PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Sân chơi lớn của bà chủ tập đoàn BRG

Không nghĩ ở Việt Nam lại có phụ nữ liều lĩnh như bà. Một doanh nhân nước ngoài đã thốt lên như vậy khi nói về Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga – người đã gây dựng cơ ngơi đồ sộ trên nhiều lĩnh vực kinh doanh.

Nhiều người hỏi tôi có phải vợ bộ trưởng…

Sở dĩ bà Nga nhận được câu hỏi đầy hoài nghi như vậy khi hội nghị về nữ doanh nhân toàn cầu được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2000, bởi lúc đó, golf được ví như môn thể thao quý tộc và bà Nga là phụ nữ hiếm hoi sở hữu sân golf.

“Lúc đấy, các nhà quốc tế hỏi liệu tôi có phải vợ của một bộ trưởng, quan chức hay con một nhà tiền bối nào không mà lại có sân golf”, bà Nga nhớ lại.

Đáp lại, bà dí dỏm khẳng định: “Tôi có sổ đỏ đàng hoàng và chưa đi thế chấp”.

Mọi chuyện xuất phát từ việc mua lại sân golf Đồng Mô thuộc tỉnh Hà Tây cũ cách đây đúng hai thập kỷ, thời điểm mà bà Nga thừa nhận là người không biết gì về golf, cũng chưa bao giờ cầm gậy golf, và thậm chí còn băn khoăn liệu những người đam mê môn thể thao này bất chấp mưa nắng liệu có bị “khùng” hay không.

Golf lúc đó là môn thể thao xa xỉ và có rất ít người chơi. Đồng Mô cũng là sân golf đầu tiên của miền Bắc do liên doanh giữa một doanh nghiệp trong nước và đối tác Thái Lan đầu tư. Do khủng hoảng tài chính châu Á lan rộng, nhà đầu tư Thái Lan gặp khó khăn và buộc phải bán tài sản ở Việt Nam. Đang kinh doanh thương mại, trong đó làm đại lý cho hãng Honda, bà Nga đã quyết định mua lại sân golf Đồng Mô.

Sau khi tìm hiểu, bà Nga nhận thấy golf là loại hình kinh doanh tiềm năng vì “đất rất rộng, rất đẹp, người chơi thì đam mê” và “đây sẽ trở thành một dịch vụ mà không sợ ế”.

Kể từ quyết định mang tính bước ngoặt đó, bà Nga đã lần lượt mua lại và phát triển thêm các sân golf mới để đến thời điểm hiện tại, BRG là tập đoàn sở hữu và vận hành nhiều sân golf nhất cả nước, với tổng cộng bảy sân. Riêng tổ hợp sân golf Đồng Mô đã có ba sân 18 hố, trong đó sân thứ ba mang tên King’s Course do Jack Nicklaus thiết kế.

Chính huyền thoại golf người Mỹ này đã phải thốt lên: “Tôi không bao giờ nghĩ ở Việt Nam có một người phụ nữ mà liều lĩnh như bà. Kinh doanh sân golf mà không bán biệt thự thì không có lãi mà vẫn đầu tư vào sân golf.”

Nhưng, gạt bỏ sang một bên chuyện lời lãi, bà Nga cảm thấy tự hào khi lá cờ Việt Nam được cắm trên bảo tàng golf của Jack Nicklaus ở Ohio, Mỹ. Nó giống như một biểu tượng cho nỗ lực của bà trong việc đưa golf Việt Nam lên bản đồ thế giới.

Câu chuyện đầu tư sân golf mà bà Nga chia sẻ đã truyền cảm hứng tại buổi toạ đàm “Doanh nhân nữ và khát vọng vì một Việt Nam thịnh vượng” trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2019 do Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương tổ chức tuần trước.

Sân chơi lớn của bà chủ tập đoàn BRG
Bà Nga (phải) tặng quà cho Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tại toạ đàm. Ảnh: Quang Anh, VNExpress.

Cũng tại diễn đàn này, Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát kể về những trải nghiệm biến cái không thể thành có thể cũng như từ chối lời đề nghị hấp dẫn của Coca Cola mua lại Tân Hiệp Phát với giá 2,5 tỷ USD.

Nhưng nếu lãnh đạo Tân Hiệp Phát gây ấn tượng với khát vọng khẳng định vị thế doanh nghiệp Việt Nam khi cạnh tranh sòng phẳng với những đại gia ngoại để vươn lên thành tập đoàn sản xuất nước giải khát không cồn lớn thứ hai cả nước, thì bà Nga lại đi theo con đường hợp tác với những tập đoàn nước ngoài.

Chuyện làm ăn thời hội nhập

“Tập đoàn BRG đã đưa ra một chiến lược, cũng coi như một thế mạnh, đó là chiến lược hội nhập quốc tế”, nữ chủ tịch không ngần ngại chia sẻ bí kíp kinh doanh.

Chính vì thế, dù tự nhận tiếng Anh của bản thân vẫn hạn chế, nhưng từ những ngày đầu tiên, bà đã không ngần ngại chọn đối tác nước ngoài để hợp tác.

Hiện nay, ngoài hệ thống sân golf, BRG và các công ty thành viên đang sở hữu 24 khách sạn trên cả nước, trong đó có khách sạn Sheraton Grand ở Đà Nẵng đã tổ chức thành công Gala Dinner chào đón 21 nguyên thủ quốc gia dự hội nghị APEC.

Tất cả các khách sạn lớn của BRG đều do những tập đoàn nước ngoài doanh tiếng như Hilton, Four Seasons, Marriott và InterContinental quản lý.

Bà Nga lý giải: “Chúng tôi kinh doanh khách sạn mà tự quản lý thì thực sự chất lượng sản phẩm không được cao, trình độ nghiệp vụ của cán bộ công nhân viên thì chưa được đào tạo chuyên nghiệp.”

Ngoài ra, BRG còn hợp tác với Hino và Isuzu để lắp ráp sản xuất ôtô; liên doanh với Central Group trong tám siêu thị Big C tại Hà Nội; hợp tác với Sumimoto để đưa chuỗi siêu thị Fujimart với sản phẩm chuẩn Nhật đến gần hơn với người tiêu dùng Việt.

Tuy nhiên, bà Nga cũng bộc bạch, hợp tác với quốc tế không phải chỉ có được mà không có mất. “Chúng ta mất chi phí. Đầu tư đẳng cấp cao thì càng mất nhiều chi phí hơn và phải càng nỗ lực nhiều hơn.”

“Tuy nhiên, cái được ở đây là rất nhiều. Đó là một đội ngũ nhân lực được đào tạo ngang hàng với các nước trên thế giới, mang được sản phẩm tốt phục vụ xã hội và đưa được sản phẩm quốc tế về phục vụ cho người dân trong nước”.

Bà chia sẻ, hội nhập quốc tế là điều tất yếu để đi ra thế giới. Trong công cuộc này, doanh nghiệp tư nhân nói chung và bộ phận nữ doanh nhân nói riêng đóng vai trò không hề nhỏ.

Trong mạng lưới doanh nhân nữ mạnh, Việt Nam đứng thứ 6 trên tổng số 54 nước, thế nhưng bà Nga chia sẻ “các chị em phụ nữ vẫn còn rụt rè, chưa tự tin, thông minh nhưng thiếu một độ sâu, nghĩa là cần phải quyết tâm hơn, mạnh mẽ hơn và làm đến nơi đến chốn.”

Theo bà Nga, phụ nữ rất nhạy bén và cần cù, không liều lĩnh nhưng dám nghĩ dám làm. Vấn đề là hiện tại chưa đoàn kết, chưa kết nối được để tạo ra sức mạnh cộng hưởng mà để hội nhập, “chúng ta phải tận dụng mọi sự hỗ trợ, mọi sự hợp tác để trở nên hoàn hảo hơn, để có thể thành công.”

Với tinh thần đó, bà cũng bày tỏ mong muốn sớm xuất hiện một nghị quyết hỗ trợ doanh nhân nữ từ phía Chính phủ. 

“Khi hợp tác quốc tế chúng ta sẽ hòa nhập nhưng không hòa tan, chúng ta học hỏi sáng tạo, phát huy những giá trị của riêng mình để tạo ra lợi thế cạnh tranh”, bà nhấn mạnh.

Bà tin rằng, trong tương lai không xa, những doanh nghiệp Việt Nam sẽ trở thành những người khổng lồ để vươn tầm quốc tế.

Theo TheLeader

  • TAGS


Bình Luận

Cùng dàn KOLs khám phá Memo Paris với diện mạo mới tại Lotte Hà Nội

Với một diện mạo hoàn toàn mới tại Lotte Department Store Hà Nội, liệu MEMO PARIS - một trong những nhà Niche đẳng cấp nhất mọi thời đại sẽ mang đến những bất ngờ nào tiếp theo cho giới thưởng hương Việt Nam? Hãy cùng Nhà Sáng Tạo Nội Dung Bá Tùng, Người Mẫu Lu Đỗ, và Diễn Viên Trang Emma khám phá nhé.

Hân hoan chào đón mùa lễ hội 2024 với ẩm thực thượng hạng tại Khách sạn LOTTE Sài Gòn

Mùa lễ hội cuối năm luôn là thời điểm khiến bất kì ai cũng cảm thấy háo hức với những cuộc gặp mặt ngập tràn tiếng cười hay những bữa tiệc tất niên ý nghĩa.

Kiosk Hermès cập bến TP Hồ Chí Minh, mở cửa chào đón công chúng

Hermès hân hạnh mời công chúng khám phá tinh thần đổi mới và sáng tạo độc đáo của thương hiệu thông qua sự kiện Kiosk Le  Monde d’Hermès, lấy cảm hứng từ các kiosk bán báo mang tính biểu tượng của Paris.

Hãy là người đàn ông luôn hỗ trợ cho những người phụ nữ quan trọng trong cuộc sống của mình

Trong thời đại ngày nay, vai trò của nam giới trong việc hỗ trợ và trao quyền cho phụ nữ không còn là một việc xa vời nữa. Khi người đàn ông luôn sẵn sàng ủng hộ sự phát triển và thành công của những người phụ nữ xung quanh mình, như là vợ, con gái, chị em, đồng nghiệp hay bạn bè là họ đang xây dựng một xã hội công bằng và thịnh vượng hơn.

Lạc vào ốc đảo nhiệt đới mùa lễ hội tại Nha Trang Marriott Resort & Spa

Giáng sinh đang về, mang theo hơi thở mùa đông se lạnh và những phép màu kỳ diệu. Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island đã sẵn sàng để chào đón bạn đến với một mùa lễ hội đầy màu sắc và ấm áp, như một bản giao hưởng rực rỡ sắc màu, hòa quyện giữa biển xanh, cát trắng và những ánh đèn lung linh.

Hòa mình vào lễ hội hương thơm lớn nhất năm 2024

Một trong những sự kiện nổi bật nhất trong năm của những tín đồ yêu thích nước hoa, với sự quy tụ của hàng loạt thương hiệu nước hoa hàng đầu: FERRAGAMO, MCM, Anna Sui, và GUESS.

Tiên phong trong việc minh bạch hóa hướng dẫn uống trách nhiệm và có chừng mực thông qua nhãn điện tử E-label

Nhãn điện tử E-label, một sáng kiến  do Pernod Ricard, một trong những tập đoàn rượu vang và rượu mạnh hàng đầu trên thế giới với vai trò tiên phong và cam kết thúc đẩy việc uống có trách nhiệm và có chừng mực, đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam. Sáng kiến này nhằm xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm mức, giúp người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định uống một cách sáng suốt.

Chào đón mùa lễ hội rực rỡ tại New World Phú Quốc Resort với “The Holiday Delight” Promotions

Khi năm cũ sắp kết thúc, hãy cùng chào đón và tận hưởng không khí lễ hội tại New World Phú Quốc - nơi không gian xanh mát sẽ “biến hoá” thành một kỳ quan lễ hội rực rỡ.

Phan Đăng Hoàng x ROCKPORT: Sự giao thoa giữa đẳng cấp và thoải mái

Tròn một năm kể từ khi chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, ROCKPORT đã khẳng định vị thế là thương hiệu giày Mỹ danh tiếng với sự kết hợp giữa thẩm mỹ, bền bỉ và thoải mái.

Đón mùa lễ hội cuối năm sôi động cùng Premier Residences Phu Quoc

Với những nét độc đáo về thiên nhiên và văn hóa, “đảo ngọc” Phú Quốc chính là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình trong kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh và Tết Dương Lịch sắp tới. Tại resort Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, hàng loạt các chương trình về ẩm thực và giải trí đã được lên kế hoạch để mang đến cho du khách một kỳ nghỉ cuối năm thật sôi động và phong cách.

Mùa lễ hội tại Bay Hotel Ho Chi Minh

Hãy cùng những người thân yêu chào đón mùa lễ hội rộn ràng tại Bay Hotel Ho Chi Minh. Tận hưởng những chương trình giải trí đặc sắc và trải nghiệm ẩm thực ấn tượng, được chắt lọc từ các món ăn truyền thống lễ hội và không khí bữa tiệc tuyệt vời với trò chơi rút thăm trúng thưởng cực kỳ hấp dẫn.

Mùa đông kỳ diệu tại xứ Cảng Thơm chào đón du khách

Trong không khí se lạnh của mùa đông đang đến gần, du khách sẽ được thành phố Hồng Kông chiêu đãi với hàng loạt lễ hội hấp dẫn cho các gia đình, cặp đôi và bạn bè. Từ màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục đến những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ, nơi đây sẽ trở thành một xứ sở thần tiên mùa đông, mời gọi du khách toàn cầu đến khám phá.

Pax Ana Dốc Lết Resort & Spa khởi động mùa lễ hội với các chương trình đặc sắc và ưu đãi độc quyền đón mùa vui

Ninh Hòa, Việt Nam – ngày 16 tháng 11 năm 2024 – Trong những ngày thời tiết giao mùa và khi không khí lễ hội đã len lỏi qua các con phố cũng là lúc báo hiệu cho một mùa vui mới đã về. Pax Ana Dốc Lết đã chuẩn bị cho bạn và người thân một kỳ nghỉ hoàn hảo với nhiều hoạt động thú vị.

Chính thức khai trương Spa & Wellness Village tại Six Senses Côn Đảo

Six Senses Côn Đảo chính thức khai trương Spa & Wellness Village từ ngày 15 tháng 11 năm 2024 để chào đón du khách đến trải nghiệm dịch vụ chăm sóc và phục hồi sức khỏe cá nhân hóa, kết hợp các quy trình đẳng cấp quốc tế cũng như truyền thống Việt Nam. Nằm giữa khung cảnh thiên nhiên của quần đảo Côn Đảo, cách TP. Hồ Chí Minh 45 phút bay, Six Senses Côn Đảo Spa & Wellness Village bao gồm 9 công trình hoàn toàn bằng gỗ Teak nằm trên mặt hồ suối tự nhiên ngay cạnh bãi biển của khu nghỉ dưỡng với 8 phòng trị liệu (kể cả 2 phòng VIP có bồn tắm thủy lực riêng).

Sennheiser ra mắt hệ thống âm thanh đa năng dành cho nhà sáng tạo nội dung

Với Profile Wireless – một hệ thống micro đa năng hai kênh, tần số 2,4 GHz, các nhà quay phim có trong tay mọi thứ mình cần để dễ dàng thu âm chất lượng cao.

Tiger Beer chuyển mình bản lĩnh với diện mạo mới

Tiger® Beer, thương hiệu bia cao cấp quốc tế hàng đầu Việt Nam, chính thức ra mắt diện mạo và câu chuyện thương hiệu mới, đánh dấu sự khởi đầu cho hành trình bứt phá mạnh mẽ hơn trước thềm năm mới 2025. Diện mạo mới không chỉ khẳng định vị bia đẳng cấp thế giới của Tiger® Beer mà còn là minh chứng cho sự sáng tạo không ngừng và tinh thần bản lĩnh mạnh mẽ đặc trưng của thương hiệu này.

Tổng cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam phối hợp cùng Travellive Media Group tổ chức sự kiện “Đài Các”

Tổng cục Du lịch Đài Loan phối hợp cùng Travellive Media Group tổ chức sự kiện đặc biệt mang tên “Đài Các”, thuộc chuỗi sự kiện “Day of Wonders”, nhằm giới thiệu văn hóa, con người và những điểm đến du lịch hấp dẫn của Đài Loan đến các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành và du khách yêu thích khám phá. Sự kiện khai mạc cho Tuần lễ Trải nghiệm Văn hoá Đài Loan diễn ra tại Hotel Nikko Saigon từ ngày 11/11 đến 17/11/2024 với các hoạt động nổi bật như thưởng thức trà đạo Đài Loan miễn phí và trải nghiệm ẩm thực đặc sắc của Đài Loan.

Yakiuo Ishikawa Saigon: Từ Tsukiji đến Sài Gòn – Hành trình tinh hoa ẩm thực Nhật Bản

Giữa không gian hiện đại và sôi động của Sài Gòn, một góc tinh hoa ẩm thực Nhật Bản đang dần hiện hữu, mang theo những giá trị truyền thống từ chợ cá Tsukiji lừng danh. Vào ngày 15 tháng 11 năm 2024, Yakiuo Ishikawa Saigon chính thức khai trương giai đoạn soft-opening, đánh dấu bước mở rộng quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trên bản đồ thế giới.