PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Hội thảo: Dịch vụ khách hàng trong kỷ nguyên số

Ngày 30/10 vừa qua, tại Trung tâm hội nghị ADORA Dynasty, số 1A Tôn Thất Tùng, quận 1, TPHCM, Thời báo Kinh tế Sài Gòn phối hợp với Câu lạc bộ doanh nhân 2030 tổ chức hội thảo “Dịch vụ khách hàng trong kỷ nguyên số”.

Ở bất kỳ thời đại nào, doanh nghiệp muốn có doanh thu, lợi nhuận cũng phải dựa vào khách hàng. Tại nhiều công ty đa quốc gia, dịch vụ chăm sóc khách hàng được đưa vào một trong những hạng mục quan trọng, nhằm có được những khách hàng trung thành với sản phẩm, thương hiệu qua nhiều năm. Tuy vậy nhiều doanh nghiệp Việt Nam chỉ xem trọng việc bán hàng, chưa xem trọng việc “phục vụ khách hàng”.

Dịch vụ khách hàng bao gồm nhiều khía cạnh: Dịch vụ khách hàng là dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng trước, trong khi và sau khi bán sản phẩm hoặc dịch vụ, bao gồm cả khi khách hàng đã sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

Trong thời buổi cạnh tranh ngày càng khốc liệt, để có được khách hàng là một việc không dễ dàng, thì để họ ra đi là một điều quá đáng tiếc, nhất là khi chất lượng sản phẩm không phải nguyên nhân chính.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã tạo ra rất nhiều công cụ thuận tiện cho doanh nghiệp trong việc truyền thông, bán hàng, tăng trải nghiệm và chăm sóc khách hàng. Nhưng công nghệ phát triển cũng là lúc doanh nghiệp phải cố gắng nhiều hơn trong cuộc đua giữ khách hàng vì người tiêu dùng hiện có quá nhiều kênh, nhiều hàng hóa hơn để chọn lựa.

Làm sao để chinh phục và giữ khách hàng một cách tinh tế, lâu dài là một bài toán đau đầu của các chủ doanh nghiệp.

Để mang đến những thông tin mới nhất về mô hình dịch vụ khách hàng xuất sắc, các yếu tố khách hàng mong muốn, những ứng dụng công nghệ trong dịch vụ khách hàng… Thời báo Kinh tế Sài Gòn phối hợp với Câu lạc bộ Doanh nhân 2030, thuộc Saigon Times Club tổ chức hội thảo “Dịch vụ khách hàng trong kỷ nguyên số”.

Tại sao dịch vụ khách hàng xuất sắc lại quan trọng?

Theo ông Lâm Vũ Thắng, Giám đốc Văn phòng NestbyAIA (Tập Đoàn Bảo Hiểm, Tài Chính AIA Việt Nam trong bối cảnh kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn như hiện nay thì chủ đề dịch vụ khách hành xuất sắc đang trở nên nóng hơn. Nguyên nhân là chăm sóc khách hàng vượt trội đang trở thành lợi thế cạnh tranh, giúp tăng cường hiệu suất kinh doanh rõ rệt đối với doanh nghiệp.

Một trong những bằng chứng của nhận định trên là ví dụ về Sears và mảng kinh doanh đặt hàng qua thư tại Mỹ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mức tăng trưởng 5% trong sự hài lòng của nhân viên thúc đẩy mức tăng 1% trong sự hài lòng của khách hàng, từ đó dẫn đến tăng thêm 0,5% lợi nhuận.

Ví dụ thứ hai là trường hợp Ngân hàng Thương mại Hoàng gia Canada. Lãnh đạo ngân hàng này cho biết  khi sử dụng mô hình dịch vụ xuất sắc,  thì mỗi lần tăng 2% lòng trung thành của khách hàng sẽ tạo thêm 2% lợi nhuận ròng.

Nghiên cứu về sự hài lòng của khách hàng được thực hiện bởi EFQM cho thấy rõ ràng rằng sự trung thành của khách hàng có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả tài chính của công ty - nó làm tăng lợi nhuận do công ty tạo ra. Nó đã được chứng minh rằng hầu hết lợi nhuận được mang lại bởi các khách hàng trung thành, khoan dung, tha thứ cho công ty những sai lầm của họ và không tham gia vào các công tu đối thủ khi hoàn cảnh không thuận lợi.

“Tại AIA, mô hình dịch vụ nest by AIA ra đời với tiêu chí tạo sự khác biệt và áp dụng mô hình dịch vụ khách hàng xuất sắc thì kết quả doanh thu và lợi nhuận tăng luỹ tiến 100%  mỗi năm và riêng doanh thu tăng 20 lần trong 5 năm qua. Trong khi đó thị trường toàn ngành tăng trưởng 30%”, ông Thắng chia sẻ thêm.

Cùng nhìn nhận sự quan trọng của dịch vụ khách hàng, ông Hoàng Việt Anh , Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT, Giám đốc điều hành FPT Telecom, cho rằng nếu muốn tiếp tục phát triển, doanh nghiệp cần làm tốt hơn nữa dịch vụ khách hàng. Dịch vụ khách hàng trong thời kỳ chuyển đổi số không chỉ làm tốt những gì khách hàng yêu cầu, mà cao hơn nữa là thấu hiểu, đồng cảm với khách hàng. Công nghệ số chính là công cụ hữu hiệu nhất để giúp các doanh nghiệp thực hiện việc này.

Trong khi đó theo bà Đặng Thúy Hà, Giám đốc Quan hệ Khách hàng Nielsen Việt Nam, con người đóng vai trò then chốt trong việc tạo ra dịch vụ khách hàng chuẩn mực. Ở rất nhiều doanh nghiệp, nhân viên chính là đại sứ thương hiệu. Việc tạo lập văn hóa doanh nghiệp, nuôi dưỡng tình yêu của người lao động với doanh nghiệp mình sẽ là nhân tố thúc đẩy nhân viên làm hết mình để phục vụ khách hàng.

Ngoài ra, hội thảo còn có sự tham dự và chia sẻ của rất nhiều diễn giả đến từ các doanh nghiệp lớn như bà Phan Tú Quyên - Giám đốc cấp cao Khối đối tác chiến lược và doanh nghiệp, Microsoft Việt Nam, bà Lê Từ Cẩm Ly - Giám đốc Đối ngoại và Pháp lý Coca-Cola Đông Dương, Bà Tiêu Yến Trinh  - Giám đốc điều hành Talentnet.

Hội thảo thu hút sự quan tâm của hơn 400 khách mời là lãnh đạo các doanh nghiệp, quản lý các bộ phận chăm sóc khách hàng doanh nghiệp…

Về Saigon Times Group

Trải qua giai đoạn xây dựng và phát triển suốt 28 năm, đồng hành với quá trình đổi mới nền kinh tế đất nước, tên tuổi Thời báo Kinh tế Sài Gòn nay đã định hình qua hai nhóm các ấn phẩm về kinh tế, kinh doanh, thị trường gồm Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, Sài Gòn Tiếp Thị, Sài Gòn Tiếp Thị Online và nhóm ấn phẩm bằng tiếng Anh hướng đến nhà đầu tư nước ngoài gồm Saigon Times Daily, Saigon Times Weekly. Đồng thời nhóm báo cũng có nhiều câu lạc bộ để doanh nghiệp sinh hoạt, kết nối như câu lạc bộ 2030, câu lạc bộ kết nối, câu lạc bộ thị trường…

Men&life



Bình Luận

Cùng dàn KOLs khám phá Memo Paris với diện mạo mới tại Lotte Hà Nội

Với một diện mạo hoàn toàn mới tại Lotte Department Store Hà Nội, liệu MEMO PARIS - một trong những nhà Niche đẳng cấp nhất mọi thời đại sẽ mang đến những bất ngờ nào tiếp theo cho giới thưởng hương Việt Nam? Hãy cùng Nhà Sáng Tạo Nội Dung Bá Tùng, Người Mẫu Lu Đỗ, và Diễn Viên Trang Emma khám phá nhé.

Hân hoan chào đón mùa lễ hội 2024 với ẩm thực thượng hạng tại Khách sạn LOTTE Sài Gòn

Mùa lễ hội cuối năm luôn là thời điểm khiến bất kì ai cũng cảm thấy háo hức với những cuộc gặp mặt ngập tràn tiếng cười hay những bữa tiệc tất niên ý nghĩa.

Lạc vào ốc đảo nhiệt đới mùa lễ hội tại Nha Trang Marriott Resort & Spa

Giáng sinh đang về, mang theo hơi thở mùa đông se lạnh và những phép màu kỳ diệu. Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island đã sẵn sàng để chào đón bạn đến với một mùa lễ hội đầy màu sắc và ấm áp, như một bản giao hưởng rực rỡ sắc màu, hòa quyện giữa biển xanh, cát trắng và những ánh đèn lung linh.

Hòa mình vào lễ hội hương thơm lớn nhất năm 2024

Một trong những sự kiện nổi bật nhất trong năm của những tín đồ yêu thích nước hoa, với sự quy tụ của hàng loạt thương hiệu nước hoa hàng đầu: FERRAGAMO, MCM, Anna Sui, và GUESS.

Tiên phong trong việc minh bạch hóa hướng dẫn uống trách nhiệm và có chừng mực thông qua nhãn điện tử E-label

Nhãn điện tử E-label, một sáng kiến  do Pernod Ricard, một trong những tập đoàn rượu vang và rượu mạnh hàng đầu trên thế giới với vai trò tiên phong và cam kết thúc đẩy việc uống có trách nhiệm và có chừng mực, đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam. Sáng kiến này nhằm xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm mức, giúp người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định uống một cách sáng suốt.

Chào đón mùa lễ hội rực rỡ tại New World Phú Quốc Resort với “The Holiday Delight” Promotions

Khi năm cũ sắp kết thúc, hãy cùng chào đón và tận hưởng không khí lễ hội tại New World Phú Quốc - nơi không gian xanh mát sẽ “biến hoá” thành một kỳ quan lễ hội rực rỡ.

Phan Đăng Hoàng x ROCKPORT: Sự giao thoa giữa đẳng cấp và thoải mái

Tròn một năm kể từ khi chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, ROCKPORT đã khẳng định vị thế là thương hiệu giày Mỹ danh tiếng với sự kết hợp giữa thẩm mỹ, bền bỉ và thoải mái.

Đón mùa lễ hội cuối năm sôi động cùng Premier Residences Phu Quoc

Với những nét độc đáo về thiên nhiên và văn hóa, “đảo ngọc” Phú Quốc chính là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình trong kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh và Tết Dương Lịch sắp tới. Tại resort Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, hàng loạt các chương trình về ẩm thực và giải trí đã được lên kế hoạch để mang đến cho du khách một kỳ nghỉ cuối năm thật sôi động và phong cách.

Mùa lễ hội tại Bay Hotel Ho Chi Minh

Hãy cùng những người thân yêu chào đón mùa lễ hội rộn ràng tại Bay Hotel Ho Chi Minh. Tận hưởng những chương trình giải trí đặc sắc và trải nghiệm ẩm thực ấn tượng, được chắt lọc từ các món ăn truyền thống lễ hội và không khí bữa tiệc tuyệt vời với trò chơi rút thăm trúng thưởng cực kỳ hấp dẫn.

Pax Ana Dốc Lết Resort & Spa khởi động mùa lễ hội với các chương trình đặc sắc và ưu đãi độc quyền đón mùa vui

Ninh Hòa, Việt Nam – ngày 16 tháng 11 năm 2024 – Trong những ngày thời tiết giao mùa và khi không khí lễ hội đã len lỏi qua các con phố cũng là lúc báo hiệu cho một mùa vui mới đã về. Pax Ana Dốc Lết đã chuẩn bị cho bạn và người thân một kỳ nghỉ hoàn hảo với nhiều hoạt động thú vị.

Chính thức khai trương Spa & Wellness Village tại Six Senses Côn Đảo

Six Senses Côn Đảo chính thức khai trương Spa & Wellness Village từ ngày 15 tháng 11 năm 2024 để chào đón du khách đến trải nghiệm dịch vụ chăm sóc và phục hồi sức khỏe cá nhân hóa, kết hợp các quy trình đẳng cấp quốc tế cũng như truyền thống Việt Nam. Nằm giữa khung cảnh thiên nhiên của quần đảo Côn Đảo, cách TP. Hồ Chí Minh 45 phút bay, Six Senses Côn Đảo Spa & Wellness Village bao gồm 9 công trình hoàn toàn bằng gỗ Teak nằm trên mặt hồ suối tự nhiên ngay cạnh bãi biển của khu nghỉ dưỡng với 8 phòng trị liệu (kể cả 2 phòng VIP có bồn tắm thủy lực riêng).

Sennheiser ra mắt hệ thống âm thanh đa năng dành cho nhà sáng tạo nội dung

Với Profile Wireless – một hệ thống micro đa năng hai kênh, tần số 2,4 GHz, các nhà quay phim có trong tay mọi thứ mình cần để dễ dàng thu âm chất lượng cao.

Tiger Beer chuyển mình bản lĩnh với diện mạo mới

Tiger® Beer, thương hiệu bia cao cấp quốc tế hàng đầu Việt Nam, chính thức ra mắt diện mạo và câu chuyện thương hiệu mới, đánh dấu sự khởi đầu cho hành trình bứt phá mạnh mẽ hơn trước thềm năm mới 2025. Diện mạo mới không chỉ khẳng định vị bia đẳng cấp thế giới của Tiger® Beer mà còn là minh chứng cho sự sáng tạo không ngừng và tinh thần bản lĩnh mạnh mẽ đặc trưng của thương hiệu này.

Yakiuo Ishikawa Saigon: Từ Tsukiji đến Sài Gòn – Hành trình tinh hoa ẩm thực Nhật Bản

Giữa không gian hiện đại và sôi động của Sài Gòn, một góc tinh hoa ẩm thực Nhật Bản đang dần hiện hữu, mang theo những giá trị truyền thống từ chợ cá Tsukiji lừng danh. Vào ngày 15 tháng 11 năm 2024, Yakiuo Ishikawa Saigon chính thức khai trương giai đoạn soft-opening, đánh dấu bước mở rộng quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trên bản đồ thế giới.

Tươi mới và độc đáo cùng các phiên bản mở rộng PRX 2024

Tissot - nhà sản xuất đồng hồ Thuỵ Sĩ - đã thổi luồng sinh khí mới vào bộ sưu tập PRX nhằm tái hiện các phong cách khác nhau của những mẫu đồng hồ được yêu thích năm 1978.

Top 6 quyển sách mà quý ông nên đọc vào cuối năm 2024

Dưới đây là 6 quyển sách hay và đa dạng chủ đề dành cho các quý ông, những đầu sách này không chỉ mang đến những câu chuyện trải nghiệm thú vị mà còn giúp phái mạnh mở mang tư duy, chiêm nghiệm quý giá nhất.

reMarkable Paper Pro và Kindle Scribe: Sổ thông minh nào đáng mua hơn?

reMarkable Paper Pro là mẫu “máy tính bảng giấy” vừa được ra mắt, sở hữu nhiều tính năng hiện đại. Khi đặt lên bàn cân so sánh với thiết bị ghi chú và đọc sách điện tử Kindle Scribe nổi tiếng được phát hành lần đầu năm 2022, cả hai đều thể hiện những ưu điểm riêng, đáng để người dùng cân nhắc.

The Albion by Kirk Westaway mở cửa: đưa ẩm thực Anh đương đại lên tầm cao mới tại Hôtel des Arts Saigon – MGallery Collection

Ẩm thực Sài Gòn chào đón một làn gió mới khi khách sạn boutique 5 sao Hôtel des Arts Saigon – MGallery Collection chính thức giới thiệu Bếp trưởng tài hoa Michelin, Kirk Westaway, khai trương nhà hàng phục vụ ẩm thực Anh đương đại đầu tiên tại Việt Nam.