PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

CEO M.O.I Lâm Thành Kim: Niềm tin lớn vào thương hiệu mỹ phẩm Việt

Trong bối cảnh 90% thị phần mỹ phẩm đang nằm trong tay các thương hiệu nước ngoài, nhưng M.O.I đã bán được hơn 30.000 cây son chỉ sau một ngày ra mắt. CEO Lâm Thành Kim của M.O.I luôn thể hiện niềm tin rất lớn rằng M.O.I sẽ trở thành niềm tự hào của người Việt khi nhắc đến.

Trong một lần đang mua sắm tại cửa hàng mỹ phẩm Sephora tại Singapore, Lâm Thành Kim tình cờ nghe một nhóm bạn trẻ người Việt trò chuyện với nhau. Họ vô cùng hào hứng khi mua sắm mỹ phẩm tại nước ngoài, nhưng vẫn còn e ngại với mỹ phẩm Việt Nam. Chính điều đó đã khiến Lâm Thành Kim quyết định thành lập M.O.I Cosmetics với tham vọng cố gắng tạo thương hiệu và chỗ đứng cho mỹ phẩm Việt Nam. Men&life đã có cuộc trò chuyện thú vị với CEO Lâm Thành Kim về M.O.I và câu chuyện kinh doanh mỹ phẩm tại Việt Nam.

KHỞI ĐẦU ĐẦY HY VỌNG

Tháng 10 vừa qua, CMG.Asia chính thức trở thành nhà đầu tư chiến lược của M.O.I. Điều này tác động như thế nào đến chiến lược kinh doanh của công ty và cảm xúc cá nhân của anh?

Tôi thấy may mắn khi tìm được một đối tác phù hợp và tôn trọng chúng tôi như CMG.Asia. Về chiến lược kinh doanh, CMG.Asia cho chúng tôi thêm nhiều điều kiện về nhân lực, chiến lược để có thể đạt được mục tiêu mà tôi và chị Hồ Ngọc Hà đưa ra từ những ngày đầu thành lập. Ông Randy Dobson là một nhà đầu tư thành công và có nhiều kinh nghiệm thực tế tại thị trường Việt Nam, tôi cảm thấy tự tin hơn rất nhiều khi có ông trong bộ máy lãnh đạo của công ty để đưa M.O.I Cosmetics trở thành thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu Việt Nam.

Sau gần hai năm ra mắt, anh có thể cho biết hiện chỗ đứng của M.O.I ở đâu trên thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam?

M.O.I Cosmetics vinh dự khi là thương hiệu mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam và chúng tôi vẫn đang cố gắng mỗi ngày để xứng đáng là thương hiệu mà người Việt cảm thấy tự hào khi nhắc đến. Chúng tôi không thể tự đánh giá mình đang ở đâu, người tiêu dùng sẽ là câu trả lời giá trị nhất. Tuy nhiên điều tôi thấy tự hào nhất là đến thời điểm này, tôi đã nhìn thấy được rất nhiều sản phẩm của M.O.I được những người phụ nữ sử dụng từ ngoài chợ cho đến nhà hàng 5 sao tại Việt Nam.

M.O.I ra đời từ việc người tiêu dùng Việt vẫn chưa thực sự tin tưởng vào chất lượng son Việt. Tính đến hiện tại, M.O.I đã tác động như thế nào đến quan niệm, thói quen tiêu dùng của người tiêu dùng Việt Nam?

Tính đến thời điểm hiện tại, M.O.I đã đưa đến tay người tiêu dùng hơn 500.000 sản phẩm trang điểm sau hơn một năm rưỡi ra mắt, tôi nghĩ đây là khởi đầu đầy hy vọng cho một thương hiệu mỹ phẩm trang điểm của Việt Nam. Chúng tôi đang hàng ngày vừa phải xây dựng niềm tin, vừa củng cố lại niềm tin đã mất của người tiêu dùng bởi việc lựa chọn thương hiệu nước ngoài dường như đã thành thói quen lớn của người Việt. Có nhiều lý do nhưng tôi nghĩ yếu tố lớn nhất là các tiêu chuẩn trong quy trình sản xuất để tạo nên sự khác biệt.

Anh chọn kênh phân phối là fanpage của các đại lý và một số sàn thương mại điện tử, anh có thể chia sẻ về lợi thế cũng như hạn chế của phương pháp phân phối này?

Tôi nghĩ không chỉ riêng M.O.I, các doanh nghiệp ra đời trong thời đại 4.0 đều đang gắn liền với công nghệ vì nó đang là một mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp trẻ. “E-commerce” cho chúng ta rất nhiều giải pháp tiếp cận người tiêu dùng dễ dàng, tiết kiệm chi phí và đặc biệt là nhanh hơn các mô hình bán hàng truyền thống. Với mô hình này chúng ta có thể giảm thiểu được rất nhiều nhân sự nhưng sự thay đổi của mạng xã hội nó sẽ tính bằng giây, nếu không thích nghi và đáp ứng kịp, bạn sẽ nhanh chóng bị đào thải.

Như anh vừa nói, mạng xã hội và thương mại điện tử có tốc độ, xu hướng thay đổi khá nhanh chóng, anh và cộng sự chuẩn bị gì để luôn luôn làm chủ cuộc chơi trong tương lai mà không bị phụ thuộc vào hai yếu tố nói trên?

Không ai nói trước được điều gì, tôi luôn nói với các cộng sự và nhân viên của mình trong thời buổi của mạng xã hội như hiện nay, một phút sau có thể mọi thứ đã khác.Tôi nghĩ mạng xã hội và thương mại điện tử sẽ phát triển không giới hạn với nhu cầu của con người hiện nay, chúng ta không có giải pháp nào khác ngoài việc phát triển bản thân và thích nghi với sự phát triển của nó. Đây là điều mà tôi luôn cố gắng để xây dựng cho đội ngũ của mình, biến thách thức thành cơ hội.

Các thương hiệu son môi Việt phần lớn được thành lập từ các nghệ sĩ, beauty blogger nổi tiếng...  Điều này một mặt giúp thương hiệu được nhiều người biết đến hơn, nhưng mặt khác có thể tạo cảm giác công ty chỉ tận dụng danh tiếng của các ngôi sao, chứ không thật sự chú trọng vào chất lượng. M.O.I có gặp phải định kiến này và đã làm gì để thay đổi điều đó?

Nếu chỉ vì danh tiếng, tôi nghĩ thương hiệu sẽ khó sống sót qua 1-2 năm đầu tiên vì khách hàng không thể trả tiền cho sự tò mò trong suốt một thời gian dài. Trong năm đầu tiên đây là điều mà tôi lo lắng nhất và luôn tự hỏi là “Khách hàng mua sản phẩm của M.O.I bởi vì yêu thích sản phẩm của M.O.I hay chỉ vì sức hút của Hồ Ngọc Hà?” Nhưng đến thời điểm này, chúng tôi đã ra mắt hơn 6 dòng sản phẩm. Sau mỗi lần ra mắt đều tạo ra sự bùng nổ trên thị trường, vì vậy chúng tôi đã cảm thấy tự tin hơn và có thể tự trả lời câu hỏi của mình.

M.O.I hướng đến phân khúc tầm trung - phân khúc được ví như “mỏ vàng” nhưng cũng cạnh tranh nhất. Điều mà anh và đội ngũ của mình tự tin nhất về sản phẩm có thể cạnh tranh được với đối thủ khác là gì?

Yếu tố quan trọng nhất là chúng tôi luôn quan tâm đến việc giải quyết các vấn đề của phụ nữ Việt Nam gặp phải khi mua các sản phẩm trang điểm hiện nay và tạo ra các sản phẩm dựa trên những yếu tố về màu da, khí hậu và giá cả. Và yếu tố khác biệt lớn nhất chính là M.O.I có giám đốc sáng tạo Hồ Ngọc Hà. Cô ấy luôn được công nhận là người tạo ra xu hướng cho thời trang Việt Nam hơn 15 năm nay. Đó cũng là lý do để các sản phẩm của M.O.I luôn đáp ứng được nhu cầu phù hợp với người Việt, nhưng vẫn luôn bắt kịp xu hướng thế giới bằng gu thời trang và sự thấu hiểu tốt nhất cho các sản phẩm mà cô ấy tạo nên.

Gần đây M.O.I còn hợp tác với hoa hậu Hương Giang để trình làng dòng son mới. Tiêu chí chọn lựa đối tác là người nổi tiếng của M.O.I là gì? Và sắp tới anh sẽ hợp tác với gương mặt nổi tiếng nào?

Chúng tôi không chỉ tìm kiếm người đẹp và nổi tiếng, chúng tôi cần những người phụ nữ có thể truyền cảm hứng làm đẹp đến những người xung quanh. Hương Giang là một hình mẫu rất chuẩn khi từ một chàng trai kém may mắn đã nỗ lực suốt hành trình dài để bước lên ngôi vị hoa hậu của ngày hôm nay. Hương Giang thật sự cho thấy nếu bạn biết yêu thương và chăm sóc bản thân mình, bạn sẽ trở nên xinh đẹp và thành công hơn trong cuộc sống. Chúng tôi sẽ công bố các dự án sắp tới khi nó hoàn thành và chắc chắc sẽ mang đến nhiều thú vị cho người tiêu dùng, có khi sẽ là một chàng trai chứ không phải một cô gái nào đó như suy đoán.

ĐAM MÊ RẤT LỚN VỚI KINH DOANH VÀ CÁI ĐẸP

Vốn là một người kinh doanh biểu diễn âm nhạc, sản xuất âm nhạc... rồi chuyển hướng sang kinh doanh mỹ phẩm. Anh học hỏi thêm kinh doanh lĩnh vực này từ ai và từ đâu?

Về chuyên môn của ngành mỹ phẩm, tôi có các chuyên gia từ Hàn Quốc và Hồ Ngọc Hà, tôi tin tưởng và học hỏi ở họ rất nhiều. Ngoài ra, chúng tôi có một đội ngũ sáng tạo trẻ để mang đến những hình ảnh, thiết kế ấn tượng và thu hút nhất cho các sản phẩm của mình. Bản thân tôi có một đam mê rất lớn với kinh doanh và cái đẹp, M.O.I đã cho tôi được thỏa mãn cả hai yếu tố này.

Trong thời gian từ khi bắt đầu xây dựng M.O.I cho đến hiện tại, có khi nào anh hoang mang và mất tự tin với con đường mình đang theo đuổi? Và anh làm gì để vượt qua điều đó?

Chúng tôi may mắn khi được người tiêu dùng ủng hộ ngay từ những ngày đầu tiên và cho chúng tôi niềm tin rất lớn về con đường mình đã chọn. Quan điểm của tôi là chỉ có ngồi chơi mới không có vấn đề, đã làm việc chắc chắn sẽ có nhiều vấn đề để giải quyết và cần phải xem đó là một phần của công việc. Quan trọng là bạn luôn phải tạo cho mình và các cộng sự tư duy suy nghĩ tích cực, giải quyết vấn đề nhanh và gọn gàng nhất có thể, tuyệt đối bài trừ “drama” (những chuyện thị phi, tranh giành) công sở.

Với tư cách là CEO của M.O.I, cá nhân anh đã có đóng góp hay quyết định gì mang tính bước ngoặt cho M.O.I?

Tôi nghĩ bước ngoặt lớn nhất của mình chính là thành lập công ty M.O.I Cosmetics. 

Anh từng nói mình sẽ “cố gắng tạo thương hiệu và chỗ đứng cho mỹ phẩm Việt Nam khi mà 90% thị phần đang nằm trong tay các thương hiệu nước ngoài”, nhưng sản phẩm của M.O.I lại gia công tại Hàn Quốc. Anh nói sao về điều này?

M.O.I Cosmetics là thương hiệu được thành lập tại Việt Nam, bởi người Việt và dành cho người Việt. Tuy nhiên, chúng tôi có trách nhiệm phải chọn lựa những gì tốt nhất cho sản phẩm và người tiêu dùng của mình, cụ thể là nguồn nguyên liệu, nhà máy và công nghệ sản xuất. Hiện tại, các nhà máy sản xuất mỹ phẩm trang điểm tại Việt Nam vẫn đang phát triển nhưng chưa thể đáp ứng được các tiêu chuẩn về mẫu mã, công nghệ cũng chưa bắt kịp các xu hướng thế giới. Chúng tôi vẫn chờ đợi cơ hội để có thể sản xuất các sản phẩm của M.O.I tại nơi thương hiệu được sinh ra.

Anh tuyển dụng và quản lý nhân sự theo phương châm nào? Đâu là phẩm chất bắt buộc phải có ở một nhân viên?

Điều tôi quan tâm nhất là sự nhiệt huyết. Tôi thích những người muốn chinh phục bản thân họ mỗi ngày hơn là một người đã thỏa mãn với quá nhiều thành tích đạt được trong sự nghiệp.

Điều tự hào nhất của anh về đội ngũ của mình là gì?

Họ trẻ, năng động và luôn sẵn sàng cho những sự sáng tạo không giới hạn.

Có điều gì thú vị khi người sáng lập & CEO một công ty mỹ phẩm chuyên về son môi dành cho phụ nữ lại là một nam nhân?

Tôi tin phụ nữ sẽ thấu hiểu nhau dễ dàng nhưng để làm phụ nữ hài lòng thì nam nhân sẽ thích hợp hơn.

Các chiến dịch cộng đồng, mục tiêu khuyến khích phụ nữ phải đẹp, phải chăm sóc vẻ ngoài của anh và M.O.I đã có những hoạt động cụ thể nào trong thời gian qua?

Song song với việc xây dựng các nội dung khuyến khích phụ nữ làm đẹp hàng ngày trên các kênh social media của M.O.I, chúng tôi đã tổ chức chuỗi sự kiện “Chuyến xe sắc đẹp” cùng Hồ Ngọc Hà và các chuyên gia trang điểm đến 20 tỉnh thành từ Nam ra Bắc để tiếp cận với hàng triệu người phụ nữ, các cô gái để truyền cảm hứng cho họ làm đẹp và yêu bản thân hơn.

Gia đình có ý nghĩa như thế nào với anh trong hành trình trở thành một Lâm Thành Kim của ngày hôm nay?

Điều tôi nhận được lớn nhất từ gia đình đó là “trách nhiệm”. Tôi muốn nhìn những người thân của mình có cuộc sống sung túc thì tôi phải làm việc hăng say và quyết liệt hơn những người bạn cùng trang lứa có nền tảng tốt hơn.

Diện mạo của anh rất lịch lãm và sành điệu. Anh có thể chia sẻ một chút kinh nghiệm trong việc xây dựng phong cách thời trang doanh nhân của mình không?

Tôi nghĩ công thức quan trọng nhất của thời trang đó là phù hợp với hoàn cảnh. Tôi chọn vest cho những nơi cần sự trang trọng để giúp mình tự tin nhưng lại thích phong cách thể thao, underground cho ngày thường, nó làm tôi thấy thoải mái hơn. Tôi mê thời trang nên luôn tận dụng từng cơ hội để được thỏa mãn sở thích riêng ngoài công việc này của bản thân.

Một số bạn trẻ hoang mang, không biết tìm ra đâu là đam mê và hướng đi của mình. Là một người đã trải qua nhiều công việc, anh có thể chia sẻ kinh nghiệm về vấn đề này?

Tôi nghĩ để hiểu rõ bản thân trước tiên bạn phải thử lao vào nó xem đam mê và năng lực của bản thân đến đâu. Khi còn trẻ chúng ta đừng quá an toàn trong chọn lựa công việc của mình, đừng ngại tìm kiếm cơ hội mới và cũng đừng xây tượng đài “sĩ diện” quá to, điều đó sẽ khiến vùng cơ hội của bạn hạn hẹp đi. Nếu không thể làm một công việc toàn thời gian, bạn có thể làm bán thời gian, ít hơn nữa bạn có thể làm tự do. Mỗi công việc bạn làm qua đều sẽ mang lại một trải nghiệm rất giá trị mà không có sách vở nào có thể diễn tả hết được, kinh nghiệm thực tế là kiến thức giá trị nhất trong cuộc sống hiện nay.

Bên ngoài công sở, một thanh niên trẻ Lâm Thành Kim ngày thường là một người như thế nào?

Vui vẻ và ít quạu (cười to). Ngoại trừ những khi phải gặp khách hàng hay đối tác, tôi thích ăn uống ở các hàng quán lề đường, điều đó cho tôi cảm giác thoải mái.

Cảm ơn anh và chúc cho M.O.I ngày càng được yêu chuộng và sẽ là mỹ phẩm luôn có trong túi xách của mọi cô gái Việt Nam!

Lâm Thành Kim sinh năm 1991 tại Sóc Trăng và đã tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh. Vào năm 2012, Lâm Thành Kim thử sức mình trong các lĩnh vực liên quan đến nghệ thuật như trợ lý ca sĩ, tổ chức các sự kiện nhỏ... Chỉ sau một năm, anh trở thành Giám đốc Dự án công ty Giải trí Tiếng Hát Việt của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Năm 2014, Lâm Thành Kim thành lập công ty tổ chức sự kiện KIM Production và đã tổ chức thành công hàng loạt show diễn cho các ca sĩ Việt Nam nổi tiếng như hai show diễn của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là “Diamond Show” và “Sài Gòn Bolero”, liveshow “Phượng Hoàng Lửa” của ca sĩ Thu Minh... Anh cũng chính là người đứng sau các sản phẩm âm nhạc để lại nhiều dấu ấn của ca sĩ Bảo Anh như Lần đầu, Trái tim em cũng biết đau, In the night...

Năm 2018, anh thành lập và đồng thời là CEO công ty chuyên về mỹ phẩm M.O.I Cosmetics Việt Nam. Startup của anh đã có màn chào sân ấn tượng với 30.000 cây son được bán sạch chỉ trong một ngày.

Thực hiện: Khoa Lam

Nhiếp Ảnh: Phan Vo

Trang Phục: The Maydo

Men&life



Bình Luận

Khách sạn Potique khuyến mãi dịp chào mừng 100 năm xây dựng và phát triển Thành phố Nha Trang

Khách sạn Potique Nha Trang giới thiệu chương trình khuyến mãi phòng nghỉ trong tháng 4 và tháng 5 với giá từ 2.241.000++ VND / phòng / đêm. Lưu trú nhiều đêm, nhận thêm nhiều ưu đãi.

Hệ thống khách sạn quốc tế Mercure và ibis Styles Vũng Tàu tung gói ưu đãi nghỉ dưỡng và khám phá thực đơn ẩm thực phong cách

Hàng loạt gói ưu đãi nghỉ dưỡng & khám phá ẩm thực đã được hệ thống nghỉ dưỡng cao cấp thiết kế riêng để dành tặng các tín đồ xê dịch trong tháng 3 này.

En Rose Tearoom Boutique & Spa - Xứ sở hoa hồng dành cho phái đẹp

Vào một chiều tháng 3 đẹp trời, Sài Gòn đón chào sự xuất hiện của một tiệm trà ngập tràn sắc hồng – En Rose Tearoom Boutique & Spa – là nơi giao lưu của các quý cô yêu thích cái đẹp.

Chào hè rực rỡ cùng ưu đãi ẩm thực và nghỉ dưỡng tại Khách Sạn LOTTE Sài Gòn

Hòa vào không khí náo nhiệt ngày hè, khách sạn LOTTE Sài Gòn hân hạnh mang đến cho quý khách những trải nghiệm ẩm thực và thư giãn đẳng cấp với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Sự kiện ẩm thực Hàn Quốc – Korean Spices tại nhà hàng Saigon Kitchen

Tháng 4 này, đón chờ trong sự kiện ẩm thực đầu tiên trong năm – Korean Spices, thưởng thức những phong vị Hàn Quốc trứ danh bên cạnh loạt những hoạt động mang đậm văn hóa địa phương chỉ có tại nhà hàng Saigon Kitchen.

Những chương trình ẩm thực và trải nghiệm hấp dẫn

Mời bạn tham khảo những chương trình ẩm thực và trải nghiệm tại các nhà hàng, khách sạn, resort  danh tiếng trên  khắp cả nước.

Yêu thương bản thân với những điều “xa hoa” nho nhỏ

Những điều “xa hoa” nho nhỏ tại Wyndham Grand Phu Quoc sẽ làm cho cuộc sống thêm phần thú vị, tiếp thêm động lực cho chúng ta hăng hái phấn đấu mỗi ngày.

TGĐ Ngân hàng số Timo: Trong kinh doanh, đạo đức và thành công có thể cùng tồn tại song song

Ông Jonas Eichhorst - Tổng Giám đốc Ngân hàng số Timo chia sẻ với Men&life về triết lý cân bằng Tomi-ism, các giá trị cốt lõi trong kinh doanh…

Lacoste Fashion Show Thu Đông 2024/25: Chuyến du hành về cội nguồn thương hiệu

Dưới bàn tay của tân Giám đốc Thiết kế Sáng tạo mới Pelagia Kolotouros, BST mang nhiều âm hưởng của thập niên 20 trung hòa và cộng hưởng cùng di sản thương hiệu Cá Sấu tỉ đô

Phiên bản đồng hồ đặc biệt Tissot PRX Damian Lillard

Vừa qua, Tissot đã công bố hợp tác với cầu thủ bóng rổ lừng danh Damian Lillard - người đã 8 lần được chọn vào NBA All-Star (Sự kiện quy tụ hai đội bóng gồm các siêu sao bóng rổ nước Mỹ). Anh cũng được biết đến với nghệ danh Dame D.O.L.L.A trong âm nhạc. Phiên bản đặc biệt PRX Damian Lillard là sự kết hợp tuyệt vời giữa truyền thống chế tạo đồng hồ bậc thầy thông qua phiên bản tự động mang tính biểu tượng và phong cách đầy ấn tượng của Damian.

Bí ẩn của vẻ đẹp nữ tính và bóng tối

Trong đêm tối, ánh sáng bất ngờ chiếu xuống, lan tỏa vào mọi góc khuất, soi rọi vẻ đẹp nữ tính, đầy bí ẩn của cô gái. Nét quyến rũ, kiêu sa của nàng cùng bóng tối huyền ảo; đan xen ánh sáng rực rỡ, không gian sang trọng, thanh lịch của khách sạn Sofitel... tất cả hòa quyện và tạo nên những khoảnh khắc tuyệt đẹp.

Sáng tạo và sinh động với họa tiết in hoa

Áo sơ mi, áo khoác hoặc quần in hoa có thể là điểm nhấn cho phong cách thời trang của mỗi chúng ta. Chúng cũng có thể đóng vai trò như món phụ kiện tinh tế, tô điểm màu sắc và hoa văn cho những bộ trang phục trung tính. Chúng phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau, từ cuộc sống đời thường đến cả những dịp trang trọng.

Khu nghỉ dưỡng Angsana & Dhawa cùng các hoạt động nghỉ dưỡng hấp dẫn dịp Lễ

Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh 3 giờ di chuyển để trải nghiệm những hoạt động ẩm thực, thư giãn cùng các liệu pháp trị liệu tại khu nghỉ dưỡng Angsana & Dhawa Hồ Tràm tọa lạc bên bờ biển Hồ Tràm thơ mộng êm đềm

Sự kiện chính thức ra mắt thương hiệu Elizabeth Arden tại Việt Nam.

Lấy ý tưởng từ niềm hạnh phúc khi được tận hưởng những khoảnh khắc nhỏ hằng ngày, bộ sưu tập nước hoa White Tea ra đời vào năm 2017, mở đầu cho hành trình chìm đắm trong sự yên bình với hương nước hoa tinh tế và thuần khiết.

Khám phá tuyệt phẩm ngọc trai và kim cương tại Salon Deluxe Vietnam 2024

Nối tiếp thành công rực rỡ của 3 phiên triển lãm năm 2010, 2011, 2012, Salon Deluxe Vietnam lần thứ 4 chính thức khai mạc vào ngày 22.03, trong không gian sang trọng của khách sạn Park Hyatt Saigon.

Top 5 hương thơm được yêu thích nhất mọi thời đại từ MEMO PARIS

Từ những tinh hoa của thiên nhiên, MEMO PARIS mang trong mình sứ mệnh tái hiện nên một thế giới hương thơm thuần túy mà say đắm, tiêu biểu với 5 sáng tạo đẳng cấp vượt thời gian, mỗi giọt như khẽ chạm vào tầng sâu của cảm xúc và khơi dậy mọi giác quan giới thưởng hương toàn cầu.

Nhóm bạn truyền hình “gây sốt” với bộ ảnh “Chuyến đi thanh xuân”

Bộ ảnh “Chuyến đi thanh xuân” của nhóm bạn truyền hình gây ấn tượng với cộng đồng mạng bởi bối cảnh thơ mộng của Đà Lạt, cùng cách phối đồ độc đáo, biểu cảm ăn ý của các thành viên trong nhóm.

Vertical Sky Bar - Một trong những rooftop bar có view đẹp nhất Sài Gòn

Giữa tất bật của Sài Gòn sôi động, Vertical Sky bar là một địa điểm có thể giúp du khách tìm kiếm sự nhẹ nhàng, thoải mái nhưng vẫn phóng khoáng, vui tươi.