nhân lực, tài chính đã xúc tiến mạnh mẽ để trở thành thành viên của SWIFT gpi. Có thể kể đến những Ngân hàng đi đầu trong triển khai SWIFT gpi gồm: BIDV, Vietcombank, Vietinbank… Đặc biệt tại Ngân hàng BIDV, sau nỗ lực không ngừng để cải tiến quy trình nội bộ và hoàn thiện hệ thống công nghệ để đáp ứng các yêu cầu về dịch vụ gpi, BIDV đã được Tổ chức SWIFT công nhận đạt chuẩn và chính thức vận hành SWIFT gpi tại thị trường Việt Nam và là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai đồng thời cả 3 vai trò gpi: Ngân hàng gửi điện, Ngân hàng trung gian và Ngân hàng nhận điện. Riêng phương thức kết nối chuyển nhận thông tin trạng thái điện với Tracker, khác với các ngân hàng khác ở Việt Nam và nhiều ngân hàng khác trên thế giới, BIDV sử dụng phương thức kết nối API để đồng bộ tức thời các thông tin gpi của điện về chương trình nội bộ.

Thông tin trên Tracker thể hiện lịch sử thông tin xử lý giao dịch từ BIDV đến ngân hàng nhận

Từ ngày 01/11/2018, BIDV đã có tên trong danh sách các ngân hàng gpi và Tổ chức SWIFT chính thức đánh giá chất lượng dịch vụ của BIDV. SWIFT yêu cầu đối với các ngân hàng thành viên phải đáp ứng chất lượng dịch vụ gpi tối thiểu là 90%. Trong 4 tháng đầu tiên (từ tháng 11/2018 - tháng 02/2019), theo báo cáo của SWIFT, BIDV đã đạt được mức tuân thủ rất cao là 98% trong tháng đầu và 99% trong các tháng sau đó.

Báo cáo của SWIFT về chất lượng dịch vụ gpi của BIDV

BIDV hiện thiết lập quan hệ đại lý với hơn 2.000 ngân hàng trên toàn cầu, mở tài khoản Nostro tại 50 ngân hàng nước ngoài, cho phép xử lý giao dịch với tất cả các loại ngoại tệ. Khoảng 70% lượng điện đi của BIDV được các ngân hàng đại lý xử lý và ghi có tài khoản người hưởng cùng ngày hiệu lực, trong đó 35% lượng điện ghi Có cho người hưởng trong vòng 5 phút và khoảng 50% lượng điện được ghi có cho người hưởng trong vòng 10 phút kể từ khi BIDV gửi lệnh chuyển tiền.

Hệ thống của BIDV kết nối SWIFT 24/7 và tự động hạch toán hầu hết điện đến, trong đó 90% số lượng điện SWIFT đến BIDV được ghi có tài khoản người hưởng cùng ngày hiệu lực, trong đó trong đó 50% lượng điện ghi Có có người hưởng trong vòng 5 phút và gần 60% lượng điện được ghi có trong vòng 10 phút kể từ khi ngân hàng nước ngoài gửi lệnh chuyển tiền tới BIDV. Tỷ lệ điện đến được BIDV xử lý tự động sẽ nhiều hơn và nhanh hơn nữa khi khách hàng, người dân chỉ dẫn nhận tiền qua tài khoản nhiều hơn (hiện nay, người dân Việt Nam vẫn còn thói quen nhận tiền bằng giấy tờ tùy thân: chứng minh thư, hộ chiếu, thẻ quân nhân… thay vì mở tài khoản tại ngân hàng) và chỉ đưa chỉ dẫn thanh toán chuẩn, chính xác cho người chuyển tiền.

Chia sẻ cảm nhận khi giao dịch tại BIDV Chi nhánh Sở Giao dịch I, Bà Trần Thị Bích Thủy - Khách hàng thường xuyên chuyển tiền quốc tế cho biết: “Tôi thường xuyên chuyển tiền cho các con tôi đang du học ở Mỹ. Từ ngày có dịch vụ mới, tôi được BIDV thông báo thời gian, số tiền con tôi nhận được. Đặc biêt khi chuyển học phí cho trường học, các thông tin này rất cần thiết. Tôi rất hài lòng! Công nghệ, dịch vụ ngày càng phát triển, khách hàng như chúng tôi cũng thấy yên tâm và tin tưởng ngân hàng hơn”.

Liên tục đổi mới phục vụ khách hàng

Mặc dù đã đạt được những thành tựu nhất định, xong các Ngân hàng Việt sẽ tiếp tục phải đổi mới để gia tăng lợi ích cho khách hàng. Ở BIDV, ngân hàng này đang tích cực hoàn thiện hệ thống nội bộ đáp ứng yêu cầu khi triển khai các dịch vụ SWIFT gpi mới theo lộ trình của Tổ chức SWIFT. Theo đó, BIDV đang xây dựng cổng tra cứu thông tin tình trạng xử lý các giao dịch chuyển tiền qua tất cả các kênh thanh toán điện tử trong nước và quốc tế để cung cấp cho khách hàng trong năm 2019. Khi đó, khách hàng sẽ được cập nhật thông tin người hưởng được ghi Có hoặc chủ động vấn tin tình trạng xử lý giao dịch, bao gồm ngân hàng trung gian, số tiền báo có, phí, tỷ giá, thời gian xử lý…

Ngoài ra, từ tháng 12/2018, BIDV đã chính thức đăng ký sử dụng dịch vụ SCORE (Standardlised CORporation Environment) cho phép gửi/nhận điện SWIFT và thông tin giao dịch giữa ngân hàng và doanh nghiệp. Đây là tiền đề quan trọng cho khách hàng doanh nghiệp được trực tiếp sử dụng dịch vụ SWIFT gpi g4C (for Customer) trong tương lai gần.

Đại diện Tổ chức SWIFT tại Việt Nam công bố BIDV đạt chuẩn SWIFT gpi

Khách hàng doanh nghiệp khi là thành viên của Tổ chức SWIFT sẽ được SWIFT cung cấp mã BEI (Business Enterprise Identifier - mã định danh của doanh nghiệp trên hệ thống SWIFT). Khi hợp tác với BIDV, ngoài trao đổi thông tin điện tín với BIDV trên môi trường SWIFT cung cấp, khách hàng doanh nghiệp còn tra cứu được tình trạng các giao dịch của mình trên hệ thống SWIFT thông qua dịch vụ SWIFT gpi của BIDV.

Từ kinh nghiệm triển khai dịch vụ SWIFT gpi, BIDV đã nhân rộng sáng kiến cho hệ thống thanh toán điện tử song phương với Vietinbank, Agribank và tiếp tục nghiên cứu ứng dụng cho các hệ thống thanh toán khác, đồng thời tận dụng công nghệ hóa các khâu xử lý trung gian hướng tới dịch vụ tốt nhất cung cấp cho khách hàng.

Men&Life



Bình Luận

Giovanni hợp tác với NTK Phan Đăng Hoàng mang “ hồn Việt” Ceramics sang kinh đô thời trang Milan – Ý

Trong tháng 09 vừa qua, NTK Phan Đăng Hoàng ghi dấu ấn cá nhân đầy ấn tượng bằng sự hợp tác với thương hiệu thời trang Giovanni ra mắt BST Ceramics( Gốm sứ) mang đậm bản sắc văn hóa Việt tại Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2025 (Milan Fashion Week), Sự kết hợp tinh tế giữa văn hóa truyền thống và hiện đại này khẳng định vị thế một thương hiệu Việt, một tinh thần Việt được tôn vinh đầy kiêu hãnh và tự hào tại kinh đô thời trang danh giá đến từ nước Ý.

Sự kiện Asia Harley Days lần ba tại Thái Lan ghi dấu ấn với nhiều hoạt động thú vị

Quy tụ hơn 4.000 tay nài và người đam mê phân khối lớn, Asia Harley Days 2024 kết hợp với Singha Soda Music Concert đã tạo nên một lễ hội mô tô - âm nhạc khó quên.

Thưởng lãm tuyệt tác giới hạn: Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus

Garmin chính thức tổ chức sự kiện trải nghiệm siêu phẩm đồng hồ thông minh cao cấp Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – phiên bản Thép Damascus tại thị trường Việt Nam, đánh dấu một chuẩn mực mới về đẳng cấp chế tác và công nghệ, đồng thời khẳng định vị thế tiên phong của thương hiệu trên thị trường đồng hồ thông minh.

Hà Nội: Toshiba Lifestyle lần đầu tiên giới thiệu bộ sưu tập đồ gia dụng cao cấp

Sau thành công của sự kiện giới thiệu bộ sưu tập Toshiba JAPANDi tại TP. Hồ Chí Minh, Toshiba Lifestyle tiếp tục mang phong cách sống “Quiet Perfection” - “Sự Hoàn Hảo Trong Thầm Lặng” đến với người dân Thủ đô Hà Nội, với điểm nhấn là sự ra mắt sản phẩm Nồi cơm cao tần áp suất chân không trong Bộ sưu tập JAPANDi và Bộ sưu tập lò vi sóng Mirror Lake, một cơ hội để trải nghiệm những giá trị 'xa xỉ thầm lặng' từ Toshiba.

Bí quyết chọn sản phẩm nhuộm tóc bạc lành tính từ Tiến sĩ Bích Na

Tiến sĩ da liễu Bích Na chia sẻ bí quyết lựa chọn sản phẩm nhuộm tóc lành tính, giúp bạn yên tâm làm đẹp mà vẫn bảo vệ an toàn cho da đầu và mái tóc.

Đêm tiệc thân mật của Azzaro tỏa sáng với sự góp mặt của Phạm Tuấn Ngọc, Hóa Trần, Dương Minh Đăng và dàn sao việt

Azzaro, thương hiệu danh tiếng toàn cầu, đã tổ chức một đêm tiệc thân mật đầy ấn tượng vào ngày 06/12 vừa qua như một dấu ấn cho hành trình đồng hành cùng thị trường Việt Nam. Sự kiện đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ giới mộ điệu, với sự góp mặt của hàng loạt gương mặt đình đám có sức ảnh hưởng.

Từ tháng 1.2025: Bệnh nhân được trả góp viện phí tại Bệnh viện FV

Từ tháng 1.2025, Bệnh nhân được trả góp khi sử dụng tất cảdịch vụ tại Bệnh viện FV (Thuộc Tập đoàn Y tế Thomson – Singapore). Chương trình này được FV triển khai nhằm mục đích giúp bệnh nhân an tâm điều trị, không đắn đo về tài chính khi mong muốn được chăm sóc y tế chất lượng quốc tế…

Bệnh viện FV trợ giá đến 20% viện phí cho bệnh nhân không có bảo hiểm sức khỏe

Bệnh viện FV là bệnh viện quốc tế đẳng cấp khu vực nhưng nhiều năm qua vẫn áp dụng một mức giá dịch vụ khám chữa bệnh niêm yết tại Việt Nam chỉ bằng 50% so với các bệnh viện cùng tiêu chuẩn ở một số quốc gia hàng đầu khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Philippines, Malaysia… Hơn nữa, FV còn trợ giá thêm 20% trên giá dịch vụ niêm yết đối với người bệnh không có bảo hiểm sức khỏe tư nhân (*) (không phân biệt bệnh nhân có hay không có bảo hiểm y tế nhà nước). Và từ tháng 1.2025, FV còn áp dụng chương trình trả góp viện phí và dịch vụ tại bệnh viện cho tất cả bệnh nhân.

Năm mới trọn vẹn hơn khi du xuân như ý

Đầu năm là khoảng thời gian lý tưởng để bạn ghé thăm Thành phố Hồ Chí Minh. Khi sự náo nhiệt thường nhật tạm nhường chỗ cho vẻ tĩnh lặng hiếm hoi, cũng là thời điểm tuyệt vời để bạn cảm nhận vẻ đẹp thuần tuý của thành phố.

Tiger® Beer trở thành Bia Chính Thức của Câu lạc bộ Tottenham Hotspur, tăng cường trải nghiệm cho người hâm mộ bóng đá

Tiger® Beer tự hào trở thành Bia Chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Tottenham Hotspur, tiếp tục hành trình tiến bước không ngừng của thương hiệu này cùng với những người yêu bóng đá. Đây là lần thứ hai Tiger® Beer hợp tác với một trong những câu lạc bộ bóng đá hàng đầu tại giải Ngoại hạng Anh (Premier League), sau hợp tác với CLB Manchester United, đã được công bố vào tháng 10 năm 2024 vừa qua. Thông qua các thỏa thuận hợp tác dài hạn này, thương hiệu bia hàng đầu thế giới khẳng định cam kết mạnh mẽ trong việc kết nối người hâm mộ bóng đá tại châu Á cũng như trên khắp thế giới với câu lạc bộ mà họ yêu mến.

Onitsuka Tiger giới thiệu những mẫu giày độc đáo cho mùa lễ hội 2024

Mùa Lễ Hội năm nay, Onitsuka Tiger cho ra mắt những mẫu giày độc đáo, mới mẻ giúp tăng thêm phần ấm áp và phong cách cho mọi trang phục.

Chính thức lộ diện Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus: “Kiệt tác thời gian” tái hiện nghệ thuật cổ xưa và hơi thở đương đại

Tuyệt phẩm đồng hồ thông minh cao cấp Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus sinh ra để phục vụ giới tinh anh có niềm đam mê trải nghiệm và khám phá. Sản phẩm được chế tác dựa trên chất liệu thép Damascus cao cấp, sự xa xỉ và hiệu năng vô song.

Maison De Bijoux ra mắt bộ sưu tập “Living Canvas” khẳng định vị thế trên thị trường trang sức Việt

Ngày 11/12 vừa qua, Maison De Bijoux đã chính thức ra mắt bộ sưu tập mùa lễ hội "Living Canvas". Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng khi thương hiệu mang đến những thiết kế trang sức độc đáo, kết hợp hài hòa giữa nét đẹp truyền thống và tinh hoa chế tác hiện đại, hứa hẹn làm say lòng những tín đồ yêu thích nghệ thuật và trang sức.

Fashion show “Go Toward the Newness” - Khơi nguồn tinh thần tiên phong

Fashion show “Go Toward the Newness” tôn vinh di sản nghệ thuật và nghề thủ công phong phú của Việt Nam, kết hợp nhuần nhuyễn giữa truyền thống với nhịp đập thời đại mới.

Tips lái xe máy an toàn vào mùa đông

Mùa đông ở Việt Nam không quá khắc nghiệt như các quốc gia khác, tuy nhiên thời tiết vào mùa lạnh sẽ mang đến một số bất tiện cho người tham gia giao thông, đặc biệt là người sử dụng xe máy. Hãy cùng Men&life tìm hiểu một số cách lái xe an toàn khi vào đông nhé!

Rộn ràng một mùa lễ hội bên sông

Tháng Mười Hai luôn là thời điểm được ưa thích và chờ đợi không chỉ do tiết trời Sài Gòn bỗng trở nên dịu dàng, mát mẻ mà còn vì đó là mùa lễ hội, mùa của những gặp gỡ thân tình và vui vẻ.

Nhìn lại năm 2024 ấn tượng của The Grand Ho Tram: Xứng danh “Quận Vui” với nhiều giải thưởng danh giá

Giữ vững sức hút của một điểm đến hàng đầu khu vực, The Grand Ho Tram - sở hữu 3 khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao InterContinental® Grand Ho Tram, Holiday Inn Resort Ho Tram Beach và Ixora Ho Tram by Fusion với hơn 1,200 phòng nghỉ, 17 nhà hàng và quầy bar, 9 hồ bơi, 3 khu vực Spa và hệ thống sân golf The Bluffs Grand Ho Tram hàng đầu Châu Á, đã đón tiếp hàng trăm ngàn lượt khách từ khắp nơi trên thế giới trong năm 2024, đồng thời khép lại một năm rực rỡ với nhiều giải thưởng danh giá ghi nhận chất lượng dịch vụ và sự tận tâm của đội ngũ nơi đây.

Dàn sao Việt đình đám tỏa sáng tại ICE MELT Fashion Show của thương hiệu Mr Crazy & Lady Sexy

Hàng loạt ngôi sao nổi tiếng như Lý Nhã Kỳ, siêu mẫu Tuyết Lan, Ca sĩ Lâm Bảo Ngọc Miss Cosmo 2023 Bùi Xuân Hạnh, Hoa hậu Hoa Thái, Hot girl Linh Trương... cùng góp mặt trong sự kiện thời trang mùa đông ICE MELT Fashion Show của thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy tối 14.12 tại TP.HCM.