MENANDLIFE
MENANDLIFE

Hội thảo về cách quảng bá thương hiệu có hiệu quả nhất đối với doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ

Bizgroup Workshop là một chương trình của Bizgroup 2030 thuộc CLBDN 2030, nhằm tăng cường chia sẽ và hỗ trợ cho các doanh nhân, doanh nghiệp những kinh nghiệm, vấn đề của doanh nghiệp. Bizgroup Workshop tháng 10 với chủ đề “Làm thế nào để quảng bá thương hiệu có hiệu quả nhất đối với doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ” vừa được tổ chức tại hội trường Thời báo Kinh tế Sài Gòn vào sáng ngày 20/10/2018.

Toàn cảnh buổi workshop

Theo đó, tại buổi chia sẻ, các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, mới khởi nghiệp đặt câu hỏi cho các khách mời xoay quanh việc sử dụng ngân sách quảng bá, tiếp thị, truyền thông hạn chế, vẫn có cách để đông đảo người tiêu dùng biết đến sản phẩm của mình. Nhà báo Trần Minh Hùng, Tổng biên tập Nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group) cho rằng, rất nhiều doanh nghiệp nhỏ có suy nghĩ rằng, không cần quan hệ với các cơ quan truyền thông đại chúng, không thích việc xuất hiện trên các tờ báo. Đây là một quan niệm khá sai lầm. Bởi lẽ, các cơ quan truyền thông đại chúng đang làm chính công việc mà doanh nghiệp rất cần để bán được sản phẩm, hàng hóa, đó là truyền tải thông tin đến toàn xã hội. Do vậy, doanh nghiệp cần gắn bó với các cơ quan truyền thông thay vì ngại ngần, thậm chí tránh xa.

Ông Trần Minh Hùng - Tổng Biên tập Thời báo Kinh tế Sài Gòn trình bày

Vấn đề tiếp theo là doanh nghiệp làm thế nào để sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng trong việc đưa hình ảnh của mình đến xã hội. Với vai trò là phản ánh thực tế, truyền tải thông tin mới, lạ, hấp dẫn đến bạn đọc bằng những câu chuyện phù hợp với đối tượng đọc quan tâm, các cơ quan báo chí sẽ tự tìm đến những thông tin, câu chuyện hay.  Do vậy, việc của doanh nghiệp, bất kể nhỏ hay lớn là phải có những câu chuyện, những thông điệp để kể với báo chí để từ đó các tờ báo “chế biến”, “xào nấu” thành những thông tin mới, thời sự và mang lại lợi ích cho bạn đọc. Có rất nhiều thương hiệu đã được quan tâm, ghi được dấu ấn trong lòng người tiêu dùng, bán được rất nhiều sản phẩm nhờ có những câu chuyện hay. “Có câu chuyện hay, thông tin hữu ích, doanh nghiệp sẽ không cần tốn tiền quảng cáo. Bởi khi đó, phóng viên của các tờ báo sẽ tự tìm đến bạn, đưa tin, viết bài”, ông Hùng nhấn mạnh.  Lưu ý là mỗi tờ báo có một “gu” về câu chuyện hay. Do vậy, cần hiểu rõ về tờ báo và độc giả của tờ báo đó để xây dựng, gửi gắm những câu chuyện phù hợp. 

Diễn giả khách mời buổi workshop

Ông Lê Đức Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Gỗ An Cường thì có góc nhìn rất thực tế. Từ kinh nghiệm hơn 20 năm kinh doanh, xây dựng công ty từ quy mô nhỏ và nay đã phát triển thành doanh nghiệp tỉ đô, ông đúc kết rằng, càng là doanh nghiệp nhỏ, ít tiền thì người chủ càng phải xắn tay mà làm mọi việc, không thể và không đủ khả năng tài chính để trả tiền cho các công ty chuyên nghiệp về quảng bá, tiếp thị với những kế hoạch to lớn. Ngân sách dành cho hoạt động marketing, truyền thông… không thể là một con số cố định, 10% hay 30% doanh thu mỗi năm là hoàn toàn phụ thuộc vào “sức khỏe”, tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Ông Lê Đức Nghĩa - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Gỗ An Cường chia sẻ

Cách làm của An Cường ngay từ những ngày đầu là xác định rõ ràng định hướng về tiếp thị, truyền thông và sử dụng các cách làm đã được các nước phát triển làm từ nhiều năm trước. Đầu tiên là tham gia các sự kiện như tài trợ cho các hoạt động cộng đồng, xã hội. Tùy vào tính chất, quy mô hay sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp mà lựa chọn sự kiện phù hợp. Mục tiêu là để giới thiệu về thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp mình tới những công ty bạn hay khách hàng tiềm năng. Kế đến là phải có bộ nhận diện thương hiệu và thể hiện hình ảnh sản phẩm, dịch vụ cùng bộ nhận diện đó một cách rõ ràng, đẹp mắt trên các công cụ như tờ rơi, catalog, brochure… Thứ ba là làm truyền thông, tiếp thị “kiểu con nhà nghèo”. Tận dụng mọi cơ hội xuất hiện trước cộng đồng, khách hàng tiềm năng; tham gia các câu lạc bộ, hội nhóm doanh nghiệp để quảng bá về doanh nghiệp, sản phẩm là những cách dễ thực hiện. Đồng thời, cần phân bổ một phần ngân sách để quảng cáo thương hiệu. Và để giảm được chi phí thì nên hợp tác cùng nhau để chia sẻ các trang quảng cáo. Đặc biệt, cách làm không thể thiếu hiện nay là tiếp thị kỹ thuật số, tức là dựa vào các kênh mạng xã hội, để giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ. Tùy ngân sách mà lựa chọn kênh phù hợp. Điểm lưu ý là cần làm thực sự với bộ phận chuyên trách, vừa tiết kiệm được chi phí, vừa hiệu quả lâu dài. Bên cạnh đó là quảng cáo các banner trên các website có đối tượng khách hàng phù hợp.

BCH CLBDN 2030 tặng hoa khách mời

Men&Life



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.