MENANDLIFE
MENANDLIFE

Phát động “Tuần lễ Uống điều độ” đầu tiên thúc đẩy việc uống có trách nhiệm trên khắp Châu Á - Thái Bình Dương

Ra mắt chiến dịch mới thúc đẩy hành động dựa tên bằng chứng, nhằm giảm thiểu tiêu thụ đồ uống có cồn gây nguy hại, công bố báo cáo, thông tin minh họa và trang web mới nhằm thúc đẩy uống có trách nhiệm

Các thành viên APISWA và các hiệp hội đối tác phát động “Tuần lễ Uống điều độ”

APISWA và các hiệp hội đối tác đã phát động chiến dịch “Tuần lễ Uống điều độ” đầu tiên trên khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC). Hơn 18 đại diện từ các hiệp hội thương mại đã tham gia sự kiện này, thể hiện cam kết của họ trong việc thúc đẩy tiêu thụ có trách nhiệm.

Chiến dịch bao gồm một loạt các sáng kiến ​​giáo dục nhằm thúc đẩy uống có trách nhiệm trên khắp Châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm trang web mang tên “Uống có trách nhiệm” (Responsible Drinking) dành cho khu vực APAC.

TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA phát biểu tại sự kiện

Mặc dù nỗ lực giảm thiểu việc tiêu thụ đồ uống có cồn đến mức gây hại đã đạt được nhiều tiến bộ đáng kể, toàn khu vực vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức. Theo Báo cáo Tình hình toàn cầu về đồ uống có cồn và sức khỏe và điều trị các rối loạn sử dụng chất gây nghiện của Tổ chức Y tế Thế giới WHO năm 2024, mức tiêu thụ đồ uống có cồn ở Việt Nam khá cao so với các quốc gia khác trong Khu vực Tây Thái Bình Dương, một trong những vấn đề chính là tình trạng uống nhiều theo từng đợt. 

Để giải quyết những thách thức này, “Tuần lễ Uống điều độ” tập hợp các thành viên và đối tác trong ngành để cùng ủng hộ các sáng kiến ​​có mục tiêu và giáo dục người tiêu dùng mạnh mẽ hơn. Chiến dịch kêu gọi:

  • Áp dụng Độ tuổi mua hàng hợp pháp (LPA) tại tất cả các thị trường, kêu gọi đặt LPA ở độ tuổi 18, phù hợp với các tiêu chuẩn của khu vực.
  • Định nghĩa về "Đồ uống tiêu chuẩn" và xây dựng "Bộ Tiêu chuẩn Quốc gia Hướng dẫn Tiêu thụ Đồ uống có cồn". Nhiều thị trường APAC thiếu hướng dẫn rõ ràng, khiến người tiêu dùng còn nhiều bối rối về định nghĩa uống có trách nhiệm.
  • Các hoạt động cụ thể để giải quyết tình trạng kinh doanh đồ uống có cồn bất hợp pháp bằng cách tinh giản thuế, cải thiện khâu thực thi và hỗ trợ các doanh nghiệp tuân thủ tại địa phương.

Phát biểu của ông Rob Sherwin – Đại diện Liên minh Quốc tế về Uống có trách nhiệm (IARD) tại sự kiện

Trong suốt “Tuần lễ Uống điều độ”, APISWA và các đối tác sẽ cung cấp nhiều nội dung giáo dục để giúp người tiêu dùng đưa ra lựa chọn sáng suốt về việc tiêu thụ có trách nhiệm. Báo cáo “Giảm thiểu tiêu thụ đồ uống có cồn đến mức gây hại thông qua hợp tác chiến lược: Lộ trình hướng tới năm 2030” phác thảo tiến độ đạt được mục tiêu của Tổ chức Y tế Thế giới trong việc giảm 20% lượng tiêu thụ đồ uống có cồn đến mức gây hại vào năm 2030 và xác định các lĩnh vực cần hành động thêm.

Một chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội, “Too Much of a Good Thing” với sự tham gia của nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng trên khắp Campuchia, Thái Lan và Việt Nam cũng ra mắt vào tuần này. Chuỗi video khuyến khích người tiêu dùng đưa ra lựa chọn uống sáng suốt phù hợp với lối sống cân bằng. Trang web Uống có Trách nhiệm APAC và trang Facebook mới sẽ cung cấp thông tin chi tiết dựa trên khoa học về tác động của đồ uống có cồn đối với sức khỏe, các phép đo đồ uống tiêu chuẩn cũng như các mẹo để tiêu thụ có trách nhiệm. Các trang thông tin này cũng cung cấp những công cụ tự đánh giá, hướng dẫn cụ thể theo từng quốc gia và nguồn tài liệu hỗ trợ uy tín.

Đại diện APISWA giới thiệu về trang web Uống có trách nhiệm APAC và Báo cáo “Giảm thiểu tiêu thụ đồ uống có cồn đến mức gây hại thông qua hợp tác chiến lược: Lộ trình hướng tới năm 2030”

Thỏa thuận hợp tác giữa APISWA và Hiệp hội Đồ uống có cồn Trung Quốc (CADA) nhằm phát triển chương trình nghị sự về đồ uống có cồn và sức khỏe tại Trung Quốc cũng đã được ký kết.

Ông Tim Wallwork, Chủ tịch APISWA, cho biết: “Tiêu thụ đồ uống có cồn đến mức gây hại vẫn là một thách thức đáng chú ý đối với sức khỏe cộng đồng và ngành đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cách tiếp cận thông qua hợp tác để giảm thiểu những tác hại này. “Tuần lễ Uống điều độ” là minh chứng cho sức mạnh của quan hệ đối tác, giúp kết nối các chính phủ, xã hội dân sự và khu vực tư nhân để mang lại sự thay đổi có ý nghĩa. Cùng nhau, chúng ta có thể thúc đẩy văn hóa uống điều độ, trao quyền cho người tiêu dùng đưa ra những lựa chọn sáng suốt và hướng tới mục tiêu giảm 20% tình trạng uống đồ uống có cồn đến mức gây hại vào năm 2030 của WHO.”

Chủ tịch APISWA ông Tim Wallwork phát biểu khai mạc “Tuần lễ Uống điều độ”

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Vẻ đẹp lễ hội: Khi Venice thắp sáng mùi hương cuối năm

Mùa lễ hội chạm ngõ với những ánh đèn lung linh, và Venice – thành phố của nghệ thuật, hương liệu và phép màu Murano – trở lại như nguồn cảm hứng bất tận. The Merchant of Venice gửi gắm tinh thần ấy vào Imperial Emerald và bộ sưu tập Venezia & Oriente, như những món quà hương dành riêng cho mùa cuối năm.

Hieuthuhai - Gương mặt đồng hành cùng Calvin Klein hội ngộ dàn “Anh trai – Em xinh” khuấy đảo sự kiện thời trang & âm nhạc tại Saigon Centre

Calvin Klein đánh dấu màn trở lại ấn tượng tại Saigon Centre ngày 09/12 vừa qua với Bộ Sưu Tập Mùa Lễ Hội, mang đến không gian giao hòa giữa biểu tượng tối giản và tinh thần tự do đương đại. Sự kiện quy tụ loạt gương mặt tâm điểm Vbiz như HIEUTHUHAI, dàn “Anh Trai” & “Em Xinh” đình đám, DJ Wokeup, tạo nên những khoảnh khắc thời trang bùng nổ thu hút truyền thông.

The Reverie Saigon- Tinh hoa nghệ thuật Ý hiện diện trong từng khoảnh khắc

Tọa lạc giữa đại lộ Nguyễn Huệ danh giá và con đường trung tâm sầm uất Đồng Khởi, The Reverie Saigon vươn mình như một biểu tượng của vẻ đẹp xa hoa. Là thành viên chính thức duy nhất của tổ chức “The Leading Hotels of the World” tại Việt Nam, khách sạn không chỉ mang đến dịch vụ lưu trú đẳng cấp, mà còn là nơi tinh hoa thiết kế Ý hiện diện trong từng nhịp thở không gian.

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon cho ra mắt loạt hoạt động ý nghĩa nhân Mùa Lễ Hội

JW Marriott Hotel & Suites Saigon, khách sạn hạng sang ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, chính thức thay đổi lớp áo mới đầy màu sắc lễ hội cùng chuỗi sự kiện hấp dẫn đầy ý nghĩa. Không gian lễ hội đậm chất Châu Âu, những phần quà sang trọng giới hạn hay những bữa tiệc thịnh soạn, được các đầu bếp 5 sao hàng đầu chuẩn bị, các trải nghiệm ẩm thực từ châu Á đến châu Âu tại những nhà hàng nổi tiếng sẽ được giới thiệu trong tháng 12 này. Đem đến một trong những không gian Giáng Sinh độc đáo, trang trọng và tinh tế bậc nhất Sài Gòn để mỗi khách hàng đều được tận hưởng thời gian “đẹp nhất trong năm” theo cách của riêng mình.

Devialet lần đầu đặt chân tới Sài Thành: Cửa hàng pop-up, tiêu chuẩn quốc tế tại Saigon Centre

Hai năm sau khi “chào sân” Hà Nội qua cửa hàng tại số 58 Tràng Tiền, phường Hoàn Kiếm, nhà chế tác âm thanh xa xỉ Paris ra mắt không gian mua sắm tiếp theo tại Việt Nam với pop-up store tiêu chuẩn quốc tế hoàn toàn mới: Devialet Saigon Centre, thành phố Hồ Chí Minh.

BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”

BYD Việt Nam chính thức công bố chương trình ưu đãi đặc biệt tháng 12 mang tên “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”, dành cho khách hàng mua xe mới BYD trong thời gian từ 01 tháng 12 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025 trên toàn hệ thống đại lý ủy quyền.

Chào đón mùa lễ hội nơi rừng xanh giao hòa biển cả tại JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa

Nép mình bên bờ biển Bãi Dài nguyên sơ, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa khoác lên mình vẻ đẹp lộng lẫy mùa lễ hội với ánh đèn rực rỡ, khoảnh khắc sum vầy ấm áp và trải nghiệm đánh thức mọi giác quan.

HONOR X9d chính thức ra mắt tại Việt Nam: Tân binh “bền bất bại” với chứng nhận SGS cao cấp và pin 8.300 mAh

HONOR chính thức trình làng HONOR X9d, mẫu smartphone mới nhất thuộc dòng X9 Series tại thị trường Việt Nam. Được định vị là chiếc smartphone tầm trung mạnh mẽ và bền bỉ hàng đầu, HONOR X9d sở hữu pin đi đầu hiện nay 8.300 mAh bền bỉ đến 6 năm, kháng nước IP69K và chống rơi vỡ ở độ cao đến 2,5m chuẩn SGS 5 sao Thụy Sĩ.

Thắp sáng cây thông Giáng sinh: Sofitel Saigon Plaza chính thức khai mạc mùa lễ hội 2025

Khách sạn Sofitel Saigon Plaza đã khởi động hành trình lễ hội cuối năm bằng nghi lễ Thắp Sáng Cây Thông Noel, đánh dấu sự bắt đầu của Mùa lễ hội 2025 với chủ đề Giáng Sinh rực rỡ - "A Stellar Christmas".

Đón mùa lễ hội sang trọng và tràn ngập khoảnh khắc đáng nhớ tại khách sạn Lotte Sài Gòn

Không khí lễ hội đã và đang tràn ngập khắp thành phố, khách sạn LOTTE Sài Gòn hân hoan giới thiệu loạt sự kiện ẩm thực và trải nghiệm mùa lễ hội đặc sắc từ cuối năm 2025 đến đầu năm 2026. Đây là dịp để tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ, chia sẻ niềm vui với những người thân yêu trong không gian sang trọng, ấm cúng.

Ánh Sáng Cuối Năm: Hành Trình Hương Thơm Của Ký Ức & Niềm Hân Hoan

Mùa lễ hội cuối năm luôn là khoảnh khắc để chúng ta chậm lại, nhìn về những ký ức đã qua và mở lòng đón chào niềm vui mới. Atelier Des Ors mang đến hai bộ sưu tập – Memory Lane và Frivolité – như hai chương truyện của cảm xúc: một tĩnh lặng, một rực rỡ.

Stun Medical Việt Nam tạo dấu ấn tại HSAPS 2025 với Workshop chuyên sâu về tạo hình thẩm mỹ

Hội nghị khoa học thẩm mỹ quốc tế thường niên lần thứ 25 (HSAPS 2025) do Hội Phẫu thuật Thẩm mỹ TP.HCM tổ chức vừa diễn ra sôi nổi trong hai ngày, 6 - 7/12/2025 tại Bệnh viện Quân Y 175.

Green Bay Phu Quoc Resort & Spa chào đón mùa lễ hội dưới bầu trời lấp lánh ánh sao bên miền biển diệu kỳ

Mùa lễ hội năm nay, khu nghỉ dưỡng Green Bay Phu Quoc Resort & Spa đón chào du khách về “Miền Biển Diệu Kỳ” (A Coastal Wonderland), nơi niềm hân hoan của mùa vọng đan xen cùng bản hòa ca rì rào của biển cả.

Mùa lễ hội rực rỡ: Khi hương thơm Loewe trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo

Giáng Sinh và mùa lễ hội cuối năm luôn mang theo những khoảnh khắc ấm áp, nơi con người tìm về cảm xúc, ký ức và sự kết nối. Trong sắc ánh sáng rực rỡ của mùa yêu thương, hương thơm trở thành món quà ý nghĩa—một dấu ấn tinh tế được lưu giữ trên da và trong ký ức.

Caravelle Saigon ra mắt chương trình “A Beary Christmas” – Sứ mệnh yêu thương gửi trao hy vọng đến trẻ em khó khăn

Mùa Lễ Hội năm nay, Caravelle Saigon lan tỏa tinh thần yêu thương và sẻ chia thông qua chiến dịch “A Beary Christmas” - chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa được khởi xướng với mong muốn lan tỏa yêu thương và mang đến hy vọng cho những em nhỏ kém may mắn.

Lịch trình vui-ăn-chơi mùa lễ hội tại The Grand Ho Tram

Trong không khí tưng bừng đón Giáng sinh và năm mới, nếu như bạn vẫn phân vân chưa biết nên chọn điểm đến nào để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ cuối năm cùng những người thân yêu, The Grand Ho Tram sẽ là lựa chọn lý tưởng để trải nghiệm, từ những bữa tiệc ẩm thực đặc sắc, đại tiệc bọt tuyết vui "thả ga" đến sự kiện đếm ngược mừng năm mới đầy ý nghĩa.

Tuyệt tác hương thơm đến từ nhà Creed dành tặng phái đẹp trong mùa Giáng Sinh

Giáng Sinh là thời khắc của ánh đèn lung linh, của yêu thương được sẻ chia, và của những món quà mang thông điệp tinh tế nhất. Với phái đẹp, chẳng có gì chạm đến trái tim sâu sắc hơn một mùi hương – thứ có thể lưu giữ ký ức, khơi gợi cảm xúc và tôn vinh cá tính riêng. Mùa lễ hội năm nay, nhà Creed - thương hiệu nước hoa hoàng gia Anh hơn 260 năm tuổi mang đến ba sáng tạo đỉnh cao là Eladaria, Queen of Silk và Carmina, những hương thơm tượng trưng cho ba sắc thái nữ tính khác nhau - dịu dàng, kiêu sa và quyến rũ.