MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Sự chuyển mình của Cao ốc văn phòng Việt Nam trong năm 2019

Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới đang có nhiều biến động và có xu hướng chậm tăng trưởng thì nền kinh tế Việt Nam duy trì mức tăng trưởng kinh tế tích cực trong 9 tháng đầu năm nay.

Phần lớn giúp cho kinh tế Việt Nam tăng trưởng ổn định là nhờ vào thế hệ trẻ đang nắm chủ lực thị trường lao động hiện tại - Millenials. Đây là thế hệ chiếm tới 35% dân số cả nước. Chính vì thế, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang tái cấu trúc hệ thống văn phòng nhằm tạo ra một môi trường làm việc đẳng cấp, chuyên nghiệp để thu hút nhân tài từ thế hệ này. 

Thị trường văn phòng 9 tháng đầu năm 

Ông Greg Ohan, Giám đốc cấp cao về dịch vụ môi giới Công ty CBRE Việt Nam cho biết vào quý 3 này, nhu cầu văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục vượt nguồn cung. Hiện tại, chỉ có 5 tòa nhà văn phòng ở khu vực trung tâm có thể cung cấp cho khách thuê khoảng 1.000m2 liên tiếp. Tỷ lệ trống tại các tòa nhà có khuynh hướng giảm xuống rõ rệt khi độ thuê thực tòa nhà hạng A, hạng B tăng lên. Rõ ràng thị trường thành phố đang thiếu hụt diện tích cho thuê. 

Nguồn cung văn phòng hạng A sẽ tiếp tục khan hiếm cho tới giai đoạn 2017 - 2020, khi thị trường đón nhận một số dự án mới. Tốc độ tăng giá của thị trường văn phòng nửa đầu năm 2019 có sự bình ổn là do chịu sự ảnh hưởng của một lượng lớn nguồn cung tương lai dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động trong nửa cuối năm 2019. Với tổng cộng sáu tòa nhà văn phòng mới (một Hạng A và năm Hạng B), tương đương với 130.000 m2 diện tích sàn sử dụng sẽ đưa các chủ nhà vào tình thế cạnh tranh gay gắt trong tương lai sắp tới. 

Theo báo cáo thị trường của JLL quý 3 vừa qua, lượng giao dịch trước khai trương ở các tòa nhà tương lai trong khu vực trung tâm tiếp tục khả quan nhờ vào nhu cầu tốt trên thị trường. Cùng với nhu cầu văn phòng tốt, nhu cầu đối với văn phòng làm việc linh hoạt cũng rất khả quan, chủ yếu đến từ khách thuê doanh nghiệp. 

Cao ốc văn phòng LIM TOWER 3, dự kiến đi vào hoạt động tháng 11.2019

 

Giá thuê Hạng A&B tiếp tục xu hướng tăng và đạt 28,8 USD/m2/tháng, tăng 5,9% theo năm và 0,8% theo quý. Giá thuê trung bình Hạng A đạt 44 USD/m2/tháng, tăng 5,3% theo năm và 1,0% theo năm, trong khi đó, giá thuê trung bình Hạng B tăng mạnh hơn với tỷ lệ tăng giá 7% theo năm và 1,1% theo quý. Do giá thuê trung bình Hạng A đã đạt đến mức tương đối cao, khoảng tăng thêm tiềm năng đối với giá thuê phân hạng này đang có xu hướng hẹp dần.

Tuy nhiên, giá thuê của hai hạng được dự báo sẽ có những diễn biến khác nhau. Trong khi việc tăng giá thuê của phân khúc Hạng A sẽ bị hạn chế bởi giá thuê cao ngất ngưỡng, đồng thời cạnh tranh với các tòa nhà Hạng B hiện hữu cũng như các tòa nhà văn phòng mới trong tương lai thì phân khúc Hạng B vẫn còn nhiều đất để tăng giá do giá thuê của phân khúc này vẫn chỉ bằng một nửa giá thuê Hạng A. 

 

Các toà nhà văn phòng hiện hữu

Môi trường làm việc ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng công việc và cũng ảnh hưởng lên cả chất lượng cuộc sống. Đó là lý do vì sao các công ty, các tập đoàn lớn lại chú trọng nhiều đến không gian làm việc của nhân viên. Nhà tuyển dụng sẵn sàng chi một khoản tiền lớn vào văn phòng làm việc nhằm thu hút và giữ chân nhân tài. Hiện nay, trên thị trường thành phố Hồ Chí Minh đã có không ít các cao ốc cao cấp đáp ứng nhu cầu của giới thuê nhưng mức giá cũng cao ngất ngưởng, từ 46 – 52USD/m2 chưa tính các phi chí dịch vụ đi kèm. 

Deutsches Haus hay còn gọi là Ngôi nhà Đức tại TP. Hồ Chí Minh là công trình cao ốc văn phòng cao cấp hạng A+ mang đẳng cấp quốc tế, nằm tại góc đường Lê Duẩn và Lê Văn Hưu, Quận 1. Đây là cao ốc văn phòng tiên phong về sáng tạo và tiết kiệm năng lượng với 25 tầng, tổng diện tích sử dụng lên đến 30.000 m2. Công trình là nơi toạ lạc của Tổng lãnh sự quán Cộng hoà liên bang Đức, là điểm đến lý tưởng cho các công ty Đức và các doanh nghiệp quốc tế.  

 

Deutsches Haus hay còn gọi là Ngôi nhà Đức tại TP. Hồ Chí Minh

 

Deutsches Haus được thiết kế với đầy đủ thiết bị tối tân cùng các dịch vụ hiện đại nhất như 12 thang máy tốc độ cao, 4 tầng hầm để xe rộng rãi, cùng các tiện ích cao cấp ngay trong toà nhà. Deutsches Haus đáp ứng mọi mong đợi về một cao ốc văn phòng cao cấp bậc nhất tại trung tâm thành phố. Vị trí chiến lược của Ngôi Nhà Đức sẽ đồng thời cho phép khách thuê thu hút và giữ chân những nhân tài hàng đầu cho việc kinh doanh của họ. Tuy nhiên, chính vị thế đắt đỏ này mà nhu cầu cho thuê của họ cũng trở nên kén chọn khách. 

Theo sau đó là toà nhà M Plaza Sài Gòn nằm ở vị trí khá lý tưởng ngay trên con đường Lê Duẩn. Nơi đây tập trung một lượng dân cư khá lớn với nhiều trung tâm thương mại, kinh tế – hành chính và sở hữu nhiều tiện ích và dịch vụ hấp dẫn.

Toà nhà văn phòng có 21 tầng và 3 tầng hầm cùng với 8 tháng máy tốc độ cao phục vụ khách toà nhà. M Plaza Saigon được lấy cảm hứng từ kiến trúc hiện đại với các vật liệu sử dụng có độ bền cao theo thời gian. M Plaza Saigon có cấu trúc từ thép và kính là chủ yếu. Nếu quan sát từ bên ngoài, bạn sẽ cảm thấy tòa nhà có kiểu dáng tựa một tòa tháp khổng lồ mang một nét riêng rất khác biệt với nhiều tòa nhà khác trong khu vực. Tầm nhìn hướng ra sông Sài Gòn mang đến một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, thư giãn tinh thần cho nhân viên văn phòng sau những giờ làm việc căng thẳng. Vật liệu kính bao quanh giúp tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên

Không hề thua kém hai cao ốc trên, Saigon Centre Tower 2 toạ lạc trên đường Lê Lợi, Quận 1, ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Đây được coi là vị trí lý tưởng và là một trong những khu vực dân cư sầm uất, gần nhiều cao ốc, tòa nhà căn hộ cao cấp, các trung tâm thương mại tài chính ngân hàng, các cửa hàng thời trang nổi tiếng nhất của thành phố. Saigon Centre Tower được trang bị những thiết bị cao cấp, hiện đại đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của khách thuê như hầm đậu xe hơi và xe máy rất thông thoáng, 11 thang máy tốc độ cao, hệ thống máy lạnh trung tâm, camera CCTV quan sát 24/24, hệ thống báo khói và chữa cháy theo tiêu chuẩn quốc tế, lối thoát hiểm linh hoạt,...

 

 

Saigon Centre Tower 2 toạ lạc trên đường Lê Lợi, Quận 1

 

Saigon Centre Tower 2 quy mô lớn với tổng diện tích sàn lên đến 90.000m2 gồm 45 tầng nổi và 3 tầng hầm, văn phòng hạng A từ tầng 9 đến tầng 27 và từ tầng 28 trở lên là Căn hộ cao cấp. Cao ốc Saigon Centre Tower 2 là nơi làm việc của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

 

Những cao ốc văn phòng sắp khai trương 

 

Theo thống kê của JLL gần đây, mặc dù có nguồn cung mới, diện tích trống vẫn tiếp tục hạn chế với tỷ lệ lấp đầy trung bình Hạng A&B đạt 96%. Các lựa chọn diện tích thuê trong khu vực Trung tâm tâm vẫn tiếp tục thiếu hụt. Tình trạng này dự kiến sẽ cải thiện khi hai tòa nhà Lim Tower 3 và Sonatus Tower được đưa vào hoạt động vào cuối năm nay.

Ngày nay, tiêu chí chọn lựa công việc không chỉ nằm ở công ty phù hợp, mức lương xứng đáng mà còn nằm ở khu vực trung tâm, vị trí đi lại thuận tiện và không gian thiết kế truyền cảm hứng. Và hơn ai hết các doanh nghiệp đều trông đợi môi trường làm việc của họ phải là nơi dễ dàng kết nối giữa các doanh nghiệp với nhau. 

Cao ốc văn phòng LIM TOWER 3, dự kiến đi vào hoạt động tháng 11.2019, có thiết kế hiện đại, sang trọng gồm 25 tầng và 3 tầng hầm để xe an ninh. Không gian văn phòng không chỉ đáp ứng những tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe mà còn được tính toán tỉ mỉ với những tiện nghi thiết yếu như camera giám sát an ninh 24/7, hệ thống phòng cháy chữa cháy, thang máy tốc độ cao. Về kiến trúc, LIM TOWER 3 sở hữu kiến trúc thoáng đãng không có trụ cột, nằm 29A Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đakao, Quận 1. Chỉ cách Nhà Thờ Đức Bà khoảng 10 phút đi bộ, với tầm nhìn bao quát thành phố. Việc đặt văn phòng tại đây sẽ góp phần không nhỏ trong việc tạo dựng uy tín thương trường cũng như xây dựng tên tuổi của các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.

 

Những phân khu chỗ ngồi ẩn mình trong “Vườn Việt” của cao ốc văn phòng LIM TOWER 3

 

Điểm khiến LIM TOWER 3 nổi bật hơn so với các dự án khác trong 2019 là chú trọng đầu tư vào thiên nhiên nhằm giúp cân bằng sức khỏe cho người làm việc. Sự kết hợp hài hoà của cảnh quan bên cạnh toà tháp hiện đại, còn mang đến mảng xanh tươi mát cho khu trung tâm thành phố. LIM TOWER 3 đã đưa ý tưởng “Vườn Việt” vào trong thiết kế cảnh quan nhằm tạo ra một không gian nhiệt đới xanh mát, truyền cảm hứng cho khách bên trong lẫn bên ngoài toà tháp.

Mang bản sắc Việt rõ nét trong cách tiếp cận, LIM TOWER 3 hứa hẹn là trụ sở lý tưởng cho các doanh nghiệp tên tuổi của Việt Nam hoạt động và mở rộng kinh doanh ra tầm quốc tế, cũng như các tập đoàn đa quốc gia muốn phát triển hoạt động mạnh mẽ tại Việt Nam.

Bên cạnh sự góp mặt của LIM TOWER 3 là toà nhà văn phòng Sonatus dự kiến hoạt động vào quý III/2019. Toà nhà văn phòng Sonatus gồm 25 tầng và 4 tầng hầm để xe, toạ lạc tại khu phố Nhật Bản nổi tiếng, 15 Lê Thánh Tôn, Quận 1.

 

Hệ thống thang máy hiện đại, tốc độ cao của Toà nhà văn phòng Sonatus

 

Các khách thuê chủ chốt của Sonatus sẽ không chỉ là những công ty lớn mà còn có các nhà khởi nghiệp trẻ nhiệt huyết trong các lĩnh vực như co-working space, tài chính hoặc công nghệ. Với giá thuê hợp lý, văn phòng đa dạng, vị trí tiện lợi, cùng nhiều tiện ích phù hợp sự góp mặt của Sonatus sẽ bù đắp sự thiếu hụt nguồn cung văn phòng trong thị trường.

Ngoài hai cao ốc LIM TOWER 3 và Sonatus sẽ ra mắt vào cuối năm 2019, chúng ta còn cao ốc Friendship Tower, tòa tháp 21 tầng cung cấp khoảng 13.700 mét vuông. Cao ốc với thiết kế tinh tế mang tính biểu tượng đáp ứng các yêu cầu khắt khe của một văn phòng đẳng cấp là lời khẳng định rõ ràng về sự quan tâm và đầu tư cho chất lượng làm việc của nhân viên. Tuy nhiên phải chờ đến 2020 dự án này mới đi vào hoạt động.

Thị trường văn phòng ngày càng chứng kiến những sản phẩm được đầu tư chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu của thời đại 4.0 đồng thời mang đến diện mạo mới cho Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Có thể thấy kỹ thuật hiện đại cho phép các nhà phát triển tạo ra không gian tốt hơn, linh hoạt hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người thuê. Đặc biệt, ngoài hơi thở công nghệ tiên tiến, một số ít đơn vị tiên phong đã ưu tiên tích hợp văn hóa đặc trưng của Việt Nam vào trong thiết kế cảnh quan nhằm mang đến một môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu suất cao và tự hào bản địa cho thế hệ Millenials thành thị tại Việt Nam.

Anh Khôi
Theo Men&life

 



Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.