MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Ngày hội đọc sách 2019: Điểm đến yêu thích của gia đình và các em nhỏ

Hơn 300 trẻ em đến từ làng trẻ mồ côi, mái ấm tình thương, nhà mở tại TP.HCM và Bình Dương đã có một ngày hội đọc sách vô cùng ý nghĩa, đồng thời tham gia nhiều hoạt động vui chơi bổ ích tại Đường sách TP.HCM vào ngày 22/6 vừa qua

Đây là một trong những hoạt động hè 2019 do McDonald’s Việt Nam phối hợp cùng Đường Sách TP.HCM tổ chức, nhằm giúp các em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em từ các mái ấm, nhà mở, trẻ em cơ nhỡ, phải sớm mưu sinh trên đường phố,... tiếp cận với tri thức thông qua sách.

Chương trình đã chào đón hơn 300 em đến từ Mái ấm Tình thương Mầm Sống (quận 8), Trường tình thương phường 25 (quận Bình Thạnh), Mái ấm tình thương Tổ Đoàn Kết (Bình Dương), Làng trẻ em Mồ côi SOS Gò Vấp (TP.HCM).

Các em có hoàn cảnh khó khăn hào hứng tham gia các trò chơi tại “Ngày hội đọc sách 2019”

Chương trình “Ngày hội đọc sách 2019” được chia thành 5 khu chính với các hoạt động: Khu vực đọc sách: Đọc sách, đọc báo Thiếu nhi, đọc truyện (khu vực chính); Khu vực tô tượng; Khu vực vẽ tranh; Khu vực vẽ bìa Sách – Truyện: Vẽ bìa sách Happy Meal Readers; Bìa Báo (Khăn quàng đỏ, Nhi đồng, Mực tím)...; Khu vực bé kể Truyện – Sách: Các bé tham gia kể chuyện, kể sách (Nội dung cuốn sách, quyển truyện đã đọc mà Bé yêu thích.

Các em chăm chú tham gia các trò chơi

Em Lê Thị Kim Quy (học sinh Trường Internation School Ho Chi Minh City) có mặt tại “Ngày hội đọc sách 2019” để hướng dẫn các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia các trò chơi.

Trong khoảng thời gian tham gia các hoạt động vui chơi và đắm mình trong không gian truyện và sách, Ban tổ chức có các quầy bánh, nước và sữa phục vụ các em. Ngoài ra, Ban tổ chức bố trí phương tiện đưa đón các em, thầy cô từ các nhà tình thương, nhà mở tới Đường Sách TP.HCM.

Theo BTC “Ngày hội đọc sách 2019”: “Hoạt động là động lực to lớn giúp các em vươn lên, có cơ hội tiếp cận với nguồn tri thức to lớn của nhân loại – sách. Đường Sách TP.HCM từ lâu đã là điểm hẹn, nơi đọc sách lý tưởng, trở thành khoảng lặng cuối tuần của người dân trong thành phố và du khách. “Ngày hội đọc sách 2019” được tổ chức tại đây lại càng tăng thêm giá trị nhân văn, thúc đẩy văn hóa đọc sách và truyền tải thông điệp bình đẳng trong tiếp cận tri thức đối với mọi tầng lớp, thành phần trong xã hội”.

Nhân dịp này, McDonald’s Việt Nam giới thiệu đến những bạn đam mê đọc sách bộ sách “Happy Meal Readers”.

Chia sẻ với PV về lý do McDonald’s Việt Nam phối hợp cùng Đường Sách TP.HCM thực hiện chương trình “Ngày hội đọc sách 2019”, ông Nguyễn Huy Thịnh (Giám đốc điều hành McDonald’s Việt Nam) cho biết: “Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người bởi chúng ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau. Xuất phát từ những nhận thức đúng đắn về mục đích, ý nghĩa và vai trò to lớn của việc đọc sách và từ thực trạng của việc đọc sách của giới trẻ hiện nay, McDonald’s Việt Nam hân hạnh được phối hợp với Đường Sách TP.HCM tổ chức chương trình “Ngày hội đọc sách” với nhiều hoạt động bổ ích, hấp dẫn, khuyến khích thói quen đọc sách cho trẻ em. Đặc biệt hơn cả, chương trình năm nay tổ chức cho hơn 300 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đến từ làng trẻ mồ côi, mái ấm tình thương tại Bình Dương và TP.HCM. Chúng tôi hy vọng từ những kỉ niệm đẹp, những cuốn sách hay như Happy Meal Readers tại “Ngày hội đọc sách 2019” sẽ phần nào mang đến cho các em cơ hội được tiếp cận với miền tri thức thú vị từ đó ươm mầm những ước mơ tươi đẹp cho tương lai”.

Các em có hoàn cảnh khó khăn thích thú với bộ sách Happy Meal Readers

Thông tin thêm với PV về sự khác biệt của bộ sách Happy Meal Readers mà McDonald’s Việt Nam sản xuất và sử dụng trong “Ngày hội đọc sách 2019, ông Thịnh bộc bạch: “Ngoài những điểm đặc biệt đã nêu ở trên, trong bộ sách này, McDonald’s Việt Nam cũng áp dụng công nghệ vào việc hình tượng hóa những kiến thức trong sách qua ứng dụng Happy Studio. Với ứng dụng này kết hợp với cuốn sách Happy Meal Readers, phụ huynh và các em nhỏ có thể cùng nhau đọc sách với âm thanh và hình minh họa sống động”.

“Từ bộ sách vô cùng đặc biệt này, Tập đoàn McDonald’s cũng mong muốn sẽ phát huy ảnh hưởng của mình với thiện chí khuyến khích niềm đam mê đọc sách và giúp tạo nên những khoảnh khắc gần gũi trong gia đình. Bằng cách khiến việc đọc sách trở thành một hoạt động vui vẻ, sinh động, chúng ta có thể truyền cảm hứng cho sở thích đọc sách theo trẻ suốt cuộc đời”, ông Thịnh nhấn mạnh.

“Từ bộ sách vô cùng đặc biệt này, Tập đoàn McDonald’s cũng mong muốn sẽ phát huy ảnh hưởng của mình với thiện chí khuyến khích niềm đam mê đọc sách và giúp tạo nên những khoảnh khắc gần gũi trong gia đình. Bằng cách khiến việc đọc sách trở thành một hoạt động vui vẻ, sinh động, chúng ta có thể truyền cảm hứng cho sở thích đọc sách theo trẻ suốt cuộc đời”, ông Thịnh nhấn mạnh.

Các em nhỏ được nhận quà tặng từ McDonald’s Việt Nam

Ông Nguyễn Huy Thịnh (Giám đốc điều hành McDonald’s Việt Nam) cũng chia sẻ: “Tiếp tục phát huy chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt dành cho khách hàng, McDonald’s Việt Nam mong muốn trở thành điểm đến yêu thích của cả gia đình và các em nhỏ. Ngoài kiến tạo những không gian nhà hàng thân thiện với khu vui chơi dành riêng cho trẻ nhỏ, máy đặt món tự động tại nhà hàng, các phần ăn cũng sẽ được phát triển với nhiều sự lựa chọn hơn nữa cho cả gia đình. Happy Meal Readers cũng là một trong những chiến dịch sẽ được đẩy mạnh trong tương lai để mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho các bạn nhỏ khi sử dụng dịch vụ tại McDonald’s Việt Nam”.

Ông Nguyễn Thế Nhật Toàn (Giám đốc Marketing McDonald’s Việt Nam) cho biết: “Từ nay, với mỗi phần ăn Happy Meal cho trẻ em, các bé sẽ có thêm sự lựa chọn quà tặng là đồ chơi hoặc sách. McDonald’s toàn cầu và đội ngũ McDonald’s Việt Nam mong muốn đóng góp một phần công sức, tâm huyết tạo ra dự án phát triển thói quen đọc sách, trau dồi kiến thức cho trẻ nhỏ, vì một thế hệ trẻ ưu việt. Ngoài ra, với việc tham gia hoạt động đọc sách cùng nhau mỗi lần 30 phút sẽ là cơ hội tốt để ba mẹ có thể gắn kết, gần gũi và chia sẻ với con cái nhiều hơn”.

Men&life



Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

Six Senses Côn Đảo đánh dấu cột mốc 30.000 rùa con trở về biển trước Ngày rùa biển thế giới

Khi những con sóng đầu ngày chạm nhẹ vào bờ cát mịn và bình minh còn vương ánh vàng dịu, một khoảnh khắc ý nghĩa đã xảy ra tại Six Senses Côn Đảo: cá thể rùa con thứ 30.000 đã rẽ sóng trở về đại dương – đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong hành trình gìn giữ sự sống nơi vùng biển thiêng liêng này.

Balabala ghi dấu ấn tại Cosmo The Show 2025 với hai bộ sưu tập ấn tượng

Tối qua tại White Palace Võ Văn Kiệt, Balabala – thương hiệu thời trang trẻ em hàng đầu châu Á – đã để lại dấu ấn sâu sắc tại sự kiện Cosmo The Show 2025, một phần trong khuôn khổ chuỗi hoạt động nghệ thuật Miss Cosmo.

Emirates đặt chân tới Đà Nẵng - địa điểm thứ ba và mới nhất của hãng tại Việt Nam

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, hôm nay đã kỷ niệm chuyến bay đầu tiên của hãng đến Đà Nẵng, Việt Nam, thông qua quá cảnh tại Bangkok, Thái Lan. Sự kiện đánh dấu điểm bay thứ ba của Emirates tại Việt Nam và mở ra nhiều cơ hội mới tại một trong những điểm đến du lịch đang phát triển nhanh nhất của đất nước.

Mùa hoa sen – Sắc hè rực rỡ tại Banyan Tree Lăng Cô

Cứ mỗi độ hè về, từ khoảng tháng Năm đến tháng Chín, Banyan Tree Lăng Cô lại khoác lên mình một sắc màu tươi mới. Trời xanh vời vợi, mây trắng lững lờ, nắng vàng rực rỡ, tất cả hòa quyện cùng vẻ đẹp nao lòng của những đóa sen nở rộ giữa khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng và thanh bình của Vịnh Lăng Cô.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.