PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Hội thảo về cách quảng bá thương hiệu có hiệu quả nhất đối với doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ

Bizgroup Workshop là một chương trình của Bizgroup 2030 thuộc CLBDN 2030, nhằm tăng cường chia sẽ và hỗ trợ cho các doanh nhân, doanh nghiệp những kinh nghiệm, vấn đề của doanh nghiệp. Bizgroup Workshop tháng 10 với chủ đề “Làm thế nào để quảng bá thương hiệu có hiệu quả nhất đối với doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ” vừa được tổ chức tại hội trường Thời báo Kinh tế Sài Gòn vào sáng ngày 20/10/2018.

Toàn cảnh buổi workshop

Theo đó, tại buổi chia sẻ, các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, mới khởi nghiệp đặt câu hỏi cho các khách mời xoay quanh việc sử dụng ngân sách quảng bá, tiếp thị, truyền thông hạn chế, vẫn có cách để đông đảo người tiêu dùng biết đến sản phẩm của mình. Nhà báo Trần Minh Hùng, Tổng biên tập Nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group) cho rằng, rất nhiều doanh nghiệp nhỏ có suy nghĩ rằng, không cần quan hệ với các cơ quan truyền thông đại chúng, không thích việc xuất hiện trên các tờ báo. Đây là một quan niệm khá sai lầm. Bởi lẽ, các cơ quan truyền thông đại chúng đang làm chính công việc mà doanh nghiệp rất cần để bán được sản phẩm, hàng hóa, đó là truyền tải thông tin đến toàn xã hội. Do vậy, doanh nghiệp cần gắn bó với các cơ quan truyền thông thay vì ngại ngần, thậm chí tránh xa.

Ông Trần Minh Hùng - Tổng Biên tập Thời báo Kinh tế Sài Gòn trình bày

Vấn đề tiếp theo là doanh nghiệp làm thế nào để sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng trong việc đưa hình ảnh của mình đến xã hội. Với vai trò là phản ánh thực tế, truyền tải thông tin mới, lạ, hấp dẫn đến bạn đọc bằng những câu chuyện phù hợp với đối tượng đọc quan tâm, các cơ quan báo chí sẽ tự tìm đến những thông tin, câu chuyện hay.  Do vậy, việc của doanh nghiệp, bất kể nhỏ hay lớn là phải có những câu chuyện, những thông điệp để kể với báo chí để từ đó các tờ báo “chế biến”, “xào nấu” thành những thông tin mới, thời sự và mang lại lợi ích cho bạn đọc. Có rất nhiều thương hiệu đã được quan tâm, ghi được dấu ấn trong lòng người tiêu dùng, bán được rất nhiều sản phẩm nhờ có những câu chuyện hay. “Có câu chuyện hay, thông tin hữu ích, doanh nghiệp sẽ không cần tốn tiền quảng cáo. Bởi khi đó, phóng viên của các tờ báo sẽ tự tìm đến bạn, đưa tin, viết bài”, ông Hùng nhấn mạnh.  Lưu ý là mỗi tờ báo có một “gu” về câu chuyện hay. Do vậy, cần hiểu rõ về tờ báo và độc giả của tờ báo đó để xây dựng, gửi gắm những câu chuyện phù hợp. 

Diễn giả khách mời buổi workshop

Ông Lê Đức Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Gỗ An Cường thì có góc nhìn rất thực tế. Từ kinh nghiệm hơn 20 năm kinh doanh, xây dựng công ty từ quy mô nhỏ và nay đã phát triển thành doanh nghiệp tỉ đô, ông đúc kết rằng, càng là doanh nghiệp nhỏ, ít tiền thì người chủ càng phải xắn tay mà làm mọi việc, không thể và không đủ khả năng tài chính để trả tiền cho các công ty chuyên nghiệp về quảng bá, tiếp thị với những kế hoạch to lớn. Ngân sách dành cho hoạt động marketing, truyền thông… không thể là một con số cố định, 10% hay 30% doanh thu mỗi năm là hoàn toàn phụ thuộc vào “sức khỏe”, tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Ông Lê Đức Nghĩa - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Gỗ An Cường chia sẻ

Cách làm của An Cường ngay từ những ngày đầu là xác định rõ ràng định hướng về tiếp thị, truyền thông và sử dụng các cách làm đã được các nước phát triển làm từ nhiều năm trước. Đầu tiên là tham gia các sự kiện như tài trợ cho các hoạt động cộng đồng, xã hội. Tùy vào tính chất, quy mô hay sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp mà lựa chọn sự kiện phù hợp. Mục tiêu là để giới thiệu về thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp mình tới những công ty bạn hay khách hàng tiềm năng. Kế đến là phải có bộ nhận diện thương hiệu và thể hiện hình ảnh sản phẩm, dịch vụ cùng bộ nhận diện đó một cách rõ ràng, đẹp mắt trên các công cụ như tờ rơi, catalog, brochure… Thứ ba là làm truyền thông, tiếp thị “kiểu con nhà nghèo”. Tận dụng mọi cơ hội xuất hiện trước cộng đồng, khách hàng tiềm năng; tham gia các câu lạc bộ, hội nhóm doanh nghiệp để quảng bá về doanh nghiệp, sản phẩm là những cách dễ thực hiện. Đồng thời, cần phân bổ một phần ngân sách để quảng cáo thương hiệu. Và để giảm được chi phí thì nên hợp tác cùng nhau để chia sẻ các trang quảng cáo. Đặc biệt, cách làm không thể thiếu hiện nay là tiếp thị kỹ thuật số, tức là dựa vào các kênh mạng xã hội, để giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ. Tùy ngân sách mà lựa chọn kênh phù hợp. Điểm lưu ý là cần làm thực sự với bộ phận chuyên trách, vừa tiết kiệm được chi phí, vừa hiệu quả lâu dài. Bên cạnh đó là quảng cáo các banner trên các website có đối tượng khách hàng phù hợp.

BCH CLBDN 2030 tặng hoa khách mời

Men&Life



Bình Luận

Cùng The Reverie Saigon khám phá nét đẹp văn hóa qua bộ sưu tập bánh trung thu "Dạ nguyệt viên" 2024

Trăng tròn sum họp, kể chuyện phương Đông cùng The Reverie Saigon với bộ sưu tập bánh trung thu “Dạ Nguyệt Viên", được thiết kế dành riêng cho mùa trung thu năm nay. Bộ sưu tập gồm 3 hộp bánh khác nhau với 8 vị bánh mang âm hưởng vừa truyền thống vừa hiện đại, cùng 5 lời chúc ý nghĩa mà The Reverie Saigon muốn gửi đến mọi gia đình.

Tương lai của trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam: Tiềm năng phát triển và xu hướng

Tại TP.HCM, Sự kiện Tương Lai của Trí tuệ Nhân Tạo: Chapter 2 do Launch JDI và Hiệp Hội Doanh Nghiệp Singapore tại Việt Nam (SingCham) đồng tổ chức, cùng với sự hỗ trợ của Singapore Global Network (SGN) và sự đồng hành của Tập đoàn Intel và CtrlS-Cloud4C, đã chính thức khép lại vào ngày 12 tháng 7 năm 2024 vừa qua.

Vui hè chuẩn “Quận Vui" The Grand Ho Tram

Loạt ưu đãi đặt phòng sớm và các hoạt động giải trí chào hè từ “Quận Vui" The Grand Ho Tram vẫn đang đợi bạn cùng những người thân yêu đến trải nghiệm.

Vui hè chuẩn “Quận Vui" The Grand Ho Tram

Loạt ưu đãi đặt phòng sớm và các hoạt động giải trí chào hè từ “Quận Vui" The Grand Ho Tram vẫn đang đợi bạn cùng những người thân yêu đến trải nghiệm.

Khách sạn Windsor Plaza giới thiệu bộ quà tặng Trung Thu Phúc Vạn Gia

Chào đón Mùa Trăng Rằm năm nay, Khách sạn Windsor Plaza giới thiệu bộ quà tặng “Trung Thu Phúc Vạn Gia” lấy ý tưởng từ vẻ đẹp của các loài hoa mang sắc màu rực rỡ với nguồn năng lượng tốt lành từ thiên nhiên để bạn trao đến những người thương quý như lời chúc một mùa trăng rằm tròn đầy, viên mãn, hạnh phúc và bình an.

Rung cảm mùa thu với những bộ phim hay

Mùa thu với lá vàng, cơn gió se lạnh thoáng qua là thời điểm thích hợp để thưởng thức các bộ phim lãng mạn. Các tác phẩm sau sẽ mang đến cho người xem những rung cảm thú vị khó quên.

Công ty TNHH Indochina Kajima Development nhận Giấy phép xây dựng dự án Mandarin Oriental, Bãi Nồm

Công ty TNHH Indochina Kajima Development (Indochina Kajima) vui mừng thông báo dự án Mandarin Oriental, Bãi Nồm đã được Sở xây dựng – Uỷ ban nhân dân tỉnh Phú Yên cấp phép xây dựng vào ngày 11/06/2024 vừa qua. Đây là một cột mốc quan trọng trong việc phát triển bất động sản nghỉ dưỡng hàng hiệu tại Việt Nam của Indochina Kajima.

Những loại sơn móng tay tốt nhất cho phái đẹp

Bạn thích làm đẹp cho bàn tay với màu sơn? Đừng bỏ qua những màu sơn thú vị này nhé!

Pisen ra mắt trạm sạc để bàn đa năng: Pisen Aurora Ganultra All-In-One - sức mạnh sạc nhanh không giới hạn

Hướng đến việc nâng cấp trải nghiệm sử dụng thiết bị sạc nhanh cho người dùng, Pisen tiếp tục tung ra thị trường dòng sản phẩm trạm sạc đa năng mới - Pisen Aurora GaNUltra All-In-One Charger - trạm sạc không dây đầu tiên trên thế giới, mang sức mạnh sạc nhanh không giới hạn.

Travel + Leisure vinh danh Alma Resort là khu nghỉ dưỡng số 1 Đông Nam Á

Alma Resort Cam Ranh vừa vinh dự được tạp chí du lịch uy tín của Mỹ Travel + Leisure vinh danh là khu nghỉ dưỡng số 1 ở Đông Nam Á, số 2 ở châu Á và số 9 trên toàn thế giới trong giải thưởng thường niên World’s Best Awards.

Wink Hotels - Kẻ “phá bĩnh” chất chơi trong ngành khách sạn

Bằng sự phá cách đầy táo bạo, Wink Hotels, một thương hiệu khách sạn trẻ trung mới xuất hiện trên thị trường chưa đầy 4 năm, đã trở thành một kẻ “phá bĩnh” chất chơi, tiên phong phá vỡ đi những quy chuẩn cũ kỹ tưởng chừng không thể phá vỡ của khách sạn truyền thống.

Mai Brunch - Trải nghiệm ẩm thực đỉnh cao tại Khách sạn Mai House Saigon

Nếu bạn là một người đam mê ẩm thực và yêu thích sự sang trọng, tiệc trưa cuối tuần Mai Brunch tại khách sạn 5 sao Mai House Saigon Hotel sẽ là điểm đến không thể bỏ qua. Tổ chức vào Chủ nhật cuối cùng của mỗi tháng, Mai Brunch hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực cao cấp và phong cách sống thượng lưu.

Legendary Việt Nam ra mắt sản phẩm mới Sô–cô–la Baiser

Không chỉ lan tỏa giá trị thủ công - nguyên bản, Legendary trên hành trình phát triển dòng sản phẩm Sô–cô–la Baiser bằng việc sử dụng 100% nguyên liệu từ Việt Nam nhằm đem đến cho những vị khách chuẩn gu tinh tế.

Phụ nữ mong muốn gì trong hành trình yêu?

Phái nữ mong cầu điều gì trong hành trình yêu và được yêu? Đây là điều mà không phải bất kỳ cánh đàn ông nào cũng nắm bắt được.

Alba Wellness Valley By Fusion thắng 02 giải thưởng quan trọng tại Travel + Leisure Luxury Awards Asia Pacific 2024

Kết quả giải thưởng thường niên của tạp chí du lịch danh tiếng Travel + Leisure Luxury Awards Asia Pacific 2024 đã xướng tên Alba Wellness Valley by Fusion ở hai hạng mục.

Nên tập luyện vào thời điểm nào để tốt cho sức khỏe nhất?

Chơi thể thao, tập gym hàng ngày là cực kỳ tốt và có lợi đối với sức khỏe. Tuy nhiên, để bài tập phát huy được tối đa hiệu quả thì có nhiều thứ bạn cần phải lưu ý như: cách tập, chế độ ăn uống và thời điểmphù hợp. Vậy thời gian tập thể dục tốt nhất là lúc nào?

Loa di động Devialet Mania “đắt xắt ra miếng”

Là sản phẩm loa di động đầu tiên đến từ thương hiệu Devialet, Mania sở hữu thiết kế độc đáo cùng khả năng điều chỉnh âm thanh đáng ngạc nhiên. Dù có mức giá không hề nhỏ nhưng với những trải nghiệm mà Devialet Mania mang lại thì đây vẫn là sản phẩm được các tín đồ công nghệ săn đón.

InterContinental Nha Trang ra mắt các căn hộ dịch vụ mới

InterContinental Residences Nha Trang vừa được thay đổi thương hiệu, bổ sung thêm 113 căn hộ vào quỹ phòng.