MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Nền kinh tế số 1 thế giới bị "đóng băng" như thế nào nhìn từ bên ngoài không gian

Hình ảnh vệ tinh cùng với các số liệu cho thấy cái nhìn khách quan về tình hình kinh tế của Hoa Kỳ trong đại dịch Covid-19.

Máy bay đậu trên đường băng, đường cao tốc vắng tanh trong giờ cao điểm, khu nghỉ dưỡng đã trở thành thị trấn ma, các hoạt động tại cảng giảm mạnh và hơn thế nữa.

Hoa Kỳ hiện có nhiều ca Covid-19 nhất thế giới, hơn 120.000 trường hợp. Giao thông vận tải, khách sạn và cùng với các ngành dịch vụ là những ngành bị ảnh hưởng nhất.

Hôm thứ năm Bộ Lao động Hoa Kỳ đã báo cáo rằng 3,28 triệu người Mỹ đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp chỉ trong tuần trước và đây con số cao kỷ lục kể từ tháng 10 năm 1982 với 695.000 đơn.

Máy bay "đắp chiếu" trên cả nước

Các hãng hàng không Hoa Kỳ đã hủy nhiều chuyến bay trên cả nước. American Airlines đã bắt đầu đỗ máy bay của mình tại ít nhất bốn địa điểm trên khắp Hoa Kỳ, bao gồm Tulsa, Oklahoma và Pittsburgh, Pennsylvania. Hình ảnh vệ tinh của Planet Labs ghi lại hình ảnh các máy bay đậu trên đường băng ở Tulsa vào thứ ba.

Hình ảnh máy bay nhìn từ trên cao tại sân bay quốc tế Tulsa, Oklahoma, Hoa Kỳ

American Airlines cũng chia sẻ hình ảnh từ mặt đất ở Tulsa, nơi họ đang lưu trữ một số máy bay Boeing.

Trưởng ban kinh tế của Deutsche Bank, Torsten Sløk cho biết số lượng hành khách trung bình trong một ngày trong tháng này đã giảm từ hơn 2 triệu xuống còn dưới 280.000 tương đương với 86% lượng hành khách.

American và Delta, mỗi hãng có khoảng 1.000 máy bay, cả hai hiện chỉ có khoảng 10% số máy bay đang được hoạt động, theo công ty theo dõi chuyến bay RadarBox.

Delta - bãi đỗ máy bay của Sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta và Sân bay Quốc tế Birmingham-Shuttlesworth. Hình ảnh vệ tinh cho thấy số máy bay đậu vào 23/03.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy máy bay tại Delta - bãi đỗ máy bay của Sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta và Sân bay Quốc tế Birmingham-Shuttlesworth ngày 23/03.

Delta cũng báo cáo đỗ một số máy bay tại Pinal Airpark, ngoại ô thành phố Tucson, Arizona hôm 25/03.

Công viên Disney thông báo đóng cửa hôm 18/03

Bãi biển Miami vắng khách hôm 20/3

Các trung tâm mua sắm và các nhà bán lẻ lớn trên cả nước đã đóng cửa để bảo vệ khách hàng và nhân viên. Hình ảnh được ghi lại từ vệ tinh, máy bay không người lái kết hợp với dữ liệu từ ô tô.

Các thành phố của Hoa Kỳ như Los Angeles và San Francisco hôm 22/03 ghi lại hình ảnh đường cao tốc có ít xe trong giờ cao điểm, rất khác với thường ngày.

Hình ảnh cao tốc tại San Francisco ngày 16/03

Các cảng của Hoa Kỳ cũng giảm mạnh nhập khẩu hàng hóa, số liệu của Factet cho thấy nhập khẩu giảm gần 20% trong tháng 2 so với các tháng trước đó.

Khác biệt lớn tại cảng của Long Beach, California, Hoa Kỳ trong hai ngày 8/02 và 17/03

JP Morgan dự báo tăng trưởng GDP quý II của Mỹ giảm 14%, trong khi Goldman dự đoán giảm 24%, Morgan Stanley dự kiến giảm đến 30%.

Theo Trí Thức  Trẻ



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.