MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Medtronic Việt Nam và Bộ Y tế hợp tác tăng cường chất lượng nguồn nhân lực y tế trong cuộc chiến chống COVID-19

Medtronic Việt Nam vừa qua đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong “Chương trình tăng cường chất lượng nguồn nhân lực tại các khoa, trung tâm hồi sức tích cực”. Lễ ký kết diễn ra với sự tham gia của PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (QLKCB), Bộ Y tế cùng các cán bộ Cục QLKCB và Ông Paul Verhulst, Tổng Giám đốc Medtronic Indochina cùng Ban giám đốc Medtronic Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình, Medtronic Việt Nam và Cục QLKCB sẽ hợp tác xây dựng và triển khai các chương trình tập huấn nâng cao năng lực sử dụng máy thở cho hơn 4.000 bác sĩ, nhân viên y tế chuyên ngành hồi sức đang trực tiếp chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại nhiều bệnh viện trên cả nước. Trong số đó, có nhiều bệnh viện ở vùng sâu vùng xa như Cao Bằng, Bắc Cạn, Sơn La, Đắc Lắc, Cà Mau và Bạc Liêu. Trong thời gian một năm, chương trình tập huấn sẽ được tổ chức dưới hình thức trực tuyến, trực tiếp hoặc kết hợp cả hai hình thức tại hơn 12 trung tâm đào tạo ở hơn 40 tỉnh thành khắp Việt Nam.

“Máy thở được xem là thiết bị y tế cứu mạng cho bệnh nhân COVID-19. Vì vậy, việc đào tạo và hướng dẫn sử dụng máy thở đúng cách cho lực lượng tuyến đầu, cũng như tăng cường năng lực cho các nhân viên y tế, các bác sỹ chuyên ngành hồi sức tích cực đang điều trị bệnh nhân là rất cần thiết trong cuộc chiến chống lại đại dịch,” ông Paul Verhulst, Tổng Giám đốc Medtronic Indochina cho biết. “Trong hơn 60 năm, sứ mệnh của Medtronic vẫn không thay đổi: giảm đau, phục hồi sức khỏe và kéo dài tuổi thọ cho con người trên khắp thế giới. Thông qua chương trình hợp tác lần này, chúng tôi rất vui mừng vì các chương trình đào tạo sẽ được tổ chức khắp Việt Nam bao gồm ở khu vực vùng sâu vùng xa; điều này sẽ giúp tăng cường chất lượng nguồn nhân lực ngành y tế và góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại Việt Nam.”  

Trước đó, khi Việt Nam đối mặt với các làn sóng đại dịch lớn nhất, Medtronic đã tổ chức các lớp huấn luyện trực tuyến về máy thở cho bác sĩ công tác tại bệnh viện dã chiến. Lớp học do các chuyên gia hồi sức tích cực hướng dẫn, thu hút gần 10.000 lượt bác sĩ và cán bộ y tế tuyến đầu tham gia học hỏi và chia sẻ kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế. Công ty cũng tổ chức các diễn đàn bác sĩ trực tuyến và chương trình đào tạo y khoa để giúp bác sĩ thuộc các chuyên khoa khác nhau vượt qua những thách thức trong điều trị COVID-19. Ngoài ra, Học viện Máy thở của Medtronic (www.ventilators.com) cũng tổ chức đào tạo theo yêu cầu về cấu tạo và cách vận hành máy thở. Từ khi ra mắt hơn một năm trước, khoảng 20.000 bác sĩ trên khắp thế giới đã hưởng lợi từ chương trình giảng dạy trực tuyến này.

Theo Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.