MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Dự án doanh nghiệp cùng sinh viên thúc đẩy đổi mới sáng tạo

Vừa qua, dự án Thúc đẩy hợp tác Trường Đại học – Doanh nghiệp thông qua Đổi mới và Công nghệ (BUILD-IT) đã tổ chức vòng chung kết và trưng bày sản phẩm cuộc thi Đổi mới Sáng tạo Kỹ thuật eProjects.

Sáu đội thi sinh viên đến từ các trường đại học lớn như: Đại học Lạc Hồng, Đại học Công nghiệp TPHCM, Đại học Cần Thơ, Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, Đại học  Sư phạm Kỹ thuật và Đại học Bách Khoa TPHCM đã trình bày về  dự án nguyên mẫu theo đề xuất của doanh nghiệp trước các sinh viên, giảng viên và các đại diện doanh nghiệp trên khắp Việt Nam. Trong chương trình eProjects, các sinh viên, giảng viên và cố vấn đến từ Dow  Việt Nam cùng phát triển những giải pháp độc đáo nhằm giải quyết các thách thức bền vững, tái chế và quản lý kho bãi của công ty Dow Việt Nam.

Sáu đội thi phát triển dự án nguyên mẫu của mình cùng với sự tư vấn thường xuyên của các cố vấn đến từ Dow Việt Nam. Những cố vấn xem xét tiến độ của từng đội, chia sẻ về chuyên môn kỹ thuật và làm viêc cùng các nhóm để phát triển nguyên mẫu. Từ tháng Ba vừa qua, các đội làm việc trực tuyến, gặp gỡ tại trường để phát triển và thử nghiệm sản phẩm. Qua chương trình eProjects, sinh viên đã học được những kỹ năng chuyên môn về kỹ thuật, làm việc nhóm và quản lý dự án, trang thiết bị tốt hơn về những kỹ năng mềm cần thiết để thành công trong sự nghiệp ngành khoa học  kỹ thuật cao.

Các dự án với thông điệp rõ ràng, làm việc nhóm hiệu quả và trình bày tốt về dự án được đánh giá cao tại buổi chung kết cuộc thi. Phát biểu tại cuộc thi, anh Nguyễn Toàn, Giám đốc Chuỗi Cung Ứng Dow Việt Nam & Philippines cho biết: "Do ảnh hưởng của giãn cách xã hội vì dịch bệnh, nhóm của chúng tôi đã làm việc trực tuyến, gặp nhau bên ngoài, cũng như trên lớp học để hoàn thành thiết kế kỹ thuật. Sau đó chúng tôi đã xây dựng một mô hình nhà kho thu nhỏ để thử nghiệm thiết bị Nhà kho Thông minh của mình. Tôi rất tự hào thấy các sinh viên của mình đã xây dựng một thiết bị có thể gia tăng các giá trị cho hoạt động của Dow. Đây chính là một trải nghiệm làm việc cho doanh nghiệp thực sự."

03 giải thưởng được trao cho 03 đội: 02 giải thưởng giải pháp hiệu quả nhất và kĩ năng làm việc nhóm hiệu quả nhất thuộc về đội sinh viên trường Đại học Bách Khoa TP. HCM; nhóm sinh viên trường Đại học Bách Khoa- Đại học Đà Nẵng giành giải thưởng cho phần trình bày xuất sắc nhất.

Trong ba năm liên tiếp, Dự án Thúc đẩy hợp tác trường Đại học - Doanhh nghiệp thông qua Đổi mới và Công nghê (BUILD-IT) do Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ và chương trình STEM của  Dow Việt Nam hợp tác nhằm hỗ trợ các đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp định hướng chuyên môn của sinh viên trên khắp Việt Nam. Dow Việt Nam đã tài trợ hơn 100.000 USD để cung cấp hơn 700 cơ hội cho sinh viên nâng cao tự tin và khả năng lãnh đạo các  đổi mới mang tính kỹ thuật và xã hội phục vụ cộng đồng. Tại lễ trao giải, ông Ekkasit Lakkananithipan, Tổng Giám đốc Dow Việt Nam cho biết: "Một trong những mục tiêu bền vững của chúng tôi là gắn kết chuyên môn và đam mê của nhân viên chúng tôi với sự thịnh vượng của người dân và  hành tinh này."

Điều này tạo ra một môi trường trách nhiệm xã hội cả trong và ngoài nơi làm việc, nâng cao kinh nghiệm cho nhân viên đồng thời giúp Dow thực hiện ấp ủ trở thành một trong những công ty khoa học vật liệu đổi mới sáng tạo, lấy khách hàng làm trung tâm, toàn diện và bền vững.

Liên minh USAID BUILD-IT là một quan hệ đối tác công-tư được thành lập để hỗ trợ các chương trình kỹ thuật đẳng cấp thế giới và đội ngũ sinh viên tốt nghiệp sẵn sàng làm việc tại Việt Nam. Được thực hiện bởi Trường Đại học Bang Arizona, Liên minh có hơn 16 đối tác doanh nghiệp, 11 đối tác trường đại học Việt Nam.

BUILD-IT đã tận dụng hơn 6 triệu USD do doanh nghiệp đóng góp để hỗ trợ các trường Đại học đối tác đổi mới chương trình giảng dạy, áp dụng những công nghệ và dự án học tập mới, phát triển hơn nữa những năng lực giảng dạy và lãnh đạo, đạt được công nhận kiểm định  quốc tế. Những chuyển biến này đảm bảo rằng các sinh viên Việt Nam tốt nghiệp phát triển được những kỹ năng về kỹ thuật và kỹ năng mềm cần thiết để thúc đẩy tăng trưởng Việt Nam trong những thập kỷ mới.

 Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.