MENANDLIFE
MENANDLIFE

Giám đốc sáng tạo Henri Hubert ra mắt dự án CAFE DAA: Sân chơi mới cho giới trẻ

Giám đốc sáng tạo Henri Hubert được công chúng biết đến với rất nhiều vai trò, ông từng là siêu mẫu tại kinh đô ánh sáng Paris những thập niên 80, giám đốc sáng tạo, đạo diễn thời trang, đạo diễn catwalk… và gần đây là Đại sứ Global Wellness Day tại Việt Nam.

Ông từng được mời làm giám khảo của các cuộc thi sắc đẹp lớn như Miss World Vietnam, The Face Vietnam, Vietnam’s Next Top Model,… và là một trong số những chuyên gia nước ngoài đầu tiên đã có những đóng góp đáng kể cho sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực nhiếp ảnh và sân khấu. Ông còn là thầy và người có công góp phần đào tạo thế hệ người mẫu chuyên nghiệp của Việt Nam.

Giám đốc Sáng tạo Henri Hubert

Ông chính là nhà sáng lập và đồng sở hữu Le Nom, Visual Communication Agency, là người có kinh nghiệm hoạt động nhiều năm trong các lĩnh vực như thời trang, bất động sản, khách sạn đến tổ chức sự kiện... 

Với hơn 20 năm gắn bó và làm việc tại Việt Nam, Henri Hubert thấu hiểu văn hóa con người và có tình cảm đặc biệt với mảnh đất này, và từ đó dự án CAFE DAA ra đời với những ý nghĩa và giá trị đặc biệt.

Hãy cùng Men&life trao đổi với Henri Hubert để hiểu thêm về dự án này.

Chào ông, ông có thể chia sẻ CAFE DAA có nghĩa là gì?

Cafe Daa là một web series độc đáo gồm 15 tập, mỗi tập 10 phút. Đây là nơi các khách mời từ nhiều lĩnh vực, độ tuổi và cá tính khác nhau cùng thảo luận, tạo nên những câu chuyện hấp dẫn. Cafe Daa mang đến một không gian trò chuyện thú vị, phản ánh tinh thần văn hóa và sự hiện đại của giới trẻ Việt Nam.

Chuỗi chương trình hứa hẹn sẽ tạo nên hiệu ứng truyền thông tốt, đồng thời mang đến làn gió mới cho giới trẻ Việt Nam với hình thức mới lạ và nội dung sáng tạo, chân thật và tự nhiên.

Sân chơi đầy màu sắc của CAFE DAA với nội dung thú vị và format sáng tạo

Cụ thể, nội dung khác biệt của CAFE DAA so với các chương trình khác là gì?

Chúng tôi tạo ra những cuộc trò chuyện sôi nổi, giúp khách mời bộc lộ quan điểm đa dạng, đôi khi đồng tình, đôi khi không, các khán giả có thể thấy mình trong đó. Series này phản ánh nhiều khía cạnh của cuộc sống từ văn hóa đến xã hội, mang lại những tiếng cười và góc nhìn mới, góp phần vào đời sống văn hóa tinh thần của giới trẻ. 

Mặc dù không phải là tác phẩm văn hóa truyền thống, CAFE DAA muốn trở thành biểu tượng đặc trưng của cuộc sống hiện đại, giúp khán giả đặc biệt là giới trẻ hiểu hơn về bản thân và những vấn đề xung quanh mình.

Tại sao ông lại đặt tên dự án này là Cafe Daa?

Ở Việt Nam, chúng ta không chỉ nói mà chúng ta sống cùng cà phê đá. Cà phê đá là một phần của cuộc sống hàng ngày, nó thân thuộc và bình dị với mỗi người Việt. Chúng ta uống, thưởng thức, ngửi, chạm, nhìn, và thậm chí là lắng nghe cà phê đá tại quán cà phê, ở nhà, tại nơi làm việc, trên đường đi làm,… Cà phê đá đã trở thành một người bạn đồng hành thân thiết, một phần ký ức của chúng ta, gắn liền với những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống. CAFE DAA cũng mang tinh thần như vậy, và tên gọi CAFE DAA kết hợp giữa từ tiếng Anh thông dụng và một chút biến tấu từ tiếng Việt sẽ tạo nên sự gần gũi và gây được ấn tượng mạnh.

Các nhân vật xuất hiện tại CAFE DAA thuộc nhiều thế hệ khác nhau

Nếu vậy một người không biết uống cà phê đá thì có phù hợp để tham gia hay xem chương trình này không?

Web series này không chỉ là về cà phê, như bạn thấy đấy, tinh thần hay văn hóa của CAFE DAA chính là những cuộc khám phá, với những cuộc đối thoại đa chiều, đa góc nhìn trên tinh thần tôn trọng sự khác biệt và hòa hợp. Không uống cà phê không có nghĩa là thông thể tận hưởng  CAFE DAA. 

Vậy bắt nguồn từ đâu mà ông có ý tưởng CAFE DAA?

Ý tưởng về Cafe Daa đến một cách rất tự nhiên! Một hôm, tôi ngồi trong quán cà phê có nhiều người trẻ đang nói chuyện. Tôi đã hỏi trợ lý về nội dung cuộc nói chuyện của họ và tôi nhận ra rằng những cuộc trò chuyện của giới trẻ ngày nay thật giống với những buổi chiều thứ Bảy đầy sôi động của chúng tôi cách đây 40 năm. Chúng tôi, một nhóm bạn trẻ ở Paris, cũng thường xuyên tụ tập tại quán cà phê để chia sẻ về cuộc sống, về những điều chúng tôi quan tâm. Điều thú vị là dù thời gian có trôi qua, những giá trị của những cuộc trò chuyện chân thành vẫn luôn được gìn giữ. Chúng tôi, những người trẻ tuổi năm đó, đã biết lắng nghe, tôn trọng ý kiến của nhau, dù có đôi khi không đồng tình. Và đó chính là điều mà tôi nhìn thấy ở những người trẻ hiện nay. Họ cũng đang tìm kiếm một không gian để được lắng nghe và chia sẻ, để cùng nhau học hỏi và trưởng thành. Và đó là CAFE DAA!

Chương trình được lấy cảm hứng xoay quanh văn hóa thưởng thức cà phê của người Việt 

Henri, ông có thích uống CAFE DAA không? Và ông có thể chia sẻ một câu chuyện ấn tượng với ông về cà phê không?

Thật ra tôi không phải là người thích uống cà phê, tôi cũng không thích ngửi mùi cà phê. Tuy nhiên, tôi lại thích câu chuyện, tinh thần của cà phê, tôi thích sự kết nối giữa cà phê với con người. Và tôi thường tự nói với bản thân “Henri, bạn thật kì lạ khi không thích một sản phẩm tuyệt vời và phổ biến trong nhiều thế kỷ như vậy”

Nói về cà phê, có một câu chuyện mà một người bạn từ Scandinavia đã kể cho tôi, tôi rất thích nó. 

Ở Thụy Điển, một vị vua trở nên lo ngại về hậu quả sức khỏe từ việc tiêu thụ cà phê. Vào năm 1746, ông ban hành một sắc lệnh cấm việc tiêu thụ quá mức cà phê và trà, bao gồm cả những vật dụng liên quan đến cà phê như cốc tách. Cuối cùng, cà phê đã bị cấm hoàn toàn. Để chứng minh lý thuyết của mình rằng cà phê có hại, nhà vua đã ra lệnh thực hiện một thí nghiệm.
Hai tử tù đã được chọn cho nghiên cứu lịch sử này. Thay vì nhận án tử hình, họ bị kết án tù chung thân với điều kiện một người sẽ phải uống cà phê suốt đời, và người kia sẽ uống cùng một lượng trà. Hai bác sĩ sẽ theo dõi tác động của cà phê và trà lên sức khỏe của các tù nhân.
Kết quả thì sao? Chính nhà vua cũng không sống đến lúc thấy kết quả của thí nghiệm, vì ông đã bị ám sát vào năm 1792. Các tù nhân cũng sống lâu hơn cả hai bác sĩ giám sát. Tù nhân uống trà đã sống đến hơn 80 tuổi. Thông tin chính xác về tù nhân uống cà phê thì không rõ, nhưng có tin đồn rằng anh ta có thể vẫn còn sống đến ngày nay. (Cười lớn)

Thật vậy sao?

Đúng vậy! Theo tin đồn là vậy. Tôi đoán rằng ngày nay anh ấy đã biến hóa thành CAFE DAA!  (Cười lớn)

Chương trình tạo cơ hội cho các bạn trẻ có không gian đối thoại và thể hiện quan điểm riêng trên tinh thần tôn trọng sự khác biệt

Điều ông kỳ vọng ở dự án CAFE DAA là gì?

Tôi hi vọng khi xem series này, khán giả sẽ cảm thấy rằng: Trời ơi, thật sự buồn cười, họ giống hệt chúng ta. Tôi nghĩ rằng, ai cũng có thể nhìn thấy mình trong series này, vì nó phản ánh cuộc sống của chúng ta một cách chân thật. Những mẩu chuyện hài hước về cuộc sống, những cuộc cãi vã nhỏ giữa bạn bè, được giải quyết bằng những câu chơi chữ, trong những tình huống thật hài hước.

Hậu trường cảnh quay CAFE DAA

CAFE DAA  mang lại những lợi ích gì để nâng cao cuộc sống hàng ngày của giới trẻ?

Là một Đại sứ của Global Wellness Day, tôi đang tìm kiếm một đối tác có thể cùng chia sẻ các ý tưởng của tôi để kết nối giới trẻ trong cuộc sống hàng ngày của họ. Tôi muốn tìm một sản phẩm không quá dễ nhận biết trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhưng có thể giúp mọi người cảm thấy thoải mái ở bất kỳ đâu – tại nơi làm việc, ở nhà, tại quán cà phê, hoặc thậm chí ở phòng gym.

Sản phẩm này kích thích tất cả năm giác quan, hỗ trợ giao tiếp và kết nối với cuộc sống thực, con người, cả tâm trí và đam mê của chúng ta, ví dụ như công nghệ. Kết nối thực sự chính là sự thoải mái trong cuộc sống. Vì vậy, sự lành mạnh và hạnh phúc chính là trung tâm của trải nghiệm  CAFE DAA, và nhờ vào sự hợp tác với Logitech, chúng tôi cũng có thể mở rộng ra các lĩnh vực khác.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai chào đón năm mới 2026 với dạ tiệc bên bờ biển

Trong thời khắc giao thoa của đất trời, Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai trân trọng giới thiệu chương trình New Year’s Eve Buffet & Countdown Party 2026. Diễn ra vào tối 31/12/2025, sự kiện là sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực tinh tế, âm nhạc acoustic và không gian biển đêm khoáng đạt.

Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn - Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm thượng hạng chào đón năm mới 2026

Trong thời khắc chuyển giao thiêng liêng, khi năm cũ khép lại và một năm mới mở ra với hy vọng về khởi đầu thuận lợi, bình an và thịnh vượng, Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn trân trọng kính mời quý khách đến với Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm hoành tráng.

Ra mắt tác phẩm “Về miền bí ẩn”: Cuộc phiêu lưu ngoạn mục từ thế tục đến tâm linh, từ Ấn Độ đến MIT

Nhã Nam hân hạnh phát hành cuốn hồi ký “Về miền bí ẩn: Chuyến phiêu lưu của một cuộc đời phi thường” của Tôn sư Tenzin Priyadarshi Rinpoche. Tác phẩm là lời mời gọi mạnh mẽ đối với độc giả hiện đại thông qua hành trình cuộc đời có một không hai: Từ một cậu bé sinh ra trong gia đình danh giá ở Ấn Độ, Tôn sư đã từ bỏ tất cả ở tuổi lên mười để chạy về phía một điều bí ẩn mà ông không thể cưỡng lại – tiếng gọi của chiêm nghiệm và lòng từ bi. Cuốn sách không chỉ là một câu chuyện cá nhân mà còn là cầu nối sâu sắc giữa thế giới tâm linh cổ xưa và khoa học công nghệ hiện đại.

Le Méridien Saigon: Điểm chạm đậm chất Pháp mùa lễ hội

Là một thương hiệu 5 sao thuộc tập đoàn Marriott International, Le Méridien Saigon không chỉ đơn thuần là một khách sạn cung cấp dịch vụ lưu trú, mà còn mang sứ mệnh hướng đến một địa điểm trải nghiệm sống phong cách. Trải qua hành trình từ Pháp năm 1972, Le Méridien đã phát triển thành một trong những thương hiệu cao cấp hàng đầu trong danh mục thương hiệu của tập đoàn Marriott International, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đặc biệt và khác biệt.

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening TP.HCM và giới thiệu trọn vẹn trải nghiệm trà hiện đại tại Việt Nam

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening tại Việt Nam, giới thiệu đầy đủ sự hiện diện của thương hiệu thông qua hai flagship store tọa lạc trên đường Đồng Khởi và tại mPlaza, cùng một concept store trên đường Lý Tự Trọng, ngay tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Cột mốc này mở ra trọn vẹn triết lý trà hiện đại, không gian trải nghiệm đặc trưng và cam kết gắn bó dài hạn của CHAGEE tại thị trường Việt Nam. Đây cũng được xem là lời chào chính thức của CHAGEE dành cho Việt Nam, nơi thương hiệu lần đầu tiên giới thiệu đầy đủ triết lý sản phẩm, tiêu chuẩn vận hành và khát vọng xây dựng kết nối bền vững với cộng đồng những người yêu trà.

TPBW 125 - Món quà “đúng gu” cho mùa lễ hội cuối năm

Giữa vô vàn lựa chọn quà tặng cuối năm, những món quà mang tính sử dụng lâu dài ngày càng được ưu tiên. Chiếc xe tay ga thời trang, tiện nghi và tiết kiệm TPBW 125 từ SYM chính là lời gợi ý quà tặng đáng cân nhắc.

NAGA TOURING 2025: Hành trình “phiêu” đầy cảm hứng trên “dải đất hình chữ S”

NAGA Touring 2025 đưa anh em biker chinh phục từng vùng miền trên “dải đất hình chữ S”, từ núi rừng đại ngàn đến vùng duyên hải miền Trung và khu vực trung du phía Bắc. Một hành trình đọng lại những khoảnh khắc đáng nhớ trên từng cung đường, nơi mỗi biker đều viết nên câu chuyện của riêng mình.

Huawei tổ chức giải chạy Active Rings - Thắp Sáng Vòng Hoạt Động, thu hút gần 1000 người tham gia, lan tỏa tinh thần sống khỏe

Giải chạy Active Rings - Thắp sáng Vòng hoạt động do Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Công viên Hồ Bán Nguyệt (TP.HCM), thu hút gần 1.000 người tham dự. Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức, tiếp tục lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực và nối dài chuỗi chương trình Thắp sáng Vòng hoạt động mà Huawei đã triển khai tại nhiều thành phố lớn trên thế giới.

PNJ ra mắt nền tảng truyền thông lan tỏa tinh thần “Sống đẹp”

Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành trang sức và lifestyle tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp” - đồng hành lan tỏa tinh thần sống đẹp và cùng bạn sống đẹp mỗi ngày.

Parfums de Marly - Phong vị mùa lễ hội trong từng sáng tạo mùi hương

Parfums de Marly tiếp tục tôn vinh tinh thần quý ông đương đại bằng những sáng tạo mang dấu ấn hoàng gia Pháp. Trong không khí lễ hội đang dần lan tỏa, sáu mùi hương nam – từ sự tươi sáng đầy khí chất đến chiều sâu mạnh mẽ – trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho những khoảnh khắc sum vầy, nâng tầm phong thái và sức hút chuẩn Marly trong mùa Giáng Sinh.

Cùng Amanoi đón mùa lễ hội an yên trên vịnh Vĩnh Hy

Dưới bầu trời trong vắt của vịnh Vĩnh Hy, mùa lễ hội tại Amanoi không đến bằng sự rực rỡ ồn ào, mà khẽ mở ra như một nhịp thở chậm. Những ngày cuối năm dần dà trở nên mềm mại hơn giữa thiên nhiên Núi Chúa, nơi ánh sáng, gió biển và sự tĩnh tại hòa lại thành cảm giác an yên khó tả. Đây là thời điểm Amanoi kiến tạo một hành trình lễ hội khác biệt để mỗi người có thể khép lại một năm bằng sự lắng đọng và kết nối.

Festive Glow: Mùa lễ hội rực rỡ tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort mang đến Festive Glow - một mùa lễ hội tôn vinh ánh sáng, sự gắn kết và và những khoảnh khắc sum vầy đầy yêu thương. Bước vào tháng 12 diệu kỳ, resort được khoác lên sắc vàng – bạc lấp lánh, hòa cùng hương ngọt ngào từ những ngôi nhà gừng, mang đến một bầu không khí ấm áp mà rực rỡ. Chuỗi hoạt động ẩm thực và giải trí phong phú lan tỏa khắp khuôn viên, đem đến cho du khách những phút giây trọn vẹn, nơi tiếng cười và niềm vui đoàn viên trở thành khoảnh khắc vô giá dịp cuối năm.

Chạm vào những kỳ quan "ẩn mình" của Vịnh Hạ Long cùng InterContinental Halong Bay Resort

InterContinental Halong Bay Resort - thành viên thuộc danh mục khách sạn cao cấp và phong cách sống của tập đoàn IHG Hotels & Resorts - vừa giới thiệu hành trình mới mang tên "Hidden Wonders of Ha Long Bay Experience – Trải nghiệm kỳ quan ẩn mình giữa Vịnh Di Sản", mời gọi du khách khám phá Di sản Thiên nhiên Thế giới của Việt Nam từng hai lần được UNESCO vinh danh. Thông qua những hoạt động hấp dẫn được cẩn trọng tuyển chọn nhằm tôn vinh cảnh quan đặc trưng, những giá trị truyền thống và di sản ven biển, hành trình mang đến góc nhìn sâu sắc và gần gũi hơn về vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa đã làm nên sức quyến rũ của Vịnh Hạ Long. Chương trình hiện mở đặt phòng đến ngày 29 tháng 12 năm 2025 cho thời gian lưu trú từ ngày 1 đến 31 tháng 12 năm 2025.

Trải nghiệm mùa Giáng sinh an lành tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng

Không khí Giáng sinh đã rộn ràng khắp các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, từ trà chiều Giáng sinh đậm chất châu Âu, rượu Glühwein ấm nồng đến các dạ tiệc sang trọng giữa không gian đẳng cấp. Hãy tạm gác lại công việc để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn cùng gia đình và người thân nhân mùa Giáng sinh sắp đến.

Tiger Remix 2026: Trải nghiệm Săn Lộc Bản Lĩnh lần đầu xuất hiện, mở ra năm mới đầy khí thế

Đại nhạc hội được trông đợi nhất mùa lễ hội cuối năm Tiger Remix 2026 đã sẵn sàng trở lại và mang đến cho người hâm mộ Việt Nam những trải nghiệm săn lộc bất ngờ và độc đáo nhất tại Thành phố Mỹ Tho (cũ), Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Buôn Ma Thuột (cũ). Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix năm nay ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn Lộc Bản Lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Một cô bé nhỏ, Một chiến thắng lớn: Bên trong hành trình hồi phục ung thư đáng ngưỡng mộ

Khi biết tin căn bệnh ung thư đã quay trở lại, thế giới của bé Bảo Ngọc, 12 tuổi, bỗng trở nên nhỏ bé và nặng nề hơn bao giờ hết với nỗi bất an mà không một đứa trẻ nào đáng phải đối mặt. Trước đó, Ngọc từng trải qua quá trình điều trị u nguyên bào thần kinh vùng cổ , một dạng ung thư nhi hiếm gặp tại Việt Nam. Thế nhưng, khi khối u tái phát với vị trí nằm gần động mạch cảnh, khí quản và các dây thần kinh quan trọng, gia đình em đã phải đối diện với một thực tế đáng sợ hơn. Việc điều trị hạn chế hơn, rủi ro cao hơn, và thời gian trở nên quý giá hơn bao giờ hết.

Bộ ba nam thần “Mưa Đỏ” diện đồ Boss, so vợt tại giải đấu Pickleball

Không chỉ dừng lại ở việc làm cầu nối đưa các thương hiệu xa xỉ tới gần hơn với tín đồ thời trang Việt, Tam Sơn cũng chú ý xây dựng một hệ sinh thái phong cách đúng nghĩa “Đẹp - Chất - Vui” với nhiều hoạt động hào hứng tri ân và khuấy động khách hàng, có thể kể tới giải thi đấu Tam Sơn Pickleball Tournament với sự tham gia của hai thương hiệu Boss và FairLiar vào ngày 6-7/12 vừa qua.

Vẻ đẹp lễ hội: Khi Venice thắp sáng mùi hương cuối năm

Mùa lễ hội chạm ngõ với những ánh đèn lung linh, và Venice – thành phố của nghệ thuật, hương liệu và phép màu Murano – trở lại như nguồn cảm hứng bất tận. The Merchant of Venice gửi gắm tinh thần ấy vào Imperial Emerald và bộ sưu tập Venezia & Oriente, như những món quà hương dành riêng cho mùa cuối năm.