PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Mukesh Ambani - Người vừa soán ngôi giàu nhất châu Á của Jack Ma là ai?

Sau nhiều năm được thống trị bởi các tỷ phú đến từ Trung Quốc, vị trí người giàu nhất châu Á vừa chào đón một nhân vật hoàn toàn mới là ông Mukesh Ambani đến từ Ấn Độ - người đứng đằng sau Reliance Industries Ltd., gã khổng lồ trong hàng loạt lĩnh vực, từ dầu khí tới viễn thông.

Ông Mukesh Ambani đến từ Ấn Độ - người vừa soán ngôi giàu nhất châu Á của Jack Ma.

Là Chủ tịch của một tập đoàn đa ngành - từ lọc dầu tới viễn thông - tài sản của Mukesh Ambani tăng lên 44,3 tỷ USD vào ngày 13/7, khi giá cổ phiếu của tập đoàn Reliance Industry tăng 1,6% và đạt mức kỷ lục 1.099,8 rupee mỗi cổ phiếu, theo Chỉ số Tỷ phú của Bloomberg.

Trong khi đó, tài sản của tỷ phú Jack Ma đạt mức 44 tỷ USD sau phiên giao dịch cuối tại thị trường chứng khoán Mỹ, nơi tập đoàn Alibaba niêm yết cổ phiếu.

Ambani là chủ tịch và CEO của công ty, sở hữu 43% cổ phần. Ông nhận tiền cổ tức, tiền lương cũng như các khoản chi phí khác cho chức danh CEO. Ngoài ra, ông cũng sở hữu một lượng lớn cổ phần của Reliance Industrial Infrastructure Ltd. Cũng như các khoản đầu tư tư nhân giá trị cao, bao gồm một đường ống khí đốt.

Cha ông – ông Dhirubhai Ambani bắt đầu sự nghiệp kinh doanh trong vai trò một nhân viên bán hàng trước khi mạo hiểm để buôn bán gia vị và kinh doanh sợ. Sau đó, ông lập lên Reliance Industries để sản xuất vải và dệt may.

Mukesh Ambani ra đời 10 năm sau khi Ấn Độ độc lập từ Anh năm 1947 và học chuyên ngành kỹ sư hóa học trước khi gia nhập hội đồng quản trị đế chế của gia đình năm 20 tuổi cùng với người em trai tên Anil.

Mukesh Ambani giành được tiếng tăm khi thực hiện các dự án quy mô lớn cho tập đoàn cũng như đóng vai trò quan trọng trong việc đưa công ty bước vào lĩnh vực tinh chế và hóa dầu trong những năm 1990 và sau đó là viễn thông và bán lẻ trong những năm 2000. Ông cũng chính là người mang đến cho Reliance những dự án khổng lồ và mở rộng ra khắp Ấn Độ.

Cái chết của Dhirubhai khiến tập đoàn trở thành tài sản của Mukesh Ambani và người em trai Anil Ambani. Hai anh em chia đôi tập đoàn do mâu thuẫn cá nhân. Mẹ của họ là người khởi xướng ý tưởng tách đôi tập đoàn.

Cụ thể, khi ông Dhirubhai Ambani qua đời năm 2002, ông không để lại di chúc. Mukesh và em trai Anil, bây giờ 59 tuổi, rơi vào một cuộc tranh cãi kéo dài hơn một thập kỷ. Trong một tuyên bố được đưa ra năm 2005 bởi người mẹ, bà yêu cầu hai anh em chia sẻ đế chế kinh doanh của gia đình.

Mukesh giữ lại quyền kiểm soát đối với các hoạt động lọc dầu, hóa dầu và dệt may trong khi Anil nắm giữ mảng xây dựng, viễn thông, quản lý tài sản, giải trí và phát điện. Con đường của hai anh em nhà Ambani bắt đầu có sự biến đổi từ đây.

Tuy nhiên, sự nghiệp của người em trai Anil nhanh chóng xuống dốc khi phải trả nhiều tiền vì thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh điện và viễn thông. Khi người em không còn chịu đựng được nữa, chính Mukesh Ambani đã bỏ tiền mua lại và đưa nó vào thành tài sản của mình.

Mukesh Ambani có 3 người con, bao gồm cặp song sinh 26 tuổi Isha và Akash, những người đã bắt đầu làm quen với kinh doanh trên cương vị điều hành lĩnh vực viễn thông. Người em út Anant cũng đang được góp mặt trong những cuộc họp của công ty. Tuy nhiên, hành trình kế nhiệm của họ chắc vẫn còn rất xa, nhất là khi Mukesh mới chỉ 61 tuổi.

Theo Vietnam Finance

  • TAGS


Bình Luận

Cùng dàn KOLs khám phá Memo Paris với diện mạo mới tại Lotte Hà Nội

Với một diện mạo hoàn toàn mới tại Lotte Department Store Hà Nội, liệu MEMO PARIS - một trong những nhà Niche đẳng cấp nhất mọi thời đại sẽ mang đến những bất ngờ nào tiếp theo cho giới thưởng hương Việt Nam? Hãy cùng Nhà Sáng Tạo Nội Dung Bá Tùng, Người Mẫu Lu Đỗ, và Diễn Viên Trang Emma khám phá nhé.

Hân hoan chào đón mùa lễ hội 2024 với ẩm thực thượng hạng tại Khách sạn LOTTE Sài Gòn

Mùa lễ hội cuối năm luôn là thời điểm khiến bất kì ai cũng cảm thấy háo hức với những cuộc gặp mặt ngập tràn tiếng cười hay những bữa tiệc tất niên ý nghĩa.

Kiosk Hermès cập bến TP Hồ Chí Minh, mở cửa chào đón công chúng

Hermès hân hạnh mời công chúng khám phá tinh thần đổi mới và sáng tạo độc đáo của thương hiệu thông qua sự kiện Kiosk Le  Monde d’Hermès, lấy cảm hứng từ các kiosk bán báo mang tính biểu tượng của Paris.

Hãy là người đàn ông luôn hỗ trợ cho những người phụ nữ quan trọng trong cuộc sống của mình

Trong thời đại ngày nay, vai trò của nam giới trong việc hỗ trợ và trao quyền cho phụ nữ không còn là một việc xa vời nữa. Khi người đàn ông luôn sẵn sàng ủng hộ sự phát triển và thành công của những người phụ nữ xung quanh mình, như là vợ, con gái, chị em, đồng nghiệp hay bạn bè là họ đang xây dựng một xã hội công bằng và thịnh vượng hơn.

Lạc vào ốc đảo nhiệt đới mùa lễ hội tại Nha Trang Marriott Resort & Spa

Giáng sinh đang về, mang theo hơi thở mùa đông se lạnh và những phép màu kỳ diệu. Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island đã sẵn sàng để chào đón bạn đến với một mùa lễ hội đầy màu sắc và ấm áp, như một bản giao hưởng rực rỡ sắc màu, hòa quyện giữa biển xanh, cát trắng và những ánh đèn lung linh.

Hòa mình vào lễ hội hương thơm lớn nhất năm 2024

Một trong những sự kiện nổi bật nhất trong năm của những tín đồ yêu thích nước hoa, với sự quy tụ của hàng loạt thương hiệu nước hoa hàng đầu: FERRAGAMO, MCM, Anna Sui, và GUESS.

Tiên phong trong việc minh bạch hóa hướng dẫn uống trách nhiệm và có chừng mực thông qua nhãn điện tử E-label

Nhãn điện tử E-label, một sáng kiến  do Pernod Ricard, một trong những tập đoàn rượu vang và rượu mạnh hàng đầu trên thế giới với vai trò tiên phong và cam kết thúc đẩy việc uống có trách nhiệm và có chừng mực, đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam. Sáng kiến này nhằm xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm mức, giúp người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định uống một cách sáng suốt.

Chào đón mùa lễ hội rực rỡ tại New World Phú Quốc Resort với “The Holiday Delight” Promotions

Khi năm cũ sắp kết thúc, hãy cùng chào đón và tận hưởng không khí lễ hội tại New World Phú Quốc - nơi không gian xanh mát sẽ “biến hoá” thành một kỳ quan lễ hội rực rỡ.

Phan Đăng Hoàng x ROCKPORT: Sự giao thoa giữa đẳng cấp và thoải mái

Tròn một năm kể từ khi chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, ROCKPORT đã khẳng định vị thế là thương hiệu giày Mỹ danh tiếng với sự kết hợp giữa thẩm mỹ, bền bỉ và thoải mái.

Đón mùa lễ hội cuối năm sôi động cùng Premier Residences Phu Quoc

Với những nét độc đáo về thiên nhiên và văn hóa, “đảo ngọc” Phú Quốc chính là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình trong kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh và Tết Dương Lịch sắp tới. Tại resort Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, hàng loạt các chương trình về ẩm thực và giải trí đã được lên kế hoạch để mang đến cho du khách một kỳ nghỉ cuối năm thật sôi động và phong cách.

Mùa lễ hội tại Bay Hotel Ho Chi Minh

Hãy cùng những người thân yêu chào đón mùa lễ hội rộn ràng tại Bay Hotel Ho Chi Minh. Tận hưởng những chương trình giải trí đặc sắc và trải nghiệm ẩm thực ấn tượng, được chắt lọc từ các món ăn truyền thống lễ hội và không khí bữa tiệc tuyệt vời với trò chơi rút thăm trúng thưởng cực kỳ hấp dẫn.

Mùa đông kỳ diệu tại xứ Cảng Thơm chào đón du khách

Trong không khí se lạnh của mùa đông đang đến gần, du khách sẽ được thành phố Hồng Kông chiêu đãi với hàng loạt lễ hội hấp dẫn cho các gia đình, cặp đôi và bạn bè. Từ màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục đến những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ, nơi đây sẽ trở thành một xứ sở thần tiên mùa đông, mời gọi du khách toàn cầu đến khám phá.

Pax Ana Dốc Lết Resort & Spa khởi động mùa lễ hội với các chương trình đặc sắc và ưu đãi độc quyền đón mùa vui

Ninh Hòa, Việt Nam – ngày 16 tháng 11 năm 2024 – Trong những ngày thời tiết giao mùa và khi không khí lễ hội đã len lỏi qua các con phố cũng là lúc báo hiệu cho một mùa vui mới đã về. Pax Ana Dốc Lết đã chuẩn bị cho bạn và người thân một kỳ nghỉ hoàn hảo với nhiều hoạt động thú vị.

Chính thức khai trương Spa & Wellness Village tại Six Senses Côn Đảo

Six Senses Côn Đảo chính thức khai trương Spa & Wellness Village từ ngày 15 tháng 11 năm 2024 để chào đón du khách đến trải nghiệm dịch vụ chăm sóc và phục hồi sức khỏe cá nhân hóa, kết hợp các quy trình đẳng cấp quốc tế cũng như truyền thống Việt Nam. Nằm giữa khung cảnh thiên nhiên của quần đảo Côn Đảo, cách TP. Hồ Chí Minh 45 phút bay, Six Senses Côn Đảo Spa & Wellness Village bao gồm 9 công trình hoàn toàn bằng gỗ Teak nằm trên mặt hồ suối tự nhiên ngay cạnh bãi biển của khu nghỉ dưỡng với 8 phòng trị liệu (kể cả 2 phòng VIP có bồn tắm thủy lực riêng).

Sennheiser ra mắt hệ thống âm thanh đa năng dành cho nhà sáng tạo nội dung

Với Profile Wireless – một hệ thống micro đa năng hai kênh, tần số 2,4 GHz, các nhà quay phim có trong tay mọi thứ mình cần để dễ dàng thu âm chất lượng cao.

Tiger Beer chuyển mình bản lĩnh với diện mạo mới

Tiger® Beer, thương hiệu bia cao cấp quốc tế hàng đầu Việt Nam, chính thức ra mắt diện mạo và câu chuyện thương hiệu mới, đánh dấu sự khởi đầu cho hành trình bứt phá mạnh mẽ hơn trước thềm năm mới 2025. Diện mạo mới không chỉ khẳng định vị bia đẳng cấp thế giới của Tiger® Beer mà còn là minh chứng cho sự sáng tạo không ngừng và tinh thần bản lĩnh mạnh mẽ đặc trưng của thương hiệu này.

Tổng cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam phối hợp cùng Travellive Media Group tổ chức sự kiện “Đài Các”

Tổng cục Du lịch Đài Loan phối hợp cùng Travellive Media Group tổ chức sự kiện đặc biệt mang tên “Đài Các”, thuộc chuỗi sự kiện “Day of Wonders”, nhằm giới thiệu văn hóa, con người và những điểm đến du lịch hấp dẫn của Đài Loan đến các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành và du khách yêu thích khám phá. Sự kiện khai mạc cho Tuần lễ Trải nghiệm Văn hoá Đài Loan diễn ra tại Hotel Nikko Saigon từ ngày 11/11 đến 17/11/2024 với các hoạt động nổi bật như thưởng thức trà đạo Đài Loan miễn phí và trải nghiệm ẩm thực đặc sắc của Đài Loan.

Yakiuo Ishikawa Saigon: Từ Tsukiji đến Sài Gòn – Hành trình tinh hoa ẩm thực Nhật Bản

Giữa không gian hiện đại và sôi động của Sài Gòn, một góc tinh hoa ẩm thực Nhật Bản đang dần hiện hữu, mang theo những giá trị truyền thống từ chợ cá Tsukiji lừng danh. Vào ngày 15 tháng 11 năm 2024, Yakiuo Ishikawa Saigon chính thức khai trương giai đoạn soft-opening, đánh dấu bước mở rộng quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trên bản đồ thế giới.