MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Doanh nhân Nguyễn Thanh Bình - Nỗi niềm của doanh nhân tìm hướng đi mới trong kinh doanh từ công nghệ

Nghe qua cái tên Nguyễn Thanh Bình thì chắc hẳn sẽ không còn xa lạ trong giới doanh nhân chuyên về công nghệ. Ông đã có những dự án có quy mô và tầm ảnh hưởng lớn nhưng vẫn đang trăn trở với những nỗi lo vô hình về "thế giới công nghệ" trong thời đại chuyển động liên tục như hiện nay.

Nguyễn Thanh Bình một cái tên không còn xa lạ trong giới Doanh nhân, Ông là cha đẻ của các doanh nghiệp uy tín hàng đầu tại Việt Nam như: Công ty Môtô Việt Nhật với bề dày hơn 20 năm trong lĩnh vực phân phối linh kiện xe gắn máy, Công ty TNHH Đầu Tư Quốc Tế Global với chuỗi căn hộ “The Ruby” với 500 căn, cung cấp đến đối tượng người dùng là sinh viên và công nhân những căn hộ đảm bảo chất lượng với mức chi phí hợp lý, Công ty cổ phần Vacation Paradise đơn vị có tên tuổi trong ngành Timeshare với sứ mệnh cao cả là “Ươm mầm yêu thương, Kết trái đoàn viên, Vững bền hạnh phúc”.

Dù có trong tay sự nghiệp vững chắc nhưng Ông Bình luôn trăn trở tìm thêm những con đường mới cho những đứa con của mình. Trong thời đại 4.0 thì việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh là một điều tất yếu, ông Bình nhận ra cần phải đưa sản phẩm, dịch vụ của mình tiếp cận với khách hàng thông qua ứng dụng điện tử trên thiết bị điện tử, may mắn thay cơ duyên đã mỉm cười với ông Bình khi phát hiện ra App UBG do Công ty IBG USA, LLC có trụ sở tại Houston, Texas phát hành có những tính năng hết sức ưu việt và tiềm năng sẽ trở thành Ứng dụng mua sắm tích điểm tiêu dùng của tương lai.

Tuy nhiên không phải con đường nào cũng trải hoa hồng và lĩnh vực kinh doanh nào cũng dẫn đến thành công, do sự khác biệt về chính sách pháp luật, văn hóa người dùng cộng thêm sự cạnh tranh từ các “Ông Lớn” nên đứa con về “Công nghệ” đầu tiên của Ông Bình đã thất bại, thất bại này không chỉ ảnh hưởng đến bản thân Ông Bình mà còn cả cộng đồng yêu công nghệ đã đồng hành cũng ông trong những ngày đầu tiên, cộng đồng người dùng từ tin yêu và ủng hộ lúc bấy giờ chuyển sang mất niềm tin thậm và thù ghét thậm chí một số người còn cho rằng Ông Bình là kẻ lừa đảo, dư luận báo chí thì liên tục đưa tin không tốt, nhân viên rời bỏ Công ty và ngay cả “Gia đình”cũng khuyên ông nên từ bỏ. Tinh thần bị suy sụp nhưng với CÁI TÂM và CÁI TẦM của nhà lãnh đạo Ông Bình không thể nào chấp nhận việc bỏ cuộc ông muốn một lần nữa tìm thấy ánh sáng nơi cuối đường hầm tâm tối, đối với Ông Bình thất bại này như một hồi chuông cảnh tỉnh để tìm ra một con đường mới chắc chắn hơn, sau những đêm dài trằn trọc suy tư tìm cách Ông Bình lại lao vào chiến để cứu lại đứa con của mình, mất tiền có thể kiếm lại dễ dàng nhưng mất niềm tin thì tìm lại rất khó, người đời ví von “niềm tin như bát nước đầy” khi bát nước đã đổ đi thì không thể lấy lại được nữa, do đó khó khăn càng chồng chất khó khăn bởi muốn vực dậy thị trường không phải chỉ cần chiến lượt mà còn cẩn sự ủng hộ của khách hàng, trong khoảng thời gian khó khăn này ông Bình đã đích thân gõ cửa từng khách hàng để thuyết phục họ một lần nữa tin tưởng vào Ông, có lúc khách hàng vì tức giận mà buông lời mắng chửi Ông Bình và cả gia đình Ông.

Và sau những nỗ lực không ngừng ông Bình đã thành công cứu được cả 1 thị trường đang sụp đổ đồng thời lấy lại được niềm tin của cộng đồng. Ông Bình tâm niệm rằng: “không có sự thành công lớn nào lại không trải qua nhiều lần thất bại, vì thế hãy coi thường sự thất bại” và bước đầu đã thành công xây dựng nên 1 hệ sinh thái tiêu dùng phát triển bền vững là Hệ thống Chuỗi siêu thị UBGmart4.0. Khách hàng ngòai mua sắm trực tiếp tại Siêu thị UBGMart4.0 thì có thể mua hàng trực tuyến thông qua Web www.ubgmart.com , khi mua hàng trong hệ sinh thái này khách hàng sẽ được tiết kiệm thêm 40% giá trị mua hàng.

Tất cả các doanh nghiệp, tổ chức đều cam kết trách nhiệm với con người, môi trường và xã hội. Đi cùng với những trăn trở vì một nền kinh tế phát triển bền vững áp dụng công nghệ 4.0, doanh nhân Nguyễn Thanh Bình đã và đang có những đóng góp thầm lặng cho xã hội. Mục tiêu sẽ hiện thực hoá xây dựng 500 căn nhà tình thương đến 63 tỉnh thành. Trong năm 2021 đã có 4 dự án nhà tình thương được triển khai, bước đầu hoàn thành xây dựng nhà tại Hải Phòng và xây cầu tình thương tại Yên Bái.

Tin rằng với chiến lược của mình ông Bình sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa và Hệ thống Chuỗi siêu thị UBGmart4.0 sẽ được thành thương hiệu của mọi nhà trong thời gian tới.

Men&life



Bình Luận

LOEWE Botanical Rainbow – Hành trình hương tinh hoa từ Tây Ban Nha

LOEWE mang di sản thủ công Tây Ban Nha bước vào thế giới hương với Botanical Rainbow – bộ sưu tập táo bạo biến nước hoa thành ngôn ngữ bản ngã. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn bước vào một hành trình khứu giác, nơi mỗi mùi hương là một cánh cửa mở ra một thế giới cảm xúc riêng biệt.

Radisson Blu Resort Cam Ranh: Tiên phong du lịch bền vững với trải nghiệm địa phương đích thực

Từ những ngày đầu tiên đi vào hoạt động, Radisson Blu Resort Cam Ranh đã khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với du lịch có trách nhiệm và bền vững, đặt lợi ích cộng đồng địa phương và môi trường tự nhiên lên hàng đầu trong mọi hoạt động. Khu nghỉ dưỡng chủ động theo đuổi cách tiếp cận toàn diện trong ngành dịch vụ hiếu khách, kết hợp hài hòa giữa việc thúc đẩy kinh tế, gìn giữ văn hóa và bảo tồn sinh thái trong từng trải nghiệm dành cho du khách.

Quà tặng tinh tế từ LOEWE dành cho ngày Phụ Nữ Việt Nam

Ngày 20/10 – Ngày Phụ Nữ Việt Nam, là dịp để tôn vinh sự kiên cường, dịu dàng và vẻ đẹp bất diệt của phái đẹp. Một món quà tinh tế và đầy ý nghĩa sẽ là cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu và sự trân trọng đối với những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời.

Khách sạn Le Méridien Saigon khắc họa kí ức 12 quận của Sài Gòn

Khách sạn Le Méridien Saigon, với vị trí trung tâm đắc địa và tầm nhìn tuyệt đẹp ra cầu Ba Son, là điểm nhấn giữa lòng thành phố sôi động. Tọa lạc ngay bên bờ sông Sài Gòn, khách sạn mang đến sự thuận tiện cho du khách trong việc di chuyển đến các điểm tham quan, công tác và sự kiện.

Vincent Cao Minh Page: Giữa Hà Nội và Paris, một hành trình ẩm thực

Khám phá bí quyết trở thành một địa chỉ được Michelin công nhận qua những món ăn tưởng như quen thuộc lại tạo ra một trò chơi hương vị.

XõA Social Room – Nơi Sài Gòn được “ăn, uống, làm việc và xoã”

Giữa trung tâm quận 1 (cũ), đối diện toà nhà Bitexco – biểu tượng của Sài Gòn, một không gian mới đang nổi lên: XõA Social Room. Ngay từ lối vào, XõA đã khéo léo dẫn các vị khách qua một hẻm nhỏ mộc mạc, như thể đang rời khỏi phố xá rực rỡ, náo nhiệt để tiến vào cả một thế giới nghệ thuật và tiệc tùng – sự tương phản biến đổi thú vị!

Trải nghiệm ẩm thực đặc sắc tháng 10 tại Hilton Saigon

Tháng 10 này, Hilton Saigon mời bạn khám phá hành trình ẩm thực độc đáo cùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, mang đến những trải nghiệm vị giác khó quên.

Garmin Run Vietnam 2025: Minh chứng cho hành trình kiến tạo cộng đồng chạy bộ bền vững

Là điểm đến quan trọng trong chuỗi giải chạy quốc tế Garmin Run Asia Series, Garmin Run Vietnam 2025 đã khép lại thành công rực rỡ với gần 6.000 runners tham dự, trở thành một trong những ngày hội thể thao cộng đồng sôi động nhất trong năm. Lần đầu tiên ra mắt, hạng mục Couple Run 10KM nhanh chóng tạo nên sức hút riêng, đồng thời bầu không khí sự kiện càng thêm trẻ trung, náo nhiệt và tràn đầy năng lượng nhờ sự tham gia tích cực của đông đảo runner Gen Z.

Tôn vinh khí chất phái đẹp cùng Jimmy Choo: Gợi ý 4 sắc hương sang trọng cho ngày 20/10

Không chỉ ghi dấu ấn mạnh mẽ trong làng mốt thời trang, Jimmy Choo còn có những sáng tạo hương tuyệt đẹp tôn vinh người phụ nữ hiện đại.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy của Việt Nam tỏa sáng tại New York Fashion Show

Lấy cảm hứng từ hình ảnh những cánh chim di cư, BST MIGRATORY WINGS là ẩn dụ đầy lãng mạn cho sự vươn mình, bay đến những chân trời mới của một thương hiệu thời trang Việt.

LOEWE 001: Hành trình đánh thức bình minh cảm xúc

Từ một thương hiệu da thủ công lâu đời tại Madrid, LOEWE đã viết nên chương mới cho nghệ thuật hương thơm. Bộ sưu tập 001, với hai mùi hương biểu tượng 001 Man và 001 Woman EDP, tái hiện khoảnh khắc ban mai – nơi khởi đầu của tình yêu, của sự sống và cảm hứng sáng tạo bất tận.

Taste Studio trở lại tháng 11/2025 tại Regent Phú Quốc với một màn trình diễn hoàn toàn mới mang tên “Phổ Đối Lập”

Là dấu ấn riêng biệt của thương hiệu Regent Hotels & Resorts, Taste Studio năm nay tại Regent Phú Quốc dẫn lối vào phổ đối lập của hương vị và cảm xúc

Bữa tiệc mỹ vị thực vật mang hương sắc thu tại sự kiện ẩm thực ‘Nông sản quê nhà’

Một cuộc hạnh ngộ mùa thu mang đến những kết nối bình dị mà sâu lắng giữa thiên nhiên và con người vừa diễn ra trong sự kiện ‘Nông Sản Quê Nhà’ với chủ đề Thu tại Hum Garden ngày 3/10/2025 vừa qua, nơi người yêu ẩm thực được trải nghiệm vẻ đẹp và mỹ vị thanh lành từ những nông sản theo mùa trên khắp các miền đất nước.

INK 360 - Lãng du từ chiều vàng đến đêm say

Có những nơi không chỉ để ngắm nhìn, mà để cảm nhận. INK 360 là một trong số đó - nơi mỗi bước chân, mỗi làn gió, mỗi tia sáng hoàng hôn đều trở thành một phần của trải nghiệm. Ẩn mình giữa tầng cao chót vót, quán bar như đưa bạn rời khỏi thế giới thường nhật, lạc vào miền huyền bí của biển sâu

Nhà hàng Madame Son góp mặt trong Top 100 Nhà hàng Hàng đầu Thế giới 2025

Nhà hàng Madame Son, điểm đến tinh hoa ẩm thực Việt nằm tại khu nghỉ dưỡng 5 sao Danang Marriott Resort & Spa, vô cùng vinh hạnh trở thành nhà hàng duy nhất tại Việt Nam được vinh danh trong Top 100 Nhà hàng 2025 bởi tổ chức uy tín Luxury Lifestyle Awards.Từ những gian bếp độc đáo tại Morocco đến tinh hoa ẩm thực đương đại của nước Ý, Top 100 Nhà Hàng 2025 tôn vinh bức tranh ẩm thực toàn cầu một cách đa dạng với những nét đặc trưng riêng biệt.

Khai trương JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa, JW Marriott tiếp tục mở rộng hiện diện tại Việt Nam

Nép mình bên bờ biển Bãi Dài nguyên sơ, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa với diện tích trải dài 22 hecta mở ra không gian nghỉ dưỡng yên bình, kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, dấu ấn văn hóa bản địa và tinh hoa của nghệ thuật gốm thủ công.

Nâng tầm kỳ nghỉ tại Việt Nam với ưu đãi “Elite Stays, Extra Points” từ Marriott Bonvoy

Marriott Bonvoy, chương trình khách hàng thân thiết được vinh danh toàn cầu của Tập đoàn Marriott International với danh mục 30 thương hiệu khách sạn quốc tế cao cấp, vừa chính thức giới thiệu ưu đãi đặc quyền, khơi mở hành trình để hội viên tận hưởng những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng tại Việt Nam.

Lễ hội Rượu vang và Ẩm thực Hồng Kông: Trải nghiệm không thể bỏ qua cho du khách tháng 10 này

Được đồng tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Hong Kong Tourism Board - HKTB) và Hội đồng Rượu vang Bordeaux (Bordeaux Wine Council - CIVB), sự kiện thường niên “Lễ hội Rượu vang & Ẩm thực Hồng Kông” sẽ chính thức trở lại. Lần đầu tiên, chương trình buổi tối sẽ được kéo dài đến nửa đêm, tạo điều kiện để du khách tận hưởng lễ hội đến khuya. Ngày 23–26/10/2025, khu Central Harbourfront (bến cảng trung tâm Hồng Kông) sẽ trở thành thiên đường ẩm thực với hàng loạt trải nghiệm có một không hai trong khuôn khổ Lễ hội Rượu vang & Ẩm thực Hồng Kông (Hong Kong Wine & Dine Festival) – sự kiện ẩm thực lớn nhất châu Á. Điểm nhấn của sự kiện năm nay bao gồm khu trưng bày Grand Wine Pavilion với những dòng vang thượng hạng do chuyên gia tuyển chọn và Tasting Room – nhà hàng chỉ mở cửa duy nhất dịp lễ nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa các đầu bếp danh tiếng.