MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Happy Kibu: Khi người lớn cũng được “chơi lồng đèn”?

Giữa guồng quay hiện đại hối hả, Tết Trung thu là dịp để ta tạm gác lại bộn bề lo toan, sống trọn vẹn cùng những cảm xúc đẹp đẽ nhất, trở về với những giá trị truyền thống.

Khi những chiếc lồng đèn rực rỡ sắc màu xuất hiện trên phố, báo hiệu một mùa Trung thu nữa đang đến gần. Giữa guồng quay hiện đại hối hả, Tết Trung thu là dịp để ta tạm gác lại bộn bề lo toan, sống trọn vẹn cùng những cảm xúc đẹp đẽ nhất, trở về với những giá trị truyền thống. Mỗi độ trăng rằm tháng 8, lòng người lại trở nên ấm áp hơn bởi tình thân gia đình và những kỷ niệm tươi đẹp của tuổi thơ, có tiếng trống hội rộn rã, tiếng nói cười giòn tan, ánh đèn lồng lung linh, có mùi thơm của bánh nướng bánh dẻo. Dù ở bất kỳ lứa tuổi nào, niềm hạnh phúc khi ngắm nhìn chiếc lồng đèn Trung thu vẫn luôn thật đặc biệt. Ánh sáng ấy như nhịp cầu nối, đưa ta về thời hồn nhiên thơ ngây.

Nằm trong ba bộ sưu tập lồng đèn mới ra mắt năm 2024 của Happy Kibu bao gồm Ánh Sáng Đêm Trăng, Kibu Thông Minh, lồng đèn trang trí mang tên “Ký Ức Tuổi Thơ” là một điểm nhấn ấn tượng từ thiết kế tới thông điệp ý nghĩa “lồng đèn dành cho ba mẹ”, như một món quà để các ba mẹ trở lại làm đứa trẻ, cùng con vui Trung thu.

Đôi nét về thương hiệu: 
Happy KiBu - thương hiệu đồ chơi đa trí thông minh của Công ty Cổ Phần Mỹ Thuật Gia Long, sứ mệnh “Vì trẻ em Việt Nam trưởng thành trong hạnh phúc” - các sản phẩm của Happy KiBu nói chung và lồng đèn nói riêng không chỉ là đồ chơi mà đó là công cụ hữu ích giúp trẻ phát triển trí thông minh tự nhiên đồng thời vun đắp tình cảm gia đình, trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của các bậc phụ huynh.

Về bộ lồng đèn “Ký Ức Tuổi Thơ”:
Lồng đèn, từ lâu đã trở thành biểu tượng không thể thiếu của Tết Trung thu, gắn liền với bao kỷ niệm đẹp đẽ. Bộ lồng đèn “Ký Ức Tuổi Thơ” được Happy Kibu sáng tạo và gửi gắm nhiều giá trị ý nghĩa như chính cái tên của nó.

Giá trị hoài niệm: Sử dụng tông màu đỏ rực rỡ làm chủ đạo kết hợp hoa văn truyền thống mang đậm nét lồng đèn giấy kiếng xưa. Hình ảnh gà, thỏ, bướm, cá quen thuộc nhưng được cải tiến để phù hợp phong cách hiện đại. Lồng đèn có 2 size (siêu to và mini) dùng trang trí không gian tạo bầu không khí Trung thu ấm cúng hoài cổ, gợi nhớ những mùa trăng tuổi thơ êm đềm, giản dị.

Giá trị gắn kết: Với lồng đèn tự lắp ráp “signature” của Happy Kibu, ba mẹ sẽ được trải nghiệm lại cảm giác thú vị như hồi nhỏ, tự tay làm nên những chiếc lồng đèn đón trăng. Không chỉ vậy, giờ phút quây quần bên nhau cùng nhau hoàn thiện chiếc lồng đèn giúp gia đình thấu hiểu, gần gũi nhau hơn, mang đến cảm xúc ấm áp, hạnh phúc. Những khoảnh khắc vui vẻ, ý nghĩa này sẽ góp phần gắn kết gia đình thêm bền chặt và tạo ra kỷ niệm đẹp đẽ trong lòng mỗi người, đặc biệt là các em nhỏ.

Giá trị giáo dục: Hoạt động lắp ráp lồng đèn vừa mang tính giáo dục vừa mang tính giải trí, là cơ hội cho trẻ khám phá văn hóa truyền thống dân tộc đồng thời rèn luyện nhiều kỹ năng như sự khéo léo, tính kiên nhẫn, tư duy sáng tạo, khả năng giao tiếp từ đó giúp khám phá và phát triển các trí thông minh (logic, không gian, vận động tinh, nội tâm).

Bên cạnh bộ lồng đèn đặc biệt “Ký Ức Trung Thu” thì “Ánh Sáng Đêm Trăng” và “Kibu Thông Minh” cũng mang những nét độc đáo riêng. “Ánh Sáng Đêm Trăng” là sự hòa quyện giữa truyền thống - hiện đại, truyền thống ở kiểu dáng, hiện đại ở màu sắc sặc sỡ thu hút ánh mắt trẻ em.

“Kibu Thông Minh” với hình ảnh 8 chú trâu phong cách hoạt hình đơn giản mà dễ thương thể hiện những hành động khác nhau đại diện cho 8 trí thông minh tiềm ẩn ở bé từ khi sinh ra (logic, không gian, âm nhạc, ngôn ngữ, giao tiếp, tự nhiên, nội tâm, vận động), những tiềm năng ấy nếu được phát hiện và nuôi dưỡng đúng cách sẽ trở thành tài năng - theo nghiên cứu của tiến sĩ tâm lý Howard Gardner thuộc Đại học Harvard về thuyết đa trí thông minh. 

Dù truyền thống hay hiện đại thì các sản phẩm lồng đèn Happy Kibu đều có một điểm chung đặc trưng là thiết kế theo tiêu chí bền vững thân thiện môi trường, mục đích lan tỏa ý thức sống xanh lành mạnh đến cộng đồng và gieo mầm tình yêu thiên nhiên cho bé ngay từ nhỏ thông qua đồ chơi. Điều đó được thể hiện bằng việc tái sử dụng sáng tạo thành công năng mới nhằm tăng tuổi thọ vòng đời sản phẩm song song hạn chế rác thải ra môi trường. Cụ thể như biến một phần bao bì lồng đèn Ánh Sáng Đêm Trăng thành vòng đội đầu hóa trang cho bé thêm phụ kiện chơi Trung thu hay tái sử dụng túi đựng lồng đèn Ký Ức Tuổi Thơ thành ngôi sao trang trí.

Như vậy, không chỉ trẻ em mà với “Ký Ức Tuổi Thơ”, Happy Kibu tin rằng người lớn cũng có thể “chơi lồng đèn”. Dưới ánh trăng rằm ngồi ngắm nhìn chiếc lồng đèn lung linh, hình ảnh của Trung thu tuổi thơ trong trẻo như hiện lên trước mắt, đưa ta đắm chìm vào những hoài niệm khó quên. Hơn cả một món đồ chơi, đó là món quà Happy Kibu dành cả gia đình để ba mẹ cùng con vui Trung thu, đón mùa trăng hạnh phúc vẹn tròn.

Hơn 28 mẫu lồng đèn với mức giá từ 25.000 vnđ đến 199.000 vnđ đa dạng kiểu dáng, công năng tái sử dụng khác nhau, dễ dàng vận chuyển, lắp ráp phù hợp nhiều đối tượng từ trẻ nhỏ đến người lớn để ba mẹ tha hồ chọn lựa trong mùa Trung thu năm nay.

Happy Kibu - Đồ Chơi Đa Trí Thông Minh là 1 trong 3 thương hiệu của công ty Cổ Phần Mỹ Thuật Gia Long hơn 20 năm không ngừng học hỏi và sáng tạo.
Sứ mệnh: “Vì trẻ em Việt Nam được trưởng thành trong Hạnh Phúc" 
Hotline: 0899 532 020 
Email: [email protected] 
Website: https://www.happykibu.vn/

Men&life 



Bình Luận

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.

EuroStyle chính thức ra mắt monobrand showroom đầu tiên của Minotti tại Việt Nam

Sự kiện khai trương showroom monobrand đầu tiên của Minotti tại Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên hành trình mở rộng thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á.