MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Giám đốc sáng tạo Henri Hubert ra mắt dự án CAFE DAA: Sân chơi mới cho giới trẻ

Giám đốc sáng tạo Henri Hubert được công chúng biết đến với rất nhiều vai trò, ông từng là siêu mẫu tại kinh đô ánh sáng Paris những thập niên 80, giám đốc sáng tạo, đạo diễn thời trang, đạo diễn catwalk… và gần đây là Đại sứ Global Wellness Day tại Việt Nam.

Ông từng được mời làm giám khảo của các cuộc thi sắc đẹp lớn như Miss World Vietnam, The Face Vietnam, Vietnam’s Next Top Model,… và là một trong số những chuyên gia nước ngoài đầu tiên đã có những đóng góp đáng kể cho sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực nhiếp ảnh và sân khấu. Ông còn là thầy và người có công góp phần đào tạo thế hệ người mẫu chuyên nghiệp của Việt Nam.

Giám đốc Sáng tạo Henri Hubert

Ông chính là nhà sáng lập và đồng sở hữu Le Nom, Visual Communication Agency, là người có kinh nghiệm hoạt động nhiều năm trong các lĩnh vực như thời trang, bất động sản, khách sạn đến tổ chức sự kiện... 

Với hơn 20 năm gắn bó và làm việc tại Việt Nam, Henri Hubert thấu hiểu văn hóa con người và có tình cảm đặc biệt với mảnh đất này, và từ đó dự án CAFE DAA ra đời với những ý nghĩa và giá trị đặc biệt.

Hãy cùng Men&life trao đổi với Henri Hubert để hiểu thêm về dự án này.

Chào ông, ông có thể chia sẻ CAFE DAA có nghĩa là gì?

Cafe Daa là một web series độc đáo gồm 15 tập, mỗi tập 10 phút. Đây là nơi các khách mời từ nhiều lĩnh vực, độ tuổi và cá tính khác nhau cùng thảo luận, tạo nên những câu chuyện hấp dẫn. Cafe Daa mang đến một không gian trò chuyện thú vị, phản ánh tinh thần văn hóa và sự hiện đại của giới trẻ Việt Nam.

Chuỗi chương trình hứa hẹn sẽ tạo nên hiệu ứng truyền thông tốt, đồng thời mang đến làn gió mới cho giới trẻ Việt Nam với hình thức mới lạ và nội dung sáng tạo, chân thật và tự nhiên.

Sân chơi đầy màu sắc của CAFE DAA với nội dung thú vị và format sáng tạo

Cụ thể, nội dung khác biệt của CAFE DAA so với các chương trình khác là gì?

Chúng tôi tạo ra những cuộc trò chuyện sôi nổi, giúp khách mời bộc lộ quan điểm đa dạng, đôi khi đồng tình, đôi khi không, các khán giả có thể thấy mình trong đó. Series này phản ánh nhiều khía cạnh của cuộc sống từ văn hóa đến xã hội, mang lại những tiếng cười và góc nhìn mới, góp phần vào đời sống văn hóa tinh thần của giới trẻ. 

Mặc dù không phải là tác phẩm văn hóa truyền thống, CAFE DAA muốn trở thành biểu tượng đặc trưng của cuộc sống hiện đại, giúp khán giả đặc biệt là giới trẻ hiểu hơn về bản thân và những vấn đề xung quanh mình.

Tại sao ông lại đặt tên dự án này là Cafe Daa?

Ở Việt Nam, chúng ta không chỉ nói mà chúng ta sống cùng cà phê đá. Cà phê đá là một phần của cuộc sống hàng ngày, nó thân thuộc và bình dị với mỗi người Việt. Chúng ta uống, thưởng thức, ngửi, chạm, nhìn, và thậm chí là lắng nghe cà phê đá tại quán cà phê, ở nhà, tại nơi làm việc, trên đường đi làm,… Cà phê đá đã trở thành một người bạn đồng hành thân thiết, một phần ký ức của chúng ta, gắn liền với những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống. CAFE DAA cũng mang tinh thần như vậy, và tên gọi CAFE DAA kết hợp giữa từ tiếng Anh thông dụng và một chút biến tấu từ tiếng Việt sẽ tạo nên sự gần gũi và gây được ấn tượng mạnh.

Các nhân vật xuất hiện tại CAFE DAA thuộc nhiều thế hệ khác nhau

Nếu vậy một người không biết uống cà phê đá thì có phù hợp để tham gia hay xem chương trình này không?

Web series này không chỉ là về cà phê, như bạn thấy đấy, tinh thần hay văn hóa của CAFE DAA chính là những cuộc khám phá, với những cuộc đối thoại đa chiều, đa góc nhìn trên tinh thần tôn trọng sự khác biệt và hòa hợp. Không uống cà phê không có nghĩa là thông thể tận hưởng  CAFE DAA. 

Vậy bắt nguồn từ đâu mà ông có ý tưởng CAFE DAA?

Ý tưởng về Cafe Daa đến một cách rất tự nhiên! Một hôm, tôi ngồi trong quán cà phê có nhiều người trẻ đang nói chuyện. Tôi đã hỏi trợ lý về nội dung cuộc nói chuyện của họ và tôi nhận ra rằng những cuộc trò chuyện của giới trẻ ngày nay thật giống với những buổi chiều thứ Bảy đầy sôi động của chúng tôi cách đây 40 năm. Chúng tôi, một nhóm bạn trẻ ở Paris, cũng thường xuyên tụ tập tại quán cà phê để chia sẻ về cuộc sống, về những điều chúng tôi quan tâm. Điều thú vị là dù thời gian có trôi qua, những giá trị của những cuộc trò chuyện chân thành vẫn luôn được gìn giữ. Chúng tôi, những người trẻ tuổi năm đó, đã biết lắng nghe, tôn trọng ý kiến của nhau, dù có đôi khi không đồng tình. Và đó chính là điều mà tôi nhìn thấy ở những người trẻ hiện nay. Họ cũng đang tìm kiếm một không gian để được lắng nghe và chia sẻ, để cùng nhau học hỏi và trưởng thành. Và đó là CAFE DAA!

Chương trình được lấy cảm hứng xoay quanh văn hóa thưởng thức cà phê của người Việt 

Henri, ông có thích uống CAFE DAA không? Và ông có thể chia sẻ một câu chuyện ấn tượng với ông về cà phê không?

Thật ra tôi không phải là người thích uống cà phê, tôi cũng không thích ngửi mùi cà phê. Tuy nhiên, tôi lại thích câu chuyện, tinh thần của cà phê, tôi thích sự kết nối giữa cà phê với con người. Và tôi thường tự nói với bản thân “Henri, bạn thật kì lạ khi không thích một sản phẩm tuyệt vời và phổ biến trong nhiều thế kỷ như vậy”

Nói về cà phê, có một câu chuyện mà một người bạn từ Scandinavia đã kể cho tôi, tôi rất thích nó. 

Ở Thụy Điển, một vị vua trở nên lo ngại về hậu quả sức khỏe từ việc tiêu thụ cà phê. Vào năm 1746, ông ban hành một sắc lệnh cấm việc tiêu thụ quá mức cà phê và trà, bao gồm cả những vật dụng liên quan đến cà phê như cốc tách. Cuối cùng, cà phê đã bị cấm hoàn toàn. Để chứng minh lý thuyết của mình rằng cà phê có hại, nhà vua đã ra lệnh thực hiện một thí nghiệm.
Hai tử tù đã được chọn cho nghiên cứu lịch sử này. Thay vì nhận án tử hình, họ bị kết án tù chung thân với điều kiện một người sẽ phải uống cà phê suốt đời, và người kia sẽ uống cùng một lượng trà. Hai bác sĩ sẽ theo dõi tác động của cà phê và trà lên sức khỏe của các tù nhân.
Kết quả thì sao? Chính nhà vua cũng không sống đến lúc thấy kết quả của thí nghiệm, vì ông đã bị ám sát vào năm 1792. Các tù nhân cũng sống lâu hơn cả hai bác sĩ giám sát. Tù nhân uống trà đã sống đến hơn 80 tuổi. Thông tin chính xác về tù nhân uống cà phê thì không rõ, nhưng có tin đồn rằng anh ta có thể vẫn còn sống đến ngày nay. (Cười lớn)

Thật vậy sao?

Đúng vậy! Theo tin đồn là vậy. Tôi đoán rằng ngày nay anh ấy đã biến hóa thành CAFE DAA!  (Cười lớn)

Chương trình tạo cơ hội cho các bạn trẻ có không gian đối thoại và thể hiện quan điểm riêng trên tinh thần tôn trọng sự khác biệt

Điều ông kỳ vọng ở dự án CAFE DAA là gì?

Tôi hi vọng khi xem series này, khán giả sẽ cảm thấy rằng: Trời ơi, thật sự buồn cười, họ giống hệt chúng ta. Tôi nghĩ rằng, ai cũng có thể nhìn thấy mình trong series này, vì nó phản ánh cuộc sống của chúng ta một cách chân thật. Những mẩu chuyện hài hước về cuộc sống, những cuộc cãi vã nhỏ giữa bạn bè, được giải quyết bằng những câu chơi chữ, trong những tình huống thật hài hước.

Hậu trường cảnh quay CAFE DAA

CAFE DAA  mang lại những lợi ích gì để nâng cao cuộc sống hàng ngày của giới trẻ?

Là một Đại sứ của Global Wellness Day, tôi đang tìm kiếm một đối tác có thể cùng chia sẻ các ý tưởng của tôi để kết nối giới trẻ trong cuộc sống hàng ngày của họ. Tôi muốn tìm một sản phẩm không quá dễ nhận biết trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhưng có thể giúp mọi người cảm thấy thoải mái ở bất kỳ đâu – tại nơi làm việc, ở nhà, tại quán cà phê, hoặc thậm chí ở phòng gym.

Sản phẩm này kích thích tất cả năm giác quan, hỗ trợ giao tiếp và kết nối với cuộc sống thực, con người, cả tâm trí và đam mê của chúng ta, ví dụ như công nghệ. Kết nối thực sự chính là sự thoải mái trong cuộc sống. Vì vậy, sự lành mạnh và hạnh phúc chính là trung tâm của trải nghiệm  CAFE DAA, và nhờ vào sự hợp tác với Logitech, chúng tôi cũng có thể mở rộng ra các lĩnh vực khác.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

PARFUMS DE MARLY – DẤU ẤN HƯƠNG THƠM MANG PHONG CÁCH THỜI ĐẠI

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Kiến tạo hành trình riêng của bạn bên bờ biển tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Kỳ nghỉ hè đang đến gần, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Toạ lạc bên bờ biển thanh bình phía Bắc đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hoà giữa thư giãn và khám phá.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay, Dyson chính thức mở bán rộng rãi máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ tại Việt Nam, mang lại trải nghiệm sấy tóc chuẩn salon cho người dùng Việt. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ những khách hàng mong muốn duy trì mái tóc đẹp hoàn hảo ngay tại nhà.

Triển lãm “Huyễn Động” – một cuộc đối thoại giữa các chiều đối lập của Trần Quốc Long & Lê Văn Trọng

“Huyễn Động” là triển làm song hành của hai họa sĩ Trần Quốc Long và họa sĩ Lê Văn Trọng vào 28/6-6/7 tại bảo tàng nghệ thuật Quang San – Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Triển lãm giới thiệu 40 bức tranh, trong đó có 19 bức sơn mài trên toan và 21 bức tranh sơn dầu, được vẽ trong năm 2024 và 2025.

Beta Group và Uyên Hưng Media tiếp nối hành trình hợp tác chiến lược sau thành công của cụm rạp Beta Cinema Tân Uyên

Sau thành công của cụm rạp Beta Cinemas Tân Uyên, chủ đầu tư Uyên Hưng Media tiếp tục lựa chọn Beta Group cho dự án nhượng quyền thứ hai, khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược & bền vững giữa hai bên.

Travel + Leisure vinh danh Metropole Hà Nội là Khách sạn Thành Phố Tốt nhất Việt Nam

Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa vinh dự được tạp chí Travel + Leisure ấn bản Đông Nam Á, Hồng Kông & Ma Cao vinh danh là Khách sạn Thành phố Tốt nhất Việt Nam (Best City Hotels in Vietnam) trong giải thưởng thường niên Travel + Leisure Luxury Awards Asia-Pacific 2025.

Garmin Run Asia Series chính thức khởi động tại Việt Nam – Hàng ngàn runner sẵn sàng bứt tốc vượt giới hạn

Garmin Run Vietnam 2025 sẽ là nơi hội tụ hơn 6.000 chân chạy mọi cấp độ, cùng nhau viết tiếp hành trình truyền cảm hứng “from Zero to Hero ”– nơi mọi cá nhân đều có cơ hội phá vỡ giới hạn.

Tommy Hilfiger hợp tác cùng F1® The Movie trong BST APXGP

Tommy Hilfiger, thuộc sở hữu của PVH Corp. [NYSE: PVH], tiếp tục thúc đẩy sự kết nối giữa thời trang, thể thao đua xe và điện ảnh với việc ra mắt bộ sưu tập APXGP, nhằm đón đầu buổi công chiếu bộ phim F1® The Movie tại Bắc Mỹ vào ngày 27 tháng 6 năm 2025, và trên toàn thế giới từ ngày 25 tháng 6 năm 2025.

MEMO PARIS - Ghi dấu hành trình khứu giác qua vùng đất huyền bí

Với MEMO PARIS, mỗi mùi hương là một hành trình lặng thầm đi qua những miền đất xa xôi – nơi thiên nhiên, ký ức và văn hóa hòa quyện thành dấu ấn rất riêng. Bộ ba Madurai, Inverness và Cappadocia là những chuyến đi không lời, được kể bằng ngôn ngữ của hương thơm và cảm xúc.

Ra mắt “Once Upon a Time” - Concert nghệ thuật tương tác đầu tiên tại Việt Nam

Lần đầu tiên tại Việt Nam, “Once Upon A Time - Disney’s Dream Magic in Concert” do OrcheStars tổ chức - một chương trình nghệ thuật kết hợp nhạc giao hưởng mang tính tương tác và kết nối đa giác quan được tổ chức ngoài không gian nhà hát - nơi âm nhạc, sân khấu, cổ tích và trải nghiệm sống động hội tụ trong một concert đặc biệt dành cho mọi lứa tuổi khán giả.

Chạy Bộ Vì Rùa Biển Mùa 4 – Mở Rộng Cự Ly, Giữ Vững Sứ Mệnh Bảo Tồn

Sáng 17/08/2025, “Chạy Bộ Vì Rùa Biển – Save Turtles Run” sẽ chính thức trở lại Côn Đảo với mùa giải thứ tư – tiếp tục hành trình gắn kết thể thao cộng đồng với bảo tồn sinh thái tại một trong những vùng biển nguyên sơ nhất Việt Nam.