MENANDLIFE
MENANDLIFE

Shark Khoa: “Tôi thích là số 0 hơn số 1”

Nổi tiếng trên cộng đồng mạng với nickname “Soái ca khởi nghiệp”nhưng khi trò chuyện với Shark Khoa, người ta sẽ dễ dàng nhận thấy nickname này thật “vô duyên”. Bởi vì, nó dễ khiến cho người ta hiểu lầm rằng Khoa mới chỉ là một thiếu gia đang khởi nghiệp, chứ không phải là một nhà đầu tư quyền lực. Nhưng hơn thế, chàng Shark đẹp trai này còn khiến người đối diện đi từ thú vị này đến ngạc nhiên khác dù là nói chuyện về kỹ kinh doanh, triết lý sống hay chuyện ít khi được chia sẻ như tình yêu...

NGƯỜI THÀNH CÔNG LÀ NGƯỜI TẠO ĐƯỢC GIÁ TRỊ

Được biết Khoa từng học về tâm lý và khi gặp ai đó thường có thói quen dự đoán về tính cách, con người họ qua trang phục, quần áo, cử chỉ... Vậy khi nhìn thấy tôi thì Khoa có đánh giá hay cảm nhận như thế nào?

Tôi nghĩ, bất cứ ai khi gặp người lạ thì cũng có những cảm nhận ban đầu của mình. Do trước kia tôi theo học ngành tâm lý nên khi gặp một người, thì dù không muốn, não tôi cũng tự động đưa ra những nhận định của riêng mình về họ. Tuy nhiên, tôi rất hạn chế đánh giá người khác vì việc này khiến tôi rất mệt. Hơn nữa, để hiểu một con người thì cần một quá trình dài chứ không chỉ là một vài ấn tượng ban đầu mà đánh giá được.

Và độ chính xác khi nhìn nhận một con người từ ấn tượng ban đầu đó của Khoa thường đúng bao nhiêu %?

Chắc khoảng 70-80%.

Trong cuốn sách rất nổi tiếng “Đi tìm lẽ sống”, Victor Frank  từng viết “Thảm họa sẽ đến với những người không nhìn thấy được ý nghĩa cuộc sống của mình, không mục tiêu, mục đích...”.  Khoa nghĩ gì về ý kiến này? Và ý nghĩa cuộc đời Khoa nằm ở đâu?

Tôi thấy dùng từ “thảm họa” thì hơi bi quan, chỉ là hơi tiếc cho những người không tìm ra được mục đích và ý nghĩa đời mình. Bởi vì cuộc sống rất ngắn ngủi, chớp mắt đã hết một đời người, nếu đến lúc lìa đời mà chúng ta vẫn không tạo được giá trị gì, không có niềm vui hay trải nghiệm gì đáng giá thì thật tiếc. Với tôi, ý nghĩa cuộc đời hay thành công của họ đến từ những giá trị mà mỗi người có thể mang lại cho xã hội chứ không đơn giản chỉ là những thứ mà chúng ta kiếm được.

Giá trị của tôi được thể hiện như một người trung gian, “một cầu nối” giữa những đối tượng có điều kiện, muốn giúp đỡ người khác, với những người không có điều kiện, đang cần sự giúp đỡ, để từ đó tạo ra những giá trị tích cực cho cả đôi bên và cho xã hội.

Thành công và hạnh phúc với Khoa là gì?

Với tôi, người thành công là người tạo được nhiều giá trị cho xã hội, còn hạnh phúc là một khái niệm rất vô chừng.

Là một người trẻ nên ở thời điểm hiện tại thì hạnh phúc của tôi là có sức khỏe, niềm vui để mỗi ngày thức dậy được làm công việc mà mình yêu thích.

Nhắc đi nhắc lại cụm từ “tạo giá trị”,  nhưng thước đo nào để Khoa nhận biết những gì mình làm thực là có giá trị?

Khi ta thấy những việc làm mang đến cho người khác thêm niềm vui, nụ cười, hi vọng và chất lượng cuộc sống của họ ngày một tốt hơn.

Trong bộ phim “Ba chàng ngốc” có một câu nói được nhiều bạn trẻ yêu thích là “ Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”. Tuy nhiên, thực tế thì không phải cứ ai theo đuổi đam mê rồi cũng sẽ thành công...

Xét trong lĩnh vực kinh doanh, nếu muốn thành công mà chỉ dựa vào đam mê thì chưa đủ. Đam mê sẽ cho mình động lực để làm việc nhưng điều cốt lõi là chúng ta cần đối tác chiến lược để hỗ trợ những kỹ năng kinh doanh cho mình.

Trong kinh doanh cũng cần đến những cái đầu thực tế, phải tạo ra được”cái xã hội cần” chứ không phải làm “cái mình thích”. Xã hội bây giờ thay đổi rất nhanh nên người làm kinh doanh cũng cần bám  theo nhu cầu của xã hội, tạo ra giá trị thông qua những sản phẩm, dịch vụ khác biệt. Như vậy doanh nghiệp mới phát triển bền vững.

3 tính cách nổi bật mà Khoa cho rằng đã làm nên thành công của mình?

Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là người thông minh nhưng tôi là người quyết liệt, kiên nhẫn và thích lắng nghe. Đây chính là 3 tính cách chính làm nên thành công của tôi bây giờ.  

Trước kia, tôi là người chỉ thích nói, không thích lắng nghe. Khi mình không đủ tự tin thì thường rất thích thể hiện cho người khác là mình giỏi nên cứ cố nói.

Nhưng sau này tôi tập lắng nghe nhiều hơn để có thể thấu hiểu người khác hơn, và từ đó có thể kết nối, làm việc với họ dễ dàng hơn.

TÔI CHỈ LÀ CON ẾCH TRONG MỘT CÁI GIẾNG

Những câu nói nào phản ánh rõ nhất con người của Khoa?

Một trong những câu nói nhắc nhở tôi luôn đặt mình trong tâm thế một người sẵn sàng chiến đấu để vươn lên, thắng không kiêu bại cũng không nản là “Không có chiến thắng nào là chiến thắng cuối cùng, và không có nỗi đau nào là nỗi đau mãi mãi”. Đó cũng là lý do tôi thích đặt mình ở vị trí là con số 0 hơn là vị trí số 1.

Hay tôi luôn tự nhắc nhở, cảnh tỉnh về giới hạn của chính mình với một câu nói rất nổi tiếng “Mỗi người chúng ta đều là con ếch, chỉ khác nhau cái giếng”. Đừng tưởng rằng những thành công hay những gì mình làm được đã là một cái gì to tát, bởi vì, bên ngoài “cái giếng” kia thế giới rất rộng lớn.

Ngoài ra, tôi cũng rất thích câu “Hãy cho người khác thấy thất bại của mình, còn thành công thì chỉ mình mình biết”.

Vốn liếng quý nhất của Khoa đang có là gì?

Đó là những trải nghiệm, mà đã là trải nghiệm thì không bao giờ là đủ cả. Vì vậy, tôi luôn muốn thử thách mình ở nhiều lĩnh vực hơn nữa để có một cuộc sống thú vị hơn.

3 yếu tố quan trọng đối với cuộc đời Khoa?

Đầu tiên là gia đình, trong đó gồm gia đình hiện tại của tôi và cả khách hàng đối tác, bạn bè và những người thân yêu xung quanh mình. Thứ 2, là những giá trị mình đã tạo ra cho cuộc đời. Thứ 3, là sức khỏe.

Khoa đã đầu tư cho sức khỏe của mình như thế nào?

Sức khỏe với tôi rất quan trọng vì không có sức khỏe thì chúng ta không thể “chạy” đường dài được. Tập thể thao đều đặn và ngủ đủ giấc (ít nhất 7-8 tiếng/ngày) là một trong những thói quen hàng ngày của tôi.

Mỗi ngày, tôi thường dậy vào lúc 7h30 rồi đi ăn sáng, uống café. Tôi lên công ty lúc 9h và làm việc đến 1h, sau đó ăn trưa rất nhẹ hoặc có khi không ăn rồi đi tập GYM đến 4h chiều. Từ 4h30 đến 9h tối thì tôi về lại công ty làm việc hoặc đi gặp khách hàng, đối tác, tham gia các cuộc giao lưu nói chuyện với các bạn trẻ.v.v...

Ông chủ tập đoàn Alibaba, Jack Ma có khuyên các bạn trẻ làm 12 tiếng một ngày đấy...

Tôi nghĩ, tùy theo mỗi độ tuổi thì người ta sẽ có cách làm việc khác nhau. Những năm 18-25 tuổi, tôi cũng tập trung làm việc cật lực để xây dựng sự nghiệp và ngủ thì chỉ chừng 2-3 tiếng/ngày. Nhưng ở độ tuổi như bây giờ, nếu tôi thức thâu đêm sẽ rất dễ bị mất năng lượng và phải cần 3-4 ngày mới lấy lại được cân bằng. Thêm vào đó, khi đã có nền tảng sự nghiệp và không còn khả năng sáng tạo nữa thì nhiệm vụ chính của tôi bây giờ là lùi lại phía sau, trở thành nhà cố vấn, người hướng dẫn, nhà đầu tư để đồng hành, hỗ trợ giúp các bạn trẻ biến giấc mơ của họ thành hiện thực.

Nguyên tắc sống của Khoa là gì? Và nguyên tắc nào Khoa không cho phép mình vi phạm?

Tôi sống hơi duy tâm và tin vào luật nhân quả. Tôi tin rằng mình cứ cho đi rồi sẽ được nhận lại. Tôi cũng không bao giờ cho phép bản thân chủ động làm tổn thương bất cứ ai.

Có phải Khoa sống theo triết lý của đạo Phật?

Đúng vậy! Tôi theo đạo Phật từ nhỏ bởi những triết lý sống rất khoa học và thực tiễn. Tôi từng đọc về Tứ diệu đế, kinh Kim Cang, kinh Bát Nhã, nghệ thuật sống chánh niệm; được tiếp xúc với những vị cao tăng như Đức Datlai Latma... Chính việc thực hành những triết lý này đã giúp cho tôi giữ được sự điềm tĩnh trong công việc, bình thản trước mọi chuyện thành bại được mất, khen chê của cuộc đời và không tham lam. Cái tham ở đây không chỉ là tham tiền, mà còn tham danh, tham thể hiện, tham được ca tụng, tung hô.v.v...

Nhưng người ta gọi mình là hotboy hay “soái ca khởi nghiệp” thì cũng thích chứ?

Tất nhiên, bất cứ ai, ở độ tuổi giới tính nào cũng đều thích được tuyên dương, công nhận. Nếu nói rằng tôi không thích nghe người khác khen là xạo! Tuy nhiên, thái độ của mình trước lời khen chê như thế nào mới quan trọng.

Và đây cũng là yếu tố giúp Khoa vượt qua những lời chê bai, dè bỉu mỗi khi mình làm một việc gì đó?

Tôi có thói quen khi đã đặt lưng xuống giường là ngủ. Buông hết. Khi con người khỏe cả về tinh thần lẫn thể chất thì sẽ có khả năng “đề kháng”, “miễn nhiễm” với những lời chê bai. Tôi đã từng nghe rất nhiều thị phi về mình như: thành công của tôi do gia đình, do may mắn hay tôi tự bỏ tiền cho báo chí để đánh bóng tên tuổi.v.v... Tất cả những thứ đó chẳng khiến tôi bận tâm và đôi khi tôi còn thấy mừng vì điều đó chứng tỏ người ta còn quan tâm đến mình.

Cảm giác của Khoa khi có nhiều bạn trẻ coi mình là thần tượng?

Giới trẻ hâm mộ hay thần tượng ai đó là chuyện rất bình thường. Trước kia, tôi cũng thần tượng rất nhiều người và chính điều này đã tạo nên một phần con người tôi của ngày hôm nay. Nhưng thần tượng ai đó chỉ dừng lại ở việc hâm mộ hay thần tượng để học cái hay của họ là 2 chuyện khác nhau. Nếu chúng ta cố gắng học hỏi những công thức, bí quyết hay nguyên tắc thành công của thần tượng để đến một ngày mình trở thành một phiên bản thành công khác thì đó là điều nên làm.

TÌNH YÊU LÀ SỰ HÒA HỢP

Khoa quan niệm thế nào là tình yêu đôi lứa? Một tình yêu đẹp đối với Khoa như thế nào?

Tình yêu rất quan trọng đối với cuộc sống của mỗi người. Nhưng nó không giống như kinh doanh, muốn là có. Nó là thứ duyên trời.  Với tôi, tình yêu cần có sự hòa hợp. Nếu trong cuộc đời mà tìm được một người có thể sống hòa hợp với mình, cùng mình già đi thì đó là điều may mắn.

Rất nhiều người đang tò mò xem khi nào Khoa sẽ cưới vợ, nhưng dường như Khoa đang đi kiếm tìm một người bạn đời (người làm bạn với mình suốt đời), một người tri kỉ chứ không hẳn đơn giản là một người tình?

Chị nói đúng! Tuy nhiên, tìm kiếm một tình yêu như vậy sẽ hơi khó. Hơn nữa, tôi khá bận rộn với công việc kinh doanh, không có nhiều thời gian và cũng không gian riêng tư dành cho tình yêu. Giả sử bây giờ có người yêu, muốn hẹn hò, đi xem phim, nghe nhạc hay đi chơi giống như những cặp tình nhân khác cũng sẽ bị công chúng để ý và đưa lên mặt báo.

Bên cạnh đó, thú thật, sau một thời gian dài mải mê công việc kinh doanh thì tôi thấy mình trở thành con người khô khan và mất đi khả năng... “tán gái”! Muốn tìm thấy một nửa của mình, tôi phải học lại từ đầu, từ việc nhắn tin cho người yêu như thế nào, đến việc học nghe những bản nhạc tình yêu, đi đến rạp xem phim .v.v...

Hãy vẽ ra hình ảnh tổ ấm mơ ước của Khoa?

Một mái ấm nhỏ, vợ chồng cùng ăn cơm tối chung mỗi ngày, cùng nhau nuôi dạy con cái. Như vậy đã tuyệt vời và khó làm lắm rồi. Tôi không muốn vẽ ra hơn nữa vì làm được nhiêu đó cũng đã quá khó rồi.

Một số bạn trẻ khởi nghiệp bị giằng xé giữa việc dành thời gian quan tâm săn sóc người yêu với việc đầu tư cho sự nghiệp. Khoa có chia sẻ gì với các bạn trẻ về vấn đề này?

Khởi nghiệp là một hành trình rất khó khăn và vất vả. Ngoài kinh nghiệm, trải nghiệm thực tế thì một người khởi nghiệp phải có tinh thần quyết chiến, ý chí và sự tập trung rất cao độ. Nếu các bạn còn giằng xé giữa chuyện công việc và tình cảm thì cơ hội thành công của bạn rất thấp.

Vì vậy, theo cá nhân tôi thì người khởi nghiệp chỉ có cách là dồn hết sức cho sự nghiệp sau đó hãy nghĩ đến chuyện yêu. Hai là, hãy chọn yêu và làm một công việc nào đó như mọi người.

Nếu sau này có con, thứ gia tài mà Khoa muốn chúng thừa hưởng là gì?

Chắc chắn là kiến thức và trải nghiệm.

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của Khoa!

Thực hiện: Phương Thư

Nhiếp ảnh & Ý tưởng: Khương Nguyễn

Stylist: Anh Khôi

Sản xuất: Chiêu Nguyễn



Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.