MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Sự chuyển mình của Cao ốc văn phòng Việt Nam trong năm 2019

Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới đang có nhiều biến động và có xu hướng chậm tăng trưởng thì nền kinh tế Việt Nam duy trì mức tăng trưởng kinh tế tích cực trong 9 tháng đầu năm nay.

Phần lớn giúp cho kinh tế Việt Nam tăng trưởng ổn định là nhờ vào thế hệ trẻ đang nắm chủ lực thị trường lao động hiện tại - Millenials. Đây là thế hệ chiếm tới 35% dân số cả nước. Chính vì thế, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang tái cấu trúc hệ thống văn phòng nhằm tạo ra một môi trường làm việc đẳng cấp, chuyên nghiệp để thu hút nhân tài từ thế hệ này. 

Thị trường văn phòng 9 tháng đầu năm 

Ông Greg Ohan, Giám đốc cấp cao về dịch vụ môi giới Công ty CBRE Việt Nam cho biết vào quý 3 này, nhu cầu văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục vượt nguồn cung. Hiện tại, chỉ có 5 tòa nhà văn phòng ở khu vực trung tâm có thể cung cấp cho khách thuê khoảng 1.000m2 liên tiếp. Tỷ lệ trống tại các tòa nhà có khuynh hướng giảm xuống rõ rệt khi độ thuê thực tòa nhà hạng A, hạng B tăng lên. Rõ ràng thị trường thành phố đang thiếu hụt diện tích cho thuê. 

Nguồn cung văn phòng hạng A sẽ tiếp tục khan hiếm cho tới giai đoạn 2017 - 2020, khi thị trường đón nhận một số dự án mới. Tốc độ tăng giá của thị trường văn phòng nửa đầu năm 2019 có sự bình ổn là do chịu sự ảnh hưởng của một lượng lớn nguồn cung tương lai dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động trong nửa cuối năm 2019. Với tổng cộng sáu tòa nhà văn phòng mới (một Hạng A và năm Hạng B), tương đương với 130.000 m2 diện tích sàn sử dụng sẽ đưa các chủ nhà vào tình thế cạnh tranh gay gắt trong tương lai sắp tới. 

Theo báo cáo thị trường của JLL quý 3 vừa qua, lượng giao dịch trước khai trương ở các tòa nhà tương lai trong khu vực trung tâm tiếp tục khả quan nhờ vào nhu cầu tốt trên thị trường. Cùng với nhu cầu văn phòng tốt, nhu cầu đối với văn phòng làm việc linh hoạt cũng rất khả quan, chủ yếu đến từ khách thuê doanh nghiệp. 

Cao ốc văn phòng LIM TOWER 3, dự kiến đi vào hoạt động tháng 11.2019

 

Giá thuê Hạng A&B tiếp tục xu hướng tăng và đạt 28,8 USD/m2/tháng, tăng 5,9% theo năm và 0,8% theo quý. Giá thuê trung bình Hạng A đạt 44 USD/m2/tháng, tăng 5,3% theo năm và 1,0% theo năm, trong khi đó, giá thuê trung bình Hạng B tăng mạnh hơn với tỷ lệ tăng giá 7% theo năm và 1,1% theo quý. Do giá thuê trung bình Hạng A đã đạt đến mức tương đối cao, khoảng tăng thêm tiềm năng đối với giá thuê phân hạng này đang có xu hướng hẹp dần.

Tuy nhiên, giá thuê của hai hạng được dự báo sẽ có những diễn biến khác nhau. Trong khi việc tăng giá thuê của phân khúc Hạng A sẽ bị hạn chế bởi giá thuê cao ngất ngưỡng, đồng thời cạnh tranh với các tòa nhà Hạng B hiện hữu cũng như các tòa nhà văn phòng mới trong tương lai thì phân khúc Hạng B vẫn còn nhiều đất để tăng giá do giá thuê của phân khúc này vẫn chỉ bằng một nửa giá thuê Hạng A. 

 

Các toà nhà văn phòng hiện hữu

Môi trường làm việc ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng công việc và cũng ảnh hưởng lên cả chất lượng cuộc sống. Đó là lý do vì sao các công ty, các tập đoàn lớn lại chú trọng nhiều đến không gian làm việc của nhân viên. Nhà tuyển dụng sẵn sàng chi một khoản tiền lớn vào văn phòng làm việc nhằm thu hút và giữ chân nhân tài. Hiện nay, trên thị trường thành phố Hồ Chí Minh đã có không ít các cao ốc cao cấp đáp ứng nhu cầu của giới thuê nhưng mức giá cũng cao ngất ngưởng, từ 46 – 52USD/m2 chưa tính các phi chí dịch vụ đi kèm. 

Deutsches Haus hay còn gọi là Ngôi nhà Đức tại TP. Hồ Chí Minh là công trình cao ốc văn phòng cao cấp hạng A+ mang đẳng cấp quốc tế, nằm tại góc đường Lê Duẩn và Lê Văn Hưu, Quận 1. Đây là cao ốc văn phòng tiên phong về sáng tạo và tiết kiệm năng lượng với 25 tầng, tổng diện tích sử dụng lên đến 30.000 m2. Công trình là nơi toạ lạc của Tổng lãnh sự quán Cộng hoà liên bang Đức, là điểm đến lý tưởng cho các công ty Đức và các doanh nghiệp quốc tế.  

 

Deutsches Haus hay còn gọi là Ngôi nhà Đức tại TP. Hồ Chí Minh

 

Deutsches Haus được thiết kế với đầy đủ thiết bị tối tân cùng các dịch vụ hiện đại nhất như 12 thang máy tốc độ cao, 4 tầng hầm để xe rộng rãi, cùng các tiện ích cao cấp ngay trong toà nhà. Deutsches Haus đáp ứng mọi mong đợi về một cao ốc văn phòng cao cấp bậc nhất tại trung tâm thành phố. Vị trí chiến lược của Ngôi Nhà Đức sẽ đồng thời cho phép khách thuê thu hút và giữ chân những nhân tài hàng đầu cho việc kinh doanh của họ. Tuy nhiên, chính vị thế đắt đỏ này mà nhu cầu cho thuê của họ cũng trở nên kén chọn khách. 

Theo sau đó là toà nhà M Plaza Sài Gòn nằm ở vị trí khá lý tưởng ngay trên con đường Lê Duẩn. Nơi đây tập trung một lượng dân cư khá lớn với nhiều trung tâm thương mại, kinh tế – hành chính và sở hữu nhiều tiện ích và dịch vụ hấp dẫn.

Toà nhà văn phòng có 21 tầng và 3 tầng hầm cùng với 8 tháng máy tốc độ cao phục vụ khách toà nhà. M Plaza Saigon được lấy cảm hứng từ kiến trúc hiện đại với các vật liệu sử dụng có độ bền cao theo thời gian. M Plaza Saigon có cấu trúc từ thép và kính là chủ yếu. Nếu quan sát từ bên ngoài, bạn sẽ cảm thấy tòa nhà có kiểu dáng tựa một tòa tháp khổng lồ mang một nét riêng rất khác biệt với nhiều tòa nhà khác trong khu vực. Tầm nhìn hướng ra sông Sài Gòn mang đến một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, thư giãn tinh thần cho nhân viên văn phòng sau những giờ làm việc căng thẳng. Vật liệu kính bao quanh giúp tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên

Không hề thua kém hai cao ốc trên, Saigon Centre Tower 2 toạ lạc trên đường Lê Lợi, Quận 1, ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Đây được coi là vị trí lý tưởng và là một trong những khu vực dân cư sầm uất, gần nhiều cao ốc, tòa nhà căn hộ cao cấp, các trung tâm thương mại tài chính ngân hàng, các cửa hàng thời trang nổi tiếng nhất của thành phố. Saigon Centre Tower được trang bị những thiết bị cao cấp, hiện đại đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của khách thuê như hầm đậu xe hơi và xe máy rất thông thoáng, 11 thang máy tốc độ cao, hệ thống máy lạnh trung tâm, camera CCTV quan sát 24/24, hệ thống báo khói và chữa cháy theo tiêu chuẩn quốc tế, lối thoát hiểm linh hoạt,...

 

 

Saigon Centre Tower 2 toạ lạc trên đường Lê Lợi, Quận 1

 

Saigon Centre Tower 2 quy mô lớn với tổng diện tích sàn lên đến 90.000m2 gồm 45 tầng nổi và 3 tầng hầm, văn phòng hạng A từ tầng 9 đến tầng 27 và từ tầng 28 trở lên là Căn hộ cao cấp. Cao ốc Saigon Centre Tower 2 là nơi làm việc của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

 

Những cao ốc văn phòng sắp khai trương 

 

Theo thống kê của JLL gần đây, mặc dù có nguồn cung mới, diện tích trống vẫn tiếp tục hạn chế với tỷ lệ lấp đầy trung bình Hạng A&B đạt 96%. Các lựa chọn diện tích thuê trong khu vực Trung tâm tâm vẫn tiếp tục thiếu hụt. Tình trạng này dự kiến sẽ cải thiện khi hai tòa nhà Lim Tower 3 và Sonatus Tower được đưa vào hoạt động vào cuối năm nay.

Ngày nay, tiêu chí chọn lựa công việc không chỉ nằm ở công ty phù hợp, mức lương xứng đáng mà còn nằm ở khu vực trung tâm, vị trí đi lại thuận tiện và không gian thiết kế truyền cảm hứng. Và hơn ai hết các doanh nghiệp đều trông đợi môi trường làm việc của họ phải là nơi dễ dàng kết nối giữa các doanh nghiệp với nhau. 

Cao ốc văn phòng LIM TOWER 3, dự kiến đi vào hoạt động tháng 11.2019, có thiết kế hiện đại, sang trọng gồm 25 tầng và 3 tầng hầm để xe an ninh. Không gian văn phòng không chỉ đáp ứng những tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe mà còn được tính toán tỉ mỉ với những tiện nghi thiết yếu như camera giám sát an ninh 24/7, hệ thống phòng cháy chữa cháy, thang máy tốc độ cao. Về kiến trúc, LIM TOWER 3 sở hữu kiến trúc thoáng đãng không có trụ cột, nằm 29A Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đakao, Quận 1. Chỉ cách Nhà Thờ Đức Bà khoảng 10 phút đi bộ, với tầm nhìn bao quát thành phố. Việc đặt văn phòng tại đây sẽ góp phần không nhỏ trong việc tạo dựng uy tín thương trường cũng như xây dựng tên tuổi của các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.

 

Những phân khu chỗ ngồi ẩn mình trong “Vườn Việt” của cao ốc văn phòng LIM TOWER 3

 

Điểm khiến LIM TOWER 3 nổi bật hơn so với các dự án khác trong 2019 là chú trọng đầu tư vào thiên nhiên nhằm giúp cân bằng sức khỏe cho người làm việc. Sự kết hợp hài hoà của cảnh quan bên cạnh toà tháp hiện đại, còn mang đến mảng xanh tươi mát cho khu trung tâm thành phố. LIM TOWER 3 đã đưa ý tưởng “Vườn Việt” vào trong thiết kế cảnh quan nhằm tạo ra một không gian nhiệt đới xanh mát, truyền cảm hứng cho khách bên trong lẫn bên ngoài toà tháp.

Mang bản sắc Việt rõ nét trong cách tiếp cận, LIM TOWER 3 hứa hẹn là trụ sở lý tưởng cho các doanh nghiệp tên tuổi của Việt Nam hoạt động và mở rộng kinh doanh ra tầm quốc tế, cũng như các tập đoàn đa quốc gia muốn phát triển hoạt động mạnh mẽ tại Việt Nam.

Bên cạnh sự góp mặt của LIM TOWER 3 là toà nhà văn phòng Sonatus dự kiến hoạt động vào quý III/2019. Toà nhà văn phòng Sonatus gồm 25 tầng và 4 tầng hầm để xe, toạ lạc tại khu phố Nhật Bản nổi tiếng, 15 Lê Thánh Tôn, Quận 1.

 

Hệ thống thang máy hiện đại, tốc độ cao của Toà nhà văn phòng Sonatus

 

Các khách thuê chủ chốt của Sonatus sẽ không chỉ là những công ty lớn mà còn có các nhà khởi nghiệp trẻ nhiệt huyết trong các lĩnh vực như co-working space, tài chính hoặc công nghệ. Với giá thuê hợp lý, văn phòng đa dạng, vị trí tiện lợi, cùng nhiều tiện ích phù hợp sự góp mặt của Sonatus sẽ bù đắp sự thiếu hụt nguồn cung văn phòng trong thị trường.

Ngoài hai cao ốc LIM TOWER 3 và Sonatus sẽ ra mắt vào cuối năm 2019, chúng ta còn cao ốc Friendship Tower, tòa tháp 21 tầng cung cấp khoảng 13.700 mét vuông. Cao ốc với thiết kế tinh tế mang tính biểu tượng đáp ứng các yêu cầu khắt khe của một văn phòng đẳng cấp là lời khẳng định rõ ràng về sự quan tâm và đầu tư cho chất lượng làm việc của nhân viên. Tuy nhiên phải chờ đến 2020 dự án này mới đi vào hoạt động.

Thị trường văn phòng ngày càng chứng kiến những sản phẩm được đầu tư chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu của thời đại 4.0 đồng thời mang đến diện mạo mới cho Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Có thể thấy kỹ thuật hiện đại cho phép các nhà phát triển tạo ra không gian tốt hơn, linh hoạt hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người thuê. Đặc biệt, ngoài hơi thở công nghệ tiên tiến, một số ít đơn vị tiên phong đã ưu tiên tích hợp văn hóa đặc trưng của Việt Nam vào trong thiết kế cảnh quan nhằm mang đến một môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu suất cao và tự hào bản địa cho thế hệ Millenials thành thị tại Việt Nam.

Anh Khôi
Theo Men&life

 



Bình Luận

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

Moschino Toy Boy – Hành trình biến sự nổi loạn thành thứ vũ khí quyến rũ nhất

Có những mùi hương không chỉ đơn thuần là hương thơm, mà còn là tuyên ngôn về phong cách sống. Moschino Toy Boy chính là như thế: táo bạo, khác biệt, nhưng vẫn đầy tinh tế. Toy Boy kể câu chuyện về một người đàn ông hiện đại, mạnh mẽ, năng động nhưng không ngần ngại bộc lộ sự dịu dàng ẩn sâu bên trong.

Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương

Có những mùi hương không chỉ lưu lại trên làn da, mà còn in sâu trong cách người ta bước đi, nói chuyện và sống. Versace Eros Energy chính là một mùi hương như thế — nơi tình yêu, sự sống và khát vọng hoà làm một, mang theo tinh thần mãnh liệt đặc trưng của Eros nhưng được thổi thêm làn gió mới: tươi sáng, tự do, và ngập tràn năng lượng.

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

Michael Kors Pour Homme & Pour Femme – Khi mùi hương nói thay khí chất

Không phải ai cũng thích nói nhiều về bản thân. Có những người chỉ cần một ánh nhìn, một nụ cười, hay… một mùi hương. Michael Kors Pour Homme & Pour Femme là dành cho những người như thế – những người để mùi hương nói hộ khí chất của mình. Không ồn ào, không khoa trương. Chỉ đơn giản là hiện diện, và khiến người khác phải để tâm.

Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối

Nữ tính không còn là chiếc váy xoè, một đôi mắt ướt hay cái cúi đầu e dè. Với thế hệ Gen Z, nữ tính có thể là một cái nhún vai tự tin, là ánh mắt nhìn thẳng, là cách bạn biết mình cần gì – và không ngại thể hiện điều đó.

“Nàng Thơ Dưới Ánh Trăng” - BST bánh Trung thu 2025 của Caravelle Saigon

Caravelle Saigon vừa ra mắt BST bánh Trung thu mang tên Nàng Thơ Dưới Ánh Trăng, lấy ý tưởng từ hoa sen.

Nhà hàng Madame Lam ra mắt thực đơn hải sản thượng hạng: Ocean Elegance – Mỹ Vị Biển Khơi

Với mong muốn mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực tinh tế và mới mẻ, nhà hàng Madame Lam hợp tác cùng Food Export Northeast USA giới thiệu một chương trình ẩm thực đặc biệt ‘Ocean Elegance – Mỹ Vị Biển Khơi’ từ 31/08 đến 04/10.

Giải Golf Tài chính & Bất động sản – FIDT 2025: Sân chơi đẳng cấp với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn

Giải Golf Tài chính & Bất động sản – FIDT 2025 là sự kiện thể thao đẳng cấp với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn, được Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Quản lý Tài sản FIDT tổ chức vào ngày 30/08/2025 tại sân golf Diamond Bay Nha Trang.

Đội ngũ kiến tạo bệ phóng cho người trẻ mê nghề nói và sáng tạo nội dung

The TVFACE 2025 đang dần khép lại với nhiều dấu ấn. Lần đầu tiên sau 8 năm và 4 mùa giải, chương trình không chỉ giới thiệu các gương mặt ứng viên tài năng mà còn chính thức tôn vinh 5 nhân tố đã kiên trì đồng hành, kiến tạo nên nền tảng tri thức, trải nghiệm và cơ hội cho các bạn trẻ đam mê nghề nói.

Moschino Toy Collections: Ba bản thể – Một tinh thần

Trong thế giới nơi mọi người không ngừng đi tìm “phiên bản tốt nhất” của chính mình, Moschino lại chọn một lối đi riêng: khuyến khích bạn trở thành phiên bản chân thật nhất. Không khuôn mẫu, không giới hạn, chỉ có bạn – và cách bạn muốn được cảm nhận.

Từ Yamal đến Dembélé: Karembeu nói gì về cuộc đua Quả Bóng Vàng 2025?

Trong buổi trò chuyện trực tuyến độc quyền với truyền thông Việt Nam, huyền thoại Christian Karembeu – hiện là đại sứ LaLiGa – đã chia sẻ góc nhìn về cuộc đua Quả Bóng Vàng 2025. Ông đánh giá cao cả Lamine Yamal lẫn Ousmane Dembélé, đồng thời tin rằng tài năng trẻ của Barcelona hoàn toàn có thể giành nhiều Quả Bóng Vàng trong tương lai. Sự kiện này là một phần trong chiến dịch khởi động mùa giải mới 2025/26 của LaLiGa mang tên “Xem những gì bạn chưa từng thấy”, thể hiện cam kết đưa bóng đá Tây Ban Nha đến gần hơn với người hâm mộ toàn cầu, đặc biệt tại Việt Nam.

Tôn vinh nghệ thuật chế tác đỉnh sức nước Ý tại Bvlgari High Jewellery Caravan 2025

Bvlgari - nhà kim hoàn nước Ý - vừa tổ chức thành công sự kiện Bvlgari High Jewellery Caravan 2025. Bên trong không gian sang trọng đậm chất La Mã, mỗi vị khách quý được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của những tuyệt tác đỉnh sức và đồng hồ cao cấp thuộc những bộ sưu tập biểu tượng của Bvlgari.

Giải chạy "Chạy bộ vì rùa biển - Save Turtles Run" - Hơn 500 người chạy bộ để bảo tồn rùa biển

Giải chạy "Chạy bộ vì rùa biển - Save Turtles Run" tại Côn Đảo không chỉ là một sự kiện thể thao thông thường, mà còn là một hành trình ý nghĩa, nơi mỗi bước chân đều góp phần lan tỏa thông điệp về bảo tồn thiên nhiên. Trải qua 4 mùa tổ chức, giải chạy đã trở thành một điểm hẹn quen thuộc, thu hút hơn 560 người tham gia, từ các vận động viên chuyên nghiệp, du khách quốc tế cho đến các gia đình và trẻ nhỏ.

RIMOWA ra mắt sắc thái mới nhất cho dòng Original: Màu Bronze

Chiếc vali RIMOWA Original từ lâu đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của những lữ khách tinh tế. Qua nhiều năm, dòng vali nhôm huyền thoại này đã được tái hiện qua nhiều sắc thái đặc trưng, và nay RIMOWA hân hạnh giới thiệu sắc màu mới đầy cuốn hút – Bronze.

Vượt qua ‘đường đua sinh mệnh’ ung thư phổi & dị dạng mạch máu não nhờ bác sĩ Việt Nam – Singapore

Một bệnh nhân ung thư phổi chuẩn bị mổ thì bất ngờ phát hiện khối dị dạng mạch máu não khổng lồ – “quả bom nổ chậm” có thể vỡ bất cứ lúc nào trong lúc phẫu thuật.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

Four Points By Sheraton Danang ra mắt  bộ sưu tập bánh trung thu đầu tiên “Đà Nẵng Vọng Nguyệt”

Four Points by Sheraton Danang ra mắt bộ sưu tập bánh Trung thu đầu tiên “Đà Nẵng Vọng Nguyệt” - Hành trình ánh trăng đong đầy thi vị.