MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Lộ diện 8 bài thi bảng All Stars cuộc thi “Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2020”

Bên cạnh Bảng Tự Do, BTC cuộc thi “Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2020” vừa công bố 8 bài dự thi của các thí sinh trong Bảng All Stars. Sự trở lại của những cựu thí sinh ba mùa thi trước mang lại sự hấp dẫn, gây cấn và đẩy tính cạnh tranh cho cuộc thi năm nay.

Sau hơn hai tháng khởi động, cuộc thi “Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2020” đã nhận gần 500 bài dự thi của các thí sinh trong Bảng Tự Do. Với chủ đề “Việt Nam – Tuyệt tác đường cong”, BTC đánh giá cao sự sáng tạo qua các bài thi khi kết hợp yếu tố truyền thống của áo dài và những hoạ tiết, ý tưởng hiện đại. Nhiều thí sinh nộp hơn 10 bài, chứng tỏ sức sáng tạo dồi dào của các bạn trẻ và tình yêu đối với trang phục dân tộc Việt Nam. Đặc biệt, năm nay nhiều bài thi đề cao kỹ năng trình diễn trên sân khấu, được đầu tư chỉnh chu, tạo hiệu ứng bất ngờ cho người mặc.

Với format mới của cuộc thi năm nay, cùng với Top 16 thí sinh Bảng Tự Do, sẽ có Bảng All Stars quy tụ 16 cựu thí sinh các mùa giải trước, quay trở lại cuộc thi để tranh tài cùng các thí sinh trong Bảng Tự Do. Những bài thi trong Bảng All Stars đã lộ diện, thể hiện tài năng và bản lĩnh của những cựu thí sinh cuộc thi.

Trần Nguyễn Minh Đức là Winner mùa 3 (2019) với trang phục "Cà phê phin sữa đá” cho Á hậu Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019. Anh hiện là Kiến trúc sư và Giảng viên Mỹ Thuật. “Cà phê phin sữa đá” gây ấn tượng cho khán giả bởi vẻ hiện đại cách tân, quảng bá văn hoá uống cà phê phin của người Việt Nam. Trở lại với cuộc thi, Trần Nguyễn Minh Đức thiết kế bài thi “Thiếu nữ bên hoa huệ” với sự phá cách độc đáo và chú trọng đến hiệu ứng trình diễn trên sân khấu.

Từ ý tưởng bức tranh “Thiếu nữ bên hoa huệ” của hoạ sĩ Tô Ngọc Vân, Trần Nguyễn Minh Đức muốn dành sự tri ân cho các bảo vật hội họa quốc gia, các họa sĩ bậc thầy của dân tộc, những người đã tạo ra các tác phẩm song song với sự hình thành của áo dài. Tạo hình tổng thể trang phục là một Gallery nhỏ về áo dài. Trong đó, hoa hậu Khánh Vân – Miss Universe Vietnam 2019 là hiện thân của các thiếu nữ trong tranh, vừa là một phần của triển lãm, vừa là minh họa sinh động của áo dài trong cuộc sống, vừa là người mà cũng vừa là tranh. Điểm nhấn của trang phục là các yếu tố 2D và 3D của người, lọ hoa, hoa, tà áo dài của các thiếu nữ… phối hợp cùng nhau tạo không gian cho người mặc biểu diễn.

Đều đặn tham gia và vào top tại cả ba mùa thi, Thạch Thành Đạt là một trong những thí sinh bền bỉ nhất của cuộc thi. Với thành tích Top 10 năm 2016 (Mẹ Âu Cơ), Top 6 năm 2017 (Hoa đăng sắc Việt), Top 18 năm 2019 (Chợ nổi), Thạch Thành Đạt dần nâng cao tay nghề và sức sáng tạo của mình, hiện anh đang là nhà thiết kế trẻ. “Lý ngư vọng nguyệt” chính là bài dự thi mà anh gửi gắm tâm huyết qua lần trở lại này.

Lý ngư vọng nguyệt dịch ra Quốc ngữ là cá chép trông trăng, là tiêu đề của một bức tranh khắc gỗ dân gian Đông Hồ nổi tiếng. Bức tranh mô tả một con cá chép đang ngắm nhìn hình ảnh bóng trăng dưới đáy nước, mang hàm ý nói một người học trò mong mỏi học tập, rồi thi đỗ ví như “cá vượt Vũ Môn” hoá thành rồng. Thông qua bài thi, Thạch Thành Đạt muốn gửi lời động viên đến Hoa hậu Khánh Vân, hãy cố gắng vượt mọi khó khăn thử thách để gặt hái thành tích cao tại Miss Universe 2020. Tổng thể trang phục có màu vàng là chủ đạo, cùng hoạ tiết hoa sen, cá chép xung quanh và phần gợn sóng của tà áo phía sau.

Có hai bài thi vào Top 15 của mùa thi năm 2017, Nguyễn Đặng Thanh Nhàn mang về cho mình danh hiệu Á quân 1 (Ngũ hổ) và Top 15 (Mỹ nhân niên lý). Tạm nghỉ ngơi trong mùa 2019, Nguyễn Đặng Thanh Nhàn tái xuất Bảng All Stars với bài thi mang tên “Dáng ngọc”.

Bộ trang phục được thiết kế dựa trên nền áo dài truyền thống của Việt Nam. Với mong muốn thể hiện tinh hoa Việt Nam và đường cong của người phụ nữ nên form áo dài được giữ nguyên, các chi tiết trang trí trên trang phục lấy ý tưởng từ Lúa thể hiện sự phồn vinh, thịnh vượng, ấm no và hạnh phúc. Những chiếc nón lá – một sản phẩm thủ công mỹ nghệ mang đậm dấu ấn Việt Nam được lắp ghép vào nhau thành một khối vững chắc thể hiện nét chân phương, mộc mạc của người con gái Việt và sự đoàn kết dân tộc. Tổng thể bộ trang phục là sự kết hợp giữa đời sống (Lúa) và nghệ thuật (Áo dài, nón lá) nhằm mang đến một bộ trang phục dân tộc đậm chất Hồn Việt trên đấu trường quốc tế.

Dấu ấn của “Bánh Mì” và Hoa hậu H’Hen Niê tại Miss Universe 2018 giúp tên tuổi Phạm Phước Điền – Winner mùa 2 (2017) đến gần hơn với khán giả và giới thời trang. Lần đầu tiên, ẩm thực Việt Nam được quảng bá rộng rãi đến bạn bè quốc tế thông qua một bộ trang phục dân tộc. Đến với Bảng All Stars năm nay, Phạm Phước Điền dành thời gian để thiết kế ra bài thi mang tên “Tô Thị”.

Lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ về nàng Tô Thị chờ chồng mà hoá thành đá. Bức tượng đá tự nhiên có hình dáng giống người mẹ bồng con đi vào cổ tích ca dao, trở thành biểu trưng cho tấm lòng chung thuỷ son sắt của người phụ nữ Việt Nam, thành một biểu tượng của văn hoá dân tộc. Vẫn là form dáng áo dài truyền thống, Phạm Phước Điền tạo thêm hiệu ứng “hoá đá” đặc biệt. Phần “giả đá” được làm bằng plastic, silicon tạo hiệu ứng nổi như đá và phun sương nhiều lớp. Trên tay sẽ có mô hình đứa bé mô phỏng đứa con. Các phụ kiện cũng sẽ được làm thủ công bằng vải, kẽm…

Top 18 mùa 2019 Y Lum từng gây ấn tượng với khán giả qua bài thi “Nữ chiến binh Bahnar”. Chàng trai trẻ rất đam mê thời trang và thường gửi gắm tình yêu quê hương đất nước trong các mẫu trang phục của mình. Lần trở lại này cũng không ngoại lệ, “Sứ mệnh hoà bình” tiếp tục là bài dự thi đầy tâm huyết của Y Lum.

Sử dụng chiếc nón cối và áo xanh quen thuộc của bộ đội Việt Nam, trang phục khéo ẩn giấu chiếc áo dài trắng truyền thống bên trong, khi trình diễn sẽ cùng lúc mở túi và dùng tay nâng chim bồ câu lên – biểu tượng của hoà bình. Thông qua bài thi này, Y Lum gửi gắm thông điệp: “ Mai sau đất nước chúng tôi có phải trở thành cưởng quốc hay gian nan loạn lạc thêm lần nữa thì những thế hệ hiện tại sẽ vẫn luôn sẵn sàng xin gửi trọn tình yêu và tuổi trẻ này dành cho Tổ quốc” qua bức thư dành cho Miss Universe Vietnam.

“Thuần Việt 2” là bài dự thi của Nguyễn Thành Trung – Top 18 năm 2019. Tiếp nối câu chuyện của “Thuần Việt” ở mùa thi trước, lần này bộ trang phục nhấn mạnh đến hiệu ứng trình diễn để trang phục thêm phần bắt mắt.

Ý tưởng trang phục kết hợp từ những hình ảnh đặc trưng của dân tộc: Áo dài, nón lá, hoa sen. Khi người trình diễn bước đến giữa sân khấu sẽ bật hệ thống đèn gắn ở cành và hoa sen, sau đó dùng tay xoay phần thân của kết cấu và đứng tạo dáng ở trong kết cấu đang xoay. Nguyễn Thành Trung cũng đưa ra hướng xử lý để giảm trọng lượng của trang phục, tạo sự chắc chắn ở phần khung và không gây khó khăn khi di chuyển.

Nhắc đến Nguyễn Khang Duy – Top 15 năm 2017, khán giả nhớ ngay đến bài thi “Tây Bắc” từng để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả bởi chất nghệ thuật pha trộn văn hoá vùng cao nhưng chưa có cơ hội được triển khai thành sản phẩm. Năm nay, Nguyễn Khang Duy mang đến Bảng All Stars bài thi: “Nghề Việt”.

Lấy cảm hứng từ con Nghê một linh vật thuần Việt, với gương mặt hiền lành, dáng dấp ôn nhu Nghê là hiện thân cho phẩm chất người Việt hiền hòa, khiêm nhường. Trước hiện trạng linh vật ngoại lai tràn ngập nơi công cộng như sư tử đá... khiến nhiều người quên đi dân tộc ta vẫn còn những linh vật độc đáo mang trong mình truyền thống từ ngàn đời xưa. Bài thi gửi tới thông điệp về tinh thần tự hào văn hóa dân tộc và mong muốn linh vật Nghê giữ được đúng vị thế vốn dĩ của nó trong dòng chảy văn hóa Việt Nam. Bộ trang phục còn được xây dựng dưới hình tượng nữ chiến binh thể hiện vẻ đẹp mạnh mẽ, năng động nhưng cũng vô cùng quyến rũ của người phụ nữ Việt Nam.

Đặng Thế Anh – Top 10 năm 2016, Top 15 năm 2017 (Mị) cũng là một thí sinh chăm tham gia cuộc thi ở tất cả các mùa. Năm 2019, anh gửi bài thi “Dệt mộng” nhưng không được đi tiếp vào vòng 2. Đặng Thế Anh không bỏ cuộc, tiếp tục quay lại Bảng All Stars và mang “Dệt mộng” một lần nữa đến với cuộc thi với những thay đổi và sáng tạo mới.

Lấy cảm hứng từ nghề dệt vải trên đất nước nói chung cũng như làng lụa Vạn Phúc nói riêng, tác giả thể hiện làng nghề truyền thống của Việt Nam qua hình ảnh những dải lụa phất phơ giữa nắng (một trong những công đoạn để hình thành lên những mảnh vải lụa truyền thống), những dải tơ xếp đan xen vào nhau. Cách điệu từ hình ảnh những chiếc guồng quay tơ thành những hình vòng cung ở hai bên có thể kéo lên xuống tạo cảm giác lạ mắt độc đáo. Phần tà áo phía trước và sau cũng như phần thân trên được lấy cảm hứng trực tiếp từ hoạ tiết trong trang phục của các dân tộc trên đất nước Việt Nam. Tác giả muốn nhấn mạnh đến thông điệp: “Là phụ nữ hãy tự tin, hãy cho mọi người thấy thay đổi không phải là xấu, không phải là mất đi bản ngã của mình. Thay đổi là để hoàn thiện bản thân mình hơn, để thấy mình hiện đại, cá tính mà vẫn giữ được vẻ đẹp bên trong, vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam”.

Danh sách 8 bài thi và thí sinh Bảng All Stars còn lại sẽ được công bố trong thời gian tới. Nói về những bài thi của thí sinh gửi về, Hoa hậu Khánh Vân chia sẻ: “Vân rất vui vì các bạn tham gia cuộc thi nhiệt tình và có đầu tư chỉnh chu, đi đúng hướng mà Vân và BTC đã đề ra. Có bạn còn vẽ hình Vân để cho ban giám khảo hình dung khi Vân mặc trang phục sẽ thế nào, rồi nghĩ ra những hiệu ứng để khi Vân trình diễn sẽ tạo sự bất ngờ. Vân trân trọng tình cảm, công sức của các bạn và đang rất hồi hộp không biết Top 16 Bảng Tự Do sẽ gọi tên thí sinh nào”.

Cuộc thi “Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2020” cũng sẽ được đưa vào nội dung phát sóng trong series digital “Road To Miss Universe 2020”, dự kiến phát sóng vào cuối năm nay.

Thời gian nhận bài thi đến hết tháng 06/2020. Khán giả sẽ bầu chọn ra Top 16 bài thi trong bảng Tự Do để cùng với Top 16 bảng All Stars tham gia vòng 2 – Đối đầu. Những bài dự thi trong bảng Tự Do vẫn sẽ được tiếp tục đăng tải trên fanpage: https://www.facebook.com/MissUniverseVietnam/ để khán giả bình chọn.

Địa chỉ nhận bài: Văn phòng Công ty TNHH Universe Media Vietnam, 600 Điện Biên Phủ, P.22, Q.Bình Thạnh, TP.HCM. Thông tin chi tiết về cuộc thi được đăng tải trên website  http://www.hoahauhoanvuvietnam.com/ và fanpage.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Nốt hương cho cuộc hẹn ngọt ngào đêm trăng

Trung thu không chỉ là dịp đoàn viên, mà còn là thời điểm lý tưởng để hẹn hò, gặp gỡ hay đơn giản là tận hưởng một buổi tối thư thả dưới ánh trăng. Không khí se lạnh đầu thu cùng ánh sáng dịu nhẹ từ đèn lồng tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho một mùi hương thật phù hợp.

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

Radisson Blu Resort Cam Ranh ra mắt gói chăm sóc sức khỏe "Blu Harmony" dành cho sự tái tạo trọn vẹn

Tọa lạc giữa những khu vườn xanh tốt và chỉ cách bãi cát trắng hoang sơ của Bãi Dài vài bước chân, Radisson Blu Resort Cam Ranh hân hạnh mời gọi du khách bắt đầu một hành trình chăm sóc sức khỏe đầy chuyển hóa với việc ra mắt gói "Blu Harmony". Gói nghỉ dưỡng ba ngày độc quyền này được thiết kế tỉ mỉ để trẻ hóa tâm trí, cơ thể và tinh thần, nuôi dưỡng sự bình yên nội tại và phục hồi năng lượng sống.

Mùi hương của những ký ức dịu dàng cùng LOEWE

Khi những tia nắng mùa hè dần lùi lại phía sau, tháng 9 ghé đến với chút se lạnh dịu nhẹ và những bản nhạc thu trong veo. Đây cũng là thời điểm hoàn hảo để bạn chọn cho mình một mùi hương tinh tế, nhẹ nhàng nhưng đủ lưu luyến – như chính cảm giác của một chiều thu lặng lẽ.

LABUBU “đổ bộ” TP.HCM với trải nghiệm mua sắm Wacky Mart cực kỳ độc đáo

Từ ngày 05/09 đến 04/10/2025, POP MART Việt Nam chính thức giới thiệu sự kiện The Monsters Wacky Mart Pop-up Shop tại tầng 1, Thiso Mall Sala (TP.HCM). Ngay từ những ngày đầu mở cửa, sự kiện đã nhanh chóng trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của cộng đồng yêu mô hình nghệ thuật và giới trẻ yêu thích xu hướng sáng tạo, với hơn 4.000 lượt khách xếp hàng tham dự trong những ngày đầu tiên.

Nhìn lại hành trình nửa đầu năm 2025 đầy rực rỡ của khách sạn Le Méridien Saigon

Khách sạn Le Méridien Saigon đạt nhiều giải thưởng trong nửa đầu năm 2025 nhờ tầm nhìn đẹp, vị trắc đắc địa cùng hệ thống ẩm thực cao cấp đa dạng.

3CE tiên phong ra mắt công cụ chẩn đoán màu sắc cá nhân bằng AI độc quyền trên Shopee, định hình xu hướng làm đẹp cá nhân hóa tại Đông Nam Á

3CE, thương hiệu trang điểm hàng đầu từ Hàn Quốc, tự hào thông báo về việc chính thức giới thiệu công cụ chẩn đoán màu sắc cá nhân (Personal Color) ứng dụng công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (AI). Đây là bước tiến đột phá, mang đến một cách tiếp cận làm đẹp cá nhân hóa hoàn toàn mới cho giới trẻ tại thị trường Đông Nam Á. Được phát triển dựa trên chuyên môn sâu rộng về màu sắc của 3CE và hợp tác cùng các chuyên gia Personal Color hàng đầu tại Hàn Quốc, công cụ tiên tiến này hiện đã có mặt độc quyền trên nền tảng thương mại điện tử Shopee.

Trở về cuộc sống độc thân, Phương Mai cắt tóc tém, lấy lại vóc dáng gợi cảm

Body lý tưởng của MC Phương Mai sau nỗ lực tập luyện

Clarins ra mắt Double Serum Light Texture: Tinh chất nhẹ mướt trên da, kích hoạt sức mạnh chống lão hóa

Double Serum Light Texture từ Clarins đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Đây là phiên bản tinh chất chống lão hóa mới nhất với kết cấu siêu nhẹ, phù hợp với khí hậu nóng ẩm và nhịp sống hiện đại.

Khám phá “Chuẩn Thoải Mái, Chuẩn Phong Cách” cùng BST UNIQLO Jeans 2025

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa mang đến không gian giới thiệu và trải nghiệm Bộ sưu tập (BST) UNIQLO Jeans 2025 với những cải tiến đa dạng về màu sắc, chất liệu và phom dáng mới mẻ dành cho Nam và Nữ.

Garmin chính thức công bố fenix 8 MicroLED, đánh dấu chuẩn mực hiển thị mới trên thị trường smartwatch

fēnix 8 MicroLED mang đến màn hình sáng và sắc nét nhất từ trước đến nay, đánh dấu một bước ngoặt công nghệ mới, khẳng định vai trò tiên phong của Garmin trong phân khúc smartwatch cao cấp. Sản phẩm sẽ được mở bán giới hạn tại thị trường Việt Nam vào ngày 13/10.

ECCO BIOM® C-TRAIL: Khi công nghệ cơ sinh học gặp thời trang dã ngoại

ECCO – thương hiệu giày toàn cầu đến từ Đan Mạch – vừa ra mắt ECCO BIOM® C-TRAIL, thiết kế nổi bật trong bộ sưu tập BIOM® Active Lifestyle AW25. Đây là dòng giày trail siêu nhẹ, kết hợp giữa công nghệ cơ sinh học tiên tiến và xu hướng thời trang dã ngoại hiện đại, mang đến trải nghiệm di chuyển tối ưu cho những ai yêu tự do và khám phá.

Hòn Tre tại Nha Trang - Hòn đảo với mùa hè bất tận

Trong nhịp sống hối hả, có những lúc bạn cần tìm một khoảng lặng, một nơi chốn để gác lại mọi âu lo và “sạc” lại năng lượng. Tọa lạc trên đảo Hòn Tre, nơi mặt trời mỉm cười suốt 360 ngày, Nha Trang Marriott Resort & Spa hiện lên như một lời mời gọi đầy quyến rũ.

GrandPrø Court SkyWeave™ - Định nghĩa mới của sneaker hiện đại

Cole Haan - thương hiệu giày Mỹ biểu tượng với gần một thế kỷ sáng tạo - chính thức ra mắt chiến dịch toàn cầu Cole Haan Comfortable™ mùa Thu 2025. Đây là tuyên ngôn mạnh mẽ khẳng định triết lý: “Thời trang đích thực không bao giờ đánh đổi sự thoải mái.”

Trung thu 2025: ba mẹ cùng con “vui chơi như những đứa trẻ”

Trong nhịp sống hối hả, những khoảnh khắc gia đình dường như trở nên quý hiếm hơn bao giờ hết. Nhiều ba mẹ vẫn luôn mong muốn dành nhiều thời gian cho con, nhưng guồng quay công việc và công nghệ đôi khi khiến họ chỉ còn là “người quan sát” thay vì bạn đồng hành trong tuổi thơ của con.

“Dạ Nguyệt An Lành” - Món quà đoàn viên tinh tế và đậm chất nghệ thuật trong mùa trung thu

Mỗi độ trăng rằm tháng Tám, Trung Thu lại trở thành cột mốc cảm xúc, nơi những yêu thương được gửi gắm qua những hộp bánh thơm nồng, những lời chúc chân thành và khoảnh khắc sum vầy đong đầy. Trong tinh thần ấy, Khách sạn Mai House Saigon hân hạnh ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2025 mang tên “Dạ Nguyệt An Lành”, như một món quà mang vẻ đẹp sang trọng, ý nghĩa gắn kết và niềm chúc tụng thịnh vượng dành cho mùa trăng năm nay.

“Thiên Hoa Khai Nguyệt” - The Reverie Saigon ra mắt BST Bánh Trung Thu 2025 lấy cảm hứng từ vẻ đẹp chuyển mình của đóa mẫu đơn

Trong ánh trăng e ấp của những ngày đầu thu, The Reverie Saigon khơi nguồn cảm hứng với những đóa mẫu đơn kiêu sa, dẫn dắt hành trình khám phá bộ sưu tập bánh trung thu "Thiên Hoa Khai Nguyệt”. Mỗi hộp bánh không chỉ là món quà tinh tế và sang trọng mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo. Bộ sưu tập gồm ba tuyệt tác: Mẫu Đơn Vọng Nguyệt, Nguyệt Hoa Rực Rỡ và Phú Quý Nguyệt Viên, gói ghém những vị bánh độc đáo, giao thoa giữa nét truyền thống và đương đại, tôn vinh tinh thần ẩm thực phương Đông.

MONOTHEME – Hương hoa mùa thu từ Venice

Như bước chân dạo trên con phố lát đá của Venice trong ánh chiều Thu, MONOTHEME đưa ta đến hành trình hương thơm vừa lãng mạn vừa sâu lắng. Camelia và Wisteria và Cherry Blossom mang sắc màu dịu dàng, gói trọn cảm giác ấm áp và tinh tế trong từng nhịp hương.