MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Dự án doanh nghiệp cùng sinh viên thúc đẩy đổi mới sáng tạo

Vừa qua, dự án Thúc đẩy hợp tác Trường Đại học – Doanh nghiệp thông qua Đổi mới và Công nghệ (BUILD-IT) đã tổ chức vòng chung kết và trưng bày sản phẩm cuộc thi Đổi mới Sáng tạo Kỹ thuật eProjects.

Sáu đội thi sinh viên đến từ các trường đại học lớn như: Đại học Lạc Hồng, Đại học Công nghiệp TPHCM, Đại học Cần Thơ, Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, Đại học  Sư phạm Kỹ thuật và Đại học Bách Khoa TPHCM đã trình bày về  dự án nguyên mẫu theo đề xuất của doanh nghiệp trước các sinh viên, giảng viên và các đại diện doanh nghiệp trên khắp Việt Nam. Trong chương trình eProjects, các sinh viên, giảng viên và cố vấn đến từ Dow  Việt Nam cùng phát triển những giải pháp độc đáo nhằm giải quyết các thách thức bền vững, tái chế và quản lý kho bãi của công ty Dow Việt Nam.

Sáu đội thi phát triển dự án nguyên mẫu của mình cùng với sự tư vấn thường xuyên của các cố vấn đến từ Dow Việt Nam. Những cố vấn xem xét tiến độ của từng đội, chia sẻ về chuyên môn kỹ thuật và làm viêc cùng các nhóm để phát triển nguyên mẫu. Từ tháng Ba vừa qua, các đội làm việc trực tuyến, gặp gỡ tại trường để phát triển và thử nghiệm sản phẩm. Qua chương trình eProjects, sinh viên đã học được những kỹ năng chuyên môn về kỹ thuật, làm việc nhóm và quản lý dự án, trang thiết bị tốt hơn về những kỹ năng mềm cần thiết để thành công trong sự nghiệp ngành khoa học  kỹ thuật cao.

Các dự án với thông điệp rõ ràng, làm việc nhóm hiệu quả và trình bày tốt về dự án được đánh giá cao tại buổi chung kết cuộc thi. Phát biểu tại cuộc thi, anh Nguyễn Toàn, Giám đốc Chuỗi Cung Ứng Dow Việt Nam & Philippines cho biết: "Do ảnh hưởng của giãn cách xã hội vì dịch bệnh, nhóm của chúng tôi đã làm việc trực tuyến, gặp nhau bên ngoài, cũng như trên lớp học để hoàn thành thiết kế kỹ thuật. Sau đó chúng tôi đã xây dựng một mô hình nhà kho thu nhỏ để thử nghiệm thiết bị Nhà kho Thông minh của mình. Tôi rất tự hào thấy các sinh viên của mình đã xây dựng một thiết bị có thể gia tăng các giá trị cho hoạt động của Dow. Đây chính là một trải nghiệm làm việc cho doanh nghiệp thực sự."

03 giải thưởng được trao cho 03 đội: 02 giải thưởng giải pháp hiệu quả nhất và kĩ năng làm việc nhóm hiệu quả nhất thuộc về đội sinh viên trường Đại học Bách Khoa TP. HCM; nhóm sinh viên trường Đại học Bách Khoa- Đại học Đà Nẵng giành giải thưởng cho phần trình bày xuất sắc nhất.

Trong ba năm liên tiếp, Dự án Thúc đẩy hợp tác trường Đại học - Doanhh nghiệp thông qua Đổi mới và Công nghê (BUILD-IT) do Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ và chương trình STEM của  Dow Việt Nam hợp tác nhằm hỗ trợ các đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp định hướng chuyên môn của sinh viên trên khắp Việt Nam. Dow Việt Nam đã tài trợ hơn 100.000 USD để cung cấp hơn 700 cơ hội cho sinh viên nâng cao tự tin và khả năng lãnh đạo các  đổi mới mang tính kỹ thuật và xã hội phục vụ cộng đồng. Tại lễ trao giải, ông Ekkasit Lakkananithipan, Tổng Giám đốc Dow Việt Nam cho biết: "Một trong những mục tiêu bền vững của chúng tôi là gắn kết chuyên môn và đam mê của nhân viên chúng tôi với sự thịnh vượng của người dân và  hành tinh này."

Điều này tạo ra một môi trường trách nhiệm xã hội cả trong và ngoài nơi làm việc, nâng cao kinh nghiệm cho nhân viên đồng thời giúp Dow thực hiện ấp ủ trở thành một trong những công ty khoa học vật liệu đổi mới sáng tạo, lấy khách hàng làm trung tâm, toàn diện và bền vững.

Liên minh USAID BUILD-IT là một quan hệ đối tác công-tư được thành lập để hỗ trợ các chương trình kỹ thuật đẳng cấp thế giới và đội ngũ sinh viên tốt nghiệp sẵn sàng làm việc tại Việt Nam. Được thực hiện bởi Trường Đại học Bang Arizona, Liên minh có hơn 16 đối tác doanh nghiệp, 11 đối tác trường đại học Việt Nam.

BUILD-IT đã tận dụng hơn 6 triệu USD do doanh nghiệp đóng góp để hỗ trợ các trường Đại học đối tác đổi mới chương trình giảng dạy, áp dụng những công nghệ và dự án học tập mới, phát triển hơn nữa những năng lực giảng dạy và lãnh đạo, đạt được công nhận kiểm định  quốc tế. Những chuyển biến này đảm bảo rằng các sinh viên Việt Nam tốt nghiệp phát triển được những kỹ năng về kỹ thuật và kỹ năng mềm cần thiết để thúc đẩy tăng trưởng Việt Nam trong những thập kỷ mới.

 Men&life



Bình Luận

Nốt hương cho cuộc hẹn ngọt ngào đêm trăng

Trung thu không chỉ là dịp đoàn viên, mà còn là thời điểm lý tưởng để hẹn hò, gặp gỡ hay đơn giản là tận hưởng một buổi tối thư thả dưới ánh trăng. Không khí se lạnh đầu thu cùng ánh sáng dịu nhẹ từ đèn lồng tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho một mùi hương thật phù hợp.

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

Mùi hương của những ký ức dịu dàng cùng LOEWE

Khi những tia nắng mùa hè dần lùi lại phía sau, tháng 9 ghé đến với chút se lạnh dịu nhẹ và những bản nhạc thu trong veo. Đây cũng là thời điểm hoàn hảo để bạn chọn cho mình một mùi hương tinh tế, nhẹ nhàng nhưng đủ lưu luyến – như chính cảm giác của một chiều thu lặng lẽ.

Hòn Tre tại Nha Trang - Hòn đảo với mùa hè bất tận

Trong nhịp sống hối hả, có những lúc bạn cần tìm một khoảng lặng, một nơi chốn để gác lại mọi âu lo và “sạc” lại năng lượng. Tọa lạc trên đảo Hòn Tre, nơi mặt trời mỉm cười suốt 360 ngày, Nha Trang Marriott Resort & Spa hiện lên như một lời mời gọi đầy quyến rũ.

GrandPrø Court SkyWeave™ - Định nghĩa mới của sneaker hiện đại

Cole Haan - thương hiệu giày Mỹ biểu tượng với gần một thế kỷ sáng tạo - chính thức ra mắt chiến dịch toàn cầu Cole Haan Comfortable™ mùa Thu 2025. Đây là tuyên ngôn mạnh mẽ khẳng định triết lý: “Thời trang đích thực không bao giờ đánh đổi sự thoải mái.”

Trung thu 2025: ba mẹ cùng con “vui chơi như những đứa trẻ”

Trong nhịp sống hối hả, những khoảnh khắc gia đình dường như trở nên quý hiếm hơn bao giờ hết. Nhiều ba mẹ vẫn luôn mong muốn dành nhiều thời gian cho con, nhưng guồng quay công việc và công nghệ đôi khi khiến họ chỉ còn là “người quan sát” thay vì bạn đồng hành trong tuổi thơ của con.

“Dạ Nguyệt An Lành” - Món quà đoàn viên tinh tế và đậm chất nghệ thuật trong mùa trung thu

Mỗi độ trăng rằm tháng Tám, Trung Thu lại trở thành cột mốc cảm xúc, nơi những yêu thương được gửi gắm qua những hộp bánh thơm nồng, những lời chúc chân thành và khoảnh khắc sum vầy đong đầy. Trong tinh thần ấy, Khách sạn Mai House Saigon hân hạnh ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2025 mang tên “Dạ Nguyệt An Lành”, như một món quà mang vẻ đẹp sang trọng, ý nghĩa gắn kết và niềm chúc tụng thịnh vượng dành cho mùa trăng năm nay.

“Thiên Hoa Khai Nguyệt” - The Reverie Saigon ra mắt BST Bánh Trung Thu 2025 lấy cảm hứng từ vẻ đẹp chuyển mình của đóa mẫu đơn

Trong ánh trăng e ấp của những ngày đầu thu, The Reverie Saigon khơi nguồn cảm hứng với những đóa mẫu đơn kiêu sa, dẫn dắt hành trình khám phá bộ sưu tập bánh trung thu "Thiên Hoa Khai Nguyệt”. Mỗi hộp bánh không chỉ là món quà tinh tế và sang trọng mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo. Bộ sưu tập gồm ba tuyệt tác: Mẫu Đơn Vọng Nguyệt, Nguyệt Hoa Rực Rỡ và Phú Quý Nguyệt Viên, gói ghém những vị bánh độc đáo, giao thoa giữa nét truyền thống và đương đại, tôn vinh tinh thần ẩm thực phương Đông.

MONOTHEME – Hương hoa mùa thu từ Venice

Như bước chân dạo trên con phố lát đá của Venice trong ánh chiều Thu, MONOTHEME đưa ta đến hành trình hương thơm vừa lãng mạn vừa sâu lắng. Camelia và Wisteria và Cherry Blossom mang sắc màu dịu dàng, gói trọn cảm giác ấm áp và tinh tế trong từng nhịp hương.

Cảm Xúc Thăng Hoa Với Đêm Nhạc The Pearl Harmony – Bản hòa ca của tình yêu và tự do

Ngày 01/09/2025, tại bãi biển An Bàng, thành phố Hội An, chương trình nghệ thuật đặc biệt THE PEARL HARMONY – Bản hòa ca của tình yêu và tự do đã diễn ra thành công và để lại nhiều cảm xúc đẹp trong lòng khán giả.

Khởi đầu mới tại Milan: Audi trình làng thiết kế mới

Khi ra mắt mẫu xe Audi Concept C tại Milan, Audi mang đến cái nhìn tổng quan về thiết kế của các mẫu xe tương lai. Thương hiệu bốn vòng tròn đang thực hiện một bước cả tiến mới: trong một thế giới ngày càng phức tạp, Audi không ngừng cam kết về sự rõ ràng. Triết lý thiết kế mới là một phần trong quá trình tái cấu trúc nền tảng của Audi và đại diện cho một khởi đầu mới cho toàn bộ thương hiệu. Các sản phẩm, quy trình và cấu trúc đều tập trung vào những yếu tố thiết yếu, tạo không gian cho sự đổi mới và dẫn đầu về công nghệ.

Emirates A350 ra mắt tại Đông Nam Á, với TP. Hồ Chí Minh trở thành điểm đến đầu tiên đón nhận dòng máy bay mới nhất của hãng

Siêu máy bay Airbus A350 hiện đại của Emirates đã chính thức hạ cánh tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng khi thành phố năng động bậc nhất miền Nam trở thành điểm đến đầu tiên tại Đông Nam Á đón nhận dòng máy bay mới nhất của hãng, được trang bị cấu hình ba hạng ghế hoàn toàn mới cùng các công nghệ tiên tiến và nhiều tiện ích được thiết kế tinh tế.

Ikachi ra mắt “Chạm Miền Ký Ức Xanh”: Giữ hồn Trung thu Việt qua thiết kế sáng tạo

Trung thu là mùa của ký ức, mùa của đoàn viên và cũng là mùa mà mỗi người Việt đều mang trong mình những rung cảm riêng. Giữa nhịp sống hiện đại, khi những chiếc đèn điện tử, trò chơi công nghệ và vô số tiện ích số đang dần chiếm lĩnh, ký ức về Trung thu xưa đôi khi chỉ còn là mảnh ghép mờ nhạt trong trí nhớ. Năm nay, Ikachi lựa chọn khơi gợi lại những ký ức ấy bằng một ngôn ngữ rất riêng: thiết kế sáng tạo gắn với hình ảnh chiếc tivi cũ – nơi tuổi thơ được “phát sóng” trở lại.

LOEWE Aire Anthesis – Hơi thở tinh khiết, tinh thần tự do

LOEWE Aire Anthesis EDP mở ra một chương mới cho bộ sưu tập Botanical Rainbow – hương thơm phi giới tính đầu tiên sở hữu LOEWE Accord độc quyền.

Giải Golf FIDT 2025: Cầu nối cho đầu tư tài chính và bất động sản

Ngày 30/08/2025, tại Sân Golf Diamond Bay Nha Trang, Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Quản lý tài sản FIDT đã tổ chức thành công Giải Golf FIDT 2025 – Lần III cùng Hội thảo Kết nối Đầu tư Tài chính và Bất động sản.

Furla Fragrance Collection – Vẻ đẹp Ý ẩn mình qua từng nốt hương

Từ Bologna – Ý, Furla không chỉ ghi dấu bằng những chiếc túi da tinh xảo mà còn mở rộng di sản qua thế giới nước hoa. Bộ sưu tập Furla Fragrance Collection là hành trình kết hợp giữa thời trang và nghệ thuật hương thơm, tôn vinh nét đẹp tinh tế của phụ nữ hiện đại.

The Grand Ho Tram ra mắt Kỳ nghỉ chăm sóc sức khỏe Libre Escape hợp tác cùng YSL Beauty

Nằm trong lòng khu tổ hợp nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam The Grand Ho Tram, Ixora Ho Tram by Fusion kế thừa kinh nghiệm về chăm sóc sức khỏe toàn diện của thương hiệu Fusion, kết hợp không gian mở giao hòa với thiên nhiên Hồ Tràm để tạo nên những trải nghiệm nghỉ dưỡng vừa thư giãn, vừa giàu cảm hứng.

MIDO kỷ niệm khoảnh khắc vượt thời gian tại 'Sự kiện Giờ vàng 2025'lần đầu tiên ra mắt toàn cầu bộ sưu tập Multifort TV Chronograph

Bộ sưu tập Multifort TV được tái xuất cách đây hai năm là những chiếc đồng hồ mang hình dạng TV đặc biệt gây lôi cuốn với cảm hứng từ thiết kế đình đám từ thập niên 1970 có phong cách thẩm mỹ độc đáo.