PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Meliá Hồ Tràm ra mắt khu vườn bền vững Willow’s Garden

Willow’s Garden do đội ngũ Meliá Hồ Tràm khởi xướng từ một dự án nhỏ trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng để trồng một số loại rau ngắn ngày phục vụ bữa trưa cho nhân viên trong giai đoạn đại dịch toàn cầu.

Sở hữu 1.700m2 đất bao quanh một hồ nước rộng 300m2, Willow’s Garden trồng nhiều loại hoa, rau và thảo mộc theo phương pháp hữu cơ. Vườn còn có khoảng 15 loại trái cây khác nhau như dừa, bưởi, chanh, lựu, chanh dây, mít, xoài, ổi, mãng cầu xiêm và quýt.

Từ vườn gia vị được hình thành nhằm khắc phục tình trạng thiếu rau củ trong giai đoạn dịch COVID-19, Meliá Hồ Tràm đã phát triển thành vườn ‘Willow’s Garden’ rộng hơn 2.000m2 theo hướng bền vững.

Các loại rau trong vườn gồm có mồng tơi, mướp đắng, rau dền, dưa leo, rau muống, cà chua, cà tím. Ớt, gừng, hương thảo, diếp cá, húng quế, thì là, bạc hà, hành lá, rau mùi, hẹ và ngò là những loại thảo mộc được trồng trong vườn. Willow’s Garden còn có nhiều loại hoa như hoa hướng dương, hoa cúc và hoa sao nhái đầy màu sắc.

“Từ một ý tưởng nhỏ, Willow’s Garden giờ đây đã là một khu vườn lớn của Meliá Hồ Tràm. Chúng tôi đang hướng đến những thực đơn đặc biệt ‘cây nhà lá vườn’ ở các nhà hàng của khu nghỉ dưỡng, và xây dựng một chương trình hướng dẫn trồng rau để khách có thể học hỏi và xây dựng cho mình một khu vườn nhỏ tại nhà,” ông Alvaro Berton, Tổng Giám đốc Điều hành Meliá Hồ Tràm chia sẻ.

Willow’s Garden do đội ngũ Meliá Hồ Tràm khởi xướng từ một dự án nhỏ trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng để trồng một số loại rau ngắn ngày phục vụ bữa trưa cho nhân viên trong giai đoạn đại dịch toàn cầu.

Khách lưu trú ở Meliá Hồ Tràm sẽ được tham quan khu vườn và chọn các nguyên liệu như thảo mộc tươi để chế biến món ăn cho mình trong lớp học nấu ăn “Cook & Dine” tại nhà hàng Muối. Khu nghỉ dưỡng cũng có kế hoạch triển khai nhiều hoạt động làm vườn thú vị cho khách tham gia như vẽ chậu, nặn hoa, làm đồ thủ công bằng lá và làm tinh dầu từ thảo mộc.

Meliá Hồ Tràm còn dự kiến lắp đặt hệ thống thủy canh tại Willow’s Garden để trồng rau sạch. Các hồ chứa nước trong toàn bộ khu nghỉ dưỡng sẽ thu thập nước mưa để chăm sóc vườn Willow’s Garden và tưới cho các loại cây cỏ bao phủ khoảng 60% khuôn viên của khu nghỉ dưỡng như dừa, me tây, hoa sứ, cọ, cọ bướm và hoa giấy. Khu nghỉ dưỡng cũng ủ chất thải để sản xuất phân hữu cơ cho Willow’s Garden.

Sở hữu 1.700m2 đất bao quanh một hồ nước rộng 300m2, Willow’s Garden trồng nhiều loại hoa, rau, thảo mộc và cây ăn trái theo phương pháp hữu cơ.

Khu vườn bền vững Willow’s Garden và thực đơn ‘cây nhà lá vườn’ là hai trong số những nỗ lực của khu nghỉ dưỡng nhằm giảm thiểu lượng phát thải carbon. Meliá Hồ Tràm sử dụng những sản phẩm địa phương bất cứ lúc nào có thể nhằm hỗ trợ cho người dân địa phương, loại bỏ nhựa sử dụng một lần, sử dụng chai nước thủy tinh tái chế, sử dụng những sản phẩm dễ phân hủy sinh học như ống hút lúa mì. Khu nghỉ dưỡng còn nỗ lực tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm giấy, giảm thiểu chất thải thực phẩm bằng rất nhiều biện pháp và giải pháp công nghệ tại tất cả các phòng nghỉ, nhà bếp, khu nhà văn phòng, đồng thời cung cấp các gói hội họp ‘Power Meeting’ bền vững cho các sự kiện MICE.

Kể từ khi khai trương, Meliá Hồ Tràm đã hợp tác với Diversey, công ty chuyên cung cấp các giải pháp vệ sinh và chất tẩy rửa, trong nỗ lực tái chế xà phòng đã qua sử dụng thành những bánh xà phòng mới và phân phát cho cộng đồng địa phương. Thông qua chương trình, người dân địa phương được hướng dẫn quy trình ép lạnh không dùng đến điện, nước và chỉ mất dưới 10 phút để biến xà phòng đã qua sử dụng thành những bánh xà phòng nguyên vẹn. Xà phòng mới sau đó sẽ được cung cấp cho những nơi còn thiếu xà phòng hoặc điều kiện vệ sinh còn hạn chế.

Khách lưu trú sẽ được tham quan vườn và chọn các nguyên liệu để chế biến món ăn cho mình trong lớp học nấu ăn “Cook & Dine” tại nhà hàng Muối.

Khu nghỉ dưỡng Meliá Hồ Tràm sở hữu 152 phòng, 83 biệt thự và hàng loạt tiện ích đẳng cấp thế giới như 3 nhà hàng trong đó có 1 câu lạc bộ bãi biển, 3 hồ bơi và 1 quầy bar hồ bơi, 1 khu spa với 20 phòng trị liệu chăm sóc sức khỏe sắc đẹp, phòng chờ thư giãn The Level, phòng hội nghị tích hợp đầy đủ trang thiết bị tiện nghi, câu lạc bộ trẻ em, phòng tập gym, quầy hàng lưu niệm, v.v. Tất cả các phòng tiêu chuẩn, phòng suite thượng hạng và biệt thự đẳng cấp đều có tầm nhìn thoáng đãng ra đại dương, vườn cây, hồ nước hoặc hồ bơi.

Meliá Hồ Tràm dự kiến lắp đặt hệ thống thủy canh tại Willow’s Garden để trồng rau sạch. Các hồ nước tại đây sẽ thu thập nước mưa để chăm sóc vườn Willow’s Garden và tưới cây.

Để biết thêm thông tin về Meliá Hồ Tràm, truy cập www.melia.com, email [email protected] hoặc gọi 0254 3789 000.

Men&life



Bình Luận

Tết Ất Tỵ - ti tỉ niềm vui cho cả nhà tại The Grand Ho Tram

Không gian đẳng cấp nhưng vẫn trọn vẹn không khí Tết cổ truyền với chuỗi hoạt động giải trí - ẩm thực - nghỉ dưỡng đậm chất Việt - đây chính là sự giao thoa và hoà hợp khéo léo giúp “Quận Vui” The Grand Ho Tram luôn được tin yêu lựa chọn cho chuyến đi đầu năm của biết bao du khách trong và ngoài nước.

Perspirex - giải pháp ngăn mồ hôi và mùi hôi vượt trội giúp thay đổi cuộc đời

Ngay từ khi ra mắt, Perspirex đã để lại ấn tượng bởi khả năng ngăn mồ hôi và mùi hôi vượt trội chỉ sau một đêm sử dụng. Không chỉ giúp đẩy lùi mồ hôi, Perspirex còn mở ra cơ hội thay đổi cuộc đời cho hàng triệu người trên toàn thế giới.

Supremya At Night The Supreme Anti Aging Eye Cream: Kem dưỡng quyền năng cho vùng mắt

Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Sisley vừa cho ra mắt sản phẩm kem dưỡng mắt quyền năng - Supremÿa At Night The Supreme Anti Aging Eye Cream đem đến giải pháp hoàn hảo cho mọi vấn đề ở vùng da nhạy cảm quanh mắt

Quà Tết xanh Ikachi - Câu chuyện nghệ thuật sáng tạo vì môi trường xanh và giá trị gia đình thông qua ngày tết việt

Quà Tết xanh Ikachi khác biệt bởi sự kết hợp giữa nét đẹp văn hóa Tết truyền thống và giá trị gia đình được truyền tải qua từng món quà. Tôi mong muốn chạm đến cảm xúc của người tiêu dùng, khơi dậy tình yêu thương gia đình và kết nối xã hội, đồng thời lan tỏa thông điệp ý nghĩa về việc bảo vệ môi trường”,  Bà Lâm Thụy Nguyên Hồng - Tổng Giám Đốc Công ty CP Mỹ Thuật Gia Long chia sẻ.

Tết Manifest: Đón Tết cổ truyền Ất Tỵ giữa không gian đương đại quyến rũ của L'Alya Ninh Vân Bay

Ẩn mình trong vẻ đẹp tĩnh lặng và hoang sơ của vịnh Ninh Vân, L'Alya Ninh Vân Bay không chỉ là một điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp, mà còn là nơi hội tụ tinh hoa văn hóa Việt Nam trong dịp Tết Nguyên Đán.

Four Points by Sheraton Hà Giang chính thức khai trương – Khách sạn mang thương hiệu quốc tế đầu tiên tại Hà Giang

Khách sạn Four Points by Sheraton Hà Giang chính thức khai trương, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển du lịch của Hà Giang. Đây là khách sạn quốc tế đầu tiên tại tỉnh với thương hiệu Four Points by Sheraton – một trong 31 thương hiệu danh tiếng của tập đoàn Marriott International.

Trải nghiệm đón đêm giao thừa phong cách tại Novotel Living Saigon South

Hãy cùng người thân và bạn bè chào đón năm mới trong không khí ấm áp và vui tươi tại Novotel Living Saigon South. Tận hưởng những trải nghiệm đặc biệt với các ưu đãi hấp dẫn mà chúng tôi đã chuẩn bị!

Du xuân tại Emeralda Resort Ninh Bình: Chạm đến nét thanh bình và giá trị truyền thống.

Khi những cánh én chao nghiêng trên bầu trời, báo hiệu một mùa xuân nữa lại về, lòng người như khẽ nhắc nhở tìm đến một nơi chốn yên bình để bắt đầu một hành trình mới. Emeralda Resort Ninh Bình, ẩn mình giữa vùng đất cố đô lịch sử và thiên nhiên hùng vĩ, là điểm đến lý tưởng để bạn và gia đình tận hưởng kỳ nghỉ du xuân đầy ý nghĩa.

Chính thức Khai mạc Lễ hội Chào đón năm mới City Tết Fest - Thủ Đức 2025

City Tết Fest – Thủ Đức 2025 là sự kiện đa sắc, đa trải nghiệm lần đầu tiên được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự kết hợp giữa Văn hóa, Nghệ thuật, Sáng tạo, Công nghệ, Âm nhạc và Cộng đồng. City Tết Fest được thiết kế theo quy mô và hình thức như các Lễ hội lớn trên thế giới, hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến Tết mới của cư dân thành phố, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, góp phần xây dựng thương hiệu thành phố Hồ Chí Minh mùa lễ hội.

Thương hiệu phong cách sống SEMIR ra mắt cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội

Vùa qua, thương hiệu thời trang phong cách sống SEMIR khai trương cửa hàng mới tại Vincom Mega Mall Times City, Hà Nội, quyết tâm chinh phục thị trường Việt Nam.

Hồng Kông (Trung Quốc) chuẩn bị bắn pháo hoa đón năm mới 2025

Vào thời khắc giao thừa của năm mới (ngày 31 tháng 12 năm 2024), thành phố Hồng Kông sẽ diễn ra sự kiện trình diễn pháo hoa và đếm ngược đón chào năm mới 2025 với chủ đề “Bản giao hưởng của hạnh phúc”. Sự kiện là một dịp được cả du khách và người dân Hồng Kông mong đợi nhất trong năm.

Hipfest 2024: Hành trình lan tỏa tinh thần Hiphop quốc tế đến Việt Nam

Ngày 14 và 15 tháng 12 vừa qua tại công viên bờ sông Sài Gòn, Hồ Chí Minh, chung kết thế giới Hipfest 2024 (Hipfest World Final 2024), đã khép lại thành công rực rỡ, thu hút 40.000 khán giả cùng dàn thí sinh chuyên nghiệp đến từ 40 quốc gia và hơn 50 ngôi sao quốc tế, bao gồm giám khảo và khách mời danh tiếng cùng với đó là sự góp mặt của các thương hiệu lớn có thể kể đến như Timo, Trạm Song Hành with Thu Tran, BSB Nano Tech, MyTV, Enter CEC, iAn, … Hipfest 2024 đã đánh dấu hành trình 9 năm rực rỡ của lễ hội văn hóa Hiphop lớn nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

L’echo hân hạnh là nhà tài trợ cho chương trình thiện nguyện “Road to Global” - Cùng con đi khắp thế gian

Vào chiều ngày 15/12/2024, L'echo đã vinh dự đồng hành cùng chiến dịch “Hướng đến Công dân Toàn cầu – Road to Global Citizen”, được tổ chức tại văn phòng Alpha by AIA, TP.HCM. Đây là chiến dịch mang tính chất quan trọng, nhằm hỗ trợ và phát triển những tài năng trẻ, tạo cơ hội cho 66 học sinh đạt được các học bổng quốc tế từ các trường đại học hàng đầu thế giới mỗi năm.

TTC Hospitality hợp tác trao đổi và thúc đẩy du lịch Việt Nam - Hàn Quốc

Công ty CP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality, Hose: VNG) - thành viên Tập đoàn TTC sẽ phát triển các gói du lịch nghỉ dưỡng và những sản phẩm du lịch độc quyền kết hợp với tập đoàn du lịch Hàn Quốc nhằm nâng cao trải nghiệm du lịch khách du lịch Việt Nam và Hàn Quốc.

City Tết Fest - Thủ Đức 2025

Sáng ngày 24/12/2024 vừa qua, tại Trung tâm báo chí Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi họp báo lần thứ 2 giới thiệu Lễ hội Chào đón năm mới “City Tết Fest - Thủ Đức 2025” nhằm cung cấp những thông tin được cập nhật mới nhất về công tác chuẩn bị cũng như các hoạt động sẽ diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội từ ngày 28/12/2024 đến ngày 01/01/2025 tại Công viên bờ sông Sài Gòn.

IKACHI ra mắt quà Giáng Sinh Xanh - Thủ công, sáng tạo và bảo vệ môi trường

Giáng sinh 2025, lần đầu IKACHI - Giải pháp quà tặng sáng tạo cho ra mắt bộ sưu tập quà tặng Giáng Sinh Xanh mang tên “Đón Giáng Sinh Xanh, Quà Xanh An Lành” vẫn giữ sứ mệnh lan tỏa thông điệp vì môi trường xanh nên mỗi hộp quà bên cạnh thiết kế 3D ấn tượng được làm thủ công đậm nét nghệ thuật cùng với những chiếc bánh cookie vị dừa, ca cao, sầu riêng, hạt điều 3 vị tomyum, tỏi ớt và wasabi thì mỗi hộp quà đều được thiết kế theo tiêu chí Thiết Kế Bền Vững (Sustainable Design) thân thiện với môi trường. Là món quà nhiều ý nghĩa dành tặng dành tặng gia đình, bạn bè hay khách hàng, góp phần làm cho Noel năm nay thêm xanh và an lành.

Cheng Bảo Phương dẫn đầu trào lưu “Party at the store” kết hợp với các thương hiệu xa xỉ

Nhà thiết kế nội thất, doanh nhân Cheng Bảo Phương vừa gây chú ý khi cùng Tiffany & Co. mang đến series “Breakfast at Tiffany with Cheng Bao Phuong”, đánh dấu một cách tiếp cận mới đầy sáng tạo của giới tinh hoa với các thương hiệu xa xỉ, nơi giá trị thẩm mỹ và phong cách sống thượng lưu được giao thoa hoàn mỹ.

Giovanni hợp tác với NTK Phan Đăng Hoàng mang “ hồn Việt” Ceramics sang kinh đô thời trang Milan – Ý

Trong tháng 09 vừa qua, NTK Phan Đăng Hoàng ghi dấu ấn cá nhân đầy ấn tượng bằng sự hợp tác với thương hiệu thời trang Giovanni ra mắt BST Ceramics( Gốm sứ) mang đậm bản sắc văn hóa Việt tại Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2025 (Milan Fashion Week), Sự kết hợp tinh tế giữa văn hóa truyền thống và hiện đại này khẳng định vị thế một thương hiệu Việt, một tinh thần Việt được tôn vinh đầy kiêu hãnh và tự hào tại kinh đô thời trang danh giá đến từ nước Ý.