MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Lý Quí Khánh cùng các nghệ nhân nhuộm màu cho thổ cẩm, tạo ra bộ sưu tập Hái Mơ độc đáo hiện đại

Trong ngày 30.12.2021 tới đây, ở sự kiện “Ngày Việt Nam” trong khuôn khổ Triển lãm World Expo tại Dubai, nhà thiết kế Lý Quí Khánh sẽ trình làng bộ sưu tập thời trang haute couture mang tên “Hái Mơ”, với 30 thiết kế sang trọng đẳng cấp được thực hiện trên chất liệu thổ cẩm.

Lý Quí Khánh nhận được lời mời cùng đoàn Việt Nam Dubai Expo giữa năm 2021. Ngay lập tức, nhà thiết kế đã bắt tay vào thực hiện bộ sưu tập đặc biệt để tôn vinh giá trị văn hoá và tinh hoa vẻ đẹp Việt Nam qua chất liệu thổ cẩm. 30 mẫu xuất hiện trên sàn catwalk quốc tế sắp tới đây là những kiểu dáng dạ hội, đầm dự tiệc được nghệ nhân, thợ may, đính kết… làm thủ công hoàn toàn, từ khâu dệt vải đến lên phom dáng, đính kết. 

Từng tham dự nhiều show diễn và có nhiều hoạt động thời trang gây ấn tượng với giới mộ điệu, nhưng Lý Quí Khánh cho biết cảm giác khi thực hiện “Hái Mơ” lần này hoàn toàn khác. Các trang phục không chỉ là sáng tạo mang dấu ấn các nhân của một nhà thiết kế mà còn đại diện cho văn hoá, tinh hoa của của Việt Nam và hòa nhập được xu hướng thời trang quốc tế. 

Chính vì thế Lý Quí Khánh đã mạnh dạn đề xuất với ban tổ chức, làm mới hình ảnh của chất liệu thổ cẩm bằng cách nhuộm màu nhưng vẫn giữ nguyên các hoạt tiết hoa văn. Anh chia sẻ: “Mỗi năm thế giới đều có một màu xu hướng, Hái Mơ sẽ là một hình ảnh thời trang Việt Nam đậm tinh hoa và mới mẻ. Màu sắc cũng chính là thế mạnh của Lý Quí Khánh nên Khánh tin rằng Hái mơ sẽ gây bất ngờ cho giới mộ điệu thời trang”.

Trong quá trình phác thảo, Lý Quí Khánh đã vẽ 60 mẫu thiết kế sau đó cùng ban tổ chức và nghệ nhân chọn ra 30 mẫu để đưa vào sản xuất. Đây cũng là bộ sưu tập anh mất nhiều thời gian thực hiện nhất cũng như tham gia hầu hết mọi công đoạn. Trong 7 tháng, anh bắt đầu từ vẽ, chọn chỉ và theo sát cùng các nghệ nhân dệt vải và sau đó là thực hiện bộ sưu tập. Ngoài thổ cẩm, các thiết kế còn kết hợp thêm nhiều chất liệu khác như nhung, lụa, các chi tiết đính kết điểm xuyến… để tạo nên những thiết kế hoàn hảo, tinh tế từ những chi tiết nhỏ nhất. Trung bình 1 mẫu thiết kết phải cần từ 4-8 nhân công thực hiện miệt mài trong một tháng để hoàn tất. Có mẫu, Lý Quí Khánh chỉnh sửa làm lại nhiều lần cho đến sát ngày lên đường sang Dubai.

Về tên gọi Hái mơ, có hai ý nghĩa. Đó là hình ảnh của các cô gái dân tộc với trang phục rực rỡ xuất hiện buổi sớm mai trên nương đồi. Hái Mơ còn có ý nghĩa là nhà thiết kế, kết hợp cùng các nghệ nhân và doanh nghiệp mở đường cho thời trang Việt Nam vươn tầm thế giới.

Show Hái Mơ kéo dài 20 phút, first face là á hậu Mâu Thuỷ. Cùng với gương mặt này là nhiều người mẫu quốc tế khác cùng tham gia phần trình diễn.  Lý Quí Khánh chia sẻ: “Hái Mơ sẽ cho giới mộ điều thời trang quốc tế có cái nhìn mới mẻ về thời trang người Việt Nam, thời trang Việt Nam không chỉ người Việt Nam mặc mới đẹp”

Triển lãm EXPO được tổ chức 5 năm một lần, sự kiện có quy mô lớn thứ ba toàn cầu, chỉ đứng sau Thế vận hội Olympic và World Cup. Việt Nam đã lần thứ 7 liên tiếp tham dự World EXPO. Trong lần thứ 7 tham dự sự kiện này, Việt Nam mong muốn thông qua các sản phẩm trưng bày để quảng bá hình ảnh đất nước, mở ra cơ hội gia tăng hợp tác, đầu tư giữa Việt Nam với khu vực Trung Đông và thế giới.

Trong ngày Việt Nam, cùng với Lý Quí Khánh, chương trình Ngày Việt Nam còn giới thiệu bộ sưu tập của nhà thiết kế Diego (thương hiệu Chula) và nhà thiết kế Vũ Việt Hà.

Men&life



Bình Luận

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi Hương Thơm Là Cầu Nối Giữa Thiên Nhiên Và Nghệ Thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

Namia River Retreat và Vietnam Color ra mắt triển lãm “Shades of Lotus”

Triển lãm nghệ thuật và thiết kế đa phương tiện tôn vinh linh hồn của Sen từ 26/06 – 13/07/2025

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tổ chức “Đêm Tiệc Summer Solstice”: Khi thiên nhiên thổi hồn cho trải nghiệm chăm sóc sức khỏe và ẩm thực tinh tế.

Sự kiện độc nhất này mang đến một không gian kết nối sâu sắc với thiên nhiên với điểm nhấn là JW Garden, qua đó lan tỏa lối sống bền vững và tôn vinh ngày dài nhất trong năm tại đảo ngọc Phú Quốc.

DSQUARED2 ICON – Hương thơm biểu tượng cho thế hệ mới

Trong thế giới thời trang và mùi hương, “biểu tượng” không chỉ là hình ảnh – đó là một tuyên ngôn sống. Với bộ đôi nước hoa ICON Pour Femme và ICON Pour Homme, nhà DSQUARED² đã mang đến một định nghĩa mới về sự tương phản đầy hài hòa – nơi cá tính riêng biệt và sự kết nối sâu sắc cùng tồn tại.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.