MENANDLIFE
MENANDLIFE

Các tay đua đại dương IDEC Sport cập bến Việt Nam

Francis Joyon và đoàn thủy thủ của ông đã hoàn thành chặng 2 trong hành trình đến châu Á của IDEC SPORT trong đêm, đặt ra giờ tham chiếu cho chuyến đi giữa Mauritius và TP. HCM ở Việt Nam.

Sau khi thiết lập kỷ lục solo mới cho chặng đường Mauritius Route vào tháng trước, người nắm giữ cúp Jules Verne và cũng là người chiến thắng chặng Route du Rhum gần đây nhất, đã đến Việt Nam vào lúc 3 giờ, 27 phút 54 giây UTC (tức lúc 10 giờ, 27 phút, 54 giây giờ địa phương) vào thứ Tư ngày 4 tháng 12, sau 12 ngày, 20 giờ, 37 phút và 56 giây di chuyển giữa Mauritius và Việt Nam.

Francis Joyon cùng với Christophe Houdet, Bertrand Delesne, Antoine Blouet và con trai của mình là Corentin rời Mauritius vào ngày 21 tháng 11, thiết lập giờ tham chiếu mới cho tuyến đường khác dành cho các tay đua đại dương hiện đại, đưa họ từ Mauritius đến TP. HCM, đi ngang qua Ấn Độ Dương và Biển Đông. Sau 12 ngày, 20 giờ, 37 phút và 56 giây phiêu lưu trên đại dương trong nhiều thử thách và bất ngờ, IDEC SPORT đã thả neo tại TP. Hồ Chí Minh (Sài Gòn) sáng nay, vào cuối chặng đường mà theo lý thuyết dài khoảng 4.000 dặm (gần 6.438 km), nhưng trên thực tế do ảnh hưởng của thời tiết, Francis và đồng đội của mình đã lái thuyền 5.400 dặm (gần 8.691 km) từ Ấn Độ Dương đến Biển Đông. Chạy với tốc độ cao, qua các đoạn với điều kiện yên tĩnh bằng phẳng, đến vùng sóng to của Nam Đại Dương, các vùng biển động khó nhằn giữa Biển Đông và vùng Java, một sa mạc hàng hải và các tuyến đường vận chuyển hàng hoá bận rộn, cái lạnh gay gắt của Nam Cực và sức nóng không thể chịu đựng được của Indonesia… Đó quả thật là một cuộc phiêu lưu lớn nhưng đã được lường trước bởi 5 người thuỷ thủ tài giỏi, những con người bị mê hoặc bởi những cảnh tượng kỳ diệu và khác thường của các vùng biển ở Viễn Đông.

© Quinn Ryan / Alea / IDEC SPORT

Ba sắc thái xám

Francis, Corentin, Christophe, Bertrand và Antoine đã trải qua một chuyến đi lịch sử với trải nghiệm của ba sắc thái xám. Đó là màu xám nhạt của Nam Đại Dương, xám mờ của eo biển Karimata giữa Sumatra và Borneo, đường chân trời xám xịt của Biển Đông, nơi bị khuấy động bởi dòng không khí NE’ly mạnh mẽ. Khi thả thuyền vào Nam Đại Dương, đoàn thuỷ thủ đã nhanh chóng trở về các vĩ độ nóng và thậm chí là sôi sục; sau khi băng qua Đường Xích Đạo, họ tổ chức ăn mừng ngay bờ biển Borneo, đặc biệt dành cho Antoine Blouet – khi anh có những trải nghiệm thú vị đầu tiên tại đây.

Tăng tốc tối đa ở Nam Ấn Độ Dương

Màu trời xanh và vùng biển xanh ngọc của Mauritius đã sớm nhường chỗ cho ánh sáng kỳ lạ của Nam Đại Dương. Nhắm đến eo biển Sunda, đường vào biển Trung Quốc, Francis và thủy thủ đoàn của ông được hỗ trợ bởi chuyên gia thời tiết trên bờ - Christian Dumard, ông đã lặn xuống biển một đoạn dài hướng 37 độ Nam. Mối quan tâm chính trong chuyến hành trình Châu Á dài 27.000 dặm (gần 43.453km) này là việc bảo trì cho thuyền và thiết bị, vì họ có thể phải dừng ở bất kì nơi đâu trong suốt cuộc hành trình. Do đó, họ đã cố gắng để được thuận buồm xuôi gió càng nhiều càng tốt, lựa chọn tăng tốc trên tuyến đường ngắn nhất. Khoảng cách 3.000 dặm (4.828 km) giữa Mauritius và miền nam Sumatra trở thành 4.200 dặm (6.759 km) căng buồm trong chùm gió mậu dịch NE'ly ở Ấn Độ Dương. Với mức trung bình gần 23 hải lý trên mặt nước, họ đã tạo được một số thành công vượt bậc, 750 dặm (1.207 km) trong 24 giờ mà chiếc thuyền không hề có vấn đề gì, mà ngược lại thuỷ thủ đoàn rất thích những trải nghiệm tại các vùng biển phía Nam này. Francis Joyon chạm đến Indonesia vào ngày đua thứ tám.

Phương Đông bí ẩn

Phần bí ẩn nhất của chuyến hành trình châu Á vĩ đại này được bắt đầu. Từ việc là người phá vỡ kỷ lục đua thuyền, Francis đã trở thành nhà thám hiểm đại dương, phát hiện ra những vùng biển hiếm được thăm dò bởi những chiếc thuyền đua hiện đại. Dòng chảy mạnh mẽ dọc bờ biển Sumatra, kết hợp với sự tĩnh lặng không gió, chiếc IDEC như rơi vào vực thẳm với tốc độ đi cực chậm. “Trong suốt ba ngày liên tục, chúng tôi đã cố gắng chiến đấu hết mình để tránh bị trôi ngược trở lại”, Francis chia sẻ. Sự kết hợp giữa tính tò mò, niềm say mê và việc phải tránh những vấn đề bất ngờ, thuyền đánh cá, các quần đảo và chòi câu cá giữa biển, đoàn của IDEC SPORT đã phải sử dụng tất cả các nguồn lực để thực hiện bất kỳ bước tiến nào và đi ra khỏi lỗ gió này. “Sức nóng ngột ngạt đột nhiên ập đến mà không có bất kỳ cảnh báo nào thực sự làm chúng tôi ngạc nhiên”, ông Patrickrand Delesne, thuyền trưởng của IDEC SPORT cho biết. “Chúng tôi không thể nào ngủ được, bên trong thuyền nóng như một cái lò. Chúng tôi quyết định thay phiên nhau nằm nghỉ mỗi người vài phút trên lưới bên ngoài”. Giương buồm ngược gió và việc phải liên tục thực hiện các thao tác điều động, thay đổi hướng buồm trong khoảng không sáng nhẹ xung quanh quần đảo Bangka và Belitung, trải nghiệm này đã làm cho những người thủy thủ tài giỏi trên IDEC SPORT cảm thấy kinh ngạc và nhanh chóng tìm cách thoát khỏi eo biển Karimata gần bờ biển Borneo. Kết quả là họ chỉ đi được 550 dặm (885 km) trong ba ngày, một con số không là gì so với khả năng thật sự của chiếc IDEC.

© Quinn Ryan / ALEA / IDEC Sport

Biển Đông vô tình 

Khi tiếp cận quần đảo Natuna và vùng Tây Bắc của Borneo, lớp sương mù Indonesia được thay thế bằng bầu trời xanh quen thuộc với những cơn mưa rào và gió mạnh. Một lần nữa, thử thách lại bất ngờ xảy ra với cơn gió lên tới gần ba mươi hải lý. Hơn bao giờ hết, khẩu hiệu trên thuyền là phải tập trung vào bảo trì thiết bị. Bertrand Delesne nhấn mạnh “IDEC SPORT được ra mắt từ năm 2006, chúng tôi không thích nhìn thấy chiếc thuyền này bị tàn phá”. 

500 dặm (805 km) cuối cùng ở vùng Biển Đông đã là một con đường đầy gian truân cho chiếc thuyền ba thân vĩ đại này. Ông Paul nói thêm: “Các ngọn sóng cao hơn 12 feet (3,7m) hướng thẳng về phía chúng tôi đã khiến chiếc thuyền chong chênh theo mọi hướng. Bị đánh bật lên hẳn 9 inch (gần 23 cm) từ chiếc giường của mình, việc ngủ nghỉ là hoàn toàn không thể”. Một cách khôn ngoan, Francis đã xoay chuyển chiếc thuyền lại để giảm cơn sốc sóng gió và để bảo vệ con thuyền trung thành của mình. Tiếp đó là đoạn cuối cùng ở Bán đảo Indonesia. Thuỷ thủ đoàn đã vô cùng mệt mỏi khi phải đối mặt với bầu khoảng không sáng nhẹ và buộc phải đối phó với tất cả những điều bất ngờ ở vùng biển chẳng lành này, một nơi vô tổ chức. Francis đã quyết định đợi cho đến khi mặt trời bắt đầu mọc lên trước khi chĩa mũi tàu của mình vào giữa vùng biển có nhiều tàu thuyền về phía Vũng Tàu, thương cảng lớn ở phía nam TP. HCM.

Men&life



Bình Luận

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.

Hành trình trải nghiệm New York cùng TUMI tại Việt Nam

TUMI thổi bùng nguồn năng lượng tươi mới và tinh thần sáng tạo của New York đến TP. Hồ Chí Minh qua sự kiện ra mắt Bộ sưu tập Thu 2025 và không gian pop-up TUMI tại Saigon Centre. Đêm tiệc đánh dấu cột mốc 50 năm hành trình đầy cảm hứng của TUMI, đồng thời gửi lời tri ân gửi đến New York – thành phố được ví như trái tim sáng tạo và nguồn cảm hứng bất tận cho tinh thần thiết kế của mùa này.

Longines Primaluna 2025 – Di sản Thụy Sĩ gặp gỡ tinh thần thanh lịch của phụ nữ hiện đại

Nhân dịp Tháng Phụ nữ Việt Nam, Tạp chí Nữ Doanh Nhân phối hợp cùng Longines tổ chức chương trình giới thiệu bộ sưu tập (BST) đồng hồ nữ PrimaLuna 2025. Đây là phiên bản tái thiết kế toàn diện, mang đến một chương mới trong hành trình hơn 190 năm lịch sử của Longines, thương hiệu gắn liền với sự thanh lịch, chuẩn xác và nghệ thuật chế tác đỉnh cao của Thụy Sĩ.

Aventus và Aventus for Her - Bản giao hưởng mùi hương dành cho cặp đôi mùa giáng sinh

Aventus và Aventus for Her là cặp đôi mùi hương biểu tượng của Creed – đại diện cho sức mạnh và sự quyến rũ, cho tình yêu và sự đồng điệu. Mùa Giáng Sinh năm nay, hãy trao tặng người thương của bạn để hương thơm trở thành ngôn ngữ của tình yêu, và món quà hóa thành kỷ niệm vĩnh cửu.

Dyson ra mắt dòng máy tạo kiểu tóc đa năng - Dyson Airwrap Co-anda 2x™ thế hệ mới tại Việt Nam

Máy được trang bị động cơ mới với áp suất luồng khí mạnh gấp đôi - giúp uốn xoăn hoặc duỗi thẳng dễ dàng hơn, sấy tóc nhanh hơn. Công nghệ thông minh, hiện đại phù hợp với nhu cầu tạo kiểu của mọi loại tóc, không gây hư tổn do nhiệt. Thiết kế nhỏ gọn hơn và nhẹ hơn, dễ dàng cầm nắm và thao tác.

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.