MENANDLIFE
MENANDLIFE

Lễ khởi động chương trình Liter of Light – Dance for Earth

Liter of Light – dự án sử dụng nguyên liệu từ rác thải nhựa tái chế để tạo nên những sản phẩm đèn năng lượng mặt trời thân thiện với môi trường đã được triển khai trên 31 quốc gia chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 08/12/2019, sự kiện được kết hợp với Liên hoan các nhóm nhảy quốc tế HIPFEST 2019 nhằm lan tỏa thông điệp vì môi trường đến cộng đồng một cách rộng rãi.

Thế giới hiện tại đang đối mặt với 270 TRIỆU TẤN rác thải nhựa toàn cầu, 99,5 TRIỆU TẤN rác thải nhựa ven bờ biển trong phạm vi 50km, 3% RÁC THẢI nhựa toàn cầu thải vào đại dương. Việt Nam đứng thứ 4 trên thế giới về rác thải nhựa với 1,8 TRIỆU TẤN rác thải nhựa đổ ra biển mỗi năm. 10%  tổn thương hệ san hô gây ra thiệt hại 1,3 TỶ USD hệ sinh thái mỗi năm.

Liter of Light là dự án sử dụng nguyên liệu từ rác thải nhựa tái chế để tạo nên những sản phẩm đèn năng lượng mặt trời thân thiện với môi trường, giá thành rẻ để hỗ trợ thắp sáng cho những vùng nông thôn nơi cuộc sống còn đang thiếu ánh sáng điện. Là ý tưởng được đánh giá cao trên toàn cầu, với trụ sở chính ở Philipins. Đến nay, Liter of Light đã thắp sáng hơn 1 triệu bóng đèn với hơn 2.5 triệu người được thụ hưởng. Chiến dịch cũng giành nhiều giải thưởng danh giá từ các tổ chức uy tín trên thế giới như UNESCO, giải thưởng Zayed Sustainability về giải pháp Bảo vệ môi trường, đặc biệt được chọn là câu chuyện truyền cảm hứng cho những giải pháp sáng tạo đột phá có tầm ảnh hưởng toàn cầu tại Hội nghị EXPO 2020 Dubai.

Buổi Lễ ra mắt có sự tham dự của ông Illac Angelo Diaz -Nhà sáng lập Liter of Light toàn cầu, ông Nguyễn Bách Việt – Nhà sáng lập Social Enterprise Liter of Light Việt Nam và đại diện các nhà tài trợ, các đơn vị đồng hành.

Ông Illac Angelo Diaz (ngoài cùng bên phải), ông Nguyễn Bách Việt (đứng thứ 2 từ trái sang) và đại diện các nhà tài trợ, các đơn vị đồng hành của Liter of Light tại Việt Nam.

Tại buổi lễ ra mắt, ông Illac Angelo Diaz chia sẻ câu chuyện ra đời của Liter of Light bắt nguồn từ mong muốn chế tạo những chai nhựa bỏ đi thành những vật dụng có ích cho cộng đồng như xây dựng nhà cửa hay thắp sáng cho những vùng nông thôn thiếu điện, đó là những ý tưởng sơ khai ban đầu đã làm nên Liter of Light với những tác động to lớn đến cộng đồng ngày hôm nay.

Ông Illac Angelo Diaz (trái) và ông Nguyễn Bách Việt (phải) chia sẻ về mục tiêu của dự án

Còn theo ông Nguyễn Bách Việt: “Liter of Light thực hiện việc đưa ánh sáng về cho các bà con ở vùng sâu vùng xa với những sản phẩm đèn năng lượng mặt trời bền vững, thân thiện hơn với môi trường bằng những nguyên liệu có sẵn tại địa phương do người dân địa phương tự lắp ráp.”

Ông Việt chia sẻ thêm “Chương trình sẽ được triển khai theo bốn hướng tiếp cận chính: Xây dựng platform online để đào tạo và phát triển năng lực, hướng dẫn người dân địa phương cách lắp ráp để họ có thể tự làm ra đèn năng lượng mặt trời phù hợp với nguồn nguyên có sẵn tại địa phương; Phát triển mô hình kinh doanh nhỏ cho địa phương bằng cách giao gia công lắp ráp đèn năng lượng mặt trời để tạo việc làm, thu nhập cho những người phụ nữ không có trình độ chuyên môn; Nghiên cứu công nghệ mới để ứng dụng tái chế rác thải nhựa thành nguyên liệu mới thân thiện với môi trường và phát triển bền vững hơn; Liên kết với các doanh nghiệp và các tổ chức cho chương trình CSR - tài trợ ngân sách, công sức và vật liệu”

Tại sự kiện ra mắt cũng đã diễn ra hoạt động thi lắp ráp đèn với sự tham gia của hơn 100 thí sinh, hoạt động nhằm tăng ý thức của người dân về giảm rác thải nhựa đồng thời mang đến trải nghiệm lắp đèn từ bo mạch một cách đơn giản mà cả các bạn nhỏ cũng có thể làm được. Chỉ trong vòng 10 phút, nhiều thí sinh đã tự tay ráp xong chiếc đèn hoàn chỉnh, một trong các thí sinh chia sẻ “Ban đầu khi tiếp nhận thử thách mình rất bối rối vì mình không có chuyên môn về kỹ thuật hay điện, tuy nhiên chỉ qua một vài hướng dẫn của Ban tổ chức, mình đã tự tay lắp được một chiếc đèn chiếu sáng, mình nghĩ nếu mình làm được thì những người dân và thanh niên ở các vùng sâu vùng xa cũng sẽ làm được”. Được biết, phần thưởng cho 5 thí sinh hoàn thành phần thi nhanh nhất là một bộ nút bấm thông minh mang thương hiệu VIoT. Trong thời gian tới, Liter of Light Vietnam sẽ bắt đầu cuộc hành trình đi về các địa phương của Việt Nam mà đầu tiên sẽ là Bình Phước để hướng dẫn, tài trợ nguyên liệu, hỗ trợ người dân địa phương lắp ráp đèn,  hiện thực hóa sứ mệnh thắp sáng cộng đồng.

Nhiều thí sinh trong đó có cả các em nhỏ  hào hứng tham gia hoạt động lắp đèn

Hoạt động lắp đèn diễn ra sôi nổi với sự tham gia của hơn 100 thí sinh.

Chiến dịch Liter of Light - Dance for Earth 2020 ra mắt tại Việt Nam với một chuỗi các hoạt động kêu gọi Bảo vệ môi trường thông qua các talk show truyền cảm hứng nói về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, các cuộc thi Hackathon để tìm kiếm những sản phẩm đèn năng lượng mặt trời được thiết kế, lắp ráp tối ưu nhất từ nguồn vật liệu thân thiện có sẵn tại địa phương. Đặc biệt, Dance for Earth sẽ diễn ra đúng vào dịp đánh dấu 50 năm kỷ niệm Ngày Trái Đất (Earth Day) vào tháng 4/2020, hứa hẹn sẽ khiến thông điệp Bảo vệ môi trường, Bảo vệ trái đất của sự kiện càng thêm ấn tượng.

Với sự hỗ trợ, đồng hành của các đối tác có chung sứ mệnh mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng như: Ngân hàng An Bình, Tập đoàn Sơn KOVA, Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển BSB, Mạng Lưới Cựu Du Học Sinh Quốc Tế - International Alumni Network  (iAN), Qũy khởi nghiệp doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam – Startup Vietnam Foundation (SVF) phối hợp cùng những bài nhảy sôi động của Hipfest 2019 đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng, tạo hiệu ứng lan tỏa nhằm truyền tải thông điệp Bảo vệ trái đất bằng việc tái chế rác thải nhựa.

Đại diện các bên ký biên bản ghi nhớ hợp tác về việc cam kết phối hợp triển khai Liter of Light tại Việt Nam

Với mục tiêu trên của Liter of Light, Ban tổ chức Liter of Light tại Việt Nam rất mong nhận được ngày càng nhiều sự quan tâm, tài trợ từ các doanh nghiệp có trách nhiệm với vấn đề An sinh xã hội, các nhà hảo tâm mong muốn Bảo vệ môi trường đồng hành cùng chúng tôi đem ánh sáng đến cho những bà con ở những vùng sâu vùng xa bằng những sản phẩm đèn năng lượng mặt trời được tạo ra từ những sản phẩm tái chế từ rác thải nhựa, góp phần Bảo vệ môi trường, Bảo vệ trái đất.

Men&life



Bình Luận

Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai chào đón năm mới 2026 với dạ tiệc bên bờ biển

Trong thời khắc giao thoa của đất trời, Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai trân trọng giới thiệu chương trình New Year’s Eve Buffet & Countdown Party 2026. Diễn ra vào tối 31/12/2025, sự kiện là sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực tinh tế, âm nhạc acoustic và không gian biển đêm khoáng đạt.

Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn - Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm thượng hạng chào đón năm mới 2026

Trong thời khắc chuyển giao thiêng liêng, khi năm cũ khép lại và một năm mới mở ra với hy vọng về khởi đầu thuận lợi, bình an và thịnh vượng, Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn trân trọng kính mời quý khách đến với Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm hoành tráng.

Ra mắt tác phẩm “Về miền bí ẩn”: Cuộc phiêu lưu ngoạn mục từ thế tục đến tâm linh, từ Ấn Độ đến MIT

Nhã Nam hân hạnh phát hành cuốn hồi ký “Về miền bí ẩn: Chuyến phiêu lưu của một cuộc đời phi thường” của Tôn sư Tenzin Priyadarshi Rinpoche. Tác phẩm là lời mời gọi mạnh mẽ đối với độc giả hiện đại thông qua hành trình cuộc đời có một không hai: Từ một cậu bé sinh ra trong gia đình danh giá ở Ấn Độ, Tôn sư đã từ bỏ tất cả ở tuổi lên mười để chạy về phía một điều bí ẩn mà ông không thể cưỡng lại – tiếng gọi của chiêm nghiệm và lòng từ bi. Cuốn sách không chỉ là một câu chuyện cá nhân mà còn là cầu nối sâu sắc giữa thế giới tâm linh cổ xưa và khoa học công nghệ hiện đại.

Le Méridien Saigon: Điểm chạm đậm chất Pháp mùa lễ hội

Là một thương hiệu 5 sao thuộc tập đoàn Marriott International, Le Méridien Saigon không chỉ đơn thuần là một khách sạn cung cấp dịch vụ lưu trú, mà còn mang sứ mệnh hướng đến một địa điểm trải nghiệm sống phong cách. Trải qua hành trình từ Pháp năm 1972, Le Méridien đã phát triển thành một trong những thương hiệu cao cấp hàng đầu trong danh mục thương hiệu của tập đoàn Marriott International, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đặc biệt và khác biệt.

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening TP.HCM và giới thiệu trọn vẹn trải nghiệm trà hiện đại tại Việt Nam

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening tại Việt Nam, giới thiệu đầy đủ sự hiện diện của thương hiệu thông qua hai flagship store tọa lạc trên đường Đồng Khởi và tại mPlaza, cùng một concept store trên đường Lý Tự Trọng, ngay tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Cột mốc này mở ra trọn vẹn triết lý trà hiện đại, không gian trải nghiệm đặc trưng và cam kết gắn bó dài hạn của CHAGEE tại thị trường Việt Nam. Đây cũng được xem là lời chào chính thức của CHAGEE dành cho Việt Nam, nơi thương hiệu lần đầu tiên giới thiệu đầy đủ triết lý sản phẩm, tiêu chuẩn vận hành và khát vọng xây dựng kết nối bền vững với cộng đồng những người yêu trà.

TPBW 125 - Món quà “đúng gu” cho mùa lễ hội cuối năm

Giữa vô vàn lựa chọn quà tặng cuối năm, những món quà mang tính sử dụng lâu dài ngày càng được ưu tiên. Chiếc xe tay ga thời trang, tiện nghi và tiết kiệm TPBW 125 từ SYM chính là lời gợi ý quà tặng đáng cân nhắc.

NAGA TOURING 2025: Hành trình “phiêu” đầy cảm hứng trên “dải đất hình chữ S”

NAGA Touring 2025 đưa anh em biker chinh phục từng vùng miền trên “dải đất hình chữ S”, từ núi rừng đại ngàn đến vùng duyên hải miền Trung và khu vực trung du phía Bắc. Một hành trình đọng lại những khoảnh khắc đáng nhớ trên từng cung đường, nơi mỗi biker đều viết nên câu chuyện của riêng mình.

Huawei tổ chức giải chạy Active Rings - Thắp Sáng Vòng Hoạt Động, thu hút gần 1000 người tham gia, lan tỏa tinh thần sống khỏe

Giải chạy Active Rings - Thắp sáng Vòng hoạt động do Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Công viên Hồ Bán Nguyệt (TP.HCM), thu hút gần 1.000 người tham dự. Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức, tiếp tục lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực và nối dài chuỗi chương trình Thắp sáng Vòng hoạt động mà Huawei đã triển khai tại nhiều thành phố lớn trên thế giới.

PNJ ra mắt nền tảng truyền thông lan tỏa tinh thần “Sống đẹp”

Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành trang sức và lifestyle tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp” - đồng hành lan tỏa tinh thần sống đẹp và cùng bạn sống đẹp mỗi ngày.

Parfums de Marly - Phong vị mùa lễ hội trong từng sáng tạo mùi hương

Parfums de Marly tiếp tục tôn vinh tinh thần quý ông đương đại bằng những sáng tạo mang dấu ấn hoàng gia Pháp. Trong không khí lễ hội đang dần lan tỏa, sáu mùi hương nam – từ sự tươi sáng đầy khí chất đến chiều sâu mạnh mẽ – trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho những khoảnh khắc sum vầy, nâng tầm phong thái và sức hút chuẩn Marly trong mùa Giáng Sinh.

Cùng Amanoi đón mùa lễ hội an yên trên vịnh Vĩnh Hy

Dưới bầu trời trong vắt của vịnh Vĩnh Hy, mùa lễ hội tại Amanoi không đến bằng sự rực rỡ ồn ào, mà khẽ mở ra như một nhịp thở chậm. Những ngày cuối năm dần dà trở nên mềm mại hơn giữa thiên nhiên Núi Chúa, nơi ánh sáng, gió biển và sự tĩnh tại hòa lại thành cảm giác an yên khó tả. Đây là thời điểm Amanoi kiến tạo một hành trình lễ hội khác biệt để mỗi người có thể khép lại một năm bằng sự lắng đọng và kết nối.

Festive Glow: Mùa lễ hội rực rỡ tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort mang đến Festive Glow - một mùa lễ hội tôn vinh ánh sáng, sự gắn kết và và những khoảnh khắc sum vầy đầy yêu thương. Bước vào tháng 12 diệu kỳ, resort được khoác lên sắc vàng – bạc lấp lánh, hòa cùng hương ngọt ngào từ những ngôi nhà gừng, mang đến một bầu không khí ấm áp mà rực rỡ. Chuỗi hoạt động ẩm thực và giải trí phong phú lan tỏa khắp khuôn viên, đem đến cho du khách những phút giây trọn vẹn, nơi tiếng cười và niềm vui đoàn viên trở thành khoảnh khắc vô giá dịp cuối năm.

Chạm vào những kỳ quan "ẩn mình" của Vịnh Hạ Long cùng InterContinental Halong Bay Resort

InterContinental Halong Bay Resort - thành viên thuộc danh mục khách sạn cao cấp và phong cách sống của tập đoàn IHG Hotels & Resorts - vừa giới thiệu hành trình mới mang tên "Hidden Wonders of Ha Long Bay Experience – Trải nghiệm kỳ quan ẩn mình giữa Vịnh Di Sản", mời gọi du khách khám phá Di sản Thiên nhiên Thế giới của Việt Nam từng hai lần được UNESCO vinh danh. Thông qua những hoạt động hấp dẫn được cẩn trọng tuyển chọn nhằm tôn vinh cảnh quan đặc trưng, những giá trị truyền thống và di sản ven biển, hành trình mang đến góc nhìn sâu sắc và gần gũi hơn về vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa đã làm nên sức quyến rũ của Vịnh Hạ Long. Chương trình hiện mở đặt phòng đến ngày 29 tháng 12 năm 2025 cho thời gian lưu trú từ ngày 1 đến 31 tháng 12 năm 2025.

Trải nghiệm mùa Giáng sinh an lành tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng

Không khí Giáng sinh đã rộn ràng khắp các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, từ trà chiều Giáng sinh đậm chất châu Âu, rượu Glühwein ấm nồng đến các dạ tiệc sang trọng giữa không gian đẳng cấp. Hãy tạm gác lại công việc để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn cùng gia đình và người thân nhân mùa Giáng sinh sắp đến.

Tiger Remix 2026: Trải nghiệm Săn Lộc Bản Lĩnh lần đầu xuất hiện, mở ra năm mới đầy khí thế

Đại nhạc hội được trông đợi nhất mùa lễ hội cuối năm Tiger Remix 2026 đã sẵn sàng trở lại và mang đến cho người hâm mộ Việt Nam những trải nghiệm săn lộc bất ngờ và độc đáo nhất tại Thành phố Mỹ Tho (cũ), Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Buôn Ma Thuột (cũ). Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix năm nay ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn Lộc Bản Lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Một cô bé nhỏ, Một chiến thắng lớn: Bên trong hành trình hồi phục ung thư đáng ngưỡng mộ

Khi biết tin căn bệnh ung thư đã quay trở lại, thế giới của bé Bảo Ngọc, 12 tuổi, bỗng trở nên nhỏ bé và nặng nề hơn bao giờ hết với nỗi bất an mà không một đứa trẻ nào đáng phải đối mặt. Trước đó, Ngọc từng trải qua quá trình điều trị u nguyên bào thần kinh vùng cổ , một dạng ung thư nhi hiếm gặp tại Việt Nam. Thế nhưng, khi khối u tái phát với vị trí nằm gần động mạch cảnh, khí quản và các dây thần kinh quan trọng, gia đình em đã phải đối diện với một thực tế đáng sợ hơn. Việc điều trị hạn chế hơn, rủi ro cao hơn, và thời gian trở nên quý giá hơn bao giờ hết.

Bộ ba nam thần “Mưa Đỏ” diện đồ Boss, so vợt tại giải đấu Pickleball

Không chỉ dừng lại ở việc làm cầu nối đưa các thương hiệu xa xỉ tới gần hơn với tín đồ thời trang Việt, Tam Sơn cũng chú ý xây dựng một hệ sinh thái phong cách đúng nghĩa “Đẹp - Chất - Vui” với nhiều hoạt động hào hứng tri ân và khuấy động khách hàng, có thể kể tới giải thi đấu Tam Sơn Pickleball Tournament với sự tham gia của hai thương hiệu Boss và FairLiar vào ngày 6-7/12 vừa qua.

Vẻ đẹp lễ hội: Khi Venice thắp sáng mùi hương cuối năm

Mùa lễ hội chạm ngõ với những ánh đèn lung linh, và Venice – thành phố của nghệ thuật, hương liệu và phép màu Murano – trở lại như nguồn cảm hứng bất tận. The Merchant of Venice gửi gắm tinh thần ấy vào Imperial Emerald và bộ sưu tập Venezia & Oriente, như những món quà hương dành riêng cho mùa cuối năm.