MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Du thuyền là một thú chơi phải có ở Việt Nam

Là CEO của công ty du thuyền Asianmarine Vietnam, ông Nguyễn Thanh Duy yêu thích công việc hiện tại bởi nó mang đến cho ông cảm giác góp phần xây dựng nền móng cho một thú chơi phải có ở Việt Nam. Ông còn được gặp nhiều người giàu có, tài giỏi và hơn hết là được làm việc với những người có cùng tâm huyết với mình.

TRIẾT LÝ KINH DOANH TẬP TRUNG VÀO CON NGƯỜI

Cơ duyên nào đã đưa ông đến với ngành du thuyền, thưa ông?

Tôi làm việc ở Rolls-Royce trong hai năm. Sau đó, có một anh bạn đồng nghiệp đùa rằng sau xe Rolls-Royce, chỉ có du thuyền là thứ khó nhất. Vậy là tôi nghĩ tại sao mình không thử nhỉ. Nói là làm, đầu năm 2017, khi có một hãng du thuyền mới gia nhập thị trường Việt Nam tìm kiếm giám đốc kinh doanh, tôi nhận lời ngay.

 

Vì sao ông lựa chọn trở thành một thành viên trong mạng lưới Asiamarine? Ông có thể chia sẻ thêm về tập đoàn này?

 

Đó là một cơ duyên đến từ hai đối thủ (cười). Sau một năm làm việc ở hãng du thuyền nói trên, tôi rời công ty vì không cùng định hướng phát triển. Tuy nhiên, tôi vẫn hoạt động như một nhà môi giới độc lập. Năm 2018, tôi vài lần “chạm trán” với Asiamarine trong một số thương vụ. Họ là tập đoàn lớn thứ hai châu Á và có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành du thuyền. Tôi bắt đầu tò mò cho đến khi nhận được tin nhắn của Eric Noyel - nhà sáng lập Asiamarine - qua Facebook. Ông mời tôi qua Thái Lan gặp mặt để nói chuyện. Vậy là ngay hôm sau tôi đã có mặt ở Phuket, ba ngày sau chúng tôi quyết định cho ra đời Asiamarine Vietnam. Việt Nam là quốc gia thứ 5 trong tập đoàn Asiamarine sau Hong Kong, Thái Lan, Philippines và Indonesia.

 

 

Vậy còn công ty tại Việt Nam thì sao, thưa ông? Liệu có điểm nào khác biệt?

 

Asiamarine Vietnam sẽ là công ty du thuyền đầu tiên ở Việt Nam trực thuộc một tập đoàn quốc tế về du thuyền. Chúng tôi hoạt động ở cả 3 lĩnh vực bao gồm: mua bán thuyền mới - mua bán thuyền đã qua sử dụng và cho thuê du thuyền. Ngoài ra, Asiamarine Vietnam còn là đại diện chính thức của FRASER Yacht - tập đoàn cho thuê và quản lý siêu du thuyền hàng đầu thế giới.

 

Triết lý kinh doanh của Asiamarine là gì?

 

Chúng tôi tập trung vào con người, phát triển nền tảng đội ngũ Việt Nam để phục vụ được hầu hết các yêu cầu của khách hàng. Và thực tế đến lúc này, Asiamarine Vietnam đang có một đội ngũ những “anh tài” trong ngành du thuyền của Việt Nam.

 

Đâu là điểm tạo nên sự khác biệt của Asiamarine với các công ty khác trong cùng lĩnh vực?

 

Tôi nghĩ là ở hai vấn đề: Thứ nhất là mặt con người như tôi đã nói ở trên. Chúng tôi có một đội ngũ nhỏ nhưng “chất” trong ngành. Họ là những cái tên mà nếu nói ra, khá nhiều người làm du thuyền ở Việt Nam biết đến. Thứ hai là về mạng lưới, chúng tôi có mặt ở Thái Lan, Hong Kong - những nước phát triển về du thuyền tại châu Á. Và sự hỗ trợ đó sẽ giúp cho chúng tôi giải quyết những vấn đề phát sinh có thể chỉ trong vòng 24 tiếng.

 

MONG MUỐN ĐƯA NHỮNG TRẢI NGHIỆM DU THUYỀN ĐÚNG NGHĨA VỀ VIỆT NAM

 

Ông có thể chia sẻ những điểm ông yêu thích trong công việc hiện tại?

 

Tôi yêu thích rất nhiều điều (cười). Nhưng chắc để chọn ra ba điểm yêu thích nhất thì trước tiên đó là cảm giác mình góp phần xây dựng nền móng cho một thú chơi phải có ở Việt Nam. Thứ hai là tôi được gặp rất nhiều người rất giàu và rất giỏi, đó có thể là khách hàng hoặc đối tác. Những câu chuyện với họ luôn là điều thú vị với tôi. Và thứ ba là tôi đang làm việc với những người có cùng tâm huyết giống như tôi.

"Ở Việt Nam, tiềm năng của ngành du thuyền là cực kỳ lớn. Chúng ta có nhiều cảnh đẹp. Từ Hạ Long, Nha Trang, Đà Nẵng, cho đến thành phố Hồ Chí Minh, miền Tây và Phú Quốc,.. tất cả đều có những điểm đến rất đẹp cho du thuyền"

 

 

Còn đâu là những thách thức, thưa ông?

 

Có lẽ là sự cạnh tranh và quy mô phải phát triển. Hiện tại, ở Việt Nam đang có khá nhiều hãng du thuyền, và chỉ trong một thời gian ngắn, họ đều là những đối thủ mạnh và có tiềm lực tài chính mạnh. Do đó, Asiamarine phải đưa ra định hướng phù hợp để phát triển bền vững và tạo được lợi thế cạnh tranh.

 

Ông có thể chia sẻ về những kỷ niệm đáng nhớ trong công việc?

 

Chắc là lần đầu tiên tham gia triển lãm du thuyền tại Cannes năm 2017. Sau buổi triển lãm, tôi được mời lên du thuyền của một triệu phú và ăn tối ở tại vịnh Cannes. Đó là một buổi tối đúng nghĩa “du thuyền”. Nó trở thành kỷ niệm thôi thúc tôi phải làm sao mang được những trải nghiệm này về Việt Nam cho khách hàng của mình.

 

Việt Nam chúng ta có đường biển rất dài, ngành du thuyền tận dụng ưu thế này như thế nào?

 

Biển Việt Nam rất đẹp, nhưng cái thiếu là cơ sở vật chất. Chúng ta không có đủ bến du thuyền đạt chuẩn, nên tiềm năng du thuyền vẫn còn “ngủ quên”. Ngành du thuyền vì vậy vẫn chưa có được những bước tiến lớn để tận dụng những ưu đãi tuyệt vời từ thiên nhiên.

 

Ông và Asiamarine Vietnam đã và đang tổ chức những hoạt động gì để quảng bá thương hiệu của mình đến với khách hàng rộng rãi hơn?

 

Việc này chắc phải hỏi giám đốc Marketing của tôi (cười). Trong năm 2019 này chúng tôi tập trung cho những sự kiện mang tính cá nhân và trải nghiệm của khách hàng. Như Cannes Yachting Festival 2019 vừa rồi. Ngoài ra, định hướng 2020 của công ty cũng sẽ khá thú vị khi tôi vừa nhận bản kế hoạch phát triển thương hiệu và thị trường. Mọi người hãy cùng chờ những bất ngờ sắp tới từ chúng tôi.

 

Khách hàng có thể thuê du thuyền của Asiamarine tại đâu?

 

Thái Lan và Hong Kong là hai điểm đến với khá nhiều lựa chọn cho thuê, đội hình du thuyền của Asiamarine tại hai quốc gia này cũng đủ kích thước. Chúng tôi cũng đang có những kế hoạch phát triển được xem xét triển khai trong thời gian sắp tới tại Việt Nam. Ngoài ra,với tư cách là đại diện chính thức của FRASER, chúng tôi cũng cung cấp những chuyến đi bằng siêu du thuyền khắp nơi trên thế giới cho khách hàng Việt.

 

Asiamarine là tập đoàn kinh doanh du thuyền giàu kinh nghiệm trên thế giới, Asiamarine Vietnam mang đến cho khách những trải nghiệm đặc biệt gì khi là một thành viên trong mạng lưới?

 

Tất nhiên là một trải nghiệm quốc tế dành cho khách hàng Việt. Như tôi đã nói ở trên, mạng lưới của chúng tôi khắp châu Á và cả châu Âu. Khách hàng dễ dàng tìm thấy một du thuyền phù hợp với nhu cầu của mình trong mạng lưới của chúng tôi, điều mà ít hãng nào ở Việt Nam làm được. Ngoài ra, chúng tôi cung cấp cả du thuyền đã qua sử dụng, đây được xem là lựa chọn tốt cho những người mới bắt đầu.

 

CHẤT LƯỢNG LUÔN LÀ ƯU TIÊN HÀNG ĐẦU TRONG MỖI GIAO DỊCH CỦA CHÚNG TÔI

 

"Tôi đang có một đội ngũ nhỏ gọn nhưng rất am hiểu điều mình đang làm. Đây cũng là một may mắn của tôi khi thành lập công ty và quy về được những nhân tài"

 

Đội ngũ nhân viên trong ngành du thuyền có những tiêu chuẩn đặc thù không, thưa ông? Công tác tuyển dụng nhân sự có dễ dàng?

 

Chắc chắn là không rồi (cười). Tôi đang có một đội ngũ nhỏ gọn nhưng rất am hiểu điều mình đang làm. Đây cũng là một may mắn của tôi khi thành lập công ty và quy về được những nhân tài. Nên chắc chắn, chúng tôi sẽ mở rộng quy mô nhân sự với những tiêu chí rất cao.

 

 

Như ông đã nói, Asiamarine còn cung cấp cả du thuyền đã qua sử dụng. Vậy làm thế nào để công ty có thể giúp khách hàng yên tâm với lựa chọn của mình?

 

Một câu hỏi khá thú vị! Thuyền đã qua sử dụng giúp khách hàng tiết kiệm được một khoản chi phí lớn để bắt đầu chơi du thuyền. Vấn đề đặt ra ở đây là làm sao khách biết được giá trị chiếc du thuyền mình chọn có tương ứng với số tiền đã bỏ ra không.

 

Trên thực tế, khách Việt đã nhiều lần phải “đóng học phí” cho thuyền cũ rồi. Nhưng chúng tôi vẫn tự tin nói rằng, những sản phẩm qua sử dụng được bán bởi Asiamarine là những sản phẩm đúng với giá trị của nó. Chúng tôi có một đội ngũ kiểm định khắp châu Á, có liên hệ với nhiều đơn vị độc lập và sẵn sàng giúp khách hàng đánh giá, thẩm định.

 

Và dĩ nhiên, muốn phát triển ngành du thuyền tại Việt Nam, cho nên chúng tôi chắc chắn muốn thấy nhiều du thuyền được bán ra bởi chúng tôi nhất có thể. Do đó, chất lượng luôn là ưu tiên hàng đầu trong mỗi giao dịch. Khách phải “yêu” mới có thể mua thêm được chứ.

 

Liệu du thuyền có phải là một sản phẩm quá khó tiếp cận tại Việt Nam?

 

Rào cản lớn nhất là hậu mãi và bến bãi. Với hậu mãi, Asiamarine tự tin làm tốt. Còn bến bãi, chúng tôi phải chờ những đơn vị đầu tư mở rộng. Ngoài hai vấn đề này, tôi nghĩ du thuyền không phải là sản phẩm khó tiếp cận. Đặc biệt, là với một thị trường mới và số lượng triệu phú phát triển nhanh như Việt Nam.

 

Tại Việt Nam, người ta vẫn thường quan tâm ô tô hơn, nếu vậy đâu là ưu điểm để khách hàng chọn du thuyền hơn là một siêu xe?

 

Thực chất, hơi khó để so sánh siêu xe và du thuyền. Du thuyền mang tính chất “lifestyle”, là phong cách sống của chủ nhân, là nơi để họ giao lưu, giải trí, tận hưởng cuộc sống bên cạnh gia đình và bạn bè. Trong khi đó siêu xe là sở thích, là đam mê của mỗi người. Và nếu mua siêu xe, bạn sẽ thỏa mãn cảm giác của bản thân nhiều hơn vì bạn không thể vừa uống champagne vừa lái siêu xe được, phải không?

 

Nếu khách hàng có đủ khả năng để sở hữu một du thuyền, vấn đề bến bãi, bảo quản, duy trì sẽ như thế nào?

 

Như tôi đã nói ở trên, về vấn đề bến bãi, không chỉ Asiamarine mà các công ty du thuyền khác cũng đau đầu. Còn việc bảo quản, bảo trì, chúng tôi có hẳn một hướng dẫn chi tiết, đội ngũ chuyên gia trong ngành ở Việt Nam và quốc tế hỗ trợ khách hàng.

 

Ông nhận thấy tiềm năng của ngành du thuyền tại Việt Nam hiện tại thế nào?

 

Ở Việt Nam, tiềm năng của ngành du thuyền là cực kỳ lớn. Chúng ta có nhiều cảnh đẹp. Từ Hạ Long, Nha Trang, Đà Nẵng, đến thành phố Hồ Chí Minh, miền Tây và Phú Quốc…, tất cả đều có những điểm đến rất đẹp cho du thuyền. Điều chúng ta đang thiếu là cơ sở hạ tầng, là quy chế để Việt Nam dễ tiếp cận bạn bè thế giới về du thuyền cũng như biến Việt Nam thành một điểm đến cho du thuyền trên thế giới. Khi đó, chúng ta vừa có thể khai thác hết tiềm năng về thắng cảnh lại có thể làm cho phong trào chơi du thuyền trong nước phát triển hơn nữa.

 

Xin cảm ơn những chia sẻ thú vị của ông!

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

LOEWE Botanical Rainbow – Hành trình hương tinh hoa từ Tây Ban Nha

LOEWE mang di sản thủ công Tây Ban Nha bước vào thế giới hương với Botanical Rainbow – bộ sưu tập táo bạo biến nước hoa thành ngôn ngữ bản ngã. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn bước vào một hành trình khứu giác, nơi mỗi mùi hương là một cánh cửa mở ra một thế giới cảm xúc riêng biệt.

SYM Việt Nam giới thiệu mẫu xe tay ga mới TPBW 125

SYM Việt Nam vừa ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên TPBW 125 dành cho các bạn trẻ vào ngày 13/10/2025 tại TP. Hồ Chí Minh.

World Travel Awards vinh danh Potique Nha Trang là “Khách sạn Phong cách sống hàng đầu Việt Nam 2025”

Tối ngày 13-10, tại Hong Kong, World Travel Awards đã tổ chức buổi lễ vinh danh và trao giải thưởng cho các thương hiệu xuất sắc nhất trong lĩnh vực du lịch – khách sạn tại khu vực Châu Á – Châu Đại Dương năm 2025

Le Damier de Louis Vuitton – Những sáng tạo mới

Với phiên bản vàng hồng lấp lánh và loạt thiết kế hoàn toàn mới, bộ sưu tập đậm chất đương đại Le Damier de Louis Vuitton tỏa sáng với một nguồn năng lượng sáng tạo mới mẻ, mở ra chương tiếp theo đầy hứng khởi cho bộ sưu tập unisex mang tính biểu tượng này.

Amanoi được vinh danh hạng cao nhất trong danh sách Michelin Key 2025

Tại lễ công bố hệ thống xếp hạng khách sạn toàn cầu Michelin Key 2025 diễn ra ngày 8/10/2025, Michelin Guide chính thức giới thiệu danh sách các khách sạn được vinh danh năm nay, đánh dấu một cột mốc lịch sử khi thương hiệu Michelin – sau hơn một thế kỷ định danh chuẩn mực ẩm thực toàn cầu với hệ thống Sao Michelin – lần đầu tiên mở rộng sang lĩnh vực nghỉ dưỡng và dịch vụ lưu trú.

LOEWE Aire Sutileza, Esencia, Earth – Ba sắc thái tinh hoa trong vũ trụ Botanical Rainbow

Từ di sản thủ công Tây Ban Nha đến vũ trụ Botanical Rainbow, LOEWE đã biến hương thơm thành nghệ thuật kể chuyện. Ba sáng tạo Aire Sutileza, Esencia và Earth không chỉ là nước hoa, mà là ba hành trình khứu giác dẫn ta từ bầu trời thanh khiết đến chiều sâu của đất mẹ.

04 huyền thoại Manchester United đến Việt Nam, cùng Tiger Beer tiếp nối hành trình bóng lăn bất tận

Hôm nay, Tiger Beer chính thức chào đón sự xuất hiện của bốn danh thủ bóng đá thế giới - những huyền thoại của câu lạc bộ Manchester United: Dimitar Berbatov, Nemanja Vidić, Luis Nani và Wes Brown đến với sự kiện Chung kết toàn quốc của Tiger Street Football 2025.

Cathay Travel Fair lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, mang đến tinh thần Hồng Kông sống động

Lần đầu tiên, Cathay Pacific tổ chức Cathay Travel Fair - Khám Phá Hồng Kông Với Cathay Pacific tại Việt Nam, sự kiện đặc biệt giới thiệu trải nghiệm bay hạng sang và mang đến tinh thần sôi động của Hồng Kông đến với du khách Việt Nam. Chương trình diễn ra trong ba ngày, từ 10 đến 12/10/2025, tại Thiso Mall Sala (TP. Hồ Chí Minh).

Dyson Hushjet™: Máy lọc không khí nhỏ gọn nhất và mạnh mẽ của Dyson

Dyson chính thức ra mắt Máy lọc không khí nhỏ gọn Dyson HushJet™ tại Việt Nam. Máy được trang bị luồng gió tốc độ cao lấy cảm hứng từ động cơ phản lực, kết hợp với khả năng vận hành êm ái và Bộ lọc tĩnh điện 360˚ + Formaldehyde có tuổi thọ gấp bốn lần so với phiên bản trước đó, mang lại khả năng lọc không khí toàn diện cho cả căn phòng. Ngoài ra, máy còn sở hữu đầu phun HushJet Nozzle hoàn toàn mới, đánh dấu bước chuyển mình táo bạo từ công nghệ biểu tượng Air Multiplier, mở ra kỷ nguyên mới về hiệu suất và thiết kế trong danh mục các sản phẩm lọc không khí.

Máy hút bụi không dây Dyson V16 Piston Animal™ mới – giải pháp làm sạch toàn diện cho ngôi nhà

Dyson chính thức ra mắt Dyson V16 Piston Animal™ – máy hút bụi không dây, chống rối mạnh mẽ nhất từ trước đến nay⁶ của Dyson, với sức hút vượt trội, khả năng vận hành thông minh và dễ dàng bảo dưỡng cho người dùng. Đầu hút All Floor Cones™ Sense hoàn toàn mới tích hợp hai thanh bàn chải hình nón, có khả năng đẩy bật cả những sợi tóc dài trực tiếp vào ống rác¹ trong quá trình làm sạch – giúp người dùng không còn phải cắt hay tự gỡ tóc rối khỏi bàn chải như trước đây.

Kiehl’s Rare Earth: Mặt nạ đất sét phiên bản cải tiến “đánh bay” mụn đầu đen, hút sạch dầu thừa

Mọi người thường gọi mụn đầu đen là “vấn đề nhỏ mà dai”, bởi dù đã chăm sóc kỹ bằng nhiều loại sản phẩm như sữa rửa mặt, serum kiểm soát dầu, tẩy tế bào chết hay đắp mặt nạ giấy, vùng mũi và cằm vẫn thường xuyên bị tắc nghẽn lỗ chân lông, gây bóng nhờn và làm lớp nền trang điểm không còn mịn màng. Điều này đặt ra bài toán khó khăn trong việc tìm ra giải pháp vừa loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn nhanh chóng, hiệu quả, lại không gây tổn thương hoặc kích ứng da.

HONOR Magic V5 - smartphone gập siêu mỏng, siêu bền, AI toàn diện, pin khủng

HONOR chính thức ra mắt HONOR Magic V5, chiếc smartphone đẳng cấp gập toàn diện. Là điện thoại gập mỏng nhất thế giới với phiên bản màu trắng chỉ 4,1mm, đồng thời đạt kỷ lục Guinness về độ bền, HONOR Magic V5 khẳng định vị thế tiên phong công nghệ và mở ra kỷ nguyên điện thoại gập toàn diện.

Radisson Blu Resort Cam Ranh: Tiên phong du lịch bền vững với trải nghiệm địa phương đích thực

Từ những ngày đầu tiên đi vào hoạt động, Radisson Blu Resort Cam Ranh đã khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với du lịch có trách nhiệm và bền vững, đặt lợi ích cộng đồng địa phương và môi trường tự nhiên lên hàng đầu trong mọi hoạt động. Khu nghỉ dưỡng chủ động theo đuổi cách tiếp cận toàn diện trong ngành dịch vụ hiếu khách, kết hợp hài hòa giữa việc thúc đẩy kinh tế, gìn giữ văn hóa và bảo tồn sinh thái trong từng trải nghiệm dành cho du khách.

Quà tặng tinh tế từ LOEWE dành cho ngày Phụ Nữ Việt Nam

Ngày 20/10 – Ngày Phụ Nữ Việt Nam, là dịp để tôn vinh sự kiên cường, dịu dàng và vẻ đẹp bất diệt của phái đẹp. Một món quà tinh tế và đầy ý nghĩa sẽ là cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu và sự trân trọng đối với những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời.

Khách sạn Le Méridien Saigon khắc họa kí ức 12 quận của Sài Gòn

Khách sạn Le Méridien Saigon, với vị trí trung tâm đắc địa và tầm nhìn tuyệt đẹp ra cầu Ba Son, là điểm nhấn giữa lòng thành phố sôi động. Tọa lạc ngay bên bờ sông Sài Gòn, khách sạn mang đến sự thuận tiện cho du khách trong việc di chuyển đến các điểm tham quan, công tác và sự kiện.

Vincent Cao Minh Page: Giữa Hà Nội và Paris, một hành trình ẩm thực

Khám phá bí quyết trở thành một địa chỉ được Michelin công nhận qua những món ăn tưởng như quen thuộc lại tạo ra một trò chơi hương vị.