MENANDLIFE
MENANDLIFE

Sheldon Adelson - Lão đại những sòng bạc

Sheldon Adelson, tỷ phú 87 tuổi, nhà đầu tư và là ông chủ của nhiều sòng bạc nổi tiếng tại nước Mỹ và trên thế giới. Với xuất thân tầm thường và trải qua nhiều thất bại trong sự nghiệp, bằng nỗ lực không ngừng ông đã thành công rực rỡ và trở thành tỷ phú khi đã qua tuổi lục tuần.

Khởi nghiệp tuổi ngũ tuần

Sheldon Adelson sinh năm 1933 trong một gia đình gốc Do Thái tại bang Massachusetts, Mỹ. Từ khi 12 tuổi, ông đã mượn người nhà một khoản tiền nhỏ để mở một sạp báo ở góc phố. Việc tiếp cận với công việc bán hàng từ sớm giúp Sheldon hiểu được về các khoản nợ, lãi suất và trên hết là lòng tin trong kinh doanh. Những bài học đã giúp ông có được thành công tại các sòng bạc lớn ở Las Vegas, Macau và Singapore. 

Những năm 1970, Sheldon Adelson sau khi trải qua một số hoạt động kinh doanh nhỏ lẻ như phân phối các dụng cụ vệ sinh cho các khách sạn và mở công ty kinh doanh du lịch cùng với người bạn nhưng chưa đạt được thành công đáng kể. Chỉ cho đến khi ý tưởng về việc mở hội chợ triển lãm máy vi tính, Sheldon Adelson mới thật sự bắt đầu chuỗi thời gian thành công. Ông và các cộng sự thành lập Công ty Interface Group và đứng ra tổ chức triển lãm máy vi tính Comdex.

Comdex được tổ chức vào tháng 11 hàng năm kể từ năm 1979 cho đến năm 2003, quy tụ nhiều ông lớn trong ngành máy tính mang các sản phẩm phần mềm lẫn phần cứng đến tham gia triển lãm. Các ông lớn máy tính vào thời điểm đó như Microsoft hay IBM với tiềm lực tài chính mạnh mẽ đã không ngần ngại chi tiền để các gian hàng to nhất. Điều này đồng nghĩa với việc lợi nhuận của Sheldon Adelson tại Comdex ngày càng lớn theo các gian hàng. 

Triển lãm Comdex của Sheldon Adelson ngày càng thành công rực rỡ, chỉ với 4.000 người tham dự vào năm 1979, đến năm 1994 thu hút đến 200.000 người tham dự, biến nó trở thành hội nghị thương mại lớn nhất Mỹ vào thời điểm đó. Interface đã kiếm được khoảng 20-45 triệu USD sau mỗi kỳ triển lãm, đồng thời hàng năm thu về 165-225 triệu USD từ các cuộc triển lãm trên khắp nước Mỹ. 

Không chỉ tổ chức trong nước, Sheldon còn đưa Comdex vươn ra nước ngoài, trong đó có triển lãm tại Tokyo, Nhật Bản. Tại đây, ông trùm máy vi tính Son Masayoshi, Chủ tịch Tập đoàn công nghệ đa ngành Software, nhận thấy tiềm năng to lớn đã đề nghị mua lại Interface Group. Năm 1995, thương vụ Software mua lại Interface Group được định giá 852 triệu USD, cao hơn 8 lần so với doanh thu trung bình của công ty. Sheldon Adelson , người sở hữu 60% cổ phần của Interface Group, đã thu về tài khoản 500 triệu USD. Vào thời điểm bán lại công ty cho Son Masayoshi, Sheldon Adelson đã ngoài 60 tuổi. 

Ông trùm những sòng bạc lớn nhất thế giới

Năm 1996, Sheldon Adelson đã mua lại khách sạn Sand Hotel and Casino ở Las Vegas và đầu tư xây dựng thành một tổ hợp khách sạn và sòng bạc đổi tên thành The Venetian gồm 4.000 phòng với đầy đủ tiện nghi, sòng bạc, khu nghỉ dưỡng và trung tâm thương mại sang trọng. Với 36 tầng, cao đến 145m và nằm trên mảnh đất có diện tích 11.000m2, The Venetian là quần thể khách sạn, sòng bạc lớn thứ 2 thế giới. 

Sự nổi tiếng của The Venetian đã khiến Sheldon Adelson vô tình trở thành “người có nhiều kẻ thù nhất” tại Las Vegas Strip. Stephen A.Wynn, một doanh nhân bất động sản nổi tiếng khác tại Las Vegas, ông chủ của 2 khách sạn-sòng bạc lớn tại Las Vegas và là kình địch đáng gờm nhất của Sheldon Adelson. Đỉnh cao của cuộc đối đầu giữa 2 ông chủ sòng bạc cạnh tranh tại Macao (Trung Quốc), kinh đô cờ bạc lớn nhất của châu Á. 

Tháng 5-2004, Sheldon Adelson đã lên kế hoạch xây dựng một khách sạn tương đương với Las Vegas The Venetian tại đặc khu Macau với tổng chi phí xây dựng lên đến 265 triệu USD. Chỉ sau vài tháng, tháng 12-2004, Sheldon Adelson bước chân lên sàn chứng khoán với danh nghĩa của công ty Las Vegas Sands, sự phát triển lớn mạnh đã giúp cổ phiếu của công ty ông tăng giá đáng kể, Sheldon Adelson trở thành tỷ phú chỉ sau một đêm.

Chỉ sau 1 năm mở cửa, khách sạn-sòng bài Sands Macao đã đón 10,5 triệu lượt khách, gấp 147% lượng khách đến Las Vegas The Venetian. Năm 2006, Macao trở thành kinh đô cờ bạc mới của thế giới với doanh thu lên đến 6,9 tỷ USD, cao hơn 25% doanh thu của Las Vegas. Thành công nối tiếp thành công, Sheldon Adelson tiếp tục mở thêm khạch sạn-sòng bạc The Venetian Macau, một phiên bản lớn hơn của Las Vegas The Venetian. The Venetian Macao với 980.000m2 với tổng kinh phí xây dựng lên đến 2,4 tỷ USD đã biến sòng bạc này trở thành sòng bạc có quy mô và diện tích lớn nhất trên thế giới. 

Sau 2 năm hoạt động, 2 sòng bạc của Sheldon Adelson tại Macao hoạt động hiệu quả đến mức mỗi giờ Sheldon lại nhận được hàng triệu USD lợi nhuận. Sheldon Adelson lại tiếp tục lên ý tưởng mở một sòng bạc khác tại châu Á ngoài Macao. Ông đã chọn Singapore, quốc gia giàu có về phía Nam của Macao và nằm trong khu vực của những quốc gia đang lên.

Năm 2006, chính phủ Singapore thông báo rằng công ty Las Vegas Sands của tỷ phú Sheldon Adelson đã trúng thầu xây dựng dự án khách sạn-sòng bạc Marina Bay Sands. Dự án này được thực hiện ngay sau khi lệnh cấm cờ bạc tại Singapore được bãi bỏ sau 40 năm và Sheldon Adelson là người đầu tiên có được cơ hội bước chân vào quốc đảo giàu có này. 

Marina Bay Sands là quần thể khách sạn-sòng bạc với tổng kinh phí xây dựng lên đến 3,85 tỷ USD với diện tích lên đến 560.000m2. Marina Bay Sands gồm 3 tòa nhà với kiến trúc cực kỳ phức tạp, rộng ở chân và hẹp trên đỉnh. Bên cạnh đó, điểm độc đáo của kiến trúc này chính là tầng thượng SkyPark, một công viên nối liền đỉnh của 3 tòa nhà với hồ bơi, sân vườn…

Nhìn từ xa, công viên SkyPark như một chiếc thuyền mắc cạn trên đỉnh của 3 tòa nhà với một phần được đúc hẫng ra khỏi tòa tháp phía Bắc nhìn từ xa như mũi thuyền. Marina Bay Sands là một trong những sòng bạc có lợi nhuận cao nhất thế giới. Với tỷ suất lợi nhuận dao động từ 53-56% trong 3 năm liên tiếp tính đến 2019, Marina Bay Sands đóng góp hơn 20% trong tổng doanh thu 13,7 tỷ USD và hơn 1/3 giá trị thu nhập hoạt động của tập đoàn Las Vegas Sand.

Theo Forbes, bất chấp ảnh hưởng của Covid-19, khối tài sản của Sheldon Adelson hiện tại đã lên đến 32,2 tỷ USD, và đang tăng thêm 384 triệu USD.   

 Ngoài danh hiệu ông trùm sòng bạc, Adelson còn được giới khởi nghiệp kính nể khi tính đến thời điểm hiện tại, ông đã tự tay xây dựng được khoảng 50 công ty kinh doanh khác nhau và trở thành một tỷ phú tự thân, nhà khởi nghiệp điển hình tại Mỹ.

Theo Thiên Bảo/SGGP ĐTTT



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Cyber Exclusive Sale - Ưu đãi toàn cầu cho mọi kỳ nghỉ tại IHG Hotels & Resorts

Dịp Travel Tuesday năm nay, IHG Hotels & Resorts mang đến cho du khách thêm nhiều lý do để hiện thực hóa những chuyến đi trong mơ với chương trình Cyber Sale thường niên. Dù là trải nghiệm trượt tuyết trên những dãy núi Alps ở Pháp, tận hưởng ánh nắng ấm áp tại Thái Lan hay khám phá vẻ đẹp hoang sơ của các công viên quốc gia ở Mỹ, IHG dành tặng ưu đãi lên đến 25% tại hơn 6.800 khách sạn trên toàn cầu khi đặt phòng trước ngày 4 tháng 12 năm 2025 cho các kỳ nghỉ đến hết tháng 3 năm 2026.

Lacoste Pickleball Day Việt Nam: Sport chic gắn kết cộng đồng – di sản chuyển động

Lacoste tổ chức sự kiện Lacoste Pickleball Day tại Việt Nam, tiếp nối chuỗi hoạt động thường niên nhằm kết nối cộng đồng Lacoste trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ tinh thần “sport chic” và di sản thể thao Pháp, sự kiện kiến tạo một không gian giàu cảm xúc nơi thời trang, vận động và âm nhạc giao thoa đưa các giá trị cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với công chúng đương đại trong khi mạch chảy di sản vẫn được tôn vinh xuyên suốt.

Ferragamo Signorina Collection - Mỗi mùi hương, mỗi cá tính riêng

Bộ sưu tập Signorina là cách Ferragamo tôn vinh vẻ đẹp đa diện của phái nữ – thanh lịch, rạng rỡ, đôi khi nổi loạn nhưng luôn cuốn hút. Từ sự tinh khôi cổ điển đến nét hiện đại phóng khoáng, mỗi mùi hương là một tuyên ngôn về bản ngã và phong thái Ý.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.