MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Lộ diện 8 bài thi bảng All Stars cuộc thi “Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2020”

Bên cạnh Bảng Tự Do, BTC cuộc thi “Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2020” vừa công bố 8 bài dự thi của các thí sinh trong Bảng All Stars. Sự trở lại của những cựu thí sinh ba mùa thi trước mang lại sự hấp dẫn, gây cấn và đẩy tính cạnh tranh cho cuộc thi năm nay.

Sau hơn hai tháng khởi động, cuộc thi “Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2020” đã nhận gần 500 bài dự thi của các thí sinh trong Bảng Tự Do. Với chủ đề “Việt Nam – Tuyệt tác đường cong”, BTC đánh giá cao sự sáng tạo qua các bài thi khi kết hợp yếu tố truyền thống của áo dài và những hoạ tiết, ý tưởng hiện đại. Nhiều thí sinh nộp hơn 10 bài, chứng tỏ sức sáng tạo dồi dào của các bạn trẻ và tình yêu đối với trang phục dân tộc Việt Nam. Đặc biệt, năm nay nhiều bài thi đề cao kỹ năng trình diễn trên sân khấu, được đầu tư chỉnh chu, tạo hiệu ứng bất ngờ cho người mặc.

Với format mới của cuộc thi năm nay, cùng với Top 16 thí sinh Bảng Tự Do, sẽ có Bảng All Stars quy tụ 16 cựu thí sinh các mùa giải trước, quay trở lại cuộc thi để tranh tài cùng các thí sinh trong Bảng Tự Do. Những bài thi trong Bảng All Stars đã lộ diện, thể hiện tài năng và bản lĩnh của những cựu thí sinh cuộc thi.

Trần Nguyễn Minh Đức là Winner mùa 3 (2019) với trang phục "Cà phê phin sữa đá” cho Á hậu Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019. Anh hiện là Kiến trúc sư và Giảng viên Mỹ Thuật. “Cà phê phin sữa đá” gây ấn tượng cho khán giả bởi vẻ hiện đại cách tân, quảng bá văn hoá uống cà phê phin của người Việt Nam. Trở lại với cuộc thi, Trần Nguyễn Minh Đức thiết kế bài thi “Thiếu nữ bên hoa huệ” với sự phá cách độc đáo và chú trọng đến hiệu ứng trình diễn trên sân khấu.

Từ ý tưởng bức tranh “Thiếu nữ bên hoa huệ” của hoạ sĩ Tô Ngọc Vân, Trần Nguyễn Minh Đức muốn dành sự tri ân cho các bảo vật hội họa quốc gia, các họa sĩ bậc thầy của dân tộc, những người đã tạo ra các tác phẩm song song với sự hình thành của áo dài. Tạo hình tổng thể trang phục là một Gallery nhỏ về áo dài. Trong đó, hoa hậu Khánh Vân – Miss Universe Vietnam 2019 là hiện thân của các thiếu nữ trong tranh, vừa là một phần của triển lãm, vừa là minh họa sinh động của áo dài trong cuộc sống, vừa là người mà cũng vừa là tranh. Điểm nhấn của trang phục là các yếu tố 2D và 3D của người, lọ hoa, hoa, tà áo dài của các thiếu nữ… phối hợp cùng nhau tạo không gian cho người mặc biểu diễn.

Đều đặn tham gia và vào top tại cả ba mùa thi, Thạch Thành Đạt là một trong những thí sinh bền bỉ nhất của cuộc thi. Với thành tích Top 10 năm 2016 (Mẹ Âu Cơ), Top 6 năm 2017 (Hoa đăng sắc Việt), Top 18 năm 2019 (Chợ nổi), Thạch Thành Đạt dần nâng cao tay nghề và sức sáng tạo của mình, hiện anh đang là nhà thiết kế trẻ. “Lý ngư vọng nguyệt” chính là bài dự thi mà anh gửi gắm tâm huyết qua lần trở lại này.

Lý ngư vọng nguyệt dịch ra Quốc ngữ là cá chép trông trăng, là tiêu đề của một bức tranh khắc gỗ dân gian Đông Hồ nổi tiếng. Bức tranh mô tả một con cá chép đang ngắm nhìn hình ảnh bóng trăng dưới đáy nước, mang hàm ý nói một người học trò mong mỏi học tập, rồi thi đỗ ví như “cá vượt Vũ Môn” hoá thành rồng. Thông qua bài thi, Thạch Thành Đạt muốn gửi lời động viên đến Hoa hậu Khánh Vân, hãy cố gắng vượt mọi khó khăn thử thách để gặt hái thành tích cao tại Miss Universe 2020. Tổng thể trang phục có màu vàng là chủ đạo, cùng hoạ tiết hoa sen, cá chép xung quanh và phần gợn sóng của tà áo phía sau.

Có hai bài thi vào Top 15 của mùa thi năm 2017, Nguyễn Đặng Thanh Nhàn mang về cho mình danh hiệu Á quân 1 (Ngũ hổ) và Top 15 (Mỹ nhân niên lý). Tạm nghỉ ngơi trong mùa 2019, Nguyễn Đặng Thanh Nhàn tái xuất Bảng All Stars với bài thi mang tên “Dáng ngọc”.

Bộ trang phục được thiết kế dựa trên nền áo dài truyền thống của Việt Nam. Với mong muốn thể hiện tinh hoa Việt Nam và đường cong của người phụ nữ nên form áo dài được giữ nguyên, các chi tiết trang trí trên trang phục lấy ý tưởng từ Lúa thể hiện sự phồn vinh, thịnh vượng, ấm no và hạnh phúc. Những chiếc nón lá – một sản phẩm thủ công mỹ nghệ mang đậm dấu ấn Việt Nam được lắp ghép vào nhau thành một khối vững chắc thể hiện nét chân phương, mộc mạc của người con gái Việt và sự đoàn kết dân tộc. Tổng thể bộ trang phục là sự kết hợp giữa đời sống (Lúa) và nghệ thuật (Áo dài, nón lá) nhằm mang đến một bộ trang phục dân tộc đậm chất Hồn Việt trên đấu trường quốc tế.

Dấu ấn của “Bánh Mì” và Hoa hậu H’Hen Niê tại Miss Universe 2018 giúp tên tuổi Phạm Phước Điền – Winner mùa 2 (2017) đến gần hơn với khán giả và giới thời trang. Lần đầu tiên, ẩm thực Việt Nam được quảng bá rộng rãi đến bạn bè quốc tế thông qua một bộ trang phục dân tộc. Đến với Bảng All Stars năm nay, Phạm Phước Điền dành thời gian để thiết kế ra bài thi mang tên “Tô Thị”.

Lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ về nàng Tô Thị chờ chồng mà hoá thành đá. Bức tượng đá tự nhiên có hình dáng giống người mẹ bồng con đi vào cổ tích ca dao, trở thành biểu trưng cho tấm lòng chung thuỷ son sắt của người phụ nữ Việt Nam, thành một biểu tượng của văn hoá dân tộc. Vẫn là form dáng áo dài truyền thống, Phạm Phước Điền tạo thêm hiệu ứng “hoá đá” đặc biệt. Phần “giả đá” được làm bằng plastic, silicon tạo hiệu ứng nổi như đá và phun sương nhiều lớp. Trên tay sẽ có mô hình đứa bé mô phỏng đứa con. Các phụ kiện cũng sẽ được làm thủ công bằng vải, kẽm…

Top 18 mùa 2019 Y Lum từng gây ấn tượng với khán giả qua bài thi “Nữ chiến binh Bahnar”. Chàng trai trẻ rất đam mê thời trang và thường gửi gắm tình yêu quê hương đất nước trong các mẫu trang phục của mình. Lần trở lại này cũng không ngoại lệ, “Sứ mệnh hoà bình” tiếp tục là bài dự thi đầy tâm huyết của Y Lum.

Sử dụng chiếc nón cối và áo xanh quen thuộc của bộ đội Việt Nam, trang phục khéo ẩn giấu chiếc áo dài trắng truyền thống bên trong, khi trình diễn sẽ cùng lúc mở túi và dùng tay nâng chim bồ câu lên – biểu tượng của hoà bình. Thông qua bài thi này, Y Lum gửi gắm thông điệp: “ Mai sau đất nước chúng tôi có phải trở thành cưởng quốc hay gian nan loạn lạc thêm lần nữa thì những thế hệ hiện tại sẽ vẫn luôn sẵn sàng xin gửi trọn tình yêu và tuổi trẻ này dành cho Tổ quốc” qua bức thư dành cho Miss Universe Vietnam.

“Thuần Việt 2” là bài dự thi của Nguyễn Thành Trung – Top 18 năm 2019. Tiếp nối câu chuyện của “Thuần Việt” ở mùa thi trước, lần này bộ trang phục nhấn mạnh đến hiệu ứng trình diễn để trang phục thêm phần bắt mắt.

Ý tưởng trang phục kết hợp từ những hình ảnh đặc trưng của dân tộc: Áo dài, nón lá, hoa sen. Khi người trình diễn bước đến giữa sân khấu sẽ bật hệ thống đèn gắn ở cành và hoa sen, sau đó dùng tay xoay phần thân của kết cấu và đứng tạo dáng ở trong kết cấu đang xoay. Nguyễn Thành Trung cũng đưa ra hướng xử lý để giảm trọng lượng của trang phục, tạo sự chắc chắn ở phần khung và không gây khó khăn khi di chuyển.

Nhắc đến Nguyễn Khang Duy – Top 15 năm 2017, khán giả nhớ ngay đến bài thi “Tây Bắc” từng để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả bởi chất nghệ thuật pha trộn văn hoá vùng cao nhưng chưa có cơ hội được triển khai thành sản phẩm. Năm nay, Nguyễn Khang Duy mang đến Bảng All Stars bài thi: “Nghề Việt”.

Lấy cảm hứng từ con Nghê một linh vật thuần Việt, với gương mặt hiền lành, dáng dấp ôn nhu Nghê là hiện thân cho phẩm chất người Việt hiền hòa, khiêm nhường. Trước hiện trạng linh vật ngoại lai tràn ngập nơi công cộng như sư tử đá... khiến nhiều người quên đi dân tộc ta vẫn còn những linh vật độc đáo mang trong mình truyền thống từ ngàn đời xưa. Bài thi gửi tới thông điệp về tinh thần tự hào văn hóa dân tộc và mong muốn linh vật Nghê giữ được đúng vị thế vốn dĩ của nó trong dòng chảy văn hóa Việt Nam. Bộ trang phục còn được xây dựng dưới hình tượng nữ chiến binh thể hiện vẻ đẹp mạnh mẽ, năng động nhưng cũng vô cùng quyến rũ của người phụ nữ Việt Nam.

Đặng Thế Anh – Top 10 năm 2016, Top 15 năm 2017 (Mị) cũng là một thí sinh chăm tham gia cuộc thi ở tất cả các mùa. Năm 2019, anh gửi bài thi “Dệt mộng” nhưng không được đi tiếp vào vòng 2. Đặng Thế Anh không bỏ cuộc, tiếp tục quay lại Bảng All Stars và mang “Dệt mộng” một lần nữa đến với cuộc thi với những thay đổi và sáng tạo mới.

Lấy cảm hứng từ nghề dệt vải trên đất nước nói chung cũng như làng lụa Vạn Phúc nói riêng, tác giả thể hiện làng nghề truyền thống của Việt Nam qua hình ảnh những dải lụa phất phơ giữa nắng (một trong những công đoạn để hình thành lên những mảnh vải lụa truyền thống), những dải tơ xếp đan xen vào nhau. Cách điệu từ hình ảnh những chiếc guồng quay tơ thành những hình vòng cung ở hai bên có thể kéo lên xuống tạo cảm giác lạ mắt độc đáo. Phần tà áo phía trước và sau cũng như phần thân trên được lấy cảm hứng trực tiếp từ hoạ tiết trong trang phục của các dân tộc trên đất nước Việt Nam. Tác giả muốn nhấn mạnh đến thông điệp: “Là phụ nữ hãy tự tin, hãy cho mọi người thấy thay đổi không phải là xấu, không phải là mất đi bản ngã của mình. Thay đổi là để hoàn thiện bản thân mình hơn, để thấy mình hiện đại, cá tính mà vẫn giữ được vẻ đẹp bên trong, vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam”.

Danh sách 8 bài thi và thí sinh Bảng All Stars còn lại sẽ được công bố trong thời gian tới. Nói về những bài thi của thí sinh gửi về, Hoa hậu Khánh Vân chia sẻ: “Vân rất vui vì các bạn tham gia cuộc thi nhiệt tình và có đầu tư chỉnh chu, đi đúng hướng mà Vân và BTC đã đề ra. Có bạn còn vẽ hình Vân để cho ban giám khảo hình dung khi Vân mặc trang phục sẽ thế nào, rồi nghĩ ra những hiệu ứng để khi Vân trình diễn sẽ tạo sự bất ngờ. Vân trân trọng tình cảm, công sức của các bạn và đang rất hồi hộp không biết Top 16 Bảng Tự Do sẽ gọi tên thí sinh nào”.

Cuộc thi “Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2020” cũng sẽ được đưa vào nội dung phát sóng trong series digital “Road To Miss Universe 2020”, dự kiến phát sóng vào cuối năm nay.

Thời gian nhận bài thi đến hết tháng 06/2020. Khán giả sẽ bầu chọn ra Top 16 bài thi trong bảng Tự Do để cùng với Top 16 bảng All Stars tham gia vòng 2 – Đối đầu. Những bài dự thi trong bảng Tự Do vẫn sẽ được tiếp tục đăng tải trên fanpage: https://www.facebook.com/MissUniverseVietnam/ để khán giả bình chọn.

Địa chỉ nhận bài: Văn phòng Công ty TNHH Universe Media Vietnam, 600 Điện Biên Phủ, P.22, Q.Bình Thạnh, TP.HCM. Thông tin chi tiết về cuộc thi được đăng tải trên website  http://www.hoahauhoanvuvietnam.com/ và fanpage.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

MONOTHEME: HƯƠNG THƠM Ý KHIẾN TRÁI TIM LỆCH NHỊP

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi hương thơm là cầu nối giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

Namia River Retreat và Vietnam Color ra mắt triển lãm “Shades of Lotus”

Triển lãm nghệ thuật và thiết kế đa phương tiện tôn vinh linh hồn của Sen từ 26/06 – 13/07/2025

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tổ chức “Đêm Tiệc Summer Solstice”: Khi thiên nhiên thổi hồn cho trải nghiệm chăm sóc sức khỏe và ẩm thực tinh tế.

Sự kiện độc nhất này mang đến một không gian kết nối sâu sắc với thiên nhiên với điểm nhấn là JW Garden, qua đó lan tỏa lối sống bền vững và tôn vinh ngày dài nhất trong năm tại đảo ngọc Phú Quốc.

DSQUARED2 ICON – Hương thơm biểu tượng cho thế hệ mới

Trong thế giới thời trang và mùi hương, “biểu tượng” không chỉ là hình ảnh – đó là một tuyên ngôn sống. Với bộ đôi nước hoa ICON Pour Femme và ICON Pour Homme, nhà DSQUARED² đã mang đến một định nghĩa mới về sự tương phản đầy hài hòa – nơi cá tính riêng biệt và sự kết nối sâu sắc cùng tồn tại.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.