MENANDLIFE
MENANDLIFE

Kim Dung: Cuộc đời và những người phụ nữ bên cạnh giống như những cuốn tiểu thuyết kiếm hiệp

4 bóng hồng bước qua đời nhà văn Kim Dung đều là những người khiến tông sư của bộ môn nghệ thuật tiểu thuyết kiếm hiệp không thể nào quên.

Nhà văn Kim Dung đã qua đời ở tuối 94 tại bệnh viện ở Hong Kong do bệnh tật, tuổi già. Ông là tiểu thuyết gia của 15 bộ truyện kiếm hiệp nổi tiếng trong đó có nhiều bộ đã được chuyển thể thành phim như: Anh hùng xạ điêu, Thần điêu đại hiệp, Thiên Long bát bộ, Tiếu ngạo giang hồ…

Cuộc đời của Kim Dung cũng nhận được nhiều sự chú ý của độc giả. Nhiều người nói rằng, Kim Dung có một cuộc đời giống như truyện. Ông có ba người vợ. Người vợ đầu con nhà danh gía. Người vợ thứ là bạn đồng làm báo cùng ông. Người vợ thứ ba là một nhân viên phục vụ, nhỏ hơn ông 28 tuổi và đã sống cùng ông đến cuối cuộc đời. Một người phụ nữ mãi mãi là giấc mộng của ông.

Hạ Mộng - người tình trong mộng

Nhiều người thường nói, Kim Dung “say mê” Hạ Mộng giống như Đoàn Dự tương tư Vương Ngữ Yên. Thế nhưng, bà lại lãng tránh ông như Vương Ngữ Yên yêu Mộ Dung Phục.

Kim Dung, Kim Dung qua đời, vợ của Kim Dung, Sao hoa ngữ

Hạ Mộng (sinh năm 1932) là diễn viên hàng đầu Hồng Kông những thập niên 50, 60. Khi còn trẻ, Kim Dung từng từ bỏ công việc ở một tòa soạn báo để chuyển sang làm biên kịch phim để có thể ngày ngày thấy người đẹp. Rồi ông quyết định làm đạo diễn và mời Hạ Mộng làm diễn viên chính trong phim của mình.

Thế nhưng, Hạ Mộng vẫn luôn giữ khoảng cách với ông. Năm 1967, Hạ Mộng giải nghệ sang Canada sinh sống. Thời điểm này, Kim Dung thậm chí viết bài xã luận đầy chất thơ, mang tên Giấc mộng xuân của Hạ Mộng.

Nhà văn cũng từng ca ngợi nhan sắc của Hạ Mộng rằng “Chưa ai nhìn thấy Tây Thi đẹp như thế nào. Tôi nghĩ, Tây Thi đẹp như Hạ Mộng thì mới đúng là danh bất hư truyền”.

Đỗ Dã Phân - tình yêu ngọt ngào thời trẻ

Đỗ Dã Phân - người vợ đầu của Kim Dung là 1 cô gái con nhà danh gia. Lúc còn trẻ, Đỗ Dã Phân nổi tiếng xinh đẹp. Cô và Kim Dũng quen nhau rất thú vị. Thời điểm Kim Dung đang làm việc cho chuyên trang Góc hài hước ở một tòa soạn, Kim Dung đã một lần nhận được thư của chàng trai Đỗ Dã Thu. Thấy vị độc giả này hài hước, thú vị, Kim Dung ngỏ ý được gặp anh ngoài đời.

Tới nhà Đỗ Dã Thu, Kim Dung gặp Đỗ Dã Phân (chị gái của Dã Thu) và nhanh chóng bị hấp dẫn. Sau đó, Kim Dung mời cả nhà họ Đỗ đi xem kịch và lâu dần ông trở thành khách quen của gia đình họ Đỗ. Chuyện tình của Kim Dung và Đỗ Dã Phân cũng được mọi người vun vén và năm 1948, cặp đôi tổ chức kết hôn.

Sau khi kết hôn, Kim Dung tới Hồng Kông phát triển sự nghiệp, Dã Phân theo chồng tới đây. Thế nhưng, sống ở 1 thành phố xa lạ, Kim Dung lại có quá ít thời gian bên cạnh vợ khiến Dã Phân khó thích nghi. Dần dần, tình cảm vợ chồng xa cách khiến cả hai quyết định ly hôn.

Trong một lần chia sẻ, Kim Dung đã nói rằng “Bây giờ nói ra cũng không là gì nữa rồi, người vợ đầu tiên phản bội tôi”.

Chu Mai - người đàn bà đồng cam cộng khổ

Chu Mai, người vợ thứ 2 của Kim Dung là đồng nghiệp làm báo cùng ông. Chu Mai sinh năm 1933 và là một phóng viên tài năng, giàu nhiệt huyết với nghề. Bà và Kim Dung nên duyên vợ chồng năm 1956.

Là một người làm báo, Chu Mai nhanh chóng giúp chồng gây dựng sự nghiệp. 1959, Minh báo ra đời và Chu Mai chính là người đã có sự cố gắng rất nhiều để cùng chồng đưa tờ báo phát triển. Dần dần, Minh báo trở nên nổi tiếng cũng chính là những ngày đêm khó khăn của Chu Mai và Kim Dung. Đến năm 1966, Minh báo đã trở thành báo lớn, có tầm ảnh hưởng của Hong Kong.

Chu Mai sau đó đã sáng lập thêm 2 tờ báo nữa. Thế nhưng, từ đây hai vợ chồng xuất hiện nhiều mâu thuẫn, dẫn tới rạn nứt hôn nhân. Chu Mai và Kim Dung đã có 4 người con (2 trai, 2 gái). Khi ly hôn, Chu Mai đặt ra hai điều kiện. Một là Kim Dung bồi thường vật chất cho bà, hai là nếu lấy vợ nữa, Kim Dung không được có thêm con và chính Kim Dung đã đồng ý với 2 điều kiện trên.

Lâm Nhạc Di - người bầu bạn tuổi già

Lâm Nhạc Di là cô nhân viên phục vụ trong quán rượu. Nhạc Di say mê các tác phẩm kiếm hiệp của Kim Dung. Cô là một cô gái cao ráo, xinh xắn.

Sau cuộc nói chuyện với Lâm Nhạc Di, Kim Dung bo cho Nhạc Di số tiền bằng nửa tháng lương làm thêm của cô. Nhạc Di từ chối, nói rằng cô thích sách của ông và cơ hội gặp ông khiến cô rất vui.

Từ lần đó, Kim Dung thường xuyên tới quán, ông và Lâm Nhạc Di ngày càng thân thiết. Kim Dung giãi bày với Lâm Nhạc Di nhiều câu chuyện trong cuộc đời, Nhạc Di đáp lại bằng sự từ tốn, dịu dàng. Hai người trò chuyện tâm đầu ý hợp.

Nhiều người nói rằng, quen Nhạc Di cũng chính là lý do khiến Kim Dung ly hôn với Chu Mai. Sau khi kết hôn, ông đưa Nhạc Di sang học ở Australia. Trở về, cô trở thành trợ lý đắc lực của chồng.

Theo Ngôi Sao

menandlife.vn



Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.