MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Dự án cộng đồng về người chuyển giới chiến thắng tập 5 Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019

Tập 5 “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019” với những dự án cộng đồng ý nghĩa đã lên sóng, mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Qua đó, các thí sinh được học cách xây dựng doanh nghiệp xã hội và tạo dựng ý tưởng lấy cảm hứng từ chính thực tế cuộc sống xung quanh.

Sau bài học về catwalk, thời trang và thanh lịch – hội nhập, “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019” dành riêng chủ đề tập 5 mang tên “Tôi vì cộng đồng – Woman for woman” để Top 60 thí sinh có cơ hội trải nghiệm bản thân ở một lĩnh vực khác. Là một người đẹp, không chỉ phải hoàn thiện bản thân về bên ngoài mà các thí sinh cần có một trái tim chân thành, nhân ái, hướng đến cộng đồng, xã hội. Đó cũng là một trong những tiêu chí mà cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 đang tìm kiếm. Vì vậy, tập 5 là dịp để các thí sinh cọ xát bản thân ở môi trường thực tế, tự chủ động lên ý tưởng và thực hiện một dự án cộng đồng riêng.

Top 60 thí sinh đã đến thăm Hội sở ngân hàng Nam Á, đồng thời sẵn sàng để đón nhận những thử thách đến từ chương trình. Đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2019 – Á hậu Hoàng Thùy tiếp tục giữ vai trò host trong tập này “ngày hôm nay chương trình sẽ mang đến cho các bạn một hành trình rất đặc biệt, hành trình mang tiếng nói và hành động của mình để đóng góp cho cộng đồng”. Bà Võ Thị Tuyết Nga – Thành viên HĐQT kiêm phó tổng giám đốc ngân hàng TMCP Nam Á chia sẻ, nhiều năm đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Nam A Bank luôn hướng đến cộng đồng, cụ thể là tham gia chương trình “Nâng bước đến trường, thắp sáng tương lai” với Hoa hậu H’Hen Niê là Đại sứ Nhân Ái, còn Á hậu Hoàng Thùy là Đại sứ môi trường của chiến dịch “Tôi chọn sống xanh”. Năm 2019, Nam A Bank tiếp tục các hoạt động cộng đồng với dự án lớn mang tên ‘Woman for woman” hướng đến phụ nữ. Với mục đích cao cả này, Nam A Bank mong muốn hỗ trợ Top 60 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam xây dựng các mô hình doanh nghiệp xã hội giả định nhằm giúp đỡ, hỗ trợ những người phụ nữ khó khăn, thiệt thòi trong cuộc sống để họ có sự tự tin, vươn lên và hòa nhập với cộng đồng.

Hoa hậu – Giám khảo Hương Giang cũng bất ngờ xuất hiện, đưa ra lời khuyên và dặn dò dành cho các thí sinh: “Điều tạo nên sự khác biệt và giá trị cho Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đó là chúng tôi tìm kiếm những cô gái có khả năng truyền cảm hứng và có thể mang lại những hành động cụ thể cho cộng đồng”. 06 thí sinh có điểm dẫn đầu tập 4 gồm: Vũ Quỳnh Trang (SBD 330), Phạm Hồng Thúy Vân (SBD 218), Nguyễn Diana (SBD 150), Nguyễn Trần Khánh Vân (SBD 202), Nguyễn Huỳnh Kim Duyên (SBD 203), Lê Hoàng Phương (SBD 231) chính là 6 trưởng nhóm cho thử thách hôm nay và được quyền chọn thành viên về đội của mình. Lần lượt các nhóm bốc thăm chủ đề: nhóm Vũ Quỳnh Trang – Việc làm cho mẹ đơn thân, nhóm Phạm Hồng Thúy Vân – Kinh doanh viện dưỡng lão, nhóm Nguyễn Diana – Việc làm cho người chuyển giới, nhóm Nguyễn Trần Khánh Vân – Việc làm cho phụ nữ tái hòa nhập cộng đồng, nhóm Nguyễn Huỳnh Kim Duyên – Kỹ năng phòng vệ cho phụ nữ, nhóm Lê Hoàng Phương – Phụ nữ kém may mắn. 6 nhóm sẽ có khoảng thời gian đi khảo sát thực tế tại các địa điểm để tìm ra ý tưởng cho dự án mô hình kinh doanh xã hội phù hợp với chủ đề đã bốc thăm. Đây là thử thách khá mới lạ đối với một cuộc thi sắc đẹp, các thí sinh không chỉ đơn thuần tham gia hoạt động thiện nguyện sẵn có mà chính họ sẽ là những người trực tiếp giúp ích cho cộng đồng thông qua dự án kinh doanh mang tính xã hội nhưng thực tiễn, có ý nghĩa lâu dài. Để thực hiện được những mô hình dự án kinh doanh này, Top 60 thí sinh phải tư duy, tìm hiểu kỹ về nhóm đối tượng và phân tích, đánh giá dựa trên những số liệu giả định hoặc thu thập được. Trước khi tạm biệt thí sinh, Hoa hậu Hương Giang không quên nhắc nhở thí sinh: “Các bạn cần có sự nhạy bén của người kinh doanh nhưng với một trái tim thật chân thật và dành cho cộng đồng”.

Bước vào buổi thuyết trình tại Trung tâm hội nghị Asiana Plaza , hội đồng giám khảo khách mời gồm: Bà Võ Thị Tuyết Nga – Thành viên HĐQT kiêm phó tổng giám đốc ngân hàng TMCP Nam Á, Hoa hậu Ngọc Diễm, Hoa hậu Hương Giang và Á hậu Hoàng Thùy là những người trực tiếp lắng nghe, phân tích và đánh giá tính khả thi, thực tế của các nhóm. Mỗi nhóm có thời gian 10 phút cho bài thuyết trình của mình.

Nhóm chủ đề “Kinh doanh viện dưỡng lão”

Nhóm của đội trưởng Phạm Hồng Thúy Vân (SBD 218) gồm các thành viên: Nguyễn Thị Quỳnh Nga (SBD 115), Kiều Thị Thúy Hằng (SBD 111), Đặng Nhật Minh (SBD 329), Lâm Thị Bích Tuyền (SBD 241), Nguyễn Thị Anh (SBD 317), Nguyễn Thị Vân Anh (SBD 205), Phạm Ngọc Bảo Ngân (SBD 204), Huỳnh Minh Thiên Hương (SBD 216), Trần Thị Dung (SBD 107) là nhóm đầu tiên thuyết trình. Trước đó, nhóm đã đến thăm chùa Lâm Quang (Quận 8, TPHCM) để thăm hỏi các cụ già neo đơn đang nương tựa tại đây. Dù đã có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động cộng đồng nhưng thí sinh Phạm Hồng Thúy Vân (SBD 218) cũng phải thừa nhận rằng việc tạo ra doanh nghiệp có thu nhập, việc làm cho các cụ nhưng vẫn đảm bảo lợi nhuận để nhân rộng mô hình này là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, cả nhóm đã cùng nhau tiến hành nghiên cứu và đưa ra mô hình kinh doanh mang tên “Nhà của ngoại”.

Với “Nhà của ngoại”, đây là tổ hợp dưỡng lão, bán lẻ và giải trí cùng 3 danh mục: nhà của ngoại, quà của ngoại và chơi với ngoại. Ngoài ra còn có một quỹ độc lập tên: “Quà cho ngoại”. Thí sinh Phạm Hồng Thúy Vân (SBD 218) là người thuyết trình chính, sau đó các thí sinh khác lần lượt giới thiệu về các vấn đề khác như tài chính, lý do chọn ý tưởng... nhưng Hoa hậu Hương Giang đã yêu cầu tạm dừng vì “chị xin lỗi, các em đã hết giờ”. Đánh giá mô hình này khá thú vị, nhưng Hoa hậu Ngọc Diễm đặt ra câu hỏi: “Nhà của ngoại ở đâu? Đầu tư về hàng hóa, nội thất chỉ 2 tỷ, em chỉ chị mua với?”. Thí sinh Nguyễn Thị Vân Anh (SBD 205) liền trả lời: “Dạ thưa chị, đây chỉ là một con số giả định…” nhưng bị hội đồng giám khảo cho rằng “không thực tế”. Sau đó, Á hậu Hoàng Thùy phân tích ý tưởng mang tính nhân văn nhưng “người được giúp đỡ người ta không cần điều đó” khi biết chuyện các cụ già không muốn dời đến ở nhà khác và bán hàng. Ngay lập tức, thí sinh Phạm Hồng Thúy Vân (SBD 218) phản biện rằng đây là mô hình độc lập, không liên quan đến các cụ già ở chùa Lâm Quang mà hướng đến những cụ già neo đơn của xã hội. Hoa hậu Ngọc Diễm tiếp lời: “Mọi người đang hoài nghi về tính khả thi của dự án này. Hoài nghi vì kế hoạch tài chính không ổn. Rõ ràng kế hoạch tài chính đó là trong mơ!” nhưng cô cũng góp ý “bây giờ các em hướng đến mô hình vườn của ngoại thử xem, phương án này dễ thực hiện và phù hợp với các cụ hơn, các em có thể nhân rộng hơn”. Chốt lại bài thuyết trình, Hoa hậu Hương Giang nhận xét: “Ý tưởng tốt nhưng mà không khả thi!”.

Nhóm chủ đề “Việc làm cho phụ nữ tái hòa nhập cộng đồng”

Bốc thăm được chủ đề “Việc làm cho phụ nữ tái hòa nhập cộng đồng”, nhóm của đội trưởng Nguyễn Trần Khánh Vân (SBD 202) gồm: Vũ Thị Hòa Liên (SBD 250), Lương Ý Như (SBD 134), Đặng Thị Mỹ Khôi (SBD 245), Nguyễn Đặng Tường Linh (SBD 331), Vũ Thục Chinh (SBD 342), Nguyễn Thị Hồng Vân (SBD 337), Nguyễn Thị Thu Cúc (SBD 217), Lê Thu Hòa (SBD 315), Nguyễn Lan Anh (SBD 148) đã quyết định tham gia buổi sinh hoạt dành cho các phụ nữ tái hòa nhập cộng đồng của Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Thạnh trước khi chọn ra ý tưởng cho dự án của mình. Sau khi tiếp xúc, trò chuyện cùng các chị trong Hội Liên hiệp Phụ nữ, nhóm chọn ý tưởng mô hình kinh doanh mang tên “Quán ăn Thiện Tâm”.

Cụ thể, 60% nhân viên của quán là những người phụ nữ cần được tái hòa nhập với xã hội, các món ăn đều đồng giá 45 ngàn đồng. Nhóm đã giả định doanh thu hàng năm trung bình và lợi nhuận sau thuế. Câu Slogan của nhóm: “Khỏe mạnh hơn, yêu thương hơn”. Nhận xét về bài thuyết trình, Hoa hậu Hương Giang khá thích thú và bất ngờ vì nhóm đã vạch ra bài toán kinh doanh rất chỉn chu, chi tiết. Nhóm cũng trình bày vấn đề đối với những người nhiễm HIV, sẽ sắp xếp bố trí làm những công việc cho mọi người thấy yên tâm. Hoa hậu Ngọc Diễm không đánh giá cao chi phí nhân công sẽ trả, đồng thời đặt ra câu hỏi về con số giả định doanh thu, chi phí, khấu hao không thay đổi trong 5 năm. Đặc biệt, Hoa hậu Ngọc Diễm khá băn khoăn chuyện quản lý nhân sự: “Làm sao để quản lý những người hoàn lương? Làm trong quán chay, nghe kinh Phật pháp hằng ngày, chưa đủ thuyết phục đâu!”. Bên cạnh đó, giá bán 45 ngàn đồng không phù hợp với mô hình quán chay, vì giá tiền này chỉ phù hợp với nhà hàng.

Đại diện nhóm, thí sinh Nguyễn Đặng Tường Linh (SBD 331) phát biểu: “Nếu dự án này được chọn, tụi em sẽ chỉnh sửa, theo các góp ý mà ban giám khảo đưa ra cho tụi em. Cái thứ hai là tụi em sẽ kêu gọi nhà tài trợ, chẳng hạn từ ngân hàng Nam Á”. Đánh giá chung về dự án này, hội đồng giám khảo nhận định nhóm cần lựa chọn những giải pháp đơn giản và ít rủi ro hơn để tạo niềm tin cho các nhà đầu tư vì dự án hiện tại còn nhiều vấn đề khó giải quyết.

Nhóm chủ đề “Việc làm cho người chuyển giới”

Nhóm của đội trưởng Nguyễn Diana (SBD 150) gồm: Trương Quỳnh Ngọc (SBD 207), Đặng Trương Thủy Tiên (SBD 222), Chu Thị Minh Trang (SBd 345), H’Luai Hwing (SBD 319), Hoàng Thị Hương (SBD 142), Cao Thị Diệp Anh (SBD 344), Quách Thị Tin (SBD 126), Ngô Thị Thu Hương (SBD 119) ngay từ khi nhận được chủ đề về cộng đồng LGBT đã chọn đi khảo sát thực tế tại đoàn Lô tô Sài Gòn tân thời. Lấy cảm hứng từ câu chuyện của các nghệ sĩ đoàn lô tô và thực tế những vấn đề mà người chuyển giới ở Việt Nam đang gặp phải, nhóm chọn ý tưởng mô hình kinh doanh trường đào tạo và môi giới việc làm cho người chuyển giới – LGBT Academy.

Mục đích của mô hình này là đào tạo chuyên môn, giúp đỡ tìm kiếm việc làm, tạo môi trường làm việc lành mạnh cho người chuyển giới và cộng đồng LGBT. Lần lượt từng thành viên đã trình bày từng phần của bài thuyết trình. Doanh thu chính cho LGBT Academy đến từ học phí của các buổi học, với giá 300 ngàn đồng/buổi. Nhóm còn mong muốn thành lập quỹ tên “Cờ lục sắc” tạo học bổng cho những người có hoàn cảnh khó khăn hoặc người chuyển giới hết khả năng lao động. Á hậu Hoàng Thùy dành lời khen cho tinh thần và ý nghĩa hướng đến giáo dục của nhóm, nhưng Hoa hậu Hương Giang thì cho rằng “về ý nghĩa thì rất hay, nhưng mông lung, chị không thấy một kế hoạch khả thi nào ở đây hết, đây giống như một bài ngồi máy lạnh nghĩ ra thôi, nó rất là ngộ nghĩnh trẻ con, nó không phải là một kế hoạch kinh doanh”.

Hoa hậu Ngọc Diễm có quan điểm khác: “Người chuyển giới không phải vấn đề xã hội. Nó là sự lựa chọn. Tuy nhiên vì sự lựa chọn này nó khác thường, nên bản thân những người chuyển giới đều có tâm lý mong muốn được thừa nhận. Cái tâm lý đó rất quan trọng. Kỳ vọng cả xã hội gỡ bỏ tâm lý đó cho họ ư? Không đúng! Người gỡ rào cản tâm lý đó phải là chính họ”. Tuy nhiên, Hoa hậu Ngọc Diễm phân tích được ưu điểm của dự án này vì kết nối được cộng đồng LGBT với nhau, có thể mời những người thành công của cộng đồng LGBT tham gia giảng dạy, đặc biệt hướng về lĩnh vực nghệ thuật. Nhưng dự án có khó khăn về học phí khá cao. Hội đồng giám khảo chỉ ra vấn đề nhiều người chuyển giới phải làm nhiều công việc, dành dụm từng đồng tiền để thực hiện ước mơ chuyển giới thì giá học phí 300 ngàn/buổi là cao so với khả năng lao động của họ. Hoa hậu Hương Giang góp ý: “Các em có thể tập trung thêm ở mảng môi giới việc làm, triển vọng nhiều hơn ở doanh thu”. Tổng kết, mô hình kinh doanh của nhóm được đánh giá có tiềm năng để thực hiện.

Nhóm chủ đề “Việc làm cho phụ nữ khó khăn”

Hào hứng với chủ đề về “Phụ nữ khó khăn”, nhóm của đội trưởng Lê Hoàng Phương (SBD 231) gồm Lê Thu Trang (SBD 145), Nguyễn Thị Hương Ly (SBD 242), Lê Phương Thảo (SBD 403), Nguyễn Ngô Hoàng Nhi (SBD 229), Trần Thị Ngọc Trúc (SBD 247), Đỗ Thị Minh Tâm (SBD 249), Mai Thảo Nguyên (SBD 135), Hoàng Minh Trang (SBD 232), Vũ Thị Lan Anh (SBD 238) đã đến thăm Trung tâm dạy nghề cho người khuyết tật và trẻ mồ côi tại Hóc Môn, TPHCM để tìm ý tưởng. Với tư cách là đội trưởng, thí sinh Lê Hoàng Phương đã lắng nghe ý kiến của từng thành viên trước khi nhóm di chuyển đến địa điểm. Nhóm bàn luận sôi nổi nhưng vẫn chưa chốt được nên tập trung vào vấn đề gì. Thí sinh Nguyễn Thị Hương Ly (SBD 242) ý kiến: “Ly muốn tập trung vào những người khiếm thính. Khi bước ra đời để làm việc thì họ có sự giáo dục rõ ràng, họ có thể giao tiếp được…”’. Đội trưởng Lê Hoàng Phương lên tiếng: “Khoan! Phương không có ngắt lời, Nhưng vấn đề ở đây là Phương muốn mọi người có ý kiến về đối tượng mà mình muốn nhắm đến!”. Ngay lập tức, thí sinh Hương Ly liền đáp trả: “Phương đang cần quan điểm đúng không? Ly đang nói quan điểm của Ly, nhưng mà Ly đang nói đến cái sườn, và Ly chưa nói xong!”. Thí sinh Lê Phương Thảo (SBD 403) tiếp lời: “Cái điều Ly đang nói, nó đang trùng với trung tâm dạy nghề đang dạy”. Cuối cùng, sau khi thăm trung tâm dạy nghề, nhóm thống nhất chọn ý tưởng mô hình kinh doanh du lịch cộng đồng “Another Saigon – Một Sài Gòn khác”.

Mỗi tour du lịch từ 1-2 ngày, chi phí dao động 500 ngàn đến 1 triệu đồng/khách. Thông qua tour du lịch sẽ tạo việc làm cho phụ nữ kém may mắn và tạo đầu ra cho sản phẩm thủ công đến từ các trung tâm dạy nghề. Hoa hậu Ngọc Diễm nhận xét: “Ý tưởng thú vị vì kết hợp trung tâm bảo trợ xã hội với hoạt động du lịch, nhưng vì là kế hoạch kinh doanh nên cần tính thuyết phục và khả thi”. Cô cũng đặt ra vấn đề sự đồng ý của các trung tâm bảo trợ xã hội tham gia tour du lịch và cải tạo địa điểm phù hợp tính giải trí hơn. Không trả lời được các câu hỏi của hội đồng giám khảo về chuyện chi phí phân bổ từng hạng mục, nhóm rơi vào bế tắc và Hoa hậu Hương Giang phải nhấn mạnh rằng: “Kế hoạch kinh doanh của các em còn rất non và mơ hồ!”. Còn Á hậu Hoàng Thùy thì khuyên nhủ: “Vấn đề nó đi quá xa rồi em. Các em chỉ dừng ở tour du lịch và liên kết thì nó ổn hơn”.

Nhóm chủ đề “Kỹ năng phòng vệ cho phụ nữ”

Nhóm của đội trưởng Nguyễn Huỳnh Kim Duyên (SBD 203) gồm Phạm Thị Anh Thư (SBD 144), Đào Thị Hà (SBD 334), Đỗ Thị Thu Huyền (SBD 125), Lê Ngọc Tuyền (SBD 209), Phan Thị Thảo Vân (SBD 140), Nguyễn Ngọc Thanh Ngân (SBD 147), Trần Tâm Thanh (SBD 320), Hoàng Thị Hải Yến (SBD 335), Trần Thị My (SBD 236) đã đến tham dự lớp học võ tự vệ dành cho phụ nữ của dự án “She will be trong” để có thêm thông tin cho chủ đề “Kỹ năng phòng vệ cho phụ nữ”. Trong quá trình bàn bạc ý tưởng, bất đồng quan điểm đã khiến các thành viên tranh cãi. Thí sinh Đào Thị Hà (SBD 334) bức xúc nói: “Hà tôn trọng chị Duyên, nhưng Hà chưa hài lòng vì ý tưởng đó chưa thực sự tốt. Chị Duyên khá là quyết đoán”. Đội trưởng Nguyễn Huỳnh Kim Duyên giải bày: “Mình lắng nghe ý kiến các bạn, nhưng mình không thể đáp ứng được hết ý kiến đó và phải gói gọn tất cả lại trong một dự án thôi”. Sau đó nhóm thống nhất chọn ý tưởng mô hình kinh doanh mang tên Step Up.

Mô hình gồm 4 mảng chính: Khóa học tự vệ ở các trường đại học, cấp 3, cấp 2, cấp 1; Khóa học tự vệ nâng cao thông qua hình thức workshop; Hội thảo tư vấn tâm lý; Hỗ trợ việc làm cho những người phụ nữ bị xâm hại. Ngoài ra, còn có quỹ Brave Heart với 60% đầu tư giúp đỡ trẻ em mồ côi. Kết thúc bài thuyết trình, Á hậu Hoàng Thùy khá băn khoăn: “Chị thật sự chưa hiểu mô hình kinh doanh của mình là như thế nào, tất cả chi phí mọi người chưa đề cập! Chị thấy ý tưởng các em khá sơ sài so với các bài thuyết trình hôm nay”. Để nhóm hiểu rõ hơn những sơ sài của mình, Hoa hậu Ngọc Diễm đã yêu cầu nhóm mở lại trang về tài chính và chỉ ra cặn kẻ những điểm bất cập. Hoa hậu Hương Giang nhận xét: “Các em cũng không có số liệu, tất cả các thông tin của em đều rất mơ hồ! Em chưa có mục tiêu cụ thể thì rất khó kêu gọi người ta đi cùng em, ngay cả em còn chưa biết em muốn làm gì, làm như thế nào, chị nghĩ nó không khả thi”. Á hậu Hoàng Thùy cũng đặt ra vấn đề ở các trường đại học có các câu lạc bộ võ thuật thì nhóm sẽ làm gì để thu hút sinh viên nữ đến khóa học của nhóm. Sự lúng túng thể hiện rõ qua cách trả lời của nhóm đối với các câu hỏi từ hội đồng giám khảo. Hoa hậu Hương Giang phải một lần nữa lên tiếng về dự án của nhóm: “Không tốt, sai đề, bị lòng vòng và không khả thi!”.

Nhóm chủ đề “Việc làm cho mẹ đơn thân”

Nhóm cuối cùng bước vào phần thuyết trình là nhóm của Vũ Quỳnh Trang (SBD 330) gồm Phạm Thị Thu Hà (SBD 104), Trần Thị Kim Vàng (SBD 213), Lê Thị Mỹ Trinh (SBD 228), H Lida Niê Cao (SBD 118), Hoàng Kim Ngân (SBD 233), Đào Nhật Linh (SBD 326), Nguyễn Diệu Hiền (SBD 316), Âu Hải Yến (SBD 325). Nhóm đã đến thăm “Mái ấm xanh” của sư cô Trúc Từ tại quận Bình Thanh, TPHCM để tìm hiểu chất liệu cho chủ đề “Mẹ đơn thân”. Qua đó, nhóm quyết định thực hiện mô hình kinh doanh SinMo - ống hút gạo đến từ những người mẹ đơn thân và mời sư cô Trúc Từ cùng nhóm tham gia phần thuyết trình.

Mô hình gồm 4 hoạt động chính: Mở ra các lớp tư vấn tâm lý cho mẹ đơn thân; Mở lớp đào tạo kỹ năng sống, kỹ năng làm việc; Phân bổ công việc dựa vào kỹ năng; Workshop nâng cao trình độ làm việc. Sản phẩm chính là ống hút gạo. Hoa hậu Ngọc Diễm đặt ra câu hỏi: “Cuối cùng thì mô hình của các em, sản phẩm là ống hút gạo hay sản phẩm là người mẹ đơn thân đã được trang bị kỹ năng?”, cùng với đó là thắc mắc “những người mẹ đơn thân tham dự các hoạt động chính các em đưa ra, là những người mẹ đang hoạt động trong công ty ống hút gạo hay là những người mẹ bên ngoài?”. Trước câu trả lời từ đội trưởng Vũ Quỳnh Trang, Hoa hậu Ngọc Diễm chân thành chia sẻ: “Theo như cách phân tích của các bạn, các bạn đang bi kịch hóa bà mẹ đơn thân. Đây, một bà mẹ đơn thân đang ngồi đây và vô cùng hạnh phúc”. Đánh giá về dự án của nhóm, hội đồng giám khảo cho rằng nhóm đang tập trung vào giải quyết việc làm cho mẹ đơn thân mà quên mất việc kinh doanh phải có lời để duy trì mô hình và tăng thu nhập cho người làm. Bà Võ Thị Tuyết Nga góp ý: “Nếu Nam A Bank cho vay thì dự án phải thuyết phục, mà ở đây không thuyết phục được, mình thấy tình cảm trào dâng, thấy xu hướng mới định hướng kinh doanh, cái đó là đúng. Nhưng xu hướng đó phải phù hợp”.

Kết thúc buổi thuyết trình, nhóm của đội trưởng Nguyễn Trần Khánh Vân và Lê Hoàng Phương lần lượt xếp vị trí thứ 3 và 2. Trong khi, nhóm chiến thắng là nhóm của đội trưởng Nguyễn Diana với chủ đề việc làm của người chuyển giới.  Nhóm sẽ là gương mặt đại diện đồng hành cùng Nam A Bank trong những dự án liên quan đến phụ nữ, đặc biệt là dự án Happy Lady – Tôn vinh phụ nữ Việt. Thay mặt hội đồng giám khảo, Hoa hậu Hương Giang gửi lời cảm ơn các thí sinh vì dù thời gian chuẩn bị rất ngắn, áp lực cao, nhiều nhóm chưa thể hoàn thành mô hình kinh doanh trọn vẹn và chỉn chu nhưng ban giám khảo đánh giá cao ý tưởng, sự đột phá và tấm lòng quan tâm đến cộng đồng của Top 60 thí sinh. Qua đó, bản thân từng thí sinh sẽ phải tư duy, trăn trở cho mô hình của mình, làm thế nào để tạo ra thu nhập cho các nhóm đối tượng cộng đồng bằng chính khả năng họ có để tạo nguồn kinh tế ổn định và lâu dài.

Sau tập 5, bảng xếp hạng các thí sinh có sự thay đổi rõ rệt, nhiều thí sinh có vị trí cao ở các tập trước đã bị xuống phong độ do có phần làm việc nhóm và trình bày dự án không tốt, như Đào Thị Hà (SBD 334), Nguyễn Huỳnh Kim Duyên (SBD 203), Phạm Hồng Thúy Vân (SBD 218)… Trong khi nhiều thí sinh khác bứt phá vươn lên. Top 10 dẫn đầu tập 5 theo thứ tự gồm: Nguyễn Diana (SBD 150), Trương Quỳnh Ngọc (SBD 207), Chu Thị Minh Trang (SBD 345), Đặng Trương Thủy Tiên (SBD 222), Hoàng Thị Hương (SBD 142), H’Luai Hwing (SBD 319), Ngô Thị Thu Hương (SBD 119), Quách Thị Tin (SBD 126), Lê Hoàng Phương (SBD 231), Lê Phương Thảo (SBD 403). Nguyễn Diana (SBD 150) là thí sinh xếp vị trí thứ 1 của tập 5.

Tập 6 sẽ lên sóng vào lúc 21h10 ngày 08/11/2019 trên kênh VTV9, phát lại trên kênh Youtube Miss Universe Vietnam và các đài truyền hình: Hà Nội (20h50 thứ 4 hàng tuần), Bình Dương 1&2 (21h thứ 7 hàng tuần), Bắc Giang (21h30), Khánh Hòa (KTV) (21h), Đắk Nông (20h15), Sóc Trăng (19h), TodayTV (19h) vào CN hàng tuần.

Tổng đài 8577 cho giải thưởng “Người đẹp được yêu thích nhất” (với cú pháp: HHHV [SBD] [Số người dự đoán giống bạn]) và Dự đoán Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 (với cú pháp: DUDOAN [SBD] [số người dự đoán giống bạn]) đã được mở từ 21h ngày 04/10/2019 và đóng lại vào sáng ngày 07/12/2019.

Bên cạnh đó, giải thưởng “MISS BVOTE HOÀN VŨ 2019” do Bytesoft Vietnam phối hợp cùng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 tổ chức cũng chính thức mở cổng bình chọn từ ngày 04/10/2019 trên nền tảng ứng dụng ví momo, ví vnpt pay. Thí sinh nào có tổng lượt bình chọn cao nhất sẽ đoạt giải Miss Bvote.

Ngay từ bây giờ, khán giả có thể đặt vé xem đêm Bán Kết (3/12/2019) và đêm Chung Kết (7/12/2019) qua website Hoahauhoanvuvietnam.com hoặc liên hệ Hotline: 0903.017.840/ 0902.595.980 để được tư vấn chi tiết.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

MONOTHEME: HƯƠNG THƠM Ý KHIẾN TRÁI TIM LỆCH NHỊP

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi hương thơm là cầu nối giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

Namia River Retreat và Vietnam Color ra mắt triển lãm “Shades of Lotus”

Triển lãm nghệ thuật và thiết kế đa phương tiện tôn vinh linh hồn của Sen từ 26/06 – 13/07/2025

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tổ chức “Đêm Tiệc Summer Solstice”: Khi thiên nhiên thổi hồn cho trải nghiệm chăm sóc sức khỏe và ẩm thực tinh tế.

Sự kiện độc nhất này mang đến một không gian kết nối sâu sắc với thiên nhiên với điểm nhấn là JW Garden, qua đó lan tỏa lối sống bền vững và tôn vinh ngày dài nhất trong năm tại đảo ngọc Phú Quốc.

DSQUARED2 ICON – Hương thơm biểu tượng cho thế hệ mới

Trong thế giới thời trang và mùi hương, “biểu tượng” không chỉ là hình ảnh – đó là một tuyên ngôn sống. Với bộ đôi nước hoa ICON Pour Femme và ICON Pour Homme, nhà DSQUARED² đã mang đến một định nghĩa mới về sự tương phản đầy hài hòa – nơi cá tính riêng biệt và sự kết nối sâu sắc cùng tồn tại.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.