PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Du thuyền là một thú chơi phải có ở Việt Nam

Là CEO của công ty du thuyền Asianmarine Vietnam, ông Nguyễn Thanh Duy yêu thích công việc hiện tại bởi nó mang đến cho ông cảm giác góp phần xây dựng nền móng cho một thú chơi phải có ở Việt Nam. Ông còn được gặp nhiều người giàu có, tài giỏi và hơn hết là được làm việc với những người có cùng tâm huyết với mình.

TRIẾT LÝ KINH DOANH TẬP TRUNG VÀO CON NGƯỜI

Cơ duyên nào đã đưa ông đến với ngành du thuyền, thưa ông?

Tôi làm việc ở Rolls-Royce trong hai năm. Sau đó, có một anh bạn đồng nghiệp đùa rằng sau xe Rolls-Royce, chỉ có du thuyền là thứ khó nhất. Vậy là tôi nghĩ tại sao mình không thử nhỉ. Nói là làm, đầu năm 2017, khi có một hãng du thuyền mới gia nhập thị trường Việt Nam tìm kiếm giám đốc kinh doanh, tôi nhận lời ngay.

 

Vì sao ông lựa chọn trở thành một thành viên trong mạng lưới Asiamarine? Ông có thể chia sẻ thêm về tập đoàn này?

 

Đó là một cơ duyên đến từ hai đối thủ (cười). Sau một năm làm việc ở hãng du thuyền nói trên, tôi rời công ty vì không cùng định hướng phát triển. Tuy nhiên, tôi vẫn hoạt động như một nhà môi giới độc lập. Năm 2018, tôi vài lần “chạm trán” với Asiamarine trong một số thương vụ. Họ là tập đoàn lớn thứ hai châu Á và có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành du thuyền. Tôi bắt đầu tò mò cho đến khi nhận được tin nhắn của Eric Noyel - nhà sáng lập Asiamarine - qua Facebook. Ông mời tôi qua Thái Lan gặp mặt để nói chuyện. Vậy là ngay hôm sau tôi đã có mặt ở Phuket, ba ngày sau chúng tôi quyết định cho ra đời Asiamarine Vietnam. Việt Nam là quốc gia thứ 5 trong tập đoàn Asiamarine sau Hong Kong, Thái Lan, Philippines và Indonesia.

 

 

Vậy còn công ty tại Việt Nam thì sao, thưa ông? Liệu có điểm nào khác biệt?

 

Asiamarine Vietnam sẽ là công ty du thuyền đầu tiên ở Việt Nam trực thuộc một tập đoàn quốc tế về du thuyền. Chúng tôi hoạt động ở cả 3 lĩnh vực bao gồm: mua bán thuyền mới - mua bán thuyền đã qua sử dụng và cho thuê du thuyền. Ngoài ra, Asiamarine Vietnam còn là đại diện chính thức của FRASER Yacht - tập đoàn cho thuê và quản lý siêu du thuyền hàng đầu thế giới.

 

Triết lý kinh doanh của Asiamarine là gì?

 

Chúng tôi tập trung vào con người, phát triển nền tảng đội ngũ Việt Nam để phục vụ được hầu hết các yêu cầu của khách hàng. Và thực tế đến lúc này, Asiamarine Vietnam đang có một đội ngũ những “anh tài” trong ngành du thuyền của Việt Nam.

 

Đâu là điểm tạo nên sự khác biệt của Asiamarine với các công ty khác trong cùng lĩnh vực?

 

Tôi nghĩ là ở hai vấn đề: Thứ nhất là mặt con người như tôi đã nói ở trên. Chúng tôi có một đội ngũ nhỏ nhưng “chất” trong ngành. Họ là những cái tên mà nếu nói ra, khá nhiều người làm du thuyền ở Việt Nam biết đến. Thứ hai là về mạng lưới, chúng tôi có mặt ở Thái Lan, Hong Kong - những nước phát triển về du thuyền tại châu Á. Và sự hỗ trợ đó sẽ giúp cho chúng tôi giải quyết những vấn đề phát sinh có thể chỉ trong vòng 24 tiếng.

 

MONG MUỐN ĐƯA NHỮNG TRẢI NGHIỆM DU THUYỀN ĐÚNG NGHĨA VỀ VIỆT NAM

 

Ông có thể chia sẻ những điểm ông yêu thích trong công việc hiện tại?

 

Tôi yêu thích rất nhiều điều (cười). Nhưng chắc để chọn ra ba điểm yêu thích nhất thì trước tiên đó là cảm giác mình góp phần xây dựng nền móng cho một thú chơi phải có ở Việt Nam. Thứ hai là tôi được gặp rất nhiều người rất giàu và rất giỏi, đó có thể là khách hàng hoặc đối tác. Những câu chuyện với họ luôn là điều thú vị với tôi. Và thứ ba là tôi đang làm việc với những người có cùng tâm huyết giống như tôi.

"Ở Việt Nam, tiềm năng của ngành du thuyền là cực kỳ lớn. Chúng ta có nhiều cảnh đẹp. Từ Hạ Long, Nha Trang, Đà Nẵng, cho đến thành phố Hồ Chí Minh, miền Tây và Phú Quốc,.. tất cả đều có những điểm đến rất đẹp cho du thuyền"

 

 

Còn đâu là những thách thức, thưa ông?

 

Có lẽ là sự cạnh tranh và quy mô phải phát triển. Hiện tại, ở Việt Nam đang có khá nhiều hãng du thuyền, và chỉ trong một thời gian ngắn, họ đều là những đối thủ mạnh và có tiềm lực tài chính mạnh. Do đó, Asiamarine phải đưa ra định hướng phù hợp để phát triển bền vững và tạo được lợi thế cạnh tranh.

 

Ông có thể chia sẻ về những kỷ niệm đáng nhớ trong công việc?

 

Chắc là lần đầu tiên tham gia triển lãm du thuyền tại Cannes năm 2017. Sau buổi triển lãm, tôi được mời lên du thuyền của một triệu phú và ăn tối ở tại vịnh Cannes. Đó là một buổi tối đúng nghĩa “du thuyền”. Nó trở thành kỷ niệm thôi thúc tôi phải làm sao mang được những trải nghiệm này về Việt Nam cho khách hàng của mình.

 

Việt Nam chúng ta có đường biển rất dài, ngành du thuyền tận dụng ưu thế này như thế nào?

 

Biển Việt Nam rất đẹp, nhưng cái thiếu là cơ sở vật chất. Chúng ta không có đủ bến du thuyền đạt chuẩn, nên tiềm năng du thuyền vẫn còn “ngủ quên”. Ngành du thuyền vì vậy vẫn chưa có được những bước tiến lớn để tận dụng những ưu đãi tuyệt vời từ thiên nhiên.

 

Ông và Asiamarine Vietnam đã và đang tổ chức những hoạt động gì để quảng bá thương hiệu của mình đến với khách hàng rộng rãi hơn?

 

Việc này chắc phải hỏi giám đốc Marketing của tôi (cười). Trong năm 2019 này chúng tôi tập trung cho những sự kiện mang tính cá nhân và trải nghiệm của khách hàng. Như Cannes Yachting Festival 2019 vừa rồi. Ngoài ra, định hướng 2020 của công ty cũng sẽ khá thú vị khi tôi vừa nhận bản kế hoạch phát triển thương hiệu và thị trường. Mọi người hãy cùng chờ những bất ngờ sắp tới từ chúng tôi.

 

Khách hàng có thể thuê du thuyền của Asiamarine tại đâu?

 

Thái Lan và Hong Kong là hai điểm đến với khá nhiều lựa chọn cho thuê, đội hình du thuyền của Asiamarine tại hai quốc gia này cũng đủ kích thước. Chúng tôi cũng đang có những kế hoạch phát triển được xem xét triển khai trong thời gian sắp tới tại Việt Nam. Ngoài ra,với tư cách là đại diện chính thức của FRASER, chúng tôi cũng cung cấp những chuyến đi bằng siêu du thuyền khắp nơi trên thế giới cho khách hàng Việt.

 

Asiamarine là tập đoàn kinh doanh du thuyền giàu kinh nghiệm trên thế giới, Asiamarine Vietnam mang đến cho khách những trải nghiệm đặc biệt gì khi là một thành viên trong mạng lưới?

 

Tất nhiên là một trải nghiệm quốc tế dành cho khách hàng Việt. Như tôi đã nói ở trên, mạng lưới của chúng tôi khắp châu Á và cả châu Âu. Khách hàng dễ dàng tìm thấy một du thuyền phù hợp với nhu cầu của mình trong mạng lưới của chúng tôi, điều mà ít hãng nào ở Việt Nam làm được. Ngoài ra, chúng tôi cung cấp cả du thuyền đã qua sử dụng, đây được xem là lựa chọn tốt cho những người mới bắt đầu.

 

CHẤT LƯỢNG LUÔN LÀ ƯU TIÊN HÀNG ĐẦU TRONG MỖI GIAO DỊCH CỦA CHÚNG TÔI

 

"Tôi đang có một đội ngũ nhỏ gọn nhưng rất am hiểu điều mình đang làm. Đây cũng là một may mắn của tôi khi thành lập công ty và quy về được những nhân tài"

 

Đội ngũ nhân viên trong ngành du thuyền có những tiêu chuẩn đặc thù không, thưa ông? Công tác tuyển dụng nhân sự có dễ dàng?

 

Chắc chắn là không rồi (cười). Tôi đang có một đội ngũ nhỏ gọn nhưng rất am hiểu điều mình đang làm. Đây cũng là một may mắn của tôi khi thành lập công ty và quy về được những nhân tài. Nên chắc chắn, chúng tôi sẽ mở rộng quy mô nhân sự với những tiêu chí rất cao.

 

 

Như ông đã nói, Asiamarine còn cung cấp cả du thuyền đã qua sử dụng. Vậy làm thế nào để công ty có thể giúp khách hàng yên tâm với lựa chọn của mình?

 

Một câu hỏi khá thú vị! Thuyền đã qua sử dụng giúp khách hàng tiết kiệm được một khoản chi phí lớn để bắt đầu chơi du thuyền. Vấn đề đặt ra ở đây là làm sao khách biết được giá trị chiếc du thuyền mình chọn có tương ứng với số tiền đã bỏ ra không.

 

Trên thực tế, khách Việt đã nhiều lần phải “đóng học phí” cho thuyền cũ rồi. Nhưng chúng tôi vẫn tự tin nói rằng, những sản phẩm qua sử dụng được bán bởi Asiamarine là những sản phẩm đúng với giá trị của nó. Chúng tôi có một đội ngũ kiểm định khắp châu Á, có liên hệ với nhiều đơn vị độc lập và sẵn sàng giúp khách hàng đánh giá, thẩm định.

 

Và dĩ nhiên, muốn phát triển ngành du thuyền tại Việt Nam, cho nên chúng tôi chắc chắn muốn thấy nhiều du thuyền được bán ra bởi chúng tôi nhất có thể. Do đó, chất lượng luôn là ưu tiên hàng đầu trong mỗi giao dịch. Khách phải “yêu” mới có thể mua thêm được chứ.

 

Liệu du thuyền có phải là một sản phẩm quá khó tiếp cận tại Việt Nam?

 

Rào cản lớn nhất là hậu mãi và bến bãi. Với hậu mãi, Asiamarine tự tin làm tốt. Còn bến bãi, chúng tôi phải chờ những đơn vị đầu tư mở rộng. Ngoài hai vấn đề này, tôi nghĩ du thuyền không phải là sản phẩm khó tiếp cận. Đặc biệt, là với một thị trường mới và số lượng triệu phú phát triển nhanh như Việt Nam.

 

Tại Việt Nam, người ta vẫn thường quan tâm ô tô hơn, nếu vậy đâu là ưu điểm để khách hàng chọn du thuyền hơn là một siêu xe?

 

Thực chất, hơi khó để so sánh siêu xe và du thuyền. Du thuyền mang tính chất “lifestyle”, là phong cách sống của chủ nhân, là nơi để họ giao lưu, giải trí, tận hưởng cuộc sống bên cạnh gia đình và bạn bè. Trong khi đó siêu xe là sở thích, là đam mê của mỗi người. Và nếu mua siêu xe, bạn sẽ thỏa mãn cảm giác của bản thân nhiều hơn vì bạn không thể vừa uống champagne vừa lái siêu xe được, phải không?

 

Nếu khách hàng có đủ khả năng để sở hữu một du thuyền, vấn đề bến bãi, bảo quản, duy trì sẽ như thế nào?

 

Như tôi đã nói ở trên, về vấn đề bến bãi, không chỉ Asiamarine mà các công ty du thuyền khác cũng đau đầu. Còn việc bảo quản, bảo trì, chúng tôi có hẳn một hướng dẫn chi tiết, đội ngũ chuyên gia trong ngành ở Việt Nam và quốc tế hỗ trợ khách hàng.

 

Ông nhận thấy tiềm năng của ngành du thuyền tại Việt Nam hiện tại thế nào?

 

Ở Việt Nam, tiềm năng của ngành du thuyền là cực kỳ lớn. Chúng ta có nhiều cảnh đẹp. Từ Hạ Long, Nha Trang, Đà Nẵng, đến thành phố Hồ Chí Minh, miền Tây và Phú Quốc…, tất cả đều có những điểm đến rất đẹp cho du thuyền. Điều chúng ta đang thiếu là cơ sở hạ tầng, là quy chế để Việt Nam dễ tiếp cận bạn bè thế giới về du thuyền cũng như biến Việt Nam thành một điểm đến cho du thuyền trên thế giới. Khi đó, chúng ta vừa có thể khai thác hết tiềm năng về thắng cảnh lại có thể làm cho phong trào chơi du thuyền trong nước phát triển hơn nữa.

 

Xin cảm ơn những chia sẻ thú vị của ông!

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Hoa hậu Thanh Thủy - Khi vẻ đẹp thăng hoa cùng vương miện quý giá

Vào tháng 11/2024, cô gái 22 tuổi Huỳnh Thị Thanh Thủy đã xuất sắc giành được chiếc vương miện danh giá tại Hoa hậu Quốc tế. Tuy nhiên, điều thực sự chinh phục trái tim công chúng không chỉ là nhan sắc tinh khôi của cô, mà còn là sự kết hợp đầy thú vị của một cô gái thông minh, kiên định nhưng vẫn giữ được nét tính cách hồn nhiên của mình.

Lạc vào thế giới gấu trúc với lễ hội “Pandastic” tại Hồng Kông dịp Tết 2025

Hồng Kông đang rộn ràng chào đón Tết Nguyên Đán 2025 với lễ hội “Pandastic” mang chủ đề gấu trúc có quy mô khắp thành phố. Sự kiện này không chỉ mang đến không gian văn hóa đặc sắc mà còn hứa hẹn trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á, thu hút đông đảo du khách trong dịp đầu năm mới.

Chinh phục mọi khứu giác với hai tạo hương đặc trưng từ MEMO PARIS

MEMO PARIS Inlé và Winter Palace, với hành trình hương thơm độc đáo, nơi mỗi mùi hương như mở ra một chương truyện riêng biệt, đã khiến cho hai chàng người mẫu Kang Chul, Khoai Vũ và Lu Đỗ trở nên đầy bí ẩn và cuốn hút.

"Nồi bánh tình thân - Ất Tỵ sum vầy" tại The Odys Boutique Hotel

Khi xuân về, Sài Gòn không chỉ rộn ràng bởi không khí tết tấp nập mà còn bởi sự xuất hiện của Nồi Bánh Tình Thân Khổng Lồ tại The Odys Boutique Hotel - một tác phẩm nghệ thuật mang kích thước khổng lồ ngay trung tâm Sài Gòn và là chiếc nồi bánh chưng đầu tiên và lớn nhất từng được tái hiện tại Việt Nam. Đây không chỉ là điểm nhấn nghệ thuật ấn tượng mà còn là điểm tụ hội văn hóa, mang lại không khí Tết cổ truyền đậm đà nhất cho du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Ralph Lauren ra mắt BST Purple Label mùa thu 2025

Bộ sưu tập Purple Label mùa Thu 2025 tôn vinh vẻ đẹp thanh lịch vượt thời gian, nơi tinh thần Mỹ phóng khoáng gặp gỡ sự tinh xảo của nghệ thuật Ý. Từ những con phố thời trang ở Milan đến những đỉnh núi tuyết hùng vĩ ở làng Cortina, phong cách sang trọng và hiện đại đan xen cùng vẻ đẹp thiên nhiên tráng lệ và di sản vùng núi cao, tạo nên một tuyệt tác vừa đậm chất thơ vừa ấn tượng.

The Grand Ho Tram - Xứng danh “Quận Vui” với nhiều giải thưởng danh giá

The Grand Ho Tram đã có một năm 2024 thành công rực rỡ khi được vinh danh tại nhiều lễ trao giải danh giá, khẳng định vị thế hàng đầu của khu nghỉ dưỡng trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Armani Beauty - Tinh hoa vẻ đẹp cùng những ngôi sao hàng đầu

Armani Beauty là sự hòa quyện hoàn hảo giữa nghệ thuật và tinh tế, mang đến vẻ quyến rũ đầy cuốn hút và thanh thoát. Mỗi sản phẩm không chỉ tôn vinh sắc đẹp, mà còn khẳng định phong cách riêng biệt và sự tự tin của bạn. Cùng Armani Beauty, bạn sẽ luôn tỏa sáng một cách nhẹ nhàng nhưng đầy ấn tượng.

Hóa quyến rũ cùng Bảo Anh, Phí Phương Anh và dàn sao Việt với Versace Bright Crystal Parfum

Versace Bright Crystal Parfum là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thanh lịch và quyến rũ, là món quà tuyệt vời dành cho những cô gái hiện đại, tự tin và đầy sức sống.

Greg Findlay - Tổng quản lý Six Senses Ninh Van Bay: Bền vững & xa xỉ là hai khái niệm không đối lập

Tổng quản lý Greg Findlay, người đứng đầu khu nghỉ dưỡng cao cấp Six Senses Ninh Vân Bay (SSNVB), đang chứng minh rằng sự xa xỉ và sự bền vững hoàn toàn có thể kết hợp hài hòa. Với những phát kiến và tầm nhìn xa, ông đã và đang tiếp tục cùng đội ngũ của mình xây dựng SSNVB trở thành một trong những điểm đến bền vững hàng đầu thế giới.

Đón mùa yêu ngọt ngào tại Wyndham Danang Golden Bay

Mùa yêu đang về và Wyndham Danang Golden Bay chính là điểm đến lý tưởng để bạn cùng người ấy tận hưởng những khoảnh khắc ngọt ngào bên nhau với bữa tối lãng mạn bên vịnh Đà Nẵng, buổi spa thư giãn và trà chiều thú vị...

Thưởng Bình Yên, một thoáng cho tim mềm tại Pax Ana Dốc Lết

Thưởng cho mình một ngày thong dong giữa ngôi làng nhỏ xinh bên vùng biển vắng và thưởng vị sớm mai của mùa xuân Dốc Lết, một chốn “gieo trồng” bình yên cách thành phố Nha Trang hơn 1 giờ chạy xe.

Amanoi - Tết đoàn viên giữa thiên nhiên Núi Chúa

Trong dịp Tết Nguyên đán, Amanoi mang đến một hành trình nghỉ dưỡng tràn đầy ý nghĩa, nơi các giá trị văn hóa, thiên nhiên, và sự sang trọng giao thoa một cách hoàn mỹ.

Năm mới trọn vẹn cùng các hoạt động khai xuân ý nghĩa tại JW Marriott Hotel & Suites Saigon

Sự rộn ràng của những giây phút đếm ngược chào đón năm mới 2025 vừa qua, thì một dịp Lễ quan trọng trong năm cũng đang đến với những người Á Đông, cùng sử dụng hệ thống lịch nguyên (âm lịch). Tết Nguyên Đán – dịp Tết lớn nhất trong năm mang đến những ý nghĩa quan trọng cho sự khởi đầu. Đây cũng là một kỳ nghỉ để tái tạo năng lượng và chuẩn bị cho những kế hoạch, mong chúc cho những may mắn, thịnh vượng, thành công trong một năm mới. Rộn ràng cùng những hoạt động truyền thống mang đến một sắc màu mới cho năm, hãy cùng dành thời gian khởi động năm mới tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh cùng JW Marriott Hotel & Suites Saigon

Tận hưởng “Vị của Tết, tình của nhà” tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay

Vào dịp Tết Ất Tỵ năm nay, hãy cùng đón xuân sang thật trọn vẹn và phong cách tại khu nghỉ dưỡng Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay. Với hàng loạt các chương trình ẩm thực và giải trí hấp dẫn với chủ đề “Vị của Tết, tình của nhà”, du khách và gia đình sẽ tìm thấy những phút giây rộn rã tiếng cười trong những ngày đầu năm mới tại nơi đây.

L’Oréal ra mắt công nghệ L’Oréal Cell BioPrint tại CES 2025

Tại triển lãm CES® 2025 - triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới, Tập đoàn L'Oréal đã ra mắt L’Oréal Cell BioPrint, một thiết bị phân tích da cá nhân hóa với khả năng cung cấp kết quả chỉ trong 5 phút.

Tết sum vầy - Xuân thịnh vượng tại InterContinental Nha Trang

Đón chào Xuân Ất Tỵ với kỳ nghỉ sang trọng, sành điệu, thưởng thức ẩm thực tinh tế cùng với các món ăn Tết truyền thống tại InterContinental Nha Trang hứa hẹn sẽ tạo nên một mùa “Tết sum vầy, Xuân thịnh vượng” cho du khách.

Bếp trưởng Christian Le Squer - La Maison 1888: Đạt sao Michelin không phải là áp lực, đó là tình yêu

Được ví như một nghệ nhân chế tác nước hoa, một nhà thiết kế thời trang cao cấp, phong cách ẩm thực của bếp trưởng Christian Le Squer là sự pha trộn của cảm xúc, tinh tế và phản ánh niềm đam mê bất tận của ông trong việc khám phá và nâng cao trải nghiệm.

Greg Findlay – General Manager of Six Senses Ninh Van Bay: Sustainability & Luxury Are Two Sides Of The Same Coin

General Manager Greg Findlay, who leads the one-of-a-kind resort Six Senses Ninh Van Bay (SSNVB), is proving that luxury and sustainability can harmoniously coexist. With innovative ideas and a forward-looking vision, he and his team are continuously working to make SSNVB one of the world’s leading sustainable destinations.