MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Doanh nhân Nguyễn Thanh Bình - Nỗi niềm của doanh nhân tìm hướng đi mới trong kinh doanh từ công nghệ

Nghe qua cái tên Nguyễn Thanh Bình thì chắc hẳn sẽ không còn xa lạ trong giới doanh nhân chuyên về công nghệ. Ông đã có những dự án có quy mô và tầm ảnh hưởng lớn nhưng vẫn đang trăn trở với những nỗi lo vô hình về "thế giới công nghệ" trong thời đại chuyển động liên tục như hiện nay.

Nguyễn Thanh Bình một cái tên không còn xa lạ trong giới Doanh nhân, Ông là cha đẻ của các doanh nghiệp uy tín hàng đầu tại Việt Nam như: Công ty Môtô Việt Nhật với bề dày hơn 20 năm trong lĩnh vực phân phối linh kiện xe gắn máy, Công ty TNHH Đầu Tư Quốc Tế Global với chuỗi căn hộ “The Ruby” với 500 căn, cung cấp đến đối tượng người dùng là sinh viên và công nhân những căn hộ đảm bảo chất lượng với mức chi phí hợp lý, Công ty cổ phần Vacation Paradise đơn vị có tên tuổi trong ngành Timeshare với sứ mệnh cao cả là “Ươm mầm yêu thương, Kết trái đoàn viên, Vững bền hạnh phúc”.

Dù có trong tay sự nghiệp vững chắc nhưng Ông Bình luôn trăn trở tìm thêm những con đường mới cho những đứa con của mình. Trong thời đại 4.0 thì việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh là một điều tất yếu, ông Bình nhận ra cần phải đưa sản phẩm, dịch vụ của mình tiếp cận với khách hàng thông qua ứng dụng điện tử trên thiết bị điện tử, may mắn thay cơ duyên đã mỉm cười với ông Bình khi phát hiện ra App UBG do Công ty IBG USA, LLC có trụ sở tại Houston, Texas phát hành có những tính năng hết sức ưu việt và tiềm năng sẽ trở thành Ứng dụng mua sắm tích điểm tiêu dùng của tương lai.

Tuy nhiên không phải con đường nào cũng trải hoa hồng và lĩnh vực kinh doanh nào cũng dẫn đến thành công, do sự khác biệt về chính sách pháp luật, văn hóa người dùng cộng thêm sự cạnh tranh từ các “Ông Lớn” nên đứa con về “Công nghệ” đầu tiên của Ông Bình đã thất bại, thất bại này không chỉ ảnh hưởng đến bản thân Ông Bình mà còn cả cộng đồng yêu công nghệ đã đồng hành cũng ông trong những ngày đầu tiên, cộng đồng người dùng từ tin yêu và ủng hộ lúc bấy giờ chuyển sang mất niềm tin thậm và thù ghét thậm chí một số người còn cho rằng Ông Bình là kẻ lừa đảo, dư luận báo chí thì liên tục đưa tin không tốt, nhân viên rời bỏ Công ty và ngay cả “Gia đình”cũng khuyên ông nên từ bỏ. Tinh thần bị suy sụp nhưng với CÁI TÂM và CÁI TẦM của nhà lãnh đạo Ông Bình không thể nào chấp nhận việc bỏ cuộc ông muốn một lần nữa tìm thấy ánh sáng nơi cuối đường hầm tâm tối, đối với Ông Bình thất bại này như một hồi chuông cảnh tỉnh để tìm ra một con đường mới chắc chắn hơn, sau những đêm dài trằn trọc suy tư tìm cách Ông Bình lại lao vào chiến để cứu lại đứa con của mình, mất tiền có thể kiếm lại dễ dàng nhưng mất niềm tin thì tìm lại rất khó, người đời ví von “niềm tin như bát nước đầy” khi bát nước đã đổ đi thì không thể lấy lại được nữa, do đó khó khăn càng chồng chất khó khăn bởi muốn vực dậy thị trường không phải chỉ cần chiến lượt mà còn cẩn sự ủng hộ của khách hàng, trong khoảng thời gian khó khăn này ông Bình đã đích thân gõ cửa từng khách hàng để thuyết phục họ một lần nữa tin tưởng vào Ông, có lúc khách hàng vì tức giận mà buông lời mắng chửi Ông Bình và cả gia đình Ông.

Và sau những nỗ lực không ngừng ông Bình đã thành công cứu được cả 1 thị trường đang sụp đổ đồng thời lấy lại được niềm tin của cộng đồng. Ông Bình tâm niệm rằng: “không có sự thành công lớn nào lại không trải qua nhiều lần thất bại, vì thế hãy coi thường sự thất bại” và bước đầu đã thành công xây dựng nên 1 hệ sinh thái tiêu dùng phát triển bền vững là Hệ thống Chuỗi siêu thị UBGmart4.0. Khách hàng ngòai mua sắm trực tiếp tại Siêu thị UBGMart4.0 thì có thể mua hàng trực tuyến thông qua Web www.ubgmart.com , khi mua hàng trong hệ sinh thái này khách hàng sẽ được tiết kiệm thêm 40% giá trị mua hàng.

Tất cả các doanh nghiệp, tổ chức đều cam kết trách nhiệm với con người, môi trường và xã hội. Đi cùng với những trăn trở vì một nền kinh tế phát triển bền vững áp dụng công nghệ 4.0, doanh nhân Nguyễn Thanh Bình đã và đang có những đóng góp thầm lặng cho xã hội. Mục tiêu sẽ hiện thực hoá xây dựng 500 căn nhà tình thương đến 63 tỉnh thành. Trong năm 2021 đã có 4 dự án nhà tình thương được triển khai, bước đầu hoàn thành xây dựng nhà tại Hải Phòng và xây cầu tình thương tại Yên Bái.

Tin rằng với chiến lược của mình ông Bình sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa và Hệ thống Chuỗi siêu thị UBGmart4.0 sẽ được thành thương hiệu của mọi nhà trong thời gian tới.

Men&life



Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

Six Senses Côn Đảo đánh dấu cột mốc 30.000 rùa con trở về biển trước Ngày rùa biển thế giới

Khi những con sóng đầu ngày chạm nhẹ vào bờ cát mịn và bình minh còn vương ánh vàng dịu, một khoảnh khắc ý nghĩa đã xảy ra tại Six Senses Côn Đảo: cá thể rùa con thứ 30.000 đã rẽ sóng trở về đại dương – đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong hành trình gìn giữ sự sống nơi vùng biển thiêng liêng này.

Balabala ghi dấu ấn tại Cosmo The Show 2025 với hai bộ sưu tập ấn tượng

Tối qua tại White Palace Võ Văn Kiệt, Balabala – thương hiệu thời trang trẻ em hàng đầu châu Á – đã để lại dấu ấn sâu sắc tại sự kiện Cosmo The Show 2025, một phần trong khuôn khổ chuỗi hoạt động nghệ thuật Miss Cosmo.

Emirates đặt chân tới Đà Nẵng - địa điểm thứ ba và mới nhất của hãng tại Việt Nam

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, hôm nay đã kỷ niệm chuyến bay đầu tiên của hãng đến Đà Nẵng, Việt Nam, thông qua quá cảnh tại Bangkok, Thái Lan. Sự kiện đánh dấu điểm bay thứ ba của Emirates tại Việt Nam và mở ra nhiều cơ hội mới tại một trong những điểm đến du lịch đang phát triển nhanh nhất của đất nước.

Mùa hoa sen – Sắc hè rực rỡ tại Banyan Tree Lăng Cô

Cứ mỗi độ hè về, từ khoảng tháng Năm đến tháng Chín, Banyan Tree Lăng Cô lại khoác lên mình một sắc màu tươi mới. Trời xanh vời vợi, mây trắng lững lờ, nắng vàng rực rỡ, tất cả hòa quyện cùng vẻ đẹp nao lòng của những đóa sen nở rộ giữa khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng và thanh bình của Vịnh Lăng Cô.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.