PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Liên minh châu Âu khởi động dự án xoay quanh Thiết kế Bền vững với workshop về chủ đề Kiến trúc

Trong buổi chiều ngày 18.10.2024 vừa qua tại không gian S.pace (TP. Hồ Chí Minh) sẽ diễn ra sự kiện đầu tiên của dự án do Liên minh châu Âu khởi xướng – ‘Giải thưởng Thiết kế Bền vững EU-Việt Nam’.

Với chủ đề ‘Thiết kế Bền vững cho Không gian Cư ngụ Hiện đại’, workshop có sự tham gia của bốn kiến trúc sư đến từ châu Âu và Việt Nam: KTS người Pháp Sophie Valla (Sophie Valla Architects) và KTS Thụy Điển Anders Tväråna (White Arkitekter) – đại diện cho hai văn phòng kiến trúc hàng đầu châu Âu với nhiều dự án gắn bó thiết thực và chặt chẽ với mục tiêu phát triển bền vững, kết hợp các sáng kiến đột phá về kỹ thuật, chất liệu, hình thái không gian, đưa ra những đề xuất về các khả năng mới. Về phía Việt Nam, KTS Trung Mai (Hanoi Ad Hoc & Ad hoc practice) và KTS Vũ Linh Quang (ARDOR Architects) mang đến góc nhìn về những đặc thù của các đô thị lớn tại Việt Nam, những vận động tích cực mà họ đã và đang thực hiện để góp phần vào bối cảnh nhiều tiềm năng của ngành kiến trúc và xây dựng trong nước.

Kiến trúc hiện đại được xem là có mối liên hệ trực tiếp với các vấn đề về môi trường sinh thái, các hình thái tổ chức hoạt động xã hội ở nhiều cấp độ khác nhau, đem tới những tác động trực tiếp lên các chiều kích khác nhau của trải nghiệm sống hiện đại, đặc biệt trong các khung cảnh đô thị. Những diễn ngôn kiến trúc cũng đóng các vai trò ngày càng lớn trong những nỗ lực phát triển bền vững của các quốc gia.

Chia sẻ các kiến thức, ý tưởng và tầm nhìn của các chuyên gia – cũng như các ví dụ tiêu biểu từ châu Âu và Việt Nam – workshop cũng là một dịp để mở rộng các trao đổi, giao lưu trò chuyện, giúp tìm kiếm các cơ hội kết nối và hợp tác, qua hai phiên thảo luận và một tiệc networking sẽ diễn ra sau đó. Cùng tham dự sự kiện có Đại sứ EU tại Việt Nam Julien Guerrier, đại diện các cơ quan ngoại giao các Quốc gia Thành viên EU; cộng đồng các văn phòng thiết kế kiến trúc, nội thất, các trường đại học đào tạo về thiết kế, các đối tác trong lĩnh vực vật liệu, thiết bị, cộng đồng những người thực hành sáng tạo, v.v.. Ngoài ra, phần thiết kế sắp đặt dành riêng cho không gian sự kiện được thực hiện bởi hai văn phòng thiết kế kiến trúc Lam Weaving Spaces và atelier tho.A cũng hứa hẹn đem lại những trải nghiệm không gian độc đáo, giàu tính thẩm mỹ, diễn giải ý nghĩa về những giải pháp xử lý chất liệu, không gian với mối quan tâm sâu sắc đến môi trường.

Tiệc networking của sự kiện cũng được tổ chức nhân dịp ra mắt số báo Earth Craft – chuyên đề về môi trường của ELLE Decoration Vietnam. Sự kiện diễn ra với sự đồng hành của: VINFAST, FGF, Annam Gourmet, WAREHOUSE, Cocoon.

Về các diễn giả

SOPHIE VALLA là Người sáng lập kiêm Giám đốc của Sophie Valla Architects (SVA) có trụ sở tại Amsterdam. SVA chuyên thiết kế công trình dân dụng, dự án không gian cộng đồng tại các đô thị. Studio có nhiều kinh nghiệm hợp tác với các nhóm chuyên gia đa ngành cũng như các dự án nhà chung cư.

SVA tập trung chuyên sâu vào các dự án kiến trúc định hướng tiết kiệm năng lượng, cung cấp giải pháp sáng tạo, chiến lược phát triển bền vững, nghiên cứu vật liệu sinh học, quản lý nước Studio ưu tiên sử dụng các cấu trúc sáng tạo và khám phá nhiều lựa chọn vật liệu khác nhau vật liệu cách nhiệt sinh học, cửa sổ tái sử dụng và gạch tái chế, đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế tuần hoàn.
https://www.sophievalla.nl/

TRUNG MAI là Kiến trúc sư HMONP, người khởi xướng Hanoi Ad Hoc và Ad hoc practice. Tốt nghiệp cử nhân và thạc sỹ chuyên ngành kiến trúc từ ENSA Paris Malaquais (Pháp) và thạc sỹ về quy hoạch và cảnh quan tại Leibniz Universitat Hannover (CHLB Đức). Trung là người Việt đầu tiên 3 lần chiến thắng Europan (Pháp, Ý, Tây Ban Nha), giải thưởng dành cho kiến trúc sư dưới 40 tuổi tại châu Âu và nhiều giải thưởng uy tín khác. Trung luôn bị cuốn hút bởi các rối loạn và tính chất tùy biến trong môi trường đô thị, mà anh coi là bản sắc vô hình của cảnh quan đô thị, một phương pháp phổ quát để phi thực dân hóa, và là yếu tố cần thiết để kích thích những thay đổi cơ bản trong đô thị. Công việc của anh tập trung vào việc xây dựng các chiến lược đổi mới đô thị cho các bối cảnh hậu công nghiệp, tích hợp nông nghiệp vào các môi trường đô thị, và khám phá chủ nghĩa critical regionalism, khả năng phục hồi, tính đảo ngược, cũng như sự sắp xếp lại trong kiến trúc trong bối cảnh của Kỷ Nhân Sinh (Anthropocene).
https://www.adhocpractice.com/

ANDERS TVÄRÅNA là cộng sự và kiến trúc sư trưởng tại White Arkitekter (Uppsala, Thụy Điển). Bên cạnh một số dự án văn phòng có giải pháp đột phá trong giảm thiểu tác động đến môi trường, Anders đặc biệt nghiên cứu và đề xuất việc sử dụng gỗ khối ở các quy mô khác nhau. Anh cũng đã tham gia trong các dự án kiến trúc cảnh quan được đánh giá cao tại Vườn quốc gia của Thụy Điển. Năm 2022, dự án tòa nhà văn phòng bằng gỗ khối Magasin X của Anders được Giải thưởng ‘Rethinking the Future’ vinh danh là tòa nhà văn phòng tốt thứ ba trên thế giới. Các dự án của Anders đặc trưng với kiến thức sâu rộng về kỹ thuật xây dựng hiện đại và truyền thống, thể hiện rõ nét vai trò của người kiến trúc sư trong hoạch định tổng thể và đưa ra các giải pháp sáng tạo, mới mẻ.
https://whitearkitekter.com/

VŨ LINH QUANG là Giám đốc điều hành của ARDOR Architects, chuyên về thiết kế các công trình dự án bền vững. Anh tích cực tham gia vào nghiên cứu và giáo dục trong lĩnh vực Kiến trúc và Công trình Xanh. Quá trình đào tạo chuyên sâu tại Đan Mạch, Úc và New Zealand đã mang lại cho anh những hiểu biết sâu sắc và kinh nghiệm thực tế có giá trị. Các dự án anh tham gia liên quan bao gồm nhiều loại hình khác nhau tại Việt Nam, bao gồm thiết kế kiến trúc bền vững cho các không gian thương mại và dân cư, các khu phức hợp cao tầng, và quy hoạch tổng thể. Anh cũng là thành viên Ban Giám đốc Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam và là Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Kiến trúc Xanh Thành phố Hồ Chí Minh, cùng nhiều tổ chức chuyên môn khác. Ngoài ra, Quang còn đóng góp cho học thuật bằng cách giảng dạy về thiết kế bền vững tại nhiều trường đại học.
https://ardorarch.com/

Về dự án EVSDA

Được khởi xướng bởi Phái đoàn EU, dự án EVSDA được thực hiện với sự hợp tác và tài trợ của Quỹ Giao lưu Văn hóa của Liên minh châu Âu.

Mục tiêu của dự án nhằm thúc đẩy và phát triển các hoạt động và cộng đồng thiết kế bền vững tại Việt Nam, đóng góp cho sự phát triển toàn diện và mang tính bền vững của Việt Nam - đây cũng là một trong những ưu tiên trong quan hệ hợp tác giữa EU và Việt Nam.

Đồng triển khai cùng tạp chí ELLE Decoration Vietnam, giai đoạn đầu tiên của dự án EVSDA sẽ bao gồm chuỗi sự kiện và hoạt động diễn ra từ tháng Chín năm 2024 đến mùa xuân năm 2025, hướng đến Sự kiện Ra mắt Giải thưởng EVSDA vào giữa năm 2025. Trong giai đoạn sau của dự án, Giải thưởng này sẽ được tổ chức thường niên.

Dự án EVSDA gồm bốn cột trụ nội dung chính, tương đương với bốn Hạng mục của Giải thưởng: Kiến trúc, Thiết kế Sản phẩm, Thiết kế Truyền thông và Giải pháp Đột phá. Thông qua các chiều hướng văn hóa và sáng tạo được giới thiệu qua những trụ cột này, dự án mong muốn giới thiệu các thực hành thiết kế sáng tạo và bền vững giúp mang tới các trải nghiệm cụ thể mang tính tích cực trong cuộc sống hàng ngày.

Đại sứ EU tại Việt Nam Julien Guerrier chia sẻ về mục tiêu của dự án EVSDA: “Dự án thể hiện tham vọng của chúng tôi trong việc phát triển một khung đổi mới nhằm hỗ trợ quá trình đem tới những đổi thay tích cực và mang tính sáng tạo cho cuộc sống. Với dự án này, tôi rất mong đợi được kết nối với các kiến trúc sư, nhà thiết kế, nghệ sĩ, kỹ sư, người làm nghệ thuật và người thực hành hướng đến đổi mới của Việt Nam, những người sẽ tạo ra một cây cầu kết nối thế giới của nghệ thuật và văn hóa với thế giới của khoa học và công nghệ, mang tới những ý tưởng cảm hứng kết hợp tính bền vững, thực tiễn và thẩm mỹ, mang lại lợi ích lớn.”

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Đón mùa lễ hội đáng nhớ cùng Fusion Suites Vũng Tàu

Với không gian sang trọng, dịch vụ chuyên nghiệp cùng vô vàn hoạt động hấp dẫn, Fusion Suites Vũng Tàu là điểm đến hoàn hảo cho mùa lễ hội này.

Meliá Vinpearl Phú Quốc ra mắt các biệt thự cao cấp với thiết kế đặc quyền

95 căn biệt thự cao cấp, rộng 270 mét vuông được thiết kế với hồ bơi riêng, giường tắm nắng và sân hiên rộng mang tên The Level Villas của Meliá Vinpearl Phú Quốc sẽ mang đến hành trình trải nghiệm với các đặc quyền cao cấp.

Liên minh châu Âu khởi động dự án xoay quanh Thiết kế Bền vững với workshop về chủ đề Kiến trúc

Trong buổi chiều ngày 18.10.2024 vừa qua tại không gian S.pace (TP. Hồ Chí Minh) sẽ diễn ra sự kiện đầu tiên của dự án do Liên minh châu Âu khởi xướng – ‘Giải thưởng Thiết kế Bền vững EU-Việt Nam’.

Vietnam Motor Show 2024 chính thức khai mạc với chủ đề “công nghệ mở tương lai xanh”

Hôm nay, Triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024) chính thức mở màn tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), với sự tham gia của 19 thương hiệu xe cùng gần 300 trăm gian hàng ngành công nghiệp phụ trợ. Trong ngày đầu tiên, triển lãm đã đón hàng ngàn lượt khách tham quan, đặc biệt là sự ủng hộ của hàng trăm cơ quan báo chí và truyền thông. Điểm nhấn của triển lãm năm nay là loạt xe điện hoá và công nghệ xanh, khẳng định cam kết hướng đến tương lai bền vững của ngành công nghiệp ô tô và xe máy.

Creed Absolu Aventus trở lại với hương thơm mang tính biểu tượng

Sau thành công của Creed Absolu Aventus vào năm 2023, tuyệt tác độc bản này quay trở lại năm 2024 đầy mong đợi với những thành phần tinh túy cùng kỹ nghệ điều hương đỉnh cao, tương tự như phiên bản trước đây.

Jisoo trở thành đại sứ của Tommy Hilfiger trong chiến dịch mùa Thu 2024

Chiến dịch được ghi hình tại thành phố New York, quê hương gắn bó với tên tuổi thương hiệu, tái hiện trọn vẹn nhịp sống sôi động, trẻ trung của nơi đây dưới góc nhìn của một ngôi sao, biểu tượng thời trang toàn cầu.

Biểu tượng Niche đầy bứt phá – MEMO PARIS Inverness

Bằng khả năng quan sát thực thụ cùng niềm đam mê với du lịch, MEMO PARIS nắm rõ bản chất của một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới, để rồi uyển chuyển lồng ghép hơi thở của nghệ thuật tạo hương vào tác phẩm cùng tên - Inverness.

Vietnam Motor Show 2024: Khám phá toàn cảnh lịch trình triển lãm

Đến với triển lãm năm nay, khách tham quan sẽ được thưởng thức các màn trình diễn và giới thiệu xe đến từ 19 thương hiệu ô tô, xe máy danh tiếng trong 5 ngày, từ 23-27/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

3 lý do để lựa chọn Premier Residences Phu Quoc cho kỳ nghỉ gia đình cuối năm

Nhận về giải thưởng danh giá “Khách Sạn Biển Dành Cho Gia Đình Hàng Đầu Châu Á” do World Travel Awards 2024 trao tặng, Premier Residences Phu Quoc chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho kỳ nghỉ cuối năm của các gia đình khi đến với “đảo ngọc”. Tại khu nghỉ dưỡng, bên cạnh các trải nghiệm ẩm thực đặc sắc, du khách có thể thật sự “sống phong cách” với các hoạt động giải trí đầy sắc màu dành cho các bậc phụ huynh lẫn các bạn nhỏ.

Thế Giới Nệm tung deal triệu quà khủng mừng sinh nhật 15 năm

Thế Giới Nệm chính thức bước sang cột mốc quan trọng, kỷ niệm 15 năm thành lập. Để tri ân khách hàng đã đồng hành suốt hành trình dài này, công ty mang đến nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt với mức giá bất ngờ.

Trò chuyện cùng Ông Olivier Fages – Giám đốc điều hành của Pernod Ricard Việt Nam và Campuchia

Trong những năm gần đây, khi các vấn đề về môi trường và xã hội được chú ý hơn trên toàn cầu, các doanh nghiệp cũng càng chú trọng và có trách nhiệm hơn với tác động của mình lên những vấn đề này. Với Pernod Ricard Việt Nam và Campuchia, trách nhiệm này được thực hiện một cách chỉn chu và nghiêm túc, song hành cùng sự phát triển của công ty, thông qua Lộ trình Phát triển bền vững và Trách nhiệm xã hội (S&R). Dưới sự lãnh đạo của ông Olivier Fages, Giám đốc điều hành Pernod Ricard Việt Nam và Campuchia, chặng đường tương lai của công ty không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Polo – Từ môn thể thao của quý tộc đến biểu tượng văn hóa của nền công nghiệp nước hoa

Từ thế kỷ 17, Polo luôn được xem như là một trong những môn thể thao đại diện cho tinh thần quý tộc và gắn liền với vẻ thanh lịch, sang trọng... Như được truyền cảm hứng từ các giá trị ấy, bộ sưu tập Polo từ Ralph Lauren đã trở thành biểu tượng văn hóa cho phong cách lịch lãm và nam tính.

SYM Việt Nam tham gia triển lãm Việt Nam Motor Show 2024

Với thông điệp Đột phá mới Hành trình mới, SYM Việt Nam mang đến triển lãm Vietnam Motor Show 2024 (VMS) 12 mẫu xe với thiết kế ấn tượng cùng tính năng và tiện ích hiện đại.

Ra mắt Audi Q6 Sportback e-tron hoàn toàn mới: Thiết kế ấn tượng với phạm vi hoạt động xa nhất trong các mẫu xe điện của Audi

Audi mở rộng danh mục xe điện với mẫu xe Q6 Sportback e-tron*, một trong những kiểu dáng xe được khách hàng ưa chuộng nhất. Thiết kế SUV mạnh mẽ, mang tính biểu tượng của Audi cho dòng Q6 SUV e-tron* kết hợp với những kiểu dáng đặc trưng của dòng Sportback. Các tỷ lệ hoàn hảo trong thiết kế càng trở nên rõ ràng hơn. Kết quả là mẫu xe sở hữu diện mạo tân tiến và thể thao hơn, đặc biệt thu hút những khách hàng quan tâm đến thiết kế. Q6 Sportback e-tron*, với những ưu điểm quen thuộc của nền tảng PPE (Premium Platform Electric) về khả năng vận hành, phạm vi hoạt động, hiệu suất và công suất sạc, một lần nữa chứng minh sự đa dạng và khả năng mở rộng. Với phần đuôi xe thể thao và những lợi thế từ thiết kế khí động học, Q6 Sportback e-tron performance* là mẫu xe có phạm vi hoạt động xa nhất trong dòng Q6, lên đến 656 km.

Khám phá ưu đãi đặt sớm tiệc ‘Mừng Xuân Như Ý’ tại nhà hàng Ngân Đình

Năm 2024 dần đi qua, mở ra một năm mới đang đến gần. Đó là lúc khởi đầu mùa xuân đầy niềm vui và hy vọng. Nhân dịp đặc biệt này, nhà hàng Ngân Đình của khách sạn Windsor Plaza mang đến chương trình ưu đãi đặt sớm cho tiệc “Mừng Xuân Như Ý” vô cùng hấp dẫn để tri ân khách hàng đã yêu mến và ủng hộ trong suốt năm qua.

Ixora Ho Tram by Fusion – khu nghỉ dưỡng cho những giờ phút gắn kết thêm chất lượng

Tiếp tục chứng minh vị thế là khu nghỉ dưỡng chuẩn năm sao với loạt dịch vụ - giải trí đẳng cấp, Ixora Ho Tram by Fusion tung loạt ưu đãi hấp dẫn và thật nhiều bất ngờ mới đón chờ du khách cùng người thương trong mùa lễ hội cuối năm này.

Villa Le Corail, A Gran Meliá Hotel đồng hành cùng hoạt động bảo tồn rạn san hô tại Việt Nam

Khu nghỉ dưỡng 5 sao đã hợp tác với Avatar trong một dự án dài hạn nhằm tái tạo và phục hồi các rạn san hô ở Vịnh Nha Trang, hứa hẹn mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng đậm chất Địa Trung Hải đồng thời thể hiện sự trách nhiệm bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên.