PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên số: Hãy “chạm” cho đúng

Trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên số được xem là hành trình của những “điểm chạm” – Touch point. Vậy “chạm” như thế nào cho đúng, “chạm” thế nào để trúng trái tim khách hàng?

Ông Nguyễn Dương, Chuyên gia trải nghiệm khách hàng, sáng lập kiêm Chủ Tịch Công ty TNHH Cempartner cho biết, trong hành trình trải nghiệm của khách hàng (customer journey), việc thiết kế các điểm chạm (touch point) có chủ đích là yếu tố quyết định không chỉ việc kéo khách hàng chọn sử dụng sản phẩm dịch vụ của mình, mà còn giữ chân họ trong những lần tiếp sau.

Không phải chạm càng nhiều càng tốt

Chính vì vai trò to lớn của điểm chạm trong trải nghiệm khách hàng, mà hầu hết các doanh nghiệp đều đổ không ít tiền của để thiết kế những ma trận tối ưu nhất để tiếp cận khách hàng trên mọi mặt trận, từ online đến offline. Thế nhưng kết quả lại không đạt như mong muốn.

“Theo nghiên cứu của Forbes năm 2018, 92% công ty muốn làm trải nghiệm khách hàng nhưng làm không tốt”, bà Hoàng Thị Mai Hương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Publicis One Việt Nam, viện dẫn một con số minh họa. “Cũng trong năm 2018, đã có hơn 500 tỷ đô - la chi phí cho việc xây dựng trải nghiệm khách hàng nhưng đa phần số đó bị đổ xuống biển, không tạo được trải nghiệm tích cực cho khách hàng của họ”, bà Mai Hương cho biết thêm.

Trong khi đó, bà Nguyễn Hoài Trang, Phó Giám đốc Kantar Insight Division bật mí, theo một số liệu do Kantar thu thập được thì cứ 4 quảng cáo online sẽ có 1 quảng cáo khiến khách hàng khó chịu, gây ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu được quảng cáo.

Điều đó cho thấy rằng, trong rất nhiều trường hợp, doanh nghiệp đã đầu tư không ít công sức tiền của nhằm chạm đến gần hơn khách hàng của họ, nhưng thực tế lại đẩy khách hàng của họ ra xa hơn. Tại sao lại như vậy?

Bà Mai Hương lý giải, thực tế có tình trạng như vậy xảy ra không ít, là do doanh nghiệp đã chạm không đúng lúc, không đúng chỗ và không đúng đối tượng do không biết phân tích data. “Không phải càng chạm nhiều càng tốt. Có khi chạm một lần mà nhớ mãi”, bà Mai Hương cho hay.

Chạm sao cho khách hàng thích?

Theo bà Mai Hương, trong quá khứ, thương hiệu là người quản lý điểm chạm. Nhưng trong thời đại kỷ nguyên số như hiện nay, chính khách hàng mới là người quản lý điểm chạm. Người tiêu dùng hiện nay có quá nhiều kênh để chạm, để kết nối với thương hiệu. Điểm chạm bây giờ cũng có thể là điểm nổ bùng nếu thương hiệu không có chiến lược quản lý điểm chạm sao cho hiệu quả.

“Hiểu được touch points của khách hàng, ta có thể xây dựng được bản đồ customer journey từ không biết đến mua hàng và tiếp tục là khách hàng thân thiết”, bà Mai Hương cho hay.

Trong cuộc sống, “chạm” khác đụng chạm hay va chạm. Trong kinh doanh cũng vậy, nếu thương hiệu thiết kế điểm chạm không đúng, có thể biến điểm chạm thành ngòi nổ cho cuộc chiến giữa khách hàng và doanh nghiệp. Chạm sao cho khách hàng thấy thích, thấy dễ chịu, vì thế luôn là bài toán khiến doanh nghiệp đau đầu.

Theo bà Mai Hương, khi thiết kế các điểm chạm, bản thân doanh nghiệp phải luôn ý thức rõ, khách hàng của họ là “con người”, chứ không phải là “target, user, segment hay data”… Họ không chỉ đòi hỏi chất lượng, giá cả, dịch vụ hậu mãi và quan hệ song phương. Mà còn, đòi hỏi một trải nghiệm hoàn thiện, không phụ thuộc kênh, có tính xã hội và có thể chia sẻ trên mạng xã hội.

Trong kỷ nguyên số, khi mà mọi thông tin khách hàng đều có thể dễ dàng bị đánh cắp, phơi bày, người tiêu dùng hơn hết cần lòng tin ở thương hiệu. Ở đó, những thông tin, dữ liệu về khách hàng được minh bạch nhưng bảo mật và an toàn tuyệt đối. Khách hàng mong muốn được phục vụ tận tình hơn, riêng biệt hơn với từng cá nhân họ và không giống với bất kỳ cá nhân nào khác. Vì họ là cá thể riêng biệt, nên việc chạm với mỗi người cũng sẽ là khác nhau chứ không có công thức chung duy nhất.

Khi ai cũng sở hữu dữ liệu khách hàng khổng lồ và những công cụ tiếp cận khách hàng tối tân nhất thì việc thành công của thương hiệu lại không nằm ở việc thương hiệu đó sở hữu bao nhiêu data, tổ chức bao nhiêu chiến dịch digital, viral được bao nhiêu share và like, thậm chí bao nhiêu sales… mà sự khác biệt nằm ở chính yếu tố con người.

“Hãy cứ đắm đuối với những thứ thuộc về con người, chủ động cung cấp những gì phục vụ cho nhu cầu của con người, thực hiện nó với trái tim con người một cách chân thật, cố gắng thay đổi thế giới dù chỉ là thêm một nụ cười hay bớt đi một cọng rác”, bà Mai Hương đúc kết.

VSMCamp và CSMOSummit là sự kiện thường niên dành cho giới sales, marketing, quảng cáo và truyền thông được tổ chức bởi CLB các Giám đốc Sales & Marketing Việt Nam (CSMO Vietnam) và Công ty Le Bros, nhằm kiến tạo một sân chơi giúp kết nối, nâng cao năng lực chuyên môn của giới sales và marketing chuyên nghiệp, bắt kịp với xu thế chung của thế giới. Với chủ đề “MIRACLE X - Trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên số”, sự kiện năm nay quy tụ gần 40 diễn giả trong nước và quốc tế đến từ các tập đoàn hàng đầu, đã thu hút 1200 người tham dự. VSMCamp và CSMOSummit 2019 được hỗ trợ bởi các thương hiệu lớn như Vietnam Airline, GoldSun Focus Media, CMC Telecom, Suntory Pepsico Việt Nam, VinGroup, VP Bank,...

 Men&life



Bình Luận

Cùng dàn KOLs khám phá Memo Paris với diện mạo mới tại Lotte Hà Nội

Với một diện mạo hoàn toàn mới tại Lotte Department Store Hà Nội, liệu MEMO PARIS - một trong những nhà Niche đẳng cấp nhất mọi thời đại sẽ mang đến những bất ngờ nào tiếp theo cho giới thưởng hương Việt Nam? Hãy cùng Nhà Sáng Tạo Nội Dung Bá Tùng, Người Mẫu Lu Đỗ, và Diễn Viên Trang Emma khám phá nhé.

Hân hoan chào đón mùa lễ hội 2024 với ẩm thực thượng hạng tại Khách sạn LOTTE Sài Gòn

Mùa lễ hội cuối năm luôn là thời điểm khiến bất kì ai cũng cảm thấy háo hức với những cuộc gặp mặt ngập tràn tiếng cười hay những bữa tiệc tất niên ý nghĩa.

Lạc vào ốc đảo nhiệt đới mùa lễ hội tại Nha Trang Marriott Resort & Spa

Giáng sinh đang về, mang theo hơi thở mùa đông se lạnh và những phép màu kỳ diệu. Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island đã sẵn sàng để chào đón bạn đến với một mùa lễ hội đầy màu sắc và ấm áp, như một bản giao hưởng rực rỡ sắc màu, hòa quyện giữa biển xanh, cát trắng và những ánh đèn lung linh.

Hòa mình vào lễ hội hương thơm lớn nhất năm 2024

Một trong những sự kiện nổi bật nhất trong năm của những tín đồ yêu thích nước hoa, với sự quy tụ của hàng loạt thương hiệu nước hoa hàng đầu: FERRAGAMO, MCM, Anna Sui, và GUESS.

Tiên phong trong việc minh bạch hóa hướng dẫn uống trách nhiệm và có chừng mực thông qua nhãn điện tử E-label

Nhãn điện tử E-label, một sáng kiến  do Pernod Ricard, một trong những tập đoàn rượu vang và rượu mạnh hàng đầu trên thế giới với vai trò tiên phong và cam kết thúc đẩy việc uống có trách nhiệm và có chừng mực, đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam. Sáng kiến này nhằm xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm mức, giúp người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định uống một cách sáng suốt.

Chào đón mùa lễ hội rực rỡ tại New World Phú Quốc Resort với “The Holiday Delight” Promotions

Khi năm cũ sắp kết thúc, hãy cùng chào đón và tận hưởng không khí lễ hội tại New World Phú Quốc - nơi không gian xanh mát sẽ “biến hoá” thành một kỳ quan lễ hội rực rỡ.

Phan Đăng Hoàng x ROCKPORT: Sự giao thoa giữa đẳng cấp và thoải mái

Tròn một năm kể từ khi chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, ROCKPORT đã khẳng định vị thế là thương hiệu giày Mỹ danh tiếng với sự kết hợp giữa thẩm mỹ, bền bỉ và thoải mái.

Đón mùa lễ hội cuối năm sôi động cùng Premier Residences Phu Quoc

Với những nét độc đáo về thiên nhiên và văn hóa, “đảo ngọc” Phú Quốc chính là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình trong kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh và Tết Dương Lịch sắp tới. Tại resort Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, hàng loạt các chương trình về ẩm thực và giải trí đã được lên kế hoạch để mang đến cho du khách một kỳ nghỉ cuối năm thật sôi động và phong cách.

Mùa lễ hội tại Bay Hotel Ho Chi Minh

Hãy cùng những người thân yêu chào đón mùa lễ hội rộn ràng tại Bay Hotel Ho Chi Minh. Tận hưởng những chương trình giải trí đặc sắc và trải nghiệm ẩm thực ấn tượng, được chắt lọc từ các món ăn truyền thống lễ hội và không khí bữa tiệc tuyệt vời với trò chơi rút thăm trúng thưởng cực kỳ hấp dẫn.

Pax Ana Dốc Lết Resort & Spa khởi động mùa lễ hội với các chương trình đặc sắc và ưu đãi độc quyền đón mùa vui

Ninh Hòa, Việt Nam – ngày 16 tháng 11 năm 2024 – Trong những ngày thời tiết giao mùa và khi không khí lễ hội đã len lỏi qua các con phố cũng là lúc báo hiệu cho một mùa vui mới đã về. Pax Ana Dốc Lết đã chuẩn bị cho bạn và người thân một kỳ nghỉ hoàn hảo với nhiều hoạt động thú vị.

Chính thức khai trương Spa & Wellness Village tại Six Senses Côn Đảo

Six Senses Côn Đảo chính thức khai trương Spa & Wellness Village từ ngày 15 tháng 11 năm 2024 để chào đón du khách đến trải nghiệm dịch vụ chăm sóc và phục hồi sức khỏe cá nhân hóa, kết hợp các quy trình đẳng cấp quốc tế cũng như truyền thống Việt Nam. Nằm giữa khung cảnh thiên nhiên của quần đảo Côn Đảo, cách TP. Hồ Chí Minh 45 phút bay, Six Senses Côn Đảo Spa & Wellness Village bao gồm 9 công trình hoàn toàn bằng gỗ Teak nằm trên mặt hồ suối tự nhiên ngay cạnh bãi biển của khu nghỉ dưỡng với 8 phòng trị liệu (kể cả 2 phòng VIP có bồn tắm thủy lực riêng).

Sennheiser ra mắt hệ thống âm thanh đa năng dành cho nhà sáng tạo nội dung

Với Profile Wireless – một hệ thống micro đa năng hai kênh, tần số 2,4 GHz, các nhà quay phim có trong tay mọi thứ mình cần để dễ dàng thu âm chất lượng cao.

Tiger Beer chuyển mình bản lĩnh với diện mạo mới

Tiger® Beer, thương hiệu bia cao cấp quốc tế hàng đầu Việt Nam, chính thức ra mắt diện mạo và câu chuyện thương hiệu mới, đánh dấu sự khởi đầu cho hành trình bứt phá mạnh mẽ hơn trước thềm năm mới 2025. Diện mạo mới không chỉ khẳng định vị bia đẳng cấp thế giới của Tiger® Beer mà còn là minh chứng cho sự sáng tạo không ngừng và tinh thần bản lĩnh mạnh mẽ đặc trưng của thương hiệu này.

Yakiuo Ishikawa Saigon: Từ Tsukiji đến Sài Gòn – Hành trình tinh hoa ẩm thực Nhật Bản

Giữa không gian hiện đại và sôi động của Sài Gòn, một góc tinh hoa ẩm thực Nhật Bản đang dần hiện hữu, mang theo những giá trị truyền thống từ chợ cá Tsukiji lừng danh. Vào ngày 15 tháng 11 năm 2024, Yakiuo Ishikawa Saigon chính thức khai trương giai đoạn soft-opening, đánh dấu bước mở rộng quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trên bản đồ thế giới.

Tươi mới và độc đáo cùng các phiên bản mở rộng PRX 2024

Tissot - nhà sản xuất đồng hồ Thuỵ Sĩ - đã thổi luồng sinh khí mới vào bộ sưu tập PRX nhằm tái hiện các phong cách khác nhau của những mẫu đồng hồ được yêu thích năm 1978.

Top 6 quyển sách mà quý ông nên đọc vào cuối năm 2024

Dưới đây là 6 quyển sách hay và đa dạng chủ đề dành cho các quý ông, những đầu sách này không chỉ mang đến những câu chuyện trải nghiệm thú vị mà còn giúp phái mạnh mở mang tư duy, chiêm nghiệm quý giá nhất.

reMarkable Paper Pro và Kindle Scribe: Sổ thông minh nào đáng mua hơn?

reMarkable Paper Pro là mẫu “máy tính bảng giấy” vừa được ra mắt, sở hữu nhiều tính năng hiện đại. Khi đặt lên bàn cân so sánh với thiết bị ghi chú và đọc sách điện tử Kindle Scribe nổi tiếng được phát hành lần đầu năm 2022, cả hai đều thể hiện những ưu điểm riêng, đáng để người dùng cân nhắc.

The Albion by Kirk Westaway mở cửa: đưa ẩm thực Anh đương đại lên tầm cao mới tại Hôtel des Arts Saigon – MGallery Collection

Ẩm thực Sài Gòn chào đón một làn gió mới khi khách sạn boutique 5 sao Hôtel des Arts Saigon – MGallery Collection chính thức giới thiệu Bếp trưởng tài hoa Michelin, Kirk Westaway, khai trương nhà hàng phục vụ ẩm thực Anh đương đại đầu tiên tại Việt Nam.