MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Hội thảo về cách quảng bá thương hiệu có hiệu quả nhất đối với doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ

Bizgroup Workshop là một chương trình của Bizgroup 2030 thuộc CLBDN 2030, nhằm tăng cường chia sẽ và hỗ trợ cho các doanh nhân, doanh nghiệp những kinh nghiệm, vấn đề của doanh nghiệp. Bizgroup Workshop tháng 10 với chủ đề “Làm thế nào để quảng bá thương hiệu có hiệu quả nhất đối với doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ” vừa được tổ chức tại hội trường Thời báo Kinh tế Sài Gòn vào sáng ngày 20/10/2018.

Toàn cảnh buổi workshop

Theo đó, tại buổi chia sẻ, các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, mới khởi nghiệp đặt câu hỏi cho các khách mời xoay quanh việc sử dụng ngân sách quảng bá, tiếp thị, truyền thông hạn chế, vẫn có cách để đông đảo người tiêu dùng biết đến sản phẩm của mình. Nhà báo Trần Minh Hùng, Tổng biên tập Nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group) cho rằng, rất nhiều doanh nghiệp nhỏ có suy nghĩ rằng, không cần quan hệ với các cơ quan truyền thông đại chúng, không thích việc xuất hiện trên các tờ báo. Đây là một quan niệm khá sai lầm. Bởi lẽ, các cơ quan truyền thông đại chúng đang làm chính công việc mà doanh nghiệp rất cần để bán được sản phẩm, hàng hóa, đó là truyền tải thông tin đến toàn xã hội. Do vậy, doanh nghiệp cần gắn bó với các cơ quan truyền thông thay vì ngại ngần, thậm chí tránh xa.

Ông Trần Minh Hùng - Tổng Biên tập Thời báo Kinh tế Sài Gòn trình bày

Vấn đề tiếp theo là doanh nghiệp làm thế nào để sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng trong việc đưa hình ảnh của mình đến xã hội. Với vai trò là phản ánh thực tế, truyền tải thông tin mới, lạ, hấp dẫn đến bạn đọc bằng những câu chuyện phù hợp với đối tượng đọc quan tâm, các cơ quan báo chí sẽ tự tìm đến những thông tin, câu chuyện hay.  Do vậy, việc của doanh nghiệp, bất kể nhỏ hay lớn là phải có những câu chuyện, những thông điệp để kể với báo chí để từ đó các tờ báo “chế biến”, “xào nấu” thành những thông tin mới, thời sự và mang lại lợi ích cho bạn đọc. Có rất nhiều thương hiệu đã được quan tâm, ghi được dấu ấn trong lòng người tiêu dùng, bán được rất nhiều sản phẩm nhờ có những câu chuyện hay. “Có câu chuyện hay, thông tin hữu ích, doanh nghiệp sẽ không cần tốn tiền quảng cáo. Bởi khi đó, phóng viên của các tờ báo sẽ tự tìm đến bạn, đưa tin, viết bài”, ông Hùng nhấn mạnh.  Lưu ý là mỗi tờ báo có một “gu” về câu chuyện hay. Do vậy, cần hiểu rõ về tờ báo và độc giả của tờ báo đó để xây dựng, gửi gắm những câu chuyện phù hợp. 

Diễn giả khách mời buổi workshop

Ông Lê Đức Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Gỗ An Cường thì có góc nhìn rất thực tế. Từ kinh nghiệm hơn 20 năm kinh doanh, xây dựng công ty từ quy mô nhỏ và nay đã phát triển thành doanh nghiệp tỉ đô, ông đúc kết rằng, càng là doanh nghiệp nhỏ, ít tiền thì người chủ càng phải xắn tay mà làm mọi việc, không thể và không đủ khả năng tài chính để trả tiền cho các công ty chuyên nghiệp về quảng bá, tiếp thị với những kế hoạch to lớn. Ngân sách dành cho hoạt động marketing, truyền thông… không thể là một con số cố định, 10% hay 30% doanh thu mỗi năm là hoàn toàn phụ thuộc vào “sức khỏe”, tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Ông Lê Đức Nghĩa - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Gỗ An Cường chia sẻ

Cách làm của An Cường ngay từ những ngày đầu là xác định rõ ràng định hướng về tiếp thị, truyền thông và sử dụng các cách làm đã được các nước phát triển làm từ nhiều năm trước. Đầu tiên là tham gia các sự kiện như tài trợ cho các hoạt động cộng đồng, xã hội. Tùy vào tính chất, quy mô hay sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp mà lựa chọn sự kiện phù hợp. Mục tiêu là để giới thiệu về thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp mình tới những công ty bạn hay khách hàng tiềm năng. Kế đến là phải có bộ nhận diện thương hiệu và thể hiện hình ảnh sản phẩm, dịch vụ cùng bộ nhận diện đó một cách rõ ràng, đẹp mắt trên các công cụ như tờ rơi, catalog, brochure… Thứ ba là làm truyền thông, tiếp thị “kiểu con nhà nghèo”. Tận dụng mọi cơ hội xuất hiện trước cộng đồng, khách hàng tiềm năng; tham gia các câu lạc bộ, hội nhóm doanh nghiệp để quảng bá về doanh nghiệp, sản phẩm là những cách dễ thực hiện. Đồng thời, cần phân bổ một phần ngân sách để quảng cáo thương hiệu. Và để giảm được chi phí thì nên hợp tác cùng nhau để chia sẻ các trang quảng cáo. Đặc biệt, cách làm không thể thiếu hiện nay là tiếp thị kỹ thuật số, tức là dựa vào các kênh mạng xã hội, để giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ. Tùy ngân sách mà lựa chọn kênh phù hợp. Điểm lưu ý là cần làm thực sự với bộ phận chuyên trách, vừa tiết kiệm được chi phí, vừa hiệu quả lâu dài. Bên cạnh đó là quảng cáo các banner trên các website có đối tượng khách hàng phù hợp.

BCH CLBDN 2030 tặng hoa khách mời

Men&Life



Bình Luận

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay.

Trải nghiệm du lịch MICE trọn vẹn tại các khách sạn cao cấp Đài Loan

Đài Loan ngày càng khẳng định vị thế là một trong những điểm đến nổi bật của khu vực châu Á dành cho du lịch MICE, đặc biệt là phân khúc du lịch khen thưởng (Incentive travel). Với cảnh quan đa dạng, khí hậu ôn hòa cùng dịch vụ lưu trú chất lượng cao, Đài Loan trở thành lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp tổ chức hoạt động gắn kết đội ngũ và tái tạo năng lượng.

SYM Việt Nam & Khởi đầu hành trình mới “Start Your Miles”

Với thông điệp “Start Your Miles”, SYM Việt Nam khẳng định quyết tâm chinh phục, đổi mới và vươn xa cùng người Việt trên mọi hành trình.

Furla: Nghệ thuật tinh tế trong từng chai nước hoa

Đến từ nước Ý xinh đẹp, Furla mang đến bộ sưu tập nước hoa lấy cảm hứng từ những vòm cung cổ kính. Ba mùi hương đặc biệt hòa quyện giữa nghệ thuật và chất thơ, như một lời ca ngợi vẻ đẹp đa sắc của người phụ nữ.

Mở đường cho sự phát triển của AdTech tại Việt Nam: Tầm nhìn chiến lược cùng các chuyên gia Yango Ads

Nền kinh tế số của Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi hệ sinh thái ứng dụng phát triển, lượng sử dụng điện thoại thông minh gia tăng và dân số trẻ am hiểu công nghệ. Khi các nhà phát hành ứng dụng và doanh nghiệp kỹ thuật số trong nước mở rộng quy mô và đổi mới nhanh chóng, nhu cầu về các giải pháp quảng cáo chiến lược, dựa trên dữ liệu ngày càng trở nên quan trọng để đảm bảo khả năng hiển thị, sự tương tác của người dùng và tăng trưởng bền vững.

Seahorse Resort & Spa: Nơi mùa hè được gói gọn trong nắng, gió & yêu thương

Mỗi năm, khi tiếng ve râm ran vang lên và cái nắng mùa hè bắt đầu ghé đến, gia đình tôi lại háo hức lên kế hoạch cho một chuyến nghỉ dưỡng bên biển. Lần này, chúng tôi chọn Seahorse Resort & Spa – một nơi được người bạn thân thiết giới thiệu là “khoảng lặng xanh” giữa lòng Mũi Né náo nhiệt. Và đúng như lời giới thiệu ấy, ngay khi đặt chân đến đây, tôi biết rằng mình đã chọn đúng.

Vị Giác Phiêu Du Giữa Thiên Đường Biển Đảo

Nép mình nơi thiên nhiên hoang sơ tại vị trí đắc địa Mũi Ông Đội, Premier Village Phú Quốc mang đến hành trình vị giác đa sắc màu diễn ra suốt tuần với thực đơn từ món Việt truyền thống đến ẩm thực quốc tế. Điểm nhấn các sự kiện là đêm nhạc sống, màn múa lửa rực rỡ, tiệc BBQ hải sản và buffet đặc sắc. Không gian ngập tràn âm nhạc, hương vị và niềm vui — lý tưởng để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn bên gia đình và bạn bè.

Nguyễn Sơn Tùng và hành trình khám phá ẩm thực quốc tế “xanh” tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Cùng Nguyễn Sơn Tùng kể những câu chuyện đằng sau nguồn cảm hứng ẩm thực bất tận tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort trong chuyến nghỉ dưỡng của anh sau những dự án dài, thông qua cảm xúc chân thật trong từng bức ảnh anh chụp.

Giải thưởng nghệ thuật Pan Pacific Hà Nội 2025 "Thế Giới Quanh Tôi"

Tiếp nối thành công của mùa 1 với chủ đề “Sắc Màu Nguồn Cội”, Giải thưởng nghệ thuật Pan Pacific Hà Nội 2025 (năm thứ 2) là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng trong việc thúc đẩy sự phát triển của nghệ thuật và văn hóa bản địa, nuôi dưỡng tài năng và các nghệ sĩ có hoàn cảnh đặc biệt.

Atelier Des Ors Memory Lane: Hồi sinh ký ức giữa lòng nước Pháp

Khởi nguồn từ tinh hoa nước Pháp, Atelier Des Ors hé lộ bộ sưu tập mới Memory Lane—một lời mời gọi bước vào miền ký ức qua mùi hương, nơi quá khứ và hiện tại đan cài trong nghệ thuật chế tác đỉnh cao của haute parfumerie  – dòng nước hoa xa xỉ mang đậm tính thủ công, cảm hứng nghệ thuật và di sản sống của nước Pháp.

Bvlgari chính thức khai trương Vic Lounge đầu tiên tại Việt Nam - Tiếp nối tinh thần tôn vinh di sản và vẻ đẹp vĩnh cửu

Nhà kim hoàn cao cấp đến từ nước Ý Bvlgari đã chính thức mở cửa VIC Lounge đầu tiên của Việt Nam tại trung tâm thương mại Union Square, TP. Hồ Chí Minh.

Khám phá hương sắc xuân hè tại workshop nước hoa "Avec Amour - Spring's Embrace" Le Méridien Saigon

Khách sạn Le Méridien Saigon hân hạnh giới thiệu chuỗi sự kiện workshop nước hoa mang tên "Avec Amour - Spring's Embrace Lasting Floral Whispers". Sự kiện này mang đến một trải nghiệm vô cùng độc đáo, nơi khách tham gia sẽ được hòa mình vào không gian ngập tràn hoa tươi tại cafe và lounge BARSON - tầng G của khách sạn.

Le Méridien Saigon tổ chức các hoạt động mừng Đại Lễ 50 năm 30/4

Nhân dịp Đại Lễ vàng 30/4 năm 2025 đánh dấu cột mốc 50 năm đầy tính lịch sử của thành phố, khách sạn Le Méridien Saigon giới thiệu chuỗi hoạt động và ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng.

Madurai từ MEMO PARIS - Nguồn cảm hứng tuyệt vời từ hoa nhài

Khi những nốt hương hoa nhài của Madurai từ MEMO PARIS nhẹ nhàng, phảng phất trên làn da, người thưởng dường như khoác lên mình hương thơm mang dấu ấn của văn hóa, vẻ đẹp đầy kỳ bí, sẵn sàng đắm mình vào thành phố vô cùng thiêng liêng tại miền nam Ấn Độ.

Tận hưởng mùa hè rực rỡ tại Renaissance Hoi An Resort & Spa!

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để tìm về biển xanh và nắng vàng. Nếu bạn đang tìm kiếm một hành trình đầy cảm hứng, Renaissance Hoi An Resort & Spa chính là điểm dừng chân hoàn hảo, nơi bạn không chỉ nghỉ dưỡng mà còn đắm mình vào nhịp sống Hội An bình dị và những trải nghiệm đáng nhớ bên gia đình và bạn bè.

Hành trình trọn vẹn 10 năm, Nguyễn Minh Công được vinh danh “Nhà thiết kế của năm”

Tối 17/4/2025, tại TP.HCM, Lễ trao giải Men&life Awards 2024 đã diễn ra trong không khí sôi động, quy tụ đông đảo giới nghệ sĩ, người nổi tiếng cùng các nhân vật có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực nghệ thuật, thời trang và truyền thông. Đặc biệt, NTK Nguyễn Minh Công cũng tham dự và xuất hiện đầy nổi bật tại Men&life Awards 2024. NTK Nguyễn Minh Công diện trang phục áo dài truyền thống kết hợp cùng blazer tone đen lịch lãm, đơn giản khoe trọn nét điển trai đầy cuốn hút tại thảm đỏ.

Mẫu nhí Emily Thanh Như 11 tuổi giành giải thưởng lớn tại Men&life Awards 2024

Tối ngày 17/4, lễ trao giải Men&life Awards 2024 đã diễn ra trang trọng tại TP.HCM, quy tụ hàng loạt nghệ sĩ, nhà thiết kế và nhân vật nổi bật trong làng giải trí Việt Nam. Trong không khí rực rỡ ánh hào quang, sự xuất hiện của mẫu nhí Emily Huỳnh Thanh Như – gương mặt đầy triển vọng của làng thời trang – đã trở thành điểm nhấn xúc động, khi cô bé chính thức được xướng tên ở hạng mục “Young Talent of the Year – Tài năng trẻ xuất sắc của năm”. Dù mới 11 tuổi, nhưng Emily Thanh Như đã có một hành trình rực rỡ đáng nể. Đây là thành tích vô cùng xứng đáng cho nỗ lực và chăm chỉ của mẫu nhí làng thời trang Việt.

Người mẫu nhí JiJi Cát Tường: Khởi đầu từ sự tình cờ, vươn lên bằng đam mê

Tối ngày 17/4, tại TP.HCM, lễ trao giải Men&life Awards 2024 đã diễn ra long trọng, quy tụ dàn sao đình đám và những gương mặt xuất sắc trong nhiều lĩnh vực. Trong không khí rực rỡ của sự kiện, mẫu nhí JiJi Cát Tường đã được vinh danh với giải thưởng "Best Young Fashion Model of the Year – Mẫu nhí xuất sắc nhất năm", đây là thành quả ghi nhận những nỗ lực và thành tựu nổi bật của cô bé trong lĩnh vực thời trang trong nước và quốc tế.