MENANDLIFE
MENANDLIFE

Dr. Sam Nguyen và hành trình nâng bước những giấc mơ

Không chỉ được biết đến với vai trò Hoa Hậu Thành Đạt Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ (Miss National United States Women of Achievement 2016), doanh nhân, bác sĩ Dr. Sam Nguyễn (hay còn gọi là Di Ái Hồng Sâm) còn được yêu mến bởi các hoạt động từ thiện dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với quỹ từ thiện S.A.M Foundation (Stable Anchor Manor) và là người mẹ nuôi của hơn 300 trẻ em Việt Nam. Ngày 20/07, Dr. Sam Nguyen chính thức trở thành đại sứ phân phối độc quyền thương hiệu cà phê đình đám từ nhóm nhạc thần tượng Kpop BTS đến giới trẻ Việt Nam, mở đầu cho chuỗi hoạt động lan tỏa những giá trị ý nghĩa và xây dựng nền tảng lâu dài hơn cho những trẻ em mà chị chăm sóc và bảo trợ.

Doanh nhân, bác sĩ gốc Việt hai lần nhận giải thưởng cống hiến trọn đời (Presidental Lifetime Achievement Award) từ hai đời Tổng thống Mỹ 

Là một trong những người Mỹ gốc Việt hiếm hoi được hai lần nhận giải thưởng Presidential Lifetime Achievement Award từ hai Tổng Thống Mỹ (Barack Obama năm 2015 và Joe Biden năm 2022) cho những cống hiến vì cộng đồng, Dr. Sam Nguyen luôn dành trọn tâm huyết cho các hoạt động giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn (mồ côi, bị bạo hành, nghiện ngập…) nhằm nâng bước cho các em có một cuộc sống, tương lai tốt đẹp hơn, trở thành những con người có trái tim nhân ái và sẵn sàng sẻ chia, đóng góp cho cộng đồng. 

Tại Mỹ, trong nhiều năm qua, chị đã nhận bảo trợ, nuôi dạy nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, da màu, bị bạo hành trở thành luật sư, bác sĩ và những công dân có ích cho xã hội. Dr. Sam Nguyen là người gốc Việt đầu tiên được thành phố Frisco, Texas chọn ngày 5/4 hàng năm là Sam Nguyen Day nhằm tôn vinh những cống hiến của bác sĩ Sam Nguyen dành cho cộng đồng. Bên cạnh đó là những giải thưởng danh giá dành cho những đóng góp tích cực, tầm ảnh hưởng đến xã hội  như Global Peace Award (2018 - Global Peace Foundation), World Citizen Award (2018), Prestigious Woman (2019)… 

Công việc điều hành 6 công ty tại Mỹ (Skinscience Corp, Asian World Media, Veganic Products, Veganic Nails Spa, GEO Consulting Firm và Dr.Sam) về sản xuất dược mỹ phẩm, thiết bị chăm sóc sức khoẻ, truyền thông và tư vấn chiến lược cho những tập đoàn lớn trên thế giới mặc dù chiếm rất nhiều thời gian nhưng các hoạt động từ thiện, những chuyến đi đến tận nơi gặp những người cần giúp đỡ vẫn luôn được chị dành sự ưu tiên. Hàng tháng, bác sĩ Sam Nguyen lại dành thời gian bay về Việt Nam thăm 300 con nuôi mà chị nhận bảo trợ tại Kontum, và mang đến những món quà, những sự chia sẻ, chăm sóc, yêu thương. Với những bé trưởng thành và tốt nghiệp ra trường, chị lại tiếp tục truyền cảm hứng và mang đến những cơ hội mới để các bé chủ động phát triển sự nghiệp, theo đuổi niềm đam mê, cống hiến cho xã hội và sống một cuộc đời mà bé mơ ước. 

Không chỉ mang đến cho các bé những điều kiện sống, học tập cơ bản, chị còn đầu tư cho các bé theo đuổi đam mê và có những trải nghiệm đẳng cấp để mở rộng tầm nhìn và thế giới quan, từ đó dám nuôi những khát vọng và hoài bão lớn hơn. “Tôi dành cho các con những trải nghiệm tốt đẹp nhất để các con không giới hạn mình trong cuộc sống trước đây với ước mơ đi làm nương rẫy chỉ để đủ ăn mỗi ngày. Các con cùng tôi nghỉ dưỡng tại resort cao cấp, được học tiếng Anh, học pha chế, làm bánh hay bất cứ kỹ năng nào mà các con đam mê hay có sở trường. Tôi tin rằng tình yêu thương và sự gợi mở thông qua những trải nghiệm thực tế sẽ giúp các con hiểu rõ hơn về những ước mơ và con người mà mình muốn trở thành. Khi các con trở thành những người thành công và có ích, các con sẽ tiếp tục lan tỏa những giá trị ấy và cùng tôi giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn.” – Dr. Sam Nguyen chia sẻ. 

Sau nhiều năm lặng lẽ với những hoạt động thiện nguyện tại Việt Nam và Mỹ, được sự yêu mến và tôn trọng xã hội và giới kinh doanh, Dr. Sam Nguyen sẽ chính thức đặt cột mốc mới cho việc hiện thực hóa sứ mệnh lâu dài trong việc xây dựng nền tảng sự nghiệp và đưa những thương hiệu uy tín để các con của chị cùng tiếp tục phát triển sự nghiệp tại Việt Nam, chị đã chọn bước hợp tác đầu tiên này với Cty HY Fresh Korea, tiền thân là Korea Yakult, một trong những công ty thực phẩm  sản xuất đồ uống và các sản phẩm từ sữa lớn nhất Hàn Quốc với sản phẩm Yakult nổi tiếng. Đối tác uy tín này đã lựa chọn Dr. Sam Nguyen là đại sứ và nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm BTS Coffee tại thị trường Việt Nam. 

Thương hiệu cà phê BTS đình đám từ Kpop chính thức ra mắt tại Việt Nam 

Vừa qua,  Dr. Sam Nguyen chính thức công bố trở thành đại diện độc quyền của thương hiệu BTS Coffee tại Việt Nam, thỏa lòng mong đợi của những khán giả trẻ yêu thích nhóm nhạc thần tượng này, những người hâm mộ Kpop cũng như các tín đồ yêu thích cà phê lon. BTS Coffee là sự kết hợp độc đáo giữa công thức cà phê độc quyền Cold & Hot Brew của Nhà vô địch bartender Mỹ 2015 Charles Babinski, do HY Fresh, công ty thực phẩm và sản xuất đồ uống hàng đầu Hàn Quốc sản xuất. Hình ảnh 7 chàng trai BTS trên 7 mẫu lon đã tạo nên cơn sốt trong toàn thế giới, và từng “cháy hàng” chỉ sau vài ngày mở bán vào năm 2020 tại Việt Nam, giờ đây đã chính thức quay trở lại. Đặc biệt hơn, phiên bản mới này còn là một sự cải tiến về hương vị, đậm đà, cuốn hút và mê hoặc dựa trên sự hoàn hảo và hấp dẫn vốn có từ Cold & Hot Brew của BTS Coffee. Đây thực sự là một thông tin khiến các ARMY và các bạn trẻ tại Việt Nam phấn khích hơn bao giờ hết. 
BTS không chỉ là nhóm nhạc thần tượng Kpop được yêu thích bởi tài năng và phong cách mà còn là một biểu tượng có sức ảnh hưởng đến văn hoá giới trẻ châu Á và thế giới. Năm 2017. BTS trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên được đề cử tại Billboard Music Awards, xuất sắc vượt qua Justin Bieber, Selena Gomez, Ariana Grande... để giành giải thưởng Top Social Artist. Cũng trong năm này, BTS trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên biểu diễn tại American Music Awards.

Với những dấu ấn quan trọng mang tính lịch sử đối với âm nhạc Kpop như chiếm ngôi vị cao nhất trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 suốt 10 tuần vào năm 2021, nhận nhiều giải thưởng danh giá như “Favorite Pop Duo/Group", “Favorite Pop Song" và "Artist of the Year" tại AMAs 2021 và là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên được đề cử giải Grammy, BTS còn được mời đến Nhà Trắng để phát biểu và gặp gỡ Tổng thống Mỹ Joe Biden. Những thành công của 7 chàng trai BTS đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến giới trẻ châu Á và toàn thế giới. Vì thế, tất cả những thương hiệu gắn liền với tên tuổi và hình ảnh của họ luôn tạo ra những “cơn sốt” tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. 

“Việc BTS Coffee Cold & Hot Brew” chính thức có mặt tại Việt Nam giúp các bạn trẻ và những người yêu thích hương vị này dễ dàng mua được sản phẩm chất lượng trong thời gian nhanh nhất và tiện lợi nhất. Với một đất nước trẻ trung, năng động và đầy năng lượng tích cực như Việt Nam, tôi tin rằng dòng sản phẩm cà phê hấp dẫn này sẽ tạo nên một làn gió mới và những cảm hứng sáng tạo đến không chỉ các bạn trẻ mà tất cả những ai mang tinh thần và năng lượng trẻ trung.” – Dr. Sam Nguyen, đại diện thương hiệu và nhà phân phối sản phẩm độc quyền, chia sẻ. “Các con của tôi tại Việt Nam cũng đang bước vào độ tuổi trưởng thành và sẵn sàng khám phá thế giới cũng như cùng nhau tạo nên những giá trị mới. Cùng với sự ra mắt này, tôi muốn tạo thêm cơ hội để các con tiếp cận môi trường làm việc chuyên nghiệp, được phát triển và tiếp nối hành trình, sứ mệnh mà tổ chức từ thiện S.A.M Foundation luôn hướng đến để giúp đỡ ngày càng nhiều trẻ em kém may mắn hơn. Dù là kinh doanh hay từ thiện đều cần một trái tim, một tầm nhìn, tư duy và chiến lược đúng đắn thì mới tạo ra những giá trị lâu bền.” – Dr. Sam Nguyen nói thêm.

Ngay sau bước đi đầu tiên này sẽ là sự ra mắt của chuỗi thương hiệu nhượng quyền độc quyền Kpop và những dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, làm đẹp uy tín do chính Dr. Sam Nguyen lựa chọn và phát triển, nhằm tạo một nền tảng vững chắc tại Việt Nam cho các thế hệ trẻ em được tổ chức S.A.M Foundation do chị nhận làm con nuôi hoặc bảo trợ. Không chỉ giúp đỡ về vật chất, tinh thần, tình yêu thương và sự định hướng, Dr. Sam Nguyen còn hướng các con đến tương lai ổn định, hiện thực hóa những giấc mơ, bước đến những chân trời rộng lớn và chia sẻ, trao đi nhiều yêu thương như những gì chị đã và đang làm. 

Về BTS Coffee 
BTS Coffee là dòng cà phê lon lấy cảm hứng từ nhóm nhạc thần tượng số 1 Hàn Quốc BTS với hình ảnh 7 chàng trai trên vỏ lon cùng 3 hương vị hấp dẫn: 
MOCHA LATTE
Một ly mocha latte đậm đà và ngọt ngào được làm từ espresso nóng và hạt mắc ca, hạnh nhân và ca cao. Được làm bằng hỗn hợp hạt cà phê Ethiopia & Việt Nam để giữ được vị của sữa và cà phê nguyên chất.
AMERICANO
Cà phê Americano được pha sẵn bởi Nhà vô địch Barista Hoa Kỳ - Charles Babinski. Là sự pha trộn giữa hạt cà phê Ethiopia và hạt cà phê Honduras. Được tạo ra bằng phương pháp cold brew áp suất cao.
VANILLA LATTE
Cà phê Vanilla Latte đậm đà và ngọt ngào với chiết xuất espresso cùng vanilla để tạo ra sự cân bằng hoàn hảo. Là sự pha trộn giữa hạt cà phê Ethiopia và hạt cà phê Việt Nam để giữ được hương và vị cà phê đậm đà.
 

Men&life



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

Ước nguyện cùng vì sao: Mùa lễ hội diệu kỳ và ấm áp như trở về nhà tại Somerset

Không khí Giáng sinh đang dần lan tỏa trong từng không gian sống ở 3 tòa căn hộ dịch vụ cao cấp của Somerset khu vực phía Nam (Somerset Ho Chi Minh City, Somerset Chancellor Court Ho Chi Minh City, và Somerset Vista Ho Chi Minh City), hứa hẹn mang đến nhiều khoảnh khắc hạnh phúc và hoạt động ý nghĩa cho một kỳ nghỉ thư thái.

CeraVe - Nhãn hàng chăm sóc da số 1 tại Mỹ được chuyên gia da liễu khuyên dùng

CeraVe đã khép lại thành công sự kiện "Ceramides Lab" đầu tiên của thương hiệu tại Việt Nam. Diễn ra liên tục trong ba ngày ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025 tại sảnh Event Center, tầng 1, Trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall. Sự kiện đã thu hút đông đảo người tham dự, mang đến một hành trình khám phá khoa học về làn da.

Ưu đãi mừng sinh nhật 33 năm của Ngân Đình, nhà hàng Hoa lâu đời bậc nhất Sài Gòn

Tháng 12 này, nhà hàng Ngân Đình tại Khách sạn Windsor Plaza kỉ niệm 33 năm phục vụ ẩm thực Hoa đặc sắc giữa lòng Sài Gòn, nơi mỗi món ăn luôn được chăm chút tỉ mỉ từ hương vị đến cách trình bày, cùng với sự tận tâm và hiếu khách, để lại những dấu ấn khó quên trong lòng thực khách.

Tiệc cưới biển lãng mạn ở Phú Quốc tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Tổ chức tiệc cưới bên bờ biển đang trở thành xu hướng được nhiều cặp đôi yêu thích bởi không gian thiên nhiên lãng mạn, không khí trong lành và cảnh sắc tuyệt đẹp. Phú Quốc – hòn đảo ngọc của Việt Nam – là điểm đến lý tưởng để hiện thực hóa giấc mơ về một tiệc cưới biển, đồng thời mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng và du lịch trọn vẹn cho bạn và người thân.

Meliá Hanoi chào đón mùa lễ hội 2025 với ánh sáng, hương vị và niềm vui đoàn viên

Thủ đô đang bước vào mùa lễ hội với ánh đèn Giáng Sinh lấp lánh và khúc nhạc rộn ràng để khép lại một năm cũ. Tại Meliá Hanoi, mùa lễ hội năm nay không chỉ là khoảng thời gian tận hưởng ẩm thực tinh tế, mà còn là hành trình gợi mở cảm xúc, nơi mỗi khoảnh khắc sum vầy được thăng hoa trong không gian ấm áp và phong cách đẳng cấp.

Beckham x BOSS Thu/Đông 2025: Lịch lãm bẩm sinh

‘David Beckham’ và ‘BOSS’, hai từ khóa này dường như sinh ra để dành cho nhau. Đại sứ toàn cầu của nhà mốt Đức tiếp tục hé lộ một BST mới cho mùa Thu - Đông 2025, dựa trên cảm hứng từ phong thái lịch lãm bẩm sinh của biểu tượng phong cách toàn cầu và những mảnh di sản may đo Anh Quốc được tái hiện hoàn hảo.

Nghệ sĩ Dana Ciocarlie độc tấu piano: Hành trình âm nhạc từ sông Loire đến sông Mê Kông

Nghệ sĩ dương cầm Dana Ciocarlie, gương mặt quen thuộc trên nhiều sân khấu quốc tế - giới thiệu dự án mới “Trôi theo dòng nước - từ sông Loire đến sông Mê Kông”, một chương trình âm nhạc cùng một số hoạt động giảng dạy chuyên sâu với tinh thần sẻ chia, khám phá và kết nối giữa Pháp và Việt Nam.

Fred Perry chính thức khai trương cửa hàng mới tại Vincom Đồng Khởi

Thương hiệu thời trang Anh Quốc Fred Perry chính thức khai trương cửa hàng mới tại Tầng M, Vincom Đồng Khởi - một trong những trung tâm thương mại sầm uất và biểu tượng tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh. Đây là bước tiến quan trọng trong hành trình mở rộng sự hiện diện của Fred Perry tại thị trường Việt Nam, đồng thời là cửa hàng đầu tiên mang phong cách thiết kế mới của thương hiệu.

The Grand Ho Tram tỏa sáng tại Thượng Hải, khẳng định vị thế điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

The Grand Ho Tram thành công giới thiệu các dịch vụ đẳng cấp quốc tế tại sự kiện lưu và quảng bá hình ảnh thương hiệu tại Thượng Hải.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Initio Hedonist Collection - Nghệ thuật từ sự thức tỉnh nội tâm

Với Initio Parfums Privés, hương thơm là sự giao hòa giữa nghệ thuật và cảm xúc. Hedonist Collection dẫn dắt hành trình giác quan – nơi mùi hương trở thành liệu pháp đánh thức năng lượng, tái tạo cân bằng và kết nối giữa thể chất, tâm trí, linh hồn.

LOEWE Earth - Khi thiên nhiên chạm đến tâm hồn hiện đại

Được tôn vinh tại LOTTE x ELLE Beautéverse Awards 2025 với giải thưởng Fragrance of Modern Sensibility - hạng mục Special Mention, LOEWE Earth không chỉ là một mùi hương - đó là lời ngỏ của thiên nhiên gửi đến con người hiện đại, nơi cảm xúc và đất mẹ hòa làm một.

Cyber Exclusive Sale - Ưu đãi toàn cầu cho mọi kỳ nghỉ tại IHG Hotels & Resorts

Dịp Travel Tuesday năm nay, IHG Hotels & Resorts mang đến cho du khách thêm nhiều lý do để hiện thực hóa những chuyến đi trong mơ với chương trình Cyber Sale thường niên. Dù là trải nghiệm trượt tuyết trên những dãy núi Alps ở Pháp, tận hưởng ánh nắng ấm áp tại Thái Lan hay khám phá vẻ đẹp hoang sơ của các công viên quốc gia ở Mỹ, IHG dành tặng ưu đãi lên đến 25% tại hơn 6.800 khách sạn trên toàn cầu khi đặt phòng trước ngày 4 tháng 12 năm 2025 cho các kỳ nghỉ đến hết tháng 3 năm 2026.

Lacoste Pickleball Day Việt Nam: Sport chic gắn kết cộng đồng – di sản chuyển động

Lacoste tổ chức sự kiện Lacoste Pickleball Day tại Việt Nam, tiếp nối chuỗi hoạt động thường niên nhằm kết nối cộng đồng Lacoste trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ tinh thần “sport chic” và di sản thể thao Pháp, sự kiện kiến tạo một không gian giàu cảm xúc nơi thời trang, vận động và âm nhạc giao thoa đưa các giá trị cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với công chúng đương đại trong khi mạch chảy di sản vẫn được tôn vinh xuyên suốt.

Ferragamo Signorina Collection - Mỗi mùi hương, mỗi cá tính riêng

Bộ sưu tập Signorina là cách Ferragamo tôn vinh vẻ đẹp đa diện của phái nữ – thanh lịch, rạng rỡ, đôi khi nổi loạn nhưng luôn cuốn hút. Từ sự tinh khôi cổ điển đến nét hiện đại phóng khoáng, mỗi mùi hương là một tuyên ngôn về bản ngã và phong thái Ý.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.